หลวงปู่พิศดู วัดเทพธารทอง และพระคณาจารย์สายต่างๆ (ข้อมูลวัตถุมงคล หน้า 1-8)....

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย ทุเรียนทอด, 16 พฤษภาคม 2011.

  1. kang_som

    kang_som เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    11,853
    ค่าพลัง:
    +27,800
    สวัสดีท่าน X ครับ วันนี้ก็เฝ้าระวังอีกเหมือนเดิม เหนื่อยเลยเพราะต้องเช็คเส้นทางที่น้ำจะเข้าอาคารทั้งวันเลย
     
  2. ทุเรียนทอด

    ทุเรียนทอด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,329
    ค่าพลัง:
    +57,981
    อดทนหน่อยนะครับ คุณเอท ไม่นานคงดีขึ้นครับ
     
  3. ทุเรียนทอด

    ทุเรียนทอด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,329
    ค่าพลัง:
    +57,981
    พระธาตุ.. เสด็จ
    หากใครเคยได้ฟังเรื่องราวของครูบาอาจารย์ หรือท่านผู้บูชาพระธาตุแล้วปรากฏว่ามีพระธาตุเสด็จนั้น ส่วนตัวผมเองเชื่อมั่น 100% เลยครับ เพราะได้เคยเจอมากับตัวเองก็หลายเหตุการณ์ โดยเฉพาะกับ รูปหล่อหลวงปู่พิศดูรุ่นแรกขนาดห้อยคอ , เหรียญใบโพธิ์รุ่น5 , และพระกริ่ง-พระชัยวัฒน์ธัมมะจารี ได้ปรากฏว่ามีพระธาตุเสด็จมาเกาะซึ่งเท่าที่พบมาก็หลายองค์แล้ว และพระเกศาธาตุขององค์หลวงปู่ที่ลูกศิษย์บูชาอยู่นั้น ก็ได้มีแปลเป็นพระธาตุ และมีพระธาตุเสด็จมาอยู่ในผอบได้อย่างน่าอัศจรรย์ รวมถึงเกศาของพ่อแม่ครูอาจารย์องค์อื่นก็ปรากฏว่าแปรสภาพเป็นละอองแก้วบ้างแล้วเช่นกัน แต่ที่น่าตื่นเต้นกว่านั้น การที่พ่อแม่ครูอาจารย์ของเรา ผู้ที่มีบุญญาธิการสูงนั้น เวลาที่ท่านนั่งภาวนา หรือเจริญพระกรรมฐาน ก็สามารถจะมีพระธาตุเสด็จมาตกอยู่บริเวณที่ท่านนั่งหรือขณะท่านภาวนาอยู่ได้ จึงขอยกตัวอย่างในคุณธรรม บุญฤทธิ์ขององค์หลวงปู่พิศดู ธมฺมจารี พ่อแม่ครูอาจารย์ของพวกเรา พระผู้มีบุญญาธิการสูงส่งองค์นี้..

    ลูกศิษย์ที่ดูแลอุปฐากองค์หลวงปู่ท่าน เมื่อสมัยยังอยู่กุฏิหลังเก่าเคยเล่าให้ฟังว่า ปกติองค์หลวงปู่ท่านจะจำวัดในกลดของท่าน ซึ่งกลดของท่านนั้นจะไม่ค่อยมีใครกล้าไปรบกวนหรือแม้แต่เดินเข้าไปใกล้ได้ เพราะท่านบอกว่าเป็นเขตหวงห้าม หากใครฝ่าฝืนและท่านเห็นก็จะถูกดุ ทั้งๆที่บริเวณนั้นก็ไม่ได้มีอะไรที่เป็นของมีค่าหรือของดีอะไรซ่อนอยู่เลย เป็นแต่เพียงเตียงขาต่ำๆ มีกลดหลังหนึ่งแขวนอยู่ และมีของใช้จำเป็นบางอย่างวางอยู่เท่านั้น ซึ่งก็อาจมีในบางครั้งเวลาที่องค์หลวงปู่ท่านไปพักจำวัดบริเวณเปลนอนของท่าน บริเวณหน้าพระประธาน หรือตั่งตัวโปรด ลูกศิษย์ที่กล้าๆหน่อยหวังดี แอบไปทำความสะอาดกลดของท่านกันอยู่บ้าง แต่ก็มักแปลกใจว่า ทำไมในกลดของท่านมักมีเม็ดทรายเล็กๆ บางทีมีสีสรรต่างๆสวยงาม ตกอยู่ในกรด บางทีมีเป็นหอบๆเลยก็มี ทั้งๆที่องค์หลวงปู่ท่านก็แทบไม่เคยลงที่พื้นดินเลย แล้วทรายนี้มาจากไหน.. โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กุฏิขององค์ท่านก็จะมีลูกศิษย์มาคอยทำความสะอาดเก็บกวาดกันอยู่แทบทุกวัน ก็ไม่น่าจะมีเม็ดทรายมากมายขนาดนั้นอยู่ในกลดได้ โดยเฉพาะผ้าเช็ดเท้าของท่านก็จะมีไว้ประจำตรงหน้าทางเข้ากลดอีกด้วย บางคนที่ไม่รู้ก็มักจะกวาดเอาไปไว้โคนต้นไม้บ้าง หรือขอเอาไปเก็บไว้บูชาบ้าง ถือว่าเป็นทรายเสกไปนั่น ซึ่งพอองค์หลวงปู่ท่านทราบ ท่านก็มักจะดุลูกศิษย์ที่ซนแอบไปเก็บกวาดมุ้งกลดของท่าน หาว่า ขัดคำสั่ง หรือไม่ก็ว่า โง่..ไม่รู้จักของดี ภายหลังท่านจึงบอกว่า ทรายที่ว่านั่นน่ะคือพระธาตุ (เสด็จมาเอง) จนถึงกับบางอ้อกัน และละอายในความไม่รู้ของตน..
    บางครั้งเวลาที่องค์หลวงปู่ท่านนั่งสนทนาธรรมอยู่กับลูกศิษย์บางคน หรือบางคณะอยู่ จู่ๆก็อาจมีเม็ดหินมองดูคล้ายอัญมณีที่มีสีสรรสวยงาม หรือมีลักษณะคล้ายเม็ดกรวด มาตกอยู่ต่อหน้าต่อตาก็มี ซึ่งก็เชื่อว่าเป็นพระธาตุเสด็จ ถึงตรงนี้ผู้รู้บางท่านบอกมาว่า สงสัยว่าองค์หลวงปู่ท่านเมื่อสมัยชาติภพครั้งอดีต ท่านคงมีบารมีในเรื่องของพระธาตุมาก่อน อย่างเช่นท่านพ่อลี วัดป่าคลองกุ้ง ครูบาอาจารย์ขององค์หลวงปู่เป็นต้น ซึ่งท่านพ่อลีนั้น เวลาที่ท่านนั่งภาวนา ก็มักจะมีพระบรมสารีริกธาตุ พระธาตุต่างๆ เสด็จมาตกอยู่ตรงบริเวณที่ท่านเจริญกรรมฐานอยู่เสมอ โดยเฉพาะท่านพ่อลีนั้น ว่ากันว่าสมัยอดีตท่านเคยเกิดเป็นพระเจ้าอโศกมหาราช ผู้บูรณะปฏิสังขร และสร้างพระมหาสถูปเจดีย์ เพื่อบรรจุพระบรมสารีริกธาตุถึง 84,000 องค์ ทั่วทั้งชมพูทวีป และยังได้จัดงานอภิมหา มหกรรมฉลองสมโภชน์พระบรมสารีริกธาตุ เป็นเวลา 7ปี 7เดือน 7วัน ซึ่งพระองค์ได้นิมนต์พระมหาอุปคุตเถระเป็นผู้ปกป้องคุ้มครองภัยจากพญามาราธิราช ที่จะมาทำลายพิธีเฉลิมฉลองสมโภชน์ครั้งนี้ จนพ่ายแพ้ไป..
    ซึ่งเรื่องราวในครั้งอดีตขององค์หลวงปู่พิศดูนั้น องค์หลวงปู่และครูบาอาจารย์ผู้ทรงญาณบางท่านก็ยังเคยบอกว่า ในรัชสมัยของพระเจ้าอโศกมหาราช กษัตริย์ผู้ปกครองแผ่นดินชมพูทวีปนั้น องค์หลวงปู่พิศดูก็ยังได้เกิดเป็นพระราชนัดดา(หลาน) ของพระเจ้าอโศกฯ (ซึ่งเรื่องเหล่านี้ ขอท่านผู้อ่านพิจจารณาเพื่อเป็นกรณีศึกษา ซึ่งเป็นเรื่องที่พิสูจน์ความได้ยาก..(แต่ว่าผมเชื่อครับ) ก็ยังได้มีส่วนร่วมใน อภิมหา มหกรรมสมโภชน์พระบรมสารีริกธาตุในครั้งนั้น ซึ่งหลังจากพิธีสมโภชน์ได้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ด้วยเพราะองค์พระมหาอุปคุตได้ปราบพยศแก้จริตของพญามารผู้มีใจบาป หยาบกระด้าง ผู้ไม่มีความอดทน โดยการเนรมิตซากสุนัขเน่าผูกคอพญามาร และใช้รัดประคตมัดพญามารไว้กับเขาพระสุเมรุ ทำให้พญามารรู้สึกทรมารมาก เพื่อหวังให้พญามารได้มีเวลาพิจจารณาไตร่ตรองให้รู้สึกสำนึกผิด ว่านี่ขนาดพระสาวกยังมีฤทธานุภาพถึงเพียงนี้เลยเล่า จึงทำให้ย้อนรำลึกถึงเมื่อครั้งอดีต ตนเคยยกเสนามารกรีธาทัพ หวังเพื่อทำลายความเพียรของพระพุทธองค์ แต่พระองค์ก็มิได้ทรงตอบโต้ตนเลยหนำซ้ำยังมีจิตเมตตา จนตนต้องพ่ายแพ้ไปเองด้วยพุทธะบารมี พิจจารณาไตร่ตรองเห็นถึงเพียงนี้ จึงเกิดความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพระพุทธเจ้า จึงได้ตั้งความปราถนาซึ่งพุทธภูมิหวังเป็นพระพุทธเจ้าองค์หนึ่งในอนาคตกาล.. เมื่อพระมหาเถระทราบความคิดของพญามาราธิราชแล้วจึงแก้มัดให้และยังได้สั่งสอนให้พญามารเข้าใจในความจำเป็นดังกล่าวมา จนทำให้ มหกรรมสมโภชน์พระบรมสารีริกธาตุของพระเจ้าอโศกฯ นั้น รอดพ้นจากภัยของมารไปได้ เพราะคุณของพระมหาเถระอุปคุต ยังความปราบปลื้มปีติ ซาบซึ้งในคุณของพระมหาเถระที่มีต่อองค์กษัตริย์ และปวงประชาเป็นล้นพ้น จึงมีผู้ศรัทธาขออุปสมบทในสำนักของพระมหาเถระเป็นจำนวนมาก รวมถึงองค์หลวงปู่พิศดูในสมัยนั้นก็ด้วยเช่นกัน ซึ่งคณะลูกศิษย์สาวกของพระมหาเถระอุปคุตในสมัยนั้น ต่างก็ได้สำเร็จมรรคผลนิพพานกันเป็นอันมาก แต่องค์หลวงปู่พิศดูในสมัยนั้น ท่านยังมิได้สำเร็จมรรคผลนิพพาน เพราะอดีตได้เคยตั้งปณิธานซึ่งความปราถนาเป็นพระปัจเจกพุทธเจ้ามานับภพชาติไม่ถ้วน ซึ่งก็เป็นเหตุปัจจัยให้ไม่สามารถเข้านิพพานได้ในชาตินั้น แต่ก็เป็นผู้เลิศในทางแสดงอิทธิวิธี อันมีสมาบัติ8 และทรงอภิญญาใหญ่เป็นบาท ต่อมาภพชาติสุดท้าย บารมีธรรมของท่านเข้าสู่ขั้นปรมัตถ(บารมีเต็ม) บังเกิดความเบื่อหน่ายในชาติภพ จึงอธิษฐานถอนความปราถนาซึ่งพระปัจเจกภูมิอันนั้น และหาหนทางเพื่อบรรลุอรหัตผลด้วยองค์เอง..

    ซึ่งในอดีตกาลที่ผ่านมานั้น องค์หลวงปู่ท่านได้เคยมีส่วนร่วมใน มหกรรมฉลองสมโภชน์พระบรมสารีริกธาตุ ซึ่งเป็นมหาบุญอันยิ่งใหญ่ มีบารมีโดยตรงในเรื่องของพระธาตุ ฯลฯ จึงไม่แปลกเลยที่ เวลาที่องค์หลวงปู่จะเจริญภาวนา ก็มักจะมีพระธาตุเสด็จมาบริเวณนั้น ซึ่งผมเองเคยสังเกตุเห็นว่า ในกุฏิองค์หลวงปู่จะมีพระธาตุอยู่มากมาย ทั้งได้จากผู้นำมาถวาย และเสด็จมาเพิ่มเอง ซึ่งคณะลูกศิษย์ และทางวัดก็ได้สนองเจตนารมณ์ขององค์หลวงปู่ท่าน ในการสร้างพระมหาเจดีย์ธัมมะจารี สุขังเสติ (สีเขียว) เพื่อถวายบูชาแด่องค์หลวงปู่ และได้รวมรวมพระบรมสารีริกธาตุ พระอรหันตธาตุ ทั้งหลายไว้เป็นจำนวนมาก นำขึ้นประดิษฐานไว้บนยอดพระมหาเจดีย์ อันพระมหาเจดีย์องค์นี้ ยังเป็นสัญลักษณ์แห่ง คุณพระรัตนตรัย ศูนย์รวมใจแห่งพระศาสนา และความดีงาม ความศรัทธา อันเป็นเสมือนหัวใจ และศูนย์กลางของวัดเทพธารทอง ให้ลูกศิษย์ และผู้คน ศาสนิกชนทั้งหลายได้มากราบไหว้สักการะบูชาด้วยความเคารพ นบนอบ..





    .
     
  4. kennek

    kennek เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2006
    โพสต์:
    2,163
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +17,232
    สุดยอดเลยครับพี่ ครูบาอาจารย์ท่านมีความเกี่ยวกับพันกันจริงๆ เพราะท่านพ่อลี วัดอโศการาม อดีตชาติของท่าน ท่านก็เคยเกิดเป็นพระเจ้าอโศกมหาราช แล้วลูกศิษย์ท่าน หลวงปู่พิศดู ท่านก็เคยเกิดเป็นหลานของพระเจ้าอโศก อ่านแล้วปิติมากครับ
     
  5. kennek

    kennek เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2006
    โพสต์:
    2,163
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +17,232
    ตอนนี้ มีพระหลวงปู่พิศดูแค่องค์เดียว คือพระอุปคุตรุ่นที่พี่ทุเรียนทอดแจกไว้ ขอบคุณพี่มากครับ
    แต่ก็พอจะมีพระของอาจารย์ท่านอยู่เล็กน้อย คือพระของท่านพ่อลี เนื้อดินเผา ปี2500 งาน25 พุทธศตวรรษ ที่วัดอโศการาม


    >>>พลังจิตท่านพ่อลี<<<


    [​IMG]
    ท่านพ่อลี ธัมมธโร



    [​IMG]

    [​IMG]

    พิธีฉลองสมโภชบำเพ็ญกุศลในงานมีดังนี้

    ก. นิมนต์พระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์วันละ 20 รูป 4 วัน
    ข. สวดพุทธาภิเษกวันละ 8 รูป นั่งปรกวันละ 8 รูป 7 วัน
    ค. เทศน์สังคายนา 5 กัณฑ์ วันละ 1 กัณฑ์ สวดแจงกัณฑ์ละ 40 รูป เพื่อเป็นการบำเพ็ญกุศลอุทิศส่วนบุญให้ญาติของพุทธบริษัทที่ล่วงลับไปแล้ว (ญาติพลี)
    ง. ในระหว่าง 7 วัน ต้นนี้มีการเวียนเทียนสมโภชทุกวัน
    จ. ในวันวิสาขบูชาตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 6 วันที่ 13 พ.ค. 2500 ทำพิธีบรรจุวัตถุต่าง ๆ ในรากฐานพระเจดีย์
    ฉ. มีการบำเพ็ญกุศลในลัทธิทางจีน คือสวดกงเตีก 3 วัน และมีเทศน์ตามลัทธินิยมนั้นอีก (วิธีการบำเพ็ญกุศลนอกจากนี้ยังมีอีก)


    รายนามคณาจารย์ที่ร่วมปลุกเสก
    1. พระอาจารย์สิงห์ ขันตยาโม วัดป่าสาละวัน โคราช
    2. หลวงพ่อลี วัดอโศการาม
    3. หลวงปู่ฝั้น อาจาโร วัดถ้ำขาม สกลนคร
    4. หลวงปู่ตื้อ อจลธมฺโม วัดอรัญญวิเวก นครพนม
    5. หลวงปู่ชอบ ฐานสโม วัดป่าสัมมานุสรณ์ วังสพุง เลย
    6. หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี วัดหินหมากเป้ง หนองคาย
    7. หลวงปู่สาม อกิญจโน วัดป่าไตรวิเวก สุรินทร์
    8. หลวงตามหาบัว วัดบ้านตาด
    9. หลวงปู่หลุย วัดถ้ำผาบิ้ง
    10. หลวงปู่สิม วัดถ้ำผาปล่อง
    11. หลวงปู่หลอด วัดใหม่เสนา
    12. ท่านพ่อเฟื่อง วัดธรรมสถิต
    13. หลวงปู่เจี๊ยะ วัดภูริทัต
    14. หลวงปู่กงมา จิรปุญโญ
    15. หลวงปู่ขาว วัดถ้ำกลองเพล
    16. หลวงปู่เทศก์ วัดหินหมากเป้ง
    17. เจ้าคุณแดง วัดป่าประชานิยม
    18. หลวงปู่ดูลย์ วัดบูรพาราม
    19. หลวงปู่อ่อน ญานสิริ
    20. หลวงปู่แว่น วัดถ้ำพระสบาย
    21. พระอาจารย์จวน กุฏเชฏโฐ
    22. หลวงปู่พรหม จิรปุญโญ
    23. หลวงปู่ถวิล
    24. หลวงปู่บุญทัน วัดป่าประดู่
    25. พระอาจารย์ปิ่น
    26. พระอาจารย์สิงห์ทอง
    27. หลวงปู่พุธ ฐานิโย
    28. หลวงปู่ผั่น ปาเรสโก
    29. พระอาจารย์สุพัฒน์
    30. พระอาจารย์วัน อุตโมฯลฯ

    ซึ่งผมเชื่อว่า องค์หลวงปู่พิศดูน่าจะมางานนี้ด้วย(รึเปล่า)ครับ เพียงแต่สมัยนั้นยังไม่มีคนรู้จักท่าน เลยไม่ได้มีรายชื่อว่าท่านมา ??
    เพราะมีข้อมูลมาว่า หลวงปู่บุญฤทธิ์ ปัณฑิโต ท่านก็มาร่วมเสกในงานนี้ แต่ก็ไม่ได้มีชื่อท่านเช่นกัน
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 01.jpg
      ขนาดไฟล์:
      0 bytes
      เปิดดู:
      184
    • 02.jpg
      ขนาดไฟล์:
      0 bytes
      เปิดดู:
      179
    • 1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      0 bytes
      เปิดดู:
      194
    • 2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      0 bytes
      เปิดดู:
      175
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 ตุลาคม 2011
  6. nuamnim1

    nuamnim1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    386
    ค่าพลัง:
    +1,621
    คุณ kennek รูปไม่ขึ้นครับ
    พระท่านพ่อลี วัดป่าคลองกุ้ง 5เหลี่ยมผมก็ให้ลูกๆใส่อยู่ครับ
    องค์เนื้อดินเผาบิ่นตรงหัวเข่าผมได้ซ่อมแล้วเอาทองเปลวปิดไว้(เพื่อนที่ให้มาเก็บรวมกับพระเหรียญทำให้บิ่น)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC09869.JPG
      DSC09869.JPG
      ขนาดไฟล์:
      847.2 KB
      เปิดดู:
      60
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 ตุลาคม 2011
  7. kennek

    kennek เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2006
    โพสต์:
    2,163
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +17,232
    แก้ให้แล้วนะครับ ^^"
     
  8. nuamnim1

    nuamnim1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    386
    ค่าพลัง:
    +1,621
    เห็นรูปขึ้นมาแล้วครับ:cool:
     
  9. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,519
    ค่าพลัง:
    +30,858
    หวัดดีท่านทุเรียนทอดและสมาชิกทุกท่านครับ
     
  10. jedsadatum21

    jedsadatum21 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 เมษายน 2011
    โพสต์:
    329
    ค่าพลัง:
    +3,277
    วันนี้ผมออกจากเวรที่รพ พระปกเกล้า วันนี้ผมและทีมงานกู้ภัยชุดที่2ชุดสนับสนุนจะเดินทางไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่จ.อยุธยา คืนนี้ประมาณ3ทุ่มพร้อมเสบียงจำนวนมากครับ เดี๋ยวเอาบุญเพื่อนสมาชิกทุกคนครับ
     
  11. jedsadatum21

    jedsadatum21 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 เมษายน 2011
    โพสต์:
    329
    ค่าพลัง:
    +3,277
    รับแจ้งจากกู้ภัยชุดแรกที่ไปถึงระดับน้ำสูงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆครับ
     
  12. jedsadatum21

    jedsadatum21 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 เมษายน 2011
    โพสต์:
    329
    ค่าพลัง:
    +3,277
    ผมก็เชื่อ100%เรื่องพระธาตุเสด็จ เพราะเจอด้วยตนเองเหมือนกันครับ
     
  13. kennek

    kennek เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2006
    โพสต์:
    2,163
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +17,232
    พุทธคุณยอดเยี่ยมครับ ครบทุกอย่าง พระป่าเกือบทั้งหมด ไปร่วมพิธีในครั้งนั้น ด้วยบารมีท่านพ่อลี ธัมมธโร

    รุ่นนี้คนจับพลังเคยทักว่า พุทธคุณดีมากๆ

    ครั้งหนึ่ง เมื่อตอนที่ผมได้มีโอกาสใกล้ชิดพระอาจารย์ไม เห็นท่านถามเด็กน้อยว่า ห้อยพระอะไร? เพราะท่านเห็นเด็กใส่สร้อยคออยู่ พ่อของเด็กน้อยจึงตอบว่า ล๊อกเก็ตท่านพ่อลีครับ พระอาจารย์ไม ท่านก็บอกว่า "โอ้โห ท่านพ่อลีเลยนะ!! "
     
  14. ปัทมินทร์

    ปัทมินทร์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    467
    ค่าพลัง:
    +1,393
    วันนี้เป็นวันมงคลอย่างยิ่งครับ ที่ครูชนบทตัวเล็กๆอย่างผมได้มีโอกาสอันดีร่วมทริป "บุญ" อันหาโอกาสได้ยากยิ่งกับคณะพี่ทุเรียนทอด ได้เดินทางไปในที่ที่เป็นมงคลแก่ชีวิตต่างๆมากมาย ดังนี้

    1. ไปรับชุดกองกฐินเพื่อรองานหลวงปู่พิศดูในวันที่ 22 ตุลาคม 2554

    2. ไปกราบหลวงปู่วิชัย วัดไผ่ล้อม อายุ 102 ปี

    3. ได้ไปกราบท่านพ่ออุปคุต ที่วัดแตงเม สวยงามมากครับ

    4. ไปร่วมฟังสวดพระอภิธรรมแด่หลวงปู่พิศดู ณ วัดเทพธารทอง และร่วมทำความสะอาดกุฏิหลวงปู่ด้วย

    และยังได้ร่วมกันบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมบริเวณท้องถนนอีกด้วย

    ซึ่งการผจญบุญ ในวันนี้มีความสุขใจมากๆครับ ได้ทั้งบุญ และได้ฟังธรรมอันหาฟังที่ไหนไม่ได้บ่อยนัก ได้ทั้งเพื่อนใหม่ด้วย ได้อยู่ในดินแดนของพระอริยเจ้า บุญจัดสรรจริงๆครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 ตุลาคม 2011
  15. ทุเรียนทอด

    ทุเรียนทอด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,329
    ค่าพลัง:
    +57,981


    ใช่ครับ องค์หลวงปู่ท่านเคยเป็นหลานพระเจ้าอโศกในอดีต พอมาชาตินี้ก็ยังเป็นลูกศิษย์ท่านพ่อลีอีก

    พระท่านพ่อลีเป็นของดีมาก ครูบาอาจารย์หลายท่านก็บอกว่าศักดิ์สิทธิ์มาก ใครมีพระของท่านพ่อลี แขวนเดี่ยวได้อย่างสบายใจเลย ลูกศิษย์สายตรงพระมหาอุปคุตเช่นกันครับ
     
  16. ทุเรียนทอด

    ทุเรียนทอด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,329
    ค่าพลัง:
    +57,981

    สาธุครับคุณเจษฎา ขอเป็นกำลังใจให้เต็มที่เลยครับ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยเผื่อผมด้วยนะครับ ฝากเอาใจไปช่วยนะครับ.. :cool:
     
  17. ปัทมินทร์

    ปัทมินทร์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    467
    ค่าพลัง:
    +1,393
    ตราตรึงจิตศิษย์ยิ่งนัก

    [​IMG]
    หลังจากที่ได้พิมพ์ข้อมูลไปเมื่อคืนวาน ผมก็นั่งสมาธิตามปกติ แล้วแสดงมุฑิตาจิตให้พ่อแม่ครูบาอาจารย์ได้อนุโมทนา และแผ่เมตตาตามปกติ ช่วงเวลาประมาณ 6 โมงเช้าของวันอาทิตย์ทิตย์ที่ 16 ตุลา เช้านี้ (ผมสะดุ้งตื่นมาดูนาฬิกาทุกครั้งที่ฝันเห็นหลวงปู่) ผมได้ฝันเห็นหลวงปู่อยู่ท่ามกลางหมู่ศิษย์หลายคน หลวงปู่ถามผมว่า "เมื่อวานเดินทางไปกับใคร" ผมก็ตอบว่า"มีพี่เอ็กส์ ที่หลวงปู่เรียกว่าพี่หมอครับ แล้วก็พี่สุวัฒน์ แล้วก็เอ" หลวงปู่ก็ยิ้ม แล้วตอบว่า "อืม" ผมจึงพูดขึ้นว่า ผมได้รูปถ่ายหลวงปู่กับหลวงปู่ฟักคู่กันมาด้วยนะครับ พร้อมกับประเคนให้องค์ท่านพิจารณา หลวงปู่พูดขึ้นว่า "ดีๆ บูชาเอาไว้นะ" หลังจากนั้นก็สนทนาเรื่องอื่นๆอีกพอสมควรแก่เวลา หลวงปู่ก็จากไป
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 ตุลาคม 2011
  18. หอยสังข์

    หอยสังข์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2011
    โพสต์:
    774
    ค่าพลัง:
    +7,662
    กราบหลวงปู่พิศดูและครูบากฤษดา บรมครูผู้เมตตาและสวัสดีสมาชิกทุกท่านครับ เสาร์หน้าก็กฐินวัดเราแล้วขอเชิญร่วมบูญครั้งนี้ครับถ้าท่านใดมีเวลาขอเชิญโดยพร้อมกัน ถ้าไปไมได้ผมก็ส่งใจไปและส่งซองไปร่วมด้วยแน่นนอนครับในฐานะที่เรานับถือปู่ท่านมาก อีกสองอาทิตย์ก็คงเริ่มประมูลหาเงินเข้าวัดกัน พร้อมแล้วหรือยังครับท่านๆ ขอบอกว่าเราพร้อมแล้วรอเวลาอย่าเดี่ยวครับและรอท่านทุเรียนทอดบอกว่าลุยครับ ท่าน
    สมาชิก เต็มที่จัดเต็มไปเลย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 ตุลาคม 2011
  19. หอยสังข์

    หอยสังข์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2011
    โพสต์:
    774
    ค่าพลัง:
    +7,662
    ผมก็เชื่อมั่นอย่างนั้นครับเพราะว่าเวลาเห็นหน้า(รูป)หลวงปู่แล้วรู้สึกว่าท่านยังอยู่เสมอมา คิดถึงท่านครับ:':)':)'( คำพ่อบุญส่งผมก็ได้ยินมากับหูพร้อมคุณนั่นแหละจึงขอยืนยันด้วย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 ตุลาคม 2011
  20. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,519
    ค่าพลัง:
    +30,858
    หวัดดีท่านเจ้าบ้านและสมาชิกทุกท่านครับ:cool:
     

แชร์หน้านี้

Loading...