**ร้านศิวิไลพระเครื่อง** วัตถุมงคล เครื่องรางของขลัง เกจิคณาจารย์ภาคเหนือ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิวิไล, 25 พฤษภาคม 2013.

  1. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,935
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6021

    พระพุทธทาทอง ครูบาเจ้าอินสม สุมโน วัดทุ่งน้อย. ก้นอุดเกศา เทียนชัย

    พระยุคต้นของท่านครูบาจัดสร้างพร้อกับรูปหล่อยุคต้น อุ้มบาตร ฐานเตี้ย ของท่านครูบา

    หายากมากครับ


    บูชาแล้วครับ

    Clip_18.jpg Clip_32.jpg Clip_33.jpg Clip_31.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 มิถุนายน 2020
  2. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,935
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6022

    รูปหล่อโบราณรุ่นแรกครูบาอิน อินโท วัดฟ้าหลั่ง เนื้อทองผสม ก้นอุดกริ่ง


    “พระครูวรวุฒิคุณ” หรือ “หลวงปู่ครูบาอิน อินโท” หรือ “ครูบาฟ้าหลั่ง-ฟ้าลั่น” อมตะมหาเถราจารย์แห่งนพบุรีศรีนครพิงค์เชียงใหม่ ผู้สูงยิ่งด้วยศีล จริยาวัตร และพุทธาคม เชี่ยวชาญสรรพวิชาตามตำราโบราณล้านนา จนเป็นที่ประจักษ์ทั่วไป ดังคำกล่าวของบรรดาพระผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบที่ว่า

    “ขอเธอจงไปกราบครูบาอินที่เชียงใหม่และขอศึกษาวิชาจากท่านให้ดีๆ เถิด ท่านเป็นพระผู้เก่งกล้าสามารถมากจริงๆ” เป็นคำกล่าวของหลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร วัดโฆสิตาราม บ้านบ้านเเค ตำบลบางขุด อำเภอสรรคบุรี จังหวัดชัยนาท

    “ดีอยู่แล้ว ดีอยู่แล้ว พระของครูบาอิน ไม่ต้องเสกอะไรอีกแล้ว” เป็นคำกล่าวของหลวงพ่อเกษม เขมโก สุสานไตรลักษณ์ ตำบลเวียงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง

    “จิตของครูบาอิน ประภัสสรยิ่งแล้ว” เป็นคำกล่าวของหลวงพ่อชม วัดโป่ง จังหวัดชลบุรี

    “ครูบาอิน ท่านมีจิตมีจิตบริสุทธิ์ผุดผ่องยิ่งเลยทีเดียว” เป็นคำกล่าวของครูบาเจ้าชัยยะวงศาพัฒนา (ครูบาวงศ์) วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม ตำบลนาทราย อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน

    “หลวงปู่ครูบาอิน วัดฟ้าหลั่งนั้น ดีที่หนึ่งเลย” เป็นคำกล่าวของหลวงปู่สิม พุทธาจาโร สำนักสงฆ์ถ้ำผาปล่อง ตำบลบ้านถ้ำ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่

    “ครูบาอินท่านเป็นพระสุปฏิปันโน ผู้ประพฤติดี ปฏิบัติชอบนะ” เป็นคำกล่าวของหลวงพ่อดาบส สุมโน อาศรมไผ่มรกต บ้านลูกกลอน ตำบลป่าอ้อดอนชัย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ฯลฯ

    รูปหล่อโบราณรุ่นแรกครูบาอิน อินโท วัดฟ้าหลั่ง เนื้อทองผสม ก้นอุดกริ่ง จัดสร้างในปี ๒๕๓๓ หลวงปู่ครูบาอิน เจริญอายุ ได้ ๘๘ ปี ได้มีการจัดสร้างรูปหล่อขนาดบูชา หน้าตัก ๕ นิ้ว ขึ้นเป็นครั้งแรก จำนวนร้อยกว่าองค์ และรูปหล่อโบราณขนาดเล็ก โดยหลวงปู่ครูบาอินอธิษฐานจิตเมื่อวันที่ ๓๑ มีนาคม ๒๕๓๓ จำนวน 1000 องค์

    เนื้อหาเข้มขลัง สวยน้ำทองเดิม ๆคมชัด


    บูชาแล้วครับ

    ed.jpg ytyt.jpg uuy.jpg o.jpg Clip_34.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 มิถุนายน 2020
  3. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,935
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6023

    เหรียญรุ่นแรกครูบาคำตั๋น ขัตติโย วัดดอนจืน สารภี เนื้อเงิน สร้างน้อยหายากมาก


    ครูบาคำตัน ขัตติโย (พระครูญานวิภาต) อดีตเจ้าอาวาสวัดดอนจืน ต.หนองผึ้ง อ.สารภีเชียงใหม่ บวชเรียนโดยมีพระครูญาณรังษี เจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่เป็นพระอุปัชฌาย์ เคยได้ร่วมสร้างทางขึ้นดอยสุเทพกับครูบาเจ้าศรีวิชัย พระอาจารย์ของท่านครูบาสิงห์แก้ว วัดปากกอง

    ท่านครูบาคำตันได้ทำตะกรุด ๑๑๑ อย่าง หลอมเพื่อสร้างเหรียญรุ่นนี้ และได้ปลุกเสก 1 ไตรมาส ตัวอักขระเลขยันต์ด้านหลังของเหรียญ ท่านครูบาคำตันได้เขียนขึ้นเป็นยันต์ครอบจักรวาล มีพุทธคุณครบทุกด้าน ทั้งเมตตามหานิยมและอยู่ยงคงกระพัน
    ว่ากันว่า ครูบาคำตัน ท่านสำเร็จเป็นพระอรหันต์องค์หนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่มีลูกศิษย์และผู้เคารพ นับถือศรัทธามากมาย วัตถุมงคลของท่านนั้นมีน้อย ท่านได้สร้างเพียง เหรียญรุ่น ๑ และ พระเนื้อผง พระปิดตา ออกให้บูชาที่วัดดอนจืน วัตถุมงคลของท่านเป็นที่กล่าวขานมีประสบการณ์กันมาก ครับ

    เนื้อเงิน สร้างน้อยหายากมาก

    บูชาแล้วครับ

    gf.jpg ik.jpg iko.jpg Clip_16.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 มิถุนายน 2020
  4. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,935
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6024

    เหรียญรุ่นแรกครูบาอินตา วัดห้วยไซป ปี 2533 สวยเดิมๆ


    พระครูถาวรวัยวุฒิ (หลวงปู่ครูบาอินตา อินฺทปัญฺโญ)พระเกจิผู้ทรงวิยาคมเเห่งเมืองลำพูนพระอาจารย์ของท่านครูบากฤษดาวัดสันพระเจ้าแดง

    เหรียญสุดยอดประสบการณ์ของเมืองลำพูน ของแท้หายากมากครับ


    ราคา 6500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    เหรียญรุ่นแรกครูบาอินตา a.jpg เหรียญรุ่นแรกครูบาอินตา b.jpg เหรียญรุ่นแรกครูบาอินตา c.jpg เหรียญรุ่นแรกครูบาอินตา d.jpg Clip_36.jpg

    "หลวงปู่ครูบาอินตา วัดห้วยไซ"
    พระครูถาวรวัยวุฒิ (หลวงปู่ครูบาอินตา อินฺทปัญฺโญ)
    วัดห้วยไซ ตำบลห้วยยาบ อำเภอบ้านธิ จังหวัดลำพูน
    อัตโนประวัติของหลวงปู่ครูบาอินตา อินฺทปัญฺโญ วัดห้วยไซ ท่านเกิดเมื่อวันขึ้น ๓ ค่ำ เดือน ๘ เหนือ ปี มะเส็ง(งูเล็ก) ตรงกับ วันเสาร์ ที่ ๖ เดือนพฤษภาคม พุทธศักราช ๒๔๔๘ ณ บ้านห้วยไซ ตำบลห้วยยาบ อำเภอบ้านธิ จังหวัดลำพูน มีนามเดิมว่า อินตา นามสกุล ปาลี เป็นบุตรของ นายก๋อง นางก๋ำ นามสกุล ปาลี เป็นคนที่มีเชื้อสายยอง มารดาของท่านเสียชีวิตตั้งแต่ท่านยังเด็กไม่รู้ความ ท่านจึงได้รับการเลี้ยงดูจากบิดาจนอายุท่านได้ ๙ ขวบ จึงได้ฝากตัวเป็นศิษย์วัด(ขะโยม)ที่วัดห้วยไซเพื่อจะได้รับการศึกษาเล่า เรียน ในสมัยนั้นยังไม่มีโรงเรียนเช่นปัจจุบัน เด็กชายอินตา จึงได้เรียนภาษาพื้นเมืองตามแบบสมัยนิยม และได้รับการบรรพชาเป็นสามเณรขณะอายุได้ ๑๓ ปี พ.ศ.๒๔๖๑ ณ วัดห้วยไซ โดยมีพระภิกษุพุธเป็นผู้บวชให้ หลังจากบรรพชาเป็นสามเณรแล้วจึงได้ไปศึกษาภาษาไทยกลางเพิ่มเติมที่สำนักวัด สันก้างปลา(วัดทรายมูลในปัจจุบัน) อำเภอสันกำแพง โดยมีพระครูอินทนนท์ เจ้าอาวาส (ท่านเป็นพระวิปัสสนาจารย์ที่เก่งกล้ามากได้ปรมัติสูญสตาอรรถพยัญชนะทรงอภิ ญาชั้นสูง)เป็นอาจารย์ผู้สอนให้ ด้วยความเป็นผู้ไผ่เรียนท่านยังมีความสนใจเรื่องของภาษาอื่นๆด้วยเช่น อักษรขอมโบราณ ภาษาอังกฤษ และจีนเพิ่มเติม ซึ่งเป็นเรื่องที่ยากมากในสมัยนั้น เมื่อพออายุครบบวชจึงได้รับการอุปสมบทเป็นพระภิกษุที่วัดห้วยไซ พ.ศ.๒๔๖๙ โดยมีครูบาอินทจักร วัดป่าลาน เป็นพระอุปัชฌาย์(เป็นศิษย์ครูบาหลวงวัดฝายหิน จบสตาปรมัติรู้ภาษานกกาได้ เจนจบ 9 มัด) พระอธิการชื่น สันกอแงะ เป็นพระกรรมวาจาจารย์ ครูบาขันแก้ว วัดป่ายาง(สันพระเจ้าแดง) เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายาทางพระพุทธศาสนาว่า “อินฺทปัญฺโญภิกขุ”
    หลัง จากอุปสมบทเป็นพระภิกษุแล้วจึงได้ตั้งใจที่จะศึกษาพระธรรมวินัยและสรรพวิชา ตามจริตวิสัยที่ชอบศึกษาหาความรู้อันเป็นทุนเดิมของท่าน ทำให้ท่านเป็นที่ยอมรับนับถือของผู้คนในเรื่องของวิชาพลังจิตที่สูงมากตลอด ถึงในวิชาอาคมแขนงต่างๆ ประกอบกับการปฏิบัติสมถะวิปัสสนาธุระควบคู่กันไประหว่างปีพ.ศ.๒๔๗๑ ครูบาศรีวิชัยท่านได้มาเป็นประธานในการบูรณะพระธาตุดอยห้างบาตร ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากวัดห้วยไซมากนัก หลวงปู่ครูบาอินตาก็ได้ไปร่วมในการบุญครั้งนั้นด้วยและได้พบกับครูบาศรี วิชัยและถือโอกาสฝากตัวเป็นศิษย์ หลังจากนั้นขณะที่ครูบาศรีวิชัยท่านเป็นประธานในการสร้างทางขึ้นดอยสุ เทพหลวงปู่ครูบาอินตาก็ได้มีโอกาสไปร่วมในการสร้างทางด้วยเช่นกัน เมื่อครูบาศรีวิชัยมรณภาพไปหลังเสร็จสิ้นงานพระราชทานเพลิงศพ ผ้าขาวดวงต๋า ได้นำอัฐิธาตุของครูบาศรีวิชัยมาบรรจุและสร้างกู่อัฐิขึ้นที่บนดอยง้ม เขตติดต่อระหว่างอำเภอสันกำแพงกับอำเภอบ้านธิ หลวงปู่ครูบาอินตาท่านก็ถือว่าเป็นผู้หนึ่งที่มีส่วนร่วมในการนำสร้างด้วย ที่วัดห้วยไซเองท่านถือได้ว่าเป็นกำลังสำคัญที่มีส่วนร่วมกับอดีตเจ้าอาวาส ของวัดห้วยไซองค์ก่อนๆในการนำสร้างถาวรวัตถุต่างๆภายในวัด โดยเฉพาะสมัยของพระครูดวงดี จนกระทั้งครูบาดวงดีท่านมรณภาพไป หลวงปู่ครูบาอินตาท่านจึงได้รับแต่งตั้งให้เป็นเจ้าอาวาสวัดห้วยไซ เมื่อพ.ศ.๒๕๑๙ และได้รับพระราชทานสมณะศักดิ์เป็น พระครูถาวรวัยวุฒิ เมื่อปีพ.ศ.๒๕๓๖ ระหว่างที่ท่านยังมีชีวิตอยู่นั้นได้ได้ฝากผลงานทางด้านพระพุทธศาสนาและ สาธารณประโยชน์มากมาย อาทิ พัฒนาถาวรวัตถุสิ่งก่อสร้างต่างๆของวัดห้วยไซจนเป็นที่เจริญรุ่งเรือง สาธารณะประโยชน์เช่นโรงเรียน สถานีอนามัย โรงพยาบาล ห้องสมุด ที่อ่านหนังสือพิมพ์ ตลอดจนฌาปนกิจสถานประจำหมูบ้าน นอกจากนั้นท่านยังทำนุบำรุงพระศาสนาไปยังวัดวาอารามต่างๆที่มาของความเมตตา อนุเคราะห์จากท่าน เช่น ถาวรวัตถุต่างที่วัดเปาสามขา วัดวังธาน อำเภอแม่ออน วัดโป่งช้างคต อำสันเภอกำแพง วัดเวียงแห่ง อำเภอเวียงแห่ง จังหวัดเชียงใหม่ วัดศรีชัยชุม บ้านห้วยไซเหนือ
    พระพุทธรูปยืนวัด ศรีดอนชัย อำเภอบ้านธิ ประธานสร้างตึกสงฆ์อาพาสโรงพยาบาลบ้านธิ และผลงานชิ้นสุดท้ายที่ทิ้งไว้ให้ศิษย์ได้สารงานต่อคือพระวิหารของวัดห้วยไซ ก่อนที่ท่านจะมรณภาพด้วยชราภาพ เมื่อวันที่ ๒๕ เดือนกรกฎาคม พ.ศ.๒๕๔๕ สิริรวมอายุได้ ๙๘ ปี ๗๗ พรรษา พระเถระที่หลวงปู่ครูบาอินตาท่านสนิทสนมไปมาหาสู่กันเป็นประจำก็มี ครูบาขันแก้ว วัดป่ายาง(สันพระเจ้าแดง)ครูบาธรรมชัย วัดประตูป่า ครูบาสิริ วัดปากกองสารภี(ครูบาผีกลัว)ครูบาแก้ว สันกำแพงครูบาดวงทิพย์ วัดสันคะยอม(เป็นพระที่ครูบาพรหมาจักรนับถือมากๆ) ครูบาชุ่ม วัดวังมุย ครูบาหล้าตาทิพย์ วัดป่าตึง ครูบาอิน วัดฟ้าหลั่ง ครูบาดวงจันทร์ วัดป่าเส้า ครูบาน้อย วัดบ้านปง ครูบาดวงดี วัดท่าจำปี ครูบาวงศ์ วัดพระบาทห้วยต้ม ครูบาอินตา วัดวังทอง สำหรับพิธีพระราชทานเพลิงศพ หลังจากศิษยานุศิษย์ได้เก็บรักษาสรีระของหลวงปู่ครูบาอินตาไว้เป็นเวลาหลาย ปีแต่รางของท่านก็มิได้มีการเน่าเปื่อยแต่อย่างใด เมื่อก่อสร้างวิหารแล้วเสร็จจึงได้ของไฟพระราชทานและประกอบพิธีพระราชทาน เพลิงศพ เมื่อวันที่ ๔ เดือนมีนาคม พ.ศ.๒๕๕๐
    สำหรับวัตถุมงคล ของหลวงปู่ครูบาอินตา ท่านได้สร้างขึ้นในยุคแรกๆก็จะมีเพียงยันต์และตระกุดเพื่อให้ลูกศิษย์ลูกหา ไว้ใช้ป้องกันตัวอิทธิวัตถุมงคลต่างๆก็มีประสิทธิผลจนเป็นที่ลำลือ
    หลวงปู่ครูบาอินตา อินทปัญโญ เอกองค์พระอาจารย์ที่ให้ดวงกรรมฐานกับครูบากฤษดา ตั้งแต่เป็นสามเณร ที่ท่านสามารถปราบความคิดที่อยากรู้อยากเห็น ซุกซนโลดเเล่นแก่นแก้วสามารถดักทางความคิดจิตของครูบากฤษดา ได้ทั้งหมดตั้งแต่เป็นสามเณรร่ำเรียนอยู่ในสำนักวัดห้วยไซใต้ ถือว่าเป็นพระอาจารย์องค์แรกครับ และก็มีครูบาชัยวงค์ได้ไปกราบคารวะสนทนาเป็นบางครั้งคราว และมีพ่อแม่ครูอาจารย์ที่ครูบากฤษดาเทิดเหนือหัวคือหลวงปู่พิสดู ธัมมจารี เป็นที่สุดครับ

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 มิถุนายน 2020
  5. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,935
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6025

    เหรียญหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ออกวัดเจดีย์หลวง ปี14 บล็อกงามเอก เนื้อฝาบาตร


    เหรียญ 100 ปี หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต วัดเจดีย์หลวง จ.เชียงใหม่ ปี2514
    พระวัตถุมงคลรุ่น 100ปีหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต วัดป่าสุทธาวาส เหรียญนี้เป็นการสร้างแจกเพื่อเป็นที่ระลึกในวันครบรอบ 100 ปี 2414-2514 นับอายุท่านตั้งแต่เกิด) ของท่านอาจารย์ใหญ่หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต แห่งกองทัพธรรมสายวิปัสสนากรรมฐาน สร้างโดยคณะศิษย์ทหารอากาศนำโดย น.อ.เกษม งามเอก
    ถวายแจกในงานครบรอบ ๑๐๐ ปี เมื่อปีพ.ศ.๒๕๑๔ ที่วัดป่าสุทธาวาส อ.เมือง จ.สกลนคร
    งานนี้พระสายกรรมฐาน(พระป่า)ที่เป็นศิษยานุศิษย์ของท่านอาจารย์มั่น ที่เป็นพระเถระมีชื่อเสียงเป็นที่เคารพของผู้คนทั่วประเทศ ต่างมาในงานนี้เกือบแทบทุกองค์ อาทิ หลวงปู่ขาว อนาลโย ,หลวงปู่ตื้อ อลจธมโม ,หลวงปู่อ่อน ญาณสิริ ,อาจารย์ฝั้น อาจาโร,หลวงปู่หลุย จนทสาโร ,หลวงปู่ชอบ ฐานสโม,หลวงปู่สิม พุทธาจาโร , อาจารย์วัน อุตตโม ,อาจารย์จวน กุลเชฏโฐ ,หลวงปู่แว่น,ฯลฯ เพราะเป็นงานใหญ่น้อมรำลึกบูรพาจารย์
    เหรียญกลมหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ออกวัดเจดีย์หลวง สร้างปี.๒๕๑๔ บล็อคงามเอก โดยส่วนใหญ่แล้วเหรียญที่จัดสร้างโดย นอ.เกษม งามเอก จะได้รับความนิยมสูง เนื่องจากพิธีดีเจตนาดีรุ่นนี้จะมี 2 เนื้อชนิดโลหะ เนื้อฝาบาตร เนื้อทองแดงครับ


    ราคา 5500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    เหรียญลป.มั่น a.jpg เหรียญลป.มั่น b.jpg เหรียญลป.มั่น c.jpg


    Clip_37.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 มิถุนายน 2020
  6. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,935
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6026

    เหรียญรุ่นแรกหลวงพ่อดับภัย ปี 2518 เนื้อนวะ บล็อก ใ ขีด

    หลวงพ่อดับภัย แห่งวัดดับภัย เป็นพระพุทธรูปศิลปะล้านนา เชียงแสนยุคแรก หรือเรียกกันเป็นภาษาซาวบ้านว่าพระเชียงแสนสิงห์ 1 พุทธลักษณะปางมารวิชัย ทำด้วยทองสัมฤทธิ์ ประวัติการสร้าง สลับซับซ้อนแต่คาดว่าน่าจะสร้างประมาณปีพ.ศ. 1600- 1800 ปัจจุบันนี้ประชาชนทั้งหลายต่างก็ให้ความเคารพบูชาในองค์ หลวงพ่อดับภัยเป็นอย่างมาก เนื่องจากมักประสบเหตุการณ์แคล้ว คลาดจากโรคภัยไข้เจ็บ อุบัติเหตุและอุบัติภัยต่างๆ นานาจนเป็นที่ เลื่องลือไปทั่วสารทิศ ผู้แสวงหาโชคลาภต่างก็มาขอมิได้ชาดสาย และ สมประสงค์ที่ตนตั้งไว้ไปตามๆ กัน แม้กระทั่งนักนิยมเดินทางทำงาน ในทางที่เสียงๆจะต้องนำรูปเทียนมาขอพรจากหลวงพ่อดับภัยเสมอ เพื่อให้ปลอดภัยจากการเดินทาง ท่านจะกราบสักการะบูชาขอพร จากหลวงพ่อดับภัยได้ทุกเวลาในพระวิหารวัดดับภัย พิธีมหาพุทธาภิเษกเหรียญหลวงพ่อดับภัยรุ่นแรกเมื่อวันที่ 1 - 3 พฤษภาคม 2518 นั้นพระอธิการบุญชม ปภสฺสโร เจ้าอาวาสวัด ดับภัยพร้อมคณะกรรมการวัดได้จัดสร้างเหรียญพระพุทธวัดดับภัยขึ้น เพื่อนำรายได้ทั้งหมดสมทบทุนสร้างศาลาการเปรียญ โดยสร้างเป็น หลายเนื้อจำแนกได้ดังนี้ 1. เนื้อทองคำ ตามสั่งจอง 2. เนื้อเงิน ตามสั่ง'จอง 3. เนื้อนวะโลหะแก่เงิน 9,999 เหรียญ 4. เนื้อทองแดง 3,000 เหรียญ 5. เนื้อตะกั่วลองพิมพ์ 9 เหรียญ พระเกจิอาจารย์ร่วมพิธีมากมายอาทิเช่น หลวงปู่คำแสน วัด สวนดอก, หลวงปู่แสน วัดป่าดอนมูล,หลวงพ่อสิม วัดถ้ำผาปล่อง, ครูบาคำปัน วัดหม้อคำตวง, หลวงพ่อสนิท วัดช่างฆ้อง, ครูบาดวงดี วัดท่าจำปี และ อาจารย์เณรวิเศษณ์ สิงห์คำ วัดป่าสัก เป็นต้น ในปัจจุบันเหรียญหลวงพ่อดับภัยเป็นเหรียญยอดนิยมเหรียญ หนึ่งของเชียงใหม่ สวยดิมๆคราบน้ำมันมนต์เดิมๆครับ

    ราคา 3950 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    เหรียญดับภัย 2.4 a.jpg เหรียญดับภัย 2.4 b.jpg เหรียญดับภัย 2.4 c.jpg Clip_40.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 มิถุนายน 2020
  7. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,935
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6027

    สมเด็จปรกโพธิ์ ครูบาขันแก้ว วัดสันพระเจ้าแดง ฝังพลอยเกศา


    มวลสารผงหลวงพ่อพรหมวัดช่องแค เพิ่มผงพุทธคุณแก้วสามดวงครูบาชุ่ม ครูบาขันแก้ว น้ำมนต์5วัด วัดช่องแค วัดน้ำบ่อหลวง วัดพระพุทธบาทตากผ้า วัดวังมุย วัดสันพระเจ้าแดง ผงไม้งิ้วดำ

    -พลอยเสกหลวงพ่อพรหม+ครูบาขันแก้ว

    คุณหมอสมสุข คงอุไร ท่านได้นำไปให้ครูบาพรหมา วัดพระพุทธบาทตากผ้า ปลุกเสก ในวันที่ 13 ตุลาคม 2523 ก่อนจะนำมาให้ครูบาขันแก้ว ปลุกเสกตลอด ก่อนนำพระสมเด็จทั้งหมดออกมาทำบุญในงานทอดผ้ากฐินในปี 2524

    ใช้เเทนสมเด็จหลวงพ่อพรหมได้เลยครับ


    ราคา 2600 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    สมเด็จครูบาขันแก้ว 1.0 a.jpg สมเด็จครูบาขันแก้ว 1.0 b.jpg สมเด็จครูบาขันแก้ว 1.0 c.jpg สมเด็จครูบาขันแก้ว 1.0 d.jpg สมเด็จครูบาขันแก้ว 1.0 e.jpg Clip_41.jpg Clip_42.jpg


    ครูบาขันแก้ว วัดป่ายาง(สันพระเจ้าแดง)ถือเป็นพระเกจิล้านนาอีกท่านหนึ่งที่เป็นทั้งนักพัฒนา นักเทศน์ และยังมีฝีมือทางด้านศิลปะ ขณะครูบาขันแก้ว พรรษาที่ ๘ อายุ ๓๐ ปีตรงกับพ.ศ. ๒๔๗๑ ครูบาศรีวิชัยนักบุญแห่งล้านนาจาริกธุดงค์มาบูรณะพระเจดีย์ และพระวิหารที่ “ดอยห้างบาตร” ครูบาศรีวิชัยได้เห็นฝีมือความสามารถทางช่างและอินทรีย์ที่ผ่องใสจากการปฏิบัติธรรม จึงได้มอบหมายให้ดูแลการบูรณะพระเจดีย์และพระวิหารแทน ก่อนที่ครูบาศรีวิชัยจะได้จาริกธุดงค์ต่อไป ได้ให้พรครูบาขันแก้ว อุตตโม ว่า
    “ให้ตุ๊น้องจงปฏิบัติธรรมจนไม่หวั่น ไหวในโลกธรรม ๘”
    พระครูอุดมขันติธรรม (ครูบาขันแก้วอุตตโม) อดีตเจ้าอาวาส วัดสันป่ายาง (สันพระเจ้าแดง) เกิดเมื่อวันอังคาร ที่ ๑๔ พ.ย.๒๔๔๒ ตรงกับวันขึ้น ๑๒ ค่ำเดือน ๑๒ (เดือนยี่เหนือ) ปีกุนที่ ต.ห้วยยาบ อ.เมือง จ.ลำพูน มีนามเดิมว่า ขันแก้ว นามสกุล อิกำเหนิด บิดาชื่อ นายอินตา อิกำเหนิด มารดาชื่อ นางสม อิกำเหนิด ท่านครูบามีพี่น้องเกิดท้องเดียวกัน ๕ คน เป็นน้องหญิง ๓ คน น้องชาย ๑ คน คือ
    ๑. พระครูอุดมขันติธรรม(ครูบาขันแก้ว อุตตโม)
    ๒. ด.ญ.อุ่น อิกำเหนิด (ถึงแก่กรรมตั้งแต่ยังเยาว์)
    ๓. นางบัวเขียว อิกำเหนิด (ถึงแก่กรรม)
    ๔. นายก๋อง อิกำเหนิด (ถึงแก่กรรมแต่มีบุตรหลานสืบสกุลอยู่ในปัจจุบันนี้)
    ๕. นางทา อิกำเหนิด (ถึงแก่กรรม)
    โยมปู่ครูบาขันแก้ว ได้อพยพครอบครัวมาจาก ต.เวียงยอง อ.เมือง จ.ลำพูนมาอยู่ ต.ห้วยไซก่อน แล้วจึงได้อพยพย้ายครอบครัวลงมาอยู่ที่ ต.ห้วยยาบ ตั้งรกรากใกล้กับวัดป่ายาง(สันพระเจ้าแดง) ซึ่งเป็นวัดร้าง และได้เป็นหัวหน้าบูรณะ ซ่อมแซมก่อสร้างจนเป็นวัดขึ้นมาตราบจนทุกวันนี้
    พระครูอุดมขันติธรรม (ครูบาขันแก้ว อุตตโม) ได้บรรพชาเป็นสามเณรเมื่ออายุ ๑๓ ปี ณ วัดป่ายาง อุปสมบทเป็นพระภิกษุเมื่ออายุ ๒๑ ปี ณ วัดต้นปิน ต.บ้านธิ อ.เมือง จ.ลำพูน โดยมีพระอธิการแก้ว (ครูบาอินทจักโก) วัดป่าลานเป็นพระอุปัชณาย์ ได้ฉายาว่า “อุตตโม” พรรษาที่ ๔ อายุได้ ๒๕ ปี ได้รับการแต่งตั้งจากคณะสงฆ์ จ.ลำพูนให้ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาส วัดป่ายาง เมื่อพ.ศ.๒๔๖๘
    พรรษาที่ ๖ อายุได้ ๒๗ ปี ได้รับการแต่งตั้งเป็นเจ้าคณะตำบลห้วยยาบและเป็นผู้รักษาการเจ้าคณะตำบลบ้านธิอีกตำแหน่ง ปกครองดูแลวัดทั้ง ๒ ตำบลถึง ๖๘ วัด พรรษาที่ ๓๒ อายุได้ ๕๓ ปี ได้รับสมณศักดิ์พระครูชั้นประทวนและในพรรษานี้ได้ไปบำเพ็ญมหากุศล มหาวิบากญาณรัมปยุต ๑๓ และมหากิริยาจิตเข้า “อภิสัญญาณโรธ”กับครูบาชุ่มโพธิโก ณ “ดอยห้างบาตร” เมื่อบำเพ็ญทุกข์กิริยาเพื่อให้เกิด “วิปัสสนาญาณ” ได้ “ธรรมจักษุ” (ดวงตาเห็นธรรม) ๗ วัน ๗ คืน ใน ๔ อิริยาบถ พรรษาที่ ๔๙ อายุได้ ๗๐ ปี ได้รับพระราชทานสมณศักดิ์ เป็นพระครูสัญญาบัตรที่ “พระครูอุดมขันติธรรม”
    ในปีพ.ศ.๒๕๒๑ และปีพ.ศ.๒๕๒๓ ครูบาขันแก้วได้เมตตาต่อคณะศิษย์วัดมีพรหมโพธิโก แสดงมหากิริยาจิต กำหนด “สุขวิปัสสก” ด้วยโสมนัสสหคตังญาณ สมปยุตตัง อสังขาริกัง ให้เกิด ”ปัญญาวิมุตติ” ได้”ธรรมจักษ์” ประหารกิเลสด้วย “สมุทจเฉทประหาร” และกำหนดมหากิริยาจิตแสดง “นิพพานัสส รจังฉิกิริยา” (การทำให้แจ้งในพระนิพพาน) ด้วยอารมณ์การได้ “มงกฎพระเจ้า” ดวงตาของครูบาขันแก้ว อุตตโม ได้เปลี่ยนสีจากสีเนื้อลูกลำไย เป็น “สีฟ้าเข้มทั้งดวงตา” แสดงถึงกิริยาของผู้หมดกิเลสเป็นการเปิดภูมิปัญญาในโลกุตรภูมิ เบื้องต้นและโลกุตระภูมิสูงสุด พระเมตตาคุณที่ได้แสดงมหากิริยาจิตในการโปรดสัตว์ทั้งสองครั้งนี้ ยากที่จะลืมเลือนได้
    หลวงปู่ขันแก้ว เป็นเพื่อนรักของหลวงปู่ครูบาชุ่ม โพธิโก วัดวังมุย และก็ได้มาเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ในการบำเพ็ญกุศลช่วยงานศพอยู่ทุกคืนน่าจะนิมนต์มาท่านมาร่วมด้วย จะเคยปลุกเสกหรือไม่เคยปลุกเสกไม่สำคัญ คณะกรรมการวัดก็เลยนิมนต์ หลวงปู่ครูบาขันแก้ว มาร่วมพิธีด้วยแสดงความมหัศจรรย์นั่งเคี้ยวเมี่ยงในงานพุทธาภิเษก
    พิธีปลุกเสกได้เริ่มในตอนกลางคืนวันที่ 18 ก.พ. 2520 เวลา19.50น หลวงปู่ขันแก้ว ได้นั่งอยู่ในตำแหน่งที่หันหน้าเข้าหาพระประธาน หลวงปู่อีก3 องค์คือ หลวงปู่อินทรจักร วัดน้ำบ่อหลวง ท่านเจ้าคุณญาณ วัดมหาวัน หลวงปู่ท่านเจ้าคุณพระธรรมโมลี วัดพระธาตุหริภุญไชย นั่งหลับตาแผ่อำนาจจิตปลุกเสก แต่หลวงปู่ขันแก้วกับนั่งลืมตาเคี้ยวเมี่ยงอยู่เบิกตากว้างมองดูเฉยๆๆ ชาวบ้านวัดวังมุ่ยเริ่มมีปฎิกริยาพึมพำพูดกันว่าใครหนอนิมนต์ตุ๊เจ้าที่ปลุกเสกไม่เป็นมาร่วมพีธี ทำเอาเจ้าคณะตำบลประตูป่าเข้ามาพูดกับคุณพ่อสมสุขว่า โยมหมอใครไปนิมนต์ตุ๊ลุงองค์นี้มา พวกที่ชมและชาวบ้านในพีธีบ่นว่าไปเอาพระที่ไหนมา ดูซินั่งลืมตาเคี้ยวเมี่ยงไม่เห็นปลุกเสกอะไรเลย คุณพ่อบอกว่าผมนิมนต์มาเองขอให้รอดูประเดี๋ยว
    คุณพ่อยังนึกอยู่ว่านั่งเบิกตาอย่างนี้เคยเห็นที่ไหน หลวงปู่ขันแก้วนั่งลืมตาอยู่เกือบ15 นาที่ ประกายตากร้าวแข็ง ส่วนองค์อื่นท่านนั่งหลับตาตามความถนัดของท่าน ส่งกระแสจิตออกมาปลุกเสก หลวงปู่ขันแก้ว ปลุกเสกด้วย เมตตาเจโตวิมุติ หลวงปู่เริ่มเปลี่ยนอิริยาบถ โดยนั่งห้อยเท้า ตาของท่านเริ่มเป็นประกายกล้า ขณะนั้นช่างภาพก็ถ่ายรูปในอิริยาบถนั้น ทันที่ที่แสงไฟแฟลชสว่างจ้านัยน์ตาของหลวงปู่ขันแก้วก็มิได้กระพริบ ช่างภาพอีกหลายคนก็เข้าไปถ่ายแสงไฟสว่างจ้าแต่นัยต์ตาของหลวงปู่ก็อยู่อย่างปกติคือลืมตาอย่างนั้นไม่กระพริบเลย หลังจากนั้นช่างภาพหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นก็เข้าไปถ่ายซึ่งไฟแฟล็ชแรงกว่ามากก็เข้าไปถ่ายผลปรากฎ ตาของหลวงปู่ขันแก้วก็ไม่กระพริบเป็นเวลานาน คนธรรมดาไม่สามารถทำได้อย่างแน่ เปิดภูมิปัญญาโลกุตระด้วยมหากริยาจิต
    คุณพ่อเข้าใจทันที ที่นึกว่าเคยเห็นที่ไหนก็นึกออกว่าเคยเห็น หลวงปู่พรหม ถาวโร แห่งวัดช่องแค ท่านปลุกเสก พระแสงแฟล็ช ถ่ายรูปไม่ทำให้ นัยน์ตา ท่านกระพริบและท่านก็นั่งลืมตาปลุกเสกความจริงแล้วหลวงปู่ขันแก้วไม่ได้มีเจตนาจะแสดงอภินิหารหรืออวดเป็นเพียงการนั่งปลุกเสกของผู้สำเร็จอานาปานสติกรรมฐาน คือสมาธิแบบลืมตาและนั่งหายใจออก หายใจเข้าจนได้ดวงตาเห็นธรรมและใจหมดอาสวะกิเลสเป็นแบบสมาธิที่ถูกต้องของพระสัมมาสัมพุทธเจ้ามีหลักฐานแสดงในอานาปาสติสูตรจากหนังสืองานพระศพของหลวงปู่ขันแก้วที่คุณพ่อสมสุข
    พระอริยะสงฆ์ผู้ที่จารึกว่า พระผู้อุดมด้วยวิชชา และวิมุตฺติ มีไว้บูชาติดตัว ติดบ้านร่มเย็นเป็นสุข กันภัยที่จะเกิดขึ้นทั้งปวงครับ

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มิถุนายน 2020
  8. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,935
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6028

    รูปหล่อโบราณรุ่นแรกครูบาน้อย วัดบ้านปง แขนทะลุ นิยม


    หลวงปู่ครูบาน้อย ชยวังโส วัดบ้านปง ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ท่านเกิดวันอังคาร ที่ ๓ เมษายน ๒๔๔๐ ตรงกับวันขึ้น ๓ ค่ำ เดือน ๗ เหนือ ปีจอ ท่านเป็นคนบ้านปง ต.อินทขิล อ.แม่แตง โดยกำเนิด โยมบิดาท่านชื่อ พ่อวงศ์ โยมมารดาชื่อ แม่ออน นามสกุล พงษ์คำ

    ท่านอายุได้ ๑๓ ปี ท่านได้บรรพชาเป็นสามเณร ณ วัดบ้านปง โดยมีครูบามโนชัย วัดศรีภูมินทร์ ต. ช่อแล เป็นพระอุปัชฌายา และท่านได้ศึกษาเล่าเรียนวิชาต่างๆ กับท่านครูบามโนชัย ซึ่งสมัยนั้นได้เรียนการปฏิบัติธรรมนั่งกรรมฐานเป็นส่วนมาก แล้วมักจะได้เรียน วิชาคาถาอาคมควบคู่กันไปด้วย ท่านเล่าเรียน จนท่านสามารถเข้าถึง และปฏิบัติได้ดี

    จนท่านอายุ ๒๓ ปี ท่านได้อุปสมบท ณ พัทธสีมา วัดบ้านปง โดยมีท่าน ครูบามโนชัย เป็นพระอุปัชฌาย์ พระศรีวิชัย วัดป่าบง อินทขิล เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระสิทธิ วัดม่วงคำ เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ท่านได้เรียนนักธรรมชั้นต่างๆ จนสอบนักธรรมตรีได้ ในพ.ศ .๒๔๘๔ และนักธรรมโทได้ในปี ๒๔๘๖ และ นักธรรมชั้นเอก ในปี พ.ศ. ๒๔๙๗ ในสมัยที่ท่านเป็นหนุ่มท่านได้เดินธุดงค์จาก อ. แม่แตง ไปสู่ อ.ฝาง ไปตามป่าช้าต่างๆ ถึงสี่เดือน ท่านจึงกลับมาจำพรรษา ที่วัดอีกครั้งหนึ่ง

    ท่านได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเจ้าอาวาสวัดบ้านปง เมื่อ วันที่ ๖ พฤศจิกายน ๒๔๗๘ และได้รับการแต่งตั้ง เป็นเจ้าคณะตำบลอินทขิล ในวันที่ ๑ กันยายน ๒๔๘๙ ได้รับพระราชทานสมณศักดิ์ เป็นพระครูชั้นตรี ที่ "พระครู ชัยวงศ์ วิวัฒน์" ในวันที่ ๕ ธันวาคม ๒๕๐๗ และ ชั้นโท วันที่ ๕ ธันวาคม ๒๕๓๔ ชันเอกวันที่ ๕ ธันวาคม ๒๕๓๖ และ หลวงปู่ท่านก็เป็นผู้หนึ่งที่ได้มีโอกาสได้ร่วมเหตุการณ์ ประวัติศาสตร์ ล้านนา ซึ่งก็คือในตอนที่ท่าน ครูบาเจ้าศรีวิชัยได้เป็น ประธานการสร้างทางขึ้นดอยสุเทพ ในปี พ.ศ.๒๔๗๗ ท่านได้ร่วมกับโยมพ่อ วงษ์ และคณะศรัทธาญาติโยมวัดบ้านปง มาร่วมสร้างทางกับท่านครูบาเจ้าและท่านได้ฝากตัว และอุปัฏฐาก ท่านครูบาเจ้าศรีวิชัยและร่วมงานในการบูรณะวัดสวนดอก วัดพระสิงห์ และที่อื่นๆอีกมากมาย ครูบาน้อยท่านเป็นพระที่ใจดี มีเมตตาสูง ใครที่เคยไปกราบท่านมักจะประทับใจในรอยยิ้มของท่านอยู่เสมอครับ อีกทั้งท่านยังเป็นที่เคารพรักในบรรดา ลูกศิษย์ลูกหา และพระสงฆ์อีกจำนวนมากมายครับ หลวงปู่ครูบาน้อย

    ท่านได้มรณะภาพ เมื่อวันที่ ๑๒ มกราคม ๒๕๔๑ เวลา ๐๘ . ๓๐ น ด้วยโรคชรา สิริรวมอายุของท่านได้ ๑๐๑ ปี ปัจจุบันทางวัดได้เก็บรักษา สรีระร่างกายของท่านไว้ ในโลงแก้วที่วัดบ้านปง โดยสรีระของท่านยังคงเป็นปกติไม่เน่าไม่เปื่อยแต่อย่างใด


    ราคา 2700 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    รูปหล่อครูบาน้อย 1.0 a.jpg รูปหล่อครูบาน้อย 1.0 b.jpg รูปหล่อครูบาน้อย 1.0 c.jpg รูปหล่อครูบาน้อย 1.0 d.jpg รูปหล่อครูบาน้อย 1.0 e.jpg Clip_43.jpg Clip_44.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มิถุนายน 2020
  9. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,935
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6029

    แผ่นยันต์เทวดาหลงห้อง ครูบาเจ้าอินสม สุมโณ วัดทุ่งน้อย อ.พร้าว จ.เชียงใหม่

    ยันต์นี้เป็นสุดยอดยันต์เมตตามหานิยม (นึกดูขนาดเทวดาเข้าห้องยังหลงหาทางออกไม่ถูก) เป็นยันต์ที่มีอยู่สำนักเดียวในล้านนา ครูบาอินสม ท่านเก่าวิชาอาคม ทั้งเลขยันต์เเละพระเวทย์ประสบการวัตถุมงคลของท่าน สามารถช่วยชิวีตคนมาเเล้วนักต่อนักให้ลอดพ้นภัยอันตราย เเละเมตตามหานิยม ยันต์เทวดาหลงห้อง ติดร้านค้าบ้านเรือนดีนักแล อนุภาพ ด้วยให้มีโชคลาภ เมตตามหานิยมค้าขาย รำรวยเงินทอง คนเเละเทวดาหลง
    เหมาะสำหรับบูชาไว้ติดร้าน กิจการร้านค้า บ้านเริอนครับ
    กรอบเดิมจากวัดครับ


    บูชาแล้วครับ

    แผ่นยันต์เทวดาหลงห้อง ครูบาอินสม as.jpg แผ่นยันต์เทวดาหลงห้อง ครูบาอินสม ab.jpg Clip_5.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มิถุนายน 2020
  10. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,935
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6030

    ล็อกเก็ตฉากทองรุ่นเจ้าคุณครูบาดวงดี วัดท่าจำปี ตะกรุดเงิน

    เลื่อนสมณศักดิ์ เลื่อนยศ เลื่อนตำแหน่ง กล่องเดิมครับ

    ราคา 1950 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    ล.ก.ครูบาดวงดี a.jpg ล.ก.ครูบาดวงดี b.jpg ล.ก.ครูบาดวงดี c.jpg ล.ก.ครูบาดวงดี d.jpg ล.ก.ครูบาดวงดี e.jpg ล.ก.ครูบาดวงดี f.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มิถุนายน 2020
  11. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,935
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6031

    กุมารทองรุ่นแรก หลวงปู่ครูบาดวงดี วัดท่าจำปี จ.เชียงใหม่ ปี 2518 เนื้อนวะกะไหล่ทอง ตอกโค๊ด ส หายากครับ

    ครูบาเจ้าดวงดี วัดท่าจำปี ศิษย์เอกครูบาเจ้าศรีวิไชย ตนบุญแห่งล้านนาไทย
    ท่านเป็นผู้สำเร็จวิชาการสร้างกุมารทอง ซึ่งเป็นต้นแบบกุมารทองล้านนา ไทยจัดสร้าง มานานกว่า 40 ปี

    กุมารทองเทพเป็นกุมารที่เกิดจากการตั้งธาตุ หนุนธาตุ และบรรจุมวลสารที่เป็นของมงคลล้วนๆ ไม่มีผงผีเจือปน อาจารย์ผู้ทำต้องมีจิตที่แข็งแกร่ง ต้องประสิทธิ์ประสาทอาคมให้ตัวกุมารทองมีพลังมากที่สุด ในนิมิตกุมารทองต้องดิ้นได้ นั่งบนกองเงินกองทอง เป็นต้น สำหรับกุมารประเภทนี้ ไม่มีอันตรายใดๆเพราะเป็นวิญาณสมมติขึ้นมา

    กุมารสายเทพเป็นฝ่ายขาว

    ท่านครูบาดวงดี ท่านได้อัญเชิญจิตวิญญาณบริสุทธิ์ของเทพจากสวรรค์ ชั้น จาตุมหาราชิกา ซึ่งเป็นภพภูมิใกล้มนุษย์ที่สุด
    เข้าประทับสถิต ในหุ่นกุมาร ฉะนั้นจึงมีแต่ให้ "คุณ" ไม่มีโทษแต่ประการใดทั้งสิ้น

    อาจารย์ที่ทำกุมารทองประเภทนี้ได้เก่งที่สุดคือ อาจารย์ฝ่ายพระเกจิที่มีพรรษามากๆ หรืออาจารย์ที่เป็นหมออาคมสายพุทธคุณครับ

    อาจเซ่นด้วยขนม น้ำหวานตามวาระโอกาส

    พิธีปลุกเสกในวันที่ 26 ธค 2518 ณ วัดท่าจำปี

    เวลา 16.15 ได้ฤกษ์จุดเทียนชัย

    จำนวนการจัดสร้าง

    เนื้อทองคำ จำนวน 9 องค์
    เนื้อนวะกะไหล่ทอง จำนวน 399 องค์
    เนื้อนวะโลหะ จำนวน 600 องค์

    สร้างจากวัตถุอาถรรพ์ที่เอามาด้วยเวทมนต์ 7 ป่าช้า

    คาถาบูชา ลูกกุมารเทพฤทธิ์
    นะโม ๓ จบ
    จิเจรุนิ จิตตัง เจตตะ สิกกัง รูปัง กุมาโรวา นิมิตตัง กุมารทอง
    อาคัจฉาหิ จิตติ เอหิ เอหิ นะมะพะทะ นะมะพะทะ นะมะพะทะ
    คาถาเรียกกุมาร
    นะโม ๓ จบ

    #อีก1ในตำนานของกุมารทองของแผ่นดินล้านนา รุ่นแรกกพไหล่ทองจัดสร้างเพียง399 องค์ ตอกโค๊ต สุ ชัดเจน พร้อมใบรับรองพระแท้ครับ


    ราคา 16500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    uy.jpg jk.jpg gf.jpg jkj.jpg j.jpg Clip_6.jpg Clip_7.jpg Clip_8.jpg Clip_12.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มิถุนายน 2020
  12. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,935
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6031

    รูปหล่อรุ่นเเรกครูบาอริยชาติ วัดแสงแก้วโพธิญาณหลังตอกโค๊ต

    ก้นอุดผง


    บูชาแล้วครับ


    รูปหล่อครูบาอริยชาติ a.jpg รูปหล่อครูบาอริยชาติ b.jpg รูปหล่อครูบาอริยชาติ c.jpg รูปหล่อครูบาอริยชาติ d.jpg รูปหล่อครูบาอริยชาติ e.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มิถุนายน 2020
  13. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,935
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6032

    พระเกศาครูบาชัยวงศ์ วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม พิมพ์พระรอด


    สร้างจากเนื้อผงสมุก(ผงดอกไม้บูชาพระของหลวงปู่ ตากแห้งเผาบดเป็นผง คลุกรักผสมเส้นเกศาหลวงปู่ครูบาชัยวงค์ )ตามตำราโบราณของท่านครูบาศรีวิชัยและครูบาขาวปีที่ท่านเคยสร้างพระเกศาไว้ ของดีน่าใช้มากๆ ครับ

    องค์นี้เห็นเส้เกศาชัดเจน ไม่ชุบรักหายากครับ


    ราคา 850 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    พระรอด a.JPG พระรอด b.JPG Clip_16.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มิถุนายน 2020
  14. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,935
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6033

    เข็มกลัด ภปร.ปี 2519 ที่ระลึก เสด็จเททองหล่อพระพุทธบุพพาภิมงคล
    วัดบุพพาราม จ.เชียงใหม่


    พระราชพิธีมหาพุทธาภิเษก โดยพระสังฆราชเจ้าและพระคณาจารย์แห่งยุค พิธีเดียวกันกับพระพุทธบุพพาภิมงคล ปี 2519
    เนื่องในวาระที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระชนมายุครบ 49 พรรษา ในปี 2519 ทางวัดบุพผารามจึงได้จัดสร้างพระพุทธบุพพาภิมงคล เพื่อเป็นที่่ระลึกแก่พระองค์ท่าน ในการนี้พระบาทสมเด็จพระเจ้า อยู่หัวทรงเสด็จเททองหล่อพระพุทธบุพพาภิมงคล ณ วัดบุพผาราม จ.เชียงใหม่ และทางวัดได้จัดให้มีพิธีมหาพุทธถิเษกอย่างยิ่งใหญ่ โดยพระราชาคณะและพระคณาจารย์ดังแห่งยุค
    รายนามสมเด็จพระราชาคณะและพระคณาจารย์ เจริญพระพุทธมนต์ปลุกเสก พระราชพิธีมหาพุทธาภิ เษก พระพุทธบุพพาภิมงคล ภ.ป.ร. ปี 2519 ณ วัดบุพผาราม จ.เชียงใหม่
    1.สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก วัดราชบพิธฯ
    2.สมเด็จพระญาณสังวร วัดบวรนิเวศฯ
    3.สมเด็จพระธีรญาณ วัดจักวรรดิ์ฯ
    4.พระวิสุทธิวงศ์ศาจารย์ วัดสุทัศน์ฯ
    5.พระวิสุทธาธิบดี วัดไตรมิตรฯ
    6.พระธรรมวโรดม วัดปทุมคงคา
    7.พระพุทธวงศ์มุนี วัดเบญจมบพิตร
    8.พระธรรมโมลี วัดพระธาตุหริภุญชัย
    9.พระเทพวิสุทธิโสภณ เชียงราย
    10.พระเทพวิสุทธี วัดเจดีย์หลวง
    11.ครูบาคำแสน อินทจักโก วัดสวนดอก
    12.ครูบาคำแสน คุณารังกาโร วัดป่าดอนมูล
    13.ครูบาอินทจักร วัดน้ำบ่อหลวง
    14.ครูบาพรหมจักรสังวร วัดพระพุทธบาทตากผ้า
    15.หลวงปู่ฉิม พุทธาจาโร วัดถ้ำผาบ่อง
    16.พระอาจารย์หนู สุจิตโต วัดดอยแม่ปั๋ง
    17.ครูบาอินถา วัดเชียงมั่น
    18.ครูบาจันทร์แก้ว วัดดอกเอื้อง
    19.พระครูสิงหวิชัย วัดฟ้าฮ่าม
    20.ครูบาบุญมี วัดท่าสต๋อย
    21.ครูบาคำปัน วัดหม้อคำตวง
    22.ครูบาปั๋น วัดกู่คำ
    23.ครูบาแก้ว วัดวิเวกวนาราม
    24.ครูบาธรรมชัย วัดทุ่งหลวง
    25.ครูบาจินะ วัดท่าข้าม
    26.ครูบาคำตัน วัดดอนจืน
    27.พระอาจารย์ทองบัว วัดโรงธรรม
    28.ครูบาดวงดี วัดท่าจำปี
    29.พระประสาท วัดจามเทวี
    30.พระราชสุมนต์มุนี วัดราชบพิธฯ
    31.ครูบาชุ่ม วัดวังมุย
    32.พระญาณวีราคม วัดดอนเจดีย์
    33.ครูบาเมือง วัดท่าแหน
    34.ครูบาคำแสน วัดท่าแหน
    35.พระอินทวิชยาจารย์ วัดคะตึก
    36.ครูบาอินโต วัดบุญยืน
    67.หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    38.ครูบาหล้า วัดดอยคู่ค้าง
    39.พระราชรัตนมุนี วัดพระบาทมิ่งเมือง
    40.พระชยานันทมุนี วัดพญาภู
    41.พระญาณมงคล วัดมหาวัน
    42.หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง
    43.หลวงพ่อนอ วัดกลาง
    44.หลวงพ่อสำเนียง วัดเวฬุวัน
    45.หลวงพ่อเนื่อง วัดจุรามณี
    46.หลวงพ่อถีร วัดป่าเรไลย์
    47.หลวงพ่อฤษีลิงดำ วัดท่าซุง
    48.พระอาจารย์ฝั้น อาจาโร วัดป่าอุดมสมพร
    49.พระอาจารย์สำราญ วัดเขาตะเคลา


    เข็มกลัดภปร.อีกรุ่น ที่น่าใช้มากๆ สวยเดิม ๆ พร้อมกล่องเดิม

    คุณ pkchalerm บูชาแล้วครับ

    222.jpg 2222.jpg 22.jpg 2.jpg Clip_3.jpg Clip_4.jpg Clip_6.jpg


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มิถุนายน 2020
  15. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,935
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6034

    ผ้ายันต์ปลาตะเพียนมหาลาภ ครูบาชัยวงศ์ เกล็ดคาถาเรียกทรัพย์

    เป็นวัตถุมงคลที่ใช้ไปทางด้านเมตตาค้าขาย มหาลาภ คาถาเรียกทรัพย์ (เกล็ดปลาเงิน - ปลาทอง) โดยหลวงปู่ครูบาเจ้าชัยยะวงศาพัฒนา เมตตา กรุณา มุทิตา อุเบกขา ไมตรี มหาชนา นานาจิตตัง ปิยังมะมะ โอมปลาช่อนเข้าในไห โอมปลาไหลเข้ามาในช้อน โอมปลาเงินปลาทองเข้ามาในกระเป๋า โอมมัจฉราชามหาลาภา ปิยังมะมะ โอมมัจฉราชามหาธนา ปิยังมะมะ โอมมัจฉราชามหาโภคา ปิยังมะมะ โอมมัจฉราชามหาธนา ปิยังมะมะ ฉิมพะลีจะมหานามัง สัพพะลาภัง ภวิสติ ปิยังมะมะ ฉิมพะลีจะมหานามัง ปิยังมะมะ โอมสวาหุม โอมปลาเป้าสวาพ (ฮุบ) เอาลาภเงินคำยัมพุทธเศรษโฐ ปริวรรณยิ สุจิงสมาธิมา เมตตาค้าขาย

    เหมาะสำหรับติดบ้านเรือน ร้านค้า หรือติดตัวไปทำการค้า พุทธคุณ ทางด้าน เมตตาค้าขาย

    ขนาด 6 x 8 นิ้ว ครับ

    ราคา 1550 บาท พร้อมจัดส่ง EMS ครับ

    IMG_E6661.JPG IMG_E6662.JPG IMG_E6664.JPG Clip_3.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มิถุนายน 2020
  16. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,935
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6035

    เหรียญบาตรน้ำมนต์+เหรียญขวัญถุง ครูบาชัยวงศ์ ซองเดิม

    หลวงปู่ท่านได้ออกแบบยันต์ทำน้ำมนต์ ไว้ด้านหลังเหรียญตัวยันต์เดียวกับเหรียญบาตรน้ำมนต์ใหญ่ ใช้ทำนำมนต์ ปัดเป่าสิ่งอัปมงคล

    ซองเดิม สวยเดิมครับ


    คุณ pkchalerm บูชาแล้วครับ

    IMG_E6698.JPG IMG_E6699.JPG IMG_E6702.JPG IMG_E6705.JPG Clip_3.jpg


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มิถุนายน 2020
  17. pkchalerm

    pkchalerm เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2011
    โพสต์:
    2,029
    ค่าพลัง:
    +3,167
    จอง
     
  18. pkchalerm

    pkchalerm เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2011
    โพสต์:
    2,029
    ค่าพลัง:
    +3,167
    จอง
     
  19. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,935
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รับทราบการจองครับ ขอบพระคุณครับพี่
     
  20. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,935
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6036

    เหรียญในหลวง 4 รอบ วัดบุพพาราม ปี 19 เหรียญที่ในหลวงรัชกาลที่๙ทรงเสร็จเททองด้วยพระหัตถ์ของพระองค์เอง...(1)

    เหรียญที่ในหลวงรัชกาลที่๙ทรงเสร็จเททองเด้วยพระหัตถ์ของพระองค์เอง และยังเห็นเหรียญพระบรมรูป ที่มีพระครุฑพ่าห์อยู่ด้านหน้า ด้านหลังยังมียันต์มงคล และ ดวงตราสัญญาลักษณ์ ภปร.
    เหรียญบุพพาภิมงคล ภปร. ๔ รอบ ปี ๒๕๑๙ "พระราชพิธีมหาพุทธาภิเษก " ประกอบด้วยสมเด็จพระสังฆราชถึง ๒ พระองค์มาร่วมอธิฐาษจิต อันเป็นมหามงคลอันยิ่งใหญ่ยิ่ง
    ในเหรียญยังประกอบด้วย พระครุฑพ่าห์อยู่ด้านหน้าแสดงถึงพระบรมเดชานุภาพแห่งจอมทัพไทย ยังอัญเชิญตราสัญลักษณ์ ภปร. ไว้หลังเหรียญ
    จตุรพิธพรชัย จตุรมงคล
    ๑.พระพุทธคุณ
    ๒.พระธรรมคุณ
    ๓.พระสังฆคุณ
    ๔.พระมหากษัตริยาธิคุณของพระมหากษัตริย์ผู้ทรงทศพิธราชธรรม
    .
    เหรียญบุพพาภิมงคล ภปร. ๔ รอบ ปี ๒๕๑๙ นับเป็น ๑ ใน ๕ เหรียญเท่านั้น ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ ๙ เสร็จเททองในพิธีด้วยพระองค์เอง จัดเป็นอันดับที่ ๔ ซึ่งประกอบด้วย
    .
    ๑ . ).เหรียญทรงพระผนวชรุ่นแรก ปี ๒๕๐๘
    ๒ . ) เหรียญทรงพระผนวชรุ่นแรก ปี ๒๕๑๕ ครับ
    ๓ . ) เหรียญทรงพระผนวช ที่ออกที่กองทัพภาคที่ ๓ ปี ๒๕๑๗
    ๔ . )#เหรียญบุพพาภิมงคล ภปร. ๔ รอบ ปี ๒๕๑๙
    ๕ . )เหรียญพระมหาชนกใหญ่ ปี ๒๕๓๙
    .
    รายชื่อพระคณาจารย์ที่มาร่วมพิธีพระราชพิธีมหาพุทธาภิเษก ๔๙ องค์
    .
    ๑ . ) สมเด็จพระสังฆราช (วาสน์ วาสโน) วัดราชบพิธฯ(สมเด็จพระสังฆราชพระองค์ที่ 18)
    ๒ . ) สมเด็จพระญาณสังวร วัดบวรฯ (สมเด็จพระสังฆราชพระองค์ที่ 19)
    ๓ . ) สมเด็จพระธีรญาณ วัดจักรวรรดิ์ฯ
    ๔ . ) พระวิสุทธิวงศาจารย์ วัดสุทัศน์ฯ
    ๕ . ) พระวิสุทธาธิบดี วัดไตรมิตร
    ๖ . ) พระธรรมวโรดม วัดประทุมคงคา
    ๗ . ) พระพุทธวงศ์มุนี วัดเบญจมบพิตร
    ๘ . ) พระธรรมโมลี วัดพระธาตุหริภุญชัย
    ๙ . ) พระเทพวิสุทธิโสภณ วัดเชียงราย
    ๑๐. ) พระเทพวิสุทธิ์ วัดเจดีหลวง
    ๑๒. )*ครูบาคำแสน อินฺทจกฺโก* วัดสวนดอก(บุปผาราม)
    ๑๓. )*ครูบาคำแสนเล็ก คุณาลงฺกาโล* วัดบ๊าดอนมูล
    ๑๓. ) ครูบาอินทจักร วัดน้ำบ่อหลวง
    ๑๔. ) ครูบาพรหมจักรสังวร วัดพระพุทธบาทตากผ้า
    ๑๕. ) หลวงพ่อสิม พุทธาจาโร วัดถ้ำผาบ่อง
    ๑๖. ) พรอาจารย์หนู วัดแม่ปั่ง
    ๑๗. ) ครูบาอินถา วัดเชียงมั่น
    ๑๘. ) ครูบาจันทร์แก้ว วัดดอกเอื้อง
    ๑๙. ) พระครูสิงหวิชัย วัดฟ้าฮ่าม
    ๒๐. ) ครูบาบุญมี(พระครูธรรมธร) วัดท่าส๋อย
    ๒๑. ) ครูบาคำบัน(พระครูมงคลคุณาทร) วัดหม้อคำดวง
    ๒๒. ) ครูบาปั๋น วัดกู่คำ
    ๒๓. ) ครูบาแก้ว วัดวิเวกวนาราม
    ๒๔. ) ครูบาธรรมชัย วัดทุ่งหลวง
    ๒๕. ) ครูบาจินา วัดท่าข้าม
    ๒๖. ) ครูบาคำตันดินจืน วัดดอนจืน
    ๒๗. ) พระอาจารย์ทองบัว วัดโรงธรรม
    ๒๘. ) ครูบาดวงดี สุภัทโท วัดทุ่งจำปี
    ๒๙. ) พระประสาท สุตาคม วัดจามเทวี
    ๓๐. ) พระราชสุมนต์มุนี วัดราชบพิธ
    ๓๑. ) ครูบาจุ่ม โพธิโต วัดวังมุย
    ๓๒. ) พระญาณวีราคม วัดดอนเจดีย์
    ๓๓. ) ครูบาเมือง วัดท่าแหน
    ๓๔. ) ครูบาคำแสน วัดท่าแหน
    ๓๕. ) พระอินทวิชยาจารย์ วัดคะตึก
    ๓๖. ) ครูบาอินโต วัดบุญยืน
    ๓๗. )*หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี*
    ๓๘ . ) ครูบาหล้า วัดดอยคู่ค้าง
    ๓๙. ) พระราชรัตนมุนี วัดพระบาทมิ่งเมือง
    ๔๐. ) พระชยานันทมุนี วัดพญาภู
    ๔๑. ) พระญาณมงคล วัดมหาวัน
    ๔๒. ) หลวงพ่อแพ วัดพิกุทอง
    ๔๓. ) หลวงพ่อนอ วัดกลาง
    ๔๔. ) หลวงพ่อสำเนียง วัดเวฬุวัน
    ๔๕. ) หลวงพ่อเนื่อง วัดจุฬามณี
    ๔๖. ) หลวงพ่อถีร วัดป่าเรไลย์
    ๔๗. )#พระอาจารย์มหาวีระหลวงพ่อฤษีลิงดำวัดท่าซุง
    ๔๘. )*พระอาจารยฝั้น อาจาโร* วัดป่าอุดมพร
    ๔๙. ) พระอาจารย์สำราญ วัดเขาตะเครา


    พระดีน่าใช้ ราคาเบา ๆ ครับ

    คุณ อาทิตย์03 บูชาแล้วครับ

    IMG_0302.JPG IMG_0305.JPG $RPRYHFW.jpg $RSOI7D0.jpg $RRI2OOA.jpg


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มิถุนายน 2020

แชร์หน้านี้

Loading...