สหรัฐส่งสัญญาณเตือนจีน-รัสเซีย การโจมตีทางไซเบอร์อาจปะทุเป็นสงครามจริง

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย kittitpx, 28 กรกฎาคม 2021.

  1. kittitpx

    kittitpx เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    570
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +1,999
    ไบเดนเตือนแฮกเกอร์เป็นชนวนสงครามจริง

    694D0DC508C5A9F255FF9D138BB2D155.jpg

    สหรัฐส่งสัญญาณเตือนจีน-รัสเซีย การโจมตีทางไซเบอร์อาจปะทุเป็นสงครามจริง

    รอยเตอร์สรายงานว่าประธานาธิบดีโจ ไบเดนของสหรัฐส่งสัญญาณเตือนว่าการโจมตีทางไซเบอร์ในสหรัฐอาจนำไปสู่สงครามอาวุูธจริง ขณะที่สหรัฐเผชิญภัยคุกคามทางไซเบอร์ที่เพิ่มขึ้นจากจีนและรัสเซีย

    รัฐบาลสหรัฐภายใต้การบริหารของไบเดนให้ความสำคัญกับการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์เป็นอันดับต้นๆ หลังจากที่มีบริษัทถูกโจมตีจากแฮกเกอร์อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นบริษัทที่พัฒนาซอฟต์แวร์ SolarWinds, บริษัทขนส่งน้ำมัน Colonial Pipeline, บริษัทซอฟต์แวร์ Kaseya และบริษัทแปรรูปเนื้อสัตว์รายใหญ่ JBS

    "ผมคิดว่ามีความเป็นไปได้ที่เรื่องนี้จะจบลงด้วยสงครามจริง เกิดการสู้รบกันจริงๆ กับชาติมหาอำนาจ อันเนื่องมาจากการโจมตีทางไซเบอร์ที่สร้างความเสียหายมหาศาล" ไบเดนกล่าว

    ทำเนียบขาวเปิดเผยว่าฝ่ายความมั่นคงของสหรัฐติดต่อกับเจ้าหน้าที่ของรัฐบาลรัสเซียอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับการโจมตีทางไซเบอร์ในสหรัฐ นับตั้งแต่การประชุมซัมมิตที่นครเจนีวาเมื่อวันที่ 16 มิ.ย.

    อกจากนี้ไบเดนยังได้เน้นย้ำถึงภัยคุกคามจากจีนโดยอ้างถึงประธานาธิบดีสี จิ้นผิงว่า "มีความตั้งใจที่จะทำให้จีนเป็นมหาอำนาจทางทหารอันดับ 1 และมีเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดในโลกในช่วงปี 2040"

    หลังจากที่สัปดาห์ก่อนสหรัฐกล่าวหาว่าจีนเกี่ยวข้องกับการแฮก Microsoft Exchange พร้อมตั้งข้อหาชาวจีน 4 คน ซึ่งสหรัฐถือว่าภัยคุกคามสำคัญต่อความมั่นคงทางเศรษฐกิจและความมั่นคงของประเทศ อันส่งผลกระทบต่อองค์กรในสหรัฐอย่างน้อย 30,000 แห่งรวมถึงรัฐบาลท้องถิ่นและองค์กรทั่วโลก

    แอนโทนี บลิงเคน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐกล่าวว่ากระทรวงความมั่นคงแห่งรัฐของจีน หรือ MSS ให้การสนับสนุนแฮกเกอร์และอาชญากรรมทางอินเทอร์เน็ตซึ่งทำให้รัฐบาลสหรัฐและภาคส่วนธุรกิจสูญเงินหลายพันล้านเหรียญสหรัฐ

    ด้านไบเดนกล่าวว่าแม้รัฐบาลจีนจะไม่ได้เป็นผู้ลงมือก่อเหตุโดยตรงแต่กำลังปกป้องผู้กระทำความผิด ขณะที่ประเทศพันธมิตรอย่างอังกฤษ ออสเตรเลีย แคนาดา สหภาพยุโรป และ NATO ร่วมประณามการกระทำดังกล่าวด้วย


    https://www.posttoday.com/world/659158
     

แชร์หน้านี้

Loading...