หลวงปู่พิศดู วัดเทพธารทอง และพระคณาจารย์สายต่างๆ (ข้อมูลวัตถุมงคล หน้า 1-8)....

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย ทุเรียนทอด, 16 พฤษภาคม 2011.

  1. ทุเรียนทอด

    ทุเรียนทอด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,329
    ค่าพลัง:
    +57,981
    ผ้ายันต์ ที่ออกอย่างเป็นทางการ ตามนี้เลยครับ

    [​IMG]
    ผ้า ยันต์เกราะเพชร รุ่นแรก หลวงปู่พิศดู

    - ผ้ายันต์นี้ สร้างปี พ.ศ.2545 โดยศิษย์สายหลวงปู่ปาน วัดบางนมโค มีทั้งแบบสีขาว และสีเหลือง จำนวนสร้างไม่มากนัก มีทั้งขนาด..ใหญ่ และขนาดเล็ก โดยแบ่งเป็น
    # ขนาดใหญ่
    สีขาว 250 ผืน
    สีเหลือง 250 ผืน

    # ขนาดเล็ก
    สีขาว 250 ผืน
    สีเหลือง 250 ผืน


    [​IMG]
    ผ้า ยันต์พระอุปคุต รุ่นแรก
    - ผ้ายันต์นี้สร้างในปี พ.ศ.2549 โดยลูกศิษย์ชุดอุปัฏฐากดูแลองค์หลวงปู่ สร้างเป็นที่ระลึกเมื่อคราว สร้างพระมหาเจดีย์ ธัมมะจารีสุขังเสติ ผ้ายันต์รุ่นนี้หลวงปู่ท่านบอกเองเลยว่า " ผ้ายันต์นี้ ท่านพ่ออุปคุตท่านมาเสกให้เลยนะ.." มีสีเขียวอย่างเดียว สร้างจำนวนทั้งหมด 1,000 ผืนครับ


    [​IMG]
    ผ้า ยันต์พระอุปคุต รุ่น2
    - ผ้ายันต์นี้สร้างในปี พ.ศ.2551 โดยลูกศิษย์ชุดอุปัฏฐากดูแลองค์หลวงปู่ สร้างเป็นที่ระลึก แจกในงานตักบาตรส่งพระมหาอุปคุต ตอนเที่ยงคืน โดยพระคาถาในยันต์ต่างๆนี้หลวงปู่ท่านเป็นผู้บอกเองว่าจะให้ใส่อะไร บอกได้เพียงคร่าวๆครับว่า มี คาถาพระไตรสรณคม , คาถามงกุฏพระพุทธเจ้า , คาถาบารมี 30 ทัศน์ , พระนามพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ , คาถาพระมหาอุปคุต , คาถาพระปัจเจกโพธิ , คาถาวันโลกดับ.....ฯลฯ สร้างจำนวนทั้งหมด2,000 ผืน


    [​IMG]
    ผ้า ยันต์พระมหาอุปคุตมหาลาภ
    - ผ้ายันต์นี้สร้างในปี พ.ศ.2552 โดยท่านครูบากฤษดา สุเมโธ วัดสันพระเจ้าแดง จ.ลำพูน เพื่อบูชาองค์พระมหาอุปคุต และ หลวงปู่พิศดู สร้างแจกเป็นทานบารมีไว้สืบพระศาสนา นับเป็นวัตถุมงคลชุดแรก ที่ท่านครูบาได้สร้างถวายองค์หลวงปู่พิศดู ด้วยความตั้งใจและเคารพเลื่อมใสอย่างยิ่ง ยันต์นี้ได้ออกแบบให้เป็นรูปพระมหาอุปคุตอยู่ในย่านปราสาท ที่ออกแบบร้อยเรียงด้วย อักขระภาษาตัวเมืองล้านนาโบราณแท้ๆ สวยงามมาก ถ้าผมจำไม่ผิดสร้างจำนวนทั้งหมดไม่เกิน 1,000 ผืน


    [​IMG]
    ผ้า ยันต์พระสิวลี มหาโชคลาภ
    - ผ้ายันต์นี้สร้างในปี พ.ศ.2552 โดยท่านครูบากฤษดา สุเมโธ วัดสันพระเจ้าแดง จ.ลำพูน เพื่อบูชาองค์พระสิวลี และ หลวงปู่พิศดู สร้างแจกเป็นทานบารมีไว้สืบพระศาสนา นับเป็นวัตถุมงคลชุดแรก ที่ท่านครูบาได้สร้างถวายองค์หลวงปู่พิศดู ด้วยความตั้งใจและเคารพเลื่อมใสอย่างยิ่ง ยันต์นี้ได้ออกแบบให้เป็นรูปพระสิวลีอยู่ในย่านปราสาท ที่ออกแบบร้อยเรียงด้วย อักขระภาษาตัวเมืองล้านนาโบราณ แท้ๆ สวยงามมาก ถ้าผมจำไม่ผิดสร้างจำนวนทั้งหมดไม่เกิน1,000 ผืน




     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มกราคม 2015
  2. ทุเรียนทอด

    ทุเรียนทอด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,329
    ค่าพลัง:
    +57,981
    [​IMG] [​IMG]

    ล็อกเก็ต รุ่นแรก ของหลวงปู่พิศดู
    - รุ่นนี้สร้างขึ้นในปี พ.ศ.2547 โดยลูกศิษย์ที่เป็นตำรวจ ด้วยความที่ว่าตำรวจชุดดังกล่าวได้มีประสบการณ์กับเหรียญหลวงปู่รุ่นแรก จึงศรัทธาสร้างล็อกเก็ตถวาย ผงที่มาอุดนั้น เป็นผงมวลสารต่างๆมากมาย และหลวงปู่พิศดูท่านได้เมตตาเอาผ้าจีวรเก่าของท่านพ่อลีมาเขียนอักขระคาถาต่างๆเต็มผืน และสั่งให้เอาไปปั่นเป็นผง ผสมเป็นมวลสารด้วย รวมทั้งผงวิเศษ 5 ประการหรือผงสมเด็จบางขุนพรหมแท้ๆ หลวงปู่กาหลง วัดเขาแหลม เป็นผู้มอบให้มา เนื่องจากหลวงปู่กาหลงท่านศรัทธาหลวงปู่พิศดูมาก สมัยก่อนตอนหลวงปู่กาหลงยังไม่ค่อยดังจะแวะเวียนมาเยี่ยม และนมัสการหลวงปู่พิศดูท่านแทบทุกเดือน
    ล็อกเก็ตรุ่นนี้สร้างทั้งหมด 150 องค์

    ผงที่เหลือจากการอุดล็อกเก็ตก็ยังเอามาปั้นเป็นลูกอม ขนาดประมาณเหรียญ 5 บาท ได้ประมาณ 150 ลูกครับ

    [​IMG]



     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 กันยายน 2015
  3. ทุเรียนทอด

    ทุเรียนทอด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,329
    ค่าพลัง:
    +57,981
    [​IMG]

    ล็อกเก็ตรุ่น 2 หลวงปู่พิศดู
    - สร้างขึ้นในปี พ.ศ.2548 โดยลูกศิษย์ชุดอุปัฏฐากดูแล องค์หลวงปู่พิศดูครับ มวลสารที่อุดด้านหลังนั้น ก็เอามวลสารที่เหลือจากอุดล็อกเก็ตรุ่นแรก รวมทั้งพระที่ชำรุดจากวัดต่างๆจำนวนมาก ผสมกับมวลสารต่างๆอีกมากมาย ฯลฯ ด้านหลังฝังด้วยพระนาคปรกใบมะขามรุ่นแรกของหลวงปู่ พร้อมทั้งจีวรเก่าของท่าน เวลาอุดมวลสารนั้น หลวงปู่ท่านบอกว่าให้รักษากาย-ใจให้บริสุทธิ์ ของจะออกมาดี เวลาเสกจะได้ศักดิ์สิทธิ์มากๆ จึงได้มีการ สวดอัญเชิญชุมนุมเทวดา สมาทานศีล5 ด้วยดี พระชุดนี้หลวงปู่ท่านอธิษฐานจิตให้ ประมาณ 7 เดือนจึงออกแจก จำนวนสร้างทั้งหมด
    - ฉากสีเขียว สร้าง 300 องค์
    - ฉากขาว-ดำ สร้าง 90 องค์



     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 พฤษภาคม 2014
  4. ทุเรียนทอด

    ทุเรียนทอด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,329
    ค่าพลัง:
    +57,981
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]

    ล็อกเก็ตรุ่น 3 หลวงปู่พิศดู
    - ล็อกเก็ตรุ่นนี้สร้างปี พ.ศ.2549 โดยลูกศิษย์ชุดอุปัฏฐากดูแลองค์หลวงปู่ เพื่อแจกเป็นที่ระลึก ด้วยความเมตตาขององค์หลวงปู่ ท่านยินดีและเห็นด้วยที่ลูกศิษย์จะจัดสร้างพระชุดนี้ ท่านจึงสั่งให้เอาหมากมาถวาย ท่านจะเคี้ยวหมากให้ เพื่อเอาชาญหมากและน้ำหมากไปเป็นมวลสารอุดด้านหลังล็อกเก็ตชุดนี้ จริงๆแล้วหลวงปู่ท่านไม่ได้ติดหมาก แต่ท่านเมตตาเคี้ยวให้โดยเฉพาะ เคี้ยวไปเสกไปตลอดเวลา (จึงเป็นช่วงหนึ่งที่คนนิยมนำหมากมาถวายให้หลวงปู่ฉัน เพื่อหวังว่าจะได้ชาญหมากกัน แต่ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยได้ เพราะท่านเคี้ยวนานมาก ไม่ยอมคายเลย บางคนก็รอไม่ไหวกลับไปก่อน แต่ในระยะนั้นผู้ที่โชคดีจะได้รับการพ่นน้ำหมากจากหลวงปู่ โดยท่านจะพ่นใส่ศรีษะเลย พ่นไปเสกไปครับ) . พอท่านเคี้ยวหมากเสร็จก็จะมีคนคอยเก็บชาญหมาก และน้ำหมากไว้ รวมไปถึงข้าวก้นบาตร ผงไม้หอมเทพทาโร ดอกไม้บูชาพระของท่าน ผงธูปต่างๆในวัดเทพฯและวัดอื่นๆ มวลสารจากพระเครื่องรุ่นเก่าๆและมวลสารจากล็อกเก็ตรุ่นแรกเป็นต้นมา ไม้เท้าศักดิ์สิทธิ์ของหลวงปู่ ท่านสั่งให้คนช่วยกันเอา บุ้ง ตะไบมาถู เพื่อให้ได้ผงจากไม้เท้านี้ไปทำมวลสารโดยถูไปก็สวดมนต์กันไป และมวลสารต่างๆจากหลายที่ ที่ลูกศิษย์หามาด้วยความวิริยะอย่างมาก เอามาผสมกัน มวลสารพระชุดนี้เนื่องจากแก่ชาญหมากและน้ำหมากสีจึงออกแดงน้ำตาลเข้ม คล้ายสีเนื้อช็อกโกแล็ต และได้มีการเอาพระนาคปรก รุ่น2 รวมทั้งเกษา จีวร ตะกรุดเมตตา แผ่นโค๊ต มามาติดใส่ไว้เพื่อให้เป็นรุ่นที่ครบสูตรเป็นมาตรฐานอย่างดีครับ
    จำนวนสร้างทั้งหมด..
    - ล็อกเก็ตสี่เหลี่ยมนั่งเต็มองค์ สีซีเปีย สร้าง 8 องค์
    - ล็อกเก็ตสี่เหลี่ยมนั่งเต็มองต์ ภาพสีฉากเขียว สร้าง 20 องค์

    - ล็อกเก็ตรูปไข่ครึ่งองค์ ภาพสีฉากทอง สร้าง 20 องค์
    - ล็อกเก็ตรูปไข่ครึ่งองค์ ภาพขาวดำ สร้าง 200 องค์

    - ล็อกเก็ตจิ๋ว ครึ่งองค์ ฉากทอง สร้าง 100 องค์
    - ล็อกเก็ตจิ๋ว ครึ่งองค์ ฉากเขียว สร้าง 200 องค์
    - ล็อกเก็ตจิ๋ว ครึ่งองค์ ฉากชมพู สร้าง 200 องค์
    - ล็อกเก็ตจิ๋ว ครึ่งองค์ ภาพซีเปีย สร้าง 200 องค์
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 ตุลาคม 2014
  5. ทุเรียนทอด

    ทุเรียนทอด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,329
    ค่าพลัง:
    +57,981
    [​IMG] [​IMG]
    ล็อกเก็ตรุ่น 4 หลวงปู่พิศดู
    - รุ่นนี้สร้างขึ้นปี พ.ศ.2549 โดยคณะญาติของหลวงปู่ และอาจารย์ในราชภัฏรำไพพรรณี สร้างถวายหลวงปู่เพื่อแจกให้กับผู้ที่นับถือในองค์หลวงปู่ และส่วนหนึ่งหลวงปู่ท่านได้คืนกลับมาให้เอาไว้ใช้กัน รุ่นนี้นับว่าเป็นอีกรุ่นที่หาดูได้ยาก เพราะนานๆจะเจอสักองค์ รุ่นนี้อยู่กับหลวงปู่พิศดูตลอดพรรษาครับ จำนวนสร้างทั้งหมด 120 องค์ มีฉากทองเพียงอย่างเดียว โดยแบ่งเป็น


    [​IMG] [​IMG]
    - ล็อกเก็ต ด้านหลัง อุดมวลสารวัตถุมงคลรุ่นเก่า ชาญหมากของหลวงปู่ ฝังพระปรกใบมะขามรุ่นแรก พระสารีริกธาตุ พระธาตุ เกศา จีวรเก่าหลวงปู่ แบบนี้มีเพียง 20 องค์ และตอนหลวงปู่ไปอินเดียท่านได้นำล็อกเก็ต 20 องค์นี้ใส่ย่ามไปด้วย (และมีเพียง 20 องค์นี้เท่านั้น ที่หลวงปู่จารอักขระให้ที่ฝาด้านในให้ครับ)




    - ล็อกเก็ต ด้านหลังอุดมวลสารต่างๆมีหลายอย่าง ตามแต่ใครจะเอามาอุดไว้ ส่วนใหญ่จะเป็นมวลสารของหลวงปู่พิศดูและเกศาครับ สร้าง 100 องค์ (ส่วนล็อกเก็ตอีก 100 องค์นี้ หลวงปู่ท่านไม่ได้จารอักขระให้แต่อย่างใดครับ)




     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 พฤษภาคม 2014
  6. ทุเรียนทอด

    ทุเรียนทอด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,329
    ค่าพลัง:
    +57,981
    [​IMG] [​IMG]
    ล็อกเก็ตรุ่น 5 หลวงปู่พิศดู(รุ่นปาฏิหาริย์)
    - ล็อกเก็ตรุ่นนี้สร้างปี พ.ศ.2550 โดยคณะศิษย์โรงพยาบาลจุฬาฯ สร้างถวายเพื่อให้หลวงปู่แจกเป็นทานบารมี ให้กับสานุศิษย์ที่มากราบเยี่ยม หลวงปู่ท่านตั้งชื่อรุ่นนี้ว่า "รุ่นปาฏิหาริย์" ลักษณะล็อกเก็ตรุ่นนี้เป็นล็อกเก็ตฉากสีฟ้า มีชื่อหลวงปู่เขียนว่า หลวงปู่พิศดู ธมฺมจารี เลี่ยมด้วยกรอบไมครอนทุกองค์ จำนวนสร้างทั้งหมด 300 องค์


    [​IMG] [​IMG]
    ล็อกเก็ตรุ่น 6 หลวงปู่พิศดู
    - ล็อกเก็ตรุ่นนี้สร้างปี พ.ศ.2550 โดยคณะศิษย์โรงพยาบาลจุฬาฯ สร้างถวายเพื่อให้หลวงปู่แจกเป็นทานบารมี ให้กับสานุศิษย์ที่มากราบเยี่ยม หลวงปู่ท่านตั้งชื่อรุ่นนี้ว่า "รุ่นปาฏิหาริย์ 2" ลักษณะล็อกเก็ตรุ่นนี้เป็นล็อกเก็ตฉากสีเขียว มีชื่อหลวงปู่เขียนว่า ธมฺมจารี สุขํเสติ พระทุกองค์เลี่ยมด้วยกรอบไมครอน จำนวนสร้างทั้งหมด 300 องค์เช่นกันกับ รุ่น5 แต่ล็อกเก็ตรุ่น6 นี้หลวงปู่อธิษฐานจิตนานถึง 2 ปีเต็ม ถึงค่อยแจกให้กับผู้ที่สมควรต่อไป นับได้ว่าเป็นล็อกเก็ตรุ่นที่หลวงปู่อธิษฐานจิตเอาไว้ยาวนานที่สุด ท่านบอกว่า "เก็บเอาไว้นานๆ เอาไว้รักษาตัว" ครับ





     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 กันยายน 2015
  7. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    พี่หนูได้รู้จักหลวงปู่พิศดูก็เพราะ "ผ้ายันต์พระอุปคุต" นี่แหละ ^^

    มีร้านสังฆภัณฑ์ร้านหนึ่งที่ระยอง (ใกล้บ้านแม่) ที่พี่หนูเป็นลูกค้าประจำอยู่ เจ้าของร้านเป็นลูกศิษย์หลวงพ่อฤาษีลิงดำและนับถือหลวงปู่พิศดูมาก เขามี "ผ้ายันต์พระอุปคุต" ของหลวงปู่พิศดูใส่กรอบแขวนติดไว้ที่หน้าร้าน ครั้งแรกที่เห็นผ้ายันต์ผืนนั้นก็สะดุดตาทันที 2 จุดด้วยกันคือ

    1. รูปแบบผ้ายันต์ที่เป็นรูปลักษณ์พระอุปคุตที่พี่หนูชอบเป็นการส่วนตัว (ตั้งแต่รู้จักและศรัทธาหลวงปู่ญาท่านสวน) เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว
    2. ชื่อของหลวงปู่ "พิศดู" ที่ชื่อนีัไม่เคยได้ยินมาก่อน

    2 จุดนี้คือจุดเริ่มต้นในการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับพระอริยสงฆ์ที่มีนามว่า "หลวงปู่พิศดู แห่งวัดเทพธารทอง จันทบรี" จนได้มารู้จักและมีโอกาสได้ไปกราบไว้ทำบุญกับท่านอยู่บ้างเป็นครั้งคราวค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 พฤษภาคม 2011
  8. ทุเรียนทอด

    ทุเรียนทอด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,329
    ค่าพลัง:
    +57,981
    ล็อกเก็ตรุ่น 7 หลวงปู่พิศดู


    [​IMG] [​IMG]
    1.ล็อกเก็ตหน้าหนุ่ม หลวงปู่พิศดู
    - พระชุดนี้สร้างขึ้นในปี พ.ศ.2551 โดยลูกศิษย์ชุดอุปัฏฐากดูแลองค์หลวงปู่เป็นผู้สร้างถวาย (ลูกศิษย์ชุดอุปัฏฐากหลวงปู่มีหลายคนนะครับ) ได้ร่วมกันสร้างล็อกเก็ตรุ่นนี้ครับ โดยองค์หลวงปู่เป็นผู้บอกให้สร้างด้วยองค์เอง เพราะที่ผ่านๆมาได้มีแต่สร้างล็อกเก็ตรุ่นหน้าปัจจุบันกันหลายรุ่น(แต่ละรุ่นก็มีไม่มาก) หลวงปู่ท่านบังเอิญไปพบรูปเก่าๆตอนสมัยหนุ่มเข้า จึงบอกให้ลูกศิษย์เอารูปดังกล่าวไปทำเป็นล็อกเก็ตมาให้ท่าน ตอนแรกลูกศิษย์ถามว่าจะให้เขียนชื่อหลวงปู่ว่าอย่างไร จะให้เขียนคำนำหน้าว่า..หลวงปู่ หรือหลวงพ่อ ท่านตอบว่าไม่ต้อง แต่ให้ใส่คำว่า ธมฺมจารี สุขํเสติ แปลตามบาลีว่า ผู้ประพฤติธรรมย่อมอยู่เป็นสุข ครับ ล็อกเก็ตรุ่นนี้สร้างออกมาพอสมควร จำนวนทั้งหมด 500 องค์


    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]
    2.ล็อกเก็ต(ที่ระลึกเยือนอินเดีย)
    - นอกจากล็อกเก็ตรูปหน้าหนุ่มแล้ว ยังมีล็อกเก็ตรูปใส่หมวกอีก สร้างในระยะใกล้เคียงกันมาก และทำจากร้านทำล็อกเก็ตร้านเดียวกัน รุ่นนี้สร้างโดย พระอาจารย์สุรพงษ์(หนึ่ง) วัดเขาน้ำซับ มีทั้งใหญ่-ภาพสี กับภาพขาวดำ และเล็ก-ภาพสี กับภาพซีเปีย จำนวนสร้างทั้งหมด
    องค์ใหญ่ภาพสี 108 องค์
    องค์ใหญ่ภาพขาวดำ 20 องค์


    องค์เล็กภาพสี 108 องค์
    องค์เล็กภาพซีเปียน้ำตาล 20 องค์

    การบรรจุมวลสารด้านหลัง เนื่องจากลูกศิษย์ที่จัดสร้างไม่ค่อยมีเวลากันนัก เพราะแต่ละคนก็อาจมีภาระทางบ้าน และในขณะนั้นหลวงปู่กลับอาพาธอยู่ที่โรงพยาบาลพระปกเกล้า จึงไม่มีเวลาที่จะนัดกันมาอุดมวลสาร จึงจำเป็นต้องจ้างช่างอุดให้ โดยเอามวลสารต่างๆ ไปให้ช่างผสมเนื้อเพื่ออุดด้านหลังครับ ส่วนตะกรุดที่ฝังเป็นแผ่นยันต์ที่หลวงปู่ท่านอธิษฐานจิตให้ และท่านได้มอบหมายให้ลูกศิษย์เป็นผู้จารอักขระแทน โดยการใช้เหล็กจารประจำองค์ท่าน มอบให้ไปจารแทนครับ และปิดประทับด้วยจีวรเก่าที่หลวงปู่เคยใช้มาแล้วหลายปี ส่วนสีแดงๆที่ติดกับมวลสารคาดว่าน่าจะเป็นชาด ที่ช่างได้ทาเพื่อแปะจีวรและทาปิดรอยลั่นของเนื้อ แต่บางองค์ก็ปิดจีวรไม่อยู่ ทางคณะศิษย์ก็เลยจำเป็นต้องแกะเอาจีวรบางองค์ออก และใช้กาวอย่างดีแปะแทน แต่ก็ดีครับ...จะได้เป็นจุดสังเกตุได้ครับว่าถ้าเป็นของจริงในส่วนใหญ่ต้องมีชาดแดงทาด้วยจึงจะครบสูตรครับ
    การอธิษฐานจิตล็อกเก็ตทั้งหน้าหนุ่ม และเยือนอินเดียนี้ หลวงปู่ท่านอธิษฐานจิตพร้อมกันเป็นเวลาหลายเดือนครับ..




     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 มกราคม 2015
  9. ทุเรียนทอด

    ทุเรียนทอด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,329
    ค่าพลัง:
    +57,981
    [​IMG] [​IMG]

    ล็อกเก็ตรุ่น 8 หลวงปู่พิศดู (มหาจักรพรรดิ์ ปู่ - หลาน)
    - รุ่นนี้สร้างในปี พ.ศ.2552 โดยท่านครูบากฤษดา สุเมโธ ท่านขออนุญาติองค์หลวงปู่เพื่อจัดสร้าง.. รุ่นนี้สร้างขึ้นเพื่อมอบให้กับผู้ที่ทำคุณประโยชน์กับทั้งสองวัด และเป็นที่ละลึก คือเป็นรุ่นที่พิเศษมากๆ ครูบาท่านตั้งใจสร้างเองโดยตรง ด้วยมวลสารที่สุดยอดมากๆ ที่ครูบาท่านเก็บสะสมมา ผงที่ท่านทำเอง และผงของครูบาอาจารย์ต่างๆ ที่ครูบาท่านได้อธิษฐานจิตเอาไว้ตลอดมา รวมถึงมวลสารขององค์หลวงปู่พิศดูด้วย รวมทั้งสุดยอดของผงมวลสารในแต่ละสำนัก อาทิ..
    - ผงพระธาตุต่างๆ
    - ผงสมเด็จวัดระฆัง
    - สมเด็จบางขุนพรหม
    - มวลสารจิตลดา
    - ผงหลวงปู่ปาน วัดบางนมโค
    - ผงหลวงพ่อสด วัดปากน้ำ
    - ผงหลวงปู่สี วัดเขาถ้าบุญนาค(รุ่นอายุยืน และชาญหมาก)
    - ผงหลวงปู่พิศดู ที่ท่านทำเองตั้งแต่ปี 2520
    - ผงโสฬสมหาพรหม
    - ผงมหาจักรพรรดิ์ หลวงปู่ดู่ วัดสะแก
    - ผงพระปิดตาหลวงพ่อแก้ว วัดเคลือวัล
    - และผงอีกหลายชนิด รวมทั้งมหาว่านมงคลต่างๆ เป็นจำนวนมาก
    - เกศา เล็บ จีวรเก่าของหลวงปู่พิศดู -เกศาท่านครูบาเจ้าศรีวิชัย
    - ฯลฯ...ฯลฯ
    ล็อกเก็ตทั้งหมดนี้ท่านครูบาเมตตาจารอักขระเองทั้งหมด ที่ฝาด้านใน ครูบาท่านจารอักขระไว้เยอะมากๆไม่มีที่ว่างเลย จากนั้นเอาเกศา เล็บ ของหลวงปู่พิศดู เกศาครูบาศรีวิชัย บรรจุเอาไว้แล้วจึงเอาจีวรของหลวงปู่ปิดทับอีกชั้นแล้วจึงเอามวลสารต่างๆที่ผสมแล้วพอกอีกชั้นหนึ่ง หลังจากพอกมวลสารแล้วจึงเอาพระชัยประจำตะกูลเทียนหลงซีฝู ที่สร้างเอาไว้ปี 2550 และเม็ดประคำแท้ๆของครูบาเจ้าศรีวิชัย บรรจุเอาไว้ทุกองค์ครับ เป็นวิธีการสร้างที่ละเอียดลออมาก โดยทุกขั้นตอนจะมีการกำหนดฤกดิ์-ยาม และท่านครูบาจะเป็นผู้กำกับเองทั้งหมด จากนั้นจะทำการอธิษฐานจิตทุกวัน โดยท่านอัญเชิญบารมีของคุณพระ ครูบาอาจารย์ทั้งหมด บารมีธรรมขององค์หลวงปู่พิศดูให้มาร่วมพิธีด้วยทุกวัน
    จากนั้นจึงได้นำพระทั้งหมดเอามาถวายให้องค์หลวงปู่พิศดูท่านอธิษฐานอีกสำทับหนึ่ง แล้วจึงมอบให้กับผู้ที่สมควรต่อไปครับ...
    จำนวนสร้าง มีออกมาด้วยกัน 2 แบบ คือแบบซ้อนตรง 16 องค์ และซ้อนข้าง 16องค์ ครับ..



     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 พฤศจิกายน 2014
  10. kennek

    kennek เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2006
    โพสต์:
    2,164
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +17,232
    สวัสดีครับพี่ทุเรียนทอด

    ใช่หลวงปู่พิศดูไหม ที่ทัก พระกริ่งเจริญลาภ หลวงปู่หมุน เรื่องที่พี่เคยเล่าให้ฟังเมื่อนานมาแล้ว แต่ตอนนั้นไม่ได้เล่าว่า พระอาจารย์ท่านไหนเป็นคนทัก
     
  11. เฉียวฟง

    เฉียวฟง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    1,190
    ค่าพลัง:
    +4,913
    กราบหลวงปู่พิศดู สวัสดีคุณทุเรียนทอดและสมาชิกทุกท่าน ข้อมูลเนื้อหา จุใจดีมากเลยครับ มาขอความรู้ตอนต่อไปครับ.......:cool:
     
  12. ทุเรียนทอด

    ทุเรียนทอด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,329
    ค่าพลัง:
    +57,981
    [​IMG] [​IMG]
    ล็อกเก็ตรุ่น 9 หลวงปู่พิศดู(หน้าหนุ่ม 2)
    - ล็อกเก็ตรุ่นนี้จริงๆแล้วสร้างต่อจากล็อกเก็ต รุ่น7หน้าหนุ่ม ในปี พ.ศ.2552 โดยคณะศิษย์ชุดอุปัฏฐาก โดยใช้ภาพหลวงปู่หน้าหนุ่มภาพเดียวกันกับล็อกเก็ตรุ่น 7 เพียงไม่ได้ใส่ข้อความ หรือชื่อที่ด้านล่างและลดขนาดลงกว่าเดิม 1 ไซด์ และฝากให้หลวงปู่อธิษฐานจิตพร้อมกันกับล็อกเก็ตรุ่น 7 เรื่อยไป... จนถึงเวลาที่ล็อกเก็ต รุ่น10 ออกมาจึงนำมาอุดผงมวลสารในคราวเดียวกัน โดยนำมวลสารเนื้อเดียวกัน และนำพระกลีบบัว สมเด็จองค์ปฐมรุ่นแรก พระธาตุ เกศา จีวร ตะกรุด พลอยเสก บรรจุไว้ด้านหลังทุกองค์ สร้างจำนวนทั้งหมด 50 องค์ ครับ




     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 สิงหาคม 2014
  13. ทุเรียนทอด

    ทุเรียนทอด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,329
    ค่าพลัง:
    +57,981
    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    ล็อกเก็ตรุ่น 10 หลวงปู่พิศดู(ล็อกเก็ตพ่อ-ลูก)
    - ล็อกเก็ตรูปคู่ท่านพ่อลีกับหลวงปู่ หรือรุ่นที่หลวงปู่ตั้งชื่อให้ว่า ล็อกเก็ตพ่อ-ลูก สร้างในปี พ.ศ.2552-2553 โดยคณะศิษย์ จันทบุรี รุ่นนี้สร้างขึ้นเพื่อเอาไว้แจกเป็นที่ละลึกฉลองอายุ หลวงปู่พิศดู ครบ 86 ปี คณะศิษย์ผู้สร้างโดยได้รวบรวมมวลสารต่างๆมากมาย ตั้งแต่ใช้สร้างล็อกเก็ตรุ่นแรกถึงรุ่นสุดท้าย และมวลสารจากพ่อแม่ครูอาจารย์ต่างๆอีกมากมายหลายชนิดมากๆ เท่าที่ทางวัดเคยสร้างมา นำมาผสมรวมกันเพื่อเป็นมวลสารอุดไว้ด้านหลังล็อกเก็ตรุ่นนี้ อีกทั้งยังได้นำพระกลีบบัวสมเด็จองค์ปฐมรุ่นแรก และมี เกศา จีวร พลอยเสก ไว้ด้านหลัง จำนวนสร้างทั้งหมด



    1. ล็อกเก็ตฉากทอง สร้าง 30 องค์
    - บรรจุ พระกลีบบัวสมเด็จฯองค์ปฐม เนื้อโลหะแก่เงิน
    - พระธาตุ เกศา จีวร พลอยเสก(มีทั้งพลอยแดง และพลอยน้ำเงิน)
    (หรือบางองค์อาจบรรจุพระอุปคุต ยอดธง หรือเหรียญต่างๆ แล้วแต่คนที่บรรจุจะทำเอาไว้ใช้กันเอง)

    2. ล็อกเก็ตฉากสีเขียว สร้าง 700 องค์
    - บรรจุ พระกลีบบัวสมเด็จองค์ปฐม มีทั้งเนื้อ ทองเหลือง กับเนื้อทองแดง
    - เกศา จีวร พลอยเสก(มีทั้งพลอยแดง และพลอยน้ำเงิน)




     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 มีนาคม 2014
  14. ทุเรียนทอด

    ทุเรียนทอด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,329
    ค่าพลัง:
    +57,981
    [​IMG] [​IMG]
    ล็อกเก็ตรุ่น 11 หลวงปู่พิศดู (รุ่น.. โสฬสญาณ มงคล ปู่-หลาน)

    - ล็อกเก็ตรุ่นนี้สร้างโดยคณะศิษย์ชุดอุปัฏฐาก เป็นผู้สร้าง โดยองค์หลวงปู่สั่งการไว้เมื่อประมาณกลางปี 2553 โดยบอกว่า ให้ไปทำมาเลย ทางลูกศิษย์ก็เลยสนองพระเมตตาขององค์ท่าน โดยกำหนดเอารูปของหลวงปู่พิศดู กับท่านครูบากฤษดา อยู่คู่กันเป็นรุ่นที่2 ล็อกเก็ตชุดนี้ได้รวบรวมทั้งชนวน-มวลสารต่างๆมากมายสุดเท่าที่จะหาได้ โดยรวบรวมเอามวลสารจากวัตถุมงคลทุกรุ่นขององค์หลวงปู่พิศดูเอาไว้ในนี้ทั้งหมด และได้มวลสารจากครูอาจารย์ต่างๆนับไม่ถ้วนมาผสมรวมกันเพื่อบรรจุใส่ด้านหลังล็อกเก็ตรุ่นนี้ และยังได้สร้าง เหรียญพระมหาอุปคุตขนาดเล็ก เพื่อเอาไว้บรรจุใส่ด้านหลังล็อกเก็ตรุ่นนี้อีกด้วย ส่วนพิธีเสกนั้นได้เข้าพิธีพุทธาภิเษกพร้อมกับรูปหล่อองค์หลวงปู่พิศดู รุ่นพระธรรมธาตุ และพระชุดนี้ได้อยู่กับองค์หลวงปู่พิศดูตราบจนท่านเข้าสู่นิพพาน จำนวนล็อกเก็ตที่สร้างทั้งหมด..

    - ล็อกเก็ตสี่เหลี่ยม รูปหลวงปู่-ครูบา ฉากทอง องค์เล็ก 30 องค์
    - ล็อกเก็ตสี่เหลี่ยม รูปหลวงปู่-ครูบา ฉากทอง องค์ใหญ่ 30 องค์

    - ล็อกเก็ตสี่เหลี่ยม รูปหลวงปู่-ครูบา ฉากขาว องค์เล็ก 109 องค์
    - ล็อกเก็ตสี่เหลี่ยม รูปหลวงปู่-ครูบา ฉากขาว องค์ใหญ่ 109 องค์




    [​IMG]
    ล็อคเก็ต รุ่นพระธรรมธาตุ หลวงปู่พิศดู
    ล็อกเก็ตนี้ก็เป็นรุ่นเดียวกันกับรูปหล่อพระธรรมธาตุ สร้างขึ้นเมื่อต้นปี พ.ศ.2553 โดยความตั้งใจขององค์หลวงปู่พิศดูและท่านครูบากฤษดา โดยองค์หลวงปู่ท่านเป็นผู้เลือกแบบรูปที่จะนำมาจัดสร้างเองโดยบอกว่า " ให้เอารูปยิ้มไปทำ " ด้านในบรรจุมวลสารศักดิ์สิทธิ์ขององค์หลวงปู่ ท่านครูบา และครูบาอาจารย์ต่างๆ ด้านหลังปิดผนึกด้วยแผ่นยันต์องค์พระเมตตา ยันต์ผู้ชนะสิบทิศ และหัวใจพระคาถาต่างๆ ซึ่งถอดจากลายมือจารของท่านครูบากฤษดาเอง.. เข้าพิธีพุทธาภิเษกในปี 2553 พร้อมกับ พระกริ่ง-ชัยวัฒน์ธัมมจารี และ พระกริ่งมังกรฟ้า โดยมีองค์หลวงปู่ร่วมกับท่านครูบาอธิษฐานจิตเรื่อยมาอีกหลายวาระ...

    จัดว่าสมบูณณ์แบบที่สุด ไม่แพ้ล็อกเก็ตรุ่นใดที่เคยสร้างมา เพื่อบูชาพระคุณองค์หลวงปู่พิศดู ธัมมะจารี และเป็นอาจาริยานุสรณ์ เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวทางจิตใจของลูกศิษย์ ในยามที่องค์หลวงปู่จากไปแล้ว ทิ้งไว้เพียงจิตแห่งพระธรรมธาตุ อันบริสุทธิ์..

    ล็อกเก็ตพระธรรมธาตุ หลวงปู่พิศดู อธิฐานจิตโดยครูบากฤษดา และหลวงปู่พิศดู จำนวนสร้างมีรายละเอียด ดังนี้
    - หลังเงิน 100 องค์
    - หลังกะไหล่ทอง 300 องค์
    สำหรับแจกสาธุชนที่ศรัทธาในองค์หลวงปู่และผู้มีคุณประโยชน์จริงๆ เช่นเดียวกับรูปหล่อลอยองค์ครับ


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 ธันวาคม 2014
  15. ทุเรียนทอด

    ทุเรียนทอด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,329
    ค่าพลัง:
    +57,981
    ขอเพิ่มเติมข้อมูลล็อกเก็ตอีกสักหน่อยนะครับ..


    [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    ล็อกเก็ตชุดนี้สร้างขึ้นประมาณปี พ.ศ.2553 โดยคณะศิษย์ทางภาคใต้(ไม่ทราบจังหวัด) เพื่อแบ่งปันกันใช้ในครอบครัวและญาติสนิทมิตรสหาย มีจำนวนไม่มากนัก คงไม่กี่สิบองค์เท่านั้น
    พระที่สร้างนั้นมีทั้งขนาดใหญ่(มาตรฐาน) และขนาดเล็ก ด้านหลังบรรจุมวลสารต่างๆและมวลสารที่ได้จากทางวัดไป และได้นำล็อกเก็ตชุดนี้มาให้องค์หลวงปู่อธิษฐานจิตให้ และได้ถวายองค์หลวงปู่เอาไว้ส่วนหนึ่งจำนวนไม่มากนัก






    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]
    ล็อกเก็ตพระอุปคุตมหาลาภ
    ล็อกเก็ตชุดนี้ คณะศิษย์ทางกรุงเทพฯ มีความศรัทธาในองค์หลวงปู่ จึงได้ขออนุญาติจัดสร้าง เมื่อปี พ.ศ.2553 เพื่อแจกไว้บูชาสำหรับคนในครอบครัว ญาติสนิทมิตรสหาย และวงศ์วานว่านเครือ และส่วนหนึ่ง ได้ถวายให้วัดเทพธารทองด้วย..
    จำนวนพระที่สร้างมีดังนี้..

    ล็อกเก็ตใหญ่ฉากสีเขียว 120 องค์
    ล็อกเก็ตใหญ่ฉากสีขาว 220 องค์
    ล็อกเก็ตเล็กฉากสีเขียว 120 องค์


    ด้านหลังจะมีการบรรจุมวลสาร และการฝังของมงคลอยู่ 2 ลักษณะครับ แบ่งเป็น..
    - มวลสารสีเข้ม สีออกดำ = เจ้าภาพบรรจุเอง (ส่วนใหญ่จะฝังเหรียญพระอุปคุตจิ๋ว ก้อนมวลสาร ผงตะไบพระ...)
    - มวลสารสีไม่เข้มมากนัก สีออกน้ำตาล = ทางวัดบรรจุเอง (ส่วนใหญ่จะฝังเหรียญพระอุปคุตจิ๋ว ตะกรุด จีวร เม็ดกริ่งธัมมะจารี ข้าวสารดำ...)

    แต่ว่าเป็นมวลสารตัวเดียวกัน อาจต่างกันตรงตัวประสานเนื้อเท่านั้นครับ..

    จึงได้อธิบายเอาไว้ เผื่อท่านใดไปพบเข้า อาจสงสัยว่าทำไมถึงฝังไม่ค่อยเหมือนกันครับ..

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 กันยายน 2016
  16. กวาวชไม

    กวาวชไม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2009
    โพสต์:
    4,336
    ค่าพลัง:
    +14,778
    กราบสาธุการหลวงปู่พิศดูและคุณทุเรียนทอดและเพื่อนสมาชิกทุกท่านครับ แวะมาเยี่ยมกระทู้ใหม่ครับ...
     
  17. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    น้องชายที่ใช้ชื่อว่า "ทุเรียนทอด" ไปไหนพี่สาวคนนี้ขอตามไปด้วยแล้วกันนะ :cool:
     
  18. ทุเรียนทอด

    ทุเรียนทอด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,329
    ค่าพลัง:
    +57,981


    หลวงปู่พิศดูท่านนี้แหละครับ ที่ทักเรื่องพระกริ่งเจริญลาภของหลวงปู่หมุน ตามที่ผมเคยเล่าเอาไว้ในกระทู้หลวงปู่หมุนครับ

    ทั้งยังเป็นผู้ทักรูปหล่อพระกริ่งอุปคุตชนะมาร ของหลวงปู่ญาท่านสวน ที่ผมเคยเล่าไว้ในกระทู้ ญาท่านสวน พระอรหันต์ดีศรีเมืองอุบลฯ และที่ลงในหนังสือพระเกจิ เมื่อครั้งก่อนๆ เรื่องเจโตปริยญาณ ขององค์หลวงปู่พิศดูนั้นสุดยอด ลูกศิษย์เห็นกันมาเยอะครับ เป็นเรื่องปกติ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 กุมภาพันธ์ 2012
  19. kennek

    kennek เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2006
    โพสต์:
    2,164
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +17,232
    หลวงปู่พิศดูสุดยอดจริงๆครับ สายพระป่ากรรมฐานนี่กราบไหว้ได้อย่างสนิทใจ

    งานนี้สงสัยคงต้องได้เล่ากันใหม่ ในกระทู้หลวงปู่พิศดูกันแล้ว เพราะคงหาบทความกันไม่เจอ เพราะเก่ามากๆ :cool:

    อยากทราบว่า หลวงปู่ท่านเคยทักวัตถุมงคลอะไรอีกไหมครับ
     
  20. ทุเรียนทอด

    ทุเรียนทอด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,329
    ค่าพลัง:
    +57,981
    [​IMG][​IMG]
    พระยอดธงชุดนี้ เมื่อประมาณปี พ.ศ.2553 มีคณะศิษย์สายวัดท่าซุง ได้นำพระยอดธงชุดนี้ ของวัดโพธิ์สุทธาวาส ซึ่งตามประวัตินั้นว่ามีชนวนสมเด็จองค์ปฐมวัดท่าซุงผสมอยู่ด้วย จำนวนหนึ่งประมาณ 100 องค์ มาฝากให้องค์หลวงปู่พิศดูอธิษฐานจิตให้ เพื่อนำไปแจกจ่ายกันบูชาเพื่อความเป็นศิริมงคล พระยอดธงชุดนี้ที่นำมาฝากอธิษฐานจิตนั้น ถึงแม้เป็นพระของวัดโพธิ์สุทธาวาส แต่ก็ได้ทำการตอกโค๊ตตัว นะ ไว้ที่ด้านหลังพระทุกองค์ เพื่อให้แตกต่างจากพระชุดที่ไม่ได้รับการอธิษฐานจิตจากองค์หลวงปู่ครับ




    [​IMG] [​IMG]
    พระผงเกศา พิมพ์พระมหาอุปคุต ลงรักปิดทอง
    พระผงเกศาชุดนี้ จัดสร้างเมื่อปี 2552 โดยท่านครูบากฤษดา สุเมโธ วัดสันพระเจ้าแดง.. มวลสารที่นำมาจัดสร้างพระชุดนี้ เป็นมวลสารต่างๆของท่านครูบากฤษดา ผสมกับมวลสารขององค์หลวงปู่พิศดู ภายในองค์พระบรรจุด้วยเล็บมือ เกศา และจีวร ของหลวงปู่พิศดู เกศาครูบาเจ้าศรีวิชัย พร้อมด้วยเกศาของท่านครูบากฤษดาครับ ด้านหลังฝังเม็ดประคำของครูบาเจ้าศรีวิชัย ตะกรุดเมตตา เนื้อทองคำ-เงิน โดยองค์หลวงปู่พิศดูและท่านครูบากฤษดาร่วมกันอธิษฐานจิตหลายวาระ รวมถึงเข้าพิธีพุทธาภิเษกพระกริ่งธัมมะจารีด้วย สร้างจำนวนทั้งหมด 16 องค์ครับ..




    [​IMG] [​IMG]
    พระปางคันธารราษฎร์ หลวงปู่เจือ วัดกลางบางแก้ว
    สร้างขึ้นเพื่อฉลองในงานทำบุญครบ 7 รอบ 84 ปีหลวงปู่เจือ ปิยสีโล วัดกลางบางแก้ว พระปางคันธารราษฎร์ รุ่นนี้ ผสมชนวนที่พระเกจิทั่วประเทศกว่า 100 รูปได้เมตตาจารแผ่นยันต์ และตะกรุดให้ หล่อเป็นองค์พระปางคันธารราษฎร์ หลวงปู่เจือได้เมตตาปลุกเสกเดี่ยวตลอดไตรมาสปี2551
    และพระชุดนี้ได้ตระเวณให้ครูบาอาจารย์เมตตาอธิษฐานจิตอีกหลายองค์ รวมถึงองค์หลวงปู่พิศดูอีกด้วย
    ในวันที่คณะศิษย์หลวงปู่เจือได้นำพระชุดนี้ทั้งหมดมาขอเมตตาหลวงปู่พิศดู หลวงปู่เมตตาอธิษฐานจิตให้นานมาก ไม่ต่ำกว่าครึ่งชั่วโมง พอหลวงปู่อธิษฐานจิตให้เสร็จ ทางคณะผู้ศิษย์หลวงปู่เจือได้ถวายพระชุดนี้ให้แด่องค์หลวงปู่ประมาณเกือบร้อยองค์ พร้อมยาจินดามณีของหลวงปู่เจือ วัดกลางบางแก้วอีกถุงใหญ่.. พระชุดนี้น่าใช้มากๆ พระทั้งหมดผ่านการอธิษฐานจิตจากองค์หลวงปู่พิศดูแน่นอนครับ

    อนึ่ง.. องค์หลวงปู่เจือ กับองค์หลวงปู่พิศดู ท่านรู้จักกันนะครับ และหลวงปู่เจือมีความเคารพในคุณธรรมขององค์หลวงปู่พิศดูมาก หลวงปู่เจือท่านเคยฝากยาจินดามณีมาถวายหลวงปู่พิศดูเสกแจกลูกศิษย์เสมอ และยาส่วนหนึ่งหลวงปู่พิศดูจะให้นำไปทำเป็นมวลสารสร้างวัตถุมงคลของท่านด้วยครับ ยาจินดามณีของหลวงปู่เจือที่นำมาถวายหลวงปู่พิศดู จะเป็นเม็ดนิ่มๆ สีดำๆ ใครได้จากหลวงปู่พิศดูไปก็ให้ทราบไว้เลยครับว่า เป็นยาที่หลวงปู่เจือ ถวายหลวงปู่พิศดูมานั่นเองครับ..



     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 มกราคม 2015

แชร์หน้านี้

Loading...