ร้านพระกรรมฐาน พ่อแม่ครูอาจารย์ แท้ทุกรายการ (กระทู้ใหม่)

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Thunder Rnk, 28 ตุลาคม 2019.

  1. Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    114. เหรียญ รุ่นแรก หลวงพ่ออุทัย สิริธโธ วัดเขาใหญ่เจริญธรรม ญาณสัมปันโน ต.โป่งตาลอง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ปี 2548 พิมพ์สี่เหลี่ยม หายาก เหรียญรุ่นนี้จัดสร้างตั้งเเต่สมัยที่หลวงพ่อยังจำพรรษาอยู่ที่วัดถ้ำพระภูวัวครับผม



    องค์หลวงปู่อุทัย สิริธโร ท่านเป็นศิษย์องค์สำคัญของหลวงปู่ฝั้น อาจาโร เเละหลวงตามหาบัว ท่านได้รับความเมตตาจากองค์หลวงตามหาบัว วัดป่าบ้านตาด ให้มาช่วยพัฒนา วัดเขาใหญ่ญาณสัมปันโน เพื่อให้เป็นที่เผยแพร่ธรรมะขององค์พระศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้า และเป็นที่ฝึกสอนเหล่าพระนักปฏิบัติทั้งหลาย ที่ตั้งใจฝึกปฏิบัติเพื่อพระพุทธศาสนา สามารถสืบทอดคำสั่งสอนของ พระพุทธเจ้าให้มั่นคง คือ ปฏิบัติดีและปฏิบัติตรง เพื่อให้รู้แจ้งในธรรมอันเป็นเครื่องพ้นจากกองทุกข์ทั้งหลาย ทั้งปวงสืบไป


    ราคา 350 บาท ปิดรายการ


     
  2. Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    115. เหรียญนั่งพาน หลวงปู่ชอบ ฐานสโม วัดป่าสัมมานุสรณ์ ปี2537 เนื้อนวะโลหะ ตอกโค๊ด หมายเลข 323 กล่องเดิม สวยๆ

    จัดสร้างขึ้นในพิธีเททองหล่อรูปเหมือนหลวงปู่ชอบ ที่วัดท่าแขกโดยนำรูปหล่อ ที่หล่อยืนเหมือนหลวงปู่ชอบนี้ ขึ้นในวันที่ 10 ก.ค. 2537 นี้ไปไว้ที่โรงเรียน มูลมังหลวงปู่ชอบ เพื่อให้ผู้มีจิตศรัทธาได้กราบไหว้บูชาต่อไป โดยในวันเดียวกันนี้ได้มีการขอบารมีหลวงปู่ชอบ เมตตาอธิษฐานจิต เหรียญนั่งพาน ให้พร้อมกับรูปหล่อยืนองค์ใหญ่ที่ วัดท่าแขกนี้ ด้วย รูปลักษณ์เหรียญสวยครับ โดยในระหว่างที่หลวงปู่ชอบ อธิษฐานจิตเหรียญรุ่นนี้ อยู่นั้น เกิดพระอาทิตย์ทรงกลดขึ้นด้วย โดยหลวงปู่ชอบบอก ศิษย์ว่า "เทวดามานำ มาหลาย(เทวดามาด้วย มาเยอะ)"



    ราคา 850 บาท ปิดรายการ



     
  3. Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    116. พระศรีอริยเมตไตรย หลวงปู่ทองทิพย์ พุทธปัญโญ วัดป่าสีดาพระรามลักษณ์รัตนโคตร ปี2516 สวยๆครับ เนื้อเเช่น้ำมนต์ สวยๆ มีคราบน้ำมนต์คราบกรุขึ้นเต็มองค์พระ




    พระเดชพระคุณหลวงปู่ทองทิพย์ พุทธปัญโญ เป็นพระกรรมฐานาจารย์ พระมหาเถระ ผู้เป็นเนื้อนาบุญ องค์บรมครูหน่อพุทธางค์กูรนี้ ผู้มีคุณูปการณ์อย่างยิ่งต่อพระพุทธศาสนา ด้วยจริยาวัตรอันงดงาม และน่าเลื่อมใสศรัทธาต่อพุทธศาสนิกชนทั่วไปเป็นอย่างมาก ทั้งบรรพชิต พระภิกษุสงฆ์ สามเณร อุบาสกอุบาสิกา จากทั่วทุกสารทิศได้หลั่งไหลเข้ากราบสักการะ พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ อย่างต่อเนื่องเสมอมา นับตั้งแต่ครั้งที่พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ยังมีชีวิต จวบจนถึงปัจจุบัน ในกาลที่ท่านฯ ได้ละสังขารล่วงไปแล้วนั้น ศิษยานุศิษย์และพุทธศาสนิกชน ทั้งหลายเหล่านั้น ที่ยังมีความศรัทธาต่อ องค์คุณูปการณ์ของพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ และด้วยการเก็บรักษา ร่างสังขารของท่านไว้ในโลงแก้วปรับอากาศ เพื่อน้อมสักการะบูชา และโดยการสรงร่างสังขารของพระเดชพระคุณท่านฯ ด้วยหัวน้ำหอมอย่างดี และเปลี่ยนชุดไตรจีวรถวายแด่พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ อย่างต่อเนื่องเสมอมา ตามความน้อมเคารพสักการะ ในองค์คุณของท่านฯ


    ปฏิปทาของท่านนั้น กอปรด้วยพระวิสุทธิคุณอันสูงส่ง มีมโนปณิธานอันพร้อมด้วยพระเมตตาและมหากรุณาธิคุณ ในความมุ่งหมายที่จะยังสัตว์โลกให้ได้รู้ธรรม ด้วยทาน ศีล และภาวนา อีกทั้งท่านยังได้ปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดี วจีคำสอนอันไพเราะงดงามและครบถ้วนบริบูรณ์ด้วยอรรถะ และพยัญชนะ และหลายครั้ง หลายคราวที่ท่านฯ นำเรื่องราวในพุทธประวัติ และพุทธชาดกของพระบรมโพธิสัตว์ที่จะมาเลี่ยงลัดตรัสเป็นพระสัมมาสัมพุทธเจ้าในอนาคตกาลมาบอกกล่าว และเทศน์สอนลูกศิษย์

    พระเดชพระคุณหลวงปู่ทองทิพย์ พุทธปัญโญ ได้ล่วงละสังขาร ในวันที่ ๗ มีนาคม พ.ศ.๒๕๔๔ ณ วัดป่าสีดาพระรามลักษณ์รัตนโคตร โดยก่อนมรณภาพ ท่านได้มอบหมายต่อลูกศิษย์ ว่ามิให้ฌาปณกิจสังขารของท่าน ให้ใช้ผ้าไหมพันสรีระสังขารไว้แล้วสรงบูชาด้วยหัวน้ำหอม ซึ่งคณะศิษยานุศิษย์ นำโดยพระสุวิทยา จันตะธัมโม ประธานสงฆ์วัดป่าสีดาพระรามลักษณ์รัตนโคตร องค์ปัจจุบันก็ได้กระทำเป็นประจำทุกปี โดยพิธีสรงร่างสังขารหลวงปู่ฯ ด้วยหัวน้ำหอมและเปลี่ยนผ้าไตรนั้น จะกระทำปีละ ๒ ครั้ง คือในวันสงกรานต์(๑๓ เมษายน ของทุกปี) และในวันออกพรรษา(วันขึ้น ๑๕ ค่ำเดือน ๑๑) ส่วนการทำบุญกตัญญุตา อุทิศแด่หลวงปู่ฯ จะมีการถวายภัตตาหารเพล แด่พระภิกษุสงฆ์ สามเณร และสวดมาติกาบังสุกุล แสดงถึงความกตัญญู ซึ่งกระทำทุกปี ในวันขึ้น ๑๕ ค่ำ เดือน ๔ อันถือเป็นวันคล้ายวัน ครบรอบของการละสังขารของพระเดชพระคุณหลวงปู่ ฯ



    มี 2 องค์ ราคาองค์ละ 450 บาท ปิดรายการ


     
  4. Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    117. เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่คำพันธ์ จันทูปโม วัดศรีวิชัย จ.นครพนม ปี 2547 สวยๆ ตอกโค๊ด นิยมครับ เหรียญมากประสบการณ์ ว่ากันว่าหลวงปู่นำเหรียญรุ่นนี้ใส่ใหไว้เเละอธิฐานจิตมาหลายปีก่อนเเจกครับ



    พระจันโทปมาจารย์ หรือหลวงปู่คำพันธ์ จันทูปโม เป็นพระเถระชั้นผู้ใหญ่ ผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ ชาวนครพนมและจังหวัดใกล้เคียง ให้ความเคารพเลื่อมใสศรัทธามาอย่างยาวนาน

    ท่านเป็นศิษย์สืบสายธรรมพระวิปัสสนาจารย์ชื่อดังหลายท่าน อาทิ หลวงปู่จันทร์ เขมิโย, พระอาจารย์วัง ฐิติสาโร , หลวงปู่ตื้อ อัจลธัมโม และเป็นศิษย์ผู้น้องของพระอาจารย์วัน อุตโม ฯลฯ

    วันที่ 1 มี.ค.2555 พระจันโทปมาจารย์ หรือหลวงปู่คำพันธ์ จันทูปโม ได้ละสังขารด้วยอาการสงบในกุฏิ สิริอายุ 83 ปี พรรษา 63

    มี 2 องค์ ราคาองค์ละ 300 บาท ปิดรายการ


     
  5. Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    118. พระยอดธง "ธรรมนำหน้า สู้ไม่ถอย" หลวงตามหาบัว ญาณสัมปัณโณ วัดป่าบ้านตาด ปี 2551 หายากมากครับ เลี่ยมโบราณสวยๆ

    พระยอดธง ธรรมนำหน้า สู้ไม่ถอย พระยอดธงสายกรรมฐานอีกองค์หนึ่ง ที่ได้รวบรวมเหรียญครูบาอาจารย์เก่าๆ, พระกริ่งต่างๆ, ชนวนเก่าๆ,ตระกรุดจากทั่วสารทิศ,พระบูชาเก่า,หลอมรวมให้เป็นหนึ่งเดียวในวันอาสาฬหบูชา ปีพ.ศ. 2551



    และได้ทำเป็นพระยอดธงขึ้นมา และกับความหมายดีๆ **ธรรมะนำหน้า สู้ไม่ถอย** ด้านหลังองค์พระมีชื่อของหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน และตอกโค๊ต*บัว*

    จากนั้นนำไปให้หลวงปู่ลี กุสลธโร วัดภูผาแดง ขอท่านเมตตาอธิฐานจิตให้ และได้นำไปเข้าในพิธีต่างๆ ที่หลวงตามหาบัว เป็นประธานสวดเจริญพร ในวาระต่างๆ

    จำนวนเนื้อโลหะผสมนั้นสร้าง 999 องค์


    ราคา 650 บาท ท่าน thitiwatyu


     
  6. Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    119. เหรียญรุ่นเเรก หลวงปู่คำพอง ขันติโก วัดป่าอัมพวัน จ.เลย ปี 2538 เนื้อทองเเดงรมดำ สวยๆ หายาก วัตถุมงคลของท่านมีน้อยรุ่นมากครับ




    หลวงพ่อคำพอง ขันติโก แห่งวัดป่าอัมพวัน ทายามธรรมหลวงปู่แหวน

    จังหวัดเลย มีพระเกจิอาจารย์สายปฏิบัติธุดงควัตร ปรากฏอยู่มากมาย อาทิ หลวงปู่ท่อน ญาณธโร วัดศรีอภัยวัน, หลวงพ่อขันตี ญาณวโร วัดป่าม่วงไข่, หลวงพ่อโกวิทย์ สังฆพาน, พระปิยทัสสี วัดป่าผาเจริญ เป็นต้น

    รวมไปถึง หลวงพ่อคำพอง ขันติโก แห่งวัดป่าอัมพวัน ซึ่งเป็นศิษย์เอกของหลวงปู่เสาร์ และหลวงปู่แหวน สุจิณโน วัดดอยแม่ปั๋ง จ.เชียงใหม่ พระสายธุดงค์ชื่อดังอีกรูปหนึ่ง

    ปัจจุบัน หลวงพ่อคำพอง สิริอายุ 72 พรรษา 52 เป็นเจ้าอาวาสวัดป่าอัมพวัน บ้านไร่ม่วง อ.เมือง จ.เลย อัตโนประวัติ เกิดในสกุลแสงจันทร์ เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2478 ที่บ้านชนบท ต.ชนบท อ.ชนบท จ.ขอนแก่น โยมบิดา-มารดา ชื่อนายภูและนางทองมาก แสงจันทร์

    อายุ 19 ปี ได้เข้าพิธีบรรพชา ณ พัทธสีมาวัดป่าธรรมวิเวก โดยมีพระครูศีลสังวราภรณ์ เป็นพระอุปัชฌาย์

    หลังจากบวชเป็นสามเณรแล้ว ได้อยู่จำพรรษาที่วัดป่าธรรมวิเวก จนอายุครบ 21 ปี ถึงวัยต้องถูกคัดเลือกเข้ารับการเกณฑ์ทหาร ปรากฏว่านายคำพองจับได้ใบดำ ไม่ต้องเป็นทหาร

    หลวงพ่อคำพอง บวชเป็นพระภิกษุสายธรรมยุต ได้ยึดหลักการในการปฏิบัติตนตามแบบอย่างหลวงปู่เสาร์ วัดเรียบ จ.อุบลราชธานี

    แนวปฏิบัติของหลวงปู่เสาร์ คือ การอยู่คนเดียวให้รักษาจิต อยู่กลางมิตรให้รักษาวาจา และยึดถือแนวปฏิบัติของหลวงปู่แหวน สุจิณโณ เป็นแนวปฏิบัติมาตั้งแต่ท่านบวช และออกธุดงค์มาโดยตลอด

    เมื่อครั้งออกธุดงควัตรในครั้งหนึ่ง หลวงพ่อคำพองได้นิมิตว่าได้นั่งบนธรรมาสน์ใหญ่ เทศนาให้พระเถระฟัง จึงได้ตั้งอธิษฐานเอาไว้ตั้งแต่บัดนั้นว่า จะครองตนในเพศบรรพชิตตลอดชีวิต

    ในการออกธุดงค์ของหลวงพ่อคำพอง ได้ท่องธุดงค์ขึ้นไปทางภาคเหนือ บางครั้งข้ามไปประเทศพม่าและลาว ในช่วงแรกจะอยู่ในภาคเหนือ โดยได้ปฏิบัติธรรมตามแนวทางของหลวงปู่แหวน เป็นประจำ

    ช่วงที่อยู่ภาคเหนือ หลวงพ่อคำพอง เคยดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดเจริญธรรม อ.สันป่าตอง, วัดห้วยน้ำริน อ.แม่ริน, วัดสันติบถ อ.แม่แตง, วัดช่อแฮ อ.แม่แตง, วัดสระหลวง อ.แม่ริน, วัดผาเด้น อ.แม่ริม เป็นต้น

    ในส่วนของภาคอีสาน ก่อนที่จะมาอยู่จำพรรษาที่ จ.เลย เมื่อออกจากทางภาคเหนือ ส่วนใหญ่ หลวงพ่อคำพองจะอยู่ที่เชียงใหม่ และลำปาง

    ก่อนย้ายไปจำพรรษาอยู่ทางภาคกลางระยะหนึ่ง และเดินทางมาอยู่จำพรรษาที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.นครพนม สกลนคร

    รวมทั้ง ยังเคยไปจำพรรษาอยู่ที่วัดของหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต และอีกหลายวัดในภาคอีสาน

    หลวงพ่อคำพองรู้จักและสนิทสนมกับหลวงปู่ซามา อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าอัมพวัน บ้านไร่ม่วง อ.เมืองเลย ปัจจุบันท่านมรณภาพไปนานแล้ว

    ครั้งหนึ่ง หลวงพ่อคำพอง พร้อมด้วยหลวงปู่ซามา ได้พากันเดินทางไปที่วัดดอยแม่ปั๋ง เพื่อปฏิบัติและศึกษาธรรมกับหลวงปู่แหวน

    ต่อมา ได้พากันเดินทางกลับ จ.เลย หลวงปู่แหวน ได้มอบเงินมา 400 บาท ให้มาแบ่งเป็นค่ารถคนละ 200 บาท เพื่อเดินทางกลับ จ.เลย

    แต่หลวงพ่อคำพอง เดินทางท่องธุดงควัตรต่อไปในภาคกลาง ไม่ได้กลับ จ.เลย พร้อมกับหลวงปู่ซามา

    ภายหลังหลวงปู่ซามา มรณภาพลง ญาติโยมที่บ้านไร่ม่วงและพระผู้ใหญ่ในจังหวัดเลย ได้นิมนต์หลวงพ่อคำพอง ให้ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดแห่งนี้อย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2523 ตราบจนถึงปัจจุบัน ตามที่หลวงปู่ซามาได้ฝากฝังเอาไว้ก่อนที่ท่านจะมรณภาพ

    หลวงพ่อคำพอง เป็นพระนักปฏิบัติรูปหนึ่ง แม้ชื่อเสียงจะไม่โด่งดัง ด้วยความเป็นพระที่มีชีวิตอยู่อย่างเรียบง่ายและสงบ

    แต่หลวงพ่อคำพอง เป็นพระเถระที่พุทธศาสนิกชนชาวเมืองเลย ให้ความเลื่อมใสศรัทธามาโดยตลอด


    ราคา 450 บาท ปิดรายการ


     
  7. Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    120. พระกริ่งล้มลุก หลวงปู่คำพันธ์ โฆษปัญโญ วัดธาตุมหาชัย จ.นครพนม เนื้อทองผสม คณะศิษย์จังหวัดนครพนม จัดสร้างถวายหลวงปู่วัตถุประสงค์เพื่อจัดหาทุนช่วยเหลืองานสาธารณะกุศลต่างๆสร้างปี 2540

    มีมวลสารหลักในการจัดสร้าง คือ
    ๑. ชนวนโลหะศักดิ์สิทธิ์จากวัดต่างๆ
    ๒. แผ่นจารอักขระยันต์ 108 ยันต์
    ๓. แผ่นจารอักขระยันต์ นะ ปัทมัง 14 นะ
    ๔. แผ่นจารอักขระ ทองคำ เงิน ทองแดง ของหลวงปู่คำพันธ์


    ทำพิธีอธิฐานจิต ณ วัดธาตุมหาชัย ในต้นปี 2540
    พระกริ่งล้มลุกนี้ นับว่าเป็นพระกริ่งพิมพ์ล้มลุกเพียงรุ่นเดียวของหลวงปู่ อีกหนึ่งของดีของหลวงปู่ที่ทุกคนไม่รู้ หรือมองข้ามไปครับ เจตนาการสร้าง มวลสาร พิธี ล้วนหมดจด ชัดเจน


    ราคา 450 บาท ปิดรายการ




     
  8. Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    121. ล็อกเก็ตเจริญดี หลวงปู่สอ ขันติโก วัดโพธิ์ศรี อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ปี 2560 ออกยุคเเรกๆครับผม ตั้งเเต่ที่หลวงปู่ท่านยังไม่ดังมาก ด้านหลังอุดมวลสาร เกศา จีวรหลวงปู่ ตอกหมายเลขกำกับครับ สร้างจำนอยน้อยมากครับ ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดังผู้มากด้วยอภิญญาและปฏิปทาสูงส่ง มีอายุยืนยาวมากถึง 112 ปี



    หลวงปู่สอ ท่านเกิดเมื่อวันที่ 20 พ.ค. พ.ศ.2448 ปีมะเส็ง ตรงกับปลายสมัยรัชกาลที่ 5 ท่านเป็นชาวบ้าน บ.บะหว้า หมู่ 10 โดยกำเนิด เป็นศิษย์สืบสายธรรมหลวงปู่สีถัตถ์ ญาณสัมปันโน พระเกจิผู้นำในการสร้างพระธาตุท่าอุเทน และพระธาตุบัวบก อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี ซึ่งหลวงปู่สีทัตถ์ท่านเป็นพระอุปัชฌาย์ และอุปสมบทให้เมื่อปี พ.ศ.2488 ขณะมีอายุได้ 20 ปี

    “ท่านเป็นพระเกจิที่มีอายุยืนรูปหนึ่งในภาคอีสาน ที่ยังดำรงชีวิตอยู่อย่างเรียบง่ายในภาคอีสาน แม้อายุจะร่วงโรยมากถึง 112 ปี แต่สายตายังมองเห็นชัด หูได้ยินเป็นปกติ สนทนากับญาติโยมได้สบายๆ ชอบฉันเนื้อปลา ยอดผักสด กล้วยน้ำหว้าวันละ 1 ลูก ภัตตาหารทุกอย่างท่านฉันได้หมด เพราะฟันยังอยู่ครบเต็มปาก จะเน้นฉันเฉพาะจังหันเป็นส่วนใหญ่ หากวันไหนเหนื่อยล้าจะฉันเพลบ้างเล็กน้อย” พระสุทธิชัย ระบุ

    ลูกศิษย์หลวงปู่สอ กล่าวต่อว่า เคล็ดลับที่ท่านอายุยืนยาวได้ขนาดนี้ หลวงปู่สอท่านเคยเล่าให้ฟังว่าตอนหนึ่งว่า สมัยก่อนมีผีบังบดมาเข้าฝันบอกว่า ต้องค้นหาต้นยางนาที่ไม่มีใบ แต่ลำต้นไม่ตาย ก่อนแต่งขันธ์ห้าอธิษฐานจิตนำสมุนไพรในต้นยางนามาต้มกิน เชื่อว่าจะอายุยืนและไม่มีวันเจ็บป่วย นอกจากนี้หลวงปู่ยังบอกอีกว่า ท่านใช้วิชาปั่นธาตุ ซึ่งหมายถึงการนั่งภาวนาจิตสลับธาตุดิน น้ำลมไฟในร่างกาย เชื่อว่าจะสามารถรักษาโรคภัยไข้เจ็บในตัวได้ เท่าที่รับใช้ปรนนิบัติหลวงปู่สอ ก็ไม่เคยพบเห็นท่านเจ็บป่วยไข้หวัด หรือมีอาการไอแม้แต่น้อย

    ธุดงค์ฝั่งลาวในขณะบวชเป็นเณรติดตามหลวงปู่ศรีทัตต์ในช่วงนั้น และมักจะไปมาหาสู่กับหลวงปู่สนธิ์ สุรชโย วัดท่าดอกแก้วเหนือ ศิษย์หลวงปู่สีทัตถ์อีกรูป พระเกจิวิทยาคมเข็มขลัง เชื่อว่าจึงทำให้มีอายุยืนยาว 112 ปีครองสมณเพศพรรษา 92 เป็นพระเกจิอยู่คู่ 6 แผ่นดิน ที่มีอายุยืนในภาคอีสานรูปหนึ่งในขณะนี้


    ราคา 450 บาท ปิดรายการ



    เทียบขนาด

     
  9. Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    122. พระไม้สักทองเเกะ หลวงปู่ฟัก สันติธัมโม วัดเขาน้อยสามผาน จันทบุรี สร้างประมาณปี 2550 นิดๆ เจ้าของเดิมบอกว่าทันหลวงปู่ครับผม สร้างน้อยมาก ด้านหลังติดเกศา เเละจีวรหลวงปู่ครับ หายากมาก น่าเก็บสะสมครับ


    ท่านเป็นศิษย์องค์สำคัญของหลวงตามหาบัวครับ

    หลวงปู่ฟัก สันติธัมโม เจ้าอาวาสวัดพิชัยพัฒนาราม (วัดเขาน้อยสามผาน) จ.จันทบุรี อดีตนั้นหลวงปู่เป็นศิษย์บ้านตาดยุคแรกร่วมกับหลวงปู่เจี๊ยะ จุณโฑ และเป็นที่รัก ที่ไว้วางใจของหลวงตาพระมหาบัวอย่างมาก หลวงปู่ได้อุปปัฎฐากรับใช้หลวงตาพระมหาบัว อย่างใกล้ชิด เช่น ดูแลวัดแทนหลวงตา ยามที่หลวงตาไม่อยู่ หรือเตรียมบาตรให้หลวงตาเดินบิณฑบาตรทุกเช้า เรื่องราวของพ่อแม่ครูบาอาจารย์สายหลวงปู่มั่น ภูริทัตโตนั้น เป็นสายสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้น เนื่องจากบารมีธรรมที่สั่งสมกันมาในอดีตชาติ หลวงปู่ฟักมักจะกล่าวถึงคุณงามความดีของพ่อแม่ครูบาอาจารย์หลายท่านอยู่บ่อยๆ หนึ่งในนั้นต้องมี ท่านพ่อลี ธัมมธโร วัดป่าคลองกุ้ง จันทบุรี และหลวงตาพระมหาบัว ญาณสัมปันโน วัดป่าบ้านตาด

    เมื่อหมดท่านพ่อลีไป หลวงปู่ฟักจึงมาอยู่กับหลวงตาพระมหาบัว อบรมจิตใจที่วัดป่าบ้านตาดอยู่นานหลายปี เมื่อข่าวว่าโยมพ่อโยมแม่เกิดล้มป่วย ด้วยความกตัญญู หลวงปู่ฟักจึงขออนุญาตหลวงตากลับมาดูแลโยมพ่อโยมแม่ที่จันทบุรี หลวงปู่เดินทางไปมาระหว่างจันทบุรี - อุดรธานี อยู่บ่อยครั้ง จนในที่สุดจึงตัดสินใจอยู่จันทบุรียาว หลวงตาก็อนุญาต โดยหลวงตาได้กล่าวว่า "ท่านฟักพอจะตั้งไข่ได้แล้ว แต่ทางจันทบุรียังไม่มีใคร ให้ท่านฟักไปอยู่ที่นั่นก็แล้วกัน" หลังจากนั้นหลวงตาก็ได้เมตตาช่วยเหลือหลวงปู่ฟักจนได้เกิดเป็นวัดเขาน้อยสามผานที่สมบูรณ์ขึ้นมาเรื่อยๆ



    ราคา 750 บาท ท่าน thitiwatyu



    เทียบขนาด
     
  10. Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    123. เหรียญรุ่น 2 หลวงปู่หลุย จันทสาโร วัดถ้ำผาบิ้ง อ.วังสะพุง จ.เลย ปี 2515 ศิษย์โรงเรียนจ่าอากาศ ( ทอ. ) สร้างถวาย เนื้อทองเเดง พอสวย ผ่านการใช้มาเเล้ว ส่องดูยังมีกระไหล่ทองเดิมๆติดอยู่นิดนึงครับ หายากมากครับ



    พระคุณเจ้าหลวงปู่หลุย จนฺทสาโร เป็นศิษย์สำคัญยิ่งทุกด้านของพระคุณเจ้าท่านอาจารย์มั่น ภูริทัตตมหาเถระ ผู้เป็นบูรพาจารย์ เป็นบิดาแห่งวงศ์พระกรรมฐานในสมัยปัจจุบัน ศิษย์สำคัญระดับพระเถราจารย์ใหญ่ที่เป็นที่เคารพบูชา มีชื่อเสียงขจรขจาย เป็นที่คุ้นเคยนามของมหาชนทั่วประเทศ ถือเป็นรุ่นใกล้เคียงกับหลวงปู่หลุย จนฺทสาโร ทั้งสิ้น เช่น พระคุณเจ้าหลวงปู่เทสก์ เทสรํสี หลวงปู่อ่อน ญาณสิริ หลวงปู่ชอบฐานสโม หลวงปู่ขาว อนาลโย และหลวงปู่ฝั้น อาจาโร เป็นต้น พระคุณเจ้าหลวงปู่ต่างมีอายุ และอุปสมบทญัตติเป็นธรรมยุตใกล้เคียงกัน

    ดังนั้นหลวงปู่หลุยจึงญัตติเป็นธรรมยุตก่อนหลวงปู่ฝั้น อาจาโร 7 วันแต่ ญัตติเป็นธรรมยุต วันเดียวกันกับหลวงปู่ขาว ต่างก็เป็นคู่นาคซ้ายขวา ซึ่งกันและกัน แม้จะมีอายุน้อยกว่าหลวงปู่ขาวนับ 10 ปี หลวงปู่อ่อนและหลวงปู่ชอบต่างก็มีอายุอ่อนกว่าหลวงปู่หลุย แต่หลวงปู่เทสก์ อุปสมบท ก่อนท่าน 2 พรรษา ส่วนหลวงปู่อ่อนและหลวงปู่ชอบอุปสมบทก่อน 2-3 เดือน แต่นับพรรษาเท่ากันด้วยระยะนับวันขึ้นปีใหม่ส่งถึงวันที่ 1 เมษายน หลวงปู่หลุยจึงเป็นแม่ทัพนายกองใหญ่และเป็นแม่ทัพหน้ารุ่นเริ่มยุคปฏิบัติธรรมของบูรพาจารย์หลวงปู่เสาร์ หลวงปู่มั่น

    รุ่นนี้ถ้าสภาพสวยๆ ราคา 2 พันขึ้นครับผม ไม่ค่อยเจอสักเท่าไหร่ครับ

    ราคา 550 บาท ปิดรายการ


     
  11. thitiwatyu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2010
    โพสต์:
    377
    ค่าพลัง:
    +341
    จองรายการ 122 ครับ
     
  12. Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  13. thitiwatyu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2010
    โพสต์:
    377
    ค่าพลัง:
    +341
    จอง 118 อีกองค์ครับ ผมฝากเลี่ยมพลาสติกกันน้ำสะดวกมั้ยครับ ไม่รีบครับ
     
  14. Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    ได้ครับผม เดี๋ยวพรุ่งนี้จะไปส่งร้านเลี่ยมกันน้ำให้ครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  15. thitiwatyu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2010
    โพสต์:
    377
    ค่าพลัง:
    +341
    โอนแล้วนะครับ 1800 บาท ค่าพระสองรายการ 1400 ค่าเลี่ยม 150 ค่าส่ง 250 เงินเข้าภายในวันที่ 20 นะครับ ผมค่อยแจ้งที่อยู่จัดส่ง หลังเลี่ยมเสร็จนะครับ
     
  16. sumobaimon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    1,260
    ค่าพลัง:
    +1,514
    รายการนี้ยังอยู่หรือเปล่าครับ ถ้ายังอยู่ขอจองครับ
     
  17. Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    ไม่อยู่แล้วครับผม ผมลืมไปปิด ต้องขออภัยด้วยครับ
     
  18. Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    124. พระกริ่งอัตตสิริ กริ่งรุ่นแรก หลวงพ่อสมศรี อัตตสิริ วัดป่าเวฬุวนาราม ตำบลผาน้อย อำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย ปี 2560 เนื้อนวะโลหะ สร้างน้อย

    พระกริ่ง รุ่นนี้ถือว่าเป็นทางการ รุ่นแรกของวัดก็ว่าได้ แจกงานกฐินของวัดเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2560 ณ วัดป่าเวฬุวนาราม อ.วังสะพุง จ.เลย

    จำนวนการสร้าง
    -ทองคำ 1 องค์ (บวกอีก 1 องค์อยู่ที่โรงงานจัดสร้างแต่ไม่ตอกโค๊ต)
    -เงิน 45 องค์
    -นวะ ก้นทองคำ 10 องค์ (บวกอีก 1 องค์อยู่ที่โรงงานจัดสร้างแต่ไม่ตอกโค๊ต)
    -นวะ ก้นเงิน 45 องค์
    -นวะ ก้นนวะ 200 องค์
    -ทองทิพย์ 400 องค์



    หลวงพ่อสมศรี อัตตสิริ ท่านเป็นสายญาติสายธรรม
    ของพระคุณเจ้าหลวงปู่ชอบ ฐานสโม หลวงปู่ลี กุสลธโร
    หลวงพ่อบัวคำ มหาวีโร หลวงปู่คำผอง กุสลธโร
    หลวงพ่อประสิทธิ์ ปุญญมากโร และหลวงปู่จันทร์เรียน คุณวโร ฯลฯ

    หลวงปู่ชอบ มักเปรียบหลวงพ่อสมศรี กับหลวงพ่อจันทร์เรียนว่า ทั้งสอง เปรียบดั่งแก้วตาดวงใจของท่านครับ



    ผู้ที่ถูกวางไว้ให้เป็นหนึ่งในสามทหารเสือ “ทายาทธรรมเมืองเลย” ขององค์ท่าน หลวงปู่ชอบ

    หลวงพ่อสมศรี อัตตสิริ เป็นลูกศิษย์หลวงปู่ชอบ ฐานสโม ซึ่งเป็นอีกรูปหนึ่งที่ยึดมั่นในคำสั่งสอน ปฏิบัติตนตามรอย ของครูบาอาจารย์อย่างเคร่งครัด หลวงพ่อสมศรีเป็นผู้ที่ทีความสันโดษ มักน้อย อ่อนน้อมถ่อมตน ไม่รบกวนใครในเรื่องปัจจัยสี่และไม่แสวงหา แล้วแต่จะเกิดขึ้นเอง ประวัติของหลวงพ่อยังไม่มีการเปิดเผย จึงยังไม่ได้นำมาเผยแพร่จนกว่าจะได้รับอนุญาตจากหลวงพ่อก่อน ว่ากันว่าหลวงพ่อสมศรี เป็นหน่ออรหันต์อีกรูปของจังหวัดเลยก็ว่าได้



    หลวงปู่ชอบ ฐานสโม ท่านเคยปรารภให้ลูกศิษย์ลูกหาฟังว่า “ท่านศรีเป็นลูกศิษย์อีกองค์หนึ่งของเราที่มีภูมิธรรมสูง ท่านศรีเป็นผู้ไม่มีความบกพร่องในเรื่องข้อวัตรปฏิบัติเป็นที่พึ่งพาอาศัยทางใจของลูกศิษย์ต่อไปในอนาคต” ที่องค์ท่านหลวงปู่ชอบให้รุ่นพี่ช่วยกันฝึกฝนหลวงพ่อสมศรีเพราะองค์ท่านวางหลวงพ่อสมศรีไว้ให้เป็นหนึ่งในสามทหารเสือ “ทายาทธรรมเมืองเลย” ขององค์ท่าน องค์ท่านหลวงปู่ชอบเคี่ยวเข็ญฝึกฝนอบรมหลวงพ่อสมศรีที่จะให้ท่านเป็น “เพชรยอดธำมรงค์” หลังจากหลวงพ่อสมศรีท่านได้รู้ “ธรรมอันงดงาม” แล้ว องค์ท่านหลวงปู่ชอบบอกกับลูกศิษย์ลูกหาว่า

    “ต่อไปท่านศรีจะเป็นลูกศิษย์ตัวแทนของเราในทางด้านการปฏิบัติ ท่านศรีจะเป็นพระกรรมฐานเมืองเลยแทนเราในอนาคต ทำบุญกับเราได้อานิสงส์แค่ไหน ทำบุญกับท่านศรีก็ได้อานิสงส์เท่ากัน ท่านศรีสงบศึกในธรรมแล้ว เราไม่มีอะไรสงสัยในตัวของท่านศรีอีกแล้ว” หลวงพ่อสมศรีท่านเป็นคนที่พูดน้อย นิสัยเรียบง่ายสมถะหลีกเร้นปิดบังคุณธรรมของท่านเองมาโดยตลอด จนหลวงปู่จันทร์เรียนว่าให้ท่าน “ท่านศรีก็พอตัวแล้ว สมควรที่ท่านจะแบ่งให้ผู้อื่นได้แล้ว”

    ในพื้นที่หรือตามเว็ปอื่นเล่นหากันองค์ละ 1800-2000 กว่าบาท

    องค์นี้แบ่งพิเศษราคา 1,550 บาท ปิดรายการ




     
  19. Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    125. เหรียญหลวงปู่ขาว อนาลโย วัดถ้ำกลองเพล จ.อุดรธานี รุ่นมหาราช เนื้ออัลปาก้า ปี 2521 สร้างแจกในงานมูลนิธิ 5 ธันวามหาราช สวยๆ ไม่ผ่านการใช้ เนื้ออัลปาก้าไม่ค่อยเจอครับ

    ราคา 350 บาท ท่าน Peterbn


     
  20. Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    126. เหรียญฉลุปักกลด หลวงปู่ผาง จิตตคุตโต วัดอุดมคงคาคีรีเจต จ.ขอนแก่น ออกวัดจันทรัตนาราม(วัดพระธาตุเมืองพล) อ.พล จ.ขอนแก่น ปี 2519 เนื้อทองแดง สวยๆ พร้อมเลี่ยม น่าเก็บครับ

    ราคา 450 บาท ท่าน Peterbn



     

แชร์หน้านี้