**ร้านศิวิไลพระเครื่อง** วัตถุมงคล เครื่องรางของขลัง เกจิคณาจารย์ภาคเหนือ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิวิไล, 25 พฤษภาคม 2013.

  1. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,175
    ค่าพลัง:
    +1,341
    โชว์วัดใจครับ

    เหรียญครูบาศรีวิชัย ปี 82 เนื้อตะกั๋ว สามชายบล็อกเงิน สวยเดิมๆ ครับ

    บูชาแล้วครับ

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 กันยายน 2013
  2. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,175
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 491

    เหรียญชัยยะมังคลัง ครูบาอิน อินโท เนื้อ ทองแดง

    กลายเป็นเหรียญยอดนิยมของท่านครูบาอินไปแล้วเนื่องจากประสบการณ์ล้วนๆครับ

    หลวงปู่ปลุกเสกเดี่ยว...พระคาถาด้านหลังเขียนเป็นภาษาล้านนา อ่านว่า... เอเตนะ สัจจะวัชเชนะ โหนตุเต ชยมังคลัง... ซึ่งตัดตอนมาจากพระคาถาพระเจ้าชนะมาร... และยันต์พระเจ้าห้าพระองค์

    ปิดรายการนี้ครับ

    [​IMG]
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • [i.jpg
      [i.jpg
      ขนาดไฟล์:
      58.1 KB
      เปิดดู:
      3,529
    • ][.jpg
      ][.jpg
      ขนาดไฟล์:
      50.6 KB
      เปิดดู:
      3,319
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 กันยายน 2015
  3. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,175
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 492

    เหรียญหลวงพ่อดอนตัน ธนาคารกรุงเทพ สร้างถวาย ปี 20

    บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 ธันวาคม 2013
  4. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,175
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 493

    พระรูปเหมือนครูบาศรีวิชัย รุ่นอัฐิหลังย่นรุ่นแรก

    พระรูปเหมือนครูบาเจ้าศรีวิชัย รุ่นอัฐิหลังย่น หรือที่เรียกกันทั่ว ๆ ไปว่า พระครูบาหลังย่น เป็นพระเครื่องเนื้อดินเผาผสมเถ้าอัฐิครูบาเจ้าฯ อัฐิ ในที่นี้น่าจะหมายถึง ขี้เถ้ามากกว่าส่วนที่เป็นกระดูก คนล้านนาเรียกว่า เถ้าเฝ่าหรือดินเฝ่า เถ้าเฝ่าหรืออัฐิที่ใช้เป็นมวลสารสร้างพระเครื่องรุ่นนี้ได้จากบริเวณที่ตั้งเมรุชั่วคราวในงานพระราชทานเพลิงศพครูบาเจ้าศรีวิชัยนักบุญแห่งล้านนา ณ วัดจามเทวี ลำพูน เมื่อวันที่ ๒๑ มีนาคม พ.ศ. ๒๔๘๙ ผสมกับเศษพระสกุลลำพูนป่นและมวลสารอื่นๆ

    การสร้างพระเครื่องรุ่งดังกล่าวนี้ มีผู้บันทึกไว้ชัดเจนว่า สร้างเมื่อวันที่ ๒๒ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๔๘๙ จนถึงต้นปี พ.ศ. ๒๔๙๑ ถือว่าเป็นรุ่นที่ ๑ โดยมีพระครูประสาสน์สุตาคม เป็นองค์ประธานจัดสร้าง รุ่นที่ ๒ สร้างเมื่อ วันที่ ๑๕ เมษายน พ.ศ. ๒๔๙๖ และกล่าวกันว่า รุ่นที่ ๓ สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. ๒๕๐๕ โดยครูบาทึม พรหมเสโน รุ่นนี้ที่ใต้ฐานเจาะรูบรรจุเส้นเกศาครูบาเจ้าฯ ส่วนรุ่นสุดท้าย สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. ๒๕๑๑ รุ่นนี้ด้านหลังจะมีชื่อวัดจามเทวีประทับเป็นเครื่องหมาย

    ลักษณะของพระรุ่นอัฐิหลังย่นนี้ทุกรุ่นมีขนาดใกล้เคียงกันเท่ากัน มีหลายสี เช่น สีเขียว สีดำ สีแดง สีเหลือง สีอมเทา สีขาว องค์ที่สีเข้มมักจะมีขนาดย่อมกว่า และพบจำนวนน้อยกว่า มีรูปครูบาเจ้าศรีวิชัยนั่งขัดสมาธิเต็มองค์ เห็นลูกประคำ ผ้ารัดอก บางองค์เห็นใบหน้าชัดเจน ด้านหลังองค์พระตกแต่งให้ดินพูนพองาม เนื้อดินมีลักษณะเหี่ยวย่นคล้ายผิวหนังคนมีอายุ จึงได้ชื่อว่า รุ่นหลังย่น

    เนื่องจากเป็นพระเครื่องเนื้อดินเผาสายสกุลลำพูนวิธีการคัดสรรเนื้อดินจึงได้เนื้อพระที่มีวรรณะไม่ต่างจากพระสกุลลำพูนโดยทั่วไป โดยเฉพาะพระอัฐิหลังย่นรุ่นแรกๆ ดูจะพิถีพิถันเป็นพิเศษ จุดประสงค์การสร้างพระครูบาเจ้าฯ รุ่นนี้ กล่าวกันว่าเพื่อหาทุนสร้างกู่ธาตุที่บรรจุอัฐิธาตุครูบาเจ้าฯ ในที่ต่างๆ ธุเจ้าเอาพระเครื่องใส่พานไว้กลางวิหาร วัดจามเทวี ใครต้องการเช่าบูชาก็หยอดเงินในตู้ องค์ละ ๕๐ สตางค์ หรือ ๑ บาท ตามกุศลเจตนา พอพระเครื่องใกล้จะหมดก็สร้างขึ้นอีกตามเวลาที่กล่าวข้างต้น ด้วยว่าพระเครื่องรุ่นนี้ มีส่วนผสมสำคัญคือเถ้าอัฐิของครูบาเจ้าฯ ถือว่าศักดิ์สิทธิ์ในตัวอยู่แล้ว เช่นเดียวกับพระเกศาครูบาเจ้าฯ ที่แกนใจแห่งความนับถืออยู่ทีเส้นเกศา มิใช่อยู่ที่รูปแบบภายนอกของพระเครื่อง



    ราคา 1700 บาท ครับ


    บูชาแล้วครับ​


    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 ตุลาคม 2013
  5. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,175
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 494

    สมเด็จ 99 ครูบาอิน อินโท ตะกรุดเงิน เกศา พร้อมกล่อง


    ปิดรายการนี้ครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • k.JPG
      k.JPG
      ขนาดไฟล์:
      74.1 KB
      เปิดดู:
      3,085
    • kk.JPG
      kk.JPG
      ขนาดไฟล์:
      69.5 KB
      เปิดดู:
      3,120
    • kkk.JPG
      kkk.JPG
      ขนาดไฟล์:
      71.7 KB
      เปิดดู:
      3,175
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 กันยายน 2015
  6. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,175
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 495

    ฤาษีวาสุเทพ ครูบาอิน รุ่นไจยะเบงชร วันพญาวัน ปี 2545 เนื้อผงผสมว่าน108 พิมพ์ใหญ่

    สำหรับพระองค์นี้เป็น ฤาษี วาสุเทพ พิมพ์ใหญ่ สร้างตามนิมิตของหลวงปู่ครูบาอิน เป็นเนื้อผงพุทธคุณผสมว่านอีกทั้งมวลสารสำคัญหลายชนิด ด้านหน้าบรรจุพลอยกินบ่เสี้ยง(มีกินมีใช้ไม่หมดสิ้น) ด้านหลังโรยผงตะไบพระกริ่งใจยะเบงชร เนื้อหามวลสารจัดจ้านมากมาย ปลุกเสกพิธีไจยะเบงชร สร้างเพียง1000องค์ เป็นวัตถุมงคลที่สร้างในรูปแบบฤาษีได้สวยงามแลดูเข้มขลังอย่างที่สุด เป็นอีกหนึ่งวัตถุมงคลของครูบาอิน อินโทที่สุดยอดหายากและไม่ค่อยได้พบเจออีกองค์ ได้ทั้งพิธีสุดยอด ทั้งเนื้อหามวลสาร ทั้งพลอยกินบ่เสี้ยง ทั้งผงตะไบพระกริ่งไจยะเบงชร องค์เดียวครบทุกอย่างครับ


    ราคา 850 บาท ครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 กันยายน 2013
  7. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,175
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 496 ของดีน่าใช้

    เหรียญครูบาอิน อินโท รุ่นเราสู้ เนื้อทองแดง

    ประวัติเหรียญเจ้าสัว กลีบบัวรุ่น เราสู้ ครูบาอิน อินโท วัดฟ้าหลั่ง อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ พ.ศ.2531

    จากการบันทึก

    นับตั้งแต่คณะศิษย์รัศมีพรหมโพธิโก โดยการนำของ อาจารย์หมอสมสุข คงอุไร ที่ได้รับการถ่ายทอดการปฏิบัติสมาธิอานาปานสติอันถูกต้องจากหลวงปู่พรหม ถาวโร วัดช่องแค หลวงปู่ครูบาชุ่ม โพธิโก หลวงปู่ครูบาอินทจักร รักษา วัดน้ำบ่อหลวง หลวงปู่ครูบาพรหมาจักร พรหมจักโก วัดพระพุทธบาทตากผ้า และหลวงปู่ครูบาขันแก้ว อุตตฺโม วัดสันพระเจ้าแดง เมื่อหลวงปู่ครูบาทั้ง5องค์ที่คณะศิษย์รัศมีพรหมโพธิโกเคารพกราบเป็นครูบาอาจารย์ได้มรณภาพลงหมดแล้วนั้น งานต่างที่หลวงปู่ครูบาอาจารย์ทั้งหลายที่เคยมอบหมายให้ อาจารย์หมอสมสุข คงอุไรก่อนมรณภาพนั้นทางคณะศิษย์รัศมีพรหมก็ยังคงดำเนินการต่อให้จนเสร็จ และก็ยังได้มีการทำบุญทอดผ้าป่า และผ้ากฐินตามวัดที่ทางคณะศิษย์รัศมีพรหมโพธิโกได้เป็นศิษย์เรื่อยมาเป็นประจำทุกปี เพื่อรำลึกถึงคุณแห่งครูบาอาจารย์ที่ท่านเมตตาอบรมสั่งสอน

    ในปีพ.ศ.2530ก็เช่นกัน ทางคณะศิษย์รัศมีพรหมโพธิโก รับเป็นเจ้าภาพทอดผ้ากฐินประจำปีให้กับ วัดวังมุย และวัดพระธาตุดอยน้อย

    - เมื่อวันเสาร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ.2530 ทำบุญทอดผ้ากฐินให้กับวัด วังมุย ต.ประตูป่า จ.ลำพูน เพื่อรำลึกถึงคุณแห่งครูบาชุ่ม โพธิโก

    - วันอาทิตย์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ.2530 ทำบุญทอดผ้ากฐินให้วับวัดพระธาตุดอยน้อย อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ เพื่อรำลึกถึงครูบาพรหมจักร วัดพระพุทธบาทตากผ้า และมอบปัจจัยทั้งหมดในการสร้างแท่น อนุสาวรีย์ของครูบาพรหมา ให้แล้วเสร็จ และวันนี้เองที่เจ้าอาวาส คือ พระครูอุดม อานันโท เจ้าอาวาสพระธาตุดอยน้อย ได้นิมนต์ครูบาอิน อินโท เจ้าอาวาส วัดฟ้าหลั่ง อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ มาเป็นประธานในพิธีรับผ้ากฐินจากคณะศิษย์รัศมีพรหมโพธิโก โดยการนำของ อาจารย์หมอสมสุข คงอุไร

    ครั้งแรกที่อาจารย์หมอสมสุข ได้เห็นลักษณะของครูบาอิน อินโท ก็สะดุดตาทันทีเลยขยับเข้าไปนั่งใกล้ๆ ดูลักษณะจนครบ จ้องดูดวงตาของครูบาอิน (ตามที่ครูบาชุ่มโพธิโก และครูบา พรหมจักร วัดพระพุทธบาทตากผ้าแนะนำอาจารย์หมอสมสุข เรื่องการดูลักษณะร่างกาย แห่งพระอริยะเจ้า)จนแน่ใจ ว่าหลวงพ่อท่านได้ดวงตาเห็นธรรม

    เมื่อพิธีเสร็จ อาจารย์หมอ เลยเข้าไปกราบครูบาอิน ถามเรื่องการปฏิบัติธรรมที่หลวงปู่ทั้ง5องค์ถ่ายทอดให้อาจารย์หมอว่าตรงกันหรือไม่ ครูบาอินท่านก็ตอบในสิ่งที่อาจารย์หมอถาม จนแน่ใจว่านี่คือพระอริยะเจ้าอีก1องค์ในแดนล้านนาแน่นอน เมื่อทอดผ้ากฐินที่วัดพระธาตุดอยน้อยเสร็จทางคณะศิษย์รัศมีพรหมโพธิโกได้แห่กันไปที่วัดฟ้าหลังกันทั้งหมดคณะทันทีเมื่อไปถึงวัดฟ้าหลั่ง ก็ได้สอบถามขอคำชี้แนะการปฏิบัติธรรมจากครูบาอิน อินโท และอาจารย์หมอสมสุขแนะนำว่าที่มาที่ไปของการเป็นคณะศิษย์รัศมีพรหมโพธิโกว่ามีความเป็นมาอย่างไร และพูดคุยกับครูบาอิน อย่างสนุก ศิษย์บางคนก็ได้เข้าไปขอวัตถุมงคลเช่นตะกรุดต่างๆที่ครูบาอิน สร้างไว้และนอนกันที่วัดฟ้าหลังทั้งหมด หลังจากนั้นเป็นต้นมา เมื่อทางคณะศิษย์รัศมีพรหมโพธิโก หรือใครคนใดคนหนึ่งในคณะได้ขึ้นมาทำธุระที่เชียงใหม่-ลำพูน ก็มักจะไปแวะกราบ หลวงปู่ครูบาหล้า วัดป่าตึง หลวงปู่ครูบาสุรินทร์ วัดศรีเตี๊ย และหลวงปู่ครูบา อิน อินโท วัดฟ้าหลั่ง เป็นประจำ

    ในเดือน กุมภาพันธ์ ต้นปี พ.ศ.2531 ครูบาอิน ท่านเดินทางมาทำธุระที่กรุงเทพฯท่านเมตตาไว้แวะเข้าไปเยี่ยมอาจารย์หมอสมสุข ถึงบ้านสะพานเหลือง ท่านก็ได้พักที่บ้านอาจารย์หมอสมสุข นั่นเองจนกระทั่งท่านทำธุระเสร็จถึงได้กลับไป ในช่วงเวลาที่ท่านพักอยู่บ้านอาจารย์หมอในช่วงนั้น ทางบ้านเมืองของประเทศไทยได้มีเหตุการณ์หนึ่งซึ่งคนไทยทุกคนรู้คือ เหตุการณ์ปะทะกันของทหารที่สมรภูมิบ้านร่มเกล้า จนเป็นเหตุให้ทหารหลายนายได้เสียชีวิต และรับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก ครูบาอินเลยพูดกับ อาจารย์หมอสมสุขว่า “ให้สร้างเหรียญให้หลวงพ่อ(หมายถึงตัวครูบาอิน เอง) สักหนึ่งรุ่นนะ เพื่อจะได้นำไปแจกบรรดาทหาร ที่เขาสู้รบกัน และจะเอาให้กับบรรดาทหารที่ยอมสละชีวิตเพื่อชาติตามแนวชายแดนไทย” ณ ช่วงเวลานั้นอาจารย์หมอท่านยังดำเนินการก่อสร้างหาทุนเพื่อจะบูรณะ วัดโคกโดนด้วย เมื่อท่านได้รับการขอร้องจากครูบาอิน อาจารย์หมอสมสุขจึงรีบที่จะสร้างเหรียญขึ้มมาทันที และปรึกษากับครูบาอิน ว่าให้ใช่ชื่อว่า รุ่น”เราสู้” อาจารย์หมอสมสุข ตั้งใจและรีบทำให้โดยไว เพื่อจะได้ให้ครูบาอินแจก ดั่งที่ครูบาอินท่านตั้งใจไปบอกกับอาจารย์หมอสมสุขเอง

    ลักษณะเหรียญนี้คล้ายกับเหรียญเจ้าสัว กลีบบัว ครูบาขันแก้ว อุตตฺโมแห่งวัดสันพระเจ้าแดง เพราะเป็นเหรียญที่เล็กกะทัดรัดเหมาะที่จะพกติดตัว

    จำนวนการสร้างคือ

    1.เนื้อทองคำ จำนวน 50เหรียญ(ตอกโค๊ก อะ รัศมีล้อม ตัวขอม กลางยันต์๕)

    2.เนื้อเงิน จำนวน 500 เหรียญ(ตอกโค๊ต นะ รัศมีล้อม ตัวขอมกลางยันต์๕)

    3.เนื้อ นวะโลหะ จำนวน 1,000 เหรียญ(ตอกโค๊ต นะรัศมีล้อม อะรัศมีล้อม 2ฝั่งยันต์๕)

    4.เนื้อสำริดผสม ยันต์ดาบสรี๋กัญชัย ของครูบาขันแก้วและทองระฆัง ไม่มีห่วง จำนวน1000 เหรียญ(ตอกโค๊ต อะรัศมี และ นะรัศมี 2ฝั่งยันต์๕)

    5.เนื้อสำริดผสมฯ กะไหล่ทอง จำนวน 1,000 เหรียญ(ตอกโค๊ต กะ อักขระขอมใต้ยันต์๕)

    6.1เนื้อทองแดง กะไหล่นาก จำนวน 1,000 เหรียญ(ไม่ได้ตอกโค๊ต)

    6.2 เนื้อทองแดงมีห่วง 20,000 เหรียญ(ไม่ได้ตอกโค๊ต)

    -เนื้อทองแดงมีห่วงอาจารย์หมอสมสุข คงอุไรถวายให้ครูบาอิน ทั้งหมดเพื่อที่ครูบาอิน จะได้นำไปแจกจ่ายให้กับเหล่าทหารที่ไปรบสงครามบ้านร่มเกล้า

    -และถวายเหรียญเจ้าสัวกลีบบัว รุ่น เราสู้ ชุดกรรมการ(ชุดเงิน) 100 ชุดทำบุญ400บาท เพื่อนำปัจจัยที่เข้าวัดฟ้าหลั่ง

    **เนื้อทองคำ อาจารย์หมอ สมสุข คงอุไรท่านได้ให้เหล่าบรรดาคณะศิษย์รัศมีพรหมโพธิโกบูชาองค์ละ2500 บาท ท่านก็มอบกล่องชุดกรรมการ เงิน ให้อีก1ชุด

    **ส่วนชุดเงิน 1 ชุด ทำบุญ ชุดละ 400 บาท สร้างทั้งหมด 500 ชุด (นับรวมชุดที่ให้พร้อมกับทองคำไปด้วย)

    **ส่วนเนื้อต่างๆที่เหลือ ใครอยากได้ก็ไปขอบูชา อาจารย์หมอสมสุข เองเพราะจะนำรายได้ส่วนนี้ไปมอบให้แก่ วัดโคกโดนเป็นทุนบูรณะวัดโคกโดน จ.พัทลุง ต่อไป

    ป.ล ทุนที่สร้างวัตถุมงคล รุ่นเราสู้ นี้ ทางคณะศิษย์รัศมีพรหมโพธิโก สร้างถวายวัดฟ้าหลั่ง และวัดโคกโดนทั้งหมด โดยไม่หักค่าจัดสร้างวัตถุมงคลแต่อย่างใด ****

    ในการปลุกเสก อ.หมอสมสุข คงอุไรได้นำไปให้ครูบาอิน ปลุกเสก เมื่อวันที่13- 17 เมษายน พ.ศ.2531 เป็นระยะเวลารวมปลุกเสก 5 วันในช่วงวันสงกรานต์ และวัน พญาวัน และวันปากปี (วัน พญาวัน ถือว่าเป็นวันที่คนทางภาคเหนือเชื่อว่า เป็นใหญ่กว่าวันธรรมดา ถือว่าเป็นวันปีใหม่เมือง ของล้านนา เป็นวันที่แรงที่สุดในรอบปี เลยทีเดียว)และก็นำพระบางส่วนกลับมาให้คณะศิษย์รัศมีพรหมโพธิโกทำบุญ ดังที่กล่าวมาแต่ต้น

    เมื่อครูบาอิน อินโท แจกวัตถุมงคลรุ่นเราสู้ชุดนี้กับเหล่าบรรดาทหารทั้งหลาย ที่ไปรบในสงครามขณะนั้น ปรากฏว่า ไม่มีใครได้รับอันตราย หรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ในสงครามครั้งนั้นสักคนเดียว แม้กระทั่งแจกพระชุดนี้ให้กับลูกศิษย์ของครูบาอิน บางคนที่เป็นพ่อค้า แม่ค้า อยากได้ไว้บูชา และเกิดขายของดีขึ้นมาเป็นเทน้ำเทท่า เลยนำเหตุการณ์ที่กล่าวขานต่างๆมาเล่าให้ครูบาอินฟัง ครูบาอิน ท่านพูดกับอาจารย์หมอสมสุขเอง ว่าปลุกเสกเพื่อให้เป็นกำลังใจกับผู้ที่รักษาประเทศชาติ เป็นกำลังใจให้กับพ่อค้า แม่ขาย นักธุรกิจต่างๆที่ประกอบการงานอาชีพสุจริต เป็นขวัญและกำลังใจแก่ผู้ที่ป่วยไข้ และเป็นขวัญและกำลังใจกับผู้ที่กลัวสิ่งเร้นลับ ไสยศาสตร์ผีและวิณญาณร้าย สุดแล้วแต่อธิฐานว่าจะให้สำเร็จในด้านไหน ก็พร้อมที่จะ สู้ เป็นที่กล่าวขานของเหล่าบรรดาคณะศิษย์รัศมีพรหมโพธิโก และศิษย์ครูบาอินบางส่วน เริ่มหาเก็บเป็นการใหญ่ เพราะเชื่อในพุทธคุณที่ครูบาอิน ท่านได้ปลุกเสกให้แก่ลูกศิษย์ทุกคนที่มาขอพึ่งใบบุญพระพุทธศาสนา และครูบาอิน อินโท และคณะศิษย์รัศมีพรหมโพธิโกให้ความเคารพ อย่างไร้ข้อสงสัย

    1.การสร้างเหรียญ เจ้าสัวกลีบบัว รุ่นเราสู้ รุ่นนี้ เป็นการขอจาก ครูบาอิน อินโท เอง ที่อยากจะให้เหล่าบรรดาคณะศิษย์รัศมีพรหมโพธิโกสร้างวัตถุมงคลถวาย เพื่อจะนำไปแจกจ่าย แก่ทหาร และเหล่าบรรดาศิษย์ของท่านนำไปบูชาให้เป็นดั่งแก้วสารพัดนึก

    2.การสร้างเหรียญครูบาอินรุ่นเราสู้นี้ ถือเป็นครั้งแรกของครูบาอิน ที่สร้างเป็นเนื้อทองคำ

    3.เป็นการสร้างที่เป็นเจตนาดีบริสุทธิ์ ทั้งผู้สร้างและผู้ปลุกเสก

    นี่แหละครับ เหรียญเราสู้ ที่หลายๆคนมองข้ามไป เลยนำประวัติเหตุผล ที่มา ที่ไปของการสร้างเหรียญรุ่นนี้ครับ เพราะเห็นหลายๆคนมาลงขายกันโดยไม่รู้สาเหตุที่มาที่ไป ใครมีเก็บไว้และบุชาอยู่ผมก็ดีใจด้วยนะครับ

    ขอขอบคุณ พี่ธัญชนก และคณะศิษย์รัศมีพรหมโพธิโกทุกคน ที่ให้การสนับสนุนลงข้อมูลเผยแพร่ประวัติของวัตถุมงคลรุ่นนี้


    ราคา 350 บาท ครับ

    [​IMG]
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • RIMG5223.JPG
      RIMG5223.JPG
      ขนาดไฟล์:
      94.8 KB
      เปิดดู:
      3,018
    • RIMG5225.JPG
      RIMG5225.JPG
      ขนาดไฟล์:
      96.6 KB
      เปิดดู:
      3,074
  8. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,175
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 497

    สมเด็จมหาชินบัญชรปริตร หลวงปู่ครูบาอิน อินโท วัดฟ้าหลั่ง

    พระสมเด็จ มหาชินปัญชรปริต ชุดนี้ ได้รับการสถาปนาขึ้นมาเป็นกรณีพิเศษสุด ด้วยความมุ่งหมายที่จะผนวกเอาปรมัตถสัจจะ แห่งความเป็น “พระสมเด็จ” โดยเนื้อแท้ พร้อมด้วย “พระชินบัญชรคาถา” เต็มบท ความยาวมากกว่า ๕๐๐ อักขระ อย่างเป็นระเบียบ สมบูรณ์แบบอย่างยิ่ง อีกทั้งยังลงตัวอย่างถึงที่สุดด้วย “เนื้อหามวลสาร” และ “พิธีการ” ที่เกี่ยวข้อง รวมเข้าไว้เป็นหนึ่งเดียว อย่างเบ็ดเตล็ดบริบูรณ์สิ้นเชิง เพื่อน้อมถวายเป็นพุทธบูชา สืบต่ออายุบวรพระพุทธศาสนาไปในภายภาคหน้า ตามคติโบราณนิยม และเพื่อเผยแพร่พระชินบัญชรคาถา ซึ่งเป็นพระพุทธปริตอันประเสริฐ ให้ไพศาลและอำนวยความเป็นสิริสวัสดิ์แก่สรรพชีวิตด้วยลักษณาการอันยิ่งตลอดไป ตราบสิ้นกาลนานฯ

    มวลสารมงคลสำคัญ

    ๑. ผงชันเพชรโบราณจากองค์บุษบกทองคำ ที่ประทับพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร (พระแก้วมรกต) วัดพระศรีรัตนศาสดาราม กรุงเทพมหานคร (องค์ปฐมกำเนิดตำนานแห่งความศักดิ์สิทธิ์สูงสุดของพระชินบัญชรคาถา)

    ๒. น้ำพระสุคนธสาคร ทรงสรงพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร (พระแก้วมรกต) ในพระราชพิธีเปลี่ยนเครื่องทรงประจำฤดู หลายวาระ อันได้นำขึ้นถวายท่านเจ้าคุณพระญาณสิทธาจารย์ (หลวงปู่สิม พุทฺธาจาโร) สำนักสงฆ์ถ้ำผาปล่อง จังหวัดเชียงใหม่ พระอริยสงฆ์ผู้มีบูรพวาสนากับสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) และพระชินบัญชรคาถา อธิษฐานจิตซ้ำเป็นกรณีพิเศษอีกครั้ง

    ๓. น้ำพระพุทธมนต์ พิธีมหาพุทธาภิเษก, มหาพิธีเจริญพระพุทธปริตสืบชะตาแผ่นดิน ครั้งสำคัญ เฉพาะพระพักตร์ พระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร (พระแก้วมรกต) หลายวาระ

    ๔. ผงอิฐ, ปูน, โมเสก, กระเบื้อง, กระจกเกรียบธูป, พระอุโบสถ และปูชนียสถาน ในวัดพระศรีรัตนศาสดาราม กรุงเทพมหานคร

    ๕. ผงดินจากสังเวชนียสถาน ที่พระพุทธองค์ทรงประสูติ, ตรัสรู้, แสดงปฐมเทศนา และปรินิพพาน ๔ ตำบล จากประเทศอินเดีย (แผ่นดินต้นกำเนิด พระคาถาชินบัญชร)

    ๖. ผงข้าวเย็นพระเจ้า (ข้าวก้นบาตรพระพุทธเจ้า) น้ำพระพุทธมนต์วัดพระพุทธบาทสี่รอย จังหวัดเชียงใหม่ (แผ่นดินยุคต้นแห่งการแพร่หลายของพระชินบัญชรคาถา ในประเทศไทย)

    ๗. ผงพระสมเด็จวัดระฆัง, บางขุนพรหม ของท่านเจ้าพระคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) ที่สุดแห่งพระอริยเจ้าผู้เผยแผ่พระชินบัญชรคาถาให้เลื่องลือไกลที่สุดแห่งกรุงรัตนโกสินทร์

    ๘. น้ำพระพุทธมนต์สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) วัดอินทรวิหาร กรุงเทพมหานคร

    ๙. หัวน้ำมันจันทน์ชินบัญชร พ.ศ. ๒๕๑๓ ท่านเจ้าคุณนรรัตนราชมานิต (ธมฺมวิตกฺโกภิกขุ) วัดเทพศิรินทร์ฯ กรุงเทพมหานคร

    ๑๐. น้ำมันเสกออกศึก ๓ แผ่นดิน (อยุธยา, ธนบุรี, รัตนโกสินทร์) หมายเหตุ: น้ำมันเสกชุดนี้ เป็นของโบราณเก่าแก่กว่า ๒๕๐ ปี ตั้งแต่สมัยที่กรุงศรีอยุธยายังเป็นราชธานี สำหรับให้ยอดขุนพลนักรบกล้าสมัยก่อน ใช้ชโลมร่างกายให้อยู่ยงกระพันชาตรีต่อสรรพศาสตราวุธทุกชนิด ยามออกสมรภูมิสู้รบ ด้วยประการทั้งปวง ซึ่งต่อมาได้ตกทอดมาถึงสมัยกรุงธนบุรี และกรุงรัตนโกสินทร์ในที่สุด โดยได้ผ่านพิธีกรรมในเชิงมหิทธิฤทธิ์ และบุญฤทธิ์ จากพระอัจฉริยวราจารย์สำคัญแห่งยุคสมัย นับแต่แรกสร้างกรุงมานับครั้ง นับองค์ไม่ถ้วน {เจ้าหน้าที่วัดพระศรีรัตนศาสดารามท่านหนึ่ง (ขอสงวนนาม) กรุณามอบให้} ซึ่งนับได้ว่าน้ำมันเสกชุดนี้ ถือเป็นหนึ่งใน “ที่สุด” แห่งสุดยอดมวลสารที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สุด ที่น้อยคนนักในแผ่นดินนี้ จักมีโอกาสวาสนามีไว้ในครอบครองอย่างแท้จริงได้

    ๑๑. ผงปูนกระเทาะจากองค์พระมหาธาตุเจดีย์สำคัญ อันประกอบด้วย พระปฐมเจดีย์, พระธาตุพนม, พระธาตุหริภุญชัย, พระธาตุจอมกิตติ, พระบรมธาตุไชยา, พระธาตุนครศรีธรรมราช เป็นต้น

    ๑๒. ผงพระจิตรลดา กรุงเทพมหานคร

    ๑๓. ผงพุทธคุณสำคัญ ๘ ประการ อันประกอบด้วย ผงปถมัง, ผงมหาราช, ผงอิทธิเจ, ผงตรีนิสิงเห, ผงนะปัดตลอด, ผงสุกิตติมา, ผง ๑๒ นักษัตร และผงมหาจักรพรรดิ ซึ่งได้จากพระอนุตราจารย์ที่สำคัญหลายองค์ อาทิเช่น หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม, หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี, หลวงพ่อเทียม วัดกษัตราธิราช, หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่, หลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ, หลวงปู่ดู่ วัดสะแก, หลวงปู่เริ่ม วัดจุกกะเชอ, หลวงปู่จ่าง วัดเขื่อนเพชร เป็นต้น ฯลฯ

    ๑๔. ผงยาจินดามณี หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว, หลวงปู่เพิ่ม วัดกลางบางแก้ว, หลวงพ่อทองอยู่ วัดท่าเสา, หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม

    ๑๕. ผงอธิษฐานพระคณาจารย์ ๑๐๘

    ๑๖. ผงว่านมงคล ๑๐๘

    ๑๗. ผงกาฝากไม้มงคลหลายชนิด

    ๑๘. ผงเก้าธนบัตร ๒,๐๐๐,๐๐๐ บาท

    ๑๙. ผงวัตถุกายสิทธิ์, ทนสิทธิ์ จำนวนมาก อาทิ ผงขี้เหล็กไหล กาญจนบุรี, ผงแร่บางไผ่ นนทบุรี, ผงแร่เกาะบ้าน ชลบุรี, ผงแร่เขาเชียว ราชบุรี, ผงแร่เหล็กน้ำพี้ อุตรดิตถ์, ผงแร่เจ้าน้ำเงิน กาญจนบุรี, ผงพลอยทับทิม จันทบุรี, ผงแก้วจุยเจีย เชียงใหม่, ผงแก้วโป่งข่าม ลำปาง, ผงศีลาธิคุณ (ฤาษีผสม) ลพบุรี, ผงข้าวสารดำ มหาสารคาม, ผงข้าวสุกหิน แพร่, ผงข้าวพันก้อน มุกดาหาร, ผงพระธาตุข้าว ลำพูน, ผงขมิ้นหิน แพร่, ผงไม้ไผ่ตัน แม่ฮ่องสอน, ผงกะลาไม่มีตา สงขลา, ผงพระธาตุสิวลี อุทัยธานี ฯลฯ

    พิธีประจุพุทธานุภาพ พระสมเด็จ มหาชินปัญชรปริตร เนื้อพิเศษ ชุดนี้ ได้อัญเชิญเข้ามหาพิธีพุทธชัยมังคลาภิเษก, พิธีอธิษฐานจิตปลุกเสกเดี่ยวด้วยพระมหาชินบัญชรคาถา ครบถ้วนทั้ง ๓ ตำรับหลัก และพระพุทธปริตรสำคัญโดยพระอนุตราจารย์เจ้า ผู้ทรงอัจฉริยคุณอันประเสริฐย่างสมบูรณ์แบบที่สุด ดังนี้คือ

    ๑. พระชินบัญชรคาถา ตำรับลังกา (รัตนโกสินทร์, วัดระฆัง) โดย หลวงปู่ครูบาอิน อินฺโท วัดฟ้าหลั่ง จังหวัดเชียงใหม่ (วันที่ ๒๕ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๔๒ และ ๓๑ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๔๒ ด้วยระยะเวลาอันยาวนานเป็นประวัติการณ์ยิ่งกว่าที่เคยพบมาไม่ว่าจะเป็นครั้งใด อย่างน่าอนุโมทนาสาธุเป็นย่างยิ่ง)

    ๒. พระชินบัญชรคาถา ตำรับพม่า (ล้านนาไทย) ในมหาพิธีพุทธาภิเษก, บวชพระเจ้า พระยอดฉัตรทองคำประดับเพชร พร้อมฉัตรนวหรคุณบรมพุทธวงศ์ วัดพระพุทธบาทสี่รอย จังหวัดเชียงใหม่ (หลวงปู่ครูบาอิน วัดฟ้าหลั่ง จังหวัดเชียงใหม่ และหลวงปู่ครูบาเจ้าชัยวงศาพัฒนา วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม จังหวัดลำพูน เมตตารับอาราธนา “ถอดจิต เดินญาณ” ร่วมพิธีโดยตรง ในตอนกลางคืนของวันที่ ๒๘ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๔๒ เป็นกรณีพิเศษด้วย) หมายเหตุ: จากการตรวจสอบโดยผู้ทรงสมาธิจิต พบว่า ใน “มิติละเอียด” นั้น ปรากฏมี “พระ” เบื้องบนองค์สำคัญแผ่ญาณมาร่วมมหาพิธีในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก อาทิ สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี), หลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืด, หลวงพ่อพระครูเทพโลกอุดร, ครูบาเจ้าศรีวิไชย นักบุญแห่งล้านนาไทย (หลวงพ่ออุตตมะเคยได้ยินท่านครูบาเจ้าสวดชินบัญชรคาถาเมื่อเมื่อครั้งยังดำรงขันธ์อยู่ด้วยองค์เอง), หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ ฯลฯ และที่พิเศษอย่างยิ่งก็คือ แม้หลวงปู่สิม พุทฺธาจาโร พระอริยเจ้า ผู้เผยแพร่พระพุทธบาทสี่รอย ให้ลือชาปรากฏอย่างกว้างไกลที่สุด ก็ได้เดินญาณมาร่วมด้วยเช่นกัน โดยมาเคียงคู่กับกระแสจิตของหลวงปู่ครูบาอิน วัดฟ้าหลั่ง สหธรรมิกรุ่นพี่ที่เคารพสักการะอย่างน่าปีติ และประทับใจ เป็นที่สุดอีกด้วยฯ

    ๓. พระชินบัญชรคาถา ตำรับรามัญ (มอญ) โดยพระเดชพระคุณหลวงพ่ออุตตมะ วัดวังก์วิเวการาม จังหวัดกาญจนบุรี พระมหาวัชชิระหน่อพุทธางกูร จากลุ่มแม่น้ำอิระวดี (วันที่ ๒๓–๒๗ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๔๒)

    ๔. อธิษฐานจิตเดี่ยวด้วย “เตโชกสิน” โดยหลวงพ่อครูบาดาบส สุมโน พระบริสุทธิสงฆ์ผู้งามหมดจนสิ้นเชิง แห่งอาศรมไผ่มรกต จังหวัดเชียงราย (วันที่ ๓๐ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๔๒)

    ๕. อธิษฐานจิตปลุกเสกเดี่ยวโดย หลวงปู่ทองดำ วัดท่าทอง จังหวัดอุตรดิตถ์, อายุ ๑๐๒ ปี ผู้สร้างพระสมเด็จรุ่น “แผ่นดินไหว” อันลือลั่น ผู้ได้รับการยกย่องว่ามีอำนาจจิตอันกล้าแกร่ง และทรงอานุภาพอย่างสูงยิ่งใกล้เคียงกับพระสมเด็จวัดระฆังเลยทีเดียว ที่แม้แต่หลวงปู่ครูบาเจ้าเกษม เขมโก และหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ ยังได้ถวายความศรัทธาเลื่อมใสตลอดมา (วันที่ ๓๑ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๔๒) จำนวนสร้าง ๙๙๙ องค์

    (ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจากคุณเนาว์ นรญาณ นิตยสารพระเครื่องศักด์สิทธิ์ ฉบับที่ ๓๙๗ วันที่ ๑๖ กรกฎาคม ๒๕๔๒)

    บูชาแล้ว ครับ

    [​IMG]
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • a.JPG
      a.JPG
      ขนาดไฟล์:
      60.9 KB
      เปิดดู:
      3,279
    • aa.JPG
      aa.JPG
      ขนาดไฟล์:
      61.9 KB
      เปิดดู:
      2,958
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 กุมภาพันธ์ 2015
  9. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,175
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 498

    ปิดตาครูบาจันต๊ะ อนาวิโล รุ่น 2 สีน้ำตาลฝั่งตะกรุดเงิน โรยพลอยฝั่งชิ้นส่วนสมเด็จวัดบวรฯ ใส่เส้นเกศาครูบาอินวัดฟ้าหลั่ง จำนวน 176 องค์


    พระปิดตาครูบาจันต๊ะ อนาวิโลปี 2000 หรือเรียกกันในสนามพระว่าพระปิดตารุ่น 2 สร้างปี 2543 ที่เรียกว่าพระปิดตาปี2000 ก็เพราะว่าปีที่สร้างคตรงกับ ค.ศ. 2000 ครับ พุทธคุณเด่นไปทางโชคลาภ ค้าขายครับ
    มวลสารการสร้างพระปิดตาปี2000
    พระผงหลวงพ่อแดงและผงตะไบพระหลวงพ่อแดงวัดเขาบันไดอิฐ จ.เพชรบุรี เกสรดอกไม้ 108 ว่านต่าง ๆ กาฝากขนุน การฝากมะรุม กาฝากชมพู่ ผงหลวงพ่อทองดำวัดท่าทอง จ.อุตรดิตถ์ ผงเผ่าใบลานเก่าวัดหนองช้างคืน ผงหลวงพ่อเกษมสุสานไตรลักษณ์ จ.ลำปาง ด้ายมงคลหลวงพ่อเกษม ผงพระวัดห้วยทรายใต้ จ.เพชรบุรี อิฐ-กระเบื้องเก่าวัดหนองช้างคืน น้ำมนต์วัดพระสงฆ์ น้ำมนต์หลวงพ่อเกษมสุสานไตรลักษณ์ จ.ลำปาง น้ำมนต์วัดหนองช้างคืน ปูนเปลือกหอย ว่านเถาหลง กาฝากพุททรา พลอยพระธาตุจอมทอง เกศาครูบาจันต๊ะวัดหนองช้างคืน ชานหมากพ่อแก่ แร่ร่องระกำเพชรบุรี
    ได้เข้าพิธีพุทธาพิเษกโดย หลวงพ่อทองดำ พร้อมพระ “ รุ่นเจ้าคุณนิมานโกวิท ” วัดท่าทอง ต.วังกะพี้ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2542 ตรงกับวันแรม 13 ค่ำ เดือน 11 เวลา 14.09 น. หลวงปู่ทิมวัดพระขาว จ.อยุธยา เป็นผู้ดับเทียนชัย และครูบาจันต๊ะ อาวิโล วัดหนองช้างคืน ได้ทำการปลุกเสกเดี่ยวอีกครั้งหนึ่งในวันที่ 7 พฤศจิกายน 2542
    สีและจำนวนการสร้าง
    สีแดงชานหมาก จำนวน 143 องค์
    สีดำฝั่งตะกรุด ฝั่งพลอย โรยทอง จำนวน 525 องค์
    สีดำฝั่งตะกรุดเงินและทอง จำนวน 35 องค์
    สีดำไม่ฝั่งตะกรุด จำนวน 25 องค์
    สองสี ดำ-ขาว ฝั่งตะกรุดเงิน ฝั่งพลอยโรยทอง จำนวน 132 องค์
    สองสี ดำ-ขาว ฝั่งพลอยโรยทองตะกรุดเงินและทอง จำนวน 18 องค์
    สองสี ดำ-ขาว ตะกรุดเงิน 3 ดอก จำนวน 2 องค์
    สองสี ดำ-ขาว ฝั่งแก้วขนเหล็ก จำนวน 1 องค์
    สองสี ดำ-ขาว ฝั่งแก้วโป่งข่าม จำนวน 1 องค์
    สีขาวฝั่งพลอย จำนวน 687 องค์
    สีน้ำตาลฝั่งพลอยหน้าโรยแร่หลังโรยพลอย จำนวน 80 องค์
    สีน้ำตาลฝั่งตะกรุดโรยพลอย จำนวน 124 องค์
    สีน้ำตาลฝั่งตะกรุดโรยพลอยฝั่งชิ้นส่วนสมเด็จวัดบวรฯ
    ใส่เส้นเกศาครูบาอินวัดฟ้าหลั่ง จำนวน 176 องค์
    ผงสมเด็จศาสดาเนื้อแร่ฟูออไรค์ปี 16 วัดบวรฯทำสองสี
    แดงชานหมาก-ขาวฝั่งพลอย จำนวน 1 องค์
    จำนานการสร้างทั้งหมดประมาณ 7,324 องค์



    บูชาแล้วครับ

    [​IMG]
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • xxxxo.jpg
      xxxxo.jpg
      ขนาดไฟล์:
      44.4 KB
      เปิดดู:
      2,932
    • ll.jpg
      ll.jpg
      ขนาดไฟล์:
      112.5 KB
      เปิดดู:
      3,062
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 กันยายน 2013
  10. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,175
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 499

    เต่าสำลี ครูบาชัยวงค์ วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม สุดยอดเครื่องรางแห่งเมตตา


    พุทธคุณทางด้านเมตตามหาลาภ รักษาทรัพย์ มีไว้บูชาไม่มีอดไม่มีอยากพุทธคุณดียิ่งนัก

    คำบูชาเต่าสำลี(นะโม 3 จบ) นะเมตตา โมการุณา พุทธปราณี ธายินดี ยะเอ็นดู เมตตา การุณา มุทิตา อุเบกขา ไมตรี นานาจิตตัง ปิยังมะมะ

    องค์นี้ ตัวจริงเสียงจริง ดูง่าย เเกะออกจากกรอบพลาสติกเก่า บรรยายด้วยภาพ ครับ

    ศรัทธาต้องมาก่อน


    บูชาแล้วครับ​


    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG][/CENTER]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 ตุลาคม 2013
  11. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,175
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 500

    เหรียญแรกครูบาอิ่นแก้ว กาวิโล วัดดอนมูล ตาก

    ประวัติพระครูวิจิตรวัฒนวิธาน ครูบาแก้ว กาวิโล วัดดอนมูล อ.แม่ระมาด จ.ตาก
    เกิดเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2487 เมื่อตอนยังเด็ก ได้เรียนหนังสือที่โรงเรียนบ้านผาต้าย ต.แม่ลาน อ.ลี้ จ.ลำพูน จนจบชั้น ป.4 หลังจากนั้นก็ได้ช่วยพ่อแม่ทำงานมาโดยตลอด พออายุครบ 15ปี ก็ขอพ่อแม่ไปบวชเป็นสามเณร ในวันที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2502 ที่วัดนาเลี่ยง ต.ทราย อ.ลี้ จ.ลำพูน หลังจากนั้นได้ถวายตัวเป็นศิษย์ ครูบาวงษ์ วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม อ.ลี้ จ.ลำพูน จนเมื่ออายุได้ 20 ปีบริบูรณ์ ก็ได้อุปสมบท เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2507 มีพระครูสุริยสมณคุณ เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอธิการแปรง อินทรโส เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระเพชร ลติวิโส เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายา กาวิโล หลังจากบวชแล้วได้ไปจำพรรษาที่วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม อ.ลี้ จ.ลำพูน พร้อมกับศึกษาภาษาล้านนา รวมทั้งคาถาวิทยาคมต่างๆจาก ครูบาวงษ์ วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม อย่างหมดสิ้น รวมจำพรรษาอยู่ที่วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม อ.ลี้ จ.ลำพูน 15 พรรษา หลังจากนั้น ครูบาวงษ์ วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม ก็ได้พาครูบาแก้ว ออกธุดงค์ไปสร้างพระธาตุแก่งสร้อยที่ อ.สามเงา จ.ตาก เมื่อเสร็จแล้วก็ได้กลับมาที่วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม หลังจากนั้นครูบาวงษ์ได้พาครูบาแก้วไปสร้างวัดพระบาทผาผึ้ง ต.แม่ลาน อ.ลี้ จ.ลำพูน และครูบาแก้วได้จำพรรษาอยู่ที่วัดพระธาตุผาผึ้งมาโดยตลอด ในขณที่จำพรรษาอยู่ที่วัดผาผึ้งก็ได้สร้างวัดไปด้วยและได้เรียนและศึกษา วิชาอาคมเพิ่มเติมกับ ครูบาฟู ซึ่งมีศักดิ์เป็นลุงด้วย พร้อมกันนั้นท่านได้เรียนวิชาคาถาอาคมกับลุงหนานหมอก เพิ่มเติมในด้านแก้คุณไสย และเรื่องคงกระพันชาตรี วันหนึ่งครูบาแก้ว ได้รับนิมนต์มาที่ อ.แม่ระมาด จ.ตาก ได้มีญาติโยม ศรัทธาครูบาแก้วอย่างมาก จึงพร้อมใจกันไปนิมนต์ ครูบาแก้วขอให้ท่านเมตตา มาเป็นเจ้าอาวาสที่วัดดอนมูล อ.แม่ระมาด ดังกล่าวเมื่อวันที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2533 หลังจากนั้นท่านก็ได้รวบรวมแรงศรัทธาจากชาวบ้านพัฒนา วัดดอนมูลให้เจริญขึ้นมาโดยตลอด ปัจจุบันครูบาแก้วท่านกำลังพัฒนาและบูรณะวัดพระธาตุดอยทีมู ซึ่งปัจจุบันครูบาท่านจะอยู่ที่วัดพระธาตุดอยทีมูเป็นส่วนใหญ่ เนื่องจากเป็นที่ๆเงียบสงบ เหมาะแก่การเจริญภาวนา และเป็นการเผยแผ่พระพุทธศาสนาและยังเป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้กับชาวเขา ชาวดอย ต่างๆ โดยมิได้แบ่งแยกชนชั้นใดๆ อีกวัดหนึ่งที่ครูบาได้ไปสร้างและพัฒนาคือวัดจกปก บ้านแม่ระมาดน้อย และยังไปสร้างวัดป่าไร่ อ.แม่ระมาด จ.ตาก ครูบาแก้ว ได้รับแต่งตั้งเลื่อนสมณศักดิ์-สัญญาบัตรพัดยศ ณ.วัดพระสิงห์มหาวรวิหาร อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2539

    ปิดรายการนี้ครับ

    [​IMG]
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 กันยายน 2015
  12. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,175
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 501

    เหรียญพระเจ้าตนหลวง สธ สวยๆ ครับ

    จัดสร้างเมื่อปี 2535 ที่วัดศรีโคมคำ จ.พะเยา พิธีพุทธาภิเษก ครั้งยิ่งใหญ่เป็นประวัติการณ์ของเมืองพะเยา โดยสมเด็จพระเทพพระรัตน์ราชสุดาสยามบรมราชกุมารี เสด็จเป็นองค์ประธานในพิธี

    ปิดรายการนี้ครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 กันยายน 2015
  13. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,175
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 502

    เหรียญครูบาคำอ้าย วัดโป่งเหนือ

    หลวงปู่มีนามเดิมว่า คำอ้าย มีซอง เกิดเมื่อวันพฤหัสบดี แรม ๘ ค่ำ เดือน ๔ เหนือ ปีชวด (ปี๋ใจ้) พุทธศักราช ๒๔๕๔ ณ บ้านทุ่งฮี ต.วังใต้ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง โยมบิดาชื่อพ่อแจ้ โยมมารดาชื่อแม่ปา มีพี่น้อง 2 คน
    เมื่อหลวงปู่เรียนหนังสือจบชั้นประถม ๔ จากโรงเรียนบ้านแม่สุก ต.วังใต้ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง โยมบิดามารดาได้นำท่านไปฝากเป็นขโยม (เด็กวัด) กับพระอธิการแก้ว เจ้าอาวาสวัดทุ่งฮี หลวงปู่ได้อุปัฏฐากครูบาอาจารย์ด้วยความนอบน้อมและขยันขันแข็ง จนเมื่อท่านอายุย่างเข้า ๑๖ ปี(พุทธศักราช ๒๔๗๐) จึงได้บรรพชาเป็นสามเณร ณ วัดทุ่งฮี โดยมีพระอภิยศ (ครูบาเผือก) วัดปงถ้ำ ซึ่งเป็นพระเถระผู้มีชื่อเสียงในสมัยนั้นเป็นพระอุปัชฌาย์ หลวงปู่ได้เข้าอุปสมบท ณ อุโบสถวัดทุ่งฮี เมื่ออายุย่างเข้า ๒๒ ปี (พุทธศักราช ๒๔๗๖) โดยมี พระอภิยศ (ครูบาเผือก) วัดปงถ้ำ เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอาจารย์มูล อุตตมะ วัดฮ่องรี่ เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระอธิการแก้ว วัดทุ่งฮี เป็นพระอนุสาวนาจารย์ หลวงปู่ได้เล่าเรียนพระธรรมวินัยจนแตกฉาน รวมทั้งอักขระล้านนาภาษาพื้นเมือง วิชาอาคมต่างๆจากพระอุปัชฌาย์
    ด้วยวัตรปฏิบัติที่งดงามของหลวงปู่ ผู้เป็นพระสุปฏิบันโน ผู้สันโดษ เปี่ยมเมตตา จึงเป็นที่ศรัทธา เลื่อมใส ของศานุศิษย์ในพรรษาที่ ๑๓ (พ.ศ. ๒๔๘๙) ได้รับนิมนต์เป็นเจ้าอาวาสวัดแม่สุก เป็นเวลา ๔ พรรษา จนวัดแม่สุกเจริญมั่นคง พรรษาที่ ๑๗ (พ.ศ.๒๔๙๓) จึงรับนิมนต์เป็นเจ้าอาวาสวัดแม่เย็น เป็นเวลา ๒๒ พรรษา ได้นำการพัฒนา สร้างเสนาสนะจนเจริญรุ่งเรือง และในพรรษาที่ ๓๙ (พ.ศ.๒๕๑๕) ได้รับนิมนต์มาสร้างวัดโป่งเหนือ เพื่อเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของศรัทธาศานุศิษย์ และได้เป็นผู้นำสร้าง พระวิหาร พระธาตุเจดีย์ ศาลาการเปรียญ เสนาสนะต่างๆ ไว้กับพระพุทธศาสนา ตราบจนวาระสุดท้ายในชีวิตหลวงปู่ รวม ๓๐ พรรษา



    ราคา 450 บาท ครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 กันยายน 2013
  14. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,175
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 503

    เหรียญเหลือกืน เหลือใช้ ครูบาอิน อินโท
    ชื่อดี ความหมายดีเป็นมงคล ครับ

    บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 กันยายน 2013
  15. WINBUS

    WINBUS เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    179
    ค่าพลัง:
    +595
    ขอจองครับ
    รายการ 497 สมเด็จมหาชินบัญชรปริตร หลวงปู่ครูบาอิน อินโท วัดฟ้าหลั่ง
    รายการ 488 เหรียญในหลวงทรงผนวช หลังพระธาตุดอยตุง ปี 2516 เนื้ออัลปาก้า
     
  16. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,175
    ค่าพลัง:
    +1,341

    รับทราบการจองครับ ขอบคุณครับ
     
  17. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,175
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 504

    พระกริ่งพระชัยไชยวงค์ ครูบาวงค์ ปี 27

    พระกริ่งพระชัยไชยวงค์ รุ่นแรก ครูบาชัยยะวงศา วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม ปี 27 เนื้อนวะโลหะ พุทธาภิเศษ พิธีตานใช้ ตานแทน 1 มากรคม 2527 สุดยอดชนวน มวลสาร เดินสายปลุกเสกโดยเกจิคณาจารย์ ทั่วประเทศ พระกริ่งในตำนาน หายากมาก มาพร้อมกล่องเดิม ครับ

    ราคา 1X,XXX บาท สนใจสอบถามได้ ครับ

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 กันยายน 2013
  18. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,175
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 505

    ไครธาตุ ครูบาชัยวงค์ วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม

    ขี้ไครหนังหัวผสมเส้นเกศาขณะโกนผมของท่านครูบาเจ้าชัยยะวงศา ร่วมกันเป็นก้อน อยู่ในเลี่ยมพลาสติกเก่า ของสูงที่ควรค่าเเห่งการบูชา และศึกษา หายากมากครับ ตัวจริงชัดเจน รับประกันความเเท้เดิม ครับ

    บูชาแล้วครับ

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 กันยายน 2013
  19. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,175
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 506

    รูปหล่อตั้งหน้ารถ ครูบาชัยวงค์ ปี 40 เนื้อปูน ลงทอง ขนาด 3 นิ้ว

    บูชาแล้วครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 กันยายน 2015
  20. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,175
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 507

    เหรียญบรมครูมหาโพธิสัตว์ เนื้อทองแดง

    เป็นรูปพระธาตุดอยสุเทพ ซึ่งประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ ด้านหน้าเป็นพระพุทธสิหิงห์ และครูบาศรีวิชัยมหาโพธิสัตว์

    ด้านหลังประดิษฐ์รูปองค์เทพ ทั้งพระศิวะ พระนารายณ์ พระพรหม พระพิฒเนศ และเศียรพ่อแก่ การออกแบบรูปแบบเหรียญสวยงามมาก ลงตัวทั้งพุทธศาสตร์และพุทธศิลป์

    พิธีพุทธาภิเษกยิ่งใหญ่ ในรอบทศวรรษของล้านนา โดยนิมนต์ครูบาอาจารย์มากกว่า 131 รูป

    โดยมี หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน เป็นประธานจุดเทียนชัย
    ในพิธีนี้ได้นิมนต์ครูบาอาจารย์จำนวนมาก เช่น

    หลวงปู่ทิม วัดพระขาว
    หลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว
    หลวงพ่อพูน วัดบ้านแพน
    หลวงปู่จันทร์ กุสโล
    ครูบาเผือก วัดไชยสถาน
    ครูบาคำปัน วัดพระธาตุม่อนเปี๊ยะ
    ครูบาคำ วัดศรีดอนตัน
    ครูบาคำปัน วัดนาแส่ง
    ครูบาคำ วัดธรรมชัย
    ครูบาผัด วัดศรีดอนมูล
    ครูบาอินทร วัดสันป่ายางหลวง
    ครูบาสุข วัดป่าซางน้อย
    ครูบาผาย วัดพระธาตุจอมไคร้
    ครูบาดวงดีั วัดบ้านฟ่อน
    ครูบาจันทร์แก้ว วัดศรีสว่าง
    ครูบาแก้ว วัดร่องดู่
    ครูบาดวงจันทร์ วัดสันปิงโค้ง
    พระอาจารย์เปลี่ยน วัดป่าอรัญวิเวก
    หลวงพ่อประสิทธิ์ วัดป่าหมู่ใหม่
    หลวงปู่สังข์ วัดป่าอาจารย์ตื้อ
    ครูบาอินตา วัดวังทอง
    ครูบาพรรณ วัดพระพุทธบา่ทห้วยต้ม
    ครูบาบุญนิล วัดบ้านไร่
    ครูบาข่าย วัดหมูเปิ้ง
    ฯลฯ


    โดยมี ครูบาดวงดี วัดท่าจำปี เป็นองค์ดับเทียนชัย
    พระในพิธีนี้ หลายสิบองค์ละสังขารแล้ว อัฐิแปรสภาพเป็นพระธาตุ

    บางองค์เกศาแปรสภาพเป็นพระธาตุตั้งแต่ทรงขันธ์
    และที่สำคัญ คือ หลวงตามหาบัว จุดเทียนชัยและอธิษฐานจิต

    ซึ่งพระที่หลวงตาอธิษฐานนั้น มีน้อยรุ่นมาก ที่วัดป่าบ้านตาด มีเพียงรุ่น มหาเจดีย์มงคลบัว เท่านั้น ที่ท่านอธิษฐาน
    พระบางอย่างท่านไม่ได้อธิษฐาน เช่น พระแหวกม่านของหลวงปู่้บุญเพ็ง และพระที่แจกเป็นที่ระลึกในผ้าป่าช่วยชาติ ก็เป็นเมตตาของ หลวงปู่ลี วัดภูผาแดง หรือ หลวงปู่เพียร วัดป่าหนองกอง ทั้งสิ้น

    นอกจากนี้ คณะผู้สร้างมีความตั้งใจเป็นเจตนากุศลจริง จึงนำไปให้ครูบาอาจารย์อธิษฐานเดีี่ี่ยวอีกหลายสิบพิธี อาทิ

    หลวงตาวรงคต วัดถ้ำเมืองนะ
    หลวงพ่อประสิทธิ์ วัดป่าหมู่ใหม่ (อธิษฐานเดี่ยวไม่ต่ำกว่า 5 ครั้ง)
    หลวงปู่สังข์ วัดป่าอาจารย์ตื้อ
    ครูบาดวงดี วัดบ้านฟ่อน
    ครูบาจันทร์แก้ว วัดเศรีสว่าง
    ครูบาอินถา วัดอินทราพิบูลย์
    ครูบาแก้วมา วัดร่องดู่
    หลวงพ่ออั๊บ วัดท้องไทร


    พระชุดนี้จำนวนการสร้างน้อยมาก ต่อไปจะเป็นที่เสาะหาในอนาคต ทั้งด้านพุทธคุณและราคา เพรา่ะจำนวนการสร้างที่น้อย


    ราคา 950 บาท ครับ


    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...