วัดโคกหม้อ (ราชบุรี) ทำพิธีอธิษฐานจิตหน้ากากคลุมหน้ามอบบุคลากรทางการแพทย์

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย montrik, 8 เมษายน 2020.

  1. montrik

    montrik แดง แดนอุทัย สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    10,121
    กระทู้เรื่องเด่น:
    74
    ค่าพลัง:
    +12,075
    484814.jpg
    วัดโคกหม้อทำพิธีอธิษฐานจิตหน้ากากคลุมหน้ามอบบุคลากรทางการแพทย์

    เวลา 17.00 น.วันที่ 7 เม.ย.63 หลังจากที่พระครูสิริสุวัฒนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดศิริเจริญเนินหม้อ (วัดโคกหม้อ) ได้ร่วมกับประชาชนจิตอาสาเครือข่ายบิสคลับราชบุรี และนางสาวกุลวลี นพอมรบดี ส.ส.เขต 1 ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ นายกุลฑล ปุรณวัฒนกุล ประธานเครือข่ายบิสคลับราชบุรี พร้อมสมาชิกฯจัดทำหน้ากากแบบคลุมหน้า หรือ Face sheal ขึ้นเมื่อวันที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมา จำนวน 500 ชิ้นเพื่อเตรียมแจกให้แก่บุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลราชบุรีและโรงพยาบาลบ้านโป่ง อ.บ้านโป่ง ซึ่งทั้ง 2 แห่งนี้มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล แพทย์และพยาบาลรวมทั้งบุคลากรทางการแพทย์จึงมีความเสี่ยงสูง

    พระครูสิริสุวัฒนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดศิริเจริญเนินหม้อ เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้มีจิตอาสาได้ร่วมกันทำ Face sheal ไว้สำหรับให้บุคลากรทางแพทย์ได้ใช้ในช่วงการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อวันที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมานั้น เพื่อเป็นสร้างขวัญและกำลังใจให้กับทีมแพทย์และพยาบาลที่ได้ทุ่มเทเสียสละ อุทิศตนเพื่อการรักษาคนไข้และยับยั้งการระบาดของเชื้อไวรัส-19 จึงได้นำ Face sheal ที่ได้จัดทำขึ้นเข้าพิธีอธิษฐานจิต แผ่เมตตาบารมีให้กับทีมแพทย์และพยาบาล รวมทั้งผู้ป่วยจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด- 19 ให้หายจากโรคดังกล่าวโดยเร็ว จึงได้นำหน้ากากคลุมหน้าทั้งหมดเข้าพิธีสวนพระพุทธมนต์อธิษฐานจิต ด้วยการล้อมสายสินรอบภายในอุโบสถ

    โดยวันนี้ถือเป็นวันพระขึ้น 15 ค่ำ ทางวัดได้สวดปาติโมกข์ ซึ่งหมายถึงคัมภีร์ที่รวมวินัยของสงฆ์ 227 ข้อ คัมภีร์ที่ประมวลพุทธบัญญัติอันทรงตั้งขึ้นเป็นพุทธอาณา มีพุทธานุญาตให้สวดในที่ประชุมสงฆ์ทุกกึ่งเดือน เรียกว่า สงฆ์ทำอุโบสถ บทปาติโมกข์เหล่านี้ปรากฎอยู่ในพระวินัยปิฎกหมวดสุตตวิภังค์ หลังจากนั้นจึงได้สดมนต์บทที่ใช้ในพิธีอธิษฐานจิตอีก จำนวน 16 บท ประกอบไปด้วย บทนะมะการะปาฐะ บทนะมะการะสิทธิคาถา บทนะโมการะอัฏฐะกะบทมังคะละสุตตัง บทกะระณียะเมตตะสุตตัง บทโมระปะริตตัง บทอาฏานาฏิยะปะริตตัง บทโพชฌังคะปะริตตัง บทอะภะยะปะริตตัง บทมงคลจักรวาลใหญ่ บทคาถาโพธิบาท บทมงคลจักรวาลแปดทิศ บทพุทธชัยยมงคลคาถา บทพลจักรรัตนสูตร บทพระปริตร และบทระตะนะสุตตัง รวมทั้งหมด 16 บท เป็นอันเสร็จพิธี พร้อมเตรียมแจกหน้ากากคลุมหน้าให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ทั้ง 2 โรงพยาบาลที่จะเดินทางมารับที่วัดในวันที่ 9 เมษายนนี้

    326388.jpg
    326386.jpg
    326384.jpg
    326387.jpg

    https://www.naewna.com/likesara/484814
     

แชร์หน้านี้

Loading...