ล่ม 6 ชั่วโมง! Facebook-Instagram ยังใช้งานไม่ได้

ในห้อง 'จักรวาลคู่ขนาน' ตั้งกระทู้โดย NoOTa, 14 เมษายน 2019.

  1. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,488
    ล่ม 6 ชั่วโมง! Facebook-Instagram ยังใช้งานไม่ได้

    G0DL5oPyrtt5HBAi4AQYXaAysJsI0EZa7SsS2qZbpC9dmkaZ4b08gK.jpg
    ผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ รายงานปัญหาการเข้าใช้งานเฟซบุ๊กและอินสตาแกรม ไม่สามารถเข้าสู่ระบบ แสดงความคิดเห็น หรือโพสต์ข้อความรวมทั้งรูปภาพได้ ล่าสุด เฟซบุ๊ก ได้ทวีตข้อความว่า รับทราบปัญหาและจะดำเนินการแก้ไขโดยเร็วที่สุด

    ตั้งแต่ช่วงค่ำวานนี้ (13 มี.ค.2562) สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า Facebook (เฟซบุ๊ก) ซึ่งเป็นเครือข่ายโซเชียลที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ เพื่ออธิบายว่า เฟซบุ๊กทั่วโลกกำลังประสบปัญหาในการใช้งาน

    ผู้ใช้เฟซบุ๊ก และแพลตฟอร์มอื่นๆ ทั้งอินสตาแกรม เมสเซนเจอร์ และ วอทแอปซ์ ประสบปัญหาในการเข้าถึงบริการ หลายคนใช้ทวีตเตอร์ เพื่อแสดงความคิดเห็นบนสื่อสังคมออนไลน์ในขณะที่เฟซบุ๊กเริ่มขัดข้องและใช้งานไม่ได้เมื่อช่วงค่ำวานนี้
    การขัดข้องเริ่มขึ้นในช่วงบ่ายวานนี้และดูเหมือนว่าจะส่งผลกระทบต่อผู้คนในหลายๆ พื้นที่ รวมถึงสหรัฐอเมริกา อเมริกากลาง อเมริกาใต้ และยุโรป

    TSNBg3wSBdng7ijM6HI26PsmcPFdChRmkrpJKN96jhg.jpg

    ขณะที่เฟซบุ๊กได้สื่อสารต่อผู้ใช้งานผ่านช่องทางทวิตเตอร์ โดยทวีตข้อความเมื่อเวลา 00.49 น. โดยระบุว่า

    เราทราบว่าบางคนกำลังประสบปัญหาในการเข้าถึงเฟซบุ๊ก รวมถึงสื่ออื่นๆ ในเครือของเรา เรากำลังดำเนินการเพื่อแก้ไขปัญหาโดยเร็วที่สุด

    แม้จะมีข่าวลือออนไลน์ก่อนหน้านี้ว่า การหยุดทำงานของเฟซบุ๊กเป็นผลมาจากการโจมตีทางไซเบอร์หวังถล่มเว็บไซต์หลักผ่านการควบคุมของแฮกเกอร์ แต่เฟซบุ๊กก็ได้ออกมาชี้แจงผ่านด้วยการทวีตข้อความว่า

    TSNBg3wSBdng7ijM6HI26PsmcPFdChP6EfNngzTmYxF.jpg เรามุ่งเน้นการทำงานเพื่อแก้ไขปัญหาโดยเร็วที่สุด แต่สามารถยืนยันได้ว่าปัญหาไม่เกี่ยวข้องกับการโจมตีแบบ DDoS
    ไอจีล่ม-เฟซบุ๊กล่ม ผู้คนแห่ใช้ทวิตเตอร์
    หลังจากการหยุดทำงานอย่างต่อเนื่องของเฟซบุ๊กและอินสตาแกรมตั้งแต่ช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา ส่งผลให้ #ไอจีล่ม ทะยานขึ้นสู่เทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 ขณะที่ #เฟซบุ๊กล่ม ติดอันดับเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 4 โดยผู้ใช้งานเฟซบุ๊กได้ทวีตรายงานปัญหาการใช้งานทวิตเตอร์ทั้งการเข้าสู่ระบบ (Login) การแสดงความคิดเห็น และการโพสต์ข้อความรวมถึงรูปภาพไม่ได้

    TSNBg3wSBdng7ijM6HI26PsmcPFdChOlAi78kRXBwiU.jpg

    ขณะที่วานนี้ สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า พบผู้ใช้จากทั่วโลกรายงานปัญหาการเข้าใช้บริการต่างๆ ของ Google ทั้ง Gmail Google Drive และ Google Maps หลังระบบล่มตั้งแต่เวลา 09.00 น.

    ขอบคุณที่มา
    https://news.thaipbs.or.th/content/278390
     

แชร์หน้านี้

Loading...