**ร้านศิวิไลพระเครื่อง** วัตถุมงคล เครื่องรางของขลัง เกจิคณาจารย์ภาคเหนือ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิวิไล, 25 พฤษภาคม 2013.

  1. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,906
    ค่าพลัง:
    +1,340
    พระผงพิมพ์เตารีดรุ่นแรก ครูบาขันแก้ว วัดสันพระเจ้าแดง หลังโรยเส้นเกศาพลอยเสก

    จัดสร้างปี 2521 โดยคุณหมอสมสุข คงอุไร ซึ่งคุณหมอท่านสร้างให้ครูบาขันแก้ว เพื่อให้บูชาทำบุญทอดกฐินที่วัดสันพระเจ้าแดงในปี พ.ศ.2521 - วิธีการจัดสร้างของคุณหมอสมสุข ท่านใช้สูตรเดิมจากการทำพระผงของหลวงพ่อพรหม วัดช่องแค คือ นำผงพระพุทธคุณแก้ว 3 ดวงหลวงพ่อพรหม ,ครูบาชุ่ม และครูบาขันแก้ว(จำนวนมาก) และน้ำพระพุทธมนต์ศักสิทธิ์ 5 วัด คือ วัดช่องแค วัดวังมุย วัดน้ำบ่อหลวง วัดพระพุทธบาทตากผ้า วัดสันพระเจ้าแดง +พลอยกิ๋นบ่เสี้ยงและเกศาของครูบาท่าน นับว่าพระผงรุ่นนี้มีมวลสารสุดยอดมากครับ ซึ่งการปลุกเสกของครูบาท่านเข้มขลังมากเป็นการปลุกเสกพระแบบมหาเจโตวิมุติอันประมาณค่าไม่ใด้ ซึ่งแม้แต่ครูบาขันแก้วท่านยังชมว่า " พระรุ่นนี้ แม้ไม่เสกก็ยังขลัง "

    สวยเดิมๆครับ


    คุณ ปัญญามรรค บูชาแล้วครับ

    พระผงเตารีดครูบาขันแก้ว 500 a.jpg พระผงเตารีดครูบาขันแก้ว 500 d.jpg พระผงเตารีดครูบาขันแก้ว 500 e.jpg พระผงเตารีดครูบาขันแก้ว 500 b.jpg พระผงเตารีดครูบาขันแก้ว 500 c.jpg
    clip_13-jpg-jpg.jpg


    ครูบาขันแก้ว วัดป่ายาง(สันพระเจ้าแดง)ถือเป็นพระเกจิล้านนาอีกท่านหนึ่งที่เป็นทั้งนักพัฒนา นักเทศน์ และยังมีฝีมือทางด้านศิลปะ ขณะครูบาขันแก้ว พรรษาที่ ๘ อายุ ๓๐ ปีตรงกับพ.ศ. ๒๔๗๑ ครูบาศรีวิชัยนักบุญแห่งล้านนาจาริกธุดงค์มาบูรณะพระเจดีย์ และพระวิหารที่ “ดอยห้างบาตร” ครูบาศรีวิชัยได้เห็นฝีมือความสามารถทางช่างและอินทรีย์ที่ผ่องใสจากการปฏิบัติธรรม จึงได้มอบหมายให้ดูแลการบูรณะพระเจดีย์และพระวิหารแทน ก่อนที่ครูบาศรีวิชัยจะได้จาริกธุดงค์ต่อไป ได้ให้พรครูบาขันแก้ว อุตตโม ว่า
    “ให้ตุ๊น้องจงปฏิบัติธรรมจนไม่หวั่น ไหวในโลกธรรม ๘”
    พระครูอุดมขันติธรรม (ครูบาขันแก้วอุตตโม) อดีตเจ้าอาวาส วัดสันป่ายาง (สันพระเจ้าแดง) เกิดเมื่อวันอังคาร ที่ ๑๔ พ.ย.๒๔๔๒ ตรงกับวันขึ้น ๑๒ ค่ำเดือน ๑๒ (เดือนยี่เหนือ) ปีกุนที่ ต.ห้วยยาบ อ.เมือง จ.ลำพูน มีนามเดิมว่า ขันแก้ว นามสกุล อิกำเหนิด บิดาชื่อ นายอินตา อิกำเหนิด มารดาชื่อ นางสม อิกำเหนิด ท่านครูบามีพี่น้องเกิดท้องเดียวกัน ๕ คน เป็นน้องหญิง ๓ คน น้องชาย ๑ คน คือ
    ๑. พระครูอุดมขันติธรรม(ครูบาขันแก้ว อุตตโม)
    ๒. ด.ญ.อุ่น อิกำเหนิด (ถึงแก่กรรมตั้งแต่ยังเยาว์)
    ๓. นางบัวเขียว อิกำเหนิด (ถึงแก่กรรม)
    ๔. นายก๋อง อิกำเหนิด (ถึงแก่กรรมแต่มีบุตรหลานสืบสกุลอยู่ในปัจจุบันนี้)
    ๕. นางทา อิกำเหนิด (ถึงแก่กรรม)
    โยมปู่ครูบาขันแก้ว ได้อพยพครอบครัวมาจาก ต.เวียงยอง อ.เมือง จ.ลำพูนมาอยู่ ต.ห้วยไซก่อน แล้วจึงได้อพยพย้ายครอบครัวลงมาอยู่ที่ ต.ห้วยยาบ ตั้งรกรากใกล้กับวัดป่ายาง(สันพระเจ้าแดง) ซึ่งเป็นวัดร้าง และได้เป็นหัวหน้าบูรณะ ซ่อมแซมก่อสร้างจนเป็นวัดขึ้นมาตราบจนทุกวันนี้
    พระครูอุดมขันติธรรม (ครูบาขันแก้ว อุตตโม) ได้บรรพชาเป็นสามเณรเมื่ออายุ ๑๓ ปี ณ วัดป่ายาง อุปสมบทเป็นพระภิกษุเมื่ออายุ ๒๑ ปี ณ วัดต้นปิน ต.บ้านธิ อ.เมือง จ.ลำพูน โดยมีพระอธิการแก้ว (ครูบาอินทจักโก) วัดป่าลานเป็นพระอุปัชณาย์ ได้ฉายาว่า “อุตตโม” พรรษาที่ ๔ อายุได้ ๒๕ ปี ได้รับการแต่งตั้งจากคณะสงฆ์ จ.ลำพูนให้ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาส วัดป่ายาง เมื่อพ.ศ.๒๔๖๘
    พรรษาที่ ๖ อายุได้ ๒๗ ปี ได้รับการแต่งตั้งเป็นเจ้าคณะตำบลห้วยยาบและเป็นผู้รักษาการเจ้าคณะตำบลบ้านธิอีกตำแหน่ง ปกครองดูแลวัดทั้ง ๒ ตำบลถึง ๖๘ วัด พรรษาที่ ๓๒ อายุได้ ๕๓ ปี ได้รับสมณศักดิ์พระครูชั้นประทวนและในพรรษานี้ได้ไปบำเพ็ญมหากุศล มหาวิบากญาณรัมปยุต ๑๓ และมหากิริยาจิตเข้า “อภิสัญญาณโรธ”กับครูบาชุ่มโพธิโก ณ “ดอยห้างบาตร” เมื่อบำเพ็ญทุกข์กิริยาเพื่อให้เกิด “วิปัสสนาญาณ” ได้ “ธรรมจักษุ” (ดวงตาเห็นธรรม) ๗ วัน ๗ คืน ใน ๔ อิริยาบถ พรรษาที่ ๔๙ อายุได้ ๗๐ ปี ได้รับพระราชทานสมณศักดิ์ เป็นพระครูสัญญาบัตรที่ “พระครูอุดมขันติธรรม”
    ในปีพ.ศ.๒๕๒๑ และปีพ.ศ.๒๕๒๓ ครูบาขันแก้วได้เมตตาต่อคณะศิษย์วัดมีพรหมโพธิโก แสดงมหากิริยาจิต กำหนด “สุขวิปัสสก” ด้วยโสมนัสสหคตังญาณ สมปยุตตัง อสังขาริกัง ให้เกิด ”ปัญญาวิมุตติ” ได้”ธรรมจักษ์” ประหารกิเลสด้วย “สมุทจเฉทประหาร” และกำหนดมหากิริยาจิตแสดง “นิพพานัสส รจังฉิกิริยา” (การทำให้แจ้งในพระนิพพาน) ด้วยอารมณ์การได้ “มงกฎพระเจ้า” ดวงตาของครูบาขันแก้ว อุตตโม ได้เปลี่ยนสีจากสีเนื้อลูกลำไย เป็น “สีฟ้าเข้มทั้งดวงตา” แสดงถึงกิริยาของผู้หมดกิเลสเป็นการเปิดภูมิปัญญาในโลกุตรภูมิ เบื้องต้นและโลกุตระภูมิสูงสุด พระเมตตาคุณที่ได้แสดงมหากิริยาจิตในการโปรดสัตว์ทั้งสองครั้งนี้ ยากที่จะลืมเลือนได้
    หลวงปู่ขันแก้ว เป็นเพื่อนรักของหลวงปู่ครูบาชุ่ม โพธิโก วัดวังมุย และก็ได้มาเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ในการบำเพ็ญกุศลช่วยงานศพอยู่ทุกคืนน่าจะนิมนต์มาท่านมาร่วมด้วย จะเคยปลุกเสกหรือไม่เคยปลุกเสกไม่สำคัญ คณะกรรมการวัดก็เลยนิมนต์ หลวงปู่ครูบาขันแก้ว มาร่วมพิธีด้วยแสดงความมหัศจรรย์นั่งเคี้ยวเมี่ยงในงานพุทธาภิเษก
    พิธีปลุกเสกได้เริ่มในตอนกลางคืนวันที่ 18 ก.พ. 2520 เวลา19.50น หลวงปู่ขันแก้ว ได้นั่งอยู่ในตำแหน่งที่หันหน้าเข้าหาพระประธาน หลวงปู่อีก3 องค์คือ หลวงปู่อินทรจักร วัดน้ำบ่อหลวง ท่านเจ้าคุณญาณ วัดมหาวัน หลวงปู่ท่านเจ้าคุณพระธรรมโมลี วัดพระธาตุหริภุญไชย นั่งหลับตาแผ่อำนาจจิตปลุกเสก แต่หลวงปู่ขันแก้วกับนั่งลืมตาเคี้ยวเมี่ยงอยู่เบิกตากว้างมองดูเฉยๆๆ ชาวบ้านวัดวังมุ่ยเริ่มมีปฎิกริยาพึมพำพูดกันว่าใครหนอนิมนต์ตุ๊เจ้าที่ปลุกเสกไม่เป็นมาร่วมพีธี ทำเอาเจ้าคณะตำบลประตูป่าเข้ามาพูดกับคุณพ่อสมสุขว่า โยมหมอใครไปนิมนต์ตุ๊ลุงองค์นี้มา พวกที่ชมและชาวบ้านในพีธีบ่นว่าไปเอาพระที่ไหนมา ดูซินั่งลืมตาเคี้ยวเมี่ยงไม่เห็นปลุกเสกอะไรเลย คุณพ่อบอกว่าผมนิมนต์มาเองขอให้รอดูประเดี๋ยว
    คุณพ่อยังนึกอยู่ว่านั่งเบิกตาอย่างนี้เคยเห็นที่ไหน หลวงปู่ขันแก้วนั่งลืมตาอยู่เกือบ15 นาที่ ประกายตากร้าวแข็ง ส่วนองค์อื่นท่านนั่งหลับตาตามความถนัดของท่าน ส่งกระแสจิตออกมาปลุกเสก หลวงปู่ขันแก้ว ปลุกเสกด้วย เมตตาเจโตวิมุติ หลวงปู่เริ่มเปลี่ยนอิริยาบถ โดยนั่งห้อยเท้า ตาของท่านเริ่มเป็นประกายกล้า ขณะนั้นช่างภาพก็ถ่ายรูปในอิริยาบถนั้น ทันที่ที่แสงไฟแฟลชสว่างจ้านัยน์ตาของหลวงปู่ขันแก้วก็มิได้กระพริบ ช่างภาพอีกหลายคนก็เข้าไปถ่ายแสงไฟสว่างจ้าแต่นัยต์ตาของหลวงปู่ก็อยู่อย่างปกติคือลืมตาอย่างนั้นไม่กระพริบเลย หลังจากนั้นช่างภาพหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นก็เข้าไปถ่ายซึ่งไฟแฟล็ชแรงกว่ามากก็เข้าไปถ่ายผลปรากฎ ตาของหลวงปู่ขันแก้วก็ไม่กระพริบเป็นเวลานาน คนธรรมดาไม่สามารถทำได้อย่างแน่ เปิดภูมิปัญญาโลกุตระด้วยมหากริยาจิต
    คุณพ่อเข้าใจทันที ที่นึกว่าเคยเห็นที่ไหนก็นึกออกว่าเคยเห็น หลวงปู่พรหม ถาวโร แห่งวัดช่องแค ท่านปลุกเสก พระแสงแฟล็ช ถ่ายรูปไม่ทำให้ นัยน์ตา ท่านกระพริบและท่านก็นั่งลืมตาปลุกเสกความจริงแล้วหลวงปู่ขันแก้วไม่ได้มีเจตนาจะแสดงอภินิหารหรืออวดเป็นเพียงการนั่งปลุกเสกของผู้สำเร็จอานาปานสติกรรมฐาน คือสมาธิแบบลืมตาและนั่งหายใจออก หายใจเข้าจนได้ดวงตาเห็นธรรมและใจหมดอาสวะกิเลสเป็นแบบสมาธิที่ถูกต้องของพระสัมมาสัมพุทธเจ้ามีหลักฐานแสดงในอานาปาสติสูตรจากหนังสืองานพระศพของหลวงปู่ขันแก้วที่คุณพ่อสมสุข
    พระอริยะสงฆ์ผู้ที่จารึกว่า พระผู้อุดมด้วยวิชชา และวิมุตฺติ มีไว้บูชาติดตัว ติดบ้านร่มเย็นเป็นสุข กันภัยที่จะเกิดขึ้นทั้งปวงครับ


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 ตุลาคม 2020
  2. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,906
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6811

    พระรอด1200 ปี วัดมหาวันลำพูน เนื้อนวะโลหะ ปี 28


    พิธีพุทธาภิเศกเมื่อ วันที่ 11 เมษายน 2528 ณ วัดมหาวัน

    โดยมีเกจิผู้ทรงวิทยาคม 9 รูป อธิษฐานจิต ดังนี้

    พระธรรมโมลี เจ้าคณะภาค 7 วัดพระธาตุหริภุญชัย

    พระเทพวิริยาภรณ์ รองเจ้าคณะภาค 7 วัดพระบาทมิ่งเมือง จ.แพร่

    หลวงปู่สิม วัดถ้ำผาปล่อง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่

    ครูบาธรรมชัย วัดทุ่งหลวง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่

    หลวงปู่หล้า วัดป่าตึง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่

    ครูบาสุรินทร์ วัดศรีเตี้ย อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน

    ครูบามูล วัดต้นผึ้ง อ.ป่าซาง จ.ลำพูน

    ครูบาชัยวงค์ วัดพระบาทห้วยต้ม อ.ลี้ จ.ลำพูน

    และพระอาจารย์ไพบูลย์ วัดป่า จ.พะเยา

    พระดีพิธีใหญ่ ใช้แทนพระรอดมหาวันกรุเก่าได้เลยครับ

    องค์นี้สวยผิวเดิมตอกโค๊ตชัดเจนครับ


    ราคา 2550 บาท สนใจสอบถามได้ 086-1936900

    พระรอด1200แ 1.8 a.jpg พระรอด1200แ 1.8 b.jpg พระรอด1200แ 1.8 c.jpg

    clip_2-jpg.jpg clip_3-jpg.jpg

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 ตุลาคม 2020
  3. ปัญญามรรค

    ปัญญามรรค เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2014
    โพสต์:
    1,158
    ค่าพลัง:
    +1,458
    ขอจองครับ
     
  4. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,906
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รับทราบการจองครับ ขอที่อยู่จัดส่งของด้วยนะครับ ขอบพระคุณครับพี่
    รายละเอียดการโอนเงิน
    06879_n.jpg?_nc_cat=107&ccb=2&_nc_sid=ae9488&_nc_ohc=3kD_Kf65yeYAX_n4Alp&_nc_ht=scontent.fcnx3-1.jpg
     
  5. ปัญญามรรค

    ปัญญามรรค เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2014
    โพสต์:
    1,158
    ค่าพลัง:
    +1,458
    โอนค่าบูชาเรียบร้อยแล้วครับ รายละเอียดตามpmครับ
     
  6. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,906
    ค่าพลัง:
    +1,340
    เลข EMS แจ้งใน Inbox นะครับ ขอบพระคุณครับพี่
     
  7. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,906
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6812

    พระรอด ครูบาชุ่ม โพธิโก วัดชัยมงคล(วังมุย) จ.ลำพูน เนื้อเขียว

    ด้านหลังของพระเป็นอักขระตัวเมือง สะ
    สร้างขึ้นเพื่อ บรรจุไว้ในองค์พระธาตุจอมกิตติ อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ โดย พ่อหนานปัน จินา ศิษย์ครูบาชุ่ม ได้ขอไว้ส่วนหนึ่งก่อน บรรจุ ท่านได้เเจกให้ลูกศิษย์ได้เก็บไว้บูชาสภาพสวยๆหายากแล้วครับ


    ราคา 1350 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    พระรอดครูบาชุ่ม 400 a.jpg พระรอดครูบาชุ่ม 400 b.jpg พระรอดครูบาชุ่ม 400 c.jpg Clip_29.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 ตุลาคม 2020
  8. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,906
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6813

    พระรอด ครูบาชุ่ม โพธิโก วัดชัยมงคล(วังมุย) จ.ลำพูน เนื้อพิกุล


    ครูบาชุ่ม วัดวังมุย พระอริยสงฆ์ศิษย์สายครูบาศรีวิชัย
    พระสุฏิปันโนที่หลวงพ่อฤาษีลิงดำเคารพนับถือในตัวท่านมาก
    เจ้าของตำรา ตะกรุดหนังพอกครั่งแห่งล้าน วัตถุมงคลท่านมีประสบการณ์ทุกรุ่นจนเป็นพระยอดนิยมของเมืองเหนือ

    ด้านหลังของพระเป็นอักขระตัวเมือง สะ
    สร้างขึ้นเพื่อ บรรจุไว้ในองค์พระธาตุจอมกิตติ อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ โดย พ่อหนานปัน จินา ศิษย์ครูบาชุ่ม ได้ขอไว้ส่วนหนึ่งก่อน บรรจุ ท่านได้เเจกให้ลูกศิษย์ได้เก็บไว้บูชาสภาพสวยๆหายากแล้วครับ


    ราคา 1250 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    จองแล้วครับ

    พระรอดครูบาชุ่ม 300 a.jpg พระรอดครูบาชุ่ม 300 b.jpg พระรอดครูบาชุ่ม 300 c.jpg Clip_29.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 ตุลาคม 2020
  9. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,906
    ค่าพลัง:
    +1,340
    พระรอดวัดพระสิงห์ ปี 2496 เนื้อเขียว สวยเดิมๆ

    ประวัติการสร้าง พระรอด วัดพระสิงห์ จ.เชียงใหม่ พ.ศ.๒๔๙๖

    ในการสร้างพุทธสถานเชียงใหม่ ซึ่งได้กระทำพิธีวางศิลาฤกษ์ ณ บริเวณวัดอุปคุต เชิงสพานเนาวรัตน์ เมื่อวันที่ ๒๘ พฤษภาคม พุทธศักราช ๒๔๙๖ เวลา ๑๑.๔๕น. ตรง และในเดือนเดี่ยวกันนั้นเอง ตรงกับวันขึ้น ๑๐ ค่ำ เดือน ๗ ปี มะเส็ง จัตวาศก จุลศักราช ๑๓๑๕ วันที่ ๒๓ พฤษภาคม พุทธศักราช ๒๔๙๖ เริ่ม พิธี ๙.๒๑ น. ๔๑ วินาที และเริ่มจุดเทียนไชย เวลา ๑๙.๒๙ น. พล.ต.อ. เผ่า ศรียานนท์ ประธานกรรมการจัดสร้างพระรอด พร้อม ด้วยคณะกรรมการพุทธสถานก็ได้รวมกันประกอบพิธีมหามงคลสร้างพระรอด ๘๔,๐๐๐ องค์ เพื่อสมทบทุนสร้างพุทธสถานแห่งนี้
    พระรอดรุ่นเก่าสมัยโบราณหรือที่สร้างก่อนพระรอดรุ่นนี้ ได้เนื้อดินมาจากแห่งหนตำบลใดที่เป็นปัญหาแรกที่ต้องคิดเพราะการสร้างพระรอดนั้นจะต้องทำให้ถูกต้องตามหลักวิชาทางไสยศาสตร์ ข้าพเจ้าจึงได้ไปกราบเรียนหารือกับ พล.ร.ต. หลวงสุวิชาญแพทย์ รน. เจ้ากรมเเพทย์ทหารเรือในปัจจุบัน เพื่อได้ตรวจสอบทางทิพยญาณจักษุ ก็ได้รับทราบว่าพระรอดเกือบทุกรุ่นใช้ดินบริเวณทิศเหนือของวัดพระคงจังหวัดลำพูนแต่การที่จะไปขอดิน ณ บริเวณดังกล่าวแล้วจะต้องตั้งศาลเพียงตาอาราธนาขอจากพระพุทธรูปและเทวดาที่รักษา เมื่อขุดลงไปประมาณ ๓ ศอกก็จะพบดินที่ต้องการ ข้าพเจ้าจึงได้เรียนให้คณะกรรมการพุทธสถานรับทราบและดำเนินการจนได้ดินเพียงพอแก่ความต้องการ ซึ่งดินบริเวณนี้เมื่อได้นำมาสร้างพระรอดแล้ว เนื้อองค์ของพระรอดจะแข็งแกร่ง หาอะไรเปรียบมิได้

    ดินทั้งหมดที่ได้มานี้ ข้าพเจ้าได้ให้อาจารย์ผู้ทรงคุณละลายดินด้วยน้ำพระพุทธมนต์พุทธาภิเศก น้ำมนต์พระคาถาแสน น้ำมนต์ ร้อยที่และกลั่นกรองด้วยผ้าขาวสะอาดเอาแต่ผงละเอียดอ่อนซึ่งมีลักษณะเหมือนแป้ง แล้วผสมด้วยผงพระธาตุ ผงพระเบิม ผงพระเลี่ยง ผงพระคง ผงพระรอด ผงพระสมเด็จพุฒาจารย์ ประกอบด้วยผงตรีนิสิงเห ผงปัทมัง ผงพุทธคุณ และผงอิทธิเจของคณาจารย์รุ่นเก่า เช่นหลวงพ่อวัดมะขามเฒ่า หลวงพ่อทองคำวัดหนามแตง และสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ ผสมเคล้ากันจนเข้าเป็นเนื้อเดียวกันแล้ว จึงปั้นเป็นก้อนกลมขนาดผลส้ม ส่งดินนี้ไปให้อาจารย์ฉลองเมืองแก้วชึ่งท่านทั้งหลายจะทราบกิติศัพท์ว่าอาจารย์ผู้ที่เสกตะกรุดทองลอยน้ำ เสกข้าวสารเป็นกุ้ง เป็นผู้ทำพิธีใส่ธาตุที่กรุงเทพฯ เสร็จพิธีใส่ธาตุแล้ว นำไปจัดพิมพ์ที่จังหวัดลำพูนด้วยแม่พิมพ์ ๑๑ อันได้พระรอด ๑๑ สีพอดี

    เมื่อได้เวลาฤกษ์ พระมหาราชครูวามมุนี กับท่านพราหมณ์ พระครูศิวาจารย์ แห่งกรุงเทพฯพร้อมด้วยคณะเป็นประธานฝ่ายพราหมณ์มหาปัญจพิธีพร้อมด้วยโอมอ่านศิวะเวทย์ อัญเชิญท้าวเทพยะดา ทั้งหลาย ท่านฤาษีผู้ทรงคุณวุฒิ คือ ฤาษีเทว หรือ ฤาษีวาสุเทพ ซึ่งสิงสถิตย์อยู่อุฉุจบรรพตริมแม่น้ำโรหินี (น้ำแม่ขาน) ฤาษี สุขทันตะเขาสามยอดเมืองละโว้ ฤาษีอนุสิษฎ์สถิตย์อยู่หะสิกะวัลลีนคร (ศรีสัชนาลัย) ฤาษีพุทธะชลิต ซึ่งสถิตอยู่ดอยขุหะระบรรพต แม่น้ำสารนัทที (ดอยมา) ฤาษีสุพรหมสถิตอยู่ ณ ดอยงามใกล้แม่น้ำวัง และฤาษีนารอด ซึ่งเป็นองค์ปฐมแรกในการสร้างพระรอดกับอัญเชิญวิญญาณพระนางจามเทวี กษัตริย์ทุกพระองค์ในกรุงสุโขทัย กรุงศรีอยุธยาและกรุงลานนาไทย และกรุงรัตนโกสินทร์ เวลา ๑๙.๒๙ ประกอบพิธีจุดเทียนไชย พระมหาราชครูวามมุนี อ่านโองการชุมนุมเทวดาและสรรเสริญพระรัตนยาธิคุณ เสร็จแล้ว พราหมณ์เป่าสังข์แกว่งปัณเฑาะว์ ครั้นแล้วพระครูวามมุนี อาราธนาพระปริต พระธรรมราชานุวัตร กับคณาจารย์ผู้ทรงคุณวิเศษสวดพระปริต พระสูตรต่างๆ จบแล้วพระคณาจารย์ทั้งหมดนั่งปรกบริกรรมปลุกเศกตลอดคืน พิธีนี้ พล.ร.ต. หลวงสุวิชาแพทย์ รน. ได้มาร่วมในพิธีตลอดเวลา ปรากฏว่าผู้ใดได้พระรอดรุ่นนี้ไปบูชา จะมีโชคชัย ปลอดภัย สวัสดิมงคล และเป็นมหานิยม มหาอำนาจ คงกะพันชาตรี โภคทรัพย์ ซึ่งจะหามิได้ต่อไปอีกแล้ว

    เพื่อความศักดิ์สิทธิ์ ของพระรอดรุ่นนี้ พล.ต.อ. เผ่า ศรียานนท์ ได้อาราธนาพระราชาคณะตามอารามต่างๆ คือ

    1. เจ้าคุณศรีสมโพธิ์ วัดสุทัศน์

    2. เจ้าคุณสีหสุวรรณวิสุทธิ์ เจ้าคณะจังหวัดลำปาง

    3. เจ้าคุณเมธีสมุทเขตต์ วัดเจริญสุขาราม ราชบุรี

    4. เจ้าคุณภาวนาภิราม วัดระฆัง

    5. เจ้าคุณภาวนาโกศลเถระ วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ

    6. พระครู ทักษิณานุกิจ (หลวงพ่อเงิน)

    7. พระครูบาวัง วัดบ้านเด่น จังหวัดตาก

    8. พระครูสุนทรสังฆกิจ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี

    9. พระครูอาคมสุนทร วัดสุทัศน์

    10.พระครูวิสุทธิรังษี วัดใต้ กาญจนบุรี

    11.พระครูโต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี อ.ภาษีเจริญ ธนบุรี

    12.พระครูพักตร์ วัดบึงทองหลาง

    13.พระครูมหาศรีสุนทร วัดหลวงสุวรรณาราม ลพบุรี

    14.พระครูใบฎีกาประหยัด วัดสุทัศน์

    15.พระครูสังข์ วัดสัมพันธวงศ์

    16.พระอาจารย์จัน วัดคลองระนงค์ นครสวรรค์

    17.พระอาจารย์โพธิ์ วัดราชโยธา อ. มินบุรี

    18.พระอาจารย์ พี วัดสวนพลู

    19.พระธรรมธรหลาย จ.ชลบุรี

    20.พระปลัดตังกวย วัดประดู่ฉิมพลี ภาษีเจริญ ธนบุรี

    21.ท่านอาจารย์ยัง วัดบางจาก นนทบุรี

    22.ท่านอาจารย์ทบ อ.กิ่งชนแดน จ.เพ็ชรบูรณ์

    23.ท่านอาจารย์สำอาง วัดเขาดิน จ.กาญจนบุรี

    24.อาจารย์แฉ่ง วัดบางพัง นนทบุรี

    25.หลวงพ่อนอ ท่าเรือ จ.อยุธยา

    26.หลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากระบือ จ.นครสวรรค์

    27.หลวงพ่อเผือก วัดกิ่งแก้ว จ.สมุทรปราการ

    28.หลวงพ่อสำเนียง วัดเวฬุวัน อ.บางเลน จ.นครปฐม

    มาร่วมในพิธีสวดปริตและบริกรรมปลุกเศกด้วยยอดคาถาแห่งสูตรต่างๆ พร้อมด้วยกฤตยาคมเวทย์มนต์ศิวเวทย์พระวิษณุเวทย์ สวดชัยมงคลคาถาพุทธลักษณะและพุทธภิเศกตลอด ๓ วัน๓ คืน ในระหว่างที่พระคณาจารย์ต่างๆ นั่งปลุกเศกบริกรรมนี้มีนิมิตรต่างๆ อันเป็นมงคลยิ่งดังที่จะขอกล่าวต่อไปนี้

    บริเวณพระที่ ที่ตั้งโต๊ะสังเวย วิญญาณของพระนางจามเทวี อดีตกษัตริย์ทุกพระองค์แห่งกรุงสุโขทัย กรุงศรีอยุธยา กรุงรัตนโกสินทร์ กรุงลานนาไทย ณ บริเวณหน้าพระอุโบสถวัดพระสิงห์ ได้มีหมู่ผีเสื้อบินมาวนเวียนอยู่เหนือเครื่องสังเวย อย่างมากหลายเป็นมหัศจรรย์ ได้เรียนถาม พล.ร.ต. หลวงสุวิชาญเเพทย์ ได้ รับตอบว่าวิญญาณอดีตกษัตริย์ทุกพระองค์ตลอดจนลูกหลานเหลน ได้มาชุมนุมรับเครื่องสังเวยพร้อมเพรียงกัน ทุกพระองค์ทรงชื่นชมยินดีที่ได้มีการสร้างพระรอดรุ่นนี้ พล.ต. เจ้าราชบุตร อดีตเจ้าผู้ครองนครเชียงใหม่ ถึงกับปลื้มปีติน้ำตาไหลเมื่ออ่านโองการถึงพระนามของกษัตริย์แห่งกรุงลานนาไทย ทุกพระองค์ และโดยเฉพาะเจ้าแก้วนวรัตน์ ซึ่งเป็นพระราชบิดาของท่าน

    เวลา ๑๗.๐๐ น. พระธรรมธรหลาย ได้นิมิตร เห็นขณะที่นั่งปรกบริกรรม ว่ามีพระแก้วขาวปรากฎ มีผู้หญิงแต่งตัว

    โบราณเป็นผู้รักษา มีพระอาจารย์แก่ๆ ๒ องค์มาด้วย

    เวลา ๒๑.๕๐ น. ได้เรียนถาม พล.ร.ต. หลวงสุวิชาแพทย์ ว่าตามที่อัญเชิญดวงวิญญาณต่าง ๆ ให้มาประทับเป็น

    ประธานในพิธีนั้นมาทุกพระองค์หรือไม่ ก็ได้รับตอบว่าทุกพระองค์รวมทั้งฤาษีที่สำเร็จ-มาหมด

    (ขอที่บดยา ๑ ที่ด้วย)

    เวลา ๒๒.๐๐ น. หลวงพ่อสำเนียง นิมิตรเห็นมีพระพุทธรูปทองคำลอยอยู่ในวงสายสิน ๕ องค์ และมีรัศมีพุ่งเป็นรังษี

    และมีเทพบุตร เทพธิดา อยู่รอบ ๆ ถือดอกไม้ธูปเทียนบูชา

    เวลา ๒๒.๒๕ น. อาจารย์สำอางค์ วัดเขาดิน นิมิตรเห็นว่าพระรอดรุ่นนี้ชนะทุกทาง

    เวลา ๒๒.๔๐ น. พระครูวินัยสุนทร มีนิมิตรว่าพระรอดรุ่นนี้มีคงกะพันชาตรี และเป็นมหานิยม

    เวลา ๒๓.๐๗ น. พระอาจารย์จัน วัดคลองระนง ว่าพระรอดรุ่นนี้มีเมตตาและปลอดภัยดี

    เวลา ๒๓.๒๕ น. หลวงพ่อเผือก มีนิมิตรว่าพระรอดรุ่นนี้ใช้ได้ ๑๐๘

    เวลา ๒๓.๔๓ น. พระครูปลัดมหาเถรานุวัตร เจ้าคณะตำบลวัดพระสิงห์ มีนิมิตรว่าเมตตาดีอยู่ยงคงกะพัน

    เวลา ๒๔.๓๐ น. เจ้าคุณภาวนาภิรามเถร วัดระฆัง มีนิมิตรว่า เห็นเทวดาลงมามีรูปร่างใหญ่สูงเท่าพระวิหาร เป็นสีขาว

    เวลา ๒๔.๓๗ น. พระอาจารย์พี วัดสวนพลู มีนิมิตรว่าพระรอดรุ่นนี้ดีมีอิทธิฤทธิ์แรงกล้ามาก

    เวลา ๒๔.๕๐ น. เจ้าคุณวิสุทธิรังษี มีนิมิตรว่ามีช้างใหญ่เดินผ่านเข้ามาและมิได้ทำอะไรเพราะเกรงกลัวความศักดิ์

    สิทธิ์ของพระรอด
    เวลา ๐๑.๒๐ น. พระครูมหาศรีสุนทร มีนิมิตรว่าพระรอดรุ่นนี้ดีมาก มีพระพุทธรูปมานั่งในพิธี

    เวลา ๐๑.๔๕ น. หลวงพ่อแฉ่ง มีนิมิตรว่า ดีมีแสงว่าฉายมาปกคลุมพระรอดอยู่ตลอดเวลา

    เวลา ๐๒.๔๕ น. เจ้าคุณเมธีสุนทรเขตต์ มีนิมิตรว่าเห็นแสงสว่างกระจายอยู่เต็มบริเวณพิธีนี้ตลอดเวลา

    เวลา ๐๓.๐๐ น. พระครูพักตร์ มีนิมิตรว่า พระรอดรุ่นนี้อยู่ยงคงกะพันดีมาก

    เวลา ๐๓.๔๕ น. พระครูสมุทรสังฆกิจ มีนิมิตรว่า มีสีขาว-เขียว สลับกัน ปรากฏที่บริเวณที่ตั้งพานพระรอด
    เวลา ๐๓.๕๕ น. พระอาจารย์ทบ มีนิมิตรว่า พระรอดรุ่นนี้ดีมาก มีคงกะพันชาตรี

    เวลา ๐๔.๓๐ น. พระอาจารย์โพธิ มีนิมิตรว่า พระรอดรุ่นนี้มีเมตตาคงกะพันชาตรี แคล้วคลาดมากอำนาจ
    เวลา ๐๔.๔๐ น. พระอาจารย์มิ่ง มีนิมิตรว่ามีรัศมีฉายแสงสว่างรุ่งเรืองดีเป็นประกาย
    เวลา ๒๑.๔๗ น. พระครูบาวัง วัดบ้านเด่น มีนิมิตรว่า จังหวัดเชียงใหม่ได้อาศัยอานุภาพของพระธาตุดอยสุเทพเป็นที่

    คุ้มครองให้ความร่มเย็นเป็นสุข
    เวลา ๒๓.๓๐ น. พระธรรมธรหลาย ชลบุรี มีนิมิตรว่า ดีมาก แก้เขี้ยวงาและอสรพิษทั้งหลายได้

    เวลา ๒๓.๕๐ น. หลวงพ่อนอ วัดท่าเรื่อ มีนิมิตรว่า มียักษ์ มีพรหมสี่หน้ามายืนถือกระบองบริกรรมจนยักษ์และพรหม
    หายไป และมีพระภิกษุ ตลอดจนชายหญิงจำนวนมากมาเดินวนเวียน ถือดอกไม้ธูปเทียนบูชาตลอด

    นอกจากนี้ในขณะที่เริ่มบริกรรมปลุกเศกนั้นนาฬิกาประจำโบสถ์ซึ่งเดินถูกต้อง เวลาได้หยุดนิ่งไปทันที เป็นที่ปลาบปลื้มปีติยินดีแก่ผู้ที่ไปพบเห็นเป็นอย่างมาก

    หนึ่ง พระรอดรุ่นนี้ มีผู้ที่ได้รับไปบูชามากหลายผู้ที่รับไปมีนิมิตรดีต่าง ๆ และรอดพ้นจากอันตรายอย่างมหัศจรรย์ก็มีมาก เหลือที่ข้าพเจ้าจะพรรณนามาในที่นี้ ทั้งนี้มิได้รวมถึงพลานิสงส์ที่ท่านได้มีส่วนร่วมในการสร้างพุทธสถานครั้งนี้ด้วย

    องค์นี้สวย เดิมๆไม่ผ่านการใช้

    สำหรับท่านที่ชอบพระสวย พิธีดี ไม่ควรพลาด ใช้เเทนพระรอดวัดมหาวัดลำพูนได้เลยครับ


    คุณ pradupsripet บูชาแล้วครับ

    พระรอดวัดพระสิงห์ a.jpg พระรอดวัดพระสิงห์ b.jpg พระรอดวัดพระสิงห์ c.jpg พระรอดวัดพระสิงห์ d.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 ตุลาคม 2020
  10. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,906
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6814

    เหรียญบรมครู ชมรมดนตรีไทย ราชภัฏเชียงใหม่ ปี 2548 เนื้อฝาบาตร มีจาร

    หลวงตามหาบัว จุดเทียนชัย โดยมีคณาจารย์ภาคเหนือร่วมปลุกเสกอาทิเช่น ครูบาดวงดี วัดท่าจำปี ครูบาบุญปั๋น วัดร้องขุ้ม ฯลฯ ทางผู้จัดสร้างยังได้นำไปให้คณาจารย์ที่มีชื่อเสียงจากภาคอื่น ๆ อธิษฐานจิต ปลุกเสก เพิ่มอีกหลายครั้ง จำนวนสร้างมีดังนี้.-เนื้อนวะ 39 เหรียญ เนื้อตะกั่ว 108 เหรียญ เนื้อเงิน 108 เหรียญ เนื้อทองแดง 3,000 เหรียญ เนื้อทองฝาบาตร 3,000 เหรียญ เป็นเหรียญที่ออกแบบได้สวยงามมาก ด้านหน้าเป็นบรมครูวิชานาฎศิลป์ไทย ด้านหลังเป้นครูบาเจ้าศรีวิไชย ,พระเจ้าเก้าตื้อ , พระธาตุดอยสุเทพ 3 สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวเชียงใหม่เคารพนับถือ มารวมอยู่ในเหรียญเดียว สภาพสวยมากและหายากครับ

    ราคา 1200 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    เหรียญ12ราศี บรมครู a.jpg เหรียญ12ราศี บรมครู b.jpg เหรียญ12ราศี บรมครู c.jpg เหรียญ12ราศี บรมครู e.jpg เหรียญ12ราศี บรมครู d.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 ตุลาคม 2020
  11. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,906
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6815

    เหรียญรุ่นแรกครูบาพรหมา วัดพระพุทธบาทตากผ้า ปี 2500 เนื้อฝาบาตร สวยเดิมๆ

    พระสุพรหมยานเถร (พรหมา พฺรหฺมจกฺโก)
    พระสุพรหมยานเถร (พรหมา พฺรหฺมจกฺโก) หรือที่รู้จักกันดีในนาม “ครูบาพรหมา” หรือบ้างก็เรียก “ครูบาพรหมจักร” ท่านเปรียบดั่ง “เจ้าคุณนรแห่งล้านนา” ด้วยความมั่นคงในพระวินัย จริยาวัตรอันเรียบร้อยสงบเสงี่ยม เมตตาอันล้ำเลิศ ไม่ผิดพลาดไปจากพระธรรมแม้สักนิด อีกทั้งยังมีจิตที่ทรงฤทธิ์ ถึงขนาดเหยียบหินให้เป็นรอยเท้าได้ ถึงขนาดที่ครูบาเจ้าศรีวิชัยนักบุญแห่งล้านนาไท ยังต้องนัดขอดูตัวด้วยความชื่นชม และท่านยังเป็นอาจารย์ของครูบาชัยวงศาพัฒนาผู้มีฤทธิ์ยอดยิ่งอีกต่างหากด้วย

    ประวัติวัยเด็ก
    ท่านมีนามเดิมว่า พรหมา พิมสาร กำเนิดวันที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2441 ที่บ้านป่าแพ่ง อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน เป็นบุตรของ นายเป็งกับนางบัวถา พิมสาร มีพี่น้องร่วมกัน 13 คนท่านครูบาพรหมมาได้เรียนหนังสืออักษรลานนาและไทยกลางที่บ้านจากพี่ชายที่ได้บวชเรียน
    บรรพชาและอุปสมบท
    ครูบาเจ้าบรรพชาเป็นสามเณรเมื่ออายุ 15 ปี เมื่อวันจันทร์ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2455 เวลา 15.00 น. ณ วัดป่าเหียง ตำบลแม่แรง อำเภอป่าซาง มีเจ้าอธิการแก้ว ขัตติโย เป็นพระอุปัชฌาย์ ท่านได้หมั่นศึกษาเล่าเรียน ปฎบัติธรรม และประพฤติในศีลาจารวัตรอย่างเคร่งครัด
    ท่านอุปสมบทเมื่ออายุได้ 20 ปี ที่วัดเดิมเมื่อวันที่ 16 ม.ค. พ.ศ. 2461 เจ้าอธิการแก้ว ขัตติโย (ครูบาขัตติยะ) เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอาจารย์ฮอน โพธิโก เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระอาจารย์สม สุวินโท เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายาว่า “พรหมจักโก” กระทั่งพรรษาที่ 4 ท่านได้เริ่มต้น เข้าสู่วิถีแห่งการปฏิบัติธรรมอย่างเอาจริงเอาจัง ท่านได้ออกธุดงค์ไปตามป่าเขาต่างๆ ทั้งเขตประเทศไทย พม่า และลาว กระทั่งในปีพ.ศ.2491 ท่านจึงได้มาจำพรรษา ณ วัดพระพุทธบาทตากผ้า และได้พัฒนาวัดจนมีชื่อเสียงเป็นศาสนสถานที่มีความสำคัญทางศาสนาแห่งหนึ่งของจังหวัดลำพูน และด้วยการสั่งสมบุญบารมี คุณงามความดีของท่านนี้เองทำให้ ท่านได้รับความเคารพศรัทธาจากพุทธบริษัทโดยทั่วไป
    ละสังขาร
    ครูบาเจ้าพรหมาได้ดับขันธ์ (มรณภาพ) ในท่านั่งสมาธิภาวนา เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2527 เวลา 06.00 น.อายุ 87 ปี 67 พรรษา คณะศิษยานุศิษย์ได้ตั้งศพบำเพ็ญกุศลเป็นเวลา 3 ปี ได้รับพระราชทานเพลิงศพ วันที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2531 ในการนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ได้เสด็จมาพระราชดำเนินพระราชทานเพลิงครูบาเจ้าพรหมาด้วยพระองค์เอง หลังจากพระราชทานเพลิงเสร็จสิ้นแล้วได้เก็บอัฐิ ปรากฏว่าอัฐิของครูบาเจ้าพรหมาได้กลายเป็นพระธาตุ มีวรรณะสีต่างๆ หลายสี
    คำสอน
    ครูบาพรหมาท่านได้แสดงธรรมโอวาทไว้มากมาย
    “การทำบาปหรือการทำบุญ จะทำในที่ลับหรือในที่แจ้ง หรือใครไม่รู้ไม่เห็น ก็ตัวของเรา ใจของเรารู้เห็นเอง เมื่อเป็นเช่นนี้ก็กล่าวได้ว่าที่ลับไม่มีในโลกนี้ แม้ว่าจะลับตาลับหูคนอื่น แต่เราก็รู้ เราก็เห็นคนเดียว”
    “ทุกๆคน จึงควรรีบขวนขวาย ซึ่งความงามความดี ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ เป็นเด็กก็อย่าได้เกียจคร้านในการเรียนหนังสือ จงตั้งจิตตั้งใจศึกษาเล่าเรียน ให้มีความรู้ความเฉลียวฉลาดความสามารถ เป็นผู้ใหญ่แล้วก็จงตั้งตัวตั้งตนให้ดี ให้มีความขยัน มีความประหยัด ให้คบแต่คนดี ให้รู้จักประมาณในการใช้จ่าย ถ้าเป็นผู้เฒ่าผู้แก่แล้ว ก็เตรียมตัวเพื่อคุณงามวามดีให้ยิ่งๆกว่าเด็กและคนหนุ่มทั้งหลาย”
    “คนเราทุกคนมีความปรารถนาดี ปรารถนาหาความสุข ความปรารถนาหาที่ผึ่งในวัฏฏะสงสาร ท่านเปรียบเหมือนเราที่ตกอยู่ในกลางทะเลอันเวิ้งว้างกว้างไกลทุกคนก็มีความใฝ่ฝันหาที่ผึ่ง เพื่อที่จะได้อาศัยพักพิงไปยังฝั่งเบื้องหน้า”
    คำไหว้บูชาพระธาตุของครูบาพรหมา พรหมจักโก
    อะหัง วันทามิ พรหมจักกะธาตุโย อะหัง วันทามิ สัพพะโส ฯ
    พระอาจารย์ใหญ่สายวิปัสสนาแห่งแดนล้านนา

    เนื้อฝาบาตร สวยผิวเดิมๆไม่ผ่านการใช้


    ราคา 5500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

    เหรียญครูบาพรหมา a.jpg เหรียญครูบาพรหมา b.jpg เหรียญครูบาพรหมา c.jpg


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 ตุลาคม 2020
  12. pradupsripet

    pradupsripet Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    23
    ค่าพลัง:
    +72
    จองพระรอดวัดพระสิงห์ ปี 2496 ครับ
     
  13. pradupsripet

    pradupsripet Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    23
    ค่าพลัง:
    +72
    โอนแล้วนะครับ 2,350 บาท กรุณาส่งตามที่อยู่ที่ส่งให้ในไลน์ครับ
     
  14. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,906
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รับทราบครับพี่ แจ้งเลข EMS ในไลน์นะครับ ขอบพระคุณครับ
     
  15. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,906
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6816

    รูปหล่อปั๊มครูบาบุญชุ่ม อรัญวาสีภิกขุ วัดพระธาตุดอนเรือง

    ราคา 550 บาท พร้อมจัดส่ง EMS ครับ

    รูปหล่อครูบาบุญชุ่ม a.JPG รูปหล่อครูบาบุญชุ่ม b.JPG รูปหล่อครูบาบุญชุ่ม c.JPG
     
  16. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,906
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6817

    ล็อกเก็ตรุ่นแรกหลวงปู่ครูบาธรรมชัย วัดทุ่งหลวง พิมพ์เล็ก


    หลวงปู่ครูบาธรรมชัย ธมมชยโย วัดทุ่งหลวง เชียงใหม่ พระอริยสงฆ์ที่เป็นที่กราบไหว้ของชาวเหนือ ท่านเป็นศิษย์ท่านหนึ่งของครูบาเจ้าศรีวิชัย เป็นสหธรรมมิกกับหลวงปู่ครูบาชุ่ม โพธิโก ,หลวงปู่คำแสน วัดป่าดอนมูล , หลวงปู่คำแสน วัดสวนดอก , หลวงปู่ครูบาน้อย วัดบ้านปง ,ครูบาชัยวงศา วัดพระบาทห้วยต้ม ,และ หลวงพ่อท่านมหาวีระ ฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง ,และท่านครูบาอาจารย์ทั้งหลายอีกมากรูปทั่วล้านนา
    ครูบาท่านนั้นสำเร็จวิชาชั้นสูง สำเร็จฌาณสมาบัติชั้นสูง มีสมาธิจิตแรงกล้า ขนาดท่านมหาวีระ วัดท่าซุงนั้นกล่าวยกย่อง วัตถุมงคลของท่านนั้นดีเด่นสารพัด

    #สรีระสังขารของท่านไม่เน่าเปื่อย
    พระดีน่าใช้ 1 ในอริยสงฆ์ของเมืองเหนือศิษย์สายครูบาเจ้าศรีวิชัย สวย คม ชัด เดิม ๆ ครับ

    ราคา 1950 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900


    ล.ก.ครูบาธรรมชัย a.jpg ล.ก.ครูบาธรรมชัย b.jpg ล.ก.ครูบาธรรมชัย c.jpg ล.ก.ครูบาธรรมชัย d.jpg Clip_49.jpg Clip_50.jpg Clip_151.jpg Clip_152.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 ตุลาคม 2020
  17. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,906
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6818

    เหรียญครูบาเจ้าศรีวิชัย วัดจามเทวี ปี 2511 สวยผิวเดิมๆ


    พระดีน่าใช้มากครับ


    ราคา 1800 บาท สนใจสอบได้ครับ 086-1936900

    เหรียญครูบาวัดจาม a.jpg เหรียญครูบาวัดจาม b.jpg เหรียญครูบาวัดจาม c.jpg


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 ตุลาคม 2020
  18. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,906
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 6819

    เหรียญรุ่นแรกครูบาอินตา ธมฺมปญฺโญ วัดร้องขี้เหล็ก อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่

    ครูบาอินตา ธมฺมปญฺโญ พื้นเพเดิมท่านเป็นชาวบ้านร้องขี้เหล็กโดยกำเนิด โดยมีครูบาน้อย เจ้าอาวาส(เจ้าอาวาสวัดร้องขี้เหล็กในขณะนั้น) เป็นผู้บรรพชาเป็นสามเณร และในเวลาต่อมาก็ได้อุปสมบท เป็นพระภิกษุ ต่อมาเมื่อครูบาน้อยมรณภาพลง ทางคณะกรรการและศรัทธาชาวบ้านร้องขี้เหล็ก ก็ได้ขอให้หลวงปู่ครูบาอินตา รับหน้าที่ดูแลเป็นเจ้าอาวาส วัดร้องขี้เหล็กสืบต่อมาครูบาอินตาท่านมรณภาพ ละสังขารเมื่อวันที่ 29 เมษายน 2513

    เหรียญรุ่นแรกซึ่งเป็นรูปครึ่งตัวของหลวงปู่ และโดยรอบแกะคำว่า "ครูบาเจ้าอินตา ธมมปญโญ วัดร้องขี้เหล็ก เชียงใหม่ " ส่วนด้านหลังเป็นบล๊อคเดิมของเหรียญรุ่นแรกครูบาชัยวงษ์ วัดพระพุทธบาทห้วยต้มอำเภอลี้ จังหวัดลำพูน ( บล็อก- ข้าวต้ม )

    จัดเป็นเหรียญสุดยอดประสบการณ์ของอำเภอดอยสะเก็ดครับ


    คุณ j999 บูชาแล้วครับ

    เหรียญครูบาอินตา ff.jpg
    เหรียญครูบาอินตา e.jpg เหรียญครูบาอินตา f.jpg


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 ธันวาคม 2020
  19. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,144
    ค่าพลัง:
    +5,421
    ขอจองครับ
     
  20. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,906
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รับทราบการจองขอบคุณครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...