วิจารณ์! พันโทหญิงโสภา ไล่ที่ น้องแชมป์ ทหารพิการ ไม่ให้ขายลอตเตอรี่

ในห้อง 'จักรวาลคู่ขนาน' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 20 กรกฎาคม 2013.

  1. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,443
    ค่าพลัง:
    +141,948
    วิจารณ์! พันโทหญิงโสภา ไล่ที่ น้องแชมป์ ทหารพิการ ไม่ให้ขายลอตเตอรี่
    -http://hilight.kapook.com/view/88850-

    [​IMG]




    เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
    ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก คนไทยสนับสนุนกองทัพไทยในการปกป้องชาติ ศาสน์ กษัตริย์, เฟซบุ๊ก Gasanee Croskery


    น้องแชมป์ พลทหารมังกรทอง ลิ้มประเสริฐสกุล ทหารผู้พิการจากเหตุการณ์สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ขายลอตเตอรี่หน้าโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า แต่ถูกพันโทหญิงโสภาไล่ที่

    เป็นเรื่องราวที่ค่อนข้างสะเทือนใจ เมื่อ "พลทหารมังกรทอง ลิ้มประเสริฐสกุล" หรือน้องแชมป์ อดีตพลทหารชุดคุ้มครองครูเหยื่อไฟใต้ ที่พิการอัมพาตครึ่งซีก หูข้างขวาสูญเสียการได้ยิน ตาพร่ามองเห็นเป็นภาพซ้อน พูดจาไม่ชัด ซึ่งเป็นผลจากการผ่าตัดสมอง โดยปัจจุบันน้องแชมป์ได้ผันตัวเองมาขายลอตเตอรี่ ที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า แต่แล้วน้องแชมป์ก็ถูก พ.ท.หญิง รายหนึ่งไล่ที่ แถมยังชี้หน้าอกตัวเอง พร้อมบอกว่า... "ฉัน พันโทโสภา"

    โดยเรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (19 กรกฎาคม 2556) ทางเฟซบุ๊ก "Gasanee Croskery" ผู้ที่เห็นเหตุการณ์ ได้โพสต์เรื่องราวดังกล่าว ดังนี้...

    "พันโทหญิง โสภา (ไม่ทราบนามสกุล) แห่ง รพ.พระมงกุฎ ใจดำจริง ๆ ไล่ที่ขายล็อตเตอรี่ของอดีตทหารกล้าผู้เสียสละ"

    "เรียนคุณท่านพันโทโสภา ........ ผู้ซึ่งมีสิทธิ์และอำนาจในการจัดระเบียบร้านค้าแผงลอยในบริเวณของ รพ.พระมงกุฎ นะคะ สืบเนื่องมาจากวันนี้ที่ท่านได้ไล่เดินสั่งทุก ๆ แผงว่าให้ย้ายสถานที่ทำกิน ไม่ให้ใช้สถานที่เดิมในการขายของ แต่ต้องย้ายไปขายในที่ที่ท่านจะจัดให้ ท่านพูดว่าแผงของน้องแชมป์อยู่เลยฟุตบาทออกมาตั้งเยอะ แต่ท่านไม่เคยที่จะสละเวลาดูเลยนะคะว่าอ้ายฟุตบาทที่ท่านพูดถึงกับฟุตบาทที่น้องแชมป์นั่งขายของนั้นมันต่างกันขนาดไหน

    ท่านบอกให้คุณพ่อของน้องแชมป์ไปทำเรื่องขอใบอนุญาตจาก ผอ.รพ. มาใหม่ แล้วท่านจึงจะอนุญาตให้น้องแชมป์และคุณพ่อน้องขายต่อได้ น้องแชมป์เป็นทหารพิการและเป็นคนไข้ในความดูแลของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ น้องมีใบอนุญาตจากท่าน ผอ.รพ.พระมงกุฎ คนเก่า ที่ระบุว่าน้องสามารถที่จะขายลอตเตอรี่ในบริเวณรั้วของ รพ.พระมงกุฎ ได้ แต่.... เมื่อมีการเปลี่ยน ผอ.ใหม่ ในแต่ละครั้ง น้องแชมป์และคุณพ่อก็จะโดนกดขี่และโดนไล่ที่ ไล่จากตรงนี้ไปตรงนั้น จากตรงนั้นไปตรงนี้ บางครั้งคนที่มาไล่ที่ก็จะไล่แบบไร้จรรยาบรรณ ไล่พวกเค้าเหมือนหมูเหมือนหมาก็มี

    วันนี้ท่านพันโทโสภาได้มายืนไล่ที่ของน้องแชมป์กับคุณพ่อ ท่านได้ใช้อำนาจของการเป็นพันโทหญิงของท่านแต่ไร้ซึ่งจรรยาบรรณของการเป็นทหารและการเป็นคนที่มีวัยวุฒิและคุณวุฒิ ท่านไม่ได้มีความสงสารและความเมตตาให้กับน้องแชมป์ซึ่งครั้งหนึ่งเค้าเคยรับใช้ประเทศชาติอยู่ที่ปลายด้ามขวานทอง พลีชีพเพื่อชาติจนตัวเองโดนระเบิดและกลายเป็นคนพิการอย่างทุกวันนี้ คนเรานะคะน่าจะมีคุณธรรมกันบ้าง น่าจะมีความเห็นอกเห็นใจต่อคนที่เค้าหมดโอกาสทางสังคมบ้าง ท่านคงลืมไปแล้วกระมังว่าประเทศชาติเป็นหนี้บุญคุณเหล่าทหารกล้าที่เสียสละชีวิตเพื่อประเทศชาติ แทนที่จะขอบคุณเค้า ช่วยเหลือเค้า แต่กลับสร้างความลำบากให้กับเค้าเพิ่มขึ้นไปอีก ท่านไม่เคยต้องมานั่งขายลอตเตอรี่ตั้งแต่ 9 โมงเช้ายันสองทุ่มทุกวัน นั่งหลังขดหลังแข็ง ท่านไม่เคยต้องมีลูกชายที่พิการช่วยเหลือตัวเองไม่ได้

    ดิฉันไม่ทราบหรอกนะคะว่าท่านใหญ่โตขนาดไหนเนื่องจากว่าไม่มีสมาชิกในครอบครัวรับราชการทหารมาก่อน การที่ท่านมาท้าคุณพ่อของน้องแชมป์ในวันนี้ว่า 'ถ้าอยากจะร้องเรียนท่านก็เชิญทำได้' ท่านพูดจาท้าทายพร้อมกับชี้ไปที่ชื่อบนหน้าอกเสื้อของท่านและพูดว่า 'ฉัน พันโทโสภา' ท่านบอกให้พ่อของน้องแชมป์จดชื่ิอของท่านเอาไว้ ไม่เข้าใจจริง ๆ ว่าท่านทำแบบนั้นไปทำไมและเพื่ออะไร หรือว่าทำเฉพาะกับพวกตาสีตาสีคะ?? ดิฉันศรัทธาในตัวทหารมาโดยตลอด แต่พอมาเจอทหารอย่างท่านในวันนี้แล้ว บอกตามตรงว่าหมดศรัทธามาก"

    อย่างไรก็ดี เมื่อข้อความดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป บรรดาชาวเน็ตต่างก็วิพากษ์วิจารณ์ "พันโทโสภา" รายนี้กันยกใหญ่ และล่าสุด ด้าน พ.อ.นพ.พีระพล ปกป้อง ผู้อำนวยการกองอุบัติเหตุและเวชกรรมฉุกเฉิน โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ก็ได้กล่าวถึงกรณีนี้ว่า ทหารหญิงคนดังกล่าวมีหน้าที่เกี่ยวกับการส่งกำลังบำรุง และการไปต่อว่าพลทหารมังกรทอง เนื่องจากรู้สึกว่าแผงลอตเตอร์รี่กีดขวางเส้นทาง ทำให้เข็นรถผู้ป่วยลำบาก แต่การกระทำดังกล่าวนั้น ทาง พล.ต.ชุมพร เปี่ยมสมบูรณ์ ผอ.รพ. ไม่มีส่วนรู้เห็น และไม่มีนโยบายที่จะไล่น้องแชมป์ออก เพราะที่ผ่านมา น้องแชมป์ได้ขออนุญาตแล้ว และทางโรงพยาบาลก็อนุมัติให้เป็นกรณีพิเศษ ซึ่งเรื่องนี้ทางโรงพยาบาลไม่รู้ไม่เห็น ถือว่าเป็นเรื่องของบุคคล แต่อย่างไรก็ตาม จะทำการเรียกพันโทหญิงคนนี้มาตักเตือนต่อไป

    ขณะที่ คุณพ่อของน้องแชมป์ ระบุว่า "ผมไม่เข้าใจว่า พ.ท.หญิงท่านนี้ ท่านทำไมถึงไม่ชอบน้องแชมป์ การขับไล่ไม่ได้เกิดขึ้นแค่ครั้งนี้ แต่มีมาตลอด ซึ่งตนและน้องแชมป์ ก็ย้ายที่ขายมาตลอดเช่นกัน ทั้ง ๆ ที่เรามีหนังสืออนุญาตจากเจ้ากรมการแพทย์ วันนี้ พ.ท.หญิงโสภา มาต่อว่าด้วยถ้อยคำที่รุนแรง ใช้อำนาจ จนน้องที่ติดตามอาสาสมัครชาวฮอลแลนด์ ทนไม่ได้ จึงโพสต์ข้อความนั้นขึ้นเฟซบุ๊ก ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม ที่ทหารที่มียศสูงไปรังแกคนที่ด้อยกว่า ที่สำคัญน้องแชมป์ เป็นทหารกล้าที่ได้รับการยกย่องเพราะผ่านสมรภูมิที่ภาคใต้มา จนทำให้เขากลายเป็นคนพิการอย่างที่เห็น ตนไม่ได้เรียกร้องอะไรมากไปกว่าการขอความเมตตาและความเข้าใจจากคนที่มียศสูงกว่าก็เท่านั้น"



     
  2. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,443
    ค่าพลัง:
    +141,948
  3. สร้อยฟ้ามาลา

    สร้อยฟ้ามาลา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    18,933
    ค่าพลัง:
    +43,536
    น่าจะส่ง ไปอยู่ชายแดนบ้างนะ...

    ให้ไปส่งกำลังบำรุงที่ภาคใต้ จะได้รู้ตัวว่า ทหารของชาติจริงๆ เขาเป็นอย่างไรกัน....
     
  4. ติงติง

    ติงติง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    38,275
    ค่าพลัง:
    +82,733
    เมตตาธรรมค้ำจุนโลก
    เราควรเมตตา และกรุณาต่อเพื่อนร่วมโลก โดยเฉพาะผู้ด้อยโอกาสกว่าเรา
     
  5. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,443
    ค่าพลัง:
    +141,948
    สามีทหารหญิงในภาพไล่ที่ทหารผ่านศึกขายลอตเตอรี่ ยันภรรยาไม่รู้เรื่อง

    -http://news.sanook.com/1198315/%E0%B8%AA%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%B5%E0%B8%97%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%AB%E0%B8%8D%E0%B8%B4%E0%B8%87%E0%B9%83%E0%B8%99%E0%B8%A0%E0%B8%B2%E0%B8%9E%E0%B9%84%E0%B8%A5%E0%B9%88%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%97%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%9C%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%A8%E0%B8%B6%E0%B8%81%E0%B8%82%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%95%E0%B9%80%E0%B8%95%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B9%88-%E0%B8%A2%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%A0%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%A2%E0%B8%B2%E0%B9%84%E0%B8%A1%E0%B9%88%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B9%89%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B8%B7/-

    สามี "พันตรีหญิง" คนในภาพแชร์ว่อนเน็ตไล่ที่ทหารผ่านศึกพิการขายลอตเตอรี่ รพ.พระมงกุฎเกล้า ยันภรรยาไม่รู้เรื่อง ทำงานที่เชียงใหม่ แจ้งความตร.แล้ว

    จากกรณีที่มีการส่งต่อภาพละข้อความกล่าวหาว่า ทหารหญิงยศ "พันโท" โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ไล่ที่ขายลอตเตอรี่ของพลทหารมังกรทอง ลิ้มประเสริฐสกุล หรือน้องแชมป์ ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิดในพื้นที่จังหวัดยะลา ทำให้ร่างกายพิการ ซึ่งในเวลาต่อมาโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าชี้แจงว่า โรงพยาบาลไม่มีนโยบายไล่ที่พลทหารมังกรทอง และพลทหารมังกรทองได้ขออนุญาตขาย และโรงพยาบาลก็อนุญาตให้เป็นกรณีพิเศษ ซึ่งในกรณีที่เกิดขึ้นจะเรียกตัวพันโทหญิงที่ไปต่อว่าพลทหารมังกรทองมาตักเตือน

    ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (20 ก.ค.) จากการตรวจสอบพบว่าพันตรีหญิงในภาพที่ถูกส่งต่อไปทั่วอินเตอร์เน็ตนั้นคือ พันตรีหญิงโสภา บุญชุม หัวหน้าวอร์ดห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลค่ายกาวิละ จังหวัดเชียงใหม่ โดย นายพิรส บุญชุม สามีของพันตรีหญิงโสภา ยืนยันว่าภรรยาไม่รู้เห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากทำงานอยู่ที่เชียงใหม่ และเรื่องดังกล่าวทำให้ครอบครัวได้รับผลกระทบ จึงตัดสินใจแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.แม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ และวันนี้จะเดินทางไปที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อให้ช่วยเร่งหาตัวผู้ที่โพสต์รูปมาแสดงความรับผิดชอบ

    ทั้งนี้ แฟนเพจเฟซบุ๊กที่โพสต์ภาพดังกล่าวชี้แจงว่า เนื่องจากมีคนร้องเรียนเข้ามา จึงรีบนำเสนอข่าวดังกล่าวเพื่อช่วยเหลือ แต่ไม่รู้นามสกุลของ "พันโทหญิง" รพ.พระมงกุฎฯ เมื่อหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ต พบภาพ "พันตรีหญิงโสภา" ทำงานที่ รพ.ค่ายกาวิละ เชียงใหม่ จึงเบลอหน้าไว้ และเจตนาให้เป็นภาพประกอบข่าวเท่านั้น พร้อมขออภัย "พันตรีหญิงโสภา" มาในคำชี้แจงดังกล่าว

    สามีทหารหญิงในภาพไล่ที่ทหารผ่านศึกขายลอตเตอรี่ ยันภรรยาไม่รู้เรื่อง


    .----------------------------------------------


    พันโทหญิงโสภา ในภาพ เตรียมฟ้องมือโพสต์ ยันไม่รู้เรื่องไล่ที่ทหารพิการ
    -http://hilight.kapook.com/view/88875-



    เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
    ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก คนไทยสนับสนุนกองทัพไทยในการปกป้องชาติ ศาสน์ กษัตริย์, เฟซบุ๊ก Gasanee Croskery

    พันโทหญิงโสภา ค่ายกาวิละ บอกไม่รู้ไม่เห็นข่าวไล่ทหารพิการห้ามขายลอตเตอรี่ ยันทำงานที่เชียงใหม่ เตรียมฟ้องคนเอาภาพมาโพสต์ ด้านแฟนเพจมือโพสต์ระบุไม่ได้มีเจตนา แค่ใช้ภาพเพื่อประกอบข่าวเท่านั้น ขณะที่ รพ.พระมงกุฎ เผย ไม่มีการไล่ที่ พลทหารมังกรทอง ชี้อนุญาตให้ขายมานานแล้ว

    จากกรณีที่คุณ "Gasanee Croskery" ได้โพสต์เฟซบุ๊กเล่าเรื่องราวของนายทหารหญิงคนหนึ่ง ที่เรียกตัวเองว่า "พันโทหญิงโสภา" เข้าไปไล่ที่ น้องแชมป์ หรือ พลทหารมังกรทอง ลิ้มประเสริฐสกุล ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิดในพื้นที่จังหวัดยะลา ทำให้ร่างกายพิการ ไม่ให้ขายลอตเตอรี่ในฟุตปาธหน้าโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า จนทำให้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงกรณีดังกล่าวอย่างหนาหู ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

    ล่าสุด เมื่อวานนี้ (20 กรกฎาคม 2556) ทางโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าได้ออกชี้แจงถึงกรณีนี้ว่า ไม่มีนโยบายไล่ที่พลทหารมังกรทอง เพราะพลทหารมังกรทองได้ขออนุญาต ซึ่งก็ได้รับการยกเว้นเป็นกรณีพิเศษมานานแล้ว แต่อย่างไรก็ตาม ทาง รพ. จะทำการเรียกพันโทหญิงคนดังกล่าวมาตักเตือน เพราะถือว่ากระทำโดยพลการ

    อย่างไรก็ดี ทางด้านโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ก ก็มีแฟนเพจหนึ่งได้โพสต์ภาพผู้หญิงสวมชุดทหารและเบลอหน้า พร้อมกับระบุว่าคือพันโทหญิงคนดังกล่าว และจากการตรวจสอบพบว่าชื่อ "พันโทหญิงโสภา บุญชม" หัวหน้าวอร์ดห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลค่ายกาวิละ จังหวัดเชียงใหม่ โดยทางสามีของพันโทหญิงคนดังกล่าว ออกมาระบุว่า ภรรยานั้นไม่ได้รู้เห็นกับเรื่องที่เกิดขึ้น เนื่องจากทำงานที่จังหวัดเชียงใหม่ และการส่งภาพพร้อมข้อความทางอินเทอร์เน็ตนั้น ส่งผลเสียแก่ครอบครัวของตนมา จึงตัดสินเข้าแจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.แม่ริม แล้ว และจะเดินทางไปยังกรมสอบสวนคดีพิเศษและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อให้ช่วยหาตัวผู้ที่โพสต์รูปมาแสดงความรับผิดชอบ

    ขณะที่แฟนเพจ ยุทธการลงทัณฑ์ทางสังคม - Social Sanction: SS ซึ่งเป็นแฟนเพจแรกที่ลงรูปของพันโทหญิงคนดังกล่าว ก็ได้ทำการลบภาพและโพสต์ข้อความชี้แจงดังนี้...

    "เรียน พันตรีหญิงโสภา แห่ง รพ.ค่ายกาวิละ

    ด้วยความสัตย์จริงคือ เรื่องของเรื่องมีคนร้องเรียนเข้ามา เราก็รีบนำเสนอข่าวเพราะอยากช่วยน้องแชมป์ (พลทหารมังกรทอง) เราไม่รู้นามสกุลของ "พันโทหญิงโสภา แห่ง รพ.พระมงกุฎ" มันซวยตรงที่เมื่อหาข้อมูลในเน็ตปรากฏว่ามีภาพ "พันตรีหญิงโสภา" ทำงานที่ รพ.ค่ายกาวิละ เชียงใหม่ ทีมงาน SS ก็ไม่แน่ใจว่าเป็นคนเดียวกันหรือไม่ ? หรือถ้าใช่ก็อาจจะเป็นภาพเก่า เราจึงเบลอหน้าไว้ก่อน (ตามหลักปฏิบัติ) เพื่อเจตนาให้เป็น "ภาพประกอบข่าว" เท่านั้น และคิดอย่างสุจริตใจว่าถ้าไม่ใช่ก็คงไม่เป็นไรเพราะเรา "เบลอหน้า" ไว้แล้ว SS ขอยอมรับผิดที่ไม่ได้คิดให้รอบคอบ และกราบขออภัย "พันตรีหญิงโสภา" แห่ง รพ.ค่ายกาวิละ มา ณ ที่นี้

    หาก "พันตรีหญิงโสภา" และเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ คิดว่าความผิดพลาดครั้งนี้ใหญ่หลวงจนไม่อาจให้อภัยได้ SS ก็จะขอพิจารณาตนเอง..ทุกอย่างมีเกิด/มีดับ คงจะถึงเวลา "พอเสียที" กับการทำงานเพื่อส่วนรวมอย่างเหนื่อยยากมานานโดยไม่ได้อะไรตอบแทน"



    อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก -http://www.naewna.com/local/60705-

    .
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 กรกฎาคม 2013
  6. apiraks

    apiraks เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2012
    โพสต์:
    115
    ค่าพลัง:
    +508
    เมตตา - โดยจิตคิดเอื้อเฟื้อ
    กรุณา - ช่วยเหลือตามกำลัง
    มุทิตา - โมทนากุศลท่าน
    อุเบกขา - วางเฉยพลันเมื่อบรรลัย

    สำหรับน้องแชมป์ คงมีผู้คนมากมายที่เมตตาและกรุณากับเขา สำหรับเรื่องนี้
    แต่สำหรับคุณทหารหญิงโสภา ผู้มีสติไม่ควรโกรธแค้นเธอนะครับ หากเชื่อใน
    คำพุทธองค์ เธอผู้นั้นจะได้รับกรรมที่ทำนั้นในวันหนึ่งข้างหน้าอย่างแน่นอน
    สิ่งที่เราควรคิดกับเธอคือ การวางอุเบกขากับสิ่งที่เธอกระทำ เพื่อไม่ให้เกิด
    บาปกับตนเองน่าจะดีที่สุด

    ขอเจริญในธรรมทุกท่านนะครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...