เรื่องเด่น วัดเพลง สร้างพระพุทธรูปบูชา 3 สมัย “อู่-แสน-สุข”

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย โพธิสัตว์ ชาวพุทธ, 8 พฤศจิกายน 2018.

  1. โพธิสัตว์ ชาวพุทธ

    โพธิสัตว์ ชาวพุทธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2017
    โพสต์:
    5,297
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2,273
    ค่าพลัง:
    +9,528
    0b887-e0b8aae0b8a3e0b989e0b8b2e0b887e0b89ee0b8a3e0b8b0e0b89ee0b8b8e0b897e0b898e0b8a3e0b8b9e0b89b.jpg

    พระครูสังฆรักษ์ประสิทธิ์ สิทธิโก หรือหลวงพ่อประสิทธิ์ เจ้าอาวาสวัดเพลง (อุโบสถสีชมพู) ต.ไทรม้า อ.เมือง จ.นนทบุรี จัดสร้าง พระบูชา 3 สมัย เชียงแสน อู่ทอง สุโขทัย ทรงเครื่อง ปางมารวิชัย เพื่อนมอบให้กับเจ้าภาพกองกฐินสามัคคี ไตรพอเศษ จำนวน 9 ไตร

    พระพุทธรูปศิลปะเชียงแสน เป็นพระพุทธรูปที่อยู่ทางภาคเหนือ ซึ่งหากเป็นพระพุทธเชียงแสนต้นแบบจะเป็นเนื้อสำริด เป็นปางมารวิชัย นั่งขัดสมาธิราบ ส่วนของที่วัดเพลง (อุโบสถสีชมพู) จัดสร้างนั้นเป็นเนื้อเงินยวง นั่งอยู่บนฐานบัว และเบี้ยเงินโบราณ เชื่อว่าบ้านใดมีพุทธรูปศิลปะเชียงแสนบูชาจะเกิดสินทรัพย์นับแสน

    พระพุทธรูปศิลปะสุโขทัยที่ขึ้นชื่องดงามคือพระ”พระพุทธะชินราช” วัดภาษีรัตนมหาธาตุวรมหาวินาศจังหวัดพิษณุโลกเป็นพระพุทธรูปสำริด ปิดทองปางมารวิชัย นั่งขัดสมาธิราบ สำหรับพระพุทธรูปศิลปะสุโขทัย ที่วัดเพลง (อุโบสถสีชมพู) จัดสร้างนั้นเป็นเนื้อเงินยวง นั่งอยู่บนฐานบัว และเบี้ยเงินโบราณ เชื่อกันว่าบ้านได้มีพระพุทธรูปศิลปะสุโขทัยบูชา จะเกิดความสุขพูนทวี

    พระพุทธรูปศิลปะอู่ทอง มีลักษณะพระวรกายสูงชะลูด พระพักตร์ขึงขัง ส่วนใหญ่สร้างเป็นปางมารวิชัย นั่งสมาธิราบ สำหรับที่วัดเพลง (อุโบสถสีชมพู) จัดสร้างนั้นเป็นเนื้อเงินยวง นั่งอยู่บนฐานบัว และเบี้ยเงินโบราณ เชื่อว่าบ้านใดมีพระพุทธรูปศิลปะอู่ทองบูชา จะเกิดแหล่งที่รวมธนสารสมบัติ

    [​IMG] [​IMG]

    พระครูสังฆรักประสิทธิ์ กล่าวต่อว่า ในอดีตการบูชาพระพุทธรูปในบ้านของพุทธศาสนิกชน เพื่อเป็นเครื่องละลึกในการทำความดีนั้น นักสะสมนิยมจัดหาพระบูชาสามศิลปะเพื่อให้ครบชุด “มหาไตรภาคี” สำหรับบูชาในบ้าน พระพุทธรูปศิลปะอู่ทอง พระพุทธรูปศิลปะเชียงแสน พระพุทธรูปศิลปะสุโขทัย รวมเรียกนามมงคลว่า “อู่-แสน-สุข” ทั้งนี้เพื่อให้เกิดมงคลเป็นแหล่งรวมธนสารสมบัติ มีทรัพย์นับแสน และเกิดความสุขพูนทวี มีความเจริญรุ่งเรือง แก่ผู้ที่อยู่อาศัยในบ้าน

    สำหรับพระพุทธรูปตามมงคล “อู่ -แสน-สุข” นี้ทางหลวงพ่อประวิทธิ์ ท่านตั้งใจจัดสร้าง 1 พรรษา เพื่อให้ญาตโยมได้มาบูชาในช่วงเทศกาลปีใหม่ ของไทยนำไปให้กับญาติ หรือผู้ที่เคารพนับถือ เป็นสิ่งมงคลยิ่งกับตัวเแงและครอบครับ ทั้งผู้ให้แล้ผู้รับ ด้วยองค์พระทั้ง 3 องค์ ก็มีพุทธคุณที่เป็นมงคลอยู่แล้ว ประกอบกับทางหลวงพ่อประสิทธิ์ ท่านได้สวดมนต์ภาวะนา อธิฐานจิต เช้า-เย็น ตลอดพรรษาจึงเป็นพระพุทธรูปบูชาที่ควรมีติดบ้านไว้เพื่อความเป็นสิริมงคล

    สอบถามหรือเช่าบูชาได้ที่จุดจำหน่ายวัตถุมงคลวัดเพลง(อุโบสถสีชมพู) ได้ทุกวัน สำหรับปัจจัยที่ได้ทั้งหมดทางวัดนำไปบูรณะปฎิสังขรณ์ อุโบสถ และหอระฆัง ที่ชำรุดทรุดโทรมไปตามกาลดวลา

    ขอขอบคุณที่มา
    https://www.khaosod.co.th/amulets/news_1796864
     

แชร์หน้านี้

Loading...