**ร้านศิวิไลพระเครื่อง** วัตถุมงคล เครื่องรางของขลัง เกจิคณาจารย์ภาคเหนือ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิวิไล, 25 พฤษภาคม 2013.

  1. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,935
    ค่าพลัง:
    +1,340

    รายการที่ 10692

    กุมารทองเทพฤทธิ์ครูบาดวงดี สุภัทโท วัดท่าจำปี ปี46


    ครูบาเจ้าดวงดี วัดท่าจำปี ศิษย์เอกครูบาเจ้าศรีวิไชย ตนบุญแห่งล้านนาไทย
    ท่านเป็นผู้สำเร็จวิชาการสร้างกุมารทอง ซึ่งเป็นต้นแบบกุมารทองล้านนา ไทยจัดสร้าง มานานกว่า 40 ปี
    กุมารทองเทพเป็นกุมารที่เกิดจากการตั้งธาตุ หนุนธาตุ และบรรจุมวลสารที่เป็นของมงคลล้วนๆ ไม่มีผงผีเจือปน อาจารย์ผู้ทำต้องมีจิตที่แข็งแกร่ง ต้องประสิทธิ์ประสาทอาคมให้ตัวกุมารทองมีพลังมากที่สุด ในนิมิตกุมารทองต้องดิ้นได้ นั่งบนกองเงินกองทอง เป็นต้น สำหรับกุมารประเภทนี้ ไม่มีอันตรายใดๆเพราะเป็นวิญาณสมมติขึ้นมา
    กุมารสายเทพเป็นฝ่ายขาว
    ท่านครูบาดวงดี ท่านได้อัญเชิญจิตวิญญาณบริสุทธิ์ของเทพจากสวรรค์ ชั้น จาตุมหาราชิกา ซึ่งเป็นภพภูมิใกล้มนุษย์ที่สุด
    เข้าประทับสถิต ในหุ่นกุมาร ฉะนั้นจึงมีแต่ให้ "คุณ" ไม่มีโทษแต่ประการใดทั้งสิ้น
    อาจารย์ที่ทำกุมารทองประเภทนี้ได้เก่งที่สุดคือ อาจารย์ฝ่ายพระเกจิที่มีพรรษามากๆ หรืออาจารย์ที่เป็นหมออาคมสายพุทธคุณครับ
    อาจเซ่นด้วยขนม น้ำหวานตามวาระโอกาส
    คาถาบูชา ลูกกุมารเทพฤทธิ์
    นะโม ๓ จบ
    จิเจรุนิ จิตตัง เจตตะ สิกกัง รูปัง กุมาโรวา นิมิตตัง กุมารทอง
    อาคัจฉาหิ จิตติ เอหิ เอหิ นะมะพะทะ นะมะพะทะ นะมะพะทะ
    คาถาเรียกกุมาร
    นะโม ๓ จบ
    #อีก1ในตำนานของกุมารทองของแผ่นดินล้านนา

    ราคา 2550 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 0861936900

    dsss-jpg.jpg dss-jpg.jpg pooo-jpg.jpg wop-jpg.jpg asad-jpg.jpg clip_7-jpg.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 ตุลาคม 2022
  2. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,935
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 10693

    สีผึ้ง+อิ่นครูบาก๋องคำ วัดดอนเปา อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ ตลับเดิมๆ สุดยอดเมตตามหานิยม

    ครูบากองคำ กตปุญโญ วัดดอนเปา อำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่
    ท่านเป็นพระสุปฏิปันโนสงฆ์ ผู้ดำเนินตามรอยปฏิบัติแห่งองค ์ครูบาเจ้าศรีวิชัย สิริวิชโย นักบุญแห่งล้านนาไทย
    ครูบากองคำ ท่านเป็นพระเถระที่มีจริยาวัตรงดงาม ทั้งในศีล สมาธิ ปัญญาญาณ ปฏิบัติธรรมจนหมดสิ้นอาสวะกิเลสต่างๆ ได้ทุกประการ และเป็นที่เคารพสักการะอย่างยิ่งของ องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวๆ และสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาๆ โดยทรงได้เสด็จพระราชดำเนินมาบำเพ็ญพระราชกุศล เป็นการส่วนพระองค์อยู่เนืองๆ และทรงรับไว้เป็น "คนไข้ ในพระบรมราชานุเคราะห์" ในกรณีที่อาพาธ อีกด้วย
    ท่านเป็นพระสงฆ์ที่เปี่ยมด้วยความมีเมตตาธรรมอย่างสูงยิ่งอีกด้วย สิ่งที่ท่านเมตตาต่อชาวโลกอย่างเป็นปกติก็คือ "การอาบน้ำมนต ์ขันบาตรเดียว" ท่านได้เมตตาเพื่อให้ความเป็นสิริมงคล แก่ผู้ที่ไปกราบนมัสการทำบุญกับท่าน โดยที่ท่านไม่ได้คิดค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
    ต๋นบุญ อ.แม่วาง ตำนานสีผึ้ง ยันต์หนูกิ๋นนมแมวอันโด่งดัง
    สีผึ้ง+อิ่นครูบาก๋องคำ วัดดอนเปา อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ ตลับเดิมๆ
    สีผึ่ง+อิ่นขลังดอนเปา"
    หนึ่งในตำนานเครื่องรางอิ่นเมตตาเสน่ห์ขลังแห่งดินแดนล้านนา
    พุทธคุณเมตตามหานิยมไม่เป็น2รองใครแน่นอน น่าบูชามาก ครับ


    บูชาแล้วครับ

    Clip_42.jpg Clip_43.jpg Clip_44.jpg Clip_45.jpg Clip_46.jpg

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 ตุลาคม 2022
  3. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,935
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 10694

    เหรียญรุ่นแรกครูบาคำปัน ปภากโร วัดนาแส่ง จ.ลำปาง บล็อกหน้าหนุ่ม นิยม


    สุดยอดเหรียญประสบการณ์กระสุ่น M 16 ไม่ระคายผิว

    เหรียญดีน่าใช้ครับ

    ราคา 1550 บาทสนใจสอบถามได้ครับ0861936900

    Clip_50.jpg Clip_51.jpg Clip_52.jpg

    36clip_24.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 ตุลาคม 2022
  4. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,935
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 10695

    พระกริ่งไพรีพินาศ วัดบวรนิเวศ ปี 2495 พิมพ์บัวเหลี่ยม


    พระกริ่งไพรีพินาศ พ.ศ.2495 หนึ่งในพระกริ่งยอดนิยมของวัดบวรนิเวศวิหาร และเป็นพระกริ่งรุ่นแรกที่จำลองแบบพิมพ์มาจาก พระบูชาไพรีพินาศ องค์ต้นแบบ ที่มีผู้นำมาถวาย พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว(รัชกาลที่ 4) เมื่อครั้งยังทรงผนวชอยู่ นับที่เป็นที่นิยมสะสมอย่างกว้างขวางในแวดวงนักนิยมสะสมพระเครื่องมาแต่อดีต ปัจจุบันมีค่านิยมสูงและหาดูหาเช่ายากยิ่ง
    ในโอกาสที่ สมเด็จพระวชิรญาณวงศ์ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก (หม่อมราชวงศ์ชื่น นพวงศ์ สุจิตฺโต) วัดบวรนิเวศวิหาร สมเด็จพระสังฆราชพระองค์ที่ 13 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ มีพระชนมายุครบ 80 พรรษา ในปีพ.ศ.2495 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้ทรงรับบำเพ็ญกุศลฉลองพระชนมายุถวายเป็นพระราชกุศล มีการประกอบพิธีเททองหล่อพระพุทธปฏิมา เพื่อเป็นทีฆายุมหามงคลแด่สมเด็จพระสังฆราชเจ้า และจัดสร้างพระบูชาและพระเครื่องนามว่า พระไพรีพินาศ อันเป็นพระเครื่องพระบูชาที่จะเป็นเครื่องเตือนสติให้บุคคลพึงกำจัดกิเลส ความหลง อันเป็นไพรีภายในใจตนเอง ประกอบด้วย พระบูชา พระเครื่อง เหรียญ ฯลฯ รวมทั้ง พระกริ่งไพรีพินาศ แต่พิธีการสร้างได้ดำเนินการมาถึงปีพ.ศ.2496
    สำหรับ พระกริ่งไพรีพินาศ นั้น จะมีพุทธลักษณะที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ กล่าวคือ เนื้อโลหะที่สร้างพระกริ่ง เป็นเนื้อทองเหลืองที่มีลักษณะพิเศษคือ สีสันของเนื้อทองเหลือง แม้ตกมาถึงปัจจุบันก็ยังคงเป็นสีเหลืองสดใสที่อมเขียวอย่างเจือจางเล็กน้อย เพียงพื้นผิวจะคล้ำลงบ้างเท่านั้นเนื่องจากอายุการสร้างที่ยาวนาน
    นอกจากนี้ กรรมวิธีการสร้างยังจัดสร้างตามแบบ ตำนานพระกริ่ง ที่ตกทอดมาตั้งแต่สมัยสมเด็จพระมหาสมณเจ้ากรมพระยาปวเรศวริยาลงกรณ์ ซึ่งเป็นพุทธศิลปะการเทแบบโบราณ ไม่มีการแต่งผิวหรือแต่งองค์พระ หรือที่เรียกว่า หล่อโบราณ คือ หลังจากได้เป็นองค์พระกริ่งที่ฉีดเทียนเรียบร้อยแล้ว นำเทียนพระกริ่งมาแนบติดกับก้านชนวนเทียนพระกริ่ง ซึ่งเป็นก้านยาวประมาณ 1 ฟุตครึ่ง ติดก้านพระกริ่งได้ประมาณ 20-30 องค์ เมื่อตากก้านหล่อเทียนของพระกริ่งจนแห้งเรียบร้อยต้องนำมาพอกด้วย ดินขี้วัว อันเป็นสูตรสำคัญ หรือโบราณเรียกว่า ดินไทย พอกให้หนา จากนั้นดามด้วยเหล็กให้แข็งแรง เสร็จแล้วพอกด้วยดินขี้วัวอีกครั้งให้มีความหนาโดยรอบพระกริ่งประมาณไม่น้อยกว่า 1 นิ้ว นำไปผึ่งลมให้แห้งสนิท รอกรรมวิธีการหล่อโลหะอีกครั้งหนึ่ง ดังนั้น เอกลักษณ์สำคัญอีกประการหนึ่งก็คือ ผิวขององค์พระจะปรากฏดินขี้วัวจับอยู่ ซึ่งจะไม่หนาเป็นปึก และจับอยู่ในรูพรุนละเอียดทั้งองค์พระ โดยสีของดินขี้วัวจะเป็นสีเขียวอมดำเข้ม
    พระกริ่งไพรีพินาศมีทั้งหมด 2 พิมพ์ คือ พิมพ์ฐานบัวเหลี่ยม และพิมพ์ฐานบัวแหลม ซึ่งมีพุทธลักษณะที่เหมือนกันคือ จะมีขนาดเท่ากันทุกองค์ ลักษณะการถอดหุ่นเทียนด้านข้างโดยรอบซึ่งเกิดจากการประกบพิมพ์จะเป็น ตะเข็บ ให้เห็นคมชัด นอกจากนี้ เนื่องจากเป็นพระกริ่งแบบเทตันแล้วนำมาเจาะอุดเม็ดกริ่งที่ใต้ฐาน ที่ก้นของพระกริ่งจะเป็นรอยตะไบและรอยเสี้ยนอันเกิดจากร่องรอยของการตะไบให้เรียบหลังจากการอุดก้นหลังใส่เม็ดพระกริ่งลงไป อันนับเป็น ตำหนิสำคัญ ของการดูพระแท้อีกประการหนึ่ง
    - เม็ดพระศกด้านหน้าเป็นเม็ดกลมโต มี 9 เม็ด
    - พระเนตรจะมีเม็ดตาดำรูปกลมแบน ค่อนข้างนูนต่ำ
    - พระหัตถ์ข้างขวาหงายขึ้น
    - ฐานด้านหลังด้านล่างเป็นตัวหนังสือบุ๋ม ไพรีพินาศ ซึ่งติดคมชัดเจน
    - สัณฐานขององค์พระด้านขวาจะยกสูง ด้านซ้ายทรุดต่ำลงเล็กน้อย
    ส่วนความแตกต่างของพระกริ่งไพรีพินาศทั้ง 2 พิมพ์จะอยู่ที่ ฐานบัว ตามชื่อของพิมพ์ คือ บัวเหลี่ยม และบัวแหลม นอกจากนี้ เกสรบัวของ พิมพ์บัวแหลม จะค่อนข้างชัดกว่า และเม็ดพระศกด้านหลังของ พิมพ์บัวเหลี่ยม จะเป็นเม็ดกลมโตเหมือนด้านหน้า
    พุทคุณเด่นทางด้าน
    แคล้วคลาด มีอำนาจบารมี พรั่งพร้อมด้วยโภคทรัพย์ รวมทั้งเมตตามหานิยม เรียกว่า ครอบจักรวาลในทุกด้าน

    ผิวหิ้งดูง่ายครับ

    บุชาแล้วครับ





    Clip_57.jpg Clip_58.jpg Clip_59.jpg Clip_60.jpg Clip_62.jpg Clip_63.jpg Clip_64.jpg Clip_65.jpg Clip_66.jpg Clip_68.jpg Clip_69.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 ตุลาคม 2022
  5. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,935
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 10696

    พระกริ่งนเรศวรเมืองงาย เนื้อนวะ ปี 2512 ผิวน้ำทองแดงๆคราบขี้เบ้า นอนกล่อง ตอกโต๊ต เดิมๆ สวยเเชมป์


    สร้างโดยวัดพระสิงห์วรมหาวิหาร เชียงใหม่ เมื่อปี พ.ศ.2512 ในพิธีนี้จะมีวัตถุมงคลอื่นๆที่สร้างพร้อมกันคือพระร่วงรางปืน ชัยวัฒน์นเรศวรเมืองงาย และเหรียญสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เป็นการสร้างพระเครื่องครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดของล้านนา การประกอบพุทธาภิเษกครั้งนั้น พันตำรวจเอกนิรันดร ชัยนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ในขณะนั้น ประธานคณะกรรมการจัดสร้างฯ ได้กราบบังคมทูล ขอพระราชทานพระบรมราชวโรกาสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลปัจจุบันเสร็จทรงเป็นประธานในพิธีเททองครั้งนี้ด้วย พร้อมกันนี้ได้มีการนิมนต์พระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงในขณะนั้น ร่วมพิธีนั่งปรกปลุกเสกอีกด้วย จุดประสงค์การจัดสร้างพระเครื่องครั้งนี้ เพื่อหาทุนก่อสร้างพระสถูปเจดีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราชานุสรณ์ บริเวณบ้านเมืองงาย ตำบลเมืองงาย อำเภอเชียงดาว สำหรับ พระกริ่งนเรศวรเมืองงาย เนื้อนวโลหะชั้นดี สร้างจำนวน 2512 องค์ พิธีพุทธาษิเษก พระกริ่งนเรศวรเมืองงายครั้งนั้น ได้จัดให้มีขึ้นเมื่อวันที่ 15 มกราคม 2512 ณ.วิหารวัดพระสิงห์วรมหาวิหาร อ.เมือง จ.เชียงใหม่ มีพระเกจิคณาจารย์ระดับสุดยอดของประเทศมาร่วมประมาณ 40 รูป เช่น หลวงพ่อคล้าย วัดสวนขัน หลวงพ่อนำ วัดดอนศาลา หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี หลวงพ่อนอ วัดกลางท่าเรือ หลวงพ่อเทียม วัดกษัตราธิราช หลวงพ่อทองอยู่ วัดใหม่หนองพะอง หลวงพ่อเตียง วัดเขารูปช้าง หลวงพ่อพริ้ง วัดโบสถ์โก่งธนู ครูบาวัง วัดบ้านเด่น หลวงพ่อแจ่ม วัดวังแดงเหนือ หลวงพ่อชื่น วัดตำหนักเหนือ หลวงพ่อเมือง วัดท่าแหน หลวงพ่อทิม วัดช้างไห้ เป็นต้น ดังนั้นพุทธคุณของพระรุ่นนี้จึงมีครบเครื่อง พิธีการจัดสร้างดี เจตนาดี นับเป็นสุดยอดพระกริ่งอันดับหนึ่งของล้านนาได้อย่างเต็มภาคภูมิ พระกริ่งนเรศวรเมืองงาย ปัจจุบันได้รับความนิยมและเป็นที่รู้จักในหมู่นักสะสมทั่วไปประเทศ เป็นพระกริ่งยอดนิยมของพระสายนเรศวรในอันดับต้นๆครับ ของเก็มือผีมีมากมายหลายฝีมือ

    พระกริ่งนเรศวรเมืองงาย ที่เรานำมาให้ชม พระสภาพสวยระดับประกวด ยิ่งดูยิ่งรัก น่าแขวนขึ้นคอเพื่อความเป็นสิริมงคลอย่างยิ่ง ที่สำคัญพระองค์นี้ดูง่ายๆ โค้ดคมชัด ฝาโค้ดของแท้ต้องดูง่ายๆแบบนี้เล่นแล้วสบายใจ ประสบการณ์ด้านพุทธคุณ พระรุ่นนี้มีมากมาย ด้านคงกระพัน มหาอุด แคล้วคลาด ปลอดภัย โดยเฉพาะในหมู่ทหารระดับสูงนิยมหากันมาก ปัจจุบันพระแท้ พระสวย ไม่ค่อยออกมาให้ชมกันแล้ว

    พระกริ่งนเรศวรเมืองงาย สร้างเพื่อหาทุนก่อสร้าง พระสถูปเจดีย์ สมเด็จพระนเรศวรมหาราชานุสรณ์ ประดิษฐาน ณ ต.เมืองงาย อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ โดย พ.ต.อ.นิรันดร ชัยนาม ผวจ.เชียงใหม่ เป็นประธานจัดสร้าง มี พล.ต.ต.ยรรยง สะท้านไตรภพ และพระอาจารย์ไสว สุมโน วัดราชนัดดา กทม.เป็นเจ้าพิธี

    ก่อนประกอบพิธีได้ส่งแผ่นทอง เงิน นาก ให้พระเกจิอาจารย์ดังทั่วประเทศ ลงเหล็กจารและปลุกเสกตลอดพรรษา ก่อนส่งกลับให้คณะกรรมการดำเนินงาน นำไปหล่อหลอมพร้อมกับชนวนโลหะศักดิ์สิทธิ์อีกมากมาย

    วัตถุมงคลที่จัดสร้างครั้งนั้นประกอบด้วย พระพุทธรูป ซึ่งออกแบบปั้นและเททองหล่อโดย นายแม้น บัวแดง ช่างผู้หล่อพระพุทธชินราช ชื่อดัง ส่วน พระกริ่งนเรศวรเมืองงาย แกะแม่พิมพ์โดยช่างเกษม มงคลเจริญ สุดยอดฝีมือแห่งยุค

    พิธีพุทธาภิเษก กำหนดฤกษ์ วันที่ ๑๕ มกราคม ๒๕๑๒ ณ วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยเริ่มพิธีจุดเทียนชัย และเจริญพุทธมนต์ สวดพุทธาภิเษก ตั้งแต่วันที่ ๑๔ มกราคม ๒๕๑๒

    รายการวัตถุมงคลที่จัดสร้าง

    ๑.พระกริ่งนเรศวรเมืองงาย เนื้อนวโลหะ สร้าง ๒,๕๑๒ องค์ เท่าปี พ.ศ.บูชาองค์ละ ๓๐๐ บาท นอกจากนี้ยังมี พระกริ่งนเรศวรเมืองงาย พิมพ์พิเศษ สร้างขึ้นเป็นพระคะแนนจำนวน ๙ องค์ (ข้อมูลจากหนังสืออนุสรณ์การสร้างอนุสาวรีย์และพระสถูปเจดีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราชานุสรณ์ จ.เชียงใหม่ พิมพ์ พ.ศ.๒๕๑๔)

    องค์พระกริ่งนเรศวรเมืองงาย ใต้ฐานมีดวงตรากลมจารึกว่า “นเรศวรเมืองงาย เชียงใหม่” และมีตราสถูปตอกประทับอยู่ ๑-๒ อัน มีอยู่ ๒ พิมพ์ คือ พิมพ์โต และพิมพ์ย่อม (ข้อมูลจากหนังสือพระเครื่องเมืองเหนือ ๑๕ จังหวัด โดย ทรงชัย เจตะบุตร – อ.ยุทธ เดชคำรณ พิมพ์ครั้งที่ ๒ พ.ศ.๒๕๑๓)

    ๒.พระชัยวัฒน์นเรศวรเมืองงาย เนื้อนวโลหะ สร้าง ๒,๕๑๒ องค์ บูชาองค์ละ ๑๕๐ บาท
    ๓.พระร่วงหลังรางปืน เนื้อทองแดงรมดำ สร้าง ๙๘,๐๐๐ องค์ บูชาองค์ละ ๑๐ บาท
    ๔.พระร่วงหลังรางปืน พิมพ์หลังแบบ สร้าง ๒,๐๐๐ องค์
    ๕.เหรียญสมเด็จพระนเรศวรมหาราช สร้าง ๑๐๐,๐๐๐ เหรียญ มีเนื้อทองแดงรมดำ และเนื้อทองแดงผิวไฟ บูชาองค์ละ ๕ บาท (เนื้อทองคำ สร้างน้อยมาก)
    ๖.พระพุทธสิหิงค์ ขนาดหน้าตัก ๕ นิ้ว, ๗ นิ้ว, ๙ นิ้ว และ ๑๒ นิ้ว มี ๒ เนื้อ คือ เนื้อสามกษัตริย์ สี ทอง เงิน นาก และเนื้อสัมฤทธิ์ สร้างตามจำนวนสั่งจอง
    ๗.พระเชียงแสนสิงห์ ๑ เนื้อสามกษัตริย์ ขนาดหน้าตัก ๕ นิ้ว บูชาองค์ละ ๕๐๐ บาท
    ๘.บาตรน้ำพระพุทธมนต์ เนื้อทองแดงรมดำ ประกอบด้วย บาตร พานรอง และฝาครอบ ในบาตรมีพระกริ่งอุปคุต บรรจุไว้ด้วย ๑ องค์ ฝาปิดมี ๒ แบบ คือ แบบมีพระกริ่ง และแบบดอกบัว สร้างจำนวน ๑๐๐ ชุด บูชาบาตรละ ๒๕๐ บาท

    นอกจากนี้ ยังมีวัตถุมงคลที่ มณฑลทหารบกที่ ๓๓ ค่ายกาวิละ จ.เชียงใหม่ สร้างเพื่อหารายได้สมทบทุนสร้างอนุสาวรีย์พระเจ้ากาวิละ ร่วมพิธีพุทธาภิเษกด้วย คือ

    ๑.พระกริ่งอุปคุต เนื้อทองเหลืองรมดำ,
    ๒.พระสิวลี เนื้อทองเหลือง สูง ๒ นิ้ว
    ๓.เหรียญพระเจ้ากาวิละ เนื้อทองแดงรมดำ

    ในพิธีพุทธาภิเษกครั้งนี้ ผวจ.เชียงใหม่ ได้กราบบังคมทูลเชิญ พระบาทสมเด็จพระจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช เสด็จฯ ทรงเป็นประธานในพิธีเททองพระพุทธสิหิงค์ และกราบนมัสการ สมเด็จพระวันรัต เป็นประธานเททอง พระกริ่งนเรศวรเมืองงาย เมื่อวันที่ ๑๕ มกราคม ๒๕๑๒ โดยมีพระเกจิอาจารย์ชื่อดังจากทั่วประเทศร่วมพิธี อาทิ พ่อท่านคล้าย วาจาสิทธิ์ วัดจันดี, หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี,หลวงพ่อเส่ง วัดกัลยาณมิตร, หลวงพ่ออั้น วัดพระญาติการาม, หลวงพ่อนอ วัดกลางท่าเรือ, หลวงพ่อเทียม วัดกษัตราธิราช, หลวงพ่อพริ้ง วัดโบสถ์โก่งธนู, พระอาจารย์นำ ชินวโร วัดดอนศาลา, พระอาจารย์ทิม วัดช้างให้, ครูบาวัง วัดบ้านเด่น, หลวงพ่อเมือง วัดท่าแหน, หลวงพ่อเตียง วัดเขารูปช้าง, หลวงพ่อชื่น วัดตำหนักเหนือ ฯลฯ
    พระพิธีธรรม ๔ รูป สำนัดวัดราชนัดดารามวรวิหาร กทม. พระพิธีธรรมรามัญ ๔ รูป สำนักวัดตำหนักเหนือ นนทบุรี, พระพิธีธรรม ภาคพายัพ สำนักจังหวัดเชียงใหม่

    พิธีพุทธาภิเษก ครั้งนี้ นับเป็นพิธียิ่งใหญ่ของเมืองเหนือ โดยมีพระเกจิอาจารย์ชื่อดังทั่วประเทศ ๔๕ ร่วมนั่งปรกปลุกเสกตลอดพิธี

    ผิวน้ำทองแดงๆคราบขี้เบ้า นอนกล่อง ตอกโต๊ต เดิมๆ สวยเเชมป์ ท่านที่ชอบเก็บของสวยไม่ควรพลาดครับ

    ราคา 39999 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 0861936900


    jgjgjg.jpg fgdr.jpg gfd.jpg jh[[.jpg dds[.jpg bngh.jpg
    Clip_72.jpg Clip_67.jpg Clip_70.jpg Clip_71.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 ตุลาคม 2022
  6. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,935
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 10697

    เหรียญใบสาเก วัดบวรนิเวศฯ เนื้อทองแดงรมดำ ปี 2453 จ.กรุงเทพฯ เหรียญเก่าเก็บ ดูง่าย


    เหรียญเกจิอาจารย์ยุคเก่าที่หาได้ยากยิ่ง

    ... เหรียญมหาสมณุตตมาภิเศก หรือเหรียญใบสาเก วัดบวรนิเวศวิหาร ปี 2453 เป็นเหรียญฉลองสมณศักดิ์ สมเด็จพระมหาสมณเจ้ากรมพระยาวชิรญาณวโรรส สมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 10 พระองค์ท่านเป็นพระเจ้าน้องยาเธอของพระพุทธเจ้าหลวง รัชกาลที่ 5

    อักขระหน้าเหรียญ อ่านว่า
    มหาสมณุตตะมาภิเษก หมายถึง การอภิเษกมหาสมณะผู้สูงสุด
    อักขระหลังเหรียญ อ่านว่า
    ยะทาหะเว ธาตุ ภะวันติ ธัมมา
    อาตาปิโนเยวะ ยะโตพรหมมณัส
    สะวิธูปะ ยังติฎฐะติ มาระเสนัง
    สุริโยวะโอภาสะ ยะมันตะสิกขัง
    หมายถึง ยามใดที่ธรรมะปรากฏ ย่อมทำความ เร่าร้อนแก่หมู่มารทั้งหลาย แม้จะ มีฤทธิ์เดชประดุจสุริยะก็ตาม
    สรุปคือ “ธรรมะย่อมชนะอธรรม ".

    บทแปลโดย... ท่านอาจารย์ วรรณเกียรติ.

    ... วันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ.2453 พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 6) ได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ตั้งพระราชพิธี มหาสมณุตตมาภิเศก ที่วัดบวรนิเวศวิหาร สถาปนาเลื่อนพระอิสริยยศ พระเจ้าบรมวงศ์เธอกรมหลวงวชิรญาณวโรรส เป็นสมเด็จกรมพระยา และทรงสถาปนาสมณศักดิ์ขึ้นเป็น สมเด็จพระอริยวงศ์ศาตญาณ สมเด็จพระมหาสมณเจ้าสกลมหาสังฆปรินายก ทรงสมณศักดิ์เป็น สมเด็จพระมหาสมณะ (คือสมเด็จพระสังฆราช) นับเป็นสมเด็จพระสังฆราชพระองค์ที่ 10 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์

    ... จัดเป็นพระราชพิธีที่ยิ่งใหญ่ พร้อมทั้งได้จัดสร้างเหรียญมหาสมณุตตมาภิเศก ซึ่งเป็นเหรียญฉลองสมณศักดิ์ สมเด็จพระสังฆราช องค์ที่ 10 สร้างจำนวนน้อยและหายาก มีเนื้อทองแดงผิวไฟ เนื้อทองแดงรมดำ และเนื้อทองแดงกะไหล่ทอง มีพระเกจิอาจารย์ที่ได้รับนิมนต์มาร่วมปลุกเสก ได้แก่ หลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง และสุดยอดพระเกจิอาจารย์ในยุคนั้นอีกหลายท่าน เช่น หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า, หลวงปู่นาค วัดห้วยจระเข้, หลวงพ่อไปล่ วัดกำแพง, หลวงพ่อทา วัดพะเนียงแตก, หลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติ ฯลฯ เป็นต้น (ยิ่งใหญ่กว่าเหรียญอริยสัจ4 ปี 2450)

    ... เหรียญใบสาเก วัดบวรนิเวศฯ ปี 2453 สุดยอดพิธีเหรียญหายาก และสุดยอดพระเกจิอาจารย์ที่ปลุกเสก เป็นเหรียญที่ได้รับนิยมและมีประสบการณ์มากมาย น่าใช้และน่าเก็บสะสมเป็นอย่างยิ่ง

    บูชาแล้วครับ

    6A562309-70AD-48E4-A1DD-35B0ADFAFCDB.jpeg 8906639B-CADF-4D46-9ABE-11BC513D962F.jpeg B96DFC7C-4991-4216-B65A-BEB6883CB531.jpeg 935E97C2-F223-4F77-8363-8ED7762C86C0.jpeg FB023D8F-B0B5-49DE-91F5-A736808DBB46.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 ตุลาคม 2022
  7. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,935
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 10698

    หลวงพ่อทวดวัดพระสิงห์ พิมพ์จิ๋ว ปี 06 พร้อมใบการันตี1แชมป์ ตลับเงิน

    สมบัติพระอาจารย์ทิม ธรรมธโร วัดช้างให้ ได้นำพระเครื่อง พระบูชาและกระดาษพระคาถาฯหลวงพ่อทวดมามอบให้วัดพระสิงห์ ในปีพ.ศ. 2506 ซึ่งในขณะนั้นตรงกับสมัยที่ พระธรรมราชานุวัตร (พระอุบาลีคุณูปมาจารย์) เป็นเจ้าอาวาสวัดพระสิงห์ พระหลวงพ่อทวด วัดพระสิงห์ เป็นพระเนื้อว่าน ผสมดินละเอียด และเกสรดอกไม้ เป็นเทคนิคการสร้างพระของเมืองใต้ เป็นของดี ที่พระอาจารย์ทิม วัดช้างให้มอบให้เป็นมรดกกับคน
    ล้านนา น่าเก็บสะสม ปัจจัยพื้นฐานดี ปีลึก ปลุกเสกโดย พระอาจารย์ทิม วัดช้างให้ และยังได้นำเข้า พิธีพุทธาภิเษก พระกริ่งนเรศวร เมืองงาย ปี ๒๕๑๒ ที่วัดพระสิงห์อีกครั้ง โดยพระเกจิอาจารย์ดังๆ ทั่วประเทศ กว่า ๖๐ รูป รวมทั้งพระอาจารย์ทิม ก็ได้มาร่วมพิธีด้วย
    เนื้อมวลสารหลักในการนำมาสร้างพระเครื่องหลวงพ่อทวดวัดพระสิงห์ปีพ.ศ.2506 ได้แก่ ดินดำกากยายักษ์ *ว่านสมุนไพร108 และผงพุทธคุณต่างๆ ซึ่งในการเตรียมวัสดุต่างๆเพื่อจะนำมาสร้างเนื้อมวลสารในครั้งนี้ เป็นสูตรเดียวกันกับที่สร้างหลวงพ่อทวดวัดช้างให้รุ่นแรกปีพ.ศ.2497 และ หลวงพ่อทวดวัดช้างให้รุ่นพินัยกรรมปีพ.ศ.2505 โดยการพิจารณาจากลักษณะเนื้อมวลสารของทั้งสามรุ่นนี้ จะพบว่าเหมือนกันเกือบทุกประการ และที่สำคัญทั้งสามรุ่นมีพระอาจารย์ทิมเป็นผู้นำในการสร้างทั้งหมด
    *หมายเหตุ: ว่านสมุนไพร108 ความหมายจากข้อมูลท้องถิ่นบางฉบับที่เชื่อถือได้กล่าวไว้ว่า คำว่า108 ไม่ไช่หมายถึงชนิดของว่าน108ชนิด แต่เป็นความหมายของมงคล108 สรรพคุณหรือความเป็นมงคลต่างๆที่เราจะอธิฐานหวังขอได้มีอยู่ในนี้ทั้งหมด หรืออีกนัยหนึ่งที่มักจะเรียกกันว่า "มงคลครอบจักรวาล" นั่นเอง
    อ.ทิม วัดช้างให้ มอบไว้ให้แด่ชาวล้านนา พระดีพิธีเยี่ยมครับ ใ้ช้แทนลป.ทวด รุ่นหลักๆได้เลยครับ


    ราคา 14999 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 0861936900

    erww.jpg Clip_12.jpg xx.jpg cx[][p.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 ตุลาคม 2022
  8. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,935
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 10699

    เหรียญรุ่นแรกหลวงพ่อโบสถ์น้อย วัดอัมรินทาราม ปี พ.ศ.2488"

    "เหรียญหลวงพ่อโบสถ์น้อย" วัดอัมรินทาราม รุ่นแรก ปี พ.ศ.2488
    เป็นเหรียญปั๊มข้างระบอก ลักษณะเป็นเหรียญรูปไข่ หูเชื่อม
    ด้านหน้า ตรงกลางเป็นรูปจำลองหลวงพ่อโบสถ์น้อย ประทับนั่งเหนืออาสนะฐานหน้ากระดาน 5 ชั้น ห่มจีวรริ้วแบบพาดสังฆาฏิ
    "พระพักตร์" ปรากฏรายละเอียดต่างๆ คมชัด ทั้ง พระเนตร พระนาสิก และพระโอษฐ์
    พระรัศมีเป็นแบบเปลวงเพลิง มีอักขระขอมโดยรอบ คั่นกลางด้วยวงกลมซ้อนกัน 2 วง
    ด้านบนอ่านว่า "สัง วิ ธา ปุ กะ ยะ ปะ" ซึ่งเป็น "หัวใจพระอภิธรรม"
    ด้านล่างอ่านว่า "อะ สัง วิ สุ โล ปุ สะ พุ ภะ" อันเป็น "หัวใจนวหรคุณ"
    ด้านหลัง ตรงกลางเป็น "ยันต์เฑาะว์สมาธิ" โดยรอบมีอักษรไทยแบ่งครึ่งด้วยวงกลมเช่นกัน
    ด้านบนจารึกพระนาม "หลวงพ่อโบสถ์น้อย"
    ด้านล่างเป็นชื่อวัด "วัดอมรินทราราม (บางว้า)"
    เหรียญหลวงพ่อโบสถ์น้อย รุ่นแรก สร้างขึ้นในช่วงสงครามมหาเอเชียบูรพายุติลง
    เนื่องจากความรุนแรงของระเบิดเป็นผลให้พระเศียรของหลวงพ่อโบสถ์น้อยที่ปั้นด้วยปูนถึงกับหักพังลงมา
    ทางวัดจึงได้นำไปฝากไว้ยังวัดอรุณราชวรารามเป็นการชั่วคราว
    จากนั้นได้เริ่มดำเนินการบูรณปฏิสังขรณ์ปูชนียวัตถุสถานต่างๆ
    พร้อมทั้งพระเศียรของหลวงพ่อโบสถ์น้อยกลับมาเพื่อหวังที่จะต่อเข้ากับองค์พระพุทธรูป
    แต่พิจารณาแล้วเห็นว่าพระเศียรของหลวงพ่อแตกร้าวเป็นส่วนใหญ่
    จึงลงความเห็นที่จะปั้นพระเศียรของหลวงพ่อขึ้นใหม่โดยให้คงเค้าพระพักตร์เดิมไว้
    พร้อมทำพิธีต่อเศียรเป็นที่เรียบร้อยใน ปี พ.ศ.2488 นั้นเอง
    ในการนี้ ทางวัดได้จัดสร้างวัตถุมงคลหลวงพ่อโบสถ์น้อย ประกอบด้วย เหรียญ พระเนื้อดิน และ พระเนื้อผง
    แจกจ่ายเป็นที่ระลึกแก่ผู้มีจิตศรัทธาบริจาคทรัพย์สมทบทุนบูรณปฏิสังขรณ์
    วัตถุมงคลทั้งหมดได้รับการปลุกเสกโดยพระเกจิอาจารย์ชื่อดังในยุคนั้นทั้งสิ้น อาทิ
    #หลวงพ่อจาด วัดบางกะเบา
    #หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก
    #หลวงพ่อโชติ วัดตะโน
    #หลวงพ่อพริ้ง วัดบางปะกอก
    #หลวงพ่อแฉ่ง วัดบางพัง
    #หลวงพ่อเส่ง วัดน้อยนางหงส์ ฯลฯ

    จึงนับได้ว่า วัตถุมงคลหลวงพ่อโบสถ์น้อย วัดอมรินทรารามวรวิหาร ปี 2488 นี้ ทรงพุทธคุณเป็นเลิศ ด้วยความศักดิ์สิทธิ์ขององค์พระประธาน รวมถึงพิธีปลุกเสก อีกทั้งยังเป็นการจัดสร้างรุ่นแรกของวัด และยังได้สร้างประสบการณ์แก่ผู้บูชามากมายเป็นที่กล่าวขาน จึงได้รับความนิยมสะสมกันอย่างกว้างขวางในแวดวงนักนิยมสะสมพระเครื่องและเหรียญคณาจารย์ โดยเฉพาะ “เหรียญรุ่นแรก” นั้น ได้รับการยกย่องให้เป็นเหรียญพระพุทธยอดนิยมองค์หนึ่งของเมืองไทย

    น่าบูชามากๆครับ

    บูชาแล้วครับ

    Clip_7.jpg Clip_8.jpg Clip_9.jpg Clip_11.jpg


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 ตุลาคม 2022
  9. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,935
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 106700

    ตะกรุด108 ตะกรุดยันต์แปร ยุคต้น อาจารย์ เณร วิเศษณ์ สิงห์คำ วัดป่าสัก ยุคต้น

    ตะกรุด 108 ตะกรุดยันต์แปร ยุคต้น นั่นดีครบทุกด้านแคล้วคลาด ข่ามคง และเมตตา และมหาอำนาจคุ้มครองบริวาร ผู้คนย้ำเกรง ถ้าพูดถึงอาจารย์เณรวิเศษณ์ สิงห์คำ (หรือเณรเสกที่ชาวบ้านเรียกกัน) ท่านเก่งและแกร่งกล้าวิชาอยากมากท่านชอบอาศัยอยู่ตามป่าช้าและจะลองของอยู่ตลอดอาจารย์เณรทำวัตถุมงคลมากมาย เช่น วัวธนู กุมารทองเนื้อผง กุมารทองขนาดบูชา ตะกรุดยันต์ต่างๆ วัตถุมงคลเล่านี้ของอาจารย์เณรที่ได้ทำที่วัดกำกับมวลสารเองปลุกเสกเดียวจนเข้มขลัง และท่านจะลองวัตถุมงคลของท่านทุกรุ่นจนฉมังเวทย์เกิดอิทธิปฎิหาริย์ (อาจารย์เณร ท่านปลุกจนสุดตำราไม่มีกั๊ก) อ.เณร วิเศษณ์ ท่านโด่งดังจนเป็นที่ล่ำลือไปถึงกรุงเทพ เป็นที่รู้จักทั้งทางหนังสือพิม หนังสือนิตยสาร อาถรรย์ขลังเวทย์และ มีทั้งนักมวยชื่อดังอย่างแก้ว โคซี่ และ วังวน ลูกมาตุลี และข้าราชการชั้นสูง ตำรวจ ทหารเข้าหาท่านที่ วัดป่าสัก ช่วงนั้นประมาณปี 251กว่า ท่านเป็นที่รู้จักอย่างแผ่หลายไม่มีใครไม่รู้จักสามเณรเสก และวัตถุมงคลของท่านก็ต่างเป็นที่หวงแหนของชาวบ้านที่ได้รับกับมือท่าน
    ยุคต้นเชือก สวยสมบูรณ์1 ในตำนาน ครับ

    บูชาแล้วครับ

    Clip_15.jpg Clip_17.jpg Clip_19.jpg Clip_26.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 ตุลาคม 2022
  10. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,935
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 10671

    สีผึ้ง+อิ่นครูบาก๋องคำ วัดดอนเปา อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ ตลับเดิมๆ

    ครูบากองคำ กตปุญโญ วัดดอนเปา อำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่
    ท่านเป็นพระสุปฏิปันโนสงฆ์ ผู้ดำเนินตามรอยปฏิบัติแห่งองค ์ครูบาเจ้าศรีวิชัย สิริวิชโย นักบุญแห่งล้านนาไทย
    ครูบากองคำ ท่านเป็นพระเถระที่มีจริยาวัตรงดงาม ทั้งในศีล สมาธิ ปัญญาญาณ ปฏิบัติธรรมจนหมดสิ้นอาสวะกิเลสต่างๆ ได้ทุกประการ และเป็นที่เคารพสักการะอย่างยิ่งของ องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวๆ และสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาๆ โดยทรงได้เสด็จพระราชดำเนินมาบำเพ็ญพระราชกุศล เป็นการส่วนพระองค์อยู่เนืองๆ และทรงรับไว้เป็น "คนไข้ ในพระบรมราชานุเคราะห์" ในกรณีที่อาพาธ อีกด้วย
    ท่านเป็นพระสงฆ์ที่เปี่ยมด้วยความมีเมตตาธรรมอย่างสูงยิ่งอีกด้วย สิ่งที่ท่านเมตตาต่อชาวโลกอย่างเป็นปกติก็คือ "การอาบน้ำมนต ์ขันบาตรเดียว" ท่านได้เมตตาเพื่อให้ความเป็นสิริมงคล แก่ผู้ที่ไปกราบนมัสการทำบุญกับท่าน โดยที่ท่านไม่ได้คิดค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
    ต๋นบุญ อ.แม่วาง ตำนานสีผึ้ง ยันต์หนูกิ๋นนมแมวอันโด่งดัง
    สุดยอดเมตตามหานิยมของดีราคาเบาๆน่าใช้ครับ
    หนึ่งในตำนานเครื่องรางอิ่นเมตตาเสน่ห์ขลังแห่งดินแดนล้านนา
    พุทธคุณเมตตามหานิยมไม่เป็น2รองใครแน่นอน น่าบูชามาก ครับ

    ราคา 1850บาทสนใจสอบถามได้ครับ 0861936900

    Clip_3.jpg Clip_7.jpg Clip_9.jpg Clip_11.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 ตุลาคม 2022
  11. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,935
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 106702

    พระเจ้าห้าพระองค์ หลวงพ่อดาบส สุมโน ลงรักปิดทองเก่าเดิมๆ


    หลวงพ่อดาบส สุมโน ได้นำออกจากกรุกรุนางเหลียว นางแล เมืองแพร่ บรรจุเม็ดกริ่งภายใน เมตตาอธิฐานจิตแจกกจายแก่บรรดาคณะศิษย์ไว้บูชา จัดเป็นวัตถุมงคลยุดแรกของหลวงพ่อ หายากมากครับ
    .......หลวงพ่อดาบส ท่านเป็นพระอริยะเจ้า เป็นพระบุญฤทธิ์ และ อิทธิฤทธิ์ เป็นพระสุปฏิปันโนที่ควรแก่การสักการะ กราบไหว้ เมื่อท่านมรณภาพแล้วขนาดหัวใจของท่าน ยังเผาไม่ไหม้ แถมยังแปรสภาพเป็นพระธาตุ สีเขียวมรกตครูบาอาจารย์หลายท่าน ให้ความยกย่อง บางท่านให้ศิษย์ไปกราบไว้ ไปทำบุญ ไปเรียนวิชากับท่าน
    “หลวงพ่อดาบส สุมโน
    ” เดิมชื่อ “สง่า” นามสกุล “เจริญจิตต์”
    เกิดเมื่อวันที่ ๑๒ กัน ยายน ตรงกับวันศุกร์ ขึ้น ๑๕ ค่ำ พ.ศ.๒๔๖๗ ปีชวด ตำบลบางกระไชย อำเภอแหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรี
    เป็นลูกคนที่ ๖ ในจำนวนทั้งหมด ๘ คน
    บิดาชื่อ “นายเถียน” มารดาชื่อ “นางเวียง”
    ต่อมาในปี พ.ศ.๒๔๗๔ ขณะอายุได้ ๗ ปี มารดาก็ถึงแก่กรรมและต่อมาในปี พ.ศ.๒๔๗๘ อายุได้ ๑๑ ปี “เด็กชายสง่า” ก็ต้องสูญเสียบิดาบังเกิดเกล้าไปอีกคน จึงอยู่ภายใต้การดูแลของ “คุณป้า” และเริ่มเรียนหนังสือชั้นประถมศึกษาที่ ๑ โรงเรียนวัดบางกระไชย จบชั้นประถมปีที่ ๔ เมื่อ พ.ศ.๒๔๑๘
    ครั้นเมื่อปี พ.ศ.๒๔๘๕ อายุได้ ๑๘ ปี “คุณป้า” ได้นำ “เด็กชายสง่า” ไปบรรพชาที่ “วัดจันทนาราม จังหวัดจันทบุรี” เพื่อเรียนปริยัติธรรมซึ่งต่อมาสามารถ สอบได้ทั้ง “นักธรรมตรี” และ “นักธรรมโท”
    ในปี พ.ศ.๒๔๘๗ อายุครบ ๒๐ ปี “สามเณรสง่า” จึงอุปสมบทเป็น “พระภิกษุ” โดยมีท่าน “เจ้าคุณอมรโมลี” เป็นอุปัชฌาย์ได้ฉายาว่า “สุมโน” กระทั่งปี พ.ศ.๒๔๘๙ อันเป็นพรรษาที่ ๔ “พระภิกษุสง่า สุมโน” ได้กราบลา “พระอุปัชฌาย์” เพื่อเดินทางไปศึกษา “ภาษาบาลี” กับท่าน “เจ้าคุณรัชมงคลมุณี” วัดหนองบัว จังหวัดระยอง ต่อมาในปี
    พ.ศ.๒๔๙๐ ด้วยจิตที่มุ่งมั่นจะปฏิบัติธรรม แสวงหาธรรม จึงออกเดินธุดงค์ไป “จังหวัดเชียงใหม่” ตามเส้นทาง “อำเภอดอยสะเก็ด” สู่ “ถ้ำเชียงดาว” อำเภอเชียงดาวได้ธุดงค์พลัดเข้ามาสู่เขตพื้นที่ของ “อำเภอพร้าว” ในปี ๒๔๙๐ ถึง ๒๔๙๔ จึงพำนักและปฏิบัติธรรมใน “ป่าช้า” ของตำบลเวียง อำเภอพร้าว หรือ “วัดป่าเลไลย์” เป็นเวลาถึง ๔ ปี
    ปี พ.ศ.๒๔๙๔ “พระภิกษุสง่า สุมโน” เดินทางมาพำนักที่ “วัดเจดีย์หลวง” จัง หวัดเชียงใหม่ โดยปฏิบัติธรรมกับ “เจ้าคุณวินัยโกศล” (จันทร์ กุสโล) หรือ “พระพุทธพจนวราภรณ์” แล้วจึงออกจาก “วัดเจดีย์หลวง” ธุดงค์ไปตามเส้นทางสู่ “อำเภอดอยสะเก็ด” อีกครั้งพร้อมลัดเลาะไปตามป่าเขาถึง “ดอยพระเจ้าหล่าย” วันนั้นเป็น วันอาทิตย์ที่ ๒๘ มกราคม พ.ศ.๒๔๙๔ ตรงกับแรม ๖ ค่ำ เดือนยี่เวลา ๑๗.๐๐ น. “พระภิกษุสง่า สุมโน” จึงตั้งสัจจะอธิษฐาน ณ ดอยพระเจ้าหล่าย ขอสละเพศบรรพชิตขอลาสิกขาบทจากการเป็น “พระภิกษุสงฆ์” โดยหันมาถือการครองเพศเป็น “ดาบส” ที่มีเพียง ผ้าอังสะและผ้าสบง เพียงสองผืนหุ้มห่อร่างกายไว ้จากนั้นจึงครองเพศเป็น “ดาบส” และปฏิบัติธรรมอยู่บน “ดอยพระเจ้าหล่าย” โดยมิได้ฉันทั้งอาหาร และน้ำถึง “๓ วัน ๓ คืน” จากนั้นจึงเดินทางลงจากดอยเพื่อธุดงค์ไปจังหวัด ต่างๆ ทั้ง แพร่ ลำปาง น่าน ยะลา ชุมพร และท้ายสุดปฏิบัติธรรมที่ “อาศรมไผ่มรกต” ต.ป่าอ้อดอนชัย อ.เมือง จ.เชียงราย จนมรณภาพ เมื่อวันที่ ๖ ตุลาคม ๒๕๔๓ สิริอายุได้ ๗๖ ปี
    “หลวงพ่อดาบส สุมโน” นับเป็น “ผู้บำเพ็ญเพียร” ด้วยศีลาจารวัตร บริสุทธิ์ผุดผ่องจนได้พบแสงสว่างแห่งธรรมเจิดจ้า และธรรม ที่ท่านแสดงให้บรรดาศิษย์ได้ยังความสุข ความสงบ ความร่มเย็น ให้เกิดขึ้นในจิตใจของผู้ที่เคยฟังธรรมจากท่านจึงนับได้ว่าท่านเป็น “ประทีปธรรม” แห่งภาคเหนือที่ยังคงอยู่ในความทรงจำ และในจิตใจ ของประชาชนตลอดไป

    ราคา 3550 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 0861936900

    Clip_19.jpg Clip_20.jpg Clip_21.jpg Clip_22.jpg Clip_17.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 ตุลาคม 2022
  12. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,935
    ค่าพลัง:
    +1,340

    รายการที่ 106703

    เหรียญมหาลาภครูบาอภิชัยขาวปี วัดพระพุทธบาทผาหนาม เนื้อทองแดง ตอกโค๊ด แท้ดูง่ายครับ พ.ศ.2518

    เหรียญมหาลาภครูบาขาวปี วัดพระพุทธบาทผาหนาม ปี2518 เนื้อทองแดง ตอกโค๊ต สวย ๆ พระอริยสงฆ์อีกองค์ของเมืองลี้ ศิษย์เอกของท่านครูบาเจ้าศรีวิชัย เหรียญครูบาขาวปีรุ่นมหาลาภ เหรียญรุ่นนี้เป็นเหรียญที่มีประสบการณ์ในการใช้บูชาของจริงที่มีสูงมากๆดีในเรื่องเมตตา มหานิยมและในด้าน คุ้มกันภยันตรายต่างๆได้ดี ครูบาขาวปี ท่านเป็นศิษย์สายตรงของครูบาเจ้าศรีวิชัยฯ ครูบาเจ้าฯท่านบวชให้ตั้งแต่เมื่อครั้งเป็นสามเณร #ถือเป็นเหรียญที่ประสบการณ์สูงมากเหรียญ
    เหรียญของท่านมีประสบการณ์มากล้นเกินคำบรรยายครับ

    ราคา 999 บาท สนใจสอบถามได้ครับ 0861936900



    Clip_23.jpg Clip_25.jpg Clip_26.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 ตุลาคม 2022
  13. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,935
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 106704

    รูปหล่อโบราณ รุ่นแรก ครูบาเจ้าศรีวิชัย ออกวัดศรีสุพรรณ จ.เชียงใหม่ ปี พ.ศ.2497 ผิวหิ้งหล่อสวยคมชัดเก่าดูง่าย

    จัดสร้างเมื่อปี พ.ศ.2497 พร้อมกับพระรูปเหมือนครูบาเจ้าศรีวิชัย ขนาดหน้าตักประมาณ 30 นิ้ว ที่ตั้งอยู่ในพระวิหารของวัดศรีสุพรรณ โดยจัดสร้างในคราวพิธีฉลองงานปอยหลวงพระวิหารวัดศรีสุพรรณ จัดสร้างโดยพระครูบาจม(พระครูสถิตบุญญานันท์) วัสดุที่ใช้ในการจัดสร้างเป็นเนื้อทองผสมแล้วนำมารมดำ ขนาดหน้าตักประมาณ 1 นิ้ว ใต้ฐานมีการบรรจุกริ่ง ด้วยทองแดง เป็นอีกหนึ่งรูปหล่อโบราณ ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เนื่องจากจำนวนการสร้างน้อยมาก โดยจัดสร้างเพียง 500 องค์โดยประมาณ และให้บูชา องค์ละ 100 บาท ในสมัยนั้นจึงเป็นรูปหล่อที่มีค่านิยมสูงมาก จัดเป็นรูปหล่อยอดนิยมของท่านครูบาเจ้าศรีวิชัย

    #องค์นี้ผิวหิ้งหล่อสวยคมชัดเก่าดูง่ายครับ

    บูชาแล้วครับ

    Clip_28.jpg Clip_29.jpg Clip_30.jpg Clip_31.jpg Clip_32.jpg


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 ตุลาคม 2022
  14. MATHS

    MATHS เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2012
    โพสต์:
    783
    ค่าพลัง:
    +908
    ขอจองครับ
     
  15. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,935
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รับทราบการจองขอบคุณครับ
     
  16. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,935
    ค่าพลัง:
    +1,340


    รายการที่ 106705

    พระปิดตาแปดรอบครูบา อินสม สุมโน ปี 2539 ครบรอบอายุ 96 ปี หลังยันต์เกศาเยอะมา

    มวลสารศักดิ์สิทธิ์ ข้าวก้นบาตร ว่านมงคล 108 เเละเส้นเกษา ครูบาอินสม
    น่าใช้มาก ๆ ครับ


    บูชาแล้วครับ

    A25EA558-8D61-4BC6-936E-37F1454B0B4A.jpeg D7E55175-D8E5-47DF-A546-C6E749D2E0BF.jpeg BF49C1DB-961B-4FDA-AB09-48975E7235CB.jpeg ACD078D6-3EC7-44F2-AF9C-B281BCDAB061.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 ตุลาคม 2022
  17. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,935
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 10706

    พระผงข้าวเย็นครูบา อินสม สุมโน แห่งวัดทุ่งน้อย สวยเดิมๆ

    ที่ทำจากข้าวที่เหลือจากก้นบาตร นำมาผสมกับ ยางว่านมงคล ๑๐๘ กดเป็นพิมพ์รูปเหมือนครูบาอินสม สุมโน
    ข้าวเย็นใน หมายถึง ข้าวที่ครูบาอินสม สุมโน ได้ฉันท์ เหลือจากมื้อเพล ที่เหลือจากก้นบาตร เหลือเท่าไรก็เก็บ สะสมไว้ ดีกว่าเอาไปทิ้งให้เรี่ยราด ข้าวทุกเม็ด "ญาติโยมต้องเหน็ดเหนื่อย หลังสู้ฟ้า หน้าสู้ดิน ทำนาเหน็ดเหนื่อย กว่าจะได้ข้าวแต่ละเม็ด" คือเจตนาของครูบาฯ หลังจากฉันต์เสร็จ เหลือ 1เม็ด ก็เก็บ 1เม็ด เหลือ 2เม็ด ก็เก็บ 2เม็ด เก็บไว้เรื่อยๆ จนเต็มบาตรเก่า ก็นำมา ผสมกับ ยางว่านมงคล ๑๐๘ กดเป็นพิมพ์รูปเหมือน ครูบาอินสม สุมโน
    ก็ได้นำแจกจ่าย "คืนข้าว" ให้กับ ชาวบ้าน ชาวไร่ชาวนา ญาติโยม ผู้มาทำบุญ ได้ไว้เป็นพุทธบูชา รักษาเนื้อรักษาตัว จากภัยอันตราย
    พุทธคุณท่านด้าน เมตตามหาลาภ และคงกระพันชาตรี
    สวยเดิมๆท่านที่ชอบเก็บของสวยไม่ควรพลาดครับ

    ราคา3550บาท สนใจสอบถามได้ครับ0861936900

    080DF182-1E97-4823-845E-CC9F4C5988F3.jpeg 402A15E1-C786-411D-AB7A-AAE8C7821F88.jpeg B1C6A543-D527-40B3-A8AB-BBD258419E76.jpeg 04D9AC2B-9B95-4D0D-80E4-1776F592D6FF.jpeg




     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 ตุลาคม 2022
  18. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,935
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 10707

    พระเกศาครูบาศรีวิชัย พิมพ์พระลือหน้ายักษ์


    พระเกศาครูบาศรีวิชัย สร้างขึ้นสร้างจากผงดอกบูชาพระที่ชาวบ้านมาทำบุญกับครูบาเจ้าศรีวิชัย เผาให้เป็นผงสมุก ผสมกับผงใบลานคลุกรัก ผสมเกศา ปั้นและนำไปกดพิมพ์แจกจ่ายให้แก่บรรดาผู้เลื่อมใสศรัทธาในองค์ครูบาเจ้าศรีวิชัยได้สักการะบูชาเป็นสิริมงคล องค์นี้ เนื้อหาผสมมุกคลุกรักเก่าแห้งถึงยุคดูง่าย น่าใช้มากครับ

    ราคา 5500บาท สนใจสอบถามได้ครับ0861936900

    913669EB-6F7F-4421-B1DC-11860E743D23.jpeg EF1D7518-B14A-4462-895A-D1BFEB0F4ABB.jpeg 45C14847-BD80-47B1-A93C-EACE4096D9AC.jpeg D00EB452-BD7F-41B4-BF46-78809257D472.jpeg




     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 ตุลาคม 2022
  19. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,935
    ค่าพลัง:
    +1,340
    รายการที่ 10708

    รูปถ่ายอัดกระจกครูบาเจ้าศรีวิชัย คณะราษฎร์ วัดพระสิงห์พ.ศ. 2475


    รูปครูบาศรีวิชัยนั่งบริกรรมลูกประคำ ถ่าย ณ.วัดพระสิงห์ ปี ๒๔๗๕ จังหวัดเชียงใหม่ บ้างก็เรียกรูปคณะราษฎร์ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาส วัดพระสิงห์ ภายหลังการเปลี่ยนแปลงการปกครองปี ๒๔๗๕ ถ้าสังเกตุพัดรองจะมีคำว่าคณะราษฎรเป็นรูปที่บันทึกความทรงจำทางประวัติศาสตร์ของทางล้านนาภาคเหนือหลังเปลี่ยนแปลงการปกครองใน ปี ๒๔๗๕ ในปีนั้นจากบันทึก ทางคณะราษฎรได้ส่งรัฐมนตรีผู้เป็นเพื่อนเก่าของเจ้าหลวง คือพระยาสุริยา-นุวัตร (เกิด บุนนาค) เป็นผู้แทนขึ้นไปเยี่ยมเยียนเมืองเชียงใหม่ วัตถุประสงค์สำคัญคือดูท่าทีของเจ้านายฝ่ายเหนือที่มีต่อรัฐบาลระบอบใหม่ พระยาสุริยานุวัตรมีรายงานมายังพระยามโนปกรณ์นิติธาดา ประธานคณะกรรมการราษฎร (คือตำแหน่งนายกรัฐมนตรีตามศัพท์สมัยหลังการอภิวัฒน์ใหม่ ๆ) เล่าความที่ได้ทราบมาระหว่างอยู่ที่เชียงใหม่ว่า “คนสำคัญที่มีอำนาจยิ่งใหญ่กว่าเจ้านายทั้งสิ้นในเมืองเชียงใหม่นั้น มีเถรรูปหนึ่งชื่อตุ๊เจ้าศรีวิไชย เป็นเจ้าคณะวัดสิงห์ เชื้อกะเหรี่ยง ตำบลบ้านปาง แขวงเมืองนครลำปาง ซึ่งคนนับถือทั้งเมือง ตลอดจนถึงเชียงตุง จะว่าอะไรหรือจะปรารถนาอะไรคงสำเร็จทั้งสิ้น เถรองค์นี้ถือพุทธศาสนาเคร่งครัดมาก มีฉันอาหารวันละมื้อ และไม่ฉันอาหารเนื้อสัตว์ เป็นต้น มีศรัทธาในทางปฏิสังขรวัดยิ่งกว่าทางอื่น ได้ซ่อมแซมวิหารและพระเจดีย์ที่สลักหักพังมามากแห่งแล้ว ถึงตัวจะไม่มีเงินทองเลย เมื่อตกลงทำการบุญที่ไหนแห่งใด ราษฎรไทย ลาว เงี้ยว พม่า คงจะนำเงินมาถวายเข้าด้วย ส่งเสบียงอาหารและช่วยออกแรง ออกเครื่องใช้ก่อสร้างให้โดยไม่คิดค่าจ้าง แม้แต่ฝรั่งในเมืองเชียงใหม่ที่เป็นมิจฉาธิถิก็ยังพลอยเลื่อมใสช่วยเหลือด้วย” เมื่อเป็นดังนั้นพระยาสุริยานุวัตรจึงแวะไปนมัสการ “ตุ๊เจ้าศรีวิชัย” ที่กำลังบูรณะวัดสวนดอก เชียงใหม่ และได้พบเห็นบรรยากาศการทำงานของท่าน“เวลานี้ตุ๊เจ้าศรีวิชัยกำลังปฏิสังขรวัดสวนดอกอยู่ ข้าพเจ้าได้ไปดูก็เว้นที่จะชมอภินิหารของเธอไม่ได้ สร้างวิหารยาวใหญ่เพียงที่ได้ทำมาถึงเพียงนี้ ยังไม่ทันถึง ๑๐ เดือนก็เกือบจะสำเร็จแล้ว ยังแต่จะปิดทอง ประดับกระจกที่ลวดลายตามเสาและผนัง ตุ๊เจ้าศรีวิชัยบอกว่า ชาวบ้านเรี่ยไรเงินไปให้ไม่ถึงหกหมื่นบาทเศษ แต่วิหารขนาดใหญ่เพียงที่ทำมาได้นี้ ถ้าเป็นในกรุงเทพฯ คงจะสิ้นเงินกว่าสองแสนบาท แล้วชาวบ้านหญิงชายอุตส่าห์ขนอิฐไปส่งคนละเก้าแผ่นสิบแผ่น ยังมีหญิงสาวแก่ ขนทราย หาบหรือกระเดียดกระจาดไปส่งต่อเนื่องกันเสมอ ยังมีพวกขนเข้าและเสบียงอาหารไปช่วยเลี้ยงคนทำงานอีกเป็นอันมาก ดูไปก็น่าเลื่อมไสได้จริง

    รูปถ่ายซีเปียอัดกระจก ครูบาเจ้าศรีวิชัย พ.ศ. 2475 (รุ่นคณะราษฎร) ถือว่าเป็นรูปถ่ายเก่าที่ถ่ายตอนครูบาเจ้าศรีวิชัยอายุประมาณ 54 ปี รูปนี้ถ่าย ณ วัดเจดีย์หลวง จ.เชียงใหม่ มีการนำมาอัดกระจกแบบโบราณ แล้วเลี่ยมอะลูมิเนียมเก่ากล่าวกันว่ารูปถ่ายนี้ได้ออกบูชาทำบุญ ณ วัดสวนดอก ครับ มีครูบาอาจารย์สายล้านนาร่วมกันปลุกเสกครับ

    ราคา6500บาท สนใจสอบถามได้ครับ 0861936900


    7D885F01-F699-462F-B5C2-4F4BC3DDECBC.jpeg 82901E04-FEF2-43FA-B7D7-A5479CA4AE0E.jpeg 0F67E1AE-D4FA-4BDC-B6CE-992611B6DBE9.jpeg AF9CB285-4522-480A-B434-39BD1714FF78.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 ตุลาคม 2022
  20. ศิวิไล

    ศิวิไล เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    15,935
    ค่าพลัง:
    +1,340

    รายการที่ 10709

    รูปถ่ายอัดกระจกครูบาเจ้าศรีวิชัย คณะราษฎร์ วัดพระสิงห์พ.ศ. 2475


    รูปครูบาศรีวิชัยนั่งบริกรรมลูกประคำ ถ่าย ณ.วัดพระสิงห์ ปี ๒๔๗๕ จังหวัดเชียงใหม่ บ้างก็เรียกรูปคณะราษฎร์ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาส วัดพระสิงห์ ภายหลังการเปลี่ยนแปลงการปกครองปี ๒๔๗๕ ถ้าสังเกตุพัดรองจะมีคำว่าคณะราษฎรเป็นรูปที่บันทึกความทรงจำทางประวัติศาสตร์ของทางล้านนาภาคเหนือหลังเปลี่ยนแปลงการปกครองใน ปี ๒๔๗๕ ในปีนั้นจากบันทึก ทางคณะราษฎรได้ส่งรัฐมนตรีผู้เป็นเพื่อนเก่าของเจ้าหลวง คือพระยาสุริยา-นุวัตร (เกิด บุนนาค) เป็นผู้แทนขึ้นไปเยี่ยมเยียนเมืองเชียงใหม่ วัตถุประสงค์สำคัญคือดูท่าทีของเจ้านายฝ่ายเหนือที่มีต่อรัฐบาลระบอบใหม่ พระยาสุริยานุวัตรมีรายงานมายังพระยามโนปกรณ์นิติธาดา ประธานคณะกรรมการราษฎร (คือตำแหน่งนายกรัฐมนตรีตามศัพท์สมัยหลังการอภิวัฒน์ใหม่ ๆ) เล่าความที่ได้ทราบมาระหว่างอยู่ที่เชียงใหม่ว่า “คนสำคัญที่มีอำนาจยิ่งใหญ่กว่าเจ้านายทั้งสิ้นในเมืองเชียงใหม่นั้น มีเถรรูปหนึ่งชื่อตุ๊เจ้าศรีวิไชย เป็นเจ้าคณะวัดสิงห์ เชื้อกะเหรี่ยง ตำบลบ้านปาง แขวงเมืองนครลำปาง ซึ่งคนนับถือทั้งเมือง ตลอดจนถึงเชียงตุง จะว่าอะไรหรือจะปรารถนาอะไรคงสำเร็จทั้งสิ้น เถรองค์นี้ถือพุทธศาสนาเคร่งครัดมาก มีฉันอาหารวันละมื้อ และไม่ฉันอาหารเนื้อสัตว์ เป็นต้น มีศรัทธาในทางปฏิสังขรวัดยิ่งกว่าทางอื่น ได้ซ่อมแซมวิหารและพระเจดีย์ที่สลักหักพังมามากแห่งแล้ว ถึงตัวจะไม่มีเงินทองเลย เมื่อตกลงทำการบุญที่ไหนแห่งใด ราษฎรไทย ลาว เงี้ยว พม่า คงจะนำเงินมาถวายเข้าด้วย ส่งเสบียงอาหารและช่วยออกแรง ออกเครื่องใช้ก่อสร้างให้โดยไม่คิดค่าจ้าง แม้แต่ฝรั่งในเมืองเชียงใหม่ที่เป็นมิจฉาธิถิก็ยังพลอยเลื่อมใสช่วยเหลือด้วย” เมื่อเป็นดังนั้นพระยาสุริยานุวัตรจึงแวะไปนมัสการ “ตุ๊เจ้าศรีวิชัย” ที่กำลังบูรณะวัดสวนดอก เชียงใหม่ และได้พบเห็นบรรยากาศการทำงานของท่าน“เวลานี้ตุ๊เจ้าศรีวิชัยกำลังปฏิสังขรวัดสวนดอกอยู่ ข้าพเจ้าได้ไปดูก็เว้นที่จะชมอภินิหารของเธอไม่ได้ สร้างวิหารยาวใหญ่เพียงที่ได้ทำมาถึงเพียงนี้ ยังไม่ทันถึง ๑๐ เดือนก็เกือบจะสำเร็จแล้ว ยังแต่จะปิดทอง ประดับกระจกที่ลวดลายตามเสาและผนัง ตุ๊เจ้าศรีวิชัยบอกว่า ชาวบ้านเรี่ยไรเงินไปให้ไม่ถึงหกหมื่นบาทเศษ แต่วิหารขนาดใหญ่เพียงที่ทำมาได้นี้ ถ้าเป็นในกรุงเทพฯ คงจะสิ้นเงินกว่าสองแสนบาท แล้วชาวบ้านหญิงชายอุตส่าห์ขนอิฐไปส่งคนละเก้าแผ่นสิบแผ่น ยังมีหญิงสาวแก่ ขนทราย หาบหรือกระเดียดกระจาดไปส่งต่อเนื่องกันเสมอ ยังมีพวกขนเข้าและเสบียงอาหารไปช่วยเลี้ยงคนทำงานอีกเป็นอันมาก ดูไปก็น่าเลื่อมไสได้จริง

    รูปถ่ายซีเปียอัดกระจก ครูบาเจ้าศรีวิชัย พ.ศ. 2475 (รุ่นคณะราษฎร) ถือว่าเป็นรูปถ่ายเก่าที่ถ่ายตอนครูบาเจ้าศรีวิชัยอายุประมาณ 54 ปี รูปนี้ถ่าย ณ วัดเจดีย์หลวง จ.เชียงใหม่ มีการนำมาอัดกระจกแบบโบราณ แล้วเลี่ยมอะลูมิเนียมเก่ากล่าวกันว่ารูปถ่ายนี้ได้ออกบูชาทำบุญ ณ วัดสวนดอก ครับ มีครูบาอาจารย์สายล้านนาร่วมกันปลุกเสกครับ

    ราคา3900บาท สนใจสอบถามได้ครับ 0861936900

    B7705514-995F-4EA7-B754-4323BF5C5DB8.jpeg 929DAF33-43FE-4E63-826A-A02CFFE8A0D9.jpeg 3F86FF2B-885E-4E27-97D6-251A023EA88E.jpeg C54A7832-55D7-43CE-B8D7-3435DCC85850.jpeg

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 ตุลาคม 2022

แชร์หน้านี้

Loading...