หมออย่างนี้ก็มีด้วย “ไม่ต้องเด่นดัง ฝึกสละให้ผ่านเพื่อสงบ”

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย kanjanasrisome, 5 มีนาคม 2018.

  1. kanjanasrisome

    kanjanasrisome สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มีนาคม 2018
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +1
    ผมขอเล่าประสบการณ์จริงที่ได้พบเจอกับตนเองแบบที่หาไม่ได้ที่ไหน

    ผมเกิดอุบัติเหตุรถชน ทำให้กระดูกหลังคด
    มีอาการชาลงขาเดินไม่ถนัด นอนราบไม่ได้เลย ทำงานหนักก็ไม่ได้ เวลาปวดนี้มันทรมาน ต้องใช้ไม้เท้าช่วยตลอดเวลาเดิน ผมเป็นมาหลายปี ไปหาหมอที่โรงพยาบาลจนเบื่อ ก็ได้ยาแก้ปวดมาทาน หมอแนะให้ผมผ่าตัด ผมกลัวผ่าตัดแล้วเดินไม่ได้ เพราะหลายคนพูดกัน

    ผมตระเวนรักษากับหมอแผนโบราณที่เขาว่ารักษาเก่งๆผมไปมาหมด ตั้งแต่หทอพระ หมอผี หมอจีน หมอไทย หมอปัจจุบัน ไปรักษาตั้งแต่เชียงใหม่ พิษณุโลก นครสวรรค์ ตาก ยะลา หนองคาย คือที่ไหนว่ารักษาหายไปมาหมด มันก็ดีขึ้นบ้างแรกๆ สุดท้ายกลับเป็นเหมือนเดิม หมดเงินไปเยอะเพราะอยากหาย ไม่อยากผ่าตัด มันท้อแท้ใจหมดหวังสิ้นหวังมากๆ คิดว่าคงเป็นอัมพาตและทำงานไม่ได้อีกแล้ว

    วันหนึ่ง มีคนข้างบ้านแนะนำให้ลองไปรักษากับหมอดึงกระดูกในตลาดไทดู คิดว่าคงเหมือนหมออื่นๆ คงหายไม่กี่วัน และคิดว่าคงไม่หายหรอก แต่เห็นว่าใกล้บ้านเลยจึงลองไปรักษาดู

    วันพฤหัสบ่ายๆ ถึงร้านหมอมีคนรอรักษาไม่มาก พอถึงคิวผม หมอให้ไหว้พ่อปู่ชีวก ให้พานครูที่มีดอกไม้ธูปเทียนและให้ใส่เงิน 9 บาท ไหว้เสร็จก็นอนบนเตียง ผมนี้งง เพราะหมอไม่ถามเลยว่าเป็นอะไรมา คืองงมากๆ คิดในใจ แล้วหมอจะรู้ได้ไง จะรักษายังไง ใจไม่ค่อยดี ปวดก็ปวดนอนคว่ำก็ทรมานด้วย ในใจอยากลุกหนี แต่อีกใจ ในเมื่อมาแล้วลองดูก็ได้ว๊ะ คือในใจคิดแล้วคงเจ็บตัวฟรีอีกแล้ว

    หมอใช้มือจับหลัง หมอถามผม คุณถูกรถชนมาใช่ไหม เฮ้ย…! ครับ เป็นมา 5-6 ปีแล้วใช่ไหม ผังผืดมันยึดหนาแล้ว เฮ้ย…! ครับ ไปรักษามาหลายที่แล้วใช่ไหม เฮ้ย…! ครับ ไปนวดตอกคอมาด้วยรึ่กระดูกอกก็ทรุด เฮ้ย...! ครับ หมอให้ผ่าตัด แล้วกลัวผ่าแล้วหนักกว่าเก่าใช่ไหม เฮ้ย…! ครับ ชอบกินเนื้อและเครื่องในสัตว์ใช่ไหม เฮ้ย…! ครับ เออ…? งง ครับ ยอมรับ งง มันทั้งขำทั้งงงตัวเอง และทั้งงงหมอตกลงหมอดูหรือหมอรักษา ทำไมถามยังกับตาเห็น และถามที่เราก็อยากบอก แต่เราไม่ได้บอกกลับมาบอกเราเอง ชักเริ่มเชื่อขึ้นมานิดๆน่าจะเก่ง

    หมอบอก คุณนั้นเชื่อหมอยาก และเชื่อคนอื่นก็ยากด้วย เพราะถูกหลอกมาเยอะ และเป็นคน ทำคุณคนไม่ขึ้น เฮ้ย…! ครับ ไปกันใหญ่ เราไม่เคยชอบเรื่องหมอดูหมอเดา แต่หมอนี้รักษา กลับถามเราถูกตั้งแต่อาการป่วยยันใจเราที่คิดมาตลอดเรื่องนี้

    หมอให้นอนคว่ำ พอหมอจับที่หลังเบาๆ เบาจริงๆเหมือนสัมผัส แต่มันเหมือนเย็นๆแผ่ซ่าน ลงไปตั้งแต่หลังลงเท้าเลย เฮ้ย…! งง หมอทำอะไรว๊ะ มันจะหายรึ่ว๊ะ นี้นึกในใจจริงๆนะ หมอเหมือนรู้ใจ ดักคออีก คุณไม่ต้องงง ไม่ต้องสงสัยหรอก ผมจะดึงกระดูกให้ หายไม่หาย ค่อยดูตอนเสร็จนะ ไม่ต้องเชื่อจนกว่ารักษาเสร็จนะครับ

    เฮ้ย…!!!ยิ่งงงสิหมอ 555
    คือ ผมพูดในใจ แต่หมอรู้ใจผมได้ไง อาการเย็นๆร้อนๆวิ่งลงขาลงเท้า มันเหมือนกับอาการปวด แต่ตอนนี้มันไม่ปวด มันเหมือนมีไฟฟ้าวิ่ง หรือเหมือนฉีดยาชา ชาๆเย็นๆมาแทนอาการปวด ผมรู้สึกอย่างนั้นจริงๆ พอหมอกดลงอีกครั้งตรงกระดูกตรงช่วงอกและไล่มาข่วงเอว มันมีเสียงกระดูกลั่นดังกรึ๊บๆๆๆ จากรู้สึกเย็นกลายเป็นร้อนๆวูบๆ วิ่งจากหลังลงเท้าเหมือนตะคริวจับยิ่บๆๆ หมอกดตรงที่ผมปวดแล้วบอกเอว กระดูกมันเกยทับกัน ทับเส้นประสาท 3 ข้อ ตรงอก เกยกัน 2 ข้อ ตอนหมอกดช่วงอก มันร้อนออกแขนออกปาก ออกตา ออกหู ปกติมันปวดแต่ตอนหมอกดมันเหมือนไฟฟ้าวิ่งไปตามร่างกาย เป็นการรักษาที่แปลกมาก ผมงง และไม่เชื่อ แต่ต้องเชื่อ เพราะกำลังเจอกับตัวเอง

    หมอรักษาเสร็จ แนะว่า
    อย่ากินเนื้อสัตว์ งดพวกกระดูกอ่อน เครื่องใน ไก่ สัตว์ปีก กบ และให้นั่งสมาธิบ้าง แผ่เมตตาให้เจ้ากรรมบ่อยๆ อโหสิกรรมให้ทุกคน อย่ามักโกรธง่าย ให้ฝึกขันติบ่อยๆนะ ยังนึกในใจ หมอสั่งยานะ ไม่ใช่สั่งให้อดของชอบและเข้าวัดนะ ทำยากนะหมอ

    พอเสร็จ ลุกขึ้นเดินจากห้องหมอ
    มานั่งรอจ่ายเงินข้างนอก หมอบอกกลับได้ จ่ายเงินแล้ว เฮ้ย…!งง อีกแล้ว หมอบอก 9 บาทนั้นแหละ คือค่ารักษา ผมจะจ่ายอีกก็เกรงใจหมอ ตัวเบาๆ โปร่งๆสบายมากๆ หมอบอกผมว่า“ไม่ต้องเด่นดัง ฝึกสละให้ผ่านเพื่อสงบ” ขอแค่คนที่มีบุญกรรมสัมพันธ์ มา รักษาก็พอแล้ว ดังมากเหนื่อยมาก ไม่ต้องหวังรวยหรอก ขอช่วยเหลือคนที่หมดทางรักษาก็ได้บุญแล้ว ผมพยักหน้ารับแบบงงกับหมอจริงๆ

    ผมถามหมอ จะให้ผมมาอีกเมื่อไหร่ครับ
    หมอถามกลับ แล้วตอนนี้คุณหายรึ่ยัง เฮ้ย…!งง เป็นรอบที่เท่าไหร่ แต่ลืมตัวไปจริงๆ ตอนลุกขึ้นจากเตียง ตอนมานั่งรอหมอ อาการปวดลืมไปเลย แฟนถามพี่ทำไมเดินเหมือนไม่ปวดเลย ปกติเดินช้า ตัวเอี้ยง เออ…นึกได้ ลืมไม้เท้าในห้องหมอ หมอเดินไปเอาไม้เท้ามาให้ หมอบอกคุณไม่ต้องใช้แล้ว ให้ทำตามที่หมอแนะนำนะ นี้ผมคิดมา 3-4 ปีนี้แล้ว ว่าจะเล่าเรื่องนี้ดีไหม ตั้งแต่รักษามาผมไม่เคยปวดอีกเลย มันหายจริง ผมคิดถึงหมอ จะกลับไปเยี่ยมก็ไกล เพราะตอนนี้มาทำงานต่างประเทศแล้ว ทุกวันนี้ผมขอบคุณหมอจริงๆ

    และนึกถึงคำพูดหมอ
    และการรักษาของหมอผมหาคำตอบ ถามคนอื่นที่เคยรักษา ทั้งแผนปัจจุบันแผนจีนแผนโบราณ เขาบอกไม่เคยเจอ เดี๋ยวนี้มีรักษากันเยอะ แต่แบบที่ปมรักษาดึงกระดูกยังไม่เคยรักษา และตามด้วยคำถามคนที่ไม่เชื่อ คือมันจะหายเหรอ จริงเหรอ โม้หรือเปล่า อยู่ที่ไหนละ เออ…ก็กูนี้ไงหาย ก็กูนี้ไงไม่เชื่อ ก็กูนี้ไงคิดว่ามีไม่จริง แต่กูหายตั้งแต่หมอรักษาตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ ยังไม่มีอาการกลับมาเป็นอีกเลย อีกเรื่อง ไป x-rayซ้ำที่โรงพยาบาล หมอบอกกระดูกปกติ ตรงดีไม่ทับเส้นประสาท แล้วเมื่อก่อนทั้ง x-ray mri ผลมันยืนยันชัดๆว่าทับเส้นประสาท ต้องผ่าตัดเท่านั้น…!

    ผมจำที่หมอเตือนได้ “ไม่ต้องเด่นดัง ฝึกสละให้ผ่านเพื่อสงบ”
    ผมอยากตอบแทนบุญคุณหมอ อยากให้ค่ารักษาหรือทำบุญกับหมอ และอยากขอขมา ที่ไม่เชื่อในตอนนนั้น ผมให้น้องสาวไปดูที่ร้านเคยไปรักษาแถวปทุมธานีในตลาดไท แต่ร้านย้ายไป 4-5 ปี น่าจะย้ายหลังจากผมไปรักษา ผมจำชื่อหมอไม่ค่อยได้ หมอจิตๆๆอะไรนี้แหละ แต่เป็นหมอที่พูดเหมือนพระมากๆ อายุน่าจะประมาณสักสี่สิบ พูดจาดี ไม่โอ้อวดตนเอง แนะนำดีมากๆ


    ขอบคุณทุกท่านที่อ่านประสบการณ์ของผมจนจบ ผมอยากแชร์ประสบการณ์ดีๆ
    ถึงแม้ว่าจะบอกสถานที่ไม่ได้ชัด แต่อยากให้กำลังใจคนที่ป่วยอย่าท้อแท้นะครับ
    แสงสว่างยังมี อย่าพึ่งหมดหวัง ขอให้มีบุญกรรมสัมพันธ์ก็ได้พบเจอหมอดีๆครับ

    Cr.supan jankanok DBE7611C-1428-470E-BC82-B74B07938086.jpeg
    [​IMG]
     
  2. ชอบดูดวง

    ชอบดูดวง สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2018
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +4
    อยากรบกวนขอข้อมูลการติดต่อหมอมากเลยค่า พอดีเราเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงรักษาไม่หาย แต่เจอพระท่านทักว่าหาย มีปัญหาที่กระดูกคอข้อที่เท่าไหร่ไม่แน่ใจมีปัญหาแล้วทับเส้นประสาท จัดกระดูกมาหลายที่ไม่หายเลย ทั้งฝั่งเข็มไฟฟ้า กินยาหาหมอมาก็หลายปีอาการยิ่งแย่ลง บวชก็ยังไม่ดีขึ้น อยากติดต่อหมอจริงๆค่า
     

แชร์หน้านี้

Loading...