"สตีเฟน ฮอว์คิง" ระบุ พระเจ้าไม่ใช่ผู้สร้างจักรวาล

ในห้อง 'ข่าวทั่วไป' ตั้งกระทู้โดย fahthitawan, 3 กันยายน 2010.

  1. fahthitawan

    fahthitawan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    96
    ค่าพลัง:
    +1,030
    [​IMG]

    สตีเฟน ฮอว์คิง นักวิทยาศาสตร์ชื่อดังแห่งเมืองผู้ดีระบุในผลงานเขียนเรื่องใหม่ว่า จักรวาลไม่ได้ถือกำเนิดจากฝีมือการสร้างสรรค์ของพระเจ้า...

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 3 ก.ย.ว่า ศาสตราจารย์สตีเฟน วิลเลียม ฮอว์คิง นักวิทยาศาสตร์ชื่อดังแห่งเกาะอังกฤษเจ้าของทฤษฎี "หลุมดำ" อันเลื่องชื่อได้ออกมาสร้างความฮือฮาครั้งใหม่ด้วยการเปิดเผยว่า จริงๆแล้วจักรวาลไม่ได้ถือกำเนิดขึ้นจากผลงานของ "พระเจ้า"

    แนวคิดซึ่งท้าทายต่อความเชื่อดั้งเดิมทางศาสนาดังกล่าวของฮอว์คิง วัย 68 ปีถูกบรรจุไว้ในผลงานเขียนเล่มล่าสุดของเขาที่มีชื่อว่า "The Grand Design" ที่กำลังจะวางจำหน่ายในสัปดาห์หน้า โดยฮอว์คิงระบุว่า กฎของฟิสิกส์ซึ่งอยู่เบื้องหลังการระเบิดครั้งใหญ่ หรือ "บิ๊ก แบง" น่าจะเป็นจุดกำเนิดที่แท้จริงของจักรวาล

    ฮอว์คิงซึ่งล้มป่วยจากอาการผิดปกติของระบบประสาทจนทำให้เส้นประสาทที่ควบคุมการเคลื่อนไหวของกล้ามเนื้อไม่ทำงาน ได้อธิบายไว้ในหนังสือเล่มใหม่ของเขาว่า ผลจากบิ๊ก แบงและกฎเรื่องแรงโน้มถ่วงน่าจะเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้เกิดการถือกำเนิดแบบ "ทันทีทันใด" ของสรรพสิ่งในจักรวาลมากกว่าที่จะเป็นฝีมือของอำนาจเหนือธรรมชาติ

    ทั้งนี้ ฮอว์คิง ซึ่งเป็นศาสตราจารย์ด้านฟิสิกส์และคณิตศาสตร์ประจำมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ถือเป็นหนึ่งในนักฟิสิกส์ไม่กี่คนในยุคปัจจุบันที่สามารถอธิบายทฤษฎีสัมพันธภาพของอัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ได้อย่างถ่องแท้ โดยฮอว์คิงเป็นผู้เขียนหนังสือเรื่อง "A Brief History of Time" และ "The Universe in a Nutshell" ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนังสือที่อธิบายเรื่องยากๆ อย่าง "ควอนตัมฟิสิกส์" ให้คนทั่วไปสามารถเข้าใจได้ .

    [​IMG]

    "สตีเฟน ฮอว์คิง" ระบุ พระเจ้าไม่ใช่ผู้สร้างจักรวาล - ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 3 กันยายน 2010
  2. Heureuse

    Heureuse เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2008
    โพสต์:
    857
    ค่าพลัง:
    +3,446
    โอ โฮ๊ะ ปรบมือให้ ยิ่งนับวันยิ่งมีคนค้นพบตามคำของพระพุทธเจ้ามากขึ้น
    ที่ยั่งยืนคือพุทธ
     
  3. อุทยัพ

    อุทยัพ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    3,564
    ค่าพลัง:
    +18,112
    ขอปรบมือให้ดังๆเลยครับ ในที่สุดก็ได้ค้นพบความจริงเสียที นี้ถ้าเป็นช่วงยุคที่ศาสนจักรเรืองอำนาจในช่วงยุคกลางละก็ ป่านนี้ก็คงจะไม่ได้มานั่งพูดอยู่ตรงนี้หรอกครับ ป่านนี้ก็คงจะโดนอะไรต่ออะไรไปมากแล้ว
     

แชร์หน้านี้

Loading...