**ร้านศิวิไลพระเครื่อง** วัตถุมงคล เครื่องรางของขลัง เกจิคณาจารย์ภาคเหนือ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิวิไล, 25 พฤษภาคม 2013.

  1. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,172
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 2861

    พระกริ่งรุ่นแรก ครูบาขันแก้ว วัดสันพระเจ้าแดง ลำพูน พศ.2524


    เนื้อโลหะมีส่วนผสมทองระฆังของลพ.พรหม วัดช่องแค ซึ่งชนวนทองระฆังนี้ได้มาจากคุณหมอสมสุข คงอุไร แห่งคณะศิษย์รัศมีพรหมโพธิโก ซึ่งได้ฝากตัวเป็นศิษย์ของเกจิที่มีวิชาความรู้เข้มขลังหลายรูป และยังดำเนินการสร้างพระถวายให้พระเกจิอาจารย์จนได้รับความนิยมหลายรุ่น โดยเฉพาะพระชุดเนื้อผสมทองระฆังของลพ.พรหม วัดช่องแค ที่ราคาค่านิยมสูง สำหรับพระกริ่งของครูบาขันแก้วเป็นพระกริ่งรุ่นแรกรุ่นเดียวของท่าน สร้างจำนวนน้อยมากประมาณ 300 องค์ เททองแบบโบราณ ด้านหลังพระกริ่งตอกโค๊ต โค๊ตรูปสามเหลี่ยมเมล็ดงา

    หายากมากครับ


    บูชาแล้วครับ

    dsdf.jpg ghu.jpg fgd.jpg hju.jpg re.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 สิงหาคม 2018
  2. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,172
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 2862

    เหรียญขวัญถุงครูบาขันแก้ว. วัดสันพระเจ้าแดง เนื้อ อัลปาก้า ตอกโค๊ต. สร้างน้อยหายาก

    จัดสร้างพร้อมกับเหรียญรุ่นแรก โดยคณะ ศิษย์รัศมีพรหมโพธิโก เมือปี พ.ศ. ๒๕๒๑ จัดสร้าง เนื้ออัลปาก้า ๑,๐๐๐ เหรียญ องค์นี้ตอกโค๊ต สวยเดิมไม่ผ่านการใช้.หลักร้อย หายากมากครับ


    บูชาแล้วครับ

    yhty.jpg vg.jpg dd.jpg hyyt.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 สิงหาคม 2018
  3. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,172
    ค่าพลัง:
    +1,341

    รายการที่ 2863

    เหรียญหลวงพ่อแขก วัดป่าลาน จังหวัดตาก เนื้อทองแดงกะไหล่ทอง

    สร้างปี พ.ศ. 2512 อายุ 64 ปี ลักษณะเป็นเหรียญรูปพัดยศ หรือบางท่านเหรียญกงจักร ประกอบด้วย

    - เนื้อทองแดงกะไหล่ทอง

    - เนื้อทองแดง

    หลวงพ่อได้ทำการแผ่อธิษฐานจิตปลุกเสกเดี่ยว พุทธคุณโดดเด่นเมตตามหานิยมสูงมาก คงกะพันชาตรี มหาอุด อีกทั้งป้องกันคุณไสยเป็นเยี่ยม


    เหรียญรุ่นนี้ สร้างความโด่งดังมาก ครอบจักรวาลเลยทีเดียว


    สวยเดิมไม่ผ่านการใช้.


    คุณ j999 บูชาแล้วครับ

    jk.jpg fsd.jpg dfs.jpg



    ประวัติพระครูวิศาล กิจจานุวัตร

    (หลวงพ่อแขก) วัดสันป่าลาน (อำเภอบ้านตาก)


    · เจ้าตำรับกะลาตาเดียว หนึ่งเดียวของจังหวัดตาก

    · เจ้าของเหรียญพัดยศอันลือชื่อประสบการณ์สูง

    · ศิษย์เอกหลวงกัน วัดเขาแก้ว สุดยอดเกจิอำเภอพยุหะคีรี จังหวัดนครสวรรค์

    ประวัติหลวงพ่อแขก เกิดเมื่อวันที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2448 ตรงกับวันจันทร์ขึ้น 2 ค่ำ เดือน 5

    ปีมะเส็ง บิดาชื่อนายปัน วงษ์โม้ มารดาชื่อ นางปา วงษ์โม้ อยู่บ้านหมู่ที่ 4 ตำบลตากออก อำเภอบ้านตาก จังหวัดตาก มีพี่น้องร่วมสายโลหิตเดียวกัน 7 คน หลวงพ่อแขกเป็นคนโต

    เมื่ออายุ 12 ปี ได้เล่าเรียนในโรงเรียนวัดโพธิ์งาม อายุ 16 ปี ได้บรรพชาเป็นสามเณร

    ที่วัดสันป่าลาน ได้ 1 พรรษา จึงลาสิกขาบท ไปประกอบอาชีพช่วยบิดามารดาทำนา

    อายุ 21 ปี ได้อุปสมบท วันที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2469

    อายุ 25 ปี พรรษาที่ 5 พระอธิการปัน เจ้าอาวาสวัดสันป่าลานได้มรณภาพ เจ้าคณะอำเภอ

    บ้านตาก มอบหมายให้พระแขก กาวิโร รักษาการเจ้าอาวาส ตั้งแต่วันที่ 10 มีนาคม 2473

    อายุ 28 ปี พรรษาที่ 8 ปีพ.ศ.2476 ได้รับตราตั้งเป็นเจ้าอาวาสวัดสันป่าลาน

    อายุ 49 ปี พรรษาที่ 29 ปี พ.ศ.2497 ได้รับตราตั้งเป็นเจ้าคณะตำบลตากออก

    อายุ 51-52 ปี ปี พ.ศ.2499-2500 เข้าสอบประโยคนักธรรมตรีและโทได้

    อายุ 58 ปี พรรษาที่ 38 ปี พ.ศ.2506 ได้รับตราตั้งเป็นพระอุปัชฌายะ

    อายุ 63ปี พรรษาที่ 42 ได้รับพระราชทาน วันที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2511 สมณศักดิ์เป็นพระครู

    วิศาลกิจจานุวัตร พระครูเจ้าคณะตำบลชั้นตรี

    อายุ 71 ปี พรรษาที่ 50 ได้รับเลื่อนสมณศักดิ์ วันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2519 เป็นพระครูวิศาลกิจจา

    นุวัตร เจ้าคณะตำบลชั้นโท

    ในช่วงที่หลวงพ่ออยู่ได้พัฒนาวัดสันป่าลานในเจริญก้าวหน้าเป็นอย่างมาก สร้างถาวรวัตถุ และ

    บูรณะซ่อมแซม ในวัดสันป่าลานหลายอย่างด้วยกัน ให้อยู่ในสภาพที่สวยงามและมั่นคงถาวร

    หลวงพ่อแขก กาวิโร อาพาธครั้งหลังสุด เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2520 ญาติได้นำไปรักษาที่

    โรงพยาบาลนครเชียงใหม่ และคณะแพทย์ได้รักษาจนสุดความสามารถ หลวงพ่อได้ถึงแก่มรณภาพ เมื่อวันที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2521 เวลา 09.00 น. ด้วยโรคปอดเรื้อรัง

    ญาติและคณะกรรมการตลอดจนศิษยานุศิษย์ จึงนำศพหลวงพ่อแขกมาตั้งบำเพ็ญกุศลจนครบ

    7 วัน แล้วเก็บศพหลวงพ่อไว้ ณ วัดสันป่าลาน ทำบุญครบกำหนด 50 วันและ 100 วัน การทำบุญครั้งสำคัญนี้คือ การขอพระราชทานเพลิงศพหลวงพ่อแขก กาวิโร กำหนดในวันที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2521 นับอายุได้ 73 ปี พรรษา 52 ตำแหน่งสูงสุดของท่านได้รับการแต่งตั้งเป็นพระครูวิสุทธิสมณาจารย์ เจ้าคณะจังหวัดตาก
    จากการสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับประวัติและการสร้างวัตถุมงคลของหลวงพ่อแขกจากคุณทวน วงษ์กาวิน (ลุงตุ๋ย) ท่านเป็นศิษย์ที่ใกล้ชิดกับหลวงพ่อแขกมากที่สุดท่านหนึ่ง ลุงตุ๋ยเดิมเข้ามาอยู่เป็นเด็กวัดที่วัดสันป่าลานนี้ตั้งแต่อายุ 8 ขวบ ปี พ.ศ. 2508 (ท่านเกิด พ.ศ. 2500) พออายุได้ 15 ปี ในปี พ.ศ. 2515 ได้บวชเป็นสามเณร พออายุครบ 20 ปี ในปี พ.ศ. 2520 ได้บวชเป็นพระและรับใช้หลวงพ่อมาโดยตลอด จนถึงหลวงพ่อแขกท่านมรณภาพลงในปี พ.ศ. 2521 หลังจากนั้นคุณลุงตุ๋ยหรือหลวงพ่อเรียกว่า พระตุ๋ย ได้ดำรงตำแหน่งเป็นเจ้าอาวาสมาเรื่อย ๆ จนถึง ปี พ.ศ. 2534 ท่านได้ลาสิกขาบทเป็นปุถุชนธรรมดา และปัจจุบันได้ทำงานบริษัทแห่งหนึ่งที่มีชื่อเสียง คุณลุงตุ๋ยได้เล่าให้ฟังว่า หลวงพ่อแขกใช้คำแทนตัวเองว่าลุงตุ๊ ท่านเป็นพระที่มีจิตใจดี เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ มีเมตตากรุณากับผู้คนทุกระดับชั้น ท่านจะเคร่งในการปฏิบัติธรรมกับลูกศิษย์ของท่านมาก จึงกับมีไม้เรียวติดตัวเอาไว้เคี่ยวเข็ญศิษย์ของท่าน อีกทั้งหลวงพ่อยังเชี่ยวชาญด้านเขียนตำรายาแผนโบราณเพื่อรักษาผู้ป่วยอีกด้วย
    หลวงพ่อแขกท่านมีความรู้และชำนาญในเรื่องภาษาพื้นเมืองล้านนาและภาษาขอมเป็นอย่างยิ่ง มีอยู่ครั้งหนึ่ง ผู้กองเล็ก เป็นทหารชั้นผู้ใหญ่ที่จะมาพัฒนาสร้างค่ายทหารที่จังหวัดตาก เป็นผู้ที่นับถือหลวงพ่อแขกมาก ครั้งหนึ่งได้ไปเชียงราย ได้ไปขุดเจดีย์ที่วัดแห่งหนึ่ง พบพระเครื่องต่าง ๆ มากมาย พร้อมทั้งแผ่นเงินแผ่นทอง จึงนำมาให้หลวงพ่อแขกแปลอักขระภาษาบาลีที่ปรากฏในแผ่นเงินแผ่นทองเป็นภาษาไทย และหลวงพ่อได้ใช้คาถาต่าง ๆ ในแผ่นเงินแผ่นทองนี้มาเป็นคาถาปลุกเสกวัตถุมงคลของท่านทั้งหมดเลยทีเดียว ปกติหลวงพ่อจะตื่นเช้าประมาณตี 4 ของทุก ๆ วัน หลังจากไหว้พระเสร็จหลวงพ่อท่านจะปลุกเสกพระเครื่องของท่านที่ทำไว้หน้าโต๊ะหมู่บูชาทุก ๆ วัน วัตถุมงคลของท่านทุกรุ่นจึงมีประสบการณ์สูงมาก
    และที่สำคัญจากคำบอกเล่าของลุงตุ๋ยว่า หลวงพ่อแขกท่านนับถือหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพธิ์ จังหวัดนครสวรรค์ เป็นอย่างมาก โต๊ะหมู่บูชาที่ท่านกราบไหว้ทุก ๆ วันจะมีรูปหล่อของหลวงพ่อเดิมอยู่ด้วย แสดงให้เห็นว่าท่านอาจจะเป็นลูกศิษย์หรือเป็นศิษย์อาจารย์ท่านหนึ่งของสายหลวงพ่อเดิมก็ว่าได้ มีอยู่ครั้งหนึ่งท่านใช้มีดหมอเพื่อขจัดทูตผีปีศาจที่เข้าร่างหญิงคนหนึ่งที่มาให้หลวงพ่อรักษาให้ หลวงพ่อใช้มีดที่เต็มไปด้วยคาถาอาคมนี้ปราบผีที่เข้าหญิงคนนี้ออกได้ เข้าใจว่ามีดหมอที่หลวงพ่อแขกใช้อาจเป็นมีดของหลวงพ่อเดิมที่ท่านเคารพนับถือบูชามาโดยตลอด
    เรื่องการทำวัตถุมงคลของหลวงพ่อแขกในชุดแรกน่าจะเป็นเครื่องรางของขลังต่าง ๆ และพระเนื้อผงพิมพ์ลำพูนต่าง ๆ ซึ่งลุงตุ๋ยตอนมาอยู่เป็นเด็กวัด อายุ 8 ขวบ ท่านก็ได้เห็นแม่พิมพ์ของพระเครื่องแบบพิมพ์ลำพูนแล้ว ต่อมาได้สร้างเป็นเนื้อโลหะเป็นเหรียญต่าง ๆ รูปหล่อเหมือนและพระเครื่องต่าง ๆ อีกด้วย โดยเฉพาะกะลาตาเดียว ท่านจะนำกะลาตาเดียวที่คนมาถวาย จะให้พระและเณรในวัดใช้เลื่อยตัดเป็นรูปสามเหลี่ยมและรูปแบบต่าง ๆ แล้วทาแชลค ตากให้แห้ง พอถึงช่วงเกิดจันทรุปราคา ท่านจะลงอักขระยันต์ด้วยตัวของท่านเองในช่วงเที่ยงคืนจนถึงเช้า ท่านทำการปลุกเสกเอง บางครั้งลูกศิษย์ใกล้ชิดของท่านจะนำกะลาตาเดียวแบบต่าง ๆ สวยๆโดยให้ช่างฝีมือออกแบบมาเองแล้วมาให้ท่านปลุกเสกก็มี

    ส่วนผ้ายันต์ในยุคแรก ๆ จะใช้เป็นผ้าทอหรือผ้าดิบทำ จะเขียนด้วยลายมือมือของท่านเองและเล่นสีต่าง ๆ ต่อมามีลูกศิษย์ลูกหาต้องการมากจึงให้พระเณรมาช่วยเขียน แต่ก็ยังไม่พอกับความต้องการ จึงใช้เครื่องโรเนียวของโรงเรียนหน้าวัด ทำการพิมพ์ และได้จำนวนมากอีกด้วย ผ้ายันต์ของหลวงพ่อแขกจึงพบเห็นกันหลายแบบต่างๆ

    หลวงพ่อแขก ก็คือกะลาตาเดียวหรือกะลาราหู ศิษย์ผู้ทอดพุทธอาคมการสร้างกะลาราหู จากหลวงพ่อน้อย วัดศีรษะทอง จังหวัดนครปฐม (และเป็นสหธรรมิก กับหลวงพ่อสด วัดปากน้ำ) หลวงพ่อสร้างกะลาราหูขึ้นมาก่อนปี พ.ศ. 2500 โดยหลวงพ่อจัดหากะลาตาเดียวด้วยตัวท่านเอง และถ้ามีลูกศิษย์มาถวาย ท่านจะพิจารณาดูว่าใช้ได้ตรงตามตำราหรือไม่ กะลาราหูที่หลวงพ่อแขกจัดสร้างขึ้นมีหลายแบบ เช่น รูปทรงเสมา รูปสามเหลี่ยม และรูปสี่เหลี่ยม ที่สำคัญ หลวงพ่อลงอักขระยันต์เอาไว้บนกะลา โดยมากท่านจะลงยันต์จันทรประภา บางอันจะลงยันต์ทั้งสุริยะประภาและจันทรประภา ยังพบบางอันจะลงยันต์ราหู เหมือนด้านหลังเหรียญรุ่น 1-2-3 ของท่านเหมือนกัน หลวงพ่อแขกท่านมีความพิถีพิถันมากในการลงอักขระ ยันต์คาถา และการปลุกเสกจะต้องทำตามฤกษ์ยามที่ดีที่เหมาะจะทำให้กะลาราหูที่สมบูรณ์ การพิจารณากะลาราหู ของหลวงพ่อแขกให้ดูที่ศิลปะความเก่า และลายมือของหลวงพ่อเป็นหลักอันสำคัญ พุทธคุณของกะลาราหูมีประสบการณ์ 1. ด้านคงกะพัน 2. ด้านแคล้วคลาด 3. ด้านหนุนดวง 4. ด้านกันผี 5. ด้านคุณไสย ข้อห้ามที่สำคัญคือ ห้ามกินของทุกชนิดในงานศพคนตายโหง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 สิงหาคม 2018
  4. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,172
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 2864

    เหรียญรุ่นแรก ครูบาคำตั๋น วัดดอนจืน เนื้อทองแดง

    เป็นอีกเหรียญที่สวยงาม ดูเข้มขลังสุดยอดแห่งเกจิแดนล้านนาอีกท่านหนึ่งพุทธคุณเมตตามหานิยม/คงกระพันชาตรีถือเป็นสุดยอดเกจิล้านนา ครูบาคำตัน ขัตติโย (พระครูญานวิภาต) อดีตเจ้าอาวาสวัดดอนจืน ต.หนองผึ้ง อ.สารภีเชียงใหม่ บวชเรียนโดยมีพระครูญาณรังษี เจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่เป็นพระอุปัชฌาย์ เคยได้ร่วมสร้างทางขึ้นดอยสุเทพกับครูบาเจ้าศรีวิชัย พระอาจารย์ของท่านครูบาสิงห์แก้ว วัดปากกอง ท่านครูบาคำตันได้ทำตะกรุด ๑๑๑ อย่าง หลอมเพื่อสร้างเหรียญรุ่นนี้ และได้ปลุกเสก 1 ไตรมาส ตัวอักขระเลขยันต์ด้านหลังของเหรียญ ท่านครูบาคำตันได้เขียนขึ้นเป็นยันต์ครอบจักรวาล มีพุทธคุณครบทุกด้าน ทั้งเมตตามหานิยมและอยู่ยงคงกระพัน
    คนเชียงใหม่รู้จักกันดี กับเจ้าตำหรับตะกรุดและผ้ายันต์หนูดูดนมแมว วิชาประสานกระดูก ศิษย์และศรัทธาผู้เคารพนับถือใกล้ชิดเล่าลือกันว่าท่านพระครูญาณวิภาต เป็นพระผู้สำเร็จ พระอรหันต์ องค์หนึ่ง อาศัยปฎิปทาอันสูงส่ง ด้วย ศีลธรรม คุณธรรม เป็นอยู่โดยธรรมประจำจิต จึงเป็นที่เคารพสักการบูชา ของศิษย์ ศรัทธาประชาชนทั่วไป ต่อมาเมื่อวันที่ ๑๓ ธันวาคม พ.ศ.๒๕๒๐ เวลา ๐๕.๑๙ น. พระครูญาณวิภาต หรือครูบาคำตั๋นแห่งวัดดอนจืน ได้ถึงแก่มรณภาพด้วยอาการสงบ
    วัตถุมงคล ของครูบาคำตั๋น ท่านได้สร้างเหรียญรุ่น ๑ และ พระเนื้อผง พระปิดตา ออกให้บูชาที่วัดดอนจืน ซึ่งเป็นวัตถุมงคลที่มีประสบการณ์กันมากในศิษย์ที่นับถือครูบาคำตั๋นเหรียญ รุ่นนี้ท่านได้นำยันต์108อย่างมาหลอมรวมผสมอยู่ในเหรียญด้วยครับพระครูญาณวิภาต หรือ ครูบาคำตั๋น วัดดอนจืน เจ้าตำหรับ น้ำมันงาเสกต่อกระดูกที่ว่ากันว่า สามารถใช้น้ำมันงาเสก เอาขาเป็ดมาต่อขาไก่ได้ พระครูญาณวิภาต (ครูบาคำตั๋น ขัตติโย) วัดดอนจืน ต.หนองผึ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่


    #ว่ากันว่า ครูบาคำตัน ท่านสำเร็จเป็นพระอรหันต์องค์หนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่มีลูกศิษย์และผู้เคารพ นับถือศรัทธามากมาย วัตถุมงคลของท่านนั้นมีน้อย ท่านได้สร้างเพียง เหรียญรุ่น ๑ และ พระเนื้อผง พระปิดตา ออกให้บูชาที่วัดดอนจืน วัตถุมงคลของท่านเป็นที่กล่าวขานมีประสบการณ์กันมาก ครับ


    บูชาแล้วครับ

    gyyt.jpg dcs.jpg dfsd.jpg Clip.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 สิงหาคม 2018
  5. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,172
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 2865
    พระรอดวัดพระสิงห์พิมพ์ใหญ่ก้นพับ จ.เชียงใหม่ พ.ศ.๒๔๙๖


    พระรอดวัดพระสิงห์องค์นี้จัดเป็นพิมพ์ก้นพับที่เป็นพิมพ์ใหญ่ มีความคล้ายกับพิมพ์หน้าเทวดามากแต่มีความแตกต่างกันที่เด่นชัดคือพิมพ์นี้มีผ้าอาสนะ มีเส้นแตกพาดผ่านฐานองค์พระ เป็นพิมพ์ที่หายากมาก ระดับความหายากในปัจจุบันแทบจะไม่พบในสนาม

    องค์นี้สวยคมชัด เดิมๆไม่ผ่านการใช้

    สำหรับท่านที่ชอบพระสวย พิธีดี ไม่ควรพลาด ใช้เเทนพระรอดวัดมหาวัดลำพูนได้เลยครั


    ราคา 3500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 0861936900

    พระรอดวัดพระสิงห์3 i.jpg พระรอดวัดพระสิงห3 j.jpg พระรอดวัดพระสิงห์3 k.jpg พระรอดวัดพระสิงห์3 l.jpg



    ประวัติการสร้าง พระรอด วัดพระสิงห์ จ.เชียงใหม่ พ.ศ.๒๔๙๖
    ในการสร้างพุทธสถานเชียงใหม่ ซึ่งได้กระทำพิธีวางศิลาฤกษ์ ณ บริเวณวัดอุปคุต เชิงสพานเนาวรัตน์ เมื่อวันที่ ๒๘ พฤษภาคม พุทธศักราช ๒๔๙๖ เวลา ๑๑.๔๕น. ตรง และในเดือนเดี่ยวกันนั้นเอง ตรงกับวันขึ้น ๑๐ ค่ำ เดือน ๗ ปี มะเส็ง จัตวาศก จุลศักราช ๑๓๑๕ วันที่ ๒๓ พฤษภาคม พุทธศักราช ๒๔๙๖ เริ่ม พิธี ๙.๒๑ น. ๔๑ วินาที และเริ่มจุดเทียนไชย เวลา ๑๙.๒๙ น. พล.ต.อ. เผ่า ศรียานนท์ ประธานกรรมการจัดสร้างพระรอด พร้อม ด้วยคณะกรรมการพุทธสถานก็ได้รวมกันประกอบพิธีมหามงคลสร้างพระรอด ๘๔,๐๐๐ องค์ เพื่อสมทบทุนสร้างพุทธสถานแห่งนี้
    พระรอดรุ่นเก่าสมัยโบราณหรือที่สร้างก่อนพระรอดรุ่นนี้ ได้เนื้อดินมาจากแห่งหนตำบลใดที่เป็นปัญหาแรกที่ต้องคิดเพราะการสร้างพระรอดนั้นจะต้องทำให้ถูกต้องตามหลักวิชาทางไสยศาสตร์ ข้าพเจ้าจึงได้ไปกราบเรียนหารือกับ พล.ร.ต. หลวงสุวิชาญแพทย์ รน. เจ้ากรมเเพทย์ทหารเรือในปัจจุบัน เพื่อได้ตรวจสอบทางทิพยญาณจักษุ ก็ได้รับทราบว่าพระรอดเกือบทุกรุ่นใช้ดินบริเวณทิศเหนือของวัดพระคงจังหวัดลำพูนแต่การที่จะไปขอดิน ณ บริเวณดังกล่าวแล้วจะต้องตั้งศาลเพียงตาอาราธนาขอจากพระพุทธรูปและเทวดาที่รักษา เมื่อขุดลงไปประมาณ ๓ ศอกก็จะพบดินที่ต้องการ ข้าพเจ้าจึงได้เรียนให้คณะกรรมการพุทธสถานรับทราบและดำเนินการจนได้ดินเพียงพอแก่ความต้องการ ซึ่งดินบริเวณนี้เมื่อได้นำมาสร้างพระรอดแล้ว เนื้อองค์ของพระรอดจะแข็งแกร่ง หาอะไรเปรียบมิได้


    ดินทั้งหมดที่ได้มานี้ ข้าพเจ้าได้ให้อาจารย์ผู้ทรงคุณละลายดินด้วยน้ำพระพุทธมนต์พุทธาภิเศก น้ำมนต์พระคาถาแสน น้ำมนต์ ร้อยที่และกลั่นกรองด้วยผ้าขาวสะอาดเอาแต่ผงละเอียดอ่อนซึ่งมีลักษณะเหมือนแป้ง แล้วผสมด้วยผงพระธาตุ ผงพระเบิม ผงพระเลี่ยง ผงพระคง ผงพระรอด ผงพระสมเด็จพุฒาจารย์ ประกอบด้วยผงตรีนิสิงเห ผงปัทมัง ผงพุทธคุณ และผงอิทธิเจของคณาจารย์รุ่นเก่า เช่นหลวงพ่อวัดมะขามเฒ่า หลวงพ่อทองคำวัดหนามแตง และสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ ผสมเคล้ากันจนเข้าเป็นเนื้อเดียวกันแล้ว จึงปั้นเป็นก้อนกลมขนาดผลส้ม ส่งดินนี้ไปให้อาจารย์ฉลองเมืองแก้วชึ่งท่านทั้งหลายจะทราบกิติศัพท์ว่าอาจารย์ผู้ที่เสกตะกรุดทองลอยน้ำ เสกข้าวสารเป็นกุ้ง เป็นผู้ทำพิธีใส่ธาตุที่กรุงเทพฯ เสร็จพิธีใส่ธาตุแล้ว นำไปจัดพิมพ์ที่จังหวัดลำพูนด้วยแม่พิมพ์ ๑๑ อันได้พระรอด ๑๑ สีพอดี

    เมื่อได้เวลาฤกษ์ พระมหาราชครูวามมุนี กับท่านพราหมณ์ พระครูศิวาจารย์ แห่งกรุงเทพฯพร้อมด้วยคณะเป็นประธานฝ่ายพราหมณ์มหาปัญจพิธีพร้อมด้วยโอมอ่านศิวะเวทย์ อัญเชิญท้าวเทพยะดา ทั้งหลาย ท่านฤาษีผู้ทรงคุณวุฒิ คือ ฤาษีเทว หรือ ฤาษีวาสุเทพ ซึ่งสิงสถิตย์อยู่อุฉุจบรรพตริมแม่น้ำโรหินี (น้ำแม่ขาน) ฤาษี สุขทันตะเขาสามยอดเมืองละโว้ ฤาษีอนุสิษฎ์สถิตย์อยู่หะสิกะวัลลีนคร (ศรีสัชนาลัย) ฤาษีพุทธะชลิต ซึ่งสถิตอยู่ดอยขุหะระบรรพต แม่น้ำสารนัทที (ดอยมา) ฤาษีสุพรหมสถิตอยู่ ณ ดอยงามใกล้แม่น้ำวัง และฤาษีนารอด ซึ่งเป็นองค์ปฐมแรกในการสร้างพระรอดกับอัญเชิญวิญญาณพระนางจามเทวี กษัตริย์ทุกพระองค์ในกรุงสุโขทัย กรุงศรีอยุธยาและกรุงลานนาไทย และกรุงรัตนโกสินทร์ เวลา ๑๙.๒๙ ประกอบพิธีจุดเทียนไชย พระมหาราชครูวามมุนี อ่านโองการชุมนุมเทวดาและสรรเสริญพระรัตนยาธิคุณ เสร็จแล้ว พราหมณ์เป่าสังข์แกว่งปัณเฑาะว์ ครั้นแล้วพระครูวามมุนี อาราธนาพระปริต พระธรรมราชานุวัตร กับคณาจารย์ผู้ทรงคุณวิเศษสวดพระปริต พระสูตรต่างๆ จบแล้วพระคณาจารย์ทั้งหมดนั่งปรกบริกรรมปลุกเศกตลอดคืน พิธีนี้ พล.ร.ต. หลวงสุวิชาแพทย์ รน. ได้มาร่วมในพิธีตลอดเวลา ปรากฏว่าผู้ใดได้พระรอดรุ่นนี้ไปบูชา จะมีโชคชัย ปลอดภัย สวัสดิมงคล และเป็นมหานิยม มหาอำนาจ คงกะพันชาตรี โภคทรัพย์ ซึ่งจะหามิได้ต่อไปอีกแล้ว

    เพื่อความศักดิ์สิทธิ์ ของพระรอดรุ่นนี้ พล.ต.อ. เผ่า ศรียานนท์ ได้อาราธนาพระราชาคณะตามอารามต่างๆ คือ

    1. เจ้าคุณศรีสมโพธิ์ วัดสุทัศน์


    2. เจ้าคุณสีหสุวรรณวิสุทธิ์ เจ้าคณะจังหวัดลำปาง


    3. เจ้าคุณเมธีสมุทเขตต์ วัดเจริญสุขาราม ราชบุรี


    4. เจ้าคุณภาวนาภิราม วัดระฆัง


    5. เจ้าคุณภาวนาโกศลเถระ วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ


    6. พระครู ทักษิณานุกิจ (หลวงพ่อเงิน)


    7. พระครูบาวัง วัดบ้านเด่น จังหวัดตาก


    8. พระครูสุนทรสังฆกิจ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี


    9. พระครูอาคมสุนทร วัดสุทัศน์


    10.พระครูวิสุทธิรังษี วัดใต้ กาญจนบุรี


    11.พระครูโต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี อ.ภาษีเจริญ ธนบุรี


    12.พระครูพักตร์ วัดบึงทองหลาง


    13.พระครูมหาศรีสุนทร วัดหลวงสุวรรณาราม ลพบุรี


    14.พระครูใบฎีกาประหยัด วัดสุทัศน์


    15.พระครูสังข์ วัดสัมพันธวงศ์


    16.พระอาจารย์จัน วัดคลองระนงค์ นครสวรรค์


    17.พระอาจารย์โพธิ์ วัดราชโยธา อ. มินบุรี


    18.พระอาจารย์ พี วัดสวนพลู


    19.พระธรรมธรหลาย จ.ชลบุรี


    20.พระปลัดตังกวย วัดประดู่ฉิมพลี ภาษีเจริญ ธนบุรี


    21.ท่านอาจารย์ยัง วัดบางจาก นนทบุรี


    22.ท่านอาจารย์ทบ อ.กิ่งชนแดน จ.เพ็ชรบูรณ์


    23.ท่านอาจารย์สำอาง วัดเขาดิน จ.กาญจนบุรี


    24.อาจารย์แฉ่ง วัดบางพัง นนทบุรี


    25.หลวงพ่อนอ ท่าเรือ จ.อยุธยา


    26.หลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากระบือ จ.นครสวรรค์


    27.หลวงพ่อเผือก วัดกิ่งแก้ว จ.สมุทรปราการ


    28.หลวงพ่อสำเนียง วัดเวฬุวัน อ.บางเลน จ.นครปฐม



    มาร่วมในพิธีสวดปริตและบริกรรมปลุกเศกด้วยยอดคาถาแห่งสูตรต่างๆ พร้อมด้วยกฤตยาคมเวทย์มนต์ศิวเวทย์พระวิษณุเวทย์ สวดชัยมงคลคาถาพุทธลักษณะและพุทธภิเศกตลอด ๓ วัน๓ คืน ในระหว่างที่พระคณาจารย์ต่างๆ นั่งปลุกเศกบริกรรมนี้มีนิมิตรต่างๆ อันเป็นมงคลยิ่งดังที่จะขอกล่าวต่อไปนี้

    บริเวณพระที่ ที่ตั้งโต๊ะสังเวย วิญญาณของพระนางจามเทวี อดีตกษัตริย์ทุกพระองค์แห่งกรุงสุโขทัย กรุงศรีอยุธยา กรุงรัตนโกสินทร์ กรุงลานนาไทย ณ บริเวณหน้าพระอุโบสถวัดพระสิงห์ ได้มีหมู่ผีเสื้อบินมาวนเวียนอยู่เหนือเครื่องสังเวย อย่างมากหลายเป็นมหัศจรรย์ ได้เรียนถาม พล.ร.ต. หลวงสุวิชาญเเพทย์ ได้ รับตอบว่าวิญญาณอดีตกษัตริย์ทุกพระองค์ตลอดจนลูกหลานเหลน ได้มาชุมนุมรับเครื่องสังเวยพร้อมเพรียงกัน ทุกพระองค์ทรงชื่นชมยินดีที่ได้มีการสร้างพระรอดรุ่นนี้ พล.ต. เจ้าราชบุตร อดีตเจ้าผู้ครองนครเชียงใหม่ ถึงกับปลื้มปีติน้ำตาไหลเมื่ออ่านโองการถึงพระนามของกษัตริย์แห่งกรุงลานนาไทย ทุกพระองค์ และโดยเฉพาะเจ้าแก้วนวรัตน์ ซึ่งเป็นพระราชบิดาของท่าน



    เวลา ๑๗.๐๐ น. พระธรรมธรหลาย ได้นิมิตร เห็นขณะที่นั่งปรกบริกรรม ว่ามีพระแก้วขาวปรากฎ มีผู้หญิงแต่งตัว

    โบราณเป็นผู้รักษา มีพระอาจารย์แก่ๆ ๒ องค์มาด้วย


    เวลา ๒๑.๕๐ น. ได้เรียนถาม พล.ร.ต. หลวงสุวิชาแพทย์ ว่าตามที่อัญเชิญดวงวิญญาณต่าง ๆ ให้มาประทับเป็น

    ประธานในพิธีนั้นมาทุกพระองค์หรือไม่ ก็ได้รับตอบว่าทุกพระองค์รวมทั้งฤาษีที่สำเร็จ-มาหมด

    (ขอที่บดยา ๑ ที่ด้วย)

    เวลา ๒๒.๐๐ น. หลวงพ่อสำเนียง นิมิตรเห็นมีพระพุทธรูปทองคำลอยอยู่ในวงสายสิน ๕ องค์ และมีรัศมีพุ่งเป็นรังษี

    และมีเทพบุตร เทพธิดา อยู่รอบ ๆ ถือดอกไม้ธูปเทียนบูชา

    เวลา ๒๒.๒๕ น. อาจารย์สำอางค์ วัดเขาดิน นิมิตรเห็นว่าพระรอดรุ่นนี้ชนะทุกทาง

    เวลา ๒๒.๔๐ น. พระครูวินัยสุนทร มีนิมิตรว่าพระรอดรุ่นนี้มีคงกะพันชาตรี และเป็นมหานิยม

    เวลา ๒๓.๐๗ น. พระอาจารย์จัน วัดคลองระนง ว่าพระรอดรุ่นนี้มีเมตตาและปลอดภัยดี

    เวลา ๒๓.๒๕ น. หลวงพ่อเผือก มีนิมิตรว่าพระรอดรุ่นนี้ใช้ได้ ๑๐๘

    เวลา ๒๓.๔๓ น. พระครูปลัดมหาเถรานุวัตร เจ้าคณะตำบลวัดพระสิงห์ มีนิมิตรว่าเมตตาดีอยู่ยงคงกะพัน

    เวลา ๒๔.๓๐ น. เจ้าคุณภาวนาภิรามเถร วัดระฆัง มีนิมิตรว่า เห็นเทวดาลงมามีรูปร่างใหญ่สูงเท่าพระวิหาร เป็นสีขาว

    เวลา ๒๔.๓๗ น. พระอาจารย์พี วัดสวนพลู มีนิมิตรว่าพระรอดรุ่นนี้ดีมีอิทธิฤทธิ์แรงกล้ามาก

    เวลา ๒๔.๕๐ น. เจ้าคุณวิสุทธิรังษี มีนิมิตรว่ามีช้างใหญ่เดินผ่านเข้ามาและมิได้ทำอะไรเพราะเกรงกลัวความศักดิ์

    สิทธิ์ของพระรอด
    เวลา ๐๑.๒๐ น. พระครูมหาศรีสุนทร มีนิมิตรว่าพระรอดรุ่นนี้ดีมาก มีพระพุทธรูปมานั่งในพิธี

    เวลา ๐๑.๔๕ น. หลวงพ่อแฉ่ง มีนิมิตรว่า ดีมีแสงว่าฉายมาปกคลุมพระรอดอยู่ตลอดเวลา

    เวลา ๐๒.๔๕ น. เจ้าคุณเมธีสุนทรเขตต์ มีนิมิตรว่าเห็นแสงสว่างกระจายอยู่เต็มบริเวณพิธีนี้ตลอดเวลา

    เวลา ๐๓.๐๐ น. พระครูพักตร์ มีนิมิตรว่า พระรอดรุ่นนี้อยู่ยงคงกะพันดีมาก

    เวลา ๐๓.๔๕ น. พระครูสมุทรสังฆกิจ มีนิมิตรว่า มีสีขาว-เขียว สลับกัน ปรากฏที่บริเวณที่ตั้งพานพระรอด
    เวลา ๐๓.๕๕ น. พระอาจารย์ทบ มีนิมิตรว่า พระรอดรุ่นนี้ดีมาก มีคงกะพันชาตรี

    เวลา ๐๔.๓๐ น. พระอาจารย์โพธิ มีนิมิตรว่า พระรอดรุ่นนี้มีเมตตาคงกะพันชาตรี แคล้วคลาดมากอำนาจ
    เวลา ๐๔.๔๐ น. พระอาจารย์มิ่ง มีนิมิตรว่ามีรัศมีฉายแสงสว่างรุ่งเรืองดีเป็นประกาย
    เวลา ๒๑.๔๗ น. พระครูบาวัง วัดบ้านเด่น มีนิมิตรว่า จังหวัดเชียงใหม่ได้อาศัยอานุภาพของพระธาตุดอยสุเทพเป็นที่

    คุ้มครองให้ความร่มเย็นเป็นสุข
    เวลา ๒๓.๓๐ น. พระธรรมธรหลาย ชลบุรี มีนิมิตรว่า ดีมาก แก้เขี้ยวงาและอสรพิษทั้งหลายได้

    เวลา ๒๓.๕๐ น. หลวงพ่อนอ วัดท่าเรื่อ มีนิมิตรว่า มียักษ์ มีพรหมสี่หน้ามายืนถือกระบองบริกรรมจนยักษ์และพรหม
    หายไป และมีพระภิกษุ ตลอดจนชายหญิงจำนวนมากมาเดินวนเวียน ถือดอกไม้ธูปเทียนบูชาตลอด

    นอกจากนี้ในขณะที่เริ่มบริกรรมปลุกเศกนั้นนาฬิกาประจำโบสถ์ซึ่งเดินถูกต้อง เวลาได้หยุดนิ่งไปทันที เป็นที่ปลาบปลื้มปีติยินดีแก่ผู้ที่ไปพบเห็นเป็นอย่างมาก

    หนึ่ง พระรอดรุ่นนี้ มีผู้ที่ได้รับไปบูชามากหลายผู้ที่รับไปมีนิมิตรดีต่าง ๆ และรอดพ้นจากอันตรายอย่างมหัศจรรย์ก็มีมาก เหลือที่ข้าพเจ้าจะพรรณนามาในที่นี้ ทั้งนี้มิได้รวมถึงพลานิสงส์ที่ท่านได้มีส่วนร่วมในการสร้างพุทธสถานครั้งนี้ด้วย


     
  6. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,172
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 2866

    พระรอดเณรจิ๋วครูบาบุญทืม วัดจามเทวี


    พระชุดนี้ครูบาบุญทืม พรหมเสโน วัดจามเทวี เป็นคนสร้าง เป็นพระรอดที่สร้างในสมัยเดียวกับพระรอดครูบากองแก้วโดยจะนำพระสกุลลำพูน ที่ชำรุดแตกหักมาบดแล้วกดพิมพ์พระชุดนี้ออกมาองค์นี้เนื่อหาดีมาก สร้างได้พระจำนวนประมาณเต็ม ๑ บาตรพระ แล้วถวายให้ครูบาชุ่ม โพธิโก วัดวังมุย ซึ่งเป็นศิษย์รุ่นพี่ โดยต่อมาครูบาชุ่มฯได้นำไปขอความเมตตาจากครูบาศรีวิชัยฯเสกให้ เมื่อครูบาศรีวิชัยฯเสกให้แล้ว ครูบาชุ่มท่านก็แจกของท่านไปเรื่อย จนเหลืออยู่จำนวนหนึ่งไม่มากนักประมาณพันสองพันองค์ ต่อมาเมื่อประมาณปี พ.ศ.๒๕๑๘ ครูบาชุ่มฯท่านได้นำออกมาแจกคณะศิษย์สายวัดท่าซุง

    จัดเป็นพระรอดชุดเล็กที่น่าใช้มาก

    องค์นี้สวยเดิมๆ


    บูชาแล้วครับ

    hyu.jpg dfsr.jpg bcg.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 กันยายน 2019
  7. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,172
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 2867

    เหรียญรุ่นแรกครูบามนตรี วัดพระธาตุสุโทน

    ราคา 1250 บาท สนใจสอบถามได้ครับ

    IMG_4259.JPG IMG_4260.JPG
     
  8. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,172
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 2868
    เหรียญครูบาเจ้าศรีวิชัย หลังครูบาขาวปี วัดพระพุทธบาทผาหนาม ปี 2519​


    รุ่นนี้ท่านครูบาเจ้าอภิชัยขาวปี อธิฐานจิตปลุกเสกทิ้งทวนก่อนท่านมรธภาพ


    ราคา 950 บาท สนใจสอบถามได้ครับ

    IMG_4280.JPG IMG_4281.JPG
     
  9. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    4,970
    ค่าพลัง:
    +5,385
    ขอจองครับ
     
  10. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,172
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รับทราบการจองครับ ขอบพระคุณครับ
     
  11. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,172
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 2869

    เหรียญโภคทรัพย์ครูบาขันแก้ว วัดสันพระเจ้าแดง จ.ลำพูน
    เนื้ออัลปาก้า ตอกโค๊ต หายาก


    จัดสร้างด้วยกันทั้งหมด 4 เนื้อ คือ

    1. เนื้อเงิน สร้าง 19-20 เหรียญ

    2. เนื้ออัลปาก้า สร้างจำนวน 1,000 เหรียญ

    3. เนื้อทองแดงกะไหล่ทอง สร้างจำนวน 1,000 เหรียญ

    4. เนื้อทองแดงสร้าง 11,000 เหรียญ (

    มีทั้งตอกโค๊ดและไม่ตอกโค๊ดครับ #ตอกโค๊ตหายากมาก

    - ข้างหน้าเป็นรูปครูบาขันแก้ว เขียนว่า "พระครูอุดมขันติธรรม
    -ข้างหลัง เป็นถุงเงินวางเรียงกันถุงตรงกลางถุงเขียนว่า" อุดมโภคทรัพย์ "
    '- บนถุงเป็นตัวอักขระขอม อ่านว่า พุทโธ
    '-ใต้ถุงเงินเขียนว่า ร.พ.ก.(รัศมีพรหมโพธิโก)
    - และด้านหลังขอบเหรียญด้านบนเขียนว่า " ขยันทำมาหากิน"
    - และด้านหลังขอบเหรียญด้านบนเขียนว่า " ขยันทำมาหากิน"
    '-ใต้เหรียญเขียนว่า วัดสันพระเจ้าแดง จ. ลำพูน
    ครูบาขันแก้ว และ คุณหมอสมสุขท่าน เห็นพ้องต้องกันว่าถ้ามีเหรียญโภคทรัพย์แต่ งอมืองอเท้าไม่ขยัน รอแต่โชควาสนา มีเหรียญนี้ก็ไม่มีความหมาย เหรียญโภคทรัพย์นี้ท่านให้ระลึกสติว่า จงขยันทำมาหากินในทางสุจริตและอดทน พุทธคุณของเหรียญที่ครูบาขันแก้วปลุกเสก จะช่วยให้คนที่ขยันตั้งใจทำงานเป็นคนมีโชคลาภดังที่ผู้ที่บูชาตั้งใจไว้
    เนื้อทองแดงกะไหล่และเนื้อทองแดงคุณหมอสมสุขท่าน ได้ผสมทองระฆังหลวงพ่อพรหมเข้าไปด้วยเพื่อไม่ให้สีของเหรียญดูแข็งกระด้างจนเกินไป ประกอบกับพุทธคุณแฝงที่หลวงพ่อพรหมท่านกล่าวว่า "เนื้อทองระฆังหรือเนื้อสำริดนี้ใครมีหรือได้บูชา จะทำการงาน หรือ คิดสิ่งใดก็ จะสัมฤทธิ์ผล" ออกให้ทำบุญครั้งแรกในปี 2521 เพื่อเป็นของที่ระลึกในการร่วมทำบุญทอดผ้ากฐินของวัดสันพระเจ้าแดงครั้งแรกของครูบาขันแก้วท่านอีกด้วย


    ราคา 3000 บาท พร้อมจ้ดส่ง EMS ครับ

    xcz.jpg b.jpg cz.jpg jk.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 กันยายน 2018
  12. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    4,970
    ค่าพลัง:
    +5,385
    ได้โอนเงิน เมื่อ ๒๙สค.เวลา๑๕.๐๐น.เป็นค่าบูชาพระ ๓รายการ ที่อยู่ ดูในกล่องข้อความครับ ครับ
     
  13. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,172
    ค่าพลัง:
    +1,341
    EU63938755TH ขอบพระคุณครับ
     
  14. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,172
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 2870

    เหรียญรุ่น 3 ครูบาดวงดีวัดบ้านฟ่อน ปี 2549 เนื้อทองแดง ผิวไฟ มีจาร

    เหรียญยอดนิยมอีกรุ่ยของท่านครูบาดวงดี ตอกโค๊ต หมายเลข ชัดเจนครับ

    ราคา 2750 บาท พร้อมจ้ดส่ง EMS ครับ

    iko.jpg yu.jpg ji.jpg
     
  15. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,172
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 2871

    เหรียญบาตรน้ำมนต์ ครูบาชัยวงค์ ปี 36 วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม

    พุทธคุณ ใช้ทำนำมนต์ ปัดเป่าสิงอัปมงคล หลวงปู่ท่านได้ออกแบบยันต์ทำน้ำมนต์ ไว้ด้านหลังเหรียญตัวยันต์เดียวกับเหรียญบาตรน้ำมนต์ใหญ่ สวยเดิม ๆ ครับ

    ราคา 550 บาท พร้อมจัดส่ง EMS ครับ

    IMG_2694.JPG IMG_2695.JPG


     
  16. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,172
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 2872

    เหรียญ ภปร.เล็ก เนื้อเงิน หลวงพ่อเกษม เขมโก
    จัดสร้างปี พ.ศ. 2523


    เนื้อเงิน พิมพ์เล็ก จำนวนการสร้าง 2,523 เหรียญ
    หายากมาก


    ราคา 6550 บาท พร้อมจัดส่ง EMS ครับ

    hf0o.jpg po.jpg rre].jpg hfo.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 กันยายน 2018
  17. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,172
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 2873

    เหรียญรุ่นแรกครูบาวัง วัดบ้านเด่น ปี 06

    ราคา 1350 บาท พร้อมจัดส่ง EMS ครับ

    IMG_4891.JPG IMG_4892.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 กันยายน 2018
  18. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,172
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 2874

    เหรียญรุ่นแรกครูบาคำ วัดศรีล้อม พะเยา

    ราคา 550 บาท พร้อมจัดส่ง EMS ครับ

    IMG_4789.JPG IMG_4790.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 กันยายน 2018
  19. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,172
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 2875

    เหรียญรุ่น 2 ครูบาคำหล้า สังวโร จ.เชียงราย

    ราคา 1050 บาท พร้อมจัดส่ง EMS ครับ

    IMG_4679.JPG IMG_4680.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 กันยายน 2018
  20. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,172
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 2876

    เหรียญรุ่นแรกครูบาอินโต วัดบุญยืน ปี 2508 บล็อกขีดเดียว นิยม


    เลี่ยมเงินพร้อมใช้

    ราคา 3500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 0861936900

    เหรียญครูบาอินโต ขีดเดียว a.jpg เหรียญครูบาอินโต ขีดเดียว b.jpg เหรียญครูบาอินโต ขีดเดียว c.jpg
     

แชร์หน้านี้

Loading...