**ร้านศิวิไลพระเครื่อง** วัตถุมงคล เครื่องรางของขลัง เกจิคณาจารย์ภาคเหนือ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิวิไล, 25 พฤษภาคม 2013.

  1. ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,172
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 10238

    ตะกรุดครูบาชุ่มโพธิโก วัดวังมุย ทาบรอนทอง แจกศิษย์วัดท่าซุงปี 18

    สุดยอดเครื่องรางเมืองเหนือเบญจภาคี 1 ใน 5 ของภาคเหนือ
    ตะกรุดหนังลูกควายเผือกพอกครั่งครูบาชุ่ม วัดวังมุย ลำพูน วัตถุมงคลที่มีชื่อเสียงที่สุดและหาตัวจริงยากที่สุดของครูบาชุ่มคือตะกรุดหนังควายเผือก ซึ่งท่านได้รับการถ่ายทอดมาจากพระมหาเมธังกร วัขออนุญาตเปิดครับดน้ำคือ ตำราการสร้างมีความยุ่งยากซับซ้อนเป็นอย่างมาก หนังที่ใช้ต้องเป็นหนังควายเผือก และต้องเป็นของลูกควายเผือกที่ตายทั้งกลมอยู่ในท้องแม่เพื่อหวังผลทางด้านมหาอุด แกนกลางเป็นตะกรุดม้วนทับด้วยหนังควายแล้วมัดด้วยลวดทองแดง นำมาพอกครั่งจึงเป็นอันเสร็จ ใช้ดีทั้งทางมหาอุด แคล้วคลาดคงกระพัน รวมถึงเมตตามหานิยม ดอกนี้เป็นตะกรุดหนังลูกควายตัวจริง ครบสูตรตามตำราทุกอย่าง
    #ดอกนี้เป็นตะกรุดหนังลูกควายทาทองแจกศิษย์วัดท่าซุง ครบสูตรตามตำราทุกครับ


    ราคา 11999 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

     
  2. ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,172
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 10239

    พระรูปเหมือนรุ่นแรกหลวงปู่ครูบา บุญปั๋น ธมฺมปญฺโญ วัดร้องขุ้ม ปี 2515 หลังหลังยันต์ ป หายากมาก


    ครูบาเจ้าบุญปั๋น ธมมปัญโญ วัดร้องขุ้ม สันป่าตอง เชียงใหม่ เป็นพระอริยะสงฆ์รูปสำคัญของเชียงใหม่ ศีลาจริยวัตรงดงาม มีเมตตาสูงมาก
    เจ้าตำราวิชาเทียนเศรษฐีล้มลุกอันโด่งดัง
    วิชา"เศรษฐีล้มลุก"นี้ ถือว่าเป็นวิชาคู่บุญบารมีครูบาเจ้าบุญปั๋น วัดร้องขุ้มก็ว่าได้ มีอานุภาพส่งเสริม"แก้ดวง หนุนดวง" และ"ส่งเสริมโชคลาภ"ให้บังเกิดขึ้นได้อย่างน่าอัศจรรย์ ผู้ใดมีบูชาไว้ ไม่มีจน เป็นเศรษฐี ไม่มีวันล้ม เพราะล้มแล้วก็ลุก
    พระผงปิดตาครูบาเจ้าบุญปั๋น สร้างจากเนื้อผงวิเศษผสมเกศา ผสมว่านและเกศาของท่านแล้วกดพิมพ์เอง สร้างในยุคแรก เมื่อปี พ.ศ2515 ที่ท่านหลวงปู่ครูบาบุญปั๋น เริ่มทำวัตถุมงคลแจกญาติโยม พระผงที่เป็นสูตรเฉพาะของหลวงปู่ สร้างแจกยุคแรกครับ(ปี๑๕-๓๐)ประมาณไม่เกิน ๑๐ พิมพ์โดยมากจะเป็นพิมพ์ที่ถอดพิมพ์จากพระกรุเก่าต่างๆ เท่าที่ผมพบ จะมีพิมพ์พระประธาน (สามปลื้ม) พิมพ์พระปิดตาใหญ่-เล็ก พิมพ์พระรอดจิ๋ว พิมพ์พระเปิม พิมพ์พระคง พิมพ์ที่หายากมากก็คือพิมพ์พระปิดตาครับ ส่วนเนื้อพระจะเป็นสูตรพิเศษของหลวงปูฯครับ กล่าวคือ ใช้ทรายจากแม่ทา อ.แม่ทา ,ผงพระกรุเก่า,เกสรดอกไม้บูชาพระ,ผงข้าวก้นบาตร โดยใช้น้ำมันละหุ่งเป็นตัวประสานครับ ตอนปลุกเสกหลวงปู่ฯ ท่านจะจุดเทียนเศรษฐีล้มลุกไว้ทั้งแปดทิศ เอาพระทั้งหมดไว้ตรงกลางครับ
    เด่นด้านเมตตาโชคลาภ เจริญโภคทรัพย์ เสริมดวง หนุ่นดวง ) และแคล้วคลาด ปลอดภัย
    องค์นี้เส้นเกศาเยอะมากครับ
    องค์นี้ หลังยันต์ ป เกศาเยอะมาก ครับ


    ราคา 1550 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

     
  3. ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,172
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 10240

    เหรียญรุ่นแรกครูบาผัดวัดศรีดอนมูล ปี 2527 สวยเดิมๆ


    ครูบาผัด วัดศรีดอนมูล พระอริยะสงฆ์แห่งเชียงใหม่ ศพท่านเผาไม่ไหม้
    ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์และพระสุปัฎิปันโนที่มีลูกศิษย์เคารพศรัทธาท่านเป็น จำนวนมาก พระเวทย์คาถาอคมของท่านขลังเป็นอย่างยิ่ง เมื่อคราวประชุมเพลิงโดยการสร้างนกหัสดีลิงค์ตามคติโบราณล้านนาความร้อนจาก เปลวไฟนับร้อยนับพันองศาหาได้ระคายทำอันตรายกายสังขารท่านแม้แต่น้อย...จนใน ที่สุดครูบาน้อย วัดศรีดอนมูล ศิษย์เอกของท่านต้องนำน้ำขมิ้นส้มป่อยมาทำการพิธีคลายอาคมพระเวทย์ของท่านครูบาผัด พิธีการส่งท่านสู่สรวงสวรรค์โดยมีนกหัสดีลิงค์เป็นพาหนะจึงสำเร็จลง ได้....วัตถุมงคลที่โด่งดังและมีประสบการณ์ของท่านครูบาผัดของคือตะกรุดกาสะท้อนและลูกอมราหูมหาอุตม์ เป็นมหาอุด มหาอำนาจ กันคุณไสย ชงักนัก.

    สวยเดิมๆน่าบูชามากครับ


    ราคา 650 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900



    พระครูพิศิษฏ์สังฆการ หรือ ครูบาผัด ผุสฺสิตธมฺโฒ เมื่อครั้งยังเป็นฆราวาสมีนามว่า นายผัดเจริญเมือง มี ภูมิลำเนาเดิม อยู่ที่บ้านป่าแคโยง หมู่ 5 ต.หนองผึ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่เกิดเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน พ.ศ.2468 ปีฉลู เป็นบุตรคนที่ 3 ของนายคำตั๋น เจริญเมือง กับนางจี๋ เจริญเมือง มีพี่น้องร่วมบิดามารดาเดียวกัน 4 คน ดังนี้
    1. นายอ้าย เจริญเมือง (เสียชีวิตแล้ว) 2. นายจอน เจริญเมือง (เสียชีวิตแล้ว) 3. นายผัด เจริญเมือง (พระครุพิศิษฏ์สังฆการ) 4. นางเกี๋ยงคำ พิสุทธิ์ (เสียชีวิตแล้ว)
    เมื่ออายุได้ 15 ปี ได้บรรพชาเป็นสามเณร ในวันที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ.2483 ปีมะโรงที่วัดป่าแคโยง ต.หนองผึ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ โดยมีพระอธิการอินตา วัดสันกลาง ต.ดอนแก้ว อ.สารภี จ.เชียงใหม่ เป็นพระอุปัชฌาย์ ต่อมาได้ อุปสมบทเป็นพระภิษษุสงฆ์ เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2488 ปีระกา ขณะอายุได้ 20 ปี ที่ วัดกองทราย ต.หนองผึ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ โดยมีพระอธิการมั้น นนฺโท วัดป่าเปอะ อ.สารภี เชียงใหม่ เป็นพระอุปัชฌาย์ ได้รับฉายาว่า ผุสฺสิตธมฺโม ต่อมาได้จำพรรษาอยู่ที่วัดป่าแคโยง ซึ่งเป็นวัดบ้านเกิดของครุบาผัด
    เนื่องจากครูบาผัดท่านมีความรู้เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านยาสมุนไพรรักษาโรคต่าง ๆ มากมายโดยเฉพาะโรคไต ซึ่งสมัย ก่อนจะเป็นโรคนี้กันมาก คือมีอาการทางร่างกายที่เห็นได้ชัดเจนคือตัวบวม หรือทางลานนาเรียกว่าตัวพอง ผอมเหลือง ในปี พ.ศ.2493 ท่านครูบาผัดได้ไปรักษาโรคให้ชาวบ้านแถววัดศรีดอนมูลอยู่เป็นประจำ ซึ่งมีคุณพ่อช่อ ชัยมงคล และ ชาวบ้านบริเวณนั้น เป็นคนไข้ของท่าน ประกอบกับทางวัดศรีดอนมูลขาดผู้ปกครองวัด คณะศรัทธาวัดศรีดอนมูลจึงนิมนต์ ครูบาผัดให้มาเป็นเจ้าอาวาสที่วัดศรีดอนมูล โดยได้ไปกราบนมัสการขอจาก พระครูพุทธาทิตยวงศ์ เจ้าอาวาสวัดป่าแคโยง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ (ขณะนั้นท่านเป็นเจ้าคณะอำเภอสารภี) จากนั้นครูบาผัดจึงเป็นเจ้าอาวาสวัดศรีดอนมูลตั้งแต่นั้นมา และได้พัฒนาวัดศรีดอนมูลเรื่อยมาจนเป็นที่รู้จักอย่างดีของสาธุชนทั้งหลายถึงทุกวันนี้ ท่านได้ทำนุบำรุงพระศาสนา สร้าง และบูรณะซ่อมแซมภายในวัดศรีดอนมูลและพัฒนาชุมชนบริเวณรอบวัดศรีดอนมูลเรื่อยมา นากจากนี้ท่านยังเป็นปรมา- จารย์ต้นตำรับของตะกรุดกาสะท้อนและวัตถุมงคลด้านเมตตา ด้านป้องกันภัยต่าง ๆ หลายอย่าง ซึ่งเป็นที่เลื่องลือกันไปทั่ว
    ในปี พ.ศ.2537 ขณะนั้นครูบาผัดมีอายุได้ 69 ปีท่านป่วยกะทันหันถึงกับต้องเข้าโรงพยาบาลและผ่าตัดสมองเป็นการ ด่วนซึ่งคณะแพทย์ได้บอกให้กับคณะศรัทธา และพระลูกวัดทุกคนเตรียมทำใจไว้ด้วย เพราะการผ่าตัดครั้งนี้มีความเสี่ยงสูง ทำให้ครูบาน้อย เตชปญฺโญ ไม่สบายใจเป็นอย่างยิ่ง ครูบาน้อยพยายามหาวิธีที่จะทำให้ครูบาผัดซึ่งเป็นพระอาจารย์มีชีวิต ยืนยาวต่อไป ท่านได้ค้นคว้าทางธรรมะจนได้ศึกษาธรรมค้นพบวิธีจากหนังสือที่ท่านครูบาเจ้าศรีวิชัย สิริวิชโย เขียนเอาไว้ ครูบาน้อยจึงได้ทำการปฏิบัติทันที คือการเข้านิโรธกรรม ตามแบบของครูบาเจ้าศรีวิชัย นักบุญแห่งล้านนาไทย โดยตั้ง สัจจะอธิษฐานถวายชีวิตไว้กับพระพุทธศาสนาของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และปฏิบัติเข้านิโรธกรรมทันที ซึ่งครั้งนี้ เป็นครั้งแรก ท่านยึดปฏิบัติเป็นเวลา 3 วัน และน่าประหลาดใจยิ่งนัก เมื่อท่านได้ปฏิบัติไปเพียง 2 วันเท่านั้น อาการของ ครูบาผัดก็หายอย่างรวดเร็วราวกับปาฏิหาริย์
    ครูบาผัดท่านมีเมตตาสูง ไม่ว่าจะเป็นเด็ก ผู้สูงอายุ และศรัทธาทั่วไป ท่านได้รับการกล่าวขานเสมอว่า ไปหา หลวงปู่ เด็กทุกคนที่ไปหาจะได้รับความอิ่มเอิบใจกันถ้วนหน้า เพราะหลวงปู่จะให้ขนมนมเนยและสตางค์ติดกลับไป เป็นขวัญถุงเสมอทุกครั้งที่ถึงเดือนกุมภาพันธ์ ครูบาผัดจะมีอารมณ์ดีสดชื่นแจ่มใสอย่างเห็นได้ชัดเจน เนื่องจากท่าน ได้เห็น ลูกศิษย์ท่านเข้านิโรธกรรมและเมื่อออกนิโรธกรรมครูบาผัดจะนำครูบาน้อยปะพรมน้ำมนต์แผ่เมตตาแก่คณะ ศรัทธาญาติโยมที่มาร่วมทำบุญบำเพ็ญกุศล ทุกครั้ง จนถึงครั้งสุดท้าย เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2550(เป็นการ เข้านิโรธกรรมเป็นปีที่ 14)และแล้วในวันที่ 18 ตุลาคม 2550 หลวงปู่ต้องเข้าโรงพยาบาลเพื่อรักษาอาการป่วยอีกครั้ง แต่การไปครั้งนี้ทำให้คณะศรัทธาญาติโยมต้องสูญเสียหลวงปู่ไปอย่างไม่มีวันกลับมาอีกเลย เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2550 เวลา 15.39 น. รวมสิริอายุได้ 82 ปี 5 เดือน 14 วัน​
     
  4. ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,172
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 10241

    ล็อกเก็ตครูบาศรีวิชัย ปี 36 ตอกโค๊ต ส ช สวยเดิมๆ

    เหรียญ ครูบาเจ้าศรีวิไชย รุ่นสิริวิชโย 115 ปี วัดบ้านปาง เป็นชุดวัตถุมงคลครูบาเจ้าฯ อีกรุ่นหนึ่งที่มีความงดงาม สมบรูณ์ ทั้งด้านหน้า และด้าน หลังเหรียญ และยังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากการสร้างของ คุณ นิตย์ พงษ์ลัดดา โดยมีพลตรีพระเจ้าวรวงศ์เธอพระองค์ เจ้าภานุพันธุ์ ยุคล เป็นองค์ประธาน
    มีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นทุนบูรณปฏิสังขรณ์ถาวรวัตถุ และทุนการศึกษาครูบาเจ้าศรีวิไชย วัดบ้านปาง อ. ลี้
    มีแผ่น,ทอง,นาค,เงิน ลงอักขระอธิฐานจิตจากวัด 9 วัดซึ่งมีนามเป็นมงคลดังนี้
    –วัดศรีเกิด
    -วัดดวงดี
    –วัดชัยมงคล
    –วัดชัยพระเกียรติ
    –วัดหม้อคำตวง
    –วัดหมื่นเงินกอง
    –วัดหมื่นล้าน
    –วัดเชียงยืน
    –วัดเชียงมั่น
    พิธีพุทธาภิเษกขึ้น เมื่อ 24 ธันวาคม 2536 โดยพระสุปฎิปันโนศิษย์สุดยอดเกจิแห่งล้านนาสายครูบาเจ้าศรีวิไชย อธิษฐานจิตลงอักขระ แผ่นทอง นาค เงิน เช่น
    1) ครูบาสิงหวิชัย วัดฟ้าฮ่าม จ.เชียงใหม่
    2) ครูบาอินทร์ วัดฟ้าหลั่ง จ.เชียงใหม่
    3) ครูบาดวงดี วัดท่าจำปี จ.เชียงใหม่
    4) ครูบาคำปัน วัดหม้อคำตวง จ.เชียงใหม่
    5) ครูบาชัยวงศ์ วัดพระบาทห้วยต้ม จ.ลำพูน
    6) พระครูสังวรญาณ สำนักปฎิบัติธรรมสังวราราม จ.ลำพูน
    7) พระเทพสิทธาจารย์ วัดพระธาตุดอยสุเทพ
    8)พระครูบวรสุขบท(ครูบาสุข) วัดป่าซางน้อย จ.ลำพูน
    9) ครูบาผัด วัดศรีดอนมูล จ.เชียงใหม่
    10) ครูบาประเทือง วัดบ้านเด่น จ.เชียงใหม่
    เหรียญยอดนิยม ออกแบบได้งดงาม พิธีสร้างดี เจตนาทำดี
    และออกจากวัดบ้านปาง ซึ่งเป็นบ้านเกิดของครูบาเจ้าและเหรียญดัง
    อีกหลายรุ่น จัดเป็นพระนิยมของท่านครูบาที่น่าใช้มากๆครับ


    บูชาแล้วครับ


     
  5. ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,172
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 10242

    พระผงรูปเหมือน รุ่นแรก เนื้อผง" ครูบาบุญชุ่ม วัดพระธาตุดอนเรือง จัดสร้างปี 2536 ผสมเส้นเกศาเห็นเส้นเกศาชัดเจนสวยเดิมๆ


    ครูบาบุญชุ่ม ญาณสํวโร (ครูบาเจ้าศีลธรรม) เป็นชาว อ.เชียงแสน เกิดเมื่อปี ๒๕๐๖ ก่อนหน้านี้ได้ไปจำพรรษา ณ สำนักสงฆ์ดอนเรือง บ้านเมืองพง เขต อ.ท่าขี้เหล็ก รัฐฉาน และธุดงค์ไปตามศาสนสถานหลายแห่งในรัฐฉาน และพม่า ท่านเป็นพระโพธิสัตว์รูปหนึ่งที่มีบารมีสูงมาก โพธิญานบารมีท่านกว้างขวางถึง 4-5แผ่นดิน จีน พม่า ลาว ไทย ล้วนแต่ศรัทธราในตัวท่านอย่างแท้จริง ครับ

    น่าบูชามากครับ

    ราคา 1350 บาท สนใจสอบถามได้ครับ

     
  6. ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,172
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 10243

    เหรียญรุ่นแรกครูบาใจมา วัดทุ่งจำลอง เนื้อฝาบาตร


    ตุ๊ลุงใจมา หรือพระครูโสภิตสารญาณ วัดทุ่งจำลอง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ เป็นศิษย์ท่านหนึ่งของครูบาเจ้าศรีวิไชย นักบุญแห่งล้านนา ท่านอุปสมบท ที่วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร โดยมีครูบาเจ้าเป็นพระอุปัชฌาย์ ครูบาใจมาท่านเป็นเจ้าคณะตำบล เปิดสำนักเรียนแก่เยาวชน เปิดให้มีการบรรพชาภาคฤดูร้อนทุกปี เด็กนับร้อยมาเล่าเรียนกันที่สำนักนี้ ทุกปีครับ วัตรปฏิบัติท่านงดงาม เมตตาสูงมาก ยิ้มและใจดีมาก วัตถุมงคลของท่านดีเด่นมากเรื่องเมตตา และแคล้วคลาด มีประสบการณ์มากมาย
    เหรียญดังเเห่งเมืองฝางเชียงใหม่ครับ

    สวยผิวหิ้งดูง่ายครับ


    บูชาแล้วครับ




     
  7. ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,172
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 10244

    สมเด็จพุทธเมตตาเกสรขุมเงิน (รุ่นแรก) หลวงพ่อดาบส สุมโน วัดดอยขุมเงิน จ.ลำพูน จัดสร้างปี พ.ศ. 2531 สวยกล่องเดิมเห็นเส้นเกศาหลายเส้น

    เพื่อหาทุนบูรณะวัดดอนขุมเงิน จังหวัดลำพูน มวลสารหลักได้แก่ เกสร ดอกไม้ 108 (นำมาให้หลวงปู่ดาบส อธิษฐานก่อนนำไปกดเป็นองค์พระ หลังจากนั้น หลวงปู่ได้เมตตาอธิษฐานจิตให้อีกหลายวัน)
    - เส้นเกศา
    - ผงพุทธคุณ
    - เม็ดพระธาตุ
    สิ่งที่น่าสนใจ คือ
    1. พระสมเด็จนี้ หลวงปู่ดาบส ท่านอธิษฐานให้เป็น " สมเด็จพระมหาจักรพรรดิ์ "
    2. สัญลักษณ์ยันต์ "กงจักร" ด้านหลังพระ ความหมายที่แท้จริง ก็คือ จักรแก้วพระพุทธเจ้า อันเป็นอาวุธของพระพุทธเจ้าที่มี ความสำคัญที่สุด ใช้ปราบมาร ปราบสิ่งชั่วร้าย มีฤทธานุภาพสูงสุด ดวงแก้ว นั้นมีรัตนะเจ็ด คือ แก้ว ๗ ประการ ดังนี้ คือ จักรแก้ว ๑ ช้างแก้ว ๑ ม้าแก้ว ๑ ดวงแก้วมณี ๑ นางแก้ว ๑ คฤหบดี (ขุนคลัง) แก้ว ๑ ขุนพลแก้ว ๑ ในแก้ว ๗ ประการนี้ จักรแก้วเป็นใหญ่ เป็นประธานในแก้วทั้ง ๗ ประการ
    3. บรรจุวิชชาพระพุทธเจ้า ซึ่งเป็นกายสิทธิ์ ลงไปในพระสมเด็จ ที่เรียกว่า บรมจักรพรรดิ์ (สายวัดปากน้ำ รู้จักกันดี)
    4. ท่านอธิษฐานให้ เกศา เป็น " พระธาตุแก้ว "
    5. ท่านอธิษฐานให้ มวลสาร ที่ประกอบเป็นองค์พระ ให้เป็น พระธาตุ ทั้งหมด.
    6. ท่านบรรจุวิชา "ดวงแก้วพระสีวลี" ให้เป็นพิเศษ มีผลเรื่อง ลาภ วาสนา เป็นอย่างยิ่ง.
    7. ท่านเชิญ เทวดา ชั้นสูง ให้สถิตในองค์พระ ดูแลรักษาผู้บูชา ให้มีแต่ความสุขความเจริญ.
    8. ผู้ที่ได้เจริญ สวดมนต์ ภาวนาอยุ่เสมอ จะยิ่งทำให้พระสมเด็จ ทรงอานุภาพสูงยิ่งขึ้นไปๆ จนกระทั่งเป็น " แก้วจักรพรรดิ์ "
    9. ท่านอฐิษฐานธรรม บรรจุวิชชา ของพระพุทธเจ้า บันทึกลงไป เหมือนพระไตรปิฎกเคลื่อนที่.. พุทธคุณของพระสมเด็จนี้
    หลวงปู่ดาบส เป็นพระอริยะเจ้าที่บำเพ็ญพระโพธิญานบารมีท่านสูงมาก ครูบาอาจารย์หลายท่านให้ความยกย่อง บางท่าน ให้ศิษย์ไปกราบไว้ ไปทำบุญ ไปเรียนวิชากับท่าน เช่น หลวงพ่อฤาษีลิงดำ, หลวงปู่เกษม เขมโก, หลวงปู่ดู่, ครูบาอิน ฯลฯ
    หลวงปู่ดาบสมรณภาพ เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2543 สิริอายุได้ 76 ปี หลังจากได้ทำพิธีเผาสังขารท่าน ปรากฏว่าหัวใจท่านไม่ไหม้ไฟ และแปรสภาพเป็น สีเขียวมรกต ส่วนอัฐิของท่านก็ได้แปรสภาพเป็น พระธาตุ
    องค์นี้สวยมาพร้อมกล่องเดิมเห็นเส้นเกศาหลายเส้นครับ


    บูชาแล้วครับ

     
  8. ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,172
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 10245

    เหรียญรุ่นแรกครูบาแก้ว วัดเขื่อนคำลือ ปี ๒๕๑๑ ก.ว.ท.พ. บล็อกนิยม

    ครูบาแก้ว อินฺทจกกฺโก
    อดีตเจ้าอาวาสวัดเขื่อนคำลือ ต.เวียงทอง อ.สูงเม่น จ.แพร่
    ครูบาแก้ว อินฺทจกฺโก เดิมชื่อ นายแก้ว นามสกุล ธรรสุข นามบิดา ชื่อนายใจขาว มารดาชื่อ นางน้าว ท่านเกิดเมื่อวันที่ ๒๐ กันยายน พ.ศ.๒๔๔๘ เมื่ออายุครบบวชได้เข้าสู่ร่มกาสาวพักตร์ ณ พัทธสีมา วัดฝั่งหมิ่น อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่ โดยมี พระครูนิวิฐศรัทธาคุณ วัดร่องกาศ เป็นอุปัชฌาย์ พระพรหม พรหมจกโก วัดร่องกาศ เป็นกรรมวาจาจารย์ ให้นามฉายาว่า \"อินฺทจกฺโก\"
    เมื่ออุปสมบทแล้ว ได้จำพรรษา ณ วัดฝั่งหมิ่น มาโดยตลอด จนได้เป็นเจ้าอาวาสวัดฝั่งหมิ่นมาจนถึง พ.ศ.๒๔๘๒ ได้ย้ายมาเป็นเจ้าอาวาสวัดเขื่อนคำลือ
    เมื่อท่านยังมีชีวิตอยู่ ท่านมีความรู้ และความชำนาญทางการสร้าง การเขียนรูปภาพต่างๆ เป็นอย่างดี ตลอดเวลาท่านได้อบรมสั่งสอนศรัทธาประชาชน ทายกทายิกา อยู่เสมอ จะเห็นได้ว่าแม้ในพรรษา จะมีศรัทธาชาวบ้าน มาทำบุญกันเป็นประจำทุกวันพระมิได้ขาด ผลงานของท่านที่ปรากฏ คือ สร้างพระอุโบสถ ๑ หลัง กุฏิ ๒ หลัง หอไตร ๑ หลัง หอกอง ๑ หลัง ศาลาการเปรียญ ๑ หลัง หอฉัน ๑ หลัง และกุฏิเล็ก อีก ๒ หลัง โดยกุฏิ ๒ หลังท้าย ท่านได้สละทรัพย์ส่วนตัวของท่านเองเป็นส่วนใหญ่ และยังได้ดำริสร้างกำแพงรอบวัดด้วย ส่วนฟื้นที่ในบริเวณวัด เดิมไม่สม่ำเสมอ ท่านได้สละทรัพย์ส่วนตัวท่านจ้างรถเกรดปรับระดับพื้นที่บริเวณวัดจนเสร็จเรียบร้อย เมื่อปี ๒๕๒๒ และได้ผูกพัทธสีมา เพื่อจะได้เป็นสถานที่ประกอบศาสนกิจของสงฆ์ และเป็นสถานที่อุปสมบทกุลบุตรของศรัทธาทั่วไปอีกด้วย
    ในสมัยที่ครูบายังหนุ่มอยู่นั้น ท่านเป็นคนชอบศึกษาในวิชาไสยศาสตร์โดยไปขอฝากตัวเป็นศิษย์ ของครูบาเจ้าศรีวิชัย วัดบ้านปาง ในสมัยที่ครูบามาบูรณะพระธาตุช่อแฮ และได้ตำราลงทอง ๑๐๘ แผ่นมา และต่อมาได้เข้าฝากตัวเป็นศิษย์ กับครูบา สุรินทร์ สุรินฺโท วัดน้ำอ่าง จังหวัดอุตรดิตถ์ ได้ฝากตัวเป็นศิษย์ ครูบาคันธา คนฺธาโร วัดโพธิสุนทร เพื่อศึกษาวิชาอยู่ยงคงกระพัน และการลง ตระกรุด และผ้ายันย์ต่างๆ ได้ไปศึกษาวิชาปั้นพระ หล่อพระ เขียนรูปภาพ วิชาโหราศาสตร์จากครูบา ชัยลังกา วัดพระหลวง อ.สูงเม่น ท่านเป็นเกจิอาจารย์ชื่อดัง ของจังหวัดแพร่ มีพลังจิตสูง พร้อมด้วยความรู้ทางด้านไสยศาสตร์ เป็นเยี่ยม จนได้รับอาราธนา ให้ไปร่วมพิธีพุทธาภิเษกกับเกจิอาจารย์อื่นๆ ในต่างจังหวัดบ่อยครั้ง
    ด้านการสร้างวัตถุมงคลของครูบาแก้ว อินฺทจกฺโก นั้นได้สร้างขึ้นไม่มากนัก จะเด่นดีทางด้านเมตตามหานิยม แคล้วคลาด
    รุ่นแรก ปี พ.ศ. ๒๕๑๑ เหรียญรูปเหมือนแปดเหลี่ยม
    เป็นเหรียญยอดนิยมมีประสบการณ์มากมาย เด่นดีทางด้านเมตตามหานิยมแคล้วคลาด มหาอำนาจ เสริมวาสนา หน้าที่การงานก้าวหน้าเยี่ยมยอด ครับ. เหรียญรุ่นแรกหลวงพ่อแก้ว วัดเขื่อนคำลือ นี้ถือเป็นเหรียญหลักของเหรียญพระเกจิเมืองแพร่ครับ


    ราคา 3650 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900


     
  9. ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,172
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 10246

    มีดหมอชาตรี วัดโขงขาว อ.หางดงจ.เชียงใหม่

    มีดหมอ ชาตรี วัดโขงขาว จังหวัดเชียงใหม่ ปลุกเสกโดย ล.พ.ฤาษีลิงดำ (พระราชพรหมยาน) วัดท่าซุง ถึง 3 ปี คือปี 2532 ถึง ปี 2534
    และ ใน ปี 2533 หลวงพ่อฤาษีฯ กับ ครูบาชัยวงค์ฯ ได้ อธิฐานจิต พุทธาภิเษกร่วมกัน ถือเป็น กรณี ที่พิเศษจริงๆ
    -ครั้งที่ 1 ปี 2532 ปลุกเสกปีเดียวกับ เหรียญทำน้ำมนต์ ของวัดท่าซุง (รักษาโรค)
    -ครั้งที่ 2 ปี 2533 ปลุกเสกปีเดียวกับพระคำข้าว และ พระหางหมาก (โชคลาภ)
    -ครั้งที่ 3 ปี 2534 ปลุกเสกปีเดียวกับ พระคำข้าวรุ่นปืนแตก ชาน หมาก ชาตรี
    ป้องกันอาวุธวิทยาศาสตร์ทุกชนิดเช่น นิวเคลียร์,เคมี,
    แก็สพิษ,ชีวะภาพและโรคระบาดทุกชนิด
    มีดหมอรุ่นนี้ ถือว่า มีครบ ถ้วนทุกอย่าง โชคลาภ ป้องกันภัย รักษาโรค
    มีดหมอรุ่นนี้ ถือว่าวิเศษ เพราะพุทธาภิเษกหลายวาระมาก รักษาโรคก็ได้
    ป้องกันก็ได้ ขับไล่ภูตผีปีศาจร้ายก็ได้ ป้องกันคุณไสย คุณคน แช่ทำน้ำมนต์ อธิษฐานรักษาโรคต่างๆ
    ปกติหลวงพ่อฤาษีลิงดำ จะนำกฐินไปทอดที่วัดโขงขาว เป็นประจำ เนื่องด้วยเหตุผลหลายประการคือ
    1. หลวงพ่อบุญรัตน์ เจ้าอาวาสวัดโขงขาว เคยเกิดเป็นลูกของท่านมาหลายชาติ (ท่านกล่าวเรื่องนี้เสมอๆ)
    2. ท่านมีความผูกพันธ์ กับสถานที่นี้ในอดีต (มีอัฐธาตุในอดีตชาติฝังอยู่สมัยท่านเป็นพระเจ้ารามราช พระสวามีพระแม่จามเทวี)
    หลวงพ่อบุญรัตน์เอง ท่านก็เป็นพระอริยะเจ้าขั้นสูง ที่น่ากราบ
    พุทธคุณ เข้มข้น เหมือน มีดหมอวัดท่าซุง และ มีดหมอวัดพระพุทธบาทห้วยต้ม
    สวยเดิมๆไม้ผ่านการใช้ เล็กพกพาง่าย น่าใช้มากๆครับ


    บูชาแล้วครับ

     
  10. ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,172
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 10247

    ผ้ายันต์พระมหาโมคคัลลานเถระ หลวงปู่ครูบาชัยยะวงศา วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม ปี 2527 พิธีตานใช้ตานแทนพร้อมตราปั๊มเดิมจากวัดครับ

    ตามตำราโบราณ
    ของเมือล้านนา
    อักขระเลขยันต์ที่เป็นคำสอน
    แห่งพระสัมมาสัมพุทธเจ้าสิทธัตถะโคตมะ
    ที่มีบันทึกอยู่และก็มีการบัญญัติไว้
    ว่าด้วยเรื่องการปราบแห่งพระพุทธศาสนา
    -------------------------
    พระมหาโมคคัลลานเถระ (บาลี: มหาโมคฺคลฺลาน) เป็นพระภิกษุอัครสาวกเบื้องซ้ายของพระโคตมพุทธเจ้า เป็นพระอสีติมหาสาวกผู้เป็นเอตทัคคะในด้านผู้มีฤทธิ์มาก คู่กับพระสารีบุตร ผู้เป็นพระอัครสาวกเบื้องขวา
    พระโมคคัลลานะไปดับไฟนรก
    เพื่อทำให้อสูรกายเปรต
    ได้รับทุกข์เวทนาน้อยหรือหายไป
    เพราะฉะนั้นบุญแห่ง
    พระโมคคัลลานะปราบนรกได้
    พุทธคุณ..
    ในเรื่อง โชคลาภ เมตตา คงกระพันธ์
    แคล้วคลาด มหาอำนาจ ปราบศัตรู
    ตามตำราโบราณ
    -------------------------
    วิธีการใช้ผ้ายันต์
    ในสมัยอดีตเขาจะมาติดในบริเวณบ้าน
    หันหน้าออก (ไม่จำเป็นว่าอยู่ตรงไหน)
    และนำมาพกติดตัวได้
    พุทธาภิเษกพิธีตานใช้ตานแทน วันที่ 1 มกราคม 2527 พิธีตานใช้ ตานแทน เป็นพิธีชำระหนี้เจ้ากรรมนายเวร ท่านจะเป็นคนนำพวกลูกศิษย์ทำ เน้นทางการต่ออายุ เสริมดวงชะตา ขออโหสิกรรมต่อเจ้ากรรมนายเวร ลดเคราะห์ วิบากกรรม ทำน้ำมนต์ เสริมดวงชะตา คุ้มครอง ป้องกันภยันอันตราย
    ผ้ายันต์ปั๊มพระชัยยะวงศาพัฒนา
    **สภาพสวยไม่ผ่านการใช้งาน ปั้มหมึกเห็นชันเจนครับ




     
  11. ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,172
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 10248

    ล็อกเก็ตสีหันข้าง ครูบาชัยวงศ์ วัดพระบาทห้วยต้ม หลังดิดเส้นเกศาจีวร ปี 2539 เลี่ยมเงินพร้อมใช้


    จัดเป็นล็อกเก็ตมาตรฐานนิยมอีก รุ่น ที่มีประวัติการจัดสร้างที่ชัดเจนท่านสร้างท่านได้อธิฐานจิตให้ ลูกนี้เป็นใหญ่เลี่ยมเงินพร้อมใช้ น่าบูชามากครับ


    ราคา 2650 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

     
  12. ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,172
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 10249

    ชุดวัตถุมงคลครูบาชัยวงค์ วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม เลี่ยมเดิมจากวัด เส้นเกศา ชานหมาก เลี่ยมหัวกระสุนเดิมจากวัด แท้ดูง่าย

    วัตถุมงคลของครูบาชัยวงค์ที่ทางวัดได้จัดสร้างขึ้น เลี่ยมเดิมจากวัด เป็นฝีมือพระเณรและลูกศิษย์ในวัดช่วยกันเลี่ยมให้หลวงปู่ท่านอธิษฐานจิตให้ แล้วนำออกแจกจ่าย และให้บูชาทางแผนกวัตถุมงคลให้ผู้ที่เลี่อมใสศรัทธาในหลวงปูครูบาชัยวงค์ เก็บไว้บูชาเพื่อความเป็นสิริมงคล สำหรับของที่ได้นำมาเลี่ยมหลวงปู่ท่านได้มอบให้ มีทั้งเส้นเกศา สำหรับพุทธคุณนั้นใช้ทางด้านเมตตามหานิยม เป็นวัตถุมงคลอีกชิ้นหนึ่งที่น่าเก็บไว้บูชา เจตนาการสร้างบริสุทธิ์ สิ่งของทุกอย่างได้รับมอบจากหลวงปู่ทั้งนั้น แบบมาตรฐาน จัดสร้างทันหลวงปู่ แท้ดูง่าย แบ่งปันสำหรับผู้ศรัทธา
    ของมงคลน่าบูชาครับ
    สวยเดิมๆแท้ดูง่ายมาตรฐานสากลครับ


    บูชาแล้วครับ

     
  13. ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,172
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 10250

    พระรอดชัยฤทธิ์ พระรอดหนึ่งเดียวที่ในหลวงรัชกาลที่ ๙ ทรงเสด็จ เนื้อเขียว


    ทำพระราชพิธีมหาพุทธาภิเษก..สมเด็จพระญาณสังวร,หลวงพ่อฤาษีลิงดำ,หลวงปู่โต๊ะ.หลวงพ่อเนื่อง,พระอาจารย์ฝั้น เกจิ 49 รูปปลุกเสก
    #รับประกันชั้น1 #เล็กจิ๋วแต่แจ๋ว #พระดีพิธีใหญ่
    พระรอดชัยฤทธิ์พระรอดหนึ่งเดียวที่ในหลวงรัชกาลที่ ๙ ทรงเสด็จ ทำพระราชพิธีมหาพุทธาภิเษก ด้วยพระองค์เอง มีพลังของพระมหาราชผู้ยิ่งใหญ่ พระรอดมหาวัน รุ่นแรก มีพลังของพระนางจามเทวี พระรอดชัยฤทธิ์มีพลังของในหลวงรัชกาลที่ ๙ ที่ทรงพระนามว่า ภูมิพล คือพลังของแผ่นดิน
    จัดพิธีพระราชพิธีมหาพุทธาภิเษก
    ราวต้นปี พ.ศ.๒๕๑๙ ในหลวงรัชกาลที่ ๙ เสด็จพระราชดำเนินทรงประกอบพิธีเททอง ในหลวงทรงจุดเทียนชัยพุทธาภิเษก ทรงพระสุหร่าย ทรงเจิม
    .
    พิธีพระราชพิธีมหาพุทธาภิเษก
    ราวต้นปี พ.ศ.๒๕๑๙ ในหลวงรัชกาลที่ ๙ เสด็จพระราชดำเนินทรงประกอบพิธีเททอง ในหลวงทรงจุดเทียนชัยพุทธาภิเษก ทรงพระสุหร่าย ทรงเจิม
    รายชื่อพระคณาจารย์ที่มาร่วมพิธีพระราชพิธีมหาพุทธาภิเษก ๔๙ องค์
    ๑ . ) สมเด็จพระสังฆราช (วาสน์ วาสโน) วัดราชบพิธฯ(สมเด็จพระสังฆราชพระองค์ที่ 18)
    ๒ . ) สมเด็จพระญาณสังวร วัดบวรฯ (สมเด็จพระสังฆราชพระองค์ที่ 19)
    ๓ . ) สมเด็จพระธีรญาณ วัดจักรวรรดิ์ฯ
    ๔ . ) พระวิสุทธิวงศาจารย์ วัดสุทัศน์ฯ
    ๕ . ) พระวิสุทธาธิบดี วัดไตรมิตร
    ๖ . ) พระธรรมวโรดม วัดประทุมคงคา
    ๗ . ) พระพุทธวงศ์มุนี วัดเบญจมบพิตร
    ๘ . ) พระธรรมโมลี วัดพระธาตุหริภุญชัย
    ๙ . ) พระเทพวิสุทธิโสภณ วัดเชียงราย
    ๑๐. ) พระเทพวิสุทธิ์ วัดเจดีหลวง
    ๑๒. )*ครูบาคำแสน อินฺทจกฺโก* วัดสวนดอก(บุพพาราม)
    ๑๓. )*ครูบาคำแสนเล็ก คุณาลงฺกาโล* วัดบ๊าดอนมูล
    ๑๓. ) ครูบาอินทจักร วัดน้ำบ่อหลวง
    ๑๔. ) ครูบาพรหมจักรสังวร วัดพระพุทธบาทตากผ้า
    ๑๕. ) หลวงพ่อสิม พุทธาจาโร วัดถ้ำผาบ่อง
    ๑๖. ) พรอาจารย์หนู วัดแม่ปั่ง
    ๑๗. ) ครูบาอินถา วัดเชียงมั่น
    ๑๘. ) ครูบาจันทร์แก้ว วัดดอกเอื้อง
    ๑๙. ) พระครูสิงหวิชัย วัดฟ้าฮ่าม
    ๒๐. ) ครูบาบุญมี(พระครูธรรมธร) วัดท่าส๋อย
    ๒๑. ) ครูบาคำบัน(พระครูมงคลคุณาทร) วัดหม้อคำดวง
    ๒๒. ) ครูบาปั๋น วัดกู่คำ
    ๒๓. ) ครูบาแก้ว วัดวิเวกวนาราม
    ๒๔. ) ครูบาธรรมชัย วัดทุ่งหลวง
    ๒๕. ) ครูบาจินา วัดท่าข้าม
    ๒๖. ) ครูบาคำตันดินจืน วัดดอนจืน
    ๒๗. ) พระอาจารย์ทองบัว วัดโรงธรรม
    ๒๘. ) ครูบาดวงดี สุภัทโท วัดทุ่งจำปี
    ๒๙. ) พระประสาท สุตาคม วัดจามเทวี
    ๓๐. ) พระราชสุมนต์มุนี วัดราชบพิธ
    ๓๑. ) ครูบาชุ่ม โพธิโก วัดวังมุย
    ๓๒. ) พระญาณวีราคม วัดดอนเจดีย์
    ๓๓. ) ครูบาเมือง วัดท่าแหน
    ๓๔. ) ครูบาคำแสน วัดท่าแหน
    ๓๕. ) พระอินทวิชยาจารย์ วัดคะตึก
    ๓๖. ) ครูบาอินโต วัดบุญยืน
    ๓๗. )*หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี*
    ๓๘ . ) ครูบาหล้า วัดดอยคู่ค้าง
    ๓๙. ) พระราชรัตนมุนี วัดพระบาทมิ่งเมือง
    ๔๐. ) พระชยานันทมุนี วัดพญาภู
    ๔๑. ) พระญาณมงคล วัดมหาวัน
    ๔๒. ) หลวงพ่อแพ วัดพิกุทอง
    ๔๓. ) หลวงพ่อนอ วัดกลาง
    ๔๔. ) หลวงพ่อสำเนียง วัดเวฬุวัน
    ๔๕. ) หลวงพ่อเนื่อง วัดจุฬามณี
    ๔๖. ) หลวงพ่อถีร วัดป่าเรไลย์
    ๔๗. )*พระอาจารย์ มหาวีระ *(หลวงพ่อฤษีลิงดำ) วัดท่าซุง
    ๔๘. )*พระอาจารย์ผั้นอาจาโร* วัดป่าอุดมพร
    ๔๙. ) พระอาจารย์สำราญ วัดเขาตะเครา
    #เล็กจิ๋วแต่แจ๋ว #พระดีพิธีใหญ่
    บูชาหลักร้อย พุทธคุณหลักล้านครับ


    บูชาแล้วครับ


     
  14. ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,172
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 10251

    พญานาค ครูบาชุ่ม โพธิโก วัดวังมุย ปี 19 กะไหล่ทอง กล่องเดิม ตอก2 โค๊ตชัดเจน

    ครูบาชุ่ม โพธิโก วัดวังมุย พระเกจิคณาจารย์ผู้ทรงวิทยาคมแห่งเมืองลำพุน มาพร้อมกล่องเดิมครับ เป็นผู้เคร่งครัดในวัตรปฏิบัติมาก มีจิตที่แน่วแน่มั่นคง มีพลังจิตและญาณอันแกร่งกล้า ทั้งเชี่ยวชาญในอักขระวิธี พระเวท พระสูตร จนสามารถผูกอักขระเลขยันต์และพระคาถาอาคมต่างๆ ได้อย่างแม่นยำ หลวงปู่ครูบาเจ้าชุ่ม ท่านมักหาวาระและโอกาสเข้านิโรธอยู่เนืองๆ โดยครูบาเจ้าชุ่ม โพธิโก เข้านิโรธสมาบัติมาทั้งหมด ๘ ครั้ง ครั้งหลังสุด เข้าเมื่อวันที่ ๑๕ มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๑๘ และออกจากนิโรธสมาบัติในตอนย่ำรุ่ง วันที่ ๒๑ มิถุนายน คือ ๗ วันต่อมา การเข้านิโรธสมาบัติของหลวงปู่ครูบาเจ้าชุ่ม โพธิโก ครั้งนี้ เป็นพิเศษยากยิ่งกว่าทุกครั้ง เพราะท่านเข้าด้วยอิริยาบถ ๔ โดยทรงอารมณ์อยู่ในจตุตถฌานตลอดเวลา นับว่ากำลังจิตท่านแข็งแกร่งมีบุญบารมีสูงยิ่งและการเข้านิโรธสมาบัติในครั้งนี้นี่เองที่มีประชาชนทราบกันแพร่หลายมากที่สุด เกียรติประวัติอันสำคัญยิ่งของครูบาชุ่ม โพธิโก ในฐานะเป็นศิษย์ของ ท่านครูบาเจ้าศรีวิชัย คือ เป็นผู้ได้รับมอบหมายให้เก็บรักษา พัดหางนกยูง และ ไม้เท้า ของท่านครูบาเจ้าศรีวิชัย.ศิษย์ในองค์ครูบาเจ้าศรีวิชัยผู้รักษาพัดหางนกยูงและไม้เท้าของท่านครูบาเจ้าศรีวิชัย
    นำเข้าพิธี พระราชพิธีมหาพุทธาภิเษก พระพุทธบุพพาภิมงคล ภ.ป.ร. ปี 2519 ณ วัดบุพผาราม จ.เชียงใหม่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ ๙ ทรงประกอบพิธี หล่อทรงสายสูตรที่ทรงถือขณะประกอบพิธี ปรากฏแสงที่สายสูตร(ดังในภาพประกอบ) ใน "พระราชพิธีมหาพุทธาภิเษก " ปี ๒๕๑๙ 1.สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก วัดราชบพิธฯ 2.สมเด็จพระญาณสังวร วัดบวรนิเวศฯ 3.สมเด็จพระธีรญาณ วัดจักวรรดิ์ฯ 4.พระวิสุทธิวงศ์ศาจารย์ วัดสุทัศน์ฯ 5.พระวิสุทธาธิบดี วัดไตรมิตรฯ 6.พระธรรมวโรดม วัดปทุมคงคา 7.พระพุทธวงศ์มุนี วัดเบญจมบพิตร 8.พระธรรมโมลี วัดพระธาตุหริภุญชัย 9.พระเทพวิสุทธิโสภณ เชียงราย 10.พระเทพวิสุทธี วัดเจดีย์หลวง 11.ครูบาคำแสน อินทจักโก วัดสวนดอก 12.ครูบาคำแสน คุณารังกาโร วัดป่าดอนมูล 13.ครูบาอินทจักร วัดน้ำบ่อหลวง 14.ครูบาพรหมจักรสังวร วัดพระพุทธบาทตากผ้า 15.หลวงปู่ฉิม พุทธาจาโร วัดถ้ำผาบ่อง 16.พระอาจารย์หนู สุจิตโต วัดดอยแม่ปั๋ง 17.ครูบาอินถา วัดเชียงมั่น 18.ครูบาจันทร์แก้ว วัดดอกเอื้อง 19.พระครูสิงหวิชัย วัดฟ้าฮ่าม 20.ครูบาบุญมี วัดท่าสต๋อย 21.ครูบาคำปัน วัดหม้อคำตวง 22.ครูบาปั๋น วัดกู่คำ 23.ครูบาแก้ว วัดวิเวกวนาราม 24.ครูบาธรรมชัย วัดทุ่งหลวง 25.ครูบาจินะ วัดท่าข้าม 26.ครูบาคำตัน วัดดอนจืน 27.พระอาจารย์ทองบัว วัดโรงธรรม 28.ครูบาดวงดี วัดท่าจำปี 29.พระประสาท วัดจามเทวี 30.พระราชสุมนต์มุนี วัดราชบพิธฯ 31.ครูบาชุ่ม วัดวังมุย 32.พระญาณวีราคม วัดดอนเจดีย์ 33.ครูบาเมือง วัดท่าแหน 34.ครูบาคำแสน วัดท่าแหน 35.พระอินทวิชยาจารย์ วัดคะตึก 36.ครูบาอินโต วัดบุญยืน 67.หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี 38.ครูบาหล้า วัดดอยคู่ค้าง 39.พระราชรัตนมุนี วัดพระบาทมิ่งเมือง 40.พระชยานันทมุนี วัดพญาภู 41.พระญาณมงคล วัดมหาวัน 42.หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง 43.หลวงพ่อนอ วัดกลาง 44.หลวงพ่อสำเนียง วัดเวฬุวัน 45.หลวงพ่อเนื่อง วัดจุรามณี 46.หลวงพ่อถีร วัดป่าเรไลย์ 47.หลวงพ่อฤษีลิงดำ วัดท่าซุง 48.พระอาจารย์ฝั้น อาจาโร วัดป่าอุดมสมพร 49.พระอาจารย์สำราญ วัดเขาตะเคลา 1 ในตำนาน หายากมากครับ


    ราคา 7500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900




     
  15. ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,172
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 10251

    เห้งเจียครูบาชุ่ม โพธิโก วัดวังมุย มาพร้อมกล่องเดิม

    ครูบาชุ่ม โพธิโก วัดวังมุย พระเกจิคณาจารย์ผู้ทรงวิทยาคมแห่งเมืองลำพุน มาพร้อมกล่องเดิมครับ
    เป็นผู้เคร่งครัดในวัตรปฏิบัติมาก มีจิตที่แน่วแน่มั่นคง มีพลังจิตและญาณอันแกร่งกล้า ทั้งเชี่ยวชาญในอักขระวิธี พระเวท พระสูตร จนสามารถผูกอักขระเลขยันต์และพระคาถาอาคมต่างๆ ได้อย่างแม่นยำ
    หลวงปู่ครูบาเจ้าชุ่ม ท่านมักหาวาระและโอกาสเข้านิโรธอยู่เนืองๆ โดยครูบาเจ้าชุ่ม โพธิโก เข้านิโรธสมาบัติมาทั้งหมด ๘ ครั้ง ครั้งหลังสุด เข้าเมื่อวันที่ ๑๕ มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๑๘ และออกจากนิโรธสมาบัติในตอนย่ำรุ่ง วันที่ ๒๑ มิถุนายน คือ ๗ วันต่อมา การเข้านิโรธสมาบัติของหลวงปู่ครูบาเจ้าชุ่ม โพธิโก ครั้งนี้ เป็นพิเศษยากยิ่งกว่าทุกครั้ง เพราะท่านเข้าด้วยอิริยาบถ ๔ โดยทรงอารมณ์อยู่ในจตุตถฌานตลอดเวลา นับว่ากำลังจิตท่านแข็งแกร่งมีบุญบารมีสูงยิ่งและการเข้านิโรธสมาบัติในครั้งนี้นี่เองที่มีประชาชนทราบกันแพร่หลายมากที่สุด
    เกียรติประวัติอันสำคัญยิ่งของครูบาชุ่ม โพธิโก ในฐานะเป็นศิษย์ของ ท่านครูบาเจ้าศรีวิชัย คือ เป็นผู้ได้รับมอบหมายให้เก็บรักษา พัดหางนกยูง และ ไม้เท้า ของท่านครูบาเจ้าศรีวิชัย.ศิษย์ในองค์ครูบาเจ้าศรีวิชัยผู้รักษาพัดหางนกยูงและไม้เท้าของท่านครูบาเจ้าศรีวิชัย
    เห้งเจียผู้ยิ่งใหญ่ ครูบาชุ่ม โพธิโก วัดวังมุย ท่านได้อธิฐานจิตปลุกเสกให้อย่างเข้มขลัง องค์นี้ เนื้อนวะโลหะ ตัวจริงตอกโค๊ตชัดเจน
    พุทธคุณ เด่นในทางแคล้วคลาดคงกระพัน และ เมตตามหานิยมครับ
    #ตัวจริงเสียงจริงตอกโค๊ตชัดเจน มาพร้อมกล่องเดิมครับ


    ราคา 7500 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900



     
  16. ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,172
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 10252
    เหรียญครูบาศรีวิชัย วัดจามเทวี ปี 2518 สวยเดิมๆ

    ครูบาบุญทืม พรหมเสโน ศิษย์ครูบาศรีวิชัย สร้างและปลุกเสกก่อนมรณภาพในระหว่างเข้าพรรษาปี พ.ศ.นั้น ๒๕๑๘
    เกจิที่ปลุกเสกในพิธีมี หลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง , หลวงปู่บุดดา ถาวโร วัดกลางชูศรี , ครูบาคำแสน อินทจักโก วัดสวนดอก , ครูบาคำแสน คุ ณาลังกาโร วัดดอนมูล , ครูบาชุ่ม โพธิโก วัดวังมุย , ครูบาอินทจักรรักษา วัดน้ำบ่อหลวง , ครูบาชัยยะวงศาพัฒนา วัดพระบาทห้วยต้ม , ครูบาธรรมชัย ธัมมชโย วัดทุ่งหลวง , ลป.สิม พุทธาจาโร วัดถ้ำผาปล่อง จาก นั้นยังได่นำไปขอเมตตาอธิษฐานจิตจากหลวงปู่สี ฉันทสิริ วัดถ้ำเขาบุนนาค , หลวงปู่แหวน สุจิณโน วัดดอยเม่ปั๋ง ) ครูบาพรหมจักรสังวร วัดพระบาทตากผ้า , หลวงปู่หล้า ตาทิพย์
    พระดีน่าใช้สวย ๆเดิมๆครับ

    ราคา 2300 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

     
  17. ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,172
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 10253

    เหรียญรุ่นแรกครูบาดวงดี ยติโก ยติโก วัดบ้านฟ่อน ปี 2540 บล็อก ไหล่ขีด นิยม

    หลวงปู่ครูบาดวงดี ยติโก ท่านเป็นมหาเถร พระอริยสงฆ์อีกองค์ของแดนล้านนา ที่มีอายุพรรษามากถึง 103 ปี ถึงพร้อมด้วยจิตที่เป็นวิสุทธิจิต
    ครูบาดวงดีท่านเป็นพระนักพัฒนาและยังเป็นหมอยาแผนโบราณอีกด้วย โดยสมัยก่อนท่านทำยาแผนโบราณได้หลายอย่าง โดยท่านทำเองทั้งหมด ตั่งแต่ไปเก็บว่านสมุนไพรต่างๆ ในป่า แล้วนำมาคั่วและบดทำเองทุกขั้นตอน รักษาชาวบ้านหายมานักต่อนักแล้ว หลวงปู่ท่านเป็นพระที่ปฏิบัติตนอยู่ในศีลในธรรมอย่างเคร่งครัด และได้คอยอบรมสั่งสอนพระ เณรและศรัทธาญาติโยมของท่านอยู่มิขาด
    ท่านเป็นพระผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบมีจริยาวัตรอันงดงาม และเป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังรูปหนึ่ง ครูบาดวงดี ยติโก นับเป็นพระผู้มีอริยะคุณอันยอดเยี่ยมยิ่งที่หาได้ยากยิ่งแล้วในปัจจุบัน เป็นผู้มีความชำนาญในเรื่องยาวิเศษนานาประการ ที่ในสมัยก่อนหลวงปู่ท่านดั้นด้นค้นหายาวิเศษตามป่าเขาในทุกที่เพื่อนำมาปรุงยา อีกทั้งได้นำเอาผงยาวิเศษอันเลื่องลือคือ ว่านไก่แดง มาจัดสร้างเป็นวัตถุมงคลให้ลูกหลานญาติธรรม ได้มีไว้บูชาติดตัว จึงนับว่าหลวงปู่ท่านได้นำเอาผงยาวิเศษนี้ มาให้ชนรุ่นหลังได้รู้จัก จนมาถึงทุกวันนี้ วัตถุมงคล ครูบาดวงดี ยติโก ทุกรุ่นล้วนได้รับความนิยม มีคำร่ำลือเรื่องแคล้วคลาดปลอดภัย มีศรัทธาญาติโยมมาเคารพสักการบูชา อยู่มิขาดได้ทุกวันโดยมีศรัทธาญาติโยมจากต่างตำบล ต่างอำเภอ ต่างจังหวัดเดินทางมาขอพรและประพรมน้ำพระพุทธมนต์มิได้ขาด หลวงปู่ครูบาดวงดี ยติโก นับเป็นพระผู้มีอริยะคุณอันยอดเยี่ยมยิ่งที่หาได้ยากในปัจจุบัน
    #เหรียญรุ่นแรกของท่านครูบาดวงดี ยติโก จัดสร้างขึ้นเมื่อปี 2540
    โดยได้นำเหรียญไปขอเมตตาให้สุดยอดเกจิเมืองเหนือได้ร่วมอธิฐานจิตปลุกเสกอาธิเช่น
    ครูบาบุญปั๋น วัดร้องคุ้ม
    ครูบาอิน อินโท วัดฟ้าหลั่ง
    ครูบาเผือก วัดไชยสถาน
    ครูบาดวงดี วัดท่าจำปี
    ครูบาชัยวงค์ วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม
    ครูบาดวงดี วัดบ้านฟ่อน
    #วัตถุมงคล ยอดนิยมของท่านหลวงปู่ครูบาดวงดี ยติโก ที่ได้รับความนิยม มีคำร่ำลือเรื่องแคล้วคลอดภัยจัดเป็นเหรียญเกจิยุคปัจจุบันที่มาเเรงมากๆครับ


    ราคา 5599 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900

     
  18. ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,172
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 10253

    เหรียญรุ่นแรกครูบาดวงดี ยติโก ยติโก วัดบ้านฟ่อน ปี 2540

    หลวงปู่ครูบาดวงดี ยติโก ท่านเป็นมหาเถร พระอริยสงฆ์อีกองค์ของแดนล้านนา ที่มีอายุพรรษามากถึง 103 ปี ถึงพร้อมด้วยจิตที่เป็นวิสุทธิจิต
    ครูบาดวงดีท่านเป็นพระนักพัฒนาและยังเป็นหมอยาแผนโบราณอีกด้วย โดยสมัยก่อนท่านทำยาแผนโบราณได้หลายอย่าง โดยท่านทำเองทั้งหมด ตั่งแต่ไปเก็บว่านสมุนไพรต่างๆ ในป่า แล้วนำมาคั่วและบดทำเองทุกขั้นตอน รักษาชาวบ้านหายมานักต่อนักแล้ว หลวงปู่ท่านเป็นพระที่ปฏิบัติตนอยู่ในศีลในธรรมอย่างเคร่งครัด และได้คอยอบรมสั่งสอนพระ เณรและศรัทธาญาติโยมของท่านอยู่มิขาด
    ท่านเป็นพระผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบมีจริยาวัตรอันงดงาม และเป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังรูปหนึ่ง ครูบาดวงดี ยติโก นับเป็นพระผู้มีอริยะคุณอันยอดเยี่ยมยิ่งที่หาได้ยากยิ่งแล้วในปัจจุบัน เป็นผู้มีความชำนาญในเรื่องยาวิเศษนานาประการ ที่ในสมัยก่อนหลวงปู่ท่านดั้นด้นค้นหายาวิเศษตามป่าเขาในทุกที่เพื่อนำมาปรุงยา อีกทั้งได้นำเอาผงยาวิเศษอันเลื่องลือคือ ว่านไก่แดง มาจัดสร้างเป็นวัตถุมงคลให้ลูกหลานญาติธรรม ได้มีไว้บูชาติดตัว จึงนับว่าหลวงปู่ท่านได้นำเอาผงยาวิเศษนี้ มาให้ชนรุ่นหลังได้รู้จัก จนมาถึงทุกวันนี้ วัตถุมงคล ครูบาดวงดี ยติโก ทุกรุ่นล้วนได้รับความนิยม มีคำร่ำลือเรื่องแคล้วคลาดปลอดภัย มีศรัทธาญาติโยมมาเคารพสักการบูชา อยู่มิขาดได้ทุกวันโดยมีศรัทธาญาติโยมจากต่างตำบล ต่างอำเภอ ต่างจังหวัดเดินทางมาขอพรและประพรมน้ำพระพุทธมนต์มิได้ขาด หลวงปู่ครูบาดวงดี ยติโก นับเป็นพระผู้มีอริยะคุณอันยอดเยี่ยมยิ่งที่หาได้ยากในปัจจุบัน
    #เหรียญรุ่นแรกของท่านครูบาดวงดี ยติโก จัดสร้างขึ้นเมื่อปี 2540
    โดยได้นำเหรียญไปขอเมตตาให้สุดยอดเกจิเมืองเหนือได้ร่วมอธิฐานจิตปลุกเสกอาธิเช่น
    ครูบาบุญปั๋น วัดร้องคุ้ม
    ครูบาอิน อินโท วัดฟ้าหลั่ง
    ครูบาเผือก วัดไชยสถาน
    ครูบาดวงดี วัดท่าจำปี
    ครูบาชัยวงค์ วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม
    ครูบาดวงดี วัดบ้านฟ่อน
    #วัตถุมงคล ยอดนิยมของท่านหลวงปู่ครูบาดวงดี ยติโก ที่ได้รับความนิยม มีคำร่ำลือเรื่องแคล้วคลอดภัยจัดเป็นเหรียญเกจิยุคปัจจุบันที่มาเเรงมากๆครับ


    ราคา 4550 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 086-1936900



     
  19. ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,172
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 10254

    เหรียญสิริจันโท วัดเจดีย์หลวง 2482 สวยเดิมๆ


    พระอุบาลีคุณูปมาจารย์หรือท่านเจ้าคุณสิริจันโท(จันทร์) เกิดที่บ้านหนองไหล จ.อุบล ราชธานี เมื่อปีพ.ศ. 2399 อายุ 13 ปี บวชเป็นสามเณรที่วัดบ้านหนองไหล ต่อมาบิดามารดาได้นำมาฝากเป็นลูกศิษย์ของพระอาจารย์ม้าว เทวธัมมี วัดทุ่งศรีทอง (เป็นศิษย์ของรัชกาลที่ 4 ขณะที่ทรงผนวชอยู่) เมื่ออายุครบบวชในปี พ.ศ. 2420 จึงอุปสมบทที่วัดทุ่งศรีทอง โดยพระอาจารย์ม้าว เป็นพระอุปัชฌาย์ ได้ฉายา "สิริจันโท" จากนั้นได้เข้ามาศึกษาพระปริยัติธรรมที่วัดพิชัยญาติ วัดเทพศิรินทราวาส และอีกหลายๆ สำนัก ในปีพ.ศ. 2437 ท่านก็สอบได้เปรียญ 4 ประโยค ซึ่งขณะนั้นจำพรรษาอยู่ที่วัดเทพศิรินทราวาส ท่านได้รับการยกย่องให้เป็นทั้งนักปราชญ์ นักเทศน์ นักปฏิบัติ และนักพัฒนา มีอุปนิสัยพูดจริงทำจริง ตรงไปตรงมาไม่เกรงกลัวใคร มีความเชี่ยวชาญแตกฉานด้านวิปัสสนาธุระ เป็นพระนักเทศน์ที่มีโวหารชาญฉลาด ทั้งยังได้แต่งตำราทางด้านวิปัสสนาธุระและมีลูกศิษย์เป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อ ดังมากมาย อาทิ สมเด็จพระมหาวีรวงศ์ (อ้วน) วัดบรมนิวาส ศิษย์เอก, ท่านพ่อลี วัดอโศการาม และพระอาจารย์ฝั้น เป็นต้น นอกจากนี้ ท่านยังมีความชำนาญด้านการก่อสร้าง เป็นผู้นำในการบูรณปฏิสังขรณ์ศาสนสถานต่างๆ อีกด้วย ท่านได้รับการแต่งตั้งสมณศักดิ์เรื่อยมา จนปีพ.ศ. 2459 ได้เป็นที่พระธรรมธีรราชมหามุณี ได้ครองตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดบรมนิวาส สมณศักดิ์สุดท้ายได้รับท่านได้รับการแต่งตั้งสมณศักดิ์เรื่อยมา จนปีพ.ศ. 2459 ได้เป็นที่พระธรรมธีรราชมหามุณี ได้ครองตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดบรมนิวาส สมณศักดิ์สุดท้ายได้รับพระราชทานสัญญาบัตรเลื่อนขึ้นเป็นพระราชาคณะที่ "พระอุบาลีคุณูปมาจารย์" ท่านมรณภาพเมื่อปีพ.ศ.2475 สิริอายุได้ 77 ปี
    เหรียญสิริจันโท หรือ เหรียญท่านเจ้าคุณสิริจันโท(จันทร์ ) แห่งวัดบรมนิวาศ กทม.เนื้อทองแดง ออกที่วัด เจดีย์หลวง จ.เชียงใหม่ในปีพ.ศ. 2482 เป็น เหรียญเก่าหายาก จัดสร้างโดยท่านเจ้าคุณติสโส(อ้วน) รวมทั้งมีเหล่าครูบาอาจารย์พระสายกรรมฐานร่วมกันอธิษฐานจิตกัน อยู่ หลายรูปทั้งหลวงปู่ขาว อนาลโย หลวงปู่ชอบ หลวงปู่ตื้อ หลวงปู่สิม เป็นต้น นับเป็นเหรียญเก่าที่ได้รับความนิยมของบรรดานักสะสม พระเครื่องและเหรียญคณาจารย์อย่างกว้างขวางเหรียญหนึ่งทีเดียว ด้วยพุทธคุณที่เชื่อกันว่าเป็นเลิศในด้านเมตตามหานิยมและจากการแคล้วคลาดจากภยันตราย ต่างๆนั่นเอง
    เหรียญนี้ ถึงแม้ว่าผ่านการบูชา จนทำให้เนื้อหาจัดจ้านคลาสสิค


    บูชาแล้วครับ

     
  20. ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    16,172
    ค่าพลัง:
    +1,341
    รายการที่ 10255

    พระสังกัจจาย ครูบาจันต๊ะ วัดหนองช้างคืน ลำพูน สร้างปี 2537เนื้อแดงหลังตราปั๊มจารเดิมๆ



    สุดยอดแห่งเมตตามหานิยม หลังตราปั้ม รอยจารชัดเจน



    พระสังกัจจายเนื้อเดียวและพิธีเดียวกับกับขุนแผนรุ่นแรก พุทธคุณเท่ากัน น่าเก็บสะสมและน่าใช้มากๆครับ

    ราคา 7900 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 0861936900


     

แชร์หน้านี้