ร้านพระกรรมฐาน พ่อแม่ครูอาจารย์ แท้ทุกรายการ (ใหม่)

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Thunder Rnk, 29 สิงหาคม 2018.

  1. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    8,252
    ค่าพลัง:
    +6,463
    ขอจอง595ครับ
     
  2. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  3. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    603. เหรียญรุ่นสาม หลวงปู่สนธิ์ วัดท่าดอกแก้ว จ.นครพนม สร้างประมาณปี 2510กว่าๆ แจกงานประชุมเพลิง หายาก

    พระเถราจารย์ลุ่มน้ำโขง ผู้มีตะบารมีแก่กล้า มีพุทธาคมอันเข้มขลัง เมื่อครั้งที่ท่านดำรงธาตุขันธ์อยู่ หลวงปู่สนธิ์ท่านขึ้นชื่อมากในเรื่องการขับไล่ภูตผี กำจัดคุณไสย์มนต์ดำ
    upload_2019-5-14_16-35-24.jpeg

    ประวัติพระครูสันธานพนมเขต นามเดิมชื่อ สนธิ์ คงเหลา เกิดเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2422 ที่บ้านท่าดอกแก้วเหนือ ต.ท่าจำปา อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม

    ในปฐมวัย ได้รับการอบรมสั่งสอนด้วยดีจากบิดามารดา จนกระทั่งอายุได้ 14 ปี จึงได้บรรพชาเป็นสามเณร ที่วัดท่าดอกแก้วใต้ (วัดโสดาประดิษฐ์ ในปัจจุบัน) โดยมีพระอาจารย์นนท์ เป็นพระอุปัชฌายะ เมื่อวันที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2436 เมื่อบรรพชาแล้วก็ได้ฝากตัวเป็นศิษย์ศึกษาเล่าเรียนอักษรธรรม (ไทยน้อย) ลาว ขอม และสวดมนต์สูตรต่างๆ อยู่ในสำนักของท่านอาจารย์นนท์ จนมีวิชาความรู้ตามสมควรแก่ภาวะการศึกษาอยู่ในสมัยนั้น ตลอดเวลาที่สามเณรสนธิ์ ศึกษาเล่าเรียนอยู่ในสำนักนี้ สามเณรสนธิ์ก็เป็นที่รักใคร่และไว้วางใจของท่านอาจารย์เป็นอันมาก พอสามเณรสนธิ์อายุครบ 20 ปี ก็ได้อุปสมบทเป็นพระภิกษุ ณ พัทธสีมา วัดท่าดอกแก้วใต้ เมื่อวันที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2442 โดยมีพระอาจารย์ภูมี เป็นพระอุปัชฌายะ, พระอาจารย์นนท์ เป็นกรรมวาจาจารย์ และพระอาจารย์สม เป็นพระอนุสาวนาจารย์

    ครั้นอุปสมบทเป็นพระภิกษุแล้ว ก็ตั้งใจศึกษาพระธรรมวินัย มีความรู้พอสมควรเท่าที่จะสามารถจะศึกษาได้ในสมัยนั้น โดยได้ฝากตัวเป็นศิษย์กับ ท่านพระอาจารย์สีทัตถ์ ญาณสัมปันโน (สุวรรณมาโจ) ศึกษาทางด้านวิปัสสนาธุระ ที่วัดป่าอรัญญคามวาสี (วัดพระธาตุท่าอุเทน ในปัจจุบัน) ศึกษาอยู่ได้ 1 พรรษา จนนับได้ว่าเป็นศิษย์ผู้มีความรู้ความสามารถองค์หนึ่งของพระอาจารย์ หลังจากนั้นก็อำลาพระอาจารย์ไปจำพรรษาอยู่ที่วัดห้วยออน แขวงเมือง บ่อสะแทน ประเทศลาว อยู่กับพระอาจารย์โสดา ซึ่งเป็นลุงของท่านเป็นเวลา 3 ปี แล้วจึงได้ย้ายกลับมาจำพรรษาที่วัดท่าดอกแก้ว ซึ่งเป็นสำนักเดิมของท่าน โดยการอาราธนาของอุบาสกอุบาสิกาบ้านท่าดอกแก้ว ต่อมาเจ้าอาวาสวัดท่าดอกแก้วถึงแก่มรณภาพลง ท่านก็ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดท่าดอกแก้วตั้งแต่ พ.ศ. 2452

    เมื่อวันที่ ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2510 หลวงปู่ได้แก่ถึงมรณภาพลง ณ วัดท่าดอกแก้ว ด้วยอาการสงบ ท่ามกลางศิษยานุศิษย์เป็นจำนวนมาก นับอายุโดยปีได้ 88 ปี โดยพรรษาได้ 74 พรรษาหากนับตั้งแต่เณร

    - กิจวัตรของหลวงปู่สนธิ์ ท่านเป็นพระที่เคร่งใน ศีลวัตร ข้อวัตรปฏิบัติต่างๆ และมีครรลองหนึ่งที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะท่านคือท่านจะนั่งสมาธิทุกวัน ตั้งแต่เวลา 13.00 น.-16.00 น. ทุกวันเป็นปรกติ และเมื่อครบเวลากำหนดท่านจะตีฆ้อง 3 ที และเปิดโอกาสให้ลูกศิษย์ และผู้สนใจเรียนศาสตร์วิชา อาคมเข้ามาเรียนกับท่านโดยไม่เว้นแต่ละวัน นอกเสียจากป่วยไข้ ไม่สบาย หรือไม่อยู่

    - วิชาอาคม ท่านมีเยอะ หลวงปู่สนธิ์ ท่านได้กล่าวกับไว้ว่าวิชาอาคมท่านมีเยอะใครที่จะเรียนตามท่านแล้วจบ ต้องเรียนกับท่านอย่างน้อย 5 ปี ซึ่งคนที่เรียนจากท่านเยอะสุดคือลุงจารย์จอม บ้านปากทวย ต.เวินพระบาท อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ซึ่งได้ถึงแก่กรรมไปแล้ว ก็เรียนจากท่านได้แค่ครึ่งเดียวเอง

    - รักษาคนผีเข้า เจ้าทรง ไสยศาสตร์ มนต์ดำ มีคนเป็นจำนวนมากที่มารักษากับหลวงปู่สนธิ์ในสมัยนั้น
    สำหรับผู้ที่มารักษา ท่านเสกเป่า โดยคาถาวิชา ที่หัว ที่ขมับ คนที่ผีเข้า ก็จะดิ้นชัก ดิ้นงอ และสลบไป
    ไม่นานก็จะลุกขึ้นได้เอง อัตโนมัติ หายเป็นปรกติ ยังความอัศจรรย์ผู้พบเห็นและญาติๆของผู้ที่มารักษายิ่งนัก

    - ทหารหลั่งไหลมาวัดท่าดอกแก้วเหนือ เมื่อประมาณ พ.ศ.2484 ในครั้งนั้นได้เกิดภาวะสงครามอินโดจีน ที่เวียดนามยังผลให้ทหารอาสาที่เป็นคนไทยเป็นจำนวนมากออกเสาะแสวงครูอาจารย์ หลวงปู่หลวงตา ที่มีของดีไว้ป้องกันตัว ให้แคล้วคลาด หลวงปู่สนธิ์ก็เป็นพระองค์หนึ่งที่มีชื่อเสียง พุทธิคุณ แคล้วคลาด คงกระพัน และมหานิยม ในแถบนี้ ซึ่งท่านก็ได้ให้ความอนุเคราะห์ทหาร หาญ เหล่านั้นด้วยการ สักยันต์หมวกเหล็ก โดยโกนผมและสักยันต์บนศีรษะ เมื่อสักแล้วจะเป็นลักษณะคล้ายวงกลม ครอบอยู่บนศีรษะ คนที่สักให้ตอนนั้นคือ จารย์จำปา ท่าเข อดีตผู้ใหญ่บ้านท่าดอกแก้วซึงเสียชีวิต นานแล้ว และหลวงปู่สนธิ์ท่านจะปลุกเสก สวดคาถาวิชาอาคม เป่าหัว และพรมน้ำมนต์ให้ หากใครกลัวที่จะสักท่านก็เขียนยันต์หมวกเหล็กใส่ใบลาน 2-3แผ่น แล้วนำไปประกอบกันบนหมวกทหารที่จะออกรบ หลังจากภาวะสงครามยุติ ปรากฏว่าผู้ที่มารับของดีจากท่านไม่มีใครเสียชีวิตในสงครามนี้เลยแม้แต่คนเดียว ต่างก็กลับมากราบหลวงปู่สนธิ์วัดมาบอกเล่าให้ฟัง แม้ลูกปืนจะถูกยิ่งจากข้าศึกออกมาเป็นเหมือนสายฝน ก็ไม่ถูกทหารที่มีของดีจากท่านนี้แต่คนเดียว แต่ที่ที่ไม่มีของดีกับล้มตายเป็นจำนวนมาก จึงเป็นที่หน้าอัศจรรย์ยิ่งนัก

    - ตะกรุดโทน เก้าแป้ เก้าหย้อ ที่เลื่องชื่อ เป็นตะกรุดที่ท่านหลวงปู่สนธิ์สร้างขึ้น ทำจากตะกั่ว ลงอักขระ และอธิฐานจิต เป็นตะกรุดที่ดั่งมากในสมัยนั้นที่นอกจากลงยันต์แล้วในเรื่องแคล้วคลาด คงกระพัน เพราะมีทหาร และคนไม่น้อยที่มีประสบการณ์ ในเรื่องปืนยิ่งไม่ออก และยิ่งไม่เข้า สำหรับผู้มีตะกรุดนี้ ข้อห้ามสำหรับผู้ที่ครอบครองตะกรุดนี้คือห้ามหักกิ่งไม้ ใบไม้ มารองนั่ง นอน โดยเด็ดขาด

    - ปราบพยศไทข่า ประเทศลาว ในครั้งหนึ่งท่านได้ไปธุดงค์ในฝั่งประเทศลาว ได้พบชนเผ่าไทข่า ซึ่งเต็มไปด้วย มนต์ดำ ไสยศาสตร์ ว่าน หรือพวกเล่นของ ซึ่งในครั้งนั้นท่านได้ปักกดใกล้หมู่บ้าน ได้มีคนที่เก่งวิชาในหมู่บ้าน เมื่อเห็นท่านก็จะลงของกับท่าน โดยเขาว่าเขาคงกระพัน ฟันแทงไม่เข้า ในขณะนั้นเขาได้แสดงโชว์หลวงปู่สนธิ์ก่อน ท่านได้ดูแล้ว ขีดเส้นบนพื้นดิน แล้วให้คนนั้นเดินเลยเส้นที่ขีดเข้ามามาแสดงใหม่ ปรากฏว่าฟันเข้าจนเลือดไหลเป็นจำนวนมาก และท่านก็ได้เมตตา ใช้คาถาคัดห้ามเลือดให้หยุดในทันที ทำให้คนนี้ก้มกราบ และขอฝากตัวเป็นลูกศิษย์ท่าน

    - ไทข่ามาแสดงฤทธิ์ที่วัดท่าดอกแก้วเหนือ หลังจากการธุดงค์ในครั้งนั้น ยังผลชื่อเสียงท่านเป็นที่รู้จัก เกียรติคุณท่านในหมู่บ้านที่เป็นไทข่าและหมู่บ้านใกล้เคียง ทำให้พวกที่เก่งวิชา อาคมในแถบนี้ต้องการเอาคืน ต้องการพิสูจน์ใครแน่จริง จึงมีการตามมาที่วัด โดยหลวงปู่สนธิ์ท่านก็ให้ไปพักที่กุฏิ รับรอง แขก
    ในเวลาค่ำคืน การแสดงฤทธิ์ก็เกิดขึ้น ไทข่าที่มาพักก็ นำเบ็ด ออกมาตกที่หน้าต่างที่พัก ซึ่งอยู่ในวัดบนพื้นดิน และเขาก็ได้ปลาติดเบ็ดเป็นพวกปลาดุก ขึ้นมาเป็นจำนวนมาก เมื่อหลวงปู่สนธิ์รู้แล้ว ท่านจึงกำหนดจิตให้ปลานั้นกลายเป็นงูตัวใหญ่ ติดเบ็ดขึ้นมา จึงทำให้ไทข่าผู้นั้นตกใจ ร้องตะโกนลั่นวัด กลัวงู และหนีกลับกลางคืนเลย และเมื่อรุ่งเช้าชาวบ้านไปวัดก็มาบ่นว่าปลาที่หามาได้นำมาขัง ไว้ในแอ่ง ในโอ่ง หาย หลวงปู่สนธิ์ก็ยิ้มให้และนิ่ง สงบ โดยไม่ได้บอกชาวบ้าน นอกจากเล่าแก่ลูกศิษย์ฟัง

    - ฝรั่ง มาวัดท่าดอกแก้วเหนือ ฝรั่งคนนี้เป็นหัวหน้าคุมงานทำถนน สาย นครพนม-มุกดาหาร สายริมโขง ในครั้งนั้นการตัดถนนและทำถนน ได้ทำการบุกเบิก ถนนโดยเครื่องจักรกลหนัก ไม่ว่ารถแทรกเตอร์ เครื่องมือต่างๆ รวมถึง การใช้ระเบิดเป็นเครื่องทุ่นแรง และเมื่อมาถึงภูเขาชื่อภูมโน การบุกเบิกที่นี้ก็ดำเนินหน้าต่อไป แม้ชาวบ้านที่นี้บอกว่าที่นี้เป็นที่เข็ดขลัง เป็นที่ชาวบ้านไม่ค่อยจะไปยุ่งเกี่ยว เพราะกลัว โดยเชื่อว่าเจ้าที่แรง ฝรั่งก็บอกบ้านว่าไม่กลัวผี กลัวอะไรหรอกเพราะมีระเบิด ระเบิดตูม ผี อะไรก็กระจายแล้ว เมื่อในยามค่ำคืน สิ่งที่ชาวบ้านเตือนไว้ สิ่งที่ไม่คาดคิดที่ ฝรั่งและคนงานได้สัมผัสในตอนนั้นคือ รถ ทั้งหมดเคลื่อนที่ได้เอง และบีบแตรเองกันหมด ยังความตื่นตระหนกต่อฝรั่ง และคนงาน ในรุ่งเช้าก็มีแต่คนกลัวไม่กล้าดำเนินงานต่อไป ฝรั่งจึงมาถามชาวบ้านในแถบนั้นจะทำอย่างไรดี และบอกว่าแย่แน่ ทำงานต่อไม่ได้แน่ ไม่เสร็จทันสัญญาแน่ ชาวบ้านในแถบนั้นก็รู้ ชื่อเสียงหลวงปู่สนธิ์ วัดท่าดอกแก้วเหนือจึงแนะนำฝรั่งนั้นให้มาหาท่าน และเมื่อถึงที่วัดก็มากราบ ขอร้องให้ท่านช่วย ท่านจะให้ตะกรุดยันต์ แล้วนำไปแขวนที่รถทุกคันที่ทำงาน และการทำงานทำถนนก็สำเร็จล่วง ปรากฏเป็นถนนสายนครพนม-มุกดาหาร สายริมโขงในถึงปัจจุบันนี้

    - คลายทิฐิหลวงปู่แก้ว หลวงปู่แก้วเป็นสหธรรมิก ที่มักจะไปธุดงค์ ไปไหนพร้อมๆกับหลวงปู่สนธิ์ ในครั้งหนึ่ง ในระหว่างทาง การเดินทางนี้หลวงปู่สนธิ์ได้เดินนำหน้า และหลวงปู่แก้วเดินตาม ด้วยความไม่ระวังหลวงแก้วได้เดินสะดุด รากไม้ ให้หัวขม้ำเล็กน้อย ด้วยความที่ท่านเป็นองค์หนึ่งที่มีคาถาอาคมในเรื่องคงกระพันชาตรี ท่านจึงไม่พอใจ รากไม้นั้นที่มาขวางทาง ท่านจึงกลับมาเตะรากไม้นี้ กะให้หน่ำใจ อีกที เมื่อหลวงปู่สนธิ์รู้ ทำไมถึงถือตัวขนาดนี้ ไม่แล้วๆไป ท่านจึงขีดเส้นบนพื้นในทางเดินไว้ สักพักหลวงปู่แก้วเดินมาก็สะดุดเส้นที่ขีดไว้ จนเลือดไหล และต้องให้หลวงปู่สนธิ์ คัด ห้ามเลือด เป่าคาถาห้ามเลือดให้ เลือดจึงหยุด และท่านก็ได้เตือนเรื่องการใช้คาถาฤทธิ์แก่หลวงปู่แก้ว


    ราคา 450 บาท ปิดรายการ

    KpXN.jpg
    KpXo.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 มิถุนายน 2019
  4. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    604. เหรียญ 5 รอบ หลวงปู่จื่อ พันธมุตโต วัดเขาตาเงาะอุดมพร จ.ชัยภูมิ ปี 2546 เนื้อทองแดง สวยๆ น่าเก็บครับ เหรียญรุ่นใหม่ๆราคาแพงแล้วครับ


    [​IMG]

    หลวงพ่อจื่อพันธมุตโตพระผู้สร้างเขื่อนแห่ง'วัดเขาตาเงาะอุดมพร'
    "วัดเขาตาเงาะอุดมพร" ตั้งอยู่ ณ เลขที่ ๑๒ หมู่ ๔ บ้านหัวหนอง ต.หนองบัวระเหว อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ มีพื้นที่ ๒๐๐ ไร่ มีทัศนียภาพสวยงาม ภายในพระอุโบสถมีพระพุทธรูปขนาดใหญ่ที่สวยงาม มีภาพวาดพระเวสสันดรชาดกที่ประณีตสวยงาม เป็นพิพิธภัณฑ์ไม้สักทอง ปัจจุบันมีพระครูวิมลภาวนาคุณ หรือ หลวงพ่อจื่อ พันธมุตโต เป็นเจ้าอาวาส

    หลวงพ่อจื่อ เป็นพระสงฆ์สายวิปัสสนา ปัจจุบันมีอายุ ๗๒ ปี พรรษา ๓๘ เกิดวันพฤหัสบดี ขึ้น ๑๕ ค่ำ เดือน ๗ ปีมะแม หรือตรงกับวันที่ ๑๗ มิถุนายน พ.ศ.๒๔๘๖ ที่ ต.บ้านกอก อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ อุปสมบท วันที่ ๑๕ พฤศจิกายน ๒๕๑๘ ที่วัดศรีแก้งคร้อ ต.ช่องสามหมอ อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ พระอุปัชฌาย์ คือ พระโพธิญาณมุนี ท่านกำเนิดมาในตระกูลคนยากจน บิดาเป็นคนเชื้อสายจีน ชื่อนายฮอ แซ่จึง มารดาเป็นคนไทยชื่อนางพี เฉลียวดี ท่านได้รับการศึกษาเพียงชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ ก็ต้องออกมาช่วยที่บ้านทำงาน เมื่อโตขึ้นมาก็อาศัยว่ามีฝีมือในทางเย็บผ้า จึงรับจ้างเย็บผ้าหาเลี้ยงชีพ ท่านเข้ามาทำงานในกรุงเทพฯ ก็ได้ทำงานในร้านก่อเกียรติ ซึ่งเป็นร้านตัดผ้าชั้นนำในเมืองหลวงยุคสมัยโน้น

    "หลวงพ่อจื่อ" เป็นศิษย์หลวงพ่อผาง จิตฺตคุตฺโต พระอริยสงฆ์แห่งภาคอีสาน วัดอุดมคงคาคีรีเขต (วัดดูน) อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น หลวงพ่อเป็นพระวิปัสสนา ธุดงค์บำเพ็ญเพียรไปยังสถานที่ต่างๆ ที่มีความสงบร่มรื่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริเวณที่เป็นแหล่งน้ำธรรมชาติ ทำให้ทราบภูมิประเทศ แหล่งประกอบอาชีพและปัญหาการประกอบอาชีพของประชาชนอย่างมากมาย โดยเฉพาะภูมิประเทศอันเป็นแหล่งต้นกำเนิดแหล่งน้ำสำคัญของภาคตะวันออกเฉียงเหนือคือ "แม่น้ำชี" ซึ่งมีต้นกำเนิดอยู่ที่เทือกเขาสูงจากอำเภอหนองบัวแดง ไหลผ่านอำเภอบ้านเขว้า หนองบัวระเหว อำเภอจัตุรัส และอำเภอเมือง จ.ชัยภูมิ

    เมื่อ พ.ศ.๒๕๒๓ ขณะที่ท่านนั่งปฏิบัติธรรมอยู่ ณ วัดเขาตาเงาะอุดมพร ประชาชนชาวหนองบัวระเหว ได้รับความเดือดร้อนจากการขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภค ท่านจึงคิดพัฒนาแหล่งน้ำ "ลำเชียงทา" เป็นแหล่งน้ำที่ไหลผ่านลงสู่แม่น้ำชี ว่าน่าจะมีแหล่งการเก็บกักน้ำไว้ใช้เพื่อประโยชน์ของชาวชุมชนหนองบัวระเหวและชุมชนใกล้เคียง โดยได้นำพระภิกษุ ลูกศิษย์ และชาวบ้านร่วมกันก่อสร้างเขื่อนดินด้วยงบประมาณอันน้อยนิดของผู้มีจิตศรัทธาบริจาคและงบประมาณของทางราชการที่สนับสนุน ทำให้ประชาชนในอำเภอบ้านเขว้า อำเภอหนองบัวระเหว และอำเภอเมืองชัยภูมิ ทั้ง ๓ อำเภอ ได้มีแหล่งน้ำใช้ทางการเกษตรกรรม หลวงพ่อเป็นผู้เปี่ยมไปด้วยบารมี ท่านเป็นพระนักปฏิบัติ นักพัฒนา ได้สร้างประโยชน์ให้ส่วนรวมมากมาย ทั้งถนนหนทาง ทำฝายเป็นแหล่งกักเก็บ

    หลวงพ่อจื่อเป็นที่เคารพของสาธุชนทั่วไป โดยเฉพาะชาวอำเภอหนองบัวระเหว ท่านเป็นผู้เปี่ยมไปด้วยบารมี ท่านเป็นพระนักปฏิบัติ นักพัฒนา ได้สร้างประโยชน์ให้ส่วนรวมมากมาย ทั้งถนน ฝายกักเก็บน้ำ มีอิทธิฤทธิ์ปรากฏ เมื่อท่านสร้างฝายเก็บน้ำ ๒ แห่ง ปรากฏว่า ฤดูฝนฝายร้าว ถึงขนาดนายอำเภอ (คงไม่สามารถเอ่ยนามท่านได้) ต้องซ้อมแผนอพยพประชาชนที่อยู่ใต้ฝาย ท่านเลยไปดูและเหยียบเหนือรอยร้าว ๓ ครั้ง ฝายทั้ง ๒ แห่งยังอยู่จนปัจจุบันนี้


    ราคา 350 บาท


    KpXH.jpg
    KpXG.jpg
     
  5. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    605. เหรียญรุ่นแรก หลวงปู่รัตน์ นาควโร วัดป่ายางเจริญ(ถ้ำเสือเฒ่า) จ.อุดรธานี ปี 2562 เนื้อทองแดง กล่องเดิม น่าเก็บครับ

    59474382_1502694939870840_5766310559171477504_n.jpg?_nc_cat=107&_nc_ht=scontent.fkkc2-1.jpg
    ประวัติย่อๆ
    พระครูอุดรวรานุวัตร์ (หลวงปู่รัตน์ นาควโร
    นามเดิม นายรัตน์ ภาวงค์ บ้านเกิด บ้านขอนขว้าง อ.วาริชภูมิ จ.สกลนคร
    เกิดวันที่ 15เดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ.2487
    บิดาชื่อ นายสา มารดาชื่อกองศรี ภาวงค์
    สมัยก่อนก่อนท่านบรรพชาพระท่านได้เป็นสามเณร 5ปี ที่วัดสระแก้ว อำวาริชภูมิ จ.สกลนคร ได้ศึกษาเล่าเรียน สมัยก่อนท่านบวชเณรได้ได้ตามพ่อแม่ครูอาจารย์ไปกราบศึกษาธรรมวัดป่าอุดมสมพร หลวงปู่ฝั้น อาจาโร สอบไล่ได้นักธรรม เมื่อท่านบอายุได้ 17ปี จึงได้ลาสิกขา มาช่วยบิดามารดา และท่านก็มีครอบครัว แต่ในขณะที่ท่านสึกไปมีครอบครัวแต่ท่านก็ไม่เคยขาดจากวัดมาวัดช่วยเหลือวัดตลอดจนมาถึงวันหนึ่ง ท่านก็ได้ล่าครอบครัวมาบวชเป็นพระ ที่วัดบวรบุญญาราม อ.ห้วยผึ้ง จ.กาฬสินธ์ุ
    -พระอุปัชฌาย์ พระครูปริยัติวราภิรักษ์
    -พระกรรมวาจาจาร เจ้าอธิการ สีเทือง กุสลจิตโต
    -พระอนุสาวนาจารย์ พระจรัส สุนทโร
    พอได้บวชเป็นพระท่านก็ศึกษาธรรมกับพระอุปัชฌาย์ ได้สักพัก ท่านก็ได้ออกธุดงค์พบเพื่อสหมิตรก็ได้ออกธุดงค์ไปตามภาคใต้และแถวเชียงใหม่เชียงราย จนอยู่มาวันหนึ่งท่านก็ออกเดินทางไปต่างประเทศมาเลเซีย 1ปีเต็ม
    และท่านก็ได้กลับมามาบ้านเกิดและก็กลับวัดที่ท่านบวชพระอุปัชฌาย์ท่านก็ให้มาอยู่วัดถ้ำเสือเฒ่า อ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี ท่านก็อยู่ได้สักพักท่านก็ออกธุดงค์ไปตามภูเขาที่ จังหวัดสกลนคร ภูพาน ภูอ่างสอ เกือบหมดภูเขาแถวบ้านท่านก็ไปคนเดียวไม่มีใครติดตาม วันหนึ่งท่านก็ได้ นั่งสมาธิอยู่วัดถ้ำมะเกลือ อยู่หน้าผา ท่านก็นิมิตเห็นว่า ผู้ชายล่างใหญ่มาหาท่านแล้วก็บอกท่านว่าให้กลับไปอยู่วัดเดิมท่านอยู่วัดถ้ำเสือเฒ่า แต่ในช่วงที่ท่านไปออกธุดงค์ก็มีพระมาอยู่วัดหลายรูปแต่ก็อยู่ไม่ได้ ก็ลงมาจากภูเขาวัดถ้ำเสือเฒ่า ว่ากันว่าสมัยก่อนมีเสือสมิงมาอยู่ที่นั้นและมีถ้ำเสืออาศัยอยู่จนเฒ่าแก่ เสือนั้นก็ได้ตายในถ้ำแห่งนั้น จึงมีชื่อว่าวัดถ้ำเสือเฒ่า พระมาอยู่หลายรูปก็อยู่ไม่ได้ ว่ากันว่าที่นั้นมีอาถรรพ์แรง ขนาดนั้นท่านได้ลงมาจากภูเขาวัดมะเกลือ กลับมาอยู่วัดถ้ำเสือเฒ่า
    ปัจจุบัน ท่านอายุ75 ก็อยู่ วัดป่ายางเจริญ (ถ้ำเสือเฒ่า) อ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี
    ทุกวันนี้ท่านก็อยู่รูปเดียว มีพระมาอยู่ก็อยู่กับท่านไม่ได้ เรื่องกิจนิมนต์ปรกติก็ไม่มีมาตลอดหนัก นานที่ก็จะมีมา
    ทุกวันนี้ท่านออกเดินทางบิณฑบาตทุกวันวันละ10กิโล เดินทางลัดป่าเขาลงมาป่ายางชาวบ้านทุกวัน ประสบการณ์เรื่องวัตถุมงคลของท่านก็ยังไม่มีส่วนมากมีคนมาสร้างเหรียญท่านก็ไม่อนุญาตให้. ท่านก็จะผูกแขนให้รดน้ำมนต์ให้ก็กลับ
    หลวงปู่เล่าให้ฟังว่ามีช่วงหนึ่งชาวบ้านแถวนั้นมาหาหลวงปู่ท่านก็ผูกแขนให้ อยู่มาวันหนึ่งมีเหตุเกิดขึ้นรถทีโยมนั้นมาผูกแขนมีรถพุ่งมาชนไปถึง10เมตรคนที่หลวงปู่ผูกแขนให้ลุกขึ้นเดินออกมาไม่เป็นไร ส่วนบางคนที่มาให้หลวงปู่ทำน้ำมนต์รดน้ำมนต์ให้นี้แหละทีเด็ดมักจะเห็นตัวเลขบอกว่าท่านให้โชค และกลับมาบ้านก็ได้โชคลาภจากขันน้ำมนต์ปู่เป็นประจำ

    ประวัติของหลวงปู่นี้แค่ย่อๆๆนั่งฟังจากท่านเล่าให้ฟัง หากผิดพลาดประการใดขออภัยไว้ด้วยนะโอกาสนี้
    คนที่ได้อ่านแล้วก็ขอให้ใช้วิจารณญาณในการอ่านประวัติครั้งนี้ ขอบพระคุณอย่างสูงและด้วยความเคารพอย่างสู่งยิ่งดี


    ราคา 350 บาท

    KpXt.jpg
    KpXs.jpg
    KpXr.jpg
     
  6. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    606. พระผงมังกรคู่ หลวงปู่สอ ขันติโก ครบรอบ ๑๑๓ ปี ปี 2561 พระเกจิอาจารย์ชื่อดังผู้มากด้วยอภิญญาและปฏิปทาสูงส่ง มีอายุยืนยาวมากถึง 112 ปี องค์นี้หมายเลข 6655 เลขสวยครับ น่าเก็บ

    fb_img_1531483771296-jpg-jpg.jpg

    หลวงปู่สอ ท่านเกิดเมื่อวันที่ 20 พ.ค. พ.ศ.2448 ปีมะเส็ง ตรงกับปลายสมัยรัชกาลที่ 5 ท่านเป็นชาวบ้าน บ.บะหว้า หมู่ 10 โดยกำเนิด เป็นศิษย์สืบสายธรรมหลวงปู่สีถัตถ์ ญาณสัมปันโน พระเกจิผู้นำในการสร้างพระธาตุท่าอุเทน และพระธาตุบัวบก อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี ซึ่งหลวงปู่สีทัตถ์ท่านเป็นพระอุปัชฌาย์ และอุปสมบทให้เมื่อปี พ.ศ.2488 ขณะมีอายุได้ 20 ปี

    “ท่านเป็นพระเกจิที่มีอายุยืนรูปหนึ่งในภาคอีสาน ที่ยังดำรงชีวิตอยู่อย่างเรียบง่ายในภาคอีสาน แม้อายุจะร่วงโรยมากถึง 112 ปี แต่สายตายังมองเห็นชัด หูได้ยินเป็นปกติ สนทนากับญาติโยมได้สบายๆ ชอบฉันเนื้อปลา ยอดผักสด กล้วยน้ำหว้าวันละ 1 ลูก ภัตตาหารทุกอย่างท่านฉันได้หมด เพราะฟันยังอยู่ครบเต็มปาก จะเน้นฉันเฉพาะจังหันเป็นส่วนใหญ่ หากวันไหนเหนื่อยล้าจะฉันเพลบ้างเล็กน้อย” พระสุทธิชัย ระบุ

    ลูกศิษย์หลวงปู่สอ กล่าวต่อว่า เคล็ดลับที่ท่านอายุยืนยาวได้ขนาดนี้ หลวงปู่สอท่านเคยเล่าให้ฟังว่าตอนหนึ่งว่า สมัยก่อนมีผีบังบดมาเข้าฝันบอกว่า ต้องค้นหาต้นยางนาที่ไม่มีใบ แต่ลำต้นไม่ตาย ก่อนแต่งขันธ์ห้าอธิษฐานจิตนำสมุนไพรในต้นยางนามาต้มกิน เชื่อว่าจะอายุยืนและไม่มีวันเจ็บป่วย นอกจากนี้หลวงปู่ยังบอกอีกว่า ท่านใช้วิชาปั่นธาตุ ซึ่งหมายถึงการนั่งภาวนาจิตสลับธาตุดิน น้ำลมไฟในร่างกาย เชื่อว่าจะสามารถรักษาโรคภัยไข้เจ็บในตัวได้ เท่าที่รับใช้ปรนนิบัติหลวงปู่สอ ก็ไม่เคยพบเห็นท่านเจ็บป่วยไข้หวัด หรือมีอาการไอแม้แต่น้อย

    ธุดงค์ฝั่งลาวในขณะบวชเป็นเณรติดตามหลวงปู่ศรีทัตต์ในช่วงนั้น และมักจะไปมาหาสู่กับหลวงปู่สนธิ์ สุรชโย วัดท่าดอกแก้วเหนือ ศิษย์หลวงปู่สีทัตถ์อีกรูป พระเกจิวิทยาคมเข็มขลัง เชื่อว่าจึงทำให้มีอายุยืนยาว 112 ปีครองสมณเพศพรรษา 92 เป็นพระเกจิอยู่คู่ 6 แผ่นดิน ที่มีอายุยืนในภาคอีสานรูปหนึ่งในขณะนี้


    ราคา 350 บาท ปิดรายการ

    KpXj.jpg
    KpXi.jpg
    KpXh.jpg
    KpXF.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 มิถุนายน 2019
  7. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    ..............................
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • KpXg.jpg
      KpXg.jpg
      ขนาดไฟล์:
      23 KB
      เปิดดู:
      243
    • KpXf.jpg
      KpXf.jpg
      ขนาดไฟล์:
      34.5 KB
      เปิดดู:
      241
    • KpXV.jpg
      KpXV.jpg
      ขนาดไฟล์:
      31.5 KB
      เปิดดู:
      234
    • KpX1.jpg
      KpX1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      18.4 KB
      เปิดดู:
      229
    • KpXn.jpg
      KpXn.jpg
      ขนาดไฟล์:
      34.5 KB
      เปิดดู:
      239
    • KpXm.jpg
      KpXm.jpg
      ขนาดไฟล์:
      31.5 KB
      เปิดดู:
      247
    • KpXk.jpg
      KpXk.jpg
      ขนาดไฟล์:
      17.5 KB
      เปิดดู:
      241
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 มิถุนายน 2019
  8. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    608. เหรียญหล่อเจ้าสัวธาตุชัยไตรมาส พระเดชพระคุณพระสุนทรธรรมากร (หลวงปู่คำพันธ์ โฆสปัญโญ) วัดธาตุมหาชัย บ้านมหาชัย ต.มหาชัย อ.ปลาปาก จ.นครพนม ปลุกเสก ๑ พรรษา สร้างปี 2537 เนื้อสัตตะโลหะ กล่องเดิม น่าเก็บครับ วัตถุมงคลหลวงปู่ประสบการณ์สูง พุทธคุณเด่นทางโชคลาภมหานิยมครับผม

    2015-04-04_130115.jpg


    ราคาองค์ละ 350 บาท ปิดรายการ

    K3Cf.jpg
    K3CV.jpg
    K3C1.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 มิถุนายน 2019
  9. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    609. เหรียญใบโพธิ์ พระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต หลัง พระอาจารย์จูม พันธุโร วัดโพธิสมภรณ์ จ.อุดรธานี ปี 2516 เนื้อทองแดงผิวไฟ สภาพสวยมากครับ รุ่นนี้พิธีใหญ่มาก มีพระสายกรรมฐานหลายรูปเข้าร่วมงาน เพราะวัดโพธิสมภรณ์เป็นศูนย์กลางของพระธรรมยุติภาคอีสาน ดังนั้นแน่นอนว่า หลวงปู่ขาว หลวงปู่ฝั่น หลวงปู่บุญมา หรือแม้แต่หลวงตามหาบัว ก็เข้าร่วมงานด้วยครับ

    ราคา 450 บาท ปิดรายการ

    K3CU.jpg
    K3CT.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 มิถุนายน 2019
  10. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    610. เหรียญ พระอาจารย์กฤษณ์ กิตติญาโณ (พระอาจารย์ตุ๋ย) วัดนิมิตโพธิญาณ อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี ปี 2558 หลังติดหน้าผากเสือ มีจาร หายากครับ มากด้วยประสบการณ์ ทหารตำรวจเป็นลูกศิษย์ท่านมากมายครับ งานสำคัญของค่ายทหาร จะต้องนิมนต์ท่านร่วมพิธีตลอด

    get_auc3_img-jpg.jpg


    พระอาจารย์กฤษณ์ท่านเป็นศิษย์ของหลวงปู่อ่อนศรี ขันติกโร วัดป่าโนนแพง จ.นครพนม ได้ติดตามและร่ำเรียนวิชาจากหลวงปู่อ่อนศรี ขันติกโร ครบถ้วนทุกกระบวนไสย์เวทย์ทุกศาสตร์ มงคลของท่านจึงมีประสบการณ์สูงครับ ตำรวจทหารหาญทราบดี...ดีทุกด้านจริงๆ...ต้องลองเองนะครับ โดยเฉพาะเรื่องเหนียว...สุดอย่าบอกใคร...เวลามีงานประจำจังหวัด หรืองานสำคัญต่างๆ จะต้องนิมนต์ท่านเป็นเจ้าพิธี แทบทุกงานเลยครับผม

    ราคา 550 บาท ท่าน j999

    K3Cu.jpg
    K3C3.jpg

    แถม พระราหูรุ่นแรก ปี 2550 ทาทอง ครับ
    K3C2.jpg
    K3Cp.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 พฤษภาคม 2019
  11. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    611. เหรียญหลวงปู่ขาว อนาลโย วัดถ้ำกลองเพล จ.อุดรธานี รุ่นกระบองไขว้ ปี 2518 + เหรียญรุ่นสุดท้าย ปี ๒๕๒๐ สร้างถวายโดย คุณกิมก่าย ลูกศิษย์ใกล้ชิด ในคราวที่หลวงปู่มีอายุครบรอบ 90 ปี เมื่อปี พศ.2520 เหรียญรุ่นนี้เป็นเหรียญอีกรุ่นที่ได้รับความนิยม เนื่องจากรูปแบบเหรียญออกแบบได้สวยงาม มีตอกโค๊ดชัดเจน

    1-png.png


    มึ 2 คู่ คู่ละ 450 บาท

    1. ปิดรายการ
    K3Co.jpg
    K3CH.jpg

    2.ปิดรายการ
    K3CG.jpg
    K3CF.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 มิถุนายน 2019
  12. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,151
    ค่าพลัง:
    +5,421
    ขอจองครับ
     
  13. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    612. เหรียญ หลวงปู่ขาว อนาลโย วัดถ้ำกลองเพล จ.อุดรธานี ออกปี 2520 ที่ระลึก 5 ธันวาคม 2520 เนื้อทองแดง หลังอัฐิบริขาร วงเดือนนิยม สภาพสวยครับ

    ราคา 350 บาท ปิดรายการ


    K3Cj.jpg
    K3Ci.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 มิถุนายน 2019
  14. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    613. เหรียญ หลวงปู่จันทร์ศรี จันททีโป วัดโพธิสมภรณ์ จ.อุดรธานี ปี ที่ระลึกอายุครบ 99 ปี เนื้อนวะกรรมการ หมายเลข 66 เนื้อนาคพ่นทรายกรรมการ เนื้อทองแดง สวยๆ ครับ

    _122_134.jpg

    ท่านบวชตั้งเเต่อายุ 12 ขวบ เมื่อครั้งเป็นสามเณร เเละไม่เคยสึกเลย จนกระทั่งละสังขาร ด้วยอายุ 105 ปี พรรษา 85

    ท่านเป็นศิษย์ของหลวงปู่มั่น ซึ่งเคยได้รับการอบรมจากหลวงปู่มั่นบ่อยครั้ง ท่านที่มีลูกศิษย์ลูกหามากมาย เเละหลวงตามหาบัว กล่าวถึงท่านบ่อยมากครับ


    หลวงปู่จันทร์ศรีท่านเป็นหายธรรมที่สนิทกันมากกับองค์หลวงตามหาบัว ซึ่งหลวงตามหาบัว ให้ความเคารพท่านมากครับ

    ราคา 650 บาท ปิดรายการ

    K3Ch.jpg
    K3Cg.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 มิถุนายน 2019
  15. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  16. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    614. รูปหล่อมหาลาโภ หลวงปู่ทองพูล สิริกาโม วัดสามัคคีอุปถัมป์(ภูกระแต) จ.บึงกาฬ ปี 2557 (อธิฐาน 1 ไตรมาส) ก้นอุดด้วยผงวิเศษว่านมงคล108 ข้าวสารหิน ตะกรุดเงิน ปฐวีธาตุ เกศา พลอยเสก จีวร เเละของมงคลทุกอย่างของหลวงปู่ น่าเก็บ พร้อมกล่อง
    72156-jpg-jpg-jpg.jpg


    อัตประวัติย่อ พระอาจารย์ทองพูล สิริกาโม

    ท่าน อาจารย์ทองพูล สิรกาโม เป็นพระกรรมฐาน แห่งกองทัพธรรมสายท่านอาจารย์มั่น ภูริทัตตะเถระ โดยพระเถระรุ่นนี้ มีพระอาจารย์จวน กุลเชฏโฐ หลวงปู่คำตัน พระครูอุดมศีลวัฒน์ วัดป่าสถิตย์ธรรมมาราม พระครูปัญญาวรากร วัดป่าวิเวกพัฒนาราม โดยเฉพาะท่านอาจารย์ทองพูลกับท่านอาจารย์จวน ทั้ง 2 องค์ มีความสนิทสนมกันมาก

    ท่านอาจารย์ทองพูล เดิมชื่อหนูพูล นามสกุล เอนไชย เกิดที่บ้านเดื่อศรีคันไชย อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร บิดาชื่อนายเคน มารดาชื่อนางสุภี เป็นบุตรคนที่ 5 ในจำนวนพี่น้องทั้งหมด 7คน

    ตั้งแต่วัยเด็กท่านอาจารย์ทองพูลมีลักษณะนิสัยสุขุมเยือกเย็น พูดน้อย อ่อนน้อมถ่อมตน อยู่ในโอวาทของพ่อแม่ญาติพี่น้อง มีจิตเมตตา ท่านอาจารย์ได้บรรพชาอุปสมบทครั้งแรก เป็นพระสงฆ์ในฝ่ายมหานิกายที่วัดท่าเดื่อ โดยมีพระอุปัชฌาย์สิงห์ (ปัจจุบันคือ พระครูนรสีสาสน์ธำรง รองเจ้าคณะอำเภอวานรนิวาส)

    การบวช ครั้งนั้นเป็นการบวชในงานบุญประเพณีของผู้ที่ท่านอาจารย์คุ้นเคย และต่อมาท่านอาจารย์ทองพูลได้พบกับพระอาจารย์สีโห เขมโก ซึ่งเป็นศิษย์ของท่านอาจารย์หลวงปู่มั่น และเป็นพระเถระรุ่นเดียวกับหลวงปู่เทสก์, หลวงปู่ขาว, หลวงปู่ฝั้น โดยท่านอาจารย์ทองพูลได้เปลี่ยนนิกายใหม่เป็นฝ่ายธรรมยุต โดยมี่พระอาจารย์เจดีย์(จูม พนฺธุโล) เป็นพระอุปัชฌาย์ พระครูสมุห์สวัสดฺ เป็นพระกรรมวาจาจาร มีฉายาว่า สิริกาโม เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2495

    นับ ตั้งแต่การอุปสมบท ท่านอาจาย์ทองพูล ได้ตั้งจิตแน่วแน่ในการปฏบัติธรรมตามคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า และถึงขั้นที่เรียกได้ว่ามอบกายถวายชีวิต โดยการออกธุดงค์หาสถานที่วิเวกเพื่อเร่งความเพียร บำเพ็ญภาวนา เพียงพรรษาแรกท่านอาจารย์ได้ถือเนสัชชิธุดงค์ คือการไม่นอน ไม่ยอมให้หลังแตะกับพื้นตลอดพรรษาและอดอาหารควบคู่กันไป ท่านอาจารย์ทองพูลยังป่วยอาพาธเป็นไข้มาเลเรียนอย่างหนัก แต่ท่านอาศัยธรรมโอสถขันติธรรมเพ่งเวทนาที่เกิดขึ้นจนไข้มาเลเรียหายไปเอง

    สำหรับ วัดสามัคคีอุปถัมภ์แห่งนี้ ท่านอาจารย์ทองพูลได้เดินทางมาในช่วง พ.ศ. ๒๕๐๒ ครั้งแรกยังเป็นแค่ภูดิน อยุ่ทางทิศตะวันตกของตัวอำเภอบึงกาฬ โดยชาวบ้านเรียกภูดินแห่งนี้ว่า ภูกระแต เนื่องจากมีสัตว์พวกกระรอก กระแต รวมถึงสัตว์ป่าอื่นๆ อาศัยอยู่ชุกชุมตามสภาพที่เป็นป่าดงทึบ รกครึ้ม

    เมื่อ ท่านอาจารย์มาถึงบริเวณภูกระแต ในคืนแรกท่านจำวัดใต้ต้นบก และ 3-4 วันต่อมา ชาวบ้านได้ทำเพิงพักนั่งร้าน และกุฎิชั่วคราวแบบง่ายๆ ทำด้วยไม้ไผ่ป่า จากนั้นท่านอาจารย์จึงได้พัฒนาวัดเรือยมาจวบจนถึงปัจจุบัน โดยได้รับแรงศรัทธาสามัคคีร่วมใจจากคณะลูกศิษย์ลูกหาทั้งที่เป็นพระภิกษุ สามเณร และอุบาสก อุบาสิกา


    ราคาองค์ละ 450 บาท ท่าน PKongja

    K3cJ.jpg
    K3cK.jpg
    K3c5.jpg
    K3Ce.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 พฤษภาคม 2019
  17. PKongja

    PKongja Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2015
    โพสต์:
    367
    ค่าพลัง:
    +231
    ขอจองบูชา
    รายการ 614. รูปหล่อมหาลาโภ หลวงปู่ทองพูล สิริกาโม วัดสามัคคีอุปถัมป์(ภูกระแต) จ.บึงกาฬ ปี 2557
    ทั้งสององค์ครับ
    ขอบคุณครับ
     
  18. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    รับทราบครับผม ขอบพระคุณครับ
     
  19. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    615. เหรียญท่านพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต รุ่นครบรอบแห่งการจากไปขององค์ท่าน 25 ปี พ.ศ.2517 พิมพ์ใหญ่ นิยม

    ....เป็นเหรียญสร้างเป็นที่ระลึกแห่งการจากไป ครั้งที่ 2 ครับ ครั้งแรกจะเป็น เหรียญฆ้องใหญ่ ที่ระลึก 20 ปี พ.ศ. 2512


    มูลเหตุการสร้าง

    เรืออากาศโท กิจจา สังข์ยิ้มพันธ์ ได้ปรึกษากับท่านเจ้าอาวาส วัดนรนารถสุนทริการาม เขตเทเวศ กรุงเทพฯ และคณะกรรมการของวัดได้มีมติเห็นพ้องต้องกันที่จะจัดสร้างเหรียญรูปเหมือนท่านอาจารย์มั่น ภูริทัตโต


    วัตถุประสงค์

    เพื่อจัดหาทุนสร้างศาลาบำเพ็ญกุศล ของวัดนรนารถฯ

    โดยทางเรืออากาศโท กิจจา สังข์ยิ้มพันธ์และคณะกรรมการได้เดินทางขึ้นไปจังหวัดสกลนคร,อุดร,หนองคาย ฯ เพื่อนำเหรียญที่สร้างเสร็จแล้วไปขอบารมีครูบาอาจารย์สายกัมมัฏฐานอธิฐานจิตให้เป็นกรณีพิเศษ

    การอธิฐานจิตของครูบาอาจารย์สายกัมมัฏฐานนี้จะแยกลงพลังจิตบรรจุกฤติยาคมเป็นเอกเทศของแต่ละองค์ไม่ซ้ำกันในแต่ท่านได้แก่

    1.อาจารย์ฝั้น อาจาโร วัดป่าอุดมสมพร จ.สกลนคร....อนุญาติและอธิฐานจิตให้ถึง 9 วัน 9 คืน ท่านเมตตาทำให้แบบเมตตาแคล้วคลาด ปลอดภัยสุดๆ

    2.อาจารย์บุญมา ฐิตเปโม วัดสิริสารวัน จ.อุดร....เน้นหนักไปทางมหาอุดเพราะท่านเชี่ยวชาญทางนี้อยู่แล้ว นับว่าทางมหาอุดนี้สมเด็จเจ้าฟ้าชายฯ เคยลองด้วยพระองค์เองได้เห็นผลมาแล้ว

    3.อาจารย์จันทร์ เขมปัตโต วัดจันทราราม จ.หนองคาย....ท่านอาจารย์จันทร์ นี้ท่านเป็นพระหมอและมีข่าวที่โด่งดังลงหนังสือพิมพ์ อาทิ ท่านใช้พลังจิตละลายเศษกระจกที่ติดอยู่ในลูกตาของลูกรัฐมนตรีของประเทศลาวได้อย่างอัศจรรย์ใจ

    4.หลวงปู่ขาว อนาลโย วัดถ้ำกลองเพล จ.อุดร.....หลวงปู่ขาวนี้ ความเมตตาของท่านไม่มีประมาณครับ อันนี้ก็ทราบกันดีอยู่แล้วครับ


    **เหรียญท่านอาจารย์มั่น ภูริทัตโต รุ่นครบรอบมรณะภาพ 25 ปี**.....ทางผู้สร้างได้กล่าวไว้ว่า จะต้องไว้ลายให้ลือชื่อที่สุด ให้เพรียบพร้อมสมบูรณ์ที่สุด แม้แต่การชักยันต์ด้านหลังก็พิถีพิถันมากและทุ่มเทที่สุด มีอนุภาพทุกๆ ด้านชนิดครอบจักรวาล ตามแต่อธิฐานเพราะอาจารย์แต่ละองค์รับปากไว้แล้วทั้งสิ้น

    เป็นเหรียญที่ตั้งใจทำให้ดีที่สุดเหรียญหนึ่งครับเหรียญนี้จึงมิต้องสงสัยในพุทธคุณเลยครับ แขวนเดี่ยวๆ ได้อย่างสบายใจ

    เหรียญนี้เป็นเหรียญทองแดงพิมพ์เล็ก สภาพสวยเดิมๆ ไม่ผ่านการใช้ ....ถือว่าเป็นเหรียญดี ราคาเบา ที่ไม่ควรมองข้าม คุ้มค่ามากครับ


    ราคา 450 บาท ท่าน shaj

    Kugx.jpg
    Kugw.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 พฤษภาคม 2019
  20. Thunder Rnk

    Thunder Rnk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2013
    โพสต์:
    6,412
    ค่าพลัง:
    +203
    616. เหรียญหลวงปู่สิม พุทธาจาโร วัดถ้ำผาปล่อง รุ่นมหาลาโภ ปี 2517 สภาพสวยๆ ตอกโค๊ด เหรียญดี ราคาเบา น่าเก็บสะสมมากครับ

    -วัดมัชฌันติการาม(วัดน้อย) ได้ขออนุญาตจัดสร้างเพื่อหาปัจจัยก่อสร้างศาลาบำเพ็ญกุศล โดยหลวงปู่ได้ปลุกเสกให้เป็นกรณีพิเศษ เนื่องจากเป็นวัดฝ่ายธรรมยุตินิกายและเป็นโรงเรียนพระปริยัติธรรมเป็นสาขาหนึ่งของวัดบวรนิเวศวิหาร

    1.jpg
    หลวงปู่สิม พุทธาจาโร หรือ ท่านพระครูสันติวรญาณ อดีตเจ้าอาวาส วัดสันติธรรม จ.เชียงใหม่ ท่านบำเพ็ญสมถกรรมฐานอยู่ที่สำนักสงฆ์ ถ้ำผาปล่อง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ หลวงพ่อสิม พุทธาจาโร เป็นลูกศิษย์ของหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต(พระเถระที่มีอัฐิเป็นพระธาตุ) ท่านพระอาจารย์ใหญ่ หลวงปู่มั่น เคยเอ่ยถึงหลวงพ่อสิม พุทธาจาโร ต่อหน้าลูกศิษย์ของท่านทั้งหลายว่า"ยังมีดอกไม้ดอกหนึ่งยังตูมอยู่ หากบานเมื่อใดจักหอมหวลกว่ามวลหมู่" ท่านพระอาจารย์สิงห์ ขันตยาคโม ศิษย์เอกหลวงปู่มั่น ซึ่งเป็นพระกรรมวาจาจารย์ของ หลวงพ่อสิม พุทธาจาโร เคยบอกกับผู้ใกล้ชิดท่านว่า"ท่านสิมเขามีบุญบารมีแต่ชาติก่อนที่เขาได้บำเพ็ญบารมีมามากเหลือเกิน เป็นบุญกุศลส่งเสริมเขาให้สำเร็จไวกว่าคนอื่นๆ"...นั่นเป็นคำทำนายของปรมาจารย์ในฝ่ายธรรมยุตนิกายของท่านพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต และท่านพระอาจารย์สิงห์ ขันตยาคโม ที่เอ่ยถึง หลวงพ่อสิม พุทธาจาโร


    ราคา 450 บาท ท่าน SIR2010

    Kuga.jpg
    Kug9.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 พฤษภาคม 2019

แชร์หน้านี้

Loading...