สอบถามลูกศิษย์ของคุณแม่ชีบุญเรือน โตงบุญเติม ค่ะ

ในห้อง 'บทสวดมนต์ - คาถา' ตั้งกระทู้โดย Snow, 11 ธันวาคม 2010.

  1. Snow

    Snow เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    704
    ค่าพลัง:
    +2,379
    คุณแม่ของดิฉันเพิ่งได้รู้จักชื่อเสียงของคุณแม่ชีบุญเรือนจากรายการ 84000ฯ ที่ได้นำประวัติของคุณแม่ชีบุญเรือนมาเล่ากล่าวขานให้คนรุ่นใหม่ได้รู้จัก และคุณแม่ของดิฉันรู้สึกเลื่อมใสท่านมาก วันนี้จึงตัดสินใจไปกราบท่านที่วัดอาวุธฯ ได้เช่าหนังสือมาหนึ่งเล่ม(มีสมนาคุณพระพุทโธน้อยอยู่ด้านหน้าปก) รูปถ่ายของท่าน และเมื่อเข้าไปที่ศาลาแม่ชีบุญเรือน จะเห็นลูกศิษกำลังช่วยกันตักน้ำใส่ถุง(คาดว่าน่าจะเป็นน้ำมนต์)แล้วนำมาวางเรียงเป็นกลุ่มๆรวมอยู่กับถุงอื่นๆด้วยเช่น ถุงปูนแดง ข้าวสาร ถุงเกลืออนามัยแบบสำเร็จ ดิฉันเห็นว่าน่าสนใจจึงให้คุณแม่ไปถาม แต่ลูกศิษก็ไม่ได้บอกอะไรคุณแม่มาค่ะ เพียงแต่หยิบถุงน้ำมนต์ ข้าวสาร และ ถุงเกลือใส่ถุงให้คุณแม่ ดิฉันจึงอยากจะขอรบกวนท่านผู้รู้ที่เป็นลูกศิษย์ของคุณแม่ชีบุญเรือนว่า ของที่คุณแม่ของดิฉันได้มานั้น สามารถทำอะไรได้บ้างคะหากจะนำมาบริโภคเพื่อรักษาโรค จะต้องมีพิธีการอะไรบ้าง อธิษฐานอะไร ไม่ทราบเลยจริงๆค่ะ
     
  2. ลูกแก้วแววตา

    ลูกแก้วแววตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    886
    ค่าพลัง:
    +952
    แก้วก็ไม่ทราบอะไรมากนัก เลยคัดลอกข้อมูลเกี่ยวกับคุณแม่บุญเรือนมาให้ค่ะ ลองดูย่อหน้าที่ใช้ตัวหนังสือสีแดงนะค่ะ ของที่ได้มาน่าจะใช้ตามนั้น (ขอบคุณข้อมูล--->คัดลอกมาจาก 108 พระเกจิดอทคอมค่ะ)<HR class=hrcolor SIZE=1 width="100%">[​IMG]

    [ภาพถ่ายอธิษฐานของคุณแม่บุญเรือนโตงบุญเติม ถ่าย ณ วัดท่าผา จ.กาญจนบุรี
    ที่คุณแม่บุญเรือนอธิษฐานไว้ว่าไม่ว่ารูปนี้จะอัดขยายต่อไปอีกกี่พันกี่หมื่นกี่แสนครั้ง
    ทุกๆ ภาพก็จะมีความศักดิ์สิทธิ์เสมอกับรูปต้นแบบที่ถ่ายไว้ทุกประการ]


    ในปัจจุบันมีรูปหล่อของคุณแม่บุญเรือนตั้งอยู่บนศาลาคุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติมในบริเวณวัดอาวุธวิกสิตาราม หรือวัดบางพลัดนอก เลขที่ 137 ถนนจรัญสนิทวงศ์ซอย 72 แขวงและเขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นวัดที่ท่านเคยอยู่บำเพ็ญศีลสมัยที่ยังมีชีวิตอยู่

    ทุกวันนี้ยังมีผู้คนไปสักการบูชากราบไหว้ขอพรจากรูปปั้นของท่าน อยู่เสมอมิได้ขาด โดยเฉพาะในวันอาทิตย์ เวลาหลังเที่ยง จะมีสานุศิษย์และผู้ศรัทธาของคุณแม่ต่างพร้อมใจไปชุมนุมกัน เพื่อสวดมนต์ต่อหน้ารูปหล่อของท่านที่ศาลาดังกล่าว โดยปฏิบัติติดต่อกันทุกวันอาทิตย์ เป็นเวลาอันยาวนาน ตั้งแต่คุณแม่บุญเรือนถึงแก่กรรม ซึ่งนับได้ประมาณ 40 กว่าปีมาแล้ว

    หลังจากการสวดมนต์ นั่งสมาธิแล้ว สานุศิษย์และผู้ศรัทธาจะขอรับเอาสิ่งของต่างๆที่นำมาสักการบูชา เช่น ผลไม้น้ำตาลทราย เกลือ พริกไทย สาคู และปูนสีแดง ที่ใช้ทาใบพลูสำหรับรับประทานโดยอธิษฐานขอให้สิ่งของต่างๆ เหล่านี้ให้เป็นยาแก้โรคต่างๆ ซึ่งก็แปลกที่หลายคนหายขาดโรคภัยที่เป็นอยู่อย่างน่ามหัศจรรย์

    นอกจากนี้บางคนยังเอาไพลทุกชนิดไปถวายต่อหน้ารูปปั้นของคุณแม่บุญเรือน แล้วจุดธูปเทียนกราบไหว้บูชาท่าน อธิษฐานจิตขอให้ท่านดลบันดาลให้ไพลเป็นยารักษาโรค แล้วนำไพลนั้นมาทารักษาโรค ก็หายได้เช่นกัน คุณแม่บุญเรือนเป็นผู้ที่มีพลังจิตสูง มีชื่อเสียงโด่งดังจากการใช้พลังจิตในการรักษาโรคภัยไข้เจ็บให้คนทั่วไป รวมทั้งการนวดจับเส้น การใช้พลังจิตของคุณแม่บุญเรือนนั้น ท่านเรียกว่าเป็นการ “อธิษฐานจิต” คือท่านจะเข้าสมาธิให้จิตนิ่งเสียก่อน จากนั้นท่านจะอธิษฐานจิตขอให้เป็นไปตามที่ท่านปรารถนา


    แม้ว่าท่านจะจากไปนานแล้ว แต่คุณงามความดีและชื่อเสียงในทางธรรมที่ท่านเพียรสร้างไว้ขณะยังมีชีวิต อยู่ ก็ยังมีผู้กล่าวถึงอยู่ตลอดไป

    ---------------------------------------------------------------------------------

    ใบตั้งน้ำอธิษฐานของ คุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม วัดอาวุธวิกสิตาราม บางพลัด กรุงเทพ

    การ เตรียมน้ำ ให้หาน้ำสุกหรือน้ำสะอาดที่ใช้ดื่มได้ ใส่ภาชนะที่มีฝาปิดให้เรียบร้อยมิให้ฝุ่นละอองหรือแมลงลงไปในน้ำได้ การตั้งน้ำแต่ละครั้งให้มีน้ำมากพอที่จะใช้ดื่มได้ตลอดสัปดาห์

    เวลาในการตั้งน้ำ ให้ตั้งวันเสาร์เวลาเช้า ตั้งแต่ ๐๘.๐๐ น. เป็นต้นไป แต่ต้องก่อนบ่ายสองโมงเย็น

    อธิษฐาน ตั้งนะโม ๓ จบ แล้วอธิษฐานดังต่อไปนี้

    “ข้าพเจ้า ตั้งน้ำไว้ นางบุญเรือนเป็นผู้อธิษฐานธรรมของพระพุทธเจ้า ขอธรรมของพระพุทธเจ้าจงดลบันดาลให้น้ำนี้เป็นยาทิพย์...(นอกจากนี้พูดเอาเอง ตามชอบใจ)...”

    เวลาที่ใช้ดื่มได้ ตั้งแต่ ๐๘.๐๐ น. ของวันอาทิตย์เป็นต้นไป นำน้ำนั้นมาดื่มได้เป็นน้ำอธิษฐาน ย่อมมีสรรพคุณดังคำอธิษฐานนั่นแล มีลักษณะเป็นน้ำศักดิ์สิทธิ์หรือเป็นยาทิพย์

    ของที่ให้อธิษฐานเองนอกจากน้ำ ศิษย์บางท่านได้กล่าวว่าความจริงยังมีไพลอีกอย่างหนึ่งที่ท่านอนุญาตให้ลูก หลานหรือศิษย์อธิษฐานเองได้ มีลักษณะเช่นเดียวกับการอธิษฐานน้ำ

    วิธีใช้ของอธิษฐานบางอย่าง ของอธิษฐานทุกชนิดย่อมใช้ประโยชน์ตามของนั้น ๆ แต่มีระเบียบในใบตั้งน้ำของคุณแม่กล่าวถึงรายการพิเศษอยู่บ้าง ขอนำมาลงไว้ ท่านกล่าวว่า “ปูนต้องนำมาให้อธิษฐานให้ พริกไทยใช้รับประทานวันละเม็ด ไพลใช้รับประทานครั้งหนึ่งเท่าศีรษะมือ โขลกให้ละเอียดแล้วกรองเอาแต่น้ำ เติมน้ำอธิษฐานพอสมควร ถ้าเป็นบิดเติมน้ำปูนใส ถ้าท้องผูกเติมเกลือแล้วไม่ต้องใช้น้ำปูนให้ใช้น้ำอธิษฐานค่อนแก้วดื่มก่อน นอนจะถ่ายได้”

    คำอธิษฐานทั่วไป “ข้าพเจ้าสมมุติว่า คุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม เป็นผู้อธิษฐานธรรมของพระพุทธเจ้า ขอธรรมของพระพุทธเจ้าจงดลบันดาลของเหล่านี้ให้ศักดิ์สิทธิ์เป็นยาทิพย์ ใช้รักษาโรคให้หายทุกชนิด ให้มีแนวชีวิตรุ่งโรจน์ ให้อายุยืน” (ปรารถนาสิ่งใดให้อธิษฐานตามไปด้วย)

    ผู้เป็นลูกหลานและศิษย์ของ คุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม หรือผู้เคารพเลื่อมใสนั้น แม้คุณแม่บุญเรือนจะวายชนม์ไปแล้ว ก็ยังคงตั้งน้ำอธิษฐานให้มีความศักดิ์สิทธิ์ใช้รับประทานได้เช่นเดิม

    ขอทุกท่านที่เคยทำไปแล้วก็โปรดทำต่อไป ส่วนผู้ไม่เคยทำก็ได้โปรดลองทำดูติดต่อกันไปหลาย ๆ เสาร์ แล้วท่านจะประหลาดใจในผลของน้ำอธิษฐานอย่างน่าพิศวงทีเดียว เช่น เด็กในบ้านที่เคยเจ็บป่วยก็จะหายเป็นปลิดทิ้งอย่างคาดไม่ถึง

    ขออำนาจของพระรัตนตรัยจงเป็นที่พึ่ง ขออัญเชิญบารมีอันสูงยิ่งของคุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม จงสถิตสถาพรอยู่กับท่านทั้งหลาย แม้ประสงค์สิ่งใดจงสมประสงค์ทุกประการ และถึงพร้อมด้วยธรรมสี่ประการคือ อายุ วรรณะ สุขะ พละ ทุกท่าน เทอญ ฯ


    พระคาถาพระฉิม(พระสีวลี) นะโม 3 จบ แล้วว่า


    " นะชาลีติ ฉิมพาลี จะ มหาเถโร สุวรรณะมามา โภชนะมามา วัตถุวัตถามามา พลาพลังมามา โภคะมามา มหาลาโภมามา สัพเพชะนา พหูชะนา ภวันตุเม ฯ"

    พระ คาถานี้คุณแม่บุญเรือนได้จากสมาธิเมื่อวันศุกร์ที่ ๖ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๐๐ (บางกระแสว่า เป็นคาถาที่ท้าวสักกเทวราชหรือพระอินทร์นำมาถวายแด่คุณแม่บุญเรือน) ท่านให้ สวดตามกำลังวันเพื่อบูชาพระสิวลีมหาเถระหรือพระฉิมพลี จะเป็นมหาลาภ มหาโชค มหาโภคทรัพย์อย่างยิ่ง
    หมายเหตุ , กำลังวันมี วันอาทิตย์ ๖ วันจันทร์ ๑๕ วันอังคาร ๘ วันพุธ ๑๗ วันพฤหัสบดี ๑๙ วันศุกร์ ๒๑ และวันเสาร์ ๑๐

    หมายเหตุ , คุณป้ามานิดา สุขสถิตย์ คู่ชีวิตคุณชินพร (มารดาคุณป้ามานิดานี้เป็นศิษย์คุณแม่บุญเรือนโดยตรง)เคยเล่าให้ฟังครั้ง หนึ่งว่า
    "คาถาพระฉิมพลีของคุณ แม่บุญเรือนนี้ มีคนรู้จักคนหนึ่ง เดิมก็มิได้มั่งมีอะไร ต่อมา ได้มาสวดคาถานี้เข้า ก็มีเงินมีทองมีโชคมีลาภขึ้นมาอย่างผิดสังเกต แต่พอเกิดความขี้เกียจ หยุดสวด ก็แป้กลงคือเก่า..!!!"
    ด้วยเหตุฉะนี้ หากท่านต้องการ"มรรค"หรือ"ผล"กันจริงๆ ก็ต้องทำกัน"จริงๆ"สมควรแก่เหตุด้วย จึงจะสมมาดปรารถนาโดยเที่ยงแท้ หาข้อสงสัยบ่มิได้เลยแลฯ


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 ธันวาคม 2010
  3. ทัสชา 567

    ทัสชา 567 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    341
    ค่าพลัง:
    +1,006
    [​IMG]
    ถือโอกาสอธิษฐานเลยนะคะ..ในใจค่ะสำเร็จผลจะบอกอีกทีค่ะ.. สาธุค่ะ
     
  4. SALEEN

    SALEEN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    106
    ค่าพลัง:
    +130
    ขออนุโมทนาอย่างสูงครับ
    ขออนุโมทนาอย่างสูงครับ

    ขออนุโมทนาอย่างสูงครับ
    ขออนุโมทนาอย่างสูงครับ
    ขออนุโมทนาอย่างสูงครับ<!-- google_ad_section_end -->
     
  5. บุญนิสา

    บุญนิสา สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +17
    มีประสบการณ์ของคุณแม่บุญเรือนมาเล่าให้ฟังค่ะ
    คือตอนแรกไม่ค่อยชอบเรื่องพระเครื่องหรืออะไรแต่จะทำธุรกิจก็เลยว่าน่าจะหาอะไรมาใว้แขวนคอบ้าง ก็นั่งหาในคอมทั้งวันจนกระทั่งมาเห็นพระพุทธโธน้อยของคุณแม่บุญเรือน รูปนึงอยู่ๆก็มีแสงเข้าตาเหมือนมีการฉายรังสีหรือแสงถ่ายเอกสารผ่านหลังพระพุทธโธน้อยให้เห็น ก็เอ...สงสัยเราตาฝาดแน่เลย ก็ไม่คิดอะไรเลื่อนไปอ่านประวัติ แล้วกลับมาดูใหม่เป็นเหมือนเดิมเลยค่ะ ก็เริ่มแปลกใจ ก็ไปดูรูปอื่นบ้างก็ไม่เห็นเป็น เอาแล้วต้องมีอะไรแน่ๆ ก็มานั่งตรองดู เห็นครั้งแรกก็ชอบเลยนะคะแต่พอเห็นราคาประมูล 4500 ก็เลยผ่านไปหลายรอบ แต่พอเกิดเหตุการณ์นี้ก็เลยตัดสินใจถ่ายเอกสารรูปแม่บุญเรือนมาตัดและอธิษฐานห้อยคอ โดยอธิษฐานว่าถ้าแม่จะมาช่วยลูกขอให้เกิดปาฎิหาร์ให้ลูกประจักษ์ด้วยเถิด ก็มีหลายอย่างมากเช่นตอนที่อธิษฐานฟ้าลั่นฟ้าร้องเลย และก็อธิฐานว่าต้องการบูชาพระพุทธโธน้อย แต่ตังค์ลูกมีน้อย ขอให้แม่ช่วยในการเช่าพระพุทธโธน้อยราคาไม่เกิน1000 บาทให้ด้วย หลังจากอธิษฐานแล้วมีฟ้าร้องฟ้าลั่น ก็คิดว่าคงเป็นดวงของเราแล้วแหละที่สมพงษ์กับคุณแม่ก็เลยกัดฟันว่า 4500 บาทก็ 4500 บาทหลังจากนั้นก็โทรไปหาถามว่ามีให้เช่าพระพุทธโธน้อยราคาต่ำสุดเท่าไหร่ เขาบอกมา 2 เจ้าว่า ราคา 3500 บาทกับ 4500 บาทเราก็ตกลงว่าจะเอา ราคา 3500 บาทแหละ ทีนี้ปิดคอมไปทำธุระ จะเข้ามาหาร้านเพื่อดูเลขบัญชีธนาคารอีกครั้ง หาไม่เจอซะงั้น ก็เลยดูไปเรื่อยๆมาเจอร้านหนึ่งบอกมีพระพุทธโธน้อยราคาเบาๆให้เช่า เราก็นะ เข้าไปดูราคาโดนใจสุดๆ 600 บาทตอนแรกคิดเอจะแท้เปล่าน๊า เอาน่าขนาดรูปแม่ถ่ายเอกสารA4 ยังศักดิ์สิทธิ์ขนาดนั้นก็นะ โทรไปคุยกับเจ้าของ ท่าทางพี่เขาใจดีมากเลย เขาก็แขวนพระพุทธโธน้อยของคุณแม่เหมือนกัน ก็เลยมั่นใจเช่ากับพี่เขา ยังมีอีกค่ะคือวันนั้นทั้งวันก็เลยทานเนื้อสัตว์ ตอนกลางคืนสวดมนต์นั่งสมาธิให้คุณแม่บุณเรือนแล้วเจ้ากรรมนายเวร ขอให้คุณแม่แสดงว่ามาอยู่กับเราแล้ว ตอนใกล้สว่างฝันว่าคุณแม่บุญเรือนมานั่งปลายเท้าเราหน้าท่านเหมือนในรูปเลย เราก็ลุกกราบท่าน 3 ครั้งท่านก็ประพรมน้ำมนต์ให้เราก็ดีใจมากพอแม่ขยับเราก็เลยถามว่าแม่จะไปไหน แม่บอกไม่ไปไหนหรอกอยู่ตรงนี้ๆแหละ แล้วก็ตื่นเลยแปลกใจมากๆ ยกมือใหว้คุณแม่เลย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 เมษายน 2011
  6. แมวธนู

    แมวธนู เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    327
    ค่าพลัง:
    +856
    ครับ ผมก็เคยเจอแบบเดียวกับคุณบุณนิสา
    ตอนนั้น ผมอยากได้ พระมงคลมหาลาภ พิมพ์นาคปรก มากๆๆๆๆ
    แต่ไม่ว่าจะเสริซหาเว็ปไหนๆ ก็แพงทั้งนั้นเลย (ไม่ต่ำกว่า 5000 บาท) แถมของปลอมกำลังระบาดหนัก
    เลย เข้าไปในห้องพระ กราบรูปหล่อคุณแม่องค์เล็กๆขนาดวางหน้ารถ ซึ่งไปเช่ามาจากวัดอาวุธเมื่อตอนกลางปี (ตอนไปเช่า กำลังเงินไม่ค่อยแข็งแรง เลยได้มาเท่านั้น) บอกคุณแม่ว่า อยากได้ พระมงคลมหาลาภ พิมพ์นาคปรก ให้คุณแม่ช่วยหาให้หน่อย
    ไหว้เสร็จก็เข้าห้องนอน ก่อนหลับก็นอนนึกถึงแต่เรื่องพระที่ขอคุณแม่เอาไว้ จากนั้นก็มีเสียงผู้หญิงแว่วเข้าหูมาว่า "อืม แล้วจะหาให้" (เสียงที่ว่านี้ เป็นเสียงผู้หญิงมีอายุ น้ำเสียงไม่ยาน ไม่หวาน เสียงมีอำนาจ ออกแนว เด็ดขาด ใจถึง) สิ้นเสียงนั้นผมก็หลับเลย
    วันรุ่งขึ้นออกเดินทางไปหาพระ ก่อนไป ผมแวะวัดอาวุธก่อน ปรากฏที่วัดอาวุธ ไม่มีพิมพ์ที่อยากได้ เลยคิดว่าไม่เป็นไรแล้วกัน เดี๋ยวขึ้นไปกราบรูปหล่อใหญ่ของคุณแม่บนศาลา แล้วค่อยหาต่อไป ก่อนออกจากวัดอาวุธผมบูชา ล๊อคเก๊ตคุณแม่ติดตัวไว้ 2 องค์ แล้วก็ออกมุ่งหน้าสู่ วัดไตรมิตร ซึ่งมีข่าวว่า พระคุณแม่ส่วนใหญ่ถูกระดมไปอยู่ที่นั่น (ไม่อยากใช้คำว่า กักตุน)
    พอไปถึงวัดไตรมิตร ผมเข้าไปถามฆาราวาสเจ้าของร้านว่า มีพระมงคลมหาลาภ พิมพ์นาคปรกมั๊ย She ตอบมาว่า "ไม่มี หมดไปแล้ว" ผมแอบตัดพ้อในใจว่า "เราคงไม่มีวาสนาจะได้ครอบครองแล้วละม้าง" จากนั้นผมก็ก้มๆเงยๆหน้าตู้พระ ตามประสาคนชอบนักสะสมพระ ...แล้วสายตาผมก็สะดุดแว๊ปเข้ากับพระองค์หนึ่ง จากอีกตู้โชว์ที่ห่างจากเจ้าของร้านออกมา ซึ่งมีผ้าแดงบางๆคลุมตู้เอาไว้ ที่มุมมืดๆ ของตู้โชว์ชั้นล่างสุด ในถาดหนึ่ง ผมเจอพระที่ผมตามหา เลยเรียกเจ้าของร้านมาดู

    เจ้าของร้านออกอาการ งงๆ She พึมพำกับตัวเองว่า "เอ่ จำได้ว่าหมดไปแล้วนี้หน่า แล้ว ไหงหลงตามาอยู่ที่นี้ได้"
    งง ที่สอง ...She บอกว่า ปกติ พิมพ์นี้ ราคาอยู่ที่ x,000 บาทขึ้นไป แต่ถาดที่ She หยิบขึ้นมา ที่ถาดเขียนราคาไว้เป็น 1,000 บาท ...เดชะบุญว่า ลูกค้าในร้านมีเยอะ ทั้งพระ ทั้ง ฆาราวาส ... She เลยได้แต่บ่นพึมพำ แล้วก็ตัดใจให้ผมบูชาต่อในราคา 1,000 บาท

    ผมดีใจมากรีบรับพระ จ่ายตังค์ แล้วออกจากร้านด้วยความดีใจ

    พอออกจากร้านได้ซักพัก ... ผมก็ คิดว่า คงจะดีไม่น้อย ถ้าจะได้ พระมงคลมหาลาภ พิมพ์นาคปรก จากวัดสัมพันธวงศ์อีกซักองค์ (ตอนนั้น ไม่รู้เลยว่าวัดสัมพันธวงศ์อยู่ที่ไหน เคยได้ยินแต่ชื่อ) คิดไปคิดมา ก็พูดกับตัวเองว่า เลิกหวังเหอะ ป่านนี้คงหมดไปแล้วละ แล้วผมก็โดดขึ้นรถเมล์เพื่อจะกลับบ้าน

    ในระหว่างอยู่บนรถเมล์ ซักพัก สายตาผมเหลือบไปเห็นป้ายข้างทางเล็กๆ ที่ป้ายเขียนไว้ว่า "เขตสัมพันธ์วงศ์" เท่านั้นแหละกระโดดลงรถเมล์เลย กะว่า ลองวัดดวงดู ...แปลกแต่จริง ป้ายที่ผมกำลังจะกระโดดลง เป็นป้ายที่เดินไปวัดสัมพันธวงศ์ได้แบบสบายๆเลย

    หลังลงรถ เดินเข้าซอยเล็กๆ อ่านตามป้ายไปเรื่อยๆ จนเจอวัดสัมพันธวงศ์

    คุณลุงเจ้าหน้าที่วัด ดูเหมือนจะไม่สนใจเท่าไหร่ที่ผมเดินเข้าไปชมวัตถุมงคล แกปล่อยให้ดูได้เต็มที่ .....ไม่มีวี่แวว พระมงคลมหาลาภที่ผมตามหาเลย ....แต่แล้วผมก็มาสะดุดที่ ล๊อกเก๊ตคุณแม่ จากวัดสัมพันธ์วงศ์ และพระพุทโธน้อยจากวัดสารนาท ผมเลยเช่าบูชาเอาไว้อย่างละองค์

    ตอนนี้ คุณลุงเริ่มคุยกับผมแล้ว .... ผมเลยถามคุณลุงเพือกะตอกย้ำตัวเองว่า "ลุงครับ พระมงคลมหาลาภของคุณแม่บุญเรือนนี้ หมดไปแล้วใช่มั๊ยครับ" ....คุณลุง เงียบ ซักพัก แล้วก็ยิ้มๆ เดินไปหยิบกุญแจมา ไขตู้ไม้เก่าๆใบหนึ่ง ...ในตู้นั้น มี พระมงคลมหาลาภ พิมพ์กลาง ของวัดสัมพันธวงศ์ เก็บอยู่จำนวนหนึ่ง

    คุณลุงหยิบมา 3-4 องค์ เพื่อเอามาให้ดู ...พร้อมพูดยิ้มๆกับผมว่า "ราคาค่อนข้างสูงอยู่นะ" ... ผมนึกในใจ อย่าให้เกิน 5000 อะ ผมสู้ไหว ...เลยกัดฟันถามคุณลุงไปว่า ถ้าจะเช่าบูชา นี้เท่าไหร่ครับ ...คุณลุงนิ่งซักพัก แล้วยิ้มอีกรอบ บอกว่า องค์ละ 3,000 ...ผมนี้ยิ้มเลย ก็เลยเลือกซักพัก ซึ่งคุณลุงก็ปล่อยให้เลือกตามสบาย สุดท้ายพอจ่ายตังค์ให้คุณลุงเสร็จ ...คุณลุงคงนึกสนุกอะไรไม่รู้ บอก "นี้ๆ เคยเห็นพระมงคลมหาลาภ องค์ละ 50 บาท มั๊ย" ผมก็งง ..เอ คุณลุงมามุขไหนหนอ ... แล้วคุณลุงก็ไปหยิบ พระมาองค์หนึ่ง ให้ผมดู มองไกลๆ เหมือน พระมงคลมหาลาภเลย ผมเห็น ผมยังนึกว่าแท้เลย..
    คุณลุงเอาให้ดู แล้วบอกว่าแบบยิ้มๆว่า "นี้หนะ ของปลอม มีคนเขาเอามาให้ช่วยดู ถึงแม้พิมพ์จะคล้าย แต่น้ำหนักและความเก่าไม่ได้......" สรุป คุณลุงกำลังสอนผมดูพระมงคลมหาลาภ

    ก่อนกลับ ผมเริ่มระแวง พระที่เพิ่งไปเช่ามาจาก วัดไตรมิตร เลยหยิบมาให้คุณลุงดู ...แค่หยิบขึ้นมา คุณลุงเห็นปุ๊บ บอกเลย ของแท้ แต่เป็นพิมพ์ของวัดอาวุธ (เซียนมาก มองแว๊ปเดียว รู้เลย)

    สรุป วันนั้น ผมได้ทั้งพระ ได้ทั้งวิชากลับบ้าน

    อย่างนี้ จะเรียก มหาลาภ ได้หรือเปล่า ...ผมก็ไม่รู้
    แต่ที่แน่ๆ ...เรื่องที่เกิดกับผมทั้งหมดในวันนั้น ไม่น่าจะใช่เรื่องบังเอิญแน่ๆ
    คุณแม่บุญเรือน และพระที่คุณแม่บุญเรือนสร้างไว้ รวมถึงรูปหล่อของคุณแม่ แม้จะเป็นของใหม่ๆก็ตาม .... ผมเชื่อว่าหมดใจเลยว่า ศักดิ์สิทธิ์จริงแน่นอน...และเชื่อว่า ใครนับถือคุณแม่ และเป็นคนดี บารมีและความศักดิ์สิทธิ์ของคุณแม่จะไปถึงคนนั้นแน่นอน
     
  7. ekabac

    ekabac เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    585
    ค่าพลัง:
    +484
    ผมก็มีประสบการณ์กับพระประจำวันเกิด คุณแม่เหมือนกันครับ คือน้องผมเดินทางไปวัดอาวุธฯ เพื่อเช่าพุทโธน้อยและพระเครื่องอื่นๆ ระหว่างเช่าน้องคุยกับผมว่าต้องการเช่าพระอะไร ผมก็ทำตกลงเช่าจนหมดงบแล้ว แต่อยากได้พระประจำวันเกิดของตัวเอง เนื่องจากไม่มีเงินเหลือ เลยไม่ได้เช่าพระประจำวันเกิด หลังจากวางโทรศัพท์ ผมก็อธิษฐานต่อคุณแม่บุญเรือน ปรากฏว่าน้องผมโทรกลับมา แล้วบอกว่าหลวงพี่ที่เฝ้าตู้แถม พระประจำวันเกิดพิมพ์ใหญ่ให้ 1 องค์ ขอบคุณครับ :)
     
  8. ทหารเก่า

    ทหารเก่า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    3,027
    ค่าพลัง:
    +19,019
    เรียน ลูกศิษย์หรือผู้ที่เคารพ คุณแม่บุญเรือน ทุกๆท่าน ผมมีความศัทธราคุณแม่มานานแล้วอ่านจากบทความและหนังสือ ผมมีความประสงค์อยากได้วัตถุมงคลของคุณแม่ มาบูชาติดตัว รุ่นไหน ใหม่เก่า ได้ทั้งนั้นครับ ส่วนสนนราคาอย่าสูงมากเพราะช่วงนี้ไม่สะดวกเรื่องค่าบูชาจำนวนมากเพราะยังไม่พร้อม คือมีพระท่านหนึ่งท่านมีความสามราถเจริญภวนากรรมฐาน ได้บอกผมมาบอกว่าให้ผมไปขอบารมีคุณแม่บุญเรือน หมายถึงหาวัตถุมงคลที่เป็นรูปคุณแม่มาบูชาขอพรให้ท่านช่วยเพราะอดีตเราทำบุญร่วมกันมาครับ ท่านใดพอมี และเมตาจะแบ่งให้ ส่งข้อความบอกผมด้วยครับ กราบขอบพระคุณอย่างสูงครับ (มือของผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ )
     
  9. อินทรบุตร

    อินทรบุตร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    2,511
    ค่าพลัง:
    +7,320
    ปฏิบัติธรรมด้วยตัวเอง แล้วอธิษฐานขอให้ได้มา เดี๋ยวก็มาเองครับ
     
  10. ทหารเก่า

    ทหารเก่า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    3,027
    ค่าพลัง:
    +19,019
    ขอบพระคุณมากครับที่แนะนำ ผมยอมรับเรื่องปฏิบัติ ผมไม่มีความรู้เท่าไรเลยครับ
     
  11. shane9

    shane9 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    116
    ค่าพลัง:
    +258
    เห็นว่าคาถากวักทัพพีประมาณน่าสวดครับ
    หลวงพ่อสามารถ วัดสังฆทานบอกมาครับจำไม่ค่อยได้
     
  12. chabay

    chabay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2012
    โพสต์:
    8,748
    ค่าพลัง:
    +3,357
    แนะนำท่านที่อยากได้วัตถุมงคลของคุณแม่แบบศักดิ์สิทธ์มากๆๆแต่ราคาถูกๆฟรือไม่มีราคาคือ

    รูปคุณแม่ที่ถ่ายที่วัดท่าผานะคับ คุณแม่บอกไว้ปล้วว่า อัดซ้ำกี่รอบก็ศักดิ์สิทธ์เหมือนเดิมทุกอย่าง แล้วจะไม่เชื่อคุณแม่หรอ ..........

    อีกอย่างแนะนำ รูปหล่อปี 32 วัดอาวุธ ทำมาได้สวยงาม ก้นอุดผงพุทโธน้อยและธาตุอังคารคุณแม่ หลวงปู่บุดาเสก ราคาประมาณ พันนิดๆๆ ไม่เกิน 2 พันคับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...