สุพรรณฯ เนรมิตพุทธมณฑลประจำจังหวัด แกะสลักพระพุทธรูปใหญ่ที่สุดในโลก!!

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย สังขารไม่เที่ยง, 8 ตุลาคม 2012.

  1. สังขารไม่เที่ยง

    สังขารไม่เที่ยง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    5,943
    ค่าพลัง:
    +24,697
    สุพรรณฯ เนรมิตพุทธมณฑลประจำจังหวัด แกะสลักพระพุทธรูปใหญ่ที่สุดในโลก!!ที่หน้าผา

    วันจันทร์ที่ 8 ตุลาคม 2555 เวลา 00:00 น.

    [​IMG]

    อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นเมืองโบราณที่ถือได้ว่าเป็นศูนย์กลางทางวัฒนธรรม และพุทธศาสนาที่สำคัญ ในปัจจุบันมีโบราณสถานที่สำคัญ ได้แก่ พระเจดีย์ สถานที่ทางประวัติศาสตร์คอกช้างดิน และพุทธศาสนสถานหลายแห่งไม่ว่าจะเป็นวัดเขาถ้ำเสือ วัดเขาทำเทียม วัดเขาพระศรีสรรเพชญาราม วัดเขาดีสลัก วัดเขากำแพง ซึ่งอยู่บนเทือกเขา ในปัจจุบัน อำเภออู่ทอง ได้มีการฟื้นฟูและพัฒนาให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ครอบคลุมในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นในด้านเชิงอนุรักษ์? ประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรม และยังมีสถานที่สำคัญในพื้นที่ที่ถูกค้นพบและยังไม่ได้มีการพัฒนาและส่งเสริมให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว คือ พุหางนาค ซึ่งอยู่ในเขตพื้นที่ของวนอุทยานแห่งชาติพุม่วง มีความงดงามทางธรรมชาติ

    พระเทพสุวรรณโมลี เจ้าคณะจังหวัดสุพรรณบุรี ได้มีดำริที่จะสถาปนาพระพุทธรูปแกะสลักภูผาใหญ่ที่สุดในโลก และก่อสร้างพุทธมณฑลประจำจังหวัดสุพรรณบุรี ที่ภูผามังกรบินวงกลม เขตโบราณสถานเมืองอู่ทอง อ.อู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี ด้วยเหตุผลสอดคล้องทั้งในด้านพื้นที่ ที่กรมศิลปากรยืนยันว่า เป็นจุดเริ่มต้นของการเผยแพร่พระพุทธศาสนาในดินแดนสุวรรณภูมิ และหลักฐานทางโบราณคดีที่มีข้อพิสูจน์ว่า พระเจ้าอโศกมหาราชแห่งอินเดียทรงพระโสณะและพระอุตตรเถระ เข้ามาในต้นพุทธศตวรรษที่ 3 ดังหลักฐานจารึกศิลา ปุษยคีรีและธรรมจักรบนยอดเสาอโศก ที่บริเวณภูเขาใกล้กับวัดเขาทำเทียม อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี

    [​IMG]


    พระเทพสุวรรณโมลี เจ้าคณะจังหวัดสุพรรณบุรี เจ้าอาวาสวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร เปิดเผยว่า เนื่องจาก จ.สุพรรณบุรี ยังไม่มีพุทธมณฑล อีกทั้งมีเนื้อที่ของกรมป่าไม้กว่า 500 ไร่ ที่คณะสงฆ์จังหวัดสุพรรณบุรี ขอเข้าไปใช้ประโยชน์โดยผ่านทางจังหวัดสุพรรณบุรี โดยนายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นผู้ดำเนินการให้สมัยดำรงตำแหน่ง ล่าสุดได้พูดคุยเบื้องต้นเรื่องการดำเนินการกับช่างออกแบบให้รับทราบความต้องการที่จะสร้างโดยละเอียดและให้ช่างออกแบบพระพุทธรูปที่จะใช้แกะสลักกับหน้าผาของเขาทำเทียม โดยจะให้เป็นพระพุทธรูปที่มีลอยนูนออกมาเด่นชัดลักษณะเหมือนหลวงพ่อโต วัดป่าเลไลยก์ และจะให้เป็นพระพุทธรูปที่มีความสวยงามที่สุด ซึ่งเมื่อดำเนินการออกแบบเสร็จสิ้นก็จะดำเนินการจัดสร้างทันทีด้วยการแกะสลักหินที่บริเวณหน้าผา
    โครงการนี้จะเป็นสิ่งสะท้อนให้เห็นถึงความแข็งแกร่งทางพระพุทธศาสนาของประเทศไทยที่ดำเนินมาอย่างยาวนานจนพุทธกาลล่วงสู่ปี 2555 มหาชนชาวไทยและพุทธศาสนิกชนทั่วโลกได้สร้างพลังศรัทธาเป็นมหากุศลอันยิ่งใหญ่ ด้วยการสร้างพระพุทธรูปแกะสลักภูผาใหญ่ที่สุดในโลก ขนาดหน้าตัก 65 เมตร สูง 84 เมตร พระนามว่าสมเด็จพระพุทธปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิหรือหลวงพ่ออู่ทอง ปางมารวิชัย ศิลปะอู่ทอง 1 เพื่อถวายเป็นพระพุทธบูชาแด่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ในโอกาสอันเป็นมหามงคล ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ทรงครองสิริราชสมบัติครบ 65 ปี และทรงเจริญพระชนมพรรษา 84 พรรษา
    ทางวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร ได้ถวายรายงานโครงการพระพุทธรูปแกะสลักภูผาใหญ่ที่สุดในโลกแด่เจ้าประคุณสมเด็จมหารัชมังคลาจารย์ วัดปากน้ำภาษีเจริญ กรรมการมหาเถรสมาคม และคณะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช โดยเจ้าประคุณสมเด็จฯ ให้ความสนใจและเห็นชอบกับโครงการดังกล่าวและบอกว่าโครงการนี้อยากทำมานาน แต่ยังไม่พบพื้นที่เหมาะสมและยินดีที่โครงการนี้เกิดขึ้น พระพุทธรูปแกะสลักภูผาใหญ่ที่สุด จะเป็นโครงการที่ชาวพุทธทั่วโลกชื่นชมยินดีและให้ความสนใจเดินทางมากราบไหว้บูชา เพราะโครงการดังกล่าวถือเป็นที่สุดในโลก เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย
    พระเทพสุวรรณโมลี กล่าวต่อว่า การก่อสร้างพุทธมณฑลประจำจังหวัดสุพรรณบุรี และใช้เป็นอุทยานทางพระพุทธศาสนา เพื่อให้เป็นศูนย์กลางของพระพุทธศาสนาประจำจังหวัดสุพรรณบุรี ว่า ล่าสุด กรมป่าไม้ได้อนุญาตให้เข้าใช้พื้นที่บริเวณภูเขาใกล้กับวัดเขาทำเทียม อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี เนื้อที่กว่า 500 ไร่ ที่คณะสงฆ์จังหวัดสุพรรณบุรี ขอเข้าไปใช้ประโยชน์แล้ว ขณะนี้นำหินคลุกเข้าไปปรับพื้นที่บริเวณหน้าผาแล้วบางส่วนให้มีความเหมาะสมแก่การก่อสร้าง คาดว่า จะใช้งบประมาณมากกว่า 100 ล้านบาท และใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 3 ปี โดยเบื้องต้นได้ออกแบบพระพุทธรูปที่จะใช้แกะสลักกับหน้าผาของเขาทำเทียม โดยจะให้เป็นพระพุทธรูปที่มีลอยนูนออกมาเด่นชัดลักษณะเหมือน หลวงพ่อโต วัดป่าเลไลยก์ และจะให้เป็นพระพุทธรูปที่มีความสวยงามที่สุด การแกะสลักหินที่บริเวณหน้าผาพระพุทธรูปองค์นี้ จะเป็นพระพุทธรูปแกะสลักกับหน้าผาของภูเขาที่นับว่าจะใหญ่ที่สุดในโลก พระพุทธรูปองค์นี้นอกจากมีความสวยงามแล้ว ยังเป็นประธานและเป็นหัวใจหลักของอุทยานทางพระพุทธศาสนาแห่งนี้ สำหรับหน้าผารอบ ๆ ที่เหลือทั้งหมดจะใช้เลเซอร์แกะสลักเรื่องราวสำคัญทางพระพุทธศาสนาให้ประชาชนได้ศึกษาหาความรู้เรียกได้ว่าใครที่ย่างก้าวเข้ามา ณ ที่บริเวณแห่งนี้แล้วจะต้องรู้ซึ้งถึงรสพระธรรมมากกว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกด้วย

    [​IMG]

    ด้าน นายวิศรุต อินแหยม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า การพัฒนาคูเมืองโบราณอู่ทอง อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้พุทธศาสนิกชนทั่วประเทศเทใจร่วมเฉลิมฉลองศรัทธา โดย พระเดชพระคุณพระเทพสุวรรณโมลี (สะอิ้ง สิรินนโท ป.ธ 8) เจ้าคณะจังหวัดสุพรรณบุรี จึงมีดำริสร้างแกะสลักพระพุทธรูปประติมากรรมแทนองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าใหญ่ที่สุดในโลก บนหน้าผาปุษยคีรีเขาเทียมสวรรค์ อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี มีพระนามว่า “สมเด็จพระพุทธปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิ หรือพระเจ้าอู่ทอง” เพื่อเป็นมรดกทางพุทธศาสนา
    ซึ่งบริเวณพื้นที่ที่จะสร้างแกะสลัก พระพุทธปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิ หรือพระเจ้าอู่ทองนั้น ปัจจุบันเป็นหน้าผาที่เกิดขึ้นจากสัมปทานโรงโม่หินและป่าเสื่อมโทรม โดย นายสมศักย์ อดีต ผวจ.สุุพรรณบุรี มีแนวคิดที่จะพัฒนาสอดคล้องกับเจ้าคณะจังหวัดสุพรรณบุรี ที่จะฟื้นฟูปรับปรุงพัฒนาพื้นที่แห่งนี้ให้เป็นพุทธสถานพุทธมณฑลเมืองสุพรรณบุรีไปพร้อม ๆ กับการพัฒนาคูเมืองโบราณอำเภออู่ทอง จึงได้ประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องขอใช้พื้นที่ดังกล่าว เพื่อที่จะก่อสร้างพระพุทธรูปฯ และพุทธมณฑลเมืองสุพรรณบุรีขึ้น และพร้อมใจกันที่จะฟื้นฟูปลูกป่าทดแทนคืนความอุดมสมบูรณ์ให้กับผืนป่าอุทยานสวนหินพุหางนาค ในพื้นที่แกะสลักพระพุทธรูปที่ใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย!!.
    วัชระ พัฒนศรี วัฒนพล มัจฉา


    สุพรรณฯ เนรมิตพุทธมณฑลประจำจังหวัด แกะสลักพระพุทธรูปใหญ่ที่สุดในโลก!!ที่หน้าผา | เดลินิวส์
     
  2. บุญทรงพระเครื่อง

    บุญทรงพระเครื่อง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    17,441
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +27,814
    ผมไปมาเมื่อวันเสาร์นี้เองอนุโมทนาสาธุครับ เห็นรูปแบบตัวอย่างที่วัดป่าเรไร ดีครับ ช่วยกันหลายด้านคนละบาท สองบาท ๑๐-๑๐๐-๑,๐๐๐-๑๐,๐๐๐ แสน-ล้านบาทแล้วแต่กำลังศรัทธากำลังทรัพย์ ของสาธุชนคนใจดีทั้งหลายเข้ามาร่วมบุญกันเยอะๆครับ จะได้เป็นที่สืบสานพระศาสนา ให้ครบ ๕,๐๐๐ปีอีกแห่งของโลก สาธุ สาธุ สาธุ
     
  3. Jt Odyssey

    Jt Odyssey เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +12,591
    ผมร่วมทำบุญไปแล้วคับที่นี่
     
  4. Aeknut2012

    Aeknut2012 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2012
    โพสต์:
    387
    ค่าพลัง:
    +1,093
    [​IMG]



    [​IMG]



    [​IMG]


    ขอเชิญร่วมบุญโครงการจัดสร้างพระพุทธรูปแกะสลักภูผาที่ใหญ่ที่สุดในโลก

    โอกาสดีๆมีครั้งเดียวในชีวิตก็เห็นจะได้นะครับ ที่จะเกิดเหตุปัจจัยให้มีโครงการจัดสร้างพระพุทธรูปแกะสลักภูผาที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้ขนาดนี้... และจะสำเร็จได้ ต้องพวกเราพุทธศาสนิกชนต้องร่วมแรงร่วมใจกันครับ ตามกำลังศรัทธา ... อานิสงค์ประมาณไม่ได้ อีกหน่อยคนจากทั่วสารทิศต้องมากราบขอชมบารมีกันมากมาย ดังนั้นทุกครั้งที่มีคนมากราบไหว้ เกิดจิตศรัทธา เราผู้มีส่วนในการจัดสร้าง ย่อมได้รับผลบุญไปด้วย อย่างต่อเนื่อง สายบุญจึงไม่มีประมาณครับ

    ขอเชิญร่วมบุญกันครับ ตามลิงค์ด้านล่างนี้ไป แล้วลองศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมดู แล้วตั้งใจทำบุญด้วยแรงศรัทธา ด้วยปัญญา... อนุโมทนา สาธุ

    คลิ๊กดูข้อมูลและร่วบบุญได้จากลิงค์นี้นะครับ
    http://www.siamculture.in.th/worldbiggest.php?PHPSESSID=a7db3b6a70c88de80a33cb3818bb7c57


    ศูนย์ประสานงานโครงการพระพุทธรูปแกะสลักภูผาที่ใหญ่ที่สุดในโลก
    ทุนนิธิพระเจ้าอู่ทอง วัดป่าเลไลยก์ จ.สุพรรณบุรี
    โทร : 081-5137121 , 081-8800136 , 081-0165186



    ผมก็ได้ร่วมบุญไปแล้วครับ ขออนุโมทนาครับ

    มีหลายท่านได้ร่วมบุญกันไปบ้างแล้วครับ จากกระทู้นี้ครับ
    http://palungjit.org/threads/ขอเชิญ...ะพุทธรูปแกะสลักภูผาที่ใหญ่ที่สุดในโลก.347121/
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 ตุลาคม 2012
  5. tips2513

    tips2513 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    127
    ค่าพลัง:
    +185
    อนุโมทนาบุญค่ะ หากมีโอกาสไปสุพรรณต้องร่วมทำบุญถวายปัจจัยเพื่อสร้างพระ และสืบทอดพระศาสนาแน่นอนค่ะ
     
  6. ธนพร(อ้อย)

    ธนพร(อ้อย) สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    2
    ค่าพลัง:
    +13
    ร่วมบุญแล้วค่ะ เชิญทุกท่านอนุโมธนาบุญด้วยค่ะ
    และขออนุโมธนาบุญกับทุก ๆ ท่านที่ร่วมบุญในครั้งนี้ด้วยน่ะค่ะ สาธุ
     
  7. Chang_oncb

    Chang_oncb ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    12,276
    ค่าพลัง:
    +80,019
    เพิ่งได้อ่านพบวันนี้ ดีใจมาก จะต้องพาครอบครัวไปทำบุญแน่นอน ขอบพระคุณที่บอกบุญ สาธุ และขอโมทนาในบุญกุศล
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 ตุลาคม 2012
  8. Chang_oncb

    Chang_oncb ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    12,276
    ค่าพลัง:
    +80,019
    อานิสงส์การสร้างพระพุทธรูป :หลวงพ่อฤาษีลิงดำ

    คำสอนของพระเดชพระคุณหลวงพ่อฤาษีลิงดำ(พระราชพรหมยาน) วัดท่าซุง อ.เมือง จ.อุทัยธานี(เกี่ยวกับอานิสงส์การสร้างพระพุทธรูป)

    การสร้างพระพุทธรูปจัดว่าเป็น พุทธบูชา ถ้าในกรรมฐานจัดว่าเป็นพุทธานุสสติกรรมฐาน (การระลึกถึงคุณของพระพุทธเจ้าเป็นอารมณ์) ถ้าตายจากคนไปเกิดเป็นเทวดา มีรัศมีกายสว่างไสวมาก การสร้างพระถวายด้วยอำนาจพุทธบูชาทำให้มีรัศมีกายมากเป็นคนสวย ตามที่พระพุทธเจ้าตรัสว่า

    "พุทธะปูชา มะหาเตชะวันโต" แปลว่า "การบูชาพระพุทธเจ้ามีเดชอำนาจมาก"

    การสร้างพระพุทธรูปนี่เป็นพุทธบูชาเป็นพุทธานุสสติในกรรมฐาน ๔๐ กอง ท่านบอกว่ากำลังของพุทธานุสสติเป็นเหตุให้เข้าถึงนิพพานได้ง่ายที่สุด ง่ายกว่ากองอื่นก็เห็นจะจริง เพราะว่าพระพุทธเจ้าท่านอยู่ที่นิพพานนี่ และท่านก็เป็นต้นตระกูลของพระนิพพาน ทีนี้เมื่อเราต้องการสร้างพระพุทธรูปให้สวยตามที่เราชอบเห็นแล้วก็ทำให้จิตใจสดชื่น จิตมันก็นึกถึงพระอยู่เสมอ ถ้าจิตนึกถึงพระพุทธรูปองค์นั้นอยู่เสมอก็จัดเป็นพุทธานุสสติกรรมฐาน

    ถ้าใจเราเกาะพระพุทธเจ้าเป็นปกติ ตายแล้วลงนรกไม่เป็น ฉะนั้นถ้าเราชอบพระแบบไหนปางไหน ก็ให้สร้างอย่างที่เราชอบจิตจะได้เกิดศรัทธา หลวงพ่อปานวัดบางนมโคแนะนำว่าควรหันหน้าพระบูชาไปทางทิศตะวันออกหรือทิศเหนือ ไม่ควรหันหน้าพระบูชาไปทางทิศตะวันตก หรือทิศใต้ เพราะจะทำให้สตางค์ไม่เหลือใช้

    ส่วนอานิสงส์การสร้างแท่นพระนั้น ก็มีอานิสงส์เหมือนกับการสร้างพระพุทธรูป คือแท่นพระพุทธรูปเขาบกพร่องอยู่ เราทำให้เต็ม อย่างที่นางวิสาขาหรือพระสิวลีได้เคยทำมาในอดีตชาติ อานิสงส์ไม่ใช่เล็กน้อยนะ อานิสงส์ใหญ่มาก จะเกื้อหนุนให้รวย วาสนาบารมีสูง การสร้างแท่นพระหนุนพระพุทธรูป ซึ่งเป็นตัวแทนของพระพุทธเจ้าให้สูงน่ะ จะทำให้ฐานะของเราดีขึ้น

    ครั้งหนึ่งมีญาติโยมถามหลวงพ่อฤาษีลิงดำเรื่องการชำระหนี้สงฆ์ว่าถ้าหากนับรวมหลาย ๆ ชาติเราไม่รู้ว่าเคยล่วงเกินของสงฆ์มามากน้อยเท่าไหร่ จะทำอย่างไรจึงจะชำระหนี้สงฆ์ได้หมด หลวงพ่อท่านกำหนดสมาธิจิตถามพระพุทธเจ้า ก็ปรากฏนิมิตเป็นพระพุทธเจ้าลอยมาตอบคำถามท่านว่า "ถ้าจะชำระให้ครบถ้วนเป็นเงินเท่าไหร่ก็ไม่พอ ให้สร้างพระพุทธรูปหน้าตัก ๔ ศอก" พระหน้าตัก ๔ ศอก ถือว่าเป็นพระประธานมาตรฐานท่านบอกว่า "พระพุทธรูปนี่ไม่มีใครตีราคาได้ ใช้ในการชำระหนี้สงฆ์ หนี้สงฆ์ที่แล้ว ๆ มา ถือเป็นการหมดกันไป"

    เมื่อถามว่าการสร้างพระองค์หนึ่งชำระหนี้สงฆ์ได้คนเดียวหรือกี่คน ท่านก็บอกว่า "ถ้าไม่ปิดทองได้คนเดียว ถ้าปิดทองครบถ้วนได้ทั้งคณะ" คำว่า "คณะ" หมายความว่าบุคคลหลายคนก็ได้ ตัดบาปเก่าชำระหนี้สงฆ์เก่า ๆ ได้หมด แต่ถ้าสร้างหนี้ใหม่ต่อก็เป็นหนี้ใหม่เหมือนกันนะ เวลาถวายสังฆทานเพื่ออุทิศให้แก่ผู้ตาย อย่างน้อยควรมีพระพุทธรูปหน้าตักกว้าง ๕ นิ้วขึ้นไป ผู้ที่อนุโมทนารับบุญรับกุศลจะมีรัศมีกายสว่างมาก เพราะเทวดาหรือพรหมเขาแบ่งฐานะกันตามความสว่างของร่างกาย ไม่ได้ดูที่เครื่องแต่งตัว ถ้ามีผ้าจีวรด้วย ผู้อนุโมทนาจะมีเครื่องประดับสวยงามกว่าเดิม ถ้ามีอาหารด้วย ความเป็นทิพย์ของร่างกายจะดีกว่าเก่า

    อานิสงส์การสร้างพระพุทธรูป นำมาจากหนังสือ "หลวงพ่อตอบปัญหาธรรม ฉบับพิเศษ เล่ม ๑" โดยพระราชพรหมยาน วัดจันทาราม (ท่าซุง) อ.เมือง จ.อุทัยธานี จัดทำโดย เจ้าหน้าที่ธัมมวิโมกข์

    หลวงพ่อตอบ:

    1) สร้างพระ 1 องค์ ได้อานิสงส์ 5 กัปป์ ไม่ว่าเล็กหรือใหญ่ สร้างด้วยอะไรก็ตาม หมายความว่าบุญกุศลจะตามหนุนส่งท่านไปทุกภพทุกชาตินานถึง 5 กัปป์........(หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ)....

    2) หลวงพ่อฤาษีลิงดำ กล่าวว่า"การสร้างสมเด็จองค์ปฐมทำได้ยาก คือ ว่าเป็นพระพุทธเจ้าองค์ต้นพระพุทธเจ้าทั้งหมด การสร้างองค์ปฐมนี้ ท่านเปลี่ยนบัญชีใหม่ โดยใช้บัญชีสีทอง เป็นทองคำล้วนทั้งเล่ม จดบันทึก(เป็นอีกเล่มหนึ่งจากที่จดธรรมดา) ก็แสดงว่า คนที่จะสร้างพระพุทธเจ้าองค์ปฐมได้นี้ ต้องเป็นคนมีบุญมาก และไปนิพพานได้เร็วมาก" เพราะบัญชีสีทอง หลวงพ่อฯบอกว่า พระพุทธเจ้าทุกพระองค์ต้องโมทนาหมด......

    3) ผู้ใดสร้างรูปพระพุทธเจ้า จะเป็นองค์เล็กเท่าต้นคาก็ดี ใหญ่กว่าต้นคาก็ดี ผู้นั้นจะได้เป็นพรหม เป็นพระอินทร์ หมื่นชาติแสนชาติ ถ้าเป็นมนุษย์ จะได้เป็นพระเจ้าจักรพรรดิหมื่นชาติ แสนชาติ จะไม่เป็นผู้ตกต่ำเลย ตราบจนกว่าเข้าสู่นิพพาน (หลวงพ่อขอม วัดไผ่โรงวัว)......

    4) การสร้างพระ เปรียบได้กับธนาคารบุญ ซึ่งจะเกิดบุญกุศลกับผู้ที่มีส่วนในการสร้าง โดยบุญกุศลนั้น จะเกิดขึ้นทุกครั้ง ที่มีผู้มากราบไหว้ สักการะบูชา เท่ากับจำนวนคน และจำนวนครั้ง (หลวงปู่ครูบาชัยยะวงศาพัฒนา).......

    5) การที่ผู้สร้างพระพุทธรูปได้เกิดศรัทธา จนถึงสละเงินออกมาสร้างพระพุทธรูปได้ และออกมาทำทาน ในงานฉลองพระพุทธรูปได้ ชื่อว่าเป็นผู้มี "ความเห็นตรง เห็นถูกแท้" เพราะเป็นบุญของตนเอง ไม่ใช่บุญของใครเลย ผู้สร้างพระพุทธรูป ชื่อว่า เป็นผู้ไม่ประมาท ชื่อว่า เป็นผู้ได้เตรียมตัวก่อนตาย (หลวงพ่อจรัญ ฐิตธัมโม)
     
  9. ranlikit

    ranlikit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2008
    โพสต์:
    68
    ค่าพลัง:
    +125
    ไปกราบนมัสการหลวงพ่อป่าเลไลย์เมื่อ 2-3 เดือนก่อน เห็นแบบจำลององค์พระที่จะแกะสลัก แต่ก็ไม่เข้าใจ เพิ่งมารู้เรื่องเอาในเวปวันนี้เอง คงต้องหาโอกาศเวลาไปร่วมบุญใหญ่ ร่วมสร้างประวัติศาสตร์ นี้ให้่ได้ สุพรรณบุรีแค่นี้เอง ไปร่วมบุญกันนะครับพี่น้อง
     
  10. deelek

    deelek เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    6,696
    ค่าพลัง:
    +16,254
    อนุโมทนา สาธุ
    กับทุกท่านที่ได้ร่วมกัน
    ทำบุญสร้างกุศลทุกอย่าง
    เพื่อดำรงพระพุทธศาสนา
     
  11. ร้อนแรง

    ร้อนแรง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    212
    ค่าพลัง:
    +716
    *************************************************************************************ขอโมทนาสาธุ สาธุ สาธุ ครับ สะสมความดีเอาไปเป็นทุน ในการเดินทางนะครับ
     
  12. สมิตา

    สมิตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2011
    โพสต์:
    162
    ค่าพลัง:
    +189
    ขออนุโมทนา สาธุ สาธุ สาธุ งามมากๆต้องหาเวลาไปกราบให้ได้ค่ะ ขอบคุณที่นำภาพมาให้ดูคะ
     
  13. aces

    aces เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    193
    ค่าพลัง:
    +587
    ผมบริจาคไปและครับ
    ขอให้อานิสงค์ผลบุญนี้ช่วยชำระหนี้ของผมในอดีตชาติทุกชาติด้วย
    ไม่ว่าจะเป็นหนี้คน หนี้สงฆ์ หรือหนี้อะไรก็ตามครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 ตุลาคม 2012
  14. นพณัฐ

    นพณัฐ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    587
    ค่าพลัง:
    +4,499
    อนุโมทนา สาธุ ขออานิสงค์ผลบุญนี้ จงบังเกิดผล สำเร็จ
    เพื่อเป็นปัจจัยให้ท่านทั้งหลาย ได้เข้าถึงซึ่งพระนิพพานในชาติปัจจุบันนี้เถิด.
     
  15. jikkiijang

    jikkiijang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    215
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +335
    เป็นไปได้อยากมีส่วนร่วมในการทำบุญด้วยครับ ไม่มากก็น้อย ตามศรัทธาที่มี
     

แชร์หน้านี้

Loading...