ปิดรับบริจาค สำเร็จแล้ว... เชิญชมภาพศาลาหนุมาน วัดซับลำใยสามัคคีธรรม ลพบุรี (น.74)

ในห้อง 'พระพุทธรูป - วิหารทาน - สิ่งก่อสร้าง' ตั้งกระทู้โดย Noo Norway, 9 กรกฎาคม 2010.

  1. Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    รับทราบตามนั้นค่ะน้องฉัตร ^^
     
  2. Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    ประสบการณ์เรื่องที่ 4 ที่หลวงปู่ทวดได้แสดงปาฏิหารย์ให้ได้ประจักษ์ถึงความศักดิ์สิทธิ์และทำให้หนูทราบว่าหลวงปู่ทวดท่านอยู่คุ้มครองปกปักรักษาหนูอยู่ตลอดเวลา "นำทางออกจากแดนอาถรรพ์"

    วันหนึ่งหนูฝันว่าได้ไปร่วมงานพิธีทางศาสนาที่สถานที่แห่งหนึ่ง (ไม่เคยไปมาก่อน) ในระหว่างทำพิธีอยู่นั้นก็ได้มองเห็นป้าของตัวเอง (คนเดิมกับเรื่องที่แล้ว) กำลังเดินไปไหนไม่รู้... เดินแบบไม่มองใครไม่สนใจใคร หนูก็เลยออกจากพิธีและวิ่งตามไป เห็นหลังแว็บๆอยู่แป๊บเดียวแล้วก็เดินหายไปในที่แห่งหนึ่ง

    ในขณะนั้นจิตหนูบอกทันทีว่าที่แห่งนั้นเป็นสถานที่อาถรรพ์ เป็นสถานที่ไม่ดีและไม่ควรจะเข้าไปเหยียบ แต่ในเมื่อเห็นป้าเิดินเข้าไปและด้วยใจที่เป็นห่วงกลัวจะเกิดอันตรายกับป้าจึงตัดสินใจเดินเข้าไปทั้งๆที่ใจจริงแล้วไม่อยากเข้าไปเหยียบเลยแม้แต่ก้าวเดียว

    สถานที่นั้นก็เหมือนสถานที่ทั่วไปคืออยู่ในที่โล่งและสว่าง (เป็นเวลากลางวัน) แต่พอหนูได้ก้าวเท้าเข้าไปเป็นก้าวแรก มันเหมือนข้ามมาอีกมิติหนึ่งเลย สถานที่แห่งนั้นกลับกลายเป็นที่มืดครึ้ม อับชื้น และเหม็นสาบเหม็นสาง... ความรู้สึกตอนนั้นมันอยากจะหันหลังเดินกลับออกไปให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่ก็ทำใจดีสู้เสือ นึกในใจอยู่ตลอดว่าต้องพาป้าออกจากที่ี่นี่ให้ได้ แต่ถึงกระนั้นก็ยังมิวายหันกลับไปมองทางเดิมที่ตัวเองเดินเข้ามา

    คุณพระช่วย!!!!!!!! ปรากฏว่ามองไม่เห็นถนนเส้นทางเดิมที่เดินมาเมื่อกี้นี้ มันเหมือนกับว่าตอนนี้อยู่ในอุโมงค์ที่ไม่มีประตูทางออก มืดก็มืด เหม็นก็เหม็น กลัวก็กลัว อยากจะช่วยป้าก็อยาก ตอนนั้นมีสติอยู่ตลอดเวลา รู้ไ้ด้ด้วยจิตว่ามาถึงที่คับขันแล้ว จำเป็นต้องพึ่งบารมีองค์ครูบาอาจารย์ให้ช่วยซะแล้ว ถ้าไม่งั้นคงไปไหนไม่รอด (เพราะบังเอิญไม่ได้เตรียมเทียนและไม้ขีดไปด้วย)

    หนูจึงยกมือไหว้อธิษฐานจิตบอกกล่าวกับหลวงปู่ทวดให้ท่านได้โปรดเมตตาสงเคราะห์ช่วยชี้นำทางและช่วยเปิดทางให้หนูและป้าได้ออกจากสถานที่อาถรรพ์แห่งนี้ด้วยเถิด... ทันทีที่จบการอธิษฐานจิตบอกกล่าวก็พลันเกิดดวงไฟส่องแสงสว่างขึ้นมาเหมือนมีคนมาจุดตะเกียงนำทางให้ทั้งๆที่ไม่มีใครนอกจากหนูคนเดียว แล้วดวงไฟดวงนั้นก็ค่อยๆัเคลื่อนที่ไปข้างหน้า หนูรับรู้ทันทีว่านั่นคือสิ่งที่หลวงปู่ทวดแสดงปาฏิหารย์ให้รู้ว่าท่านรับรู้ในสิ่งที่หนูอธิษฐานจิตบอกกล่าวและท่านก็กำลังช่วยอยู่ิ... หนูรีบเดินตามดวงไฟดวงนั้นไปเรื่อยๆ

    ในระหว่างที่เดินอยู่นั้นพลันได้ยินเสียงคนหวีดร้องขอความช่วยเหลืออย่างโหยหา เสียงนั้นมีทั้งหญิงและชายหลายสิบคน แต่หนูมองไม่เห็นตัวพวกเขา จึงพยายามเงี่ยหูฟังและมองหาว่าอยู่ตรงไหน จนสายตาพลันมาเห็นความผิดปกติของที่ข้างๆที่หนูยืนอยู่คือเหมือนกับว่ามีมืิอหลายสิบคู่พยายามไขว่คว้าเอื้อมกระทุ้งให้โผล่มาจากแผ่นผืนดินตรงนั้น... หนูแปลกใจ... จึงก้มมองดูใกล้ๆถึงได้รู้ว่าที่ตรงนั้นไม่ได้เป็นผืนดินแต่เป็นผืนน้ำที่มีสิ่งสกปรกดำๆ เขียวๆ เหม็นๆ คล้ายๆเยลลี่หนืดๆปกคลุมไว้อย่างหนา แต่สามารถมองเห็นความกะเพรื่อมของผิวน้ำได้ในเวลาที่คนพวกนั้นพยายามเอื้อมมือกระทุ้งให้ทะลุผิวน้ำขึ้นมา

    เรื่องที่แปลกคือช่วงที่หนูหยุดอยู่ตรงนั้นเพื่อหาเสียงของคนร้องขอความช่วยเหลือ ดวงไฟดวงนั้นก็หยุดอยู่กับที่เหมือนกัน ไม่เคลื่อนไปไหน หนูก็เลยคิดว่ามันมีเหตุจำเป็นที่ทำให้หนูต้องหยุดอยู่ตรงนี้ บวกกับความสงสารพวกเขาทั้งหลาย จึงได้เอามือขวาล้วงทะลุผิวน้ำอันหนืดหนึบและน่าขยะแขยงลงไปเพื่อหวังจะช่วยพวกเขา (ทั้งๆที่ความเป็นจริงแล้วความเสี่ยงต่อการที่จะโดนเขาเหล่าั้นั้นฉุดดึงให้ตกไปในบ่อนั้นเป็นไปได้สูงมาก แต่จิตกลับบอกว่าช่วยเขาเถิด เราช่วยเขาได้ เขาจะได้พ้นทุกข์และพวกเขาไม่สามารถทำอันตรายเราได้ จึงไม่มีความกลัว)

    เมื่อหนูได้เอื้อมมือล้วงไปใต้ผิวน้ำนั้นแล้ว สามารถสัมผัสได้ว่ามีหลายสิบมือพยายามไขว่คว้าจะจับมือหนูให้ได้ ตัวหนูเองมองไม่เห็นพวกเขาเหล่านั้นไม่รู้ว่าใครเป็นใคร แต่เมื่อมือหนูคว้ามือไหนได้ก่อนหนูก็ช่วยคนนั้นก่อน (ในขณะนั้นเหมือนตัวเองมีพลังมาก แค่ตวัดยกมือขึ้นก็สามารถดึงคนทั้งคนขึ้นมาได้อย่างง่ายดาย ไกลจากความเป็นจริงมาก)

    ไม่รู้บังเอิญหรือยังงัย... คนที่หนูช่วยดึงขึ้นมาได้เป็นคนแรกก็คือป้าของหนูเอง (ไม่รู้แกลงไปในนั้นตั้งแต่เมื่อไหร่เหมือนกัน)

    หลังจากนั้นหนูก็ช่วยดึงคนต่อไปและต่อไป... ปรากฏว่าดึงขึ้นมาได้สิบกว่าคนทั้งหญิงและชาย... เป็นเรื่องแปลก... คือมือที่หนูล้วงลงไปในน้ำที่แสนสกปรกนั้นกลับไม่เปื้อนอะไรเลย ไม่มีกลิ่นเหม็นติดมาด้วย แต่ที่เแปลกสุดคือทุกคนที่หนูดึงขึ้นมาได้กลับยืนสวมใส่ชุดขาวกันทั้งหมดและไม่มีรอยเปื้อน รอยสกปรกเช่นเดียวกัน ใบหน้าขาวสะอาด ผ่องใสและมีรอยยิ้มกันทุกคน... ต่างขอบอกขอบใจหนูที่ได้ช่วยชีวิตดึงเขาขึ้นมาจากที่ต่ำให้ได้มาเจอหนทางสว่าง

    ในขณะเดียวกันเหมือนดวงไฟดวงนั้นจะเตือนว่าจะต้องรีบไปแล้วเพราะดวงไฟเริ่มจะเคลื่อนที่ไปข้างหน้า ทั้งๆที่ยังมีคนอีกมากมายที่ยังอยู่ในบ่อนั้นและอยากให้หนูช่วย แต่ในเมื่อหมดเวลาของหนู... หนูก็ต้องไป

    ตอนนั้นเท่ากับหนูเป็นผู้นำของเขาทั้งหลาย ทุกคนยืนเข้าแถวรองจากหนูโดยมีป้ายืนเป็นคนที่ 2 ของแถว หลังจากนั้นหนูจึงได้อธิษฐานจิตบอกกล่าวกับหลวงปู่ทวดอีกครั้งว่า "ตอนนี้ได้ช่วยป้าและคนอื่นๆสำเร็จแล้ว... ขอให้หลวงปู่ทวดได้โปรดเมตตาสงเคราะห์ช่วยนำทางพาออกจากสถานที่นี้ด้วยเถิด"

    หลวงปู่ทวดท่านก็เมตตาอีกครั้ง... คราวนี้ได้เกิดแสงสว่างจ้าเป็นดวงใหญ่อยู่ข้างหน้า หนูจึงรีบเดินนำแถวไปตามแสงสว่างนั้น พอช่วงที่เข้ามาในรัศมีของแสงสว่างนั้นก็ปรากฏว่าได้กลับออกมาสู่ทางเดิม กลับมาสู่สภาวะเดิมตามปกติ หลังจากนั้นทุกคนก็ต่างแยกย้ายกันไป

    ในนิมิตครั้งนั้นหนูมั่นใจว่าถ้าหลวงปู่ทวดไม่เมตตาช่วยชีวิตหนูไว้ หนูคงต้องลำบาก ต้องเดือดร้อนแน่นอน เพราะบารมีของหลวงปู่ทวดโดยแท้ที่ทำให้หนูสามารถไปช่วยเหลือคนอื่นได้อีกตั้งหลายคน

    กราบ... กราบ... กราบ... หลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืด... พระอริยสงฆ์องค์แรกในดวงใจและจะอยู่ในใจดวงนี้ของหนูตลอดไปค่ะ
     
  3. kriengkripob เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,326
    ค่าพลัง:
    +2,048
    กราบ... กราบ... กราบ... หลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืด... พระอริยสงฆ์องค์แรกในดวงใจและจะอยู่ในใจดวงนี้ของหนูตลอดไปค่ะ[/QUOTE]
    1.ขออนุโมทนาในศรัทธาที่มีต่อ หลวงพ่อทวด(คนปักษ์ใต้ส่วนใหญ่เรียกท่านว่า "หลวงพ่อทวด")
    2.จากประสบการณ์ของ เจ้าหน้าที่หลายคนของมูลนิธิต่างๆ ที่เข้าช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุและเสียชีวิต /ส่วนใหญ่ต่างยืนยันว่าไม่เคยเห็นหลวงพ่อทวดในคอผู้เสียชีวิตเลยแม่แต่รายเดียว
    3.ฉะนั้น ควรหาหลวงพ่อทวด รุ่นไหนก็ได้/ วัดไหนก็ได้ครับ ไปห้อยไว้ในรถด้วย เพื่อเป็นสิริมงคลคุ้มครอง แคล้วคลาดปลอดภัย
     
  4. หนึ่ง1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,455
    ค่าพลัง:
    +7,638
    อีกองค์ที่สร้างหนุมาน พระอาจารณ์สุริยัน ไปคราวที่แล้วท่านว่าจะสร้างหนุมานให้มาเอา...พรุ่งนั้มีธุระที่ชัยภูมิ เดี๋ยวไปแวะกราบท่าน และอีกองค์ที่ตั้งใจไปกราบพรุ่งนี้ หลวงปู่คูณ วัดบ้านไร่ครับ
     
  5. หนึ่ง1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,455
    ค่าพลัง:
    +7,638
    ที่วัดซับก็มีรูปหล่อหลวงปู่ทวด และหลวงปู่โตองค์ใหญ่ครับ...พรุ่งนี้ผ่านวัดซับ มีอะไรไหว้วานบอกนะครับ
     
  6. Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    ขอขอบคุณที่คุณ kriengkripob เข้ามาร่วมแจมนะคะ ^^

    1. หนูคิดว่าน้อยคนที่จะไม่มีศรัทธาในองค์หลวงปู่ทวด... บารมีท่านล้นฟ้า
    2. หนูก็ได้ยินมาเช่นนั้นเหมือนกัน
    3. ขอขอบคุณสำหรับคำแนะนำ
     
  7. Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    พระอาจารณ์สุริยันองค์นี้พี่หนูได้ยินน้องโอ้ (โชคแสนดี) พูดให้ฟังนานแล้ว... ถ้ามีโอกาสคงได้ไปกราบท่านสักครั้ง... ได้ที่อยู่ที่เคยขอจากน้องหนึ่งมาแล้ว... คงหาจนเจอถ้ามีโอกาสได้ไปแถวชัยภูมิ :cool:
     
  8. Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    ยังไม่มีอะไรจะไหว้วานในตอนนี้ค่ะ... ขอขอบคุณในไมตรีจิต... เอาไว้โอกาสหน้าที่จะถึงนี้นะ... งานจะได้เริ่มในเร็วๆนี้แล้ว... น้องหนึ่งเตรียมแรงกายไว้ให้พร้อมได้เลยค่ะ ^^

    สร้างได้เหมือนองค์จริงมากทั้ง 2 องค์เลย


     
  9. ขมังเวทย์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    645
    ค่าพลัง:
    +1,829


    เอาขบวนยันต์ พระพุทธสิหิงค์ ฝีมือพระอาจารย์รอด เมื่องน่านมาให้ชมกันครับ

    ใว้เป็นกำลังใจ ในการประกอบสัมมาอาชีวะครับ
     
  10. Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    ขอขอบคุณพี่หนานนะคะ... สวยแปลกตาหาดูได้ยากค่ะ...
     
  11. ขมังเวทย์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    645
    ค่าพลัง:
    +1,829
    วิชาที่เกือบจะกลายเป็นตำนานครับ ตำรานี้สืบทอดกันมาหลายร้อยปีแล้วใน

    ผนังถ้ำศักศิทธิ์ในแดนล้านนาโบราณหรือไทยให่ญในบัจจุบันก็เขียนบันทักไว้

    ที่เมืองนันทบุรี(น่าน) ก็มีหลวงปู่ครูบาอินสม วัดเมืองราม ดั้นด้นสืบค้น แลสืบ

    สานใว้ใด้ลูกศิษย์ลูกหาท่านมากมีครับ แต่ที่มีฝีไม้ลายมือแต่งแต้มมีน้อยยิ่งกว่า

    น้อยครับ ยิ่งตำราที่สืบทอดจากหอคำเชียงใหม่นั้นไม่ต้องพูดถึงครับ เริ่มต้น

    ต้องให้สาวพรหมจารีปลูกผ้าย เก็บผ้ายปั่นผ้ายทอผ้าย จบข่าว ตั้งแต่เริ่มแล้ว

    ครับ คงสงวนใว้เป็นของพระราชามหากษัตย์เท่านั้นครับ

    ทีนี้มาดู เครื่องรางของขลัง ภูมิปัญญาในมิติวิชาการบ้าง

    เขาว่าดังนี้ครับ เป็นภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมคนไทยสมัยโบราณ ที่เป็น

    กุศโลบายให้คนมุ่งเข้าหาหลักธรรมคำสอน น่าเสียดายว่าคนยุคนี้ไม่สนใจสืบ

    ทอดแก่นความรู้ แต่ไปมุ่งเน้นในเรื่องไสยศาตร์ และผลประโยชน์ทางพานิช

    ทำให้ภูมิปัญญาที่มีค่ากลายเป็นความเชื่อที่งมงายไร้สาระ
     
  12. หนึ่ง1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,455
    ค่าพลัง:
    +7,638
    "ไอ้จิมมี่ นำทางรวย" ระบบ GPS ช่วยได้จริงๆครับ เวลาเดินทาง เมื่อวานไปชัยภูมิ ปรกติเคยไป 160 กิโล ลองใช้ระบบ GPS บอกระยะทาง 105 กิโล ลองขับตามทางที่ เครื่องบอกมันพาลุยป่าลุยเขา แต่ใกล้ของมันจริง 105 เป๊ะ....ไอ้จิมมี่ นำทางรวยจริงๆ ประหยัดเวลาและระยะทาง แนะนำครับแนะนำ
     
  13. noppornl เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    1,607
    ค่าพลัง:
    +8,008
    อ้างอิง:
    <table border="0" cellpadding="6" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td class="alt2" style="border: 1px inset;"> ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ noppornl
    เอ..เลยไปทางเส้นไหนหรือครับ
    อยากรบกวนขอพิกัด หรือจุดสำคัญใกล้เคียงหน่อยได้ไหมครับ
    </td> </tr> </tbody></table>
    อ้างอิง:
    <table border="0" cellpadding="6" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td class="alt2" style="border: 1px inset;"> ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ่่่Jumbo A
    วัดซับลำใย อยู่อ.ท่าหลวง ลพบุรี ครับ จะไปทางเส้นทางไปเพชรบูณร์ก็ได้ และเข้าแยกทาง

    ม่วงค่อม เส้นทางไปอ.ด่านขุนทดครับ....

    หรือมาทางสระบุรีไปมวกเหล็กโคราช เข้ามวกเหล็ก แต่ต้องชำนาญเส้นทาง

    ทางนี้ถ้ารู้เขาว่าไปเร็วล่นระยะทางได้พอควร ถนน เลนเดียวรถวิ่งสวนทาง

    ใครชอบเหยียบไม่แนะนำ ช่วงนี้อาจติดรถบรรทุกสินค้าเกษตรกรรม ฟาง อ้อย มันสำปะหลัง

    อาจแซงยากหน่อยแต่ถ้าอยากเห็นท้องไร่ท้องนา แวะเที่ยวเขื่อนที่นำ้แห้งๆขอดๆ ป่าสัก

    เห็นวิถีการใช้ชีวิตชาวบ้าน ทุ่งนา ฟ้ากว้างไปได้ครับ

    แนะนำเติมน้ำมันให้เต็มที่ไปเลยเส้นทางนี้ปั๊มหายาก

    อีกเส้นทางไปทางพัฒนานิคมถนนเลนซ์ใหญ่คู่ขนาน จะมีขึ้นเขาบางช่วง

    ถนนไม่ดีเปป็นบางช่วง รถสิบล้อวิ่งเยอะ รถเก๋งแนะนำบริเวใกล้ไฟแดงอย่าเข้าซ้าย


    ช่วงล่างอาจเสียหาย ขับสบายๆไม่เกินร้อยยี่สิบจะดีมากไกลหน่อยแต่สบายๆ มีด่าน

    ตำรวจตรวจจับความเร็ว ถ้าไม่อยากทำบุญระหว่างทางให้ประเทศชาติไปเรื่อยๆครับ

    เจอปั๊มนำ้มันก้แนะนำเติมซะก่อนครับ ปั๊มหายาก มีในตัวเมืองพัฒนานิคม และก่อนแยกม่วง

    ค่อม...ช่วงขาไป


    จุดสังเกตุใหญ่ก่อนเข้าไปถึงวัด จับเส้นทางไปอ.ด่านขุนทดจะห็นป้ายจำปีสิรินธรครับ

    เห็นแล้วเลี้ยวซ้าย

    ก่อนหน้านั้นจะมีแยกไฟแดงเลี้ยวขวาตรงนั้นก็ได้แต่อาจหลงงงกับเส้นทาง

    ไปเริ่มตรงจำปีสิรินธร จะไม่งงมาก แล้วขับไปตามเส้นทางจะมีป้ายบอกไปตลอด

    ทาง....ผ่านไร่มันสำปะลัง ไร่อ้อย ช่วงนี้กำลังปลูก...

    เส้นทางขึ้นเนินเขาบางช่วง อากาศดี ระวังๆโค้งอันตรายมากอย่าขับเพลิน

    ตกข้างทางมาหลายคัน ระวังมากๆหน่อย

    สำหรับท่านที่เดินทางมาไกล แวะหาอะไรทาน บริเวณตลาดท่าหลวงก่อนครับ

    หรือจะเติมนำ้มันที่นี้เลยก็ได้มีอยู่หนึ่งปั๊ม ดูมาตรฐานหน่อยปั๊มใหญ่

    .....ราคาของกินไม่แพง ทั่วๆไป ขับๆไปตามเส้นทางก่อนเข้าไปวัดพอควรจะเจอ

    ร้านขายพวงมาลัย สามสี่ร้าน แวะซื้อก่อนไปกราบพระก็ได้ครับหมดช่วงนั้นไม่มีที่

    ขายแล้ว.....

    เดินทางปลอดภัยโดยสวัสดิภาพ ทำบุญกันให้มีความสุขครับ

    สาธุๆๆ อนุโมนทนากับทุกท่านที่จะเดินทางไปทำบุญที่วัดครับ
    </td> </tr> </tbody></table>
    อ้างอิง:
    <table border="0" cellpadding="6" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td class="alt2" style="border: 1px inset;"> ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ หนึ่ง1
    เส้น นี้เข้าทางอำเภอมวกเหล็ก จากมวกเหล็ก วิ่งไป ต.หนองย่างเสือ วิ่งต่อไปยัง ต.ท่ามะเดื่อ ถึงสามแยก ท่ามะเดื่อเลี้ยวขวาไปสามโลเลี้ยวซ้ายตรงป้อมตำรวจ ถามตำรวจก่อนได้ ไปอีก สิบกว่าโลถึง เส้นนี้ผ่านวัดถ้ำตะเพียนทอง แวะกราบหลวงปู่ทองดำก่อนได้ รวมระยะทางเส้นนี้จากมวกเหล็กถึงวัดซับ ไม่เกินห้าสิบโล ท่านจะได้ชมเส้นทางที่เป็นธรรมชาติมาก ลาดยางตลอด ไม่ค่อยมีรถ แต่อย่าเหยียบเพลินอาจตกเขาได้
    </td> </tr> </tbody></table>
    อ้างอิง:
    <table border="0" cellpadding="6" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td class="alt2" style="border: 1px inset;"> ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ หนึ่ง1
    ไป ทาง ต.ท่ามะเดื่อ ครับ วิ่งตรงอย่างเดียว จากมวกเหล็กผ่านตลาดไปถึง ต.บ้านหมากให้ได้ ถึงบ้านหมากให้ตรงอย่างเดียวไม่ต้องเลี้ยวซ้ายเข้าน้ำตกเจ็ดสาวน้อย ตรงไป ต.หนองย่างเสือ ตรงต่อไป ต.หนองมะค่า ตรงจนถึงสี่แยกไฟแดงตรงต่อไปอีกถึงสามแยกท่ามะเดื่อแล้วไปตามทางที่บอกข้าง ต้น
    </td> </tr> </tbody></table>
    สวัสดีครับ ยังไม่ได้ไปวัดสักที แต่วางแผนจะไปเร็วๆนี้ ผมพยายามแกะรอยตามลายแทงข้างต้น ได้มาประมาณนี้

    ไม่ทราบว่าใครพอจะให้พิกัดGPSได้บ้างไหมครับ หรือจะรบกวนดูให้ทีว่าสิ่งที่ผมเข้าใจตามแผนที่นี้ถูกไหม คาดว่าจะไปทางม่วงค่อม น่าจะง่ายกว่า


     
  14. ขมังเวทย์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    645
    ค่าพลัง:
    +1,829


    ประมาณกระดาษa4 ล้อมด้วยพุทธคุณหลวงมหาลาภ

    กับพระคาถาทัพหน้า ทัพหลวง ของแม่ทัพให่ญ อัญเชิญธงพระนวหรคุณ

    หาวเป็นเดือนบรรจุยันต์พุทธม้วนโลกฃองหลวงปู่ศุข ในดาวล้อม พระคาถาเสฐัน

    อกซ้ายหัวใจหนุมานนาง อกขวาหนุมานพระ เอกลักษ์ของเมืองนันทบุรี
     
  15. เด็กไทรน้อย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 เมษายน 2008
    โพสต์:
    3,259
    ค่าพลัง:
    +4,327
    โอ้โห...อาจารย์หนานงามขนาด
     
  16. ขมังเวทย์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    645
    ค่าพลัง:
    +1,829
    หุหุ ข้อนี้ยอมรับครับ ยิ่งถ้าเรียกพี่หนานด้วยแล้วจะยกให้ง่ายๆเลย555
     
  17. kajit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    1,656
    ค่าพลัง:
    +3,351
    วันนี้ผมได้โอนเงิน 1048.16 สำหรับตะกรุด 2 ดอกแล้วครับ
     
  18. Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,464
    ค่าพลัง:
    +21,326
    ใช้เลยครับเส้นที่ผมพูดถึง น้ำกำลังดี ฝนตกบ่อยช่วงนี้ยังไหงต้องขับระมัดระวัง

    หน่อยนะครับ ถนนบางช่วงไม่ดีเลยครับ

    เส้นที่ผมแนะนำไกลหน่อยแต่ถนนไม่ขับสวนเลนส์ยกเว้นเข้าเส้นไปช่วงท่า

    หลวงด่านขุนทด..

    ลองมองๆดูสถานที่ท่องเที่ยวข้างๆด้วยก็ดีครับ แถวนั้นเป็นเมืองโบราณ

    เมืองเก่า แม้ปัจจุบันเป็นป่าเป็นเขาแต่อดีตเชื่อว่าเป็นแดนรุ่งเรืองมาก่อน ศิลปะ

    ศรีเทพเขาเรียกอะไรผมจำไม่ได้ ช่วงจำปีศิรินธรมีที่เที่ยวทางธรรมชาติ ผมไม่

    เคยเข้าไปแต่ผ่านบ่อย ใครนิยมไม้ป่าเดียวกันเที่ยวดูธรรมชาติแนะนำครับ

    รูสึกจะมีซากโบราณวัตถุ อะไรทำนองนี้ครับ ไหนๆถ้าไปแล้วลองไปดูครับ

    แวะทานอาหารร้านแถวบริเวณก่อนจุดชมวิว ก็ดีครับ

    ในตลาดท่าหลวงติดถนนมีร้านอาหารให้ทานอยู่พอสมควรครับ

    ถ้าช่วงเย็นๆจะมีตลาดนัด ชาวบ้านแถวนั้นมาซื้ออาหารข้าวของเครื่องใช้

    เป็นตลาดใหญ่มากครับถ้าชอบเดินเที่ยวตลาดก็ลองดูครับ..
     
  19. supatach เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    1,638
    ค่าพลัง:
    +6,666

    โอ้โห พี่หนาน นี่มันงานระดับ Master Piece เลยนะเนี่ยะ
    มันมากกว่าคำว่าสวยงาม มากๆครับ
     
  20. ขมังเวทย์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    645
    ค่าพลัง:
    +1,829
    ต้องขอบคุณคุณหนูกับป๋าโบ้เขาครับ ที่เปิดโอกาสให้ครับ

    เลยต้องฝากฝีไม้ลายมือครับ
     

แชร์หน้านี้