ร้านพระกรรมฐาน พ่อแม่ครูอาจารย์ แท้ทุกรายการ (กระทู้ใหม่)

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Thunder Rnk, 28 ตุลาคม 2019.

  1. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    255. เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อพระซอง อ.นาแก จ.นครพนม ปี 2519 เนื้อทองฝาบาตร สวยมาก พระพิธีดีใหญ่

    ในปี 2519 หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 22 ซึ่งในขณะนั้นมาตั้งหน่วยที่ ต.พระซอง อ.นาแก จ.นครพนม ได้จัดสร้างเหรียญหลวงพ่อพระซอง โดยจำลองมาจากองค์หลวงพ่อพระซองซึ่งเป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองมาตั้งแต่ยุคที่ขอมปกครองดินแดนแถบนี้ โดยหน่วย นพค.22 ได้สร้างเหรียญขึ้น 2 แบบ คือ เหรียญสำหรับผู้ชายและเหรียญสำหรับผู้หญิง เพื่อแจกจ่ายเป็นขวัญกำลังใจแก่กำลังพลและเจ้าหน้าที่ซึ่งปฏิบัติงานในพื้นที่สีแดงในยุคนั้น

    เหรียญนี้ได้รับการปลุกเสกจากพระเกจิอาจารย์ชื่อดังจำนวน 3 รูป คือ หลวงปู่กินรี จันทิโย วัดกัณตะศิลาวาส อ.ธาตุพนม, หลวงปู่แพงตา เขมิโย วัดประดู่วีระธรรม อ.ปลาปาก และหลวงปู่บัว เตมิโย วัดหลักศิลามงคล นั่งภาวนาจิตปลุกเสกในพระอุโบสถวัดพระซอง

    เหรียญรุ่นนี้มีพุทธคุณเข้มขลังครบทุกด้าน ด้วยได้รับการปลุกเสกจากสุดยอดพระเกจิที่เปี่ยมล้นด้วยเมตตาและวิทยาคมสูง นั่งภาวนาจิตปลุกเสก
    เหรียญรุ่นนี้จึงเป็นของดีที่คนในท้องถิ่นหวงแหนอย่างยิ่ง


    dscf5658-jpg.jpg


    "หลวงพ่อพระซอง" พระ พุทธรูปหินทรายปางสมาธิ หน้าตักกว้าง 39 นิ้ว สูง 31 นิ้ว ศิลปะขอมโบ ราณ มีความเก่าแก่อายุกว่า 2,000 ปี

    มีตำนานเล่าว่า หลวงพ่อพระซองสร้างขึ้นด้วยหินภูเขา ใน พ.ศ.8 โดยพระยาคำแดง เจ้าเมืองหนองหาร (สกลนคร) นำชาวเมืองพร้อมหินก้อนใหญ่เดินทางร่วมสร้างพระธาตุพนม

    แต่พอถึงบริเวณป่าแห่งหนึ่งจึงหยุดพักแรม ก่อนทราบข่าวพระธาตุพนมสร้างเสร็จแล้ว จึงสร้างพระพุทธรูปจากหินภูเขาขึ้น 2 องค์ นำไปประดิษฐานเนินดินระหว่างไม้ซอง 2 ต้น หันพระพักตร์ไปทางพระธาตุพนม

    พระยาคำแดงและชาวเมืองหนองหารจึงเดินทางกลับ ปล่อยให้ชาวขอมอยู่ดูแลรักษา

    พ.ศ.2482 หลวงพ่อพระซองถูกค้นพบโดยพระอาจารย์ทัน เจ้าอาวาสวัดท่าโพธิ์ชัย ในสภาพชำรุด แขนและเอวแตกหัก ก่อนได้รับการบูรณะมานับแต่นั้น


    ราคา 450 บาท ท่าน j999

    mp0ne0.jpg
    XvRq0I.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 กุมภาพันธ์ 2020
  2. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    256. เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่พวง สุวีโร วัดป่าปูลูสันติวัฒนา จ.อุดรธานี ปี 2540 เนื้อทองแดง สวยๆครับ

    280101-1-jpg.jpg

    นามเดิม พวง สีทะเบียน

    เกิด วันจันทร์ ที่ ๒ มิถุนายน พ.ศ. ๒๔๗๑ ตรงกับวัน ขึ้น ๑๕ ค่ำ เดือน ๗ ปี มะโรง

    บ้านเกิด ณ บ้านปูลู ตำบลบ้านเชียง อำเภอหนองหาน จังหวัดอุดรธานี

    บิดามารดา นายจุ่น สีทะเบียน และนางมา ขันตีพันธุวงศ์

    พี่น้อง ทั้งหมด ๑๔ คน ท่านเป็นบุตรคนที่ ๘

    บรรพชา เมื่อวันที่ ๖ พฤษภาคม พ.ศ.๒๔๙๓

    อุปสมบท วันที่ ๗ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๔๙๓ เวลา ๑๕.๔๐ น. ณ อุทกุกเขปสีมากลางน้ำหนองแวง อำเภอส่องดาว จังหวัดสกลนคร โดยมีพระครูพุฒิวราคม (พุฒ ยโส) เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอาจารย์อ่อน ญาณสิริ เป็นพระกรรมวาจาจารย์

    เรื่องราวในชีวิต

    เมื่อท่านอายุได้ ๑๖ ปี ได้ทำงานประมงบ้าง ทำงานต้มสุราบ้าง ไม่นานก็ได้ยินข่าวว่ามารดาป่วยหนักจึงลางานไปเยี่ยมมารดาก่อนมารดาของท่านจะสิ้นลม ได้สั่งท่านว่า “บวชให้แม่นะ ถ้าลูกไม่บวชให้ แม่จะตายตาไม่หลับ” ท่านยก็รับปากแล้วมารดาก็สิ้นใจ ด้วยจิตศรัทธาอยากจะบวชอยู่แล้ว ในช่วงที่รอเวลาเหมาะที่จะบวชอยู่นั้น ท่านได้แสวงหาฟังธรรมะจากครูบาอาจารย์อยู่เรื่อย ๆ เช่น ไปฟังธรรมะพระอาจารย์สิงห์ สหธมฺโม พระอาจารย์พร สุมโน พระอาจารย์สีลา เทวมิตโต เมื่อ ถึง พ.ศ.๒๔๙๐ ท่านได้นุ่งขาวห่มขาวอยู่กับพระอาจารย์สีลา เทวมิตโต อยู่ถึง ๒ ปี จึงได้บวช ในช่วงระยะนั้นท่านยังได้ฟังธรรมของหลวงปู่ขาว อนาลโย ที่มาแวะเวียนธุดงค์อยู่แถวนั้นด้วย อีกทั้งยังเป็นช่วงที่หลวงปู่มั่น ภูริทตฺโตอาพาธหนัก ท่านได้ช่วยหามหลวงปู่มั่นไปจนถึงวัดป่าสุทธาวาส และหลวงปู่มั่นก็มรณภาพ ณ ที่นั่น ท่านจึงได้อยู่ช่วยงานถวายเพลิงศพหลวงปู่มั่นจนแล้วเสร็จจึงได้บวช
    หลังจากอุปสมบทแล้วท่านได้ออกปฏิบัติธรรมอย่างเคร่งครัด ได้ออกธุดงค์กรรมฐานไปในเขตหลายจังหวัด ทั้งในภาคอีสานและภาคเหนือ และได้รับการอบรมกรรมฐานจากครูบาอาจารย์หลายรูป อาทิเช่น หลวงปู่ขาว อนาลโย หลวงปู่อ่อน ญาณสิริ หลวงปู่จวน กุลเชฏโฐ หลวงปู่จันทร์ เขมปัตโต หลวงปู่มหาบุญมี สิริธโร เป็นต้น และได้มาก่อตั้งวันป่าปูลูสันติวัฒนา ที่บ้านปูลู ตำบลบ้านเชียง อำเภอหนองหาน จังหวัดอุดรธานี หลวงปู่พวง สุวีโร มีสหธรรมมิกที่เคยร่วมปฏิบัติธรรมด้วยกัน หลายรูป อาทิเช่น หลวงปู่เหรียญ วรลาโภ หลวงปู่จันทร์โสม กิตติกาโร หลวงปู่ท่อน ญาณธโร หลวงปู่บุญมา คัมภีรธัมโม เป็นต้น
    ท่านเป็นพระปฏิบัติดีปฏิบัติชอบตามพระธรรมวินัยองค์หนึ่ง และปฏิปทาอันสืบทอดมาจากองค์หลวงปู่มั่น ภูริทัตโตเป้นกำลังสำคัญในการเผยแผ่ศาสนาธรรม คำสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ให้กระจายไปทั่วทั้ง ๘ ทิศ ด้วยน้ำเสียงและสำนวนการเทศนาที่ไพเราะน่าฟังของท่านเป็นเหตูให้มีผู้เลื่องใสศรัทธาในพระพุทธศาสนาและองค์ท่านเป็นจำนวนมาก ท่านได้ถึงแก่มรณภาพในขณะกำลังนั่งภาวนา ที่โรงพยาบาลวิชัยยุทธ กรุงเทพฯ

    มรณภาพ เมื่อวันที่ ๒๒ มกราคม พ.ศ.๒๕๔๖ เวลา ๐๙.๕๐ น. ด้วยโรคหลอดเลือดหัวใจตีบ ณ โรงพยาบาลวิชัยยุทธ กรุงเทพฯ

    ราคา 350 บาท ท่าน j999

    ROBzFe.jpg
    s5Bg3i.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 กุมภาพันธ์ 2020
  3. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    257. เหรียญรุ่นเเรก หลวงปู่ทองสุข สํวโร วัดอัมพวัน นครพนม ปี 2521 ประสบการณ์เพียบ เนื้อทองแดงกระไหล่ทองเดิมๆ หายาก สวยมาก พร้อมเลี่ยมโบราณ

    ตามคำบอกเล่า หลวงปู่สามารถเดินข้ามแม่น้ำโขง.....และเสกใบมะขามเป็นต่อแตนได้....และจับนายพลกองแลประเทศลาวขังใส่ขวดเหล้าแมโขงได้ครับ ตามคำบอกเล่าท่านธุงดงค์มาจากจำปาสัก

    [​IMG]
    index.php?PHPSESSID=02csf002in9mipchi1t9osfih2&action=dlattach;topic=2488.jpg
    index.php?PHPSESSID=02csf002in9mipchi1t9osfih2&action=dlattach;topic=2488.jpg


    ราคา 550 บาท ท่าน j999

    FnXjCO.jpg
    vRSDAA.jpg
    2oKi21.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 กุมภาพันธ์ 2020
  4. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    258. เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อบุญอุ้ม อาภัสสโร วัดป่าโนนแพง จ.นครพนม พิมพ์ใหญ่ เนื้ออัลปาก้า หายาก มากด้วยประสบการณ์ ท่านดังมากในหมู่ทหาร ตำรวจ ทุกปีทหารจะนิมนต์ท่านลงไปให้ขวัญกำลังใจแก่ผู้ปฏิบัติหน้าที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ครับ


    601b7360d1abaad351b64f168e2a4aea-jpg-jpg.jpg
    ภาพท่านอุ้ม และดูแลมารดาของท่าน ซึ่งบวชเป็นแม่ชีในวัด และกำลังป่วยอยู่ครับ

    "พระอาจารย์บุญอุ้ม อาภัสสโร" หรือ "พระครูไพศาลธรรมมงคล" อดีตเจ้าคณะตำบลบ้านแพง-นาทม และเจ้าอาวาสวัดป่าโนนแพง หมู่ 5 ต.บ้านแพง อ.บ้าน แพง จ.นครพนม

    เป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดังที่ชาวนครพนมและจังหวัดใกล้เคียงให้ความเลื่อมใสศรัทธา เป็นพระป่าที่สืบสายธรรมจากหลวงปู่มหาเหรียญ ปภาคโร แห่งวัดบ้านหันห้วยทราย อ.ประทาย จ.นครราชสีมา

    ปัจจุบัน สิริอายุ 55 ปี พรรษา 26


    49cd0697cc7194248f66e24746e85d0d-jpg-jpg.jpg


    ราคา 350 บาท


    MsUnPp.jpg
    arPMPQ.jpg
    wy7yXd.jpg
     
  5. amarin1978

    amarin1978 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    184
    ค่าพลัง:
    +154
    จอง253ครับ
     
  6. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    259. พระกริ่งมหาชัยมงคล หลวงปู่คำพันธ์ โฆษปัญโญ วัดธาตุมหาชัย จ.นครพนม ปี 2535 เนื้อทองแดงผสมชนวน พร้อมกล่องเดิม สวยๆครับ หายากมาก ตอกโค๊ด

    พระกริ่งมหาชัยมงคล เป็นพระกริ่งที่อธิษฐานจิตโดยหลวงปู่คำพันธ์ โฆษปัญโญ วัดธาตุมหาชัย อ.ปลาปาก จ.นครพนม มูลค่าการสะสมไม่แพงจนเกินไขว่คว้า ชนวนหรือส่วนผสมหลัก ในการเทพระกริ่งชุดนี้มีมากมายหลายสำนัก เฉพาะที่เป็นของหลวงปู่ท่าน ก็สุดยอดมากแล้วครับ เป็นแผ่นจารอักขระคาถามีทุกเนื้อทั้งทองคำ นาค เงิน และทองแดง พิธีอันศักดิ์สิทธิ์ของการพุทธาภิเษกพระชุดนี้ มีขึ้นในวันที่ 20 สิงหาคม 2535 ณ.หน้าอุโบสถวัดธาตุมหาชัย โดยหลวงปู่คำพันธ์ ท่านเป็นผู้เททองหล่อด้วยตัวท่านเอง หลวงปู่กล่าวว่าในระหว่างพิธีอัญเชิญเทวดา มีเทวดาที่อัญเชิญลงมาครบทุกองค์ เพราะในพิธีนั้นไม่มีเครื่องสังเวยที่เป็นสัตว์มีชีวิตเลย แต่เป็นผลไม้ที่มีนามเป็นมงคลทั้งสิ้น มากถึง 9 ชนิด และพญานาคหลายตน ก็แปลงกายเป็นมนุษย์ ขึ้นมาร่วมโมทนาในพิธีอันเป็นมงคลนี้อีกด้วย.....

    2015-04-04_130115-jpg-jpg.jpg

    ในบรรดาพระปฏิบัติดีปฏิบัติชอบทั่วทั้งพุทธจักร ย่อมรู้จักนามของ หลวงปู่คำพันธ์ โฆสปัญโญ นักบุญผู้มีเมตตาธรรมสูงแห่ง วัดธาตุมหาชัย บ้านมหาชัย ต.มหาชัย อ.ปลาปาก จ.นครพนม ซึ่งเป็นพระอาจารย์ที่มีศีลาจารวัตรอันงดงาม พรหมวิหารธรรมของท่านประกอบด้วยเมตตา กรุณา มุทิตา และอุเบกขา เป็นที่ศรัทธาเลื่อมใสของพุทธศาสนิกชนทั่วไป โดยเฉพาะอิทธิมงคลของหลวงปู่คำพันธ์ ล้วนแล้วแต่มีประสบการณ์ปาฏิหาริย์สูงล้ำหลายด้าน ด้วยท่านเป็นผู้อุทิศชีวิตให้กับการปฏิบัติธรรมจนบรรลุผลทางใจกลายเป็นพระอริยสงฆ์ผู้เปี่ยมด้วยเมตตาอันสูงสุด ทั้งยังเป็นแสงสว่างแห่งปัญญาวิสุทธิ์ของชาวพุทธ ท่านมิใช่เกจิอาจารย์ธรรมดา แต่หลวงปู่นี้คือยอดเกจิอาจารย์ผู้รุ่งเรืองด้วยพุทธิปัญญาโดยแท้ น่าบูชา

    มี 3 องค์ ราคาองค์ละ 550 บาท
    ปิดรายการทั้งหมด

    YWTkzD.jpg
    6Q80pc.jpg
    zUOM86.jpg
    UDtAjQ.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 กุมภาพันธ์ 2020
  7. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  8. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    260. รูปหล่อมหาชัยมงคล หลวงปู่คำพันธ์ โฆษปัญโญ วัดธาตุมหาชัย จ.นครพนม ปี 2535 เนื้อทองแดงผสมชนวน พร้อมกล่องเดิม สวยๆครับ หายากมาก ตอกโค๊ด

    รูปหลอ่มหาชัยมงคล เป็นพรที่อธิษฐานจิตโดยหลวงปู่คำพันธ์ โฆษปัญโญ วัดธาตุมหาชัย อ.ปลาปาก จ.นครพนม มูลค่าการสะสมไม่แพงจนเกินไขว่คว้า ชนวนหรือส่วนผสมหลัก ในการเทพระกริ่งชุดนี้มีมากมายหลายสำนัก เฉพาะที่เป็นของหลวงปู่ท่าน ก็สุดยอดมากแล้วครับ เป็นแผ่นจารอักขระคาถามีทุกเนื้อทั้งทองคำ นาค เงิน และทองแดง พิธีอันศักดิ์สิทธิ์ของการพุทธาภิเษกพระชุดนี้ มีขึ้นในวันที่ 20 สิงหาคม 2535 ณ.หน้าอุโบสถวัดธาตุมหาชัย โดยหลวงปู่คำพันธ์ ท่านเป็นผู้เททองหล่อด้วยตัวท่านเอง หลวงปู่กล่าวว่าในระหว่างพิธีอัญเชิญเทวดา มีเทวดาที่อัญเชิญลงมาครบทุกองค์ เพราะในพิธีนั้นไม่มีเครื่องสังเวยที่เป็นสัตว์มีชีวิตเลย แต่เป็นผลไม้ที่มีนามเป็นมงคลทั้งสิ้น มากถึง 9 ชนิด และพญานาคหลายตน ก็แปลงกายเป็นมนุษย์ ขึ้นมาร่วมโมทนาในพิธีอันเป็นมงคลนี้อีกด้วย.....

    2015-04-04_130115-jpg-jpg-jpg.jpg

    ในบรรดาพระปฏิบัติดีปฏิบัติชอบทั่วทั้งพุทธจักร ย่อมรู้จักนามของ หลวงปู่คำพันธ์ โฆสปัญโญ นักบุญผู้มีเมตตาธรรมสูงแห่ง วัดธาตุมหาชัย บ้านมหาชัย ต.มหาชัย อ.ปลาปาก จ.นครพนม ซึ่งเป็นพระอาจารย์ที่มีศีลาจารวัตรอันงดงาม พรหมวิหารธรรมของท่านประกอบด้วยเมตตา กรุณา มุทิตา และอุเบกขา เป็นที่ศรัทธาเลื่อมใสของพุทธศาสนิกชนทั่วไป โดยเฉพาะอิทธิมงคลของหลวงปู่คำพันธ์ ล้วนแล้วแต่มีประสบการณ์ปาฏิหาริย์สูงล้ำหลายด้าน ด้วยท่านเป็นผู้อุทิศชีวิตให้กับการปฏิบัติธรรมจนบรรลุผลทางใจกลายเป็นพระอริยสงฆ์ผู้เปี่ยมด้วยเมตตาอันสูงสุด ทั้งยังเป็นแสงสว่างแห่งปัญญาวิสุทธิ์ของชาวพุทธ ท่านมิใช่เกจิอาจารย์ธรรมดา แต่หลวงปู่นี้คือยอดเกจิอาจารย์ผู้รุ่งเรืองด้วยพุทธิปัญญาโดยแท้ น่าบูชา

    มี 2 องค์ ราคาองค์ละ 350 บาท

    ZPy1lt.jpg

    1. ท่าน sumobaimon
    XCp3Nv.jpg
    tuKXch.jpg
    9hf0NA.jpg

    2.
    DBYfsi.jpg
    V0rAPR.jpg
    DtXOeA.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 กุมภาพันธ์ 2020
  9. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    261. รูปหล่อมหาชัยมงคล หลวงปู่คำพันธ์ โฆษปัญโญ วัดธาตุมหาชัย จ.นครพนม ปี 2535 เนื้อเงิน หายากมาก พร้อมกล่องเดิม สวยๆครับ หายากมาก ตอกโค๊ด

    รูปหล่อมหาชัยมงคล เป็นพรที่อธิษฐานจิตโดยหลวงปู่คำพันธ์ โฆษปัญโญ วัดธาตุมหาชัย อ.ปลาปาก จ.นครพนม มูลค่าการสะสมไม่แพงจนเกินไขว่คว้า ชนวนหรือส่วนผสมหลัก ในการเทพระกริ่งชุดนี้มีมากมายหลายสำนัก เฉพาะที่เป็นของหลวงปู่ท่าน ก็สุดยอดมากแล้วครับ เป็นแผ่นจารอักขระคาถามีทุกเนื้อทั้งทองคำ นาค เงิน และทองแดง พิธีอันศักดิ์สิทธิ์ของการพุทธาภิเษกพระชุดนี้ มีขึ้นในวันที่ 20 สิงหาคม 2535 ณ.หน้าอุโบสถวัดธาตุมหาชัย โดยหลวงปู่คำพันธ์ ท่านเป็นผู้เททองหล่อด้วยตัวท่านเอง หลวงปู่กล่าวว่าในระหว่างพิธีอัญเชิญเทวดา มีเทวดาที่อัญเชิญลงมาครบทุกองค์ เพราะในพิธีนั้นไม่มีเครื่องสังเวยที่เป็นสัตว์มีชีวิตเลย แต่เป็นผลไม้ที่มีนามเป็นมงคลทั้งสิ้น มากถึง 9 ชนิด และพญานาคหลายตน ก็แปลงกายเป็นมนุษย์ ขึ้นมาร่วมโมทนาในพิธีอันเป็นมงคลนี้อีกด้วย.....

    2015-04-04_130115-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg

    ราคา 1,450 บาท ปิดรายการ

    coSbdX.jpg
    BJrea2.jpg
    D59IRw.jpg
    s8zUhR.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 กุมภาพันธ์ 2020
  10. amarin1978

    amarin1978 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    184
    ค่าพลัง:
    +154
    ขอจอง259 องค์ขวานะครับ
     
  11. sumobaimon

    sumobaimon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    1,278
    ค่าพลัง:
    +1,528
    ขอจองรายการ 259 องค์ซ้าย และ รายการที่ 260 องค์ที่ 1 ครับ
     
  12. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  13. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    262. เหรียญรุ่น 3 หลวงปู่บุญพิน กตปุญโญ วัดผาเทพนิมิตร จ.สกลนคร ปี 2542 เนื้อเงิน หายากมากครับ ที่ระลึกในงานฉลองโบสก์น้ำและฉลองพัดยศหลวงปู่ รูปแบบเหรียญจึงทำเป็นแบบพัดยศครับผม เนื้อเงินหายากมาก ไม่ค่อยเจอครับ

    8d-e0-b8-9e-e0-b8-b4-e0-b8-99-e0-b8-81-e0-b8-95-e0-b8-9b-e0-b8-b8-e0-b8-8d-e0-b9-82-e0-b8-8d-jpg.jpg

    "หลวงปู่บุญพิน กตปุญโญ" หรือ "พระครูสุวิมลบุญญากร" พระวิปัสสนาจารย์ชื่อดังแห่งวัดผาเทพนิมิต ต.นิคมน้ำอูน อ.นิคมน้ำอูน จ.สกลนคร

    มีนามเดิมว่า บุญพิน เจริญชัย ถือกำเนิดเมื่อวันขึ้น 4 ค่ำ เดือน 6 ปีระกา ตรงกับวันพฤหัสบดีที่ 27 เมษายน 2476 ณ บ้านนาบ่อ หมู่ที่ 6 ต.ปลาโหล อ.วาริชภูมิ จ.สกลนคร

    อายุครบ 23 ปี ได้ตัดสินใจเข้าสู่ใต้ร่มกาสาวพัสตร์

    เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2498 ณ วัดป่าอิสระธรรม บ้าน วาใหญ่ ต.วาใหญ่ อ.อากาศอำนวย จ.สกลนคร มี หลวงปู่สีลา อิสสโร วัดป่าอิสระธรรม เป็นพระอุปัชฌาย์, หลวงปู่อุ่น อุตตโม วัดอุดมรัตนาราม เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และ หลวงปู่ผ่าน ปัญญาปทีโป วัดปทีปปุญญาราม เป็นพระอนุสาวนาจารย์

    ครั้นเมื่ออุปสมบทแล้ว ได้อยู่กับ หลวงปู่สีลา พระอุปัชฌาย์ ได้ศึกษาพระธรรมวินัย ฝึกหัดนั่งสมาธิภาวนา เริ่มแรกหลวงปู่สีลา ให้ฝึกหัดทำสมาธิด้วยคำบริกรรมพุทโธ รวมทั้งได้ศึกษาพระปริยัติธรรม สามารถสอบได้นักธรรมชั้นตรี-โท-เอก ตามลำดับ ที่สำนักเรียนวัดสุทธิมงคล อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร

    เมื่อสอบนักธรรมเสร็จจึงได้กราบลากลับไปวัดป่าอิสระธรรม ในช่วงนั้น หลวงปู่อ่อน ญาณสิริ กลับจากงานครบรอบ หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ที่วัดป่าสุทธาวาส ได้มาพักที่วัดป่าอิสระธรรม

    หลวงปู่อ่อนได้เทศนาธรรมให้พระภิกษุ-สามเณร และญาติโยมฟัง ครั้นได้ฟังเทศน์ของหลวงปู่อ่อน ทำให้พระอาจารย์บุญพินเกิดความอิ่มเอิบใจ จิตใจเกิดเป็นสมาธิ ได้รับรสแห่งความสงบ

    ต่อมา พระอาจารย์บุญพิน ได้กราบลาหลวงปู่สีลาเพื่อออกธุดงควัตรกับหลวงปู่อ่อน ท่านได้จัดเตรียมอัฐบริขารเพื่อออกธุดงค์ จากนั้นได้ธุดงค์ไปที่ภูวัวพร้อมกับหลวงปู่อ่อน, หลวงปู่ผ่าน และสามเณร

    จนถึงวันมาฆบูชา หลวงปู่ผ่านได้กราบลาหลวงปู่อ่อนกลับวัด จึงเหลือแต่เพียงหลวงปู่บุญพินเท่านั้น

    ผ่านไปได้ระยะหนึ่ง หลวงปู่บุญพินได้อาพาธเป็นไข้ป่ามาลาเรียอย่างแรง วันหนึ่งขณะนอนเป็นไข้บนแคร่ หลวงปู่อ่อนเดินเข้ามาหาได้บอกให้หลวงปู่บุญพินลุกขึ้นนั่ง หลวงปู่อ่อนได้เทศนาให้ฟัง เสร็จแล้วให้สามเณรเอามุ้งกลดลงและให้นั่งภาวนา ขณะที่นั่งภาวนากำหนดจิตต่อสู้กับเวทนาจนจิตสงบเป็นสมาธิ พอจิตถอนจากสมาธิ ปรากฏว่าอาการไข้ได้หายเป็นปลิดทิ้ง

    หลังจากนั้น หลวงปู่อ่อนได้พาหลวงปู่บุญพิน ออกธุดงควัตรไปจนถึงอำเภอบ้านแพง จังหวัดนคร พนม ช่วงนั้นเป็นเดือน 6 ใกล้เทศกาลเข้าพรรษา หลวงปู่บุญพินจึงลาญาติโยมเพื่อหาที่จำพรรษา ญาติโยมจึงพาหลวงปู่มาส่งขึ้นเรือที่ปากน้ำไชยบุรีไปจังหวัดนครพนม เพื่อขึ้นรถไปหา หลวงปู่ฝั้น อาจาโร ที่วัดป่าภูธรพิทักษ์

    ท่านได้ออกธุดงค์ไปยังที่ต่างๆ มากมายหลายแห่ง และในปี พ.ศ.2517 หลังจากที่ จำพรรษาอยู่กับ พระอาจารย์จวน กุลเชฏโฐ ที่วัดภูทอก ได้ระยะหนึ่งได้ลาไปเยี่ยม พระอาจารย์ศรีนวล ที่วัดรัตนนิมิต จ.อุดรธานี และจำพรรษาที่นี่

    พอดีมีญาติโยมได้มานิมนต์ไปสร้างวัดที่ป่าช้าบ้านดงเชียงเครือ อ.วาริชภูมิ บ้านเกิด และได้รับแต่งตั้งเป็นเจ้าคณะอำเภอวาริชภูมิ ใน ปี 2530

    พ.ศ.2534 ได้ไปจัดตั้งสำนักสงฆ์ที่ผาเทพนิมิตเขาภูพาน และต่อมาได้มีการยกฐานะเป็นวัดผาเทพนิมิต

    หลวงปู่บุญพิน ได้รับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์ เป็นพระครูสัญญาบัตรชั้นโท ในราชทินนามพระครูสุวิมลบุญญากร จนถึงปัจจุบัน


    ราคา 950 บาท ปิดรายการ

    CKvG9m.jpg
    ZO4ZYs.jpg
    SZ3CvU.jpg
    6orhv5.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 กุมภาพันธ์ 2020
  14. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    263. เหรียญหลวงปู่ชอบ ฐานสโม วัดป่าสัมมานุสรณ์ อ.วังสะพุง จ.เลย ปี 2535 ที่ระลึกอายุ 91 ปี เนื้อทองแดงผิวไฟ ดูไปดูมาเหมือนเนื้อนวะครับ สภาพสวยๆ มาพร้อมเลี่ยมเดิมๆ น่าเก็บครับ หลวงปู่อธิฐานจิตแน่นอนครับ

    ราคา 350 บาท

    MD7Rey.jpg
    keE6LT.jpg
    6sYBxu.jpg
     
  15. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    264. รูปหล่อลอยองค์ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช หลวงปู่ฟัก สันติธัมโม วัดเขาน้อยสามผาน จ.จันทบุรี ปี 2553 จัดสร้างโดยศิษยานุศิษย์ท่านพระอาจารย์ฟักและได้นำรูปแบบที่จัดสร้างมากราบเรียนให้ท่านทราบเพื่อพิจารณาเมื่อวันที่ 11 ตุลาค 2552 ณ วัดเขาน้อย องค์ท่านได้กล่าวให้นำไปให้หลวงปู่ลี แลหลวงพ่อทุย เมตตาด้วย วัตถุประสงค์ในการจัดสร้างเพื่อถวายท่านแจกแก่ศิษยานุศิษย์และท่านอื่นๆที่มากราบนมัสการองค์หลวงปู่

    เนื้อทองแดงกะหลั่ยเงิน สร้างน้อยเพียง 150 องค์

    จำนวนการจัดสร้าง
    เนื้อเงิน 72 องค์
    เนื้อนวะโลหะ 72 องค์
    เนื้อตะกั่ว 72 องค์
    เนื้อทองแดงกะหลั่ยทอง 150 องค์
    เนื้อทองแดงกะหลั่ยเงิน 150 องค์
    เนื้อทองแดงผิวไฟ 1,200 องค์

    ช่อ (9 องค์) เนื้อทองแดงผิวไฟ 11 ช่อ

    ได้รับเมตตาอธิฐานจิตจากหลายครูบาอาจารย์ครับ
    หลวงปู่ฟัก เมตตา วันที่ 15 พฤษภาคม 2553
    หลวงปู่ลี เมตตา วันที่ 1 มิถุนายน 2553
    พระอาจารย์บุญช่วย เมตตา วันที่ 27 มิถุนายน 2553

    และยังนำเข้าพิธีพุทธาภิเษกของวัดป่าสายกรรมฐานอีกหลายพิธีครับ


    รูปหล่อรุ่นนี้หลวงปู่เจี๊ยะยังเคยนำออกมาแจกลูกศิษย์ด้วยครับผม

    และเป็นวัตถุมงคลรุ่นสุดท้ายที่หลวงปู่ฟักพิจารณาและเมตตาให้ก่อนท่านจะละสังขารครับผม


    85-jpg-jpg-jpg-jpg.jpg
    ท่านเป็นศิษย์องค์สำคัญของหลวงตามหาบัวครับ

    หลวงปู่ฟัก สันติธัมโม เจ้าอาวาสวัดพิชัยพัฒนาราม (วัดเขาน้อยสามผาน) จ.จันทบุรี อดีตนั้นหลวงปู่เป็นศิษย์บ้านตาดยุคแรกร่วมกับหลวงปู่เจี๊ยะ จุณโฑ และเป็นที่รัก ที่ไว้วางใจของหลวงตาพระมหาบัวอย่างมาก หลวงปู่ได้อุปปัฎฐากรับใช้หลวงตาพระมหาบัว อย่างใกล้ชิด เช่น ดูแลวัดแทนหลวงตา ยามที่หลวงตาไม่อยู่ หรือเตรียมบาตรให้หลวงตาเดินบิณฑบาตรทุกเช้า เรื่องราวของพ่อแม่ครูบาอาจารย์สายหลวงปู่มั่น ภูริทัตโตนั้น เป็นสายสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้น เนื่องจากบารมีธรรมที่สั่งสมกันมาในอดีตชาติ หลวงปู่ฟักมักจะกล่าวถึงคุณงามความดีของพ่อแม่ครูบาอาจารย์หลายท่านอยู่บ่อยๆ หนึ่งในนั้นต้องมี ท่านพ่อลี ธัมมธโร วัดป่าคลองกุ้ง จันทบุรี และหลวงตาพระมหาบัว ญาณสัมปันโน วัดป่าบ้านตาด

    เมื่อหมดท่านพ่อลีไป หลวงปู่ฟักจึงมาอยู่กับหลวงตาพระมหาบัว อบรมจิตใจที่วัดป่าบ้านตาดอยู่นานหลายปี เมื่อข่าวว่าโยมพ่อโยมแม่เกิดล้มป่วย ด้วยความกตัญญู หลวงปู่ฟักจึงขออนุญาตหลวงตากลับมาดูแลโยมพ่อโยมแม่ที่จันทบุรี หลวงปู่เดินทางไปมาระหว่างจันทบุรี - อุดรธานี อยู่บ่อยครั้ง จนในที่สุดจึงตัดสินใจอยู่จันทบุรียาว หลวงตาก็อนุญาต โดยหลวงตาได้กล่าวว่า "ท่านฟักพอจะตั้งไข่ได้แล้ว แต่ทางจันทบุรียังไม่มีใคร ให้ท่านฟักไปอยู่ที่นั่นก็แล้วกัน" หลังจากนั้นหลวงตาก็ได้เมตตาช่วยเหลือหลวงปู่ฟักจนได้เกิดเป็นวัดเขาน้อยสามผานที่สมบูรณ์ขึ้นมาเรื่อยๆ


    6356720902795380002.jpg


    ในเว็ปอื่นเล่นหากันหลักพันขึ้นครับ นานๆจะมีมาให้เห็น นำมาแบ่งสมาชิกราคาพิเศษครับ

    ราคา 950 บาท ปิดรายการ

    eXhN0d.jpg
    fAo0u8.jpg
    M3iP83.jpg
    9m2QWU.jpg
    RnRV6T.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 มีนาคม 2020
  16. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    265. รูปหล่อลอยองค์ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช หลวงปู่ฟัก สันติธัมโม วัดเขาน้อยสามผาน จ.จันทบุรี ปี 2553 จัดสร้างโดยศิษยานุศิษย์ท่านพระอาจารย์ฟักและได้นำรูปแบบที่จัดสร้างมากราบเรียนให้ท่านทราบเพื่อพิจารณาเมื่อวันที่ 11 ตุลาค 2552 ณ วัดเขาน้อย องค์ท่านได้กล่าวให้นำไปให้หลวงปู่ลี แลหลวงพ่อทุย เมตตาด้วย วัตถุประสงค์ในการจัดสร้างเพื่อถวายท่านแจกแก่ศิษยานุศิษย์และท่านอื่นๆที่มากราบนมัสการองค์หลวงปู่

    เนื้อทองแดงกะหลั่ยทอง สร้างน้อยเพียง 150 องค์

    จำนวนการจัดสร้าง
    เนื้อเงิน 72 องค์
    เนื้อนวะโลหะ 72 องค์
    เนื้อตะกั่ว 72 องค์
    เนื้อทองแดงกะหลั่ยทอง 150 องค์
    เนื้อทองแดงกะหลั่ยเงิน 150 องค์
    เนื้อทองแดงผิวไฟ 1,200 องค์

    ช่อ (9 องค์) เนื้อทองแดงผิวไฟ 11 ช่อ

    ได้รับเมตตาอธิฐานจิตจากหลายครูบาอาจารย์ครับ
    หลวงปู่ฟัก เมตตา วันที่ 15 พฤษภาคม 2553
    หลวงปู่ลี เมตตา วันที่ 1 มิถุนายน 2553
    พระอาจารย์บุญช่วย เมตตา วันที่ 27 มิถุนายน 2553

    และยังนำเข้าพิธีพุทธาภิเษกของวัดป่าสายกรรมฐานอีกหลายพิธีครับ


    รูปหล่อรุ่นนี้หลวงปู่เจี๊ยะยังเคยนำออกมาแจกลูกศิษย์ด้วยครับผม

    และเป็นวัตถุมงคลรุ่นสุดท้ายที่หลวงปู่ฟักพิจารณาและเมตตาให้ก่อนท่านจะละสังขารครับผม

    6356720902795380002-jpg.jpg

    ในเว็ปอื่นเล่นหากันหลักพันขึ้นครับ นานๆจะมีมาให้เห็น นำมาแบ่งสมาชิกราคาพิเศษครับ

    ราคา 950 บาท ปิดรายการ

    s1v6JS.jpg
    CMEDcc.jpg
    biaii5.jpg
    HJgIaj.jpg
    celhjW.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 กุมภาพันธ์ 2020
  17. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    266. รูปหล่อลอยองค์ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช หลวงปู่ฟัก สันติธัมโม วัดเขาน้อยสามผาน จ.จันทบุรี ปี 2553 จัดสร้างโดยศิษยานุศิษย์ท่านพระอาจารย์ฟักและได้นำรูปแบบที่จัดสร้างมากราบเรียนให้ท่านทราบเพื่อพิจารณาเมื่อวันที่ 11 ตุลาค 2552 ณ วัดเขาน้อย องค์ท่านได้กล่าวให้นำไปให้หลวงปู่ลี แลหลวงพ่อทุย เมตตาด้วย วัตถุประสงค์ในการจัดสร้างเพื่อถวายท่านแจกแก่ศิษยานุศิษย์และท่านอื่นๆที่มากราบนมัสการองค์หลวงปู่

    เนื้อตะกั่ว สร้างน้อยเพียง 72 องค์

    จำนวนการจัดสร้าง
    เนื้อเงิน 72 องค์
    เนื้อนวะโลหะ 72 องค์
    เนื้อตะกั่ว 72 องค์
    เนื้อทองแดงกะหลั่ยทอง 150 องค์
    เนื้อทองแดงกะหลั่ยเงิน 150 องค์
    เนื้อทองแดงผิวไฟ 1,200 องค์

    ช่อ (9 องค์) เนื้อทองแดงผิวไฟ 11 ช่อ

    ได้รับเมตตาอธิฐานจิตจากหลายครูบาอาจารย์ครับ
    หลวงปู่ฟัก เมตตา วันที่ 15 พฤษภาคม 2553
    หลวงปู่ลี เมตตา วันที่ 1 มิถุนายน 2553
    พระอาจารย์บุญช่วย เมตตา วันที่ 27 มิถุนายน 2553

    และยังนำเข้าพิธีพุทธาภิเษกของวัดป่าสายกรรมฐานอีกหลายพิธีครับ


    รูปหล่อรุ่นนี้หลวงปู่เจี๊ยะยังเคยนำออกมาแจกลูกศิษย์ด้วยครับผม

    และเป็นวัตถุมงคลรุ่นสุดท้ายที่หลวงปู่ฟักพิจารณาและเมตตาให้ก่อนท่านจะละสังขารครับผม

    6356720902795380002-jpg-jpg.jpg

    ในเว็ปอื่นเล่นหากันหลักพันขึ้นครับ นานๆจะมีมาให้เห็น นำมาแบ่งสมาชิกราคาพิเศษครับ

    ราคา 1,250 บาท ปิดรายการ

    Mofl14.jpg
    VdiVEM.jpg
    G8UGuJ.jpg
    WzuASa.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 กุมภาพันธ์ 2020
  18. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    267. รูปหล่อลอยองค์ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช หลวงปู่ฟัก สันติธัมโม วัดเขาน้อยสามผาน จ.จันทบุรี ปี 2553 จัดสร้างโดยศิษยานุศิษย์ท่านพระอาจารย์ฟักและได้นำรูปแบบที่จัดสร้างมากราบเรียนให้ท่านทราบเพื่อพิจารณาเมื่อวันที่ 11 ตุลาค 2552 ณ วัดเขาน้อย องค์ท่านได้กล่าวให้นำไปให้หลวงปู่ลี แลหลวงพ่อทุย เมตตาด้วย วัตถุประสงค์ในการจัดสร้างเพื่อถวายท่านแจกแก่ศิษยานุศิษย์และท่านอื่นๆที่มากราบนมัสการองค์หลวงปู่

    เนื้อเงิน สร้างน้อยเพียง 72 องค์

    จำนวนการจัดสร้าง
    เนื้อเงิน 72 องค์
    เนื้อนวะโลหะ 72 องค์
    เนื้อตะกั่ว 72 องค์
    เนื้อทองแดงกะหลั่ยทอง 150 องค์
    เนื้อทองแดงกะหลั่ยเงิน 150 องค์
    เนื้อทองแดงผิวไฟ 1,200 องค์

    ช่อ (9 องค์) เนื้อทองแดงผิวไฟ 11 ช่อ

    ได้รับเมตตาอธิฐานจิตจากหลายครูบาอาจารย์ครับ
    หลวงปู่ฟัก เมตตา วันที่ 15 พฤษภาคม 2553
    หลวงปู่ลี เมตตา วันที่ 1 มิถุนายน 2553
    พระอาจารย์บุญช่วย เมตตา วันที่ 27 มิถุนายน 2553

    และยังนำเข้าพิธีพุทธาภิเษกของวัดป่าสายกรรมฐานอีกหลายพิธีครับ


    รูปหล่อรุ่นนี้หลวงปู่เจี๊ยะยังเคยนำออกมาแจกลูกศิษย์ด้วยครับผม

    และเป็นวัตถุมงคลรุ่นสุดท้ายที่หลวงปู่ฟักพิจารณาและเมตตาให้ก่อนท่านจะละสังขารครับผม

    6356720902795380002-jpg-jpg-jpg.jpg

    ในเว็ปอื่นเล่นหากันหลายพันครับ นานๆจะมีมาให้เห็น นำมาแบ่งสมาชิกราคาพิเศษครับ
    เนื้อเงินนี้ส่วนใหญ่จะอยู่แต่กับผู้สร้างหรือลูกศิษย์ใกล้ชิดเท่านั้นครับ

    ราคา 2,250 บาท ท่าน เด็กบางบัว

    xGOek6.jpg
    QI7ze2.jpg
    mxFPC8.jpg
    HpjX7p.jpg
    hfKAnO.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 กุมภาพันธ์ 2020
  19. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    268. พระผงรุ่นแรก พระติ้ว-พระเทียม วัดโอกาส นครพนม ปี 2500 เนื้อผงว่านขาว นิยม หลวงปู่จันทร์ เขมิโย วัดศรีเทพ ปลุกเสก พร้อมเหรียญรุ่นแรกหลวงปู่จันทร์ , พระสมเด็จหลวงปู่จันทร์ ปี 2500 , เหรียญพระติ้วพระเทียม ปี 2500 , เหรียญพระพุทธวัดอรัญญิกาวาส , พระผงพญาหลวงปู่จันทร์ , พระผงนาคปรกหลวงปู่จันทร์ เป็นต้น พิธีใหญ่ครับ หายากมาก ราคายังเบาอยู่ เมื่อเทียบกับพระพิมพ์อื่นๆที่เข้าพิธีพร้อมกันครับ


    q3uwUnpIwgHBYwCrSFJk4ycta6zTUkatq-yPlOe7vsChonVVlCKshl3ILd5k8OPU2Ff2crJgK1beUyyFturaZg9-BOu_Za1L.jpg

    abxAXdF4D-zFeREAdqaj1_EVsDDa_qgjUWOoLVmbPK48G4JsJl0KBc0X2_FZeb9JaeTFysrDUxGl01V7uI39REXKTA2Nmf5w.jpg


    ราคา 450 บาท ท่าน shaj

    fy3GRy.jpg
    h2Vf97.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 กุมภาพันธ์ 2020
  20. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    269. เหรียญหล่อใบโพธิ์ หลวงพ่อพุธ ฐานิโย วัดป่าสาลวัน จ.นครราชสีมา ปี 2536 เนื้อเงิน ที่ระลึกอายุครบ 6 รอบ 72 ปี สวยๆ พร้อมกล่องเดิม ราคาเบา น่าเก็บครับ

    temp_hash-67941adc61ddb22f9758eece2eebec36-png-png-png.png


    “หลวงพ่อพุธ ฐานิโย” หรือ “พระราชสังวรญาณ” เป็นลูกศิษย์รุ่นสุดท้ายของ หลวงปู่เสาร์ กันตสีโล ท่านกำพร้าพ่อแม่มาตั้งแต่เด็ก

    หลวงพ่อพุธ ฐานิโย ท่านมีนามเดิมว่า พุธ อินทรหา ท่านเกิดเมื่อวันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2464 ณ หมู่บ้านชนบท ต.หนองหญ้าเซ้ง อ.หนองโดน จ.สระบุรี เป็นบุตรคนเดียวของบิดามารดา ครอบครัวมีอาชีพทำนาทำไร่ ในช่วงอายุได้ 4 ขวบ บิดามารดาได้ถึงแก่กรรม ท่านจึงย้ายมาอยู่กับญาติพี่น้องที่ หมู่บ้านโคกพุทรา ต.ตาลเนิ้ง อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร


    อุปสมบท
    ในช่วงวัยเยาว์ ท่านได้ออกศึกษาหาความรู้ ในโรงเรียนประชาบาลวัดไทรทอง ท่านได้เรียนจบชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จึงได้ลาออกมาแล้วบรรพชาเป็นสามเณรเมื่อปี พ.ศ. 2479 เมื่อมีอายุได้ 15 ปี ที่วัดอินทรสุวรรณ ซึ่งตั้งอยู่ภายในหมู่บ้านโคกพุทรา ต.ตาลเนิ้ง อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร



    เรียนรู้ธรรม
    หลังจากบรรพชาแล้ว ท่านก็อาศัยอยู่กับท่านพระครูโพธิภูมิไพโรจน์ ท่านได้รับเมตตา จากพระอาจารย์ให้ได้ศึกษาทางด้านปริยัติธรรมด้วย และในพรรษาแรกนี้เอง สามเณรพุธสามารถสอบได้นักธรรมชั้นตรี และเริ่มรับการฝึกอบรมด้านปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐาน จากท่านพระอาจารย์เสาร์เป็นครั้งแรก ต่อมาในปี พ.ศ.2483 ท่านพระอาจารย์เสาร์ ได้พาหลวงพ่อไปฝากตัวเป็นศิษย์ ท่านเจ้าคุณพระปัญญาพิศาลเถระ ณ วัดปทุมวนาราม กรุงเทพมหานคร ซึ่งหลวงพ่อได้จำพรรษาเรื่อยมาจนอายุครบบวช 21 ปี จึงได้อุปสมบทเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2485 ณ วัดแห่งนี้ หลวงพ่อได้ปฏิบัติศาสนกิจช่วยงานพระศาสนาตลอดมา และในช่วงสงครามเอเซียบูรพา ท่านได้อพยพ กลับไปจำพรรษาที่วัดบูรพา จ.อุบลราชธานี และท่านได้อยู่จำพรรษาที่วัดแห่งนั้นจนถึงปี พ.ศ. 2489 ระหว่างนั้น ท่านได้อาพาธอย่างหนักด้วยวัณโรค มีหมอมารักษาตั้งหลายคน แต่แล้วก็สู้ไม่ไหว ต่อมาท่านได้พบกับ หลวงปู่ฝั้น อาจาโร และหลวงปู่ฝั้นก็ได้ช่วยรักษาโดยการให้ตั้งใจเพ่งอาการ 32 โดยให้พิจารณาถึงความตายให้มากที่สุด ไม่ต้องพิจารณาเรื่องอื่น
    หลวงพ่อพุธทำตามอุบายของหลวงปู่ฝั้นทันที แรกๆ ดูเหมือนไม่มีอะไร แต่พอพิจารณาหนักเข้าๆ ปรากฏว่ามีผลมาก ท่านใช้เวลารักษาตัวอยู่ประมาณ 10 ปี โรคร้ายจึงหายขาด



    หลวงพ่อพุธ เป็นผู้ที่ได้ทำคุณประโยชน์อย่างสูงต่อพระพุทธศาสนา ท่านปฏิบัติกิจของสงฆ์อย่างไม่หยุดยั้ง และทำหน้าที่เป็นวิทยากรบรรยายธรรม อบรมสมาธิภาวนาให้กับพุทธบริษัทในสถานที่ต่าง ๆ มาตลอด


    ละสังขาร
    หลวงพ่อพุธ ท่านได้ถึงแก่มรณภาพเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2542 ด้วยโรคมะเร็งในลำคอ รวมสิริอายุได้ 78 ปี




    ราคา 750 บาท ปิดรายการ

    sKzCDx.jpg
    OqDjh6.jpg
    57OZn8.jpg
    5KOeLh.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 กุมภาพันธ์ 2020

แชร์หน้านี้

Loading...