หลวงปู่อั๊บ เขมจาโร วัดท้องไทร อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม (พระผู้มากล้นด้วยความเมตตา)

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย thaiput, 13 มิถุนายน 2006.

  1. thaiput

    thaiput เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    9,528
    ค่าพลัง:
    +27,656
    9AcnZKZ0PJgB.jpg


    ชีวประวัติ : พระอธิการเกษม (อั๊บ) เขมจาโร วัดท้องไทร จ.นครปฐม


    พระอธิการเกษม เขมจาโร หรือหลวงปู่อั๊บ ถือกำเนิดในตระกูล “ทิมมัจฉา” เกิดเมื่อวันที่ ๑๒ สิงหาคม ๒๔๖๕ ที่บ้านแหลมบัว อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม เป็นบุตรคนโตในบรรดาพี่น้อง ๑๒ คน ดังนั้นจึงต้องรับหน้าที่ดูแลน้องๆ และช่วยพ่อแม่ทำไร่นาเพื่อหารายได้จุนเจือครอบครัว


    เมื่อหลวงปู่อายุได้ ๒๐ ปีท่านได้ตัดสินใจอุปสมบทตามแบบแผนประเพณีโบราณ โดยอุปสมบท ณ วัดทุ่งน้อย มี “หลวงพ่อมา” เกจิอาจารย์อาคมขลังเป็นพระอุปัชฌาย์ เมื่อบวชแล้วหลวงปู่ได้มาจำพรรรษาอยู่ที่วัดท้องไทร ๙ ปี หลังจากนั้นท่านจึงเดินธุดงค์ไปเรื่อยๆ และไปจำพรรษาอยู่ที่วัดใหม่ต้านทาน อำเภอบ้างซ้าย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ราว ๑๓ ปี แล้วย้ายมาจำพรรษาอยู่ที่วัดวังชะโด จังหวัดพระนครศรีอยุธยา อีก ๒ ปี จนกระทั่งปี ๒๕๐๘ หลวงพ่อจึงกลับมายังวัดท้องไทรและอยู่ที่วัดท้องไทรจนถึงปัจจุบัน ซึ่งหลวงปู่ได้เป็นเจ้าอาวาสวัดเมื่อ ๑๒ พฤษภาคม ๒๕๑๓ปรากฏตามตราตั้งเจ้าอาวาส และได้รับการแต่งตั้งให้เป็นพระกรรมวาจาจารย์ เมื่อ พ.ศ. ๑๕๑๔

    ครูบาอาจารย์ของหลวงปู่อั๊บ

    หลวงปู่อั๊บท่านเป็นผู้ที่สนใจวิชาอาคมมาตั้งแต่สมัยที่ยังเป็นฆราวาส ครูบาจารย์ของท่านมีทั้งที่เป็นพระ และฆราวาส มีดังนี้

    1.หลวงพ่อน้อย วัดธรรมศาลา
    2.หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก
    3.หลวงพ่อแช่ม วัดตาก้อง
    4.หลวงพ่อโบ้ย วัดวังมะนาว
    5.หลวงพ่อจันทร์ วัดบ้านยาง
    6.ก๊งสุข
    7.โยมถ่าย

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 กรกฎาคม 2015
  2. SaMu

    SaMu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    53
    ค่าพลัง:
    +595
    มีรูปรึป่าวครับ
     
  3. ligore

    ligore เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มีนาคม 2005
    โพสต์:
    993
    ค่าพลัง:
    +5,807
    <TABLE id=HB_Mail_Container height="100%" cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0 UNSELECTABLE="on"><TBODY><TR height="100%" UNSELECTABLE="on" width="100%"><TD id=HB_Focus_Element vAlign=top width="100%" background="" height=250 UNSELECTABLE="off">ขอบคุณครับ</TD></TR><TR UNSELECTABLE="on" hb_tag="1"><TD style="FONT-SIZE: 1pt" height=1 UNSELECTABLE="on">
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  4. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,686
    ค่าพลัง:
    +14,072
    มีแบบที่หลวงพ่อท่านม้วนเป็นตะกรุดมั้ยครับ น่าเก็บไว้ใส่หลอดแก้วเอาไว้ใช้คาดเอว ขลังสุดๆๆๆ ทั้งเมตตาและคงกระพัน ตอบด้วยนะครับต้องการอย่างมาก สาธุ
     
  5. thaiput

    thaiput เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    9,528
    ค่าพลัง:
    +27,656
    บทความ คม ชัด ลึก หลวงปู่อั๊บ วัดท้องไทร (1)

    [​IMG]

    หลวงพ่ออั้บ วัดท้องไทร จ.นครปฐม เมตตานำหน้า แคล้วคลาดตามมาแม้ว่าชื่อเสียงของพระอธิการเกษม หรือหลวงพ่ออั้บ เขมจาโร เจ้าอาวาสวัดท้องไทร อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม จะยังมิโด่งดังเกรียวกราวเหมือนกับพระเกจิอาจารย์รูปอื่นๆ ในจังหวัดนครปฐม หากแต่วัตรปฏิบัติ และการช่วยเหลือญาติโยม ที่เจ็บป่วยด้วยโรคร้ายต่างๆ รวมทั้งวัตถุมงคลที่ท่านปลุกเสกนั้น เป็นสิ่งที่ลูกศิษย์ลูกหาตระหนักดี ถึงเกียรติคุณดังกล่าวของท่าน อาจเรียกได้ว่าหลวงพ่ออั้บท่านเป็นพระเกจิที่ดังแบบเงียบๆ ก็ว่าได้หลวงพ่ออั้บเป็นศิษย์ที่สืบทอดวิชา คาถาอาคมมาจากหลวงพ่อน้อย วัดธรรมศาลา อดีตพระเกจิอาจารย์ชื่อดัง ต้นตำรับเหรียญหล่อหน้าเสือที่มากพุทธคุณ วัตถุมงคลที่โด่งดังอย่างหนึ่งของหลวงพ่ออั้บ คือ ตะกรุดกันงู นอกจากนี้ หลวงพ่ออั้บยังสนใจศึกษาตำรายาสมุนไพรไทย และท่านก็ได้นำมาใช้รักษาโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ เช่น มะเร็ง อัมพฤกษ์ อัมพาต ฯลฯ จวบจนปัจจุบัน ซึ่งท่านได้เมตตาให้สัมภาษณ์ ดังนี้...

    หลวงพ่อไปเรียนวิชาคาถาอาคมจากพระอาจารย์ท่านไหนบ้าง ?

    ก็เรียนมาจากหลายอาจารย์หลวงพ่อได้เรียนวิชาจากหลวงพ่อน้อย วัดธรรมศาลา ด้วยใช่มั้ยครับ ?

    -เคยไปเรียนกับท่าน สมัยนั้น อาตมาไปจำพรรษา อยู่วัดใหม่ต้านทาน จ.พระนครศรีอยุธยา พอออกพรรษาก็เดินทางไปเรียนวิชาอยู่กับท่านที่วัดธรรมศาลา พอถึงช่วงเข้าพรรษาก็กลับมาจำพรรษาที่วัดใหม่ต้านทาน พอออกพรรษาก็ไปเรียนวิชาอยู่กับท่านที่วัดธรรมศาลา ก็เรียนอยู่ประมาณ ๒ ปี

    หลวงพ่อถือเป็นศิษย์เอกของหลวงพ่อน้อยเลยหรือเปล่าครับ ?

    -ไม่เอกหรอก เพราะมีลูกศิษย์มาเรียนวิชากับท่านเป็นจำนวนไม่น้อยเหมือนกัน ใครเรียนได้ก็เรียน ใครเรียนไม่ได้ก็ไม่ได้เรียน เรียกว่าอยู่ที่ความสามารถของแต่ละคน เพราะท่านไม่ได้มานั่งสอนแบบเรียนหนังสือ ใครอยากเรียนท่านก็ส่งหนังสือให้ไปศึกษากันเอาเอง อาตมาเลือกเรียน ขึ้นอยู่กับความพอใจ โดยจะเลือกเรียนเอาแต่วิชาที่ดี สิ่งไหนเป็นวิชาไม่ดีอาตมาก็ไม่เรียน

    ตอนนั้นหลวงพ่อเลือกเรียนวิชาอะไรบ้างครับ ?

    -ก็เรียนหลายอย่าง แต่อาตมาจะเน้นทางด้านเมตตามหานิยม

    ทำไมหลวงพ่อจึงเน้นเฉพาะเมตตาล่ะครับ !

    อาตมาคิดว่าเมื่อคนเรามีเมตตา อย่างอื่นๆ ก็จะตามมาเอง

    แต่หลวงพ่อน้อย ท่านดังทางหนังเหนียว และแคล้วคลาดคงกระพันไม่ใช่เหรอครับ !

    แม้ว่าท่านจะเก่งในเรื่องคงกระพัน แต่ทุกวิชาที่ได้เรียนก็จะมีพุทธคุณ ด้านเมตตานำมาเป็นอันดับแรกตลอด ไม่ว่าจะเป็นวิชาอะไรก็จะต้องนำด้วยเมตตา แต่ก็จะแฝงไว้ด้วยคงกระพัน จริงๆ เป็นพระท่านจะไม่บอกหรอกว่า ของที่ให้ไปใช้จะเป็นคงกระพัน เขาไม่ค่อยบอกกัน เพราะอาจมองว่าเป็นการโอ้อวดเกินไป

    การเรียนวิชาอาคมสมัยนั้น มีความยากง่ายอย่างไร ?

    -ก็เรียนยากเหมือนกัน เพราะเป็นวิชาต้อง ท่องจำตัวคาถาให้ได้เสียก่อน แล้วต้องนั่งภาวนาไป ซึ่งเป็นวิชาคนละแขนงกันกับการนั่งสมาธิที่ทำให้จิตใจสงบ ทำให้มีสติสัมปชัญญะเท่านั้น อาตมาจะเปรียบเทียบให้ฟังระหว่างการนั่งภาวนา กับการนั่งสมาธิที่ปฏิบัติกันไปคนละทาง เหมือนกับเรากินยารักษาโรค ที่มียารักษาที่แตกต่างกัน เป็นตัวยาเฉพาะอย่าง กินร่วมกันไม่ได้

    หลวงพ่อน้อยได้ชี้แนะเรื่องวิชาอาคมให้หลวงพ่ออย่างไรบ้างครับ ?

    -ท่านไม่ได้ชี้แนะอะไรเลย เพียงแต่ให้ลูกศิษย์ ที่เรียนกับท่านท่องจำคาถาให้ได้ แล้วก็มาสอบกับท่าน ใครท่องคาถาได้หมด ก็ถือว่าสอบผ่าน และสำเร็จวิชาของท่านแล้ว ตามความเป็นจริง วิชาเหล่านี้ใครก็สามารถมาเรียนได้ทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับความตั้งใจ

    คนที่เป็นฆราวาส กับคนที่บวชเป็นพระสงฆ์ ถ้าไปเรียนวิชาอาคมเหมือนกันความขลังความศักดิ์สิทธิ์จะแตกต่างกันหรือไม่ ?

    -อาตมาคิดว่า ความขลังความศักดิ์สิทธิ์ไม่น่าแตกต่างกันนะ เพราะสิ่งเหล่านี้ขึ้นอยู่กับเจตนาของคนที่ไปเรียนวิชามากกว่า

    นอกจากหลวงพ่อน้อยแล้ว หลวงพ่อยังไปเรียนวิชากับอาจารย์ที่ไหนอีกครับ ?

    -นอกจากหลวงพ่อน้อย อาตมาก็ได้เรียนวิชารดน้ำมนต์กับครูหัน จ.ร้อยเอ็ด ตอนนี้อาตมาไม่ค่อยได้ท่องคาถา พอนานๆ ท่องที มันก็ลืม (หัวเราะ)


    แล้ว "ตะกรุดกันงู" ที่ทำอยู่ทุกวันนี้ หลวงพ่อไปเรียนมาที่ไหนครับ ?

    -อาตมาได้เรียนมาจากฆราวาสคนหนึ่งชื่อโยมถ่าย อาศัยอยู่รอยต่อระหว่างชายแดนไทยกับเขมร เพราะอาตมาไม่สามารถเข้าไปในเขมรได้ เนื่องจากสมัยนั้นยังมีสงครามเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง วิชาตะกรุดกันงูนี้เขาไม่ค่อยให้กันหรอก เพราะเขาหวงวิชากันมาก กว่าอาตมาจะได้วิชานี้มาใช้เวลาอยู่ ๗ ปี ที่อาตมาเดินเท้าไปหาระหว่างวัดกับที่บ้านโยมถ่าย

    สาเหตุที่โยมถ่ายไม่ยอมให้วิชาเป็นเพราะอะไร เคยถามเขาไหมครับ ?

    -อาตมาก็เคยถามเขาบอกเหมือนกันว่า สาเหตุที่หวงวิชา เนื่องจากเกรงว่าอาตมาเรียนวิชาไปแล้วก็เอาไปหากิน ไม่ได้เอาวิชาไปช่วยเหลือคนที่ทุกข์ยากอย่างแท้จริง และก็กลัวว่าอาตมาจะเอาวิชาไปใช้ในทางที่ไม่ดี การให้วิชากับใครเขาต้องมั่นใจว่าไม่เอาไปหากิน และเห็นความวิริยะ อุตสาหะของตัวอาตมา โยมถ่ายถึงยอมให้วิชาตะกรุดกันงู

    ตะกรุดกันงูมีสรรพคุณอย่างไร ?

    -บางคนมีตะกรุดกันงูเอาไว้กับตัว พอเดินไปเหยียบงูมันก็ไม่กัด บางครั้งเจองูบางตัวมันก็สู้คนเหมือนกัน แต่ทำอะไรเราไม่ได้ โดยเฉพาะงูพิษทั้งหลาย เช่น งูจงอาง งูเห่า มันจะอ้าปากไม่ได้เลย แต่ถ้าเป็นงูไม่มีพิษมันอ้าปากออก

    นอกจากกันงูแล้ว ยังมีสรรพคุณอะไรอีกบ้าง ?

    -โยมถ่ายก็ไม่ได้บอกว่านอกจากจะเป็นตะกรุดที่กันงูได้แล้ว พุทธคุณยังสามารถกันอย่างอื่นได้อีกหรือไม่ เขาก็ไม่บอก เพียงแต่ให้นึกเอาเองเหมือนที่หลวงพ่อน้อยบอกว่าให้นึกเอาว่า จะต้องการแคล้วคลาด คงกระพัน ทุกวันนี้อาตมาก็ยังไม่รู้ว่าพุทธคุณนั้นดีอย่างไร ก็ต้องลองเอาไปใช้ดู
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 กรกฎาคม 2015
  6. CheKuvara

    CheKuvara เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2006
    โพสต์:
    3,460
    ค่าพลัง:
    +19,341
    อยากได้ตะกรุดนางพิมรุ่นแรกๆ มากกว่า
     
  7. Paravatee

    Paravatee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    1,391
    ค่าพลัง:
    +2,970
    ต้องการแผ่นปั้มนางพิม และมีผ้ายันต์นางพิม หมูทองแดง ต้องทำไงบ้าง อยากได้บูชามาก
     
  8. keanu911

    keanu911 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 เมษายน 2005
    โพสต์:
    77
    ค่าพลัง:
    +920
    เวลาเอาเหล้าขาวแตะนี่ แตะแค่วันละครั้งรึป่าว หรือวันนึงสามารถแตะหลายๆ ครั้งก็ได้ (จะได้เข้มขลังยิ่งขึ้น) งัยช่วยแนะนำหน่อยครับ
     
  9. thaiput

    thaiput เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    9,528
    ค่าพลัง:
    +27,656
    บทความ คม ชัด ลึก หลวงปู่อั๊บ วัดท้องไทร (2)

    [​IMG]

    [​IMG]

    เรื่องความขลัง ความศักดิ์สิทธิ์หลวงพ่อจะอธิบายอย่างไร ?

    -เรื่องราวของสิ่งศักดิ์สิทธิ์แบบนี้ มันเป็นเรื่องที่อธิบายยากเหมือนกัน เป็นการอธิบายให้ฟังอย่างเข้าใจ ก็ไม่ง่ายเช่นกัน เป็นสิ่งที่เขารู้กันได้ด้วยตัวเอง ถ้าคนเหล่านั้นนำวัตถุมงคลไปใช้แล้วท่องในใจว่าเมตตา เมตตา มันก็จะดีเอง

    หลวงพ่อเริ่มสร้างวัตถุมงคลตั้งแต่ปีไหน ?

    -เริ่มแรกอาตมาสร้าง วัตถุมงคลเป็นเหรียญรุ่น ๑ พ.ศ.๒๕๐๙ ที่สร้างเหรียญขึ้นมา ในสมัยนั้น เพราะอาตมาอยากลองใช้วิชาคาถาอาคมที่ได้ร่ำเรียนมาบ้างก็เท่านั้น เลยทำเหรียญแจกให้ญาติโยมนำไปใช้ แต่มีญาติโยมมาบริจาคเหมือนกัน ปัจจัยที่ได้ก็นำไปสมทบทุนสร้างอุโบสถให้กับทางวัด

    หลวงพ่อปลุกเสกเหรียญรุ่น ๑ อย่างไรบ้าง ?

    -อาตมาปลุกเสกคนเดียวตลอดพรรษา เสร็จแล้วก็แจกให้กับลูกศิษย์นำไปใช้ วัตถุมงคลของอาตมาทุกอย่าง จะต้องปลุกเสกอย่างน้อย ๑ ไตรมาส เพราะอาตมาคิดว่าถ้าปลุกเสกเพียงระยะเวลาสั้นๆ ความขลังความศักดิ์สิทธิ์อาจไม่ดีเท่ากับการปลุกเสกตลอดไตรมาส เพราะการปลุกเสกหลายวันทำให้มีการอัดพลังได้มากกว่าการปลุกเสกวันเดียว อาตมาจึงเลือกปลุกเสกวัตถุมงคลเป็นพรรษามากกว่าวันเดียว

    แล้วอย่างพิธีมหาพุทธาภิเษกที่นิมนต์พระเกจิอาจารย์มาร่วมปลุกเสกหลายๆ รูป จะมีความขลังกว่าการปลุกเสกรูปเดียวหรือเปล่าครับ ?

    -การปลุกเสกเดี่ยวกับปลุกเสกหมู่ ความขลังที่ได้ก็ไม่แตกต่างกันหรอก การจัดพิธีใหญ่แบบนั้นมีพระเกจิหลายรูปมานั่งปลุกเสกพร้อมกัน การอัดพลังอาจมีมากตามไปด้วย ส่วนจะดีกว่าปลุกเสกเดี่ยวอย่างไรนั้น ต้องไปดูที่เหตุผลของการจัดพิธีปลุกเสกด้วย เพราะของแบบนี้มาทำเป็นของเล่นไม่ได้

    วัตถุมงคลของหลวงพ่อมีมากมายหลายรุ่น ไม่ทราบว่าทางวัดสร้างเองทั้งหมดหรือเปล่าครับ ?

    -ทางวัดไม่ได้สร้างเอง แต่มีลูกศิษย์ที่มีความเคารพศรัทธาได้สร้างมาถวายให้กับทางวัด ของที่สร้างมาให้กับทางวัด กับของที่ทางวัดสร้างขึ้นมาเอง ความศักดิ์สิทธิ์ความขลังก็ไม่มีความแตกต่างกันหรอก ไม่ว่าจะเป็นเหรียญ เบี้ยแก้ ตะกรุด ฯลฯ พุทธคุณมีไม่แตกต่างกัน เพราะการปลุกเสกใช้คาถาตัวเดียวกัน

    วัตถุมงคลของหลวงพ่อรุ่นไหนขลังที่สุดครับ ?

    -อาตมาคิดว่าพุทธคุณไม่แตกต่างกันหรอก มันก็เหมือนๆ กัน ปลุกเสกเหมือนกัน

    หลวงพ่อทำเบี้ยแก้ด้วยเหรอครับ ?

    -ก็มีลูกศิษย์ทำมาให้อาตมาปลุกเสกเอาไว้ใช้กันเอง ส่วนตัวอาตมาไม่อยากทำเบี้ยแก้ เพราะไม่อยากทำแข่งกับหลวงพ่อเจือ วัดกลางบางแก้ว ที่ท่านทำเบี้ยแก้ให้ลูกศิษย์ได้บูชา ถ้าอาตมาทำอีกก็อาจซับซ้อนกัน มันไม่ดี

    คนที่นำวัตถุมงคลของหลวงพ่อไปใช้ต้องปฏิบัติตัวอย่างไรบ้างครับ ?

    -วัตถุมงคลที่ลูกศิษย์นำไปใช้จะดีหรือไม่ดี ก็ขึ้นอยู่กับคนนำไปใช้ แต่ถามว่าคนเป็นโจรเอาไปใช้จะได้ผลไหม ตรงนี้ก็พูดยากเหมือนกันนะ เพราะคนที่มาเอาวัตถุมงคลไป ถ้าเขาไม่ได้บอกว่าเขาเป็นโจร มันดูไม่ออก เราก็ไม่รู้ คงไม่มีใครมาบอกว่าตัวเองเป็นโจร (หัวเราะ) อย่างไรก็ตาม วัตถุมงคลที่คนเอาไปใช้ คนดีกับคนไม่ดีเอาไปใช้ ผลออกมาจะแตกต่างกัน

    วัตถุมงคลจะมีส่วนช่วยให้คนไม่ดีกลับตัวกลับใจเป็นคนดีได้หรือไม่ ?

    -จะให้อาตมาไปบอกให้ทุกคนเอาวัตถุมงคลไปใช้ แล้วให้สร้างคุณงามความดีแบบนี้คงทำไม่ได้ เขาจะรู้กันเอง ซึ่งอาตมาจะให้เขานึกเอาเองมากกว่า จะให้อาตมาไปนึกแทนเขาไม่ได้หรอก ของแบบนี้มันอยู่ที่การปฏิบัติในตัวเองมากกว่า เพียงแต่ขอให้มีพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์เป็นที่พึ่งก็พอแล้ว

    เครื่องรางของขลังนำไปลองว่าขลังหรือไม่ขลังได้ไหมครับ ?

    -การนำสิ่งเหล่านี้ไปลองในทางปฏิบัติถือว่าผิด ไม่ควรจะกระทำ เพราะการลองนั่นก็หมายความว่า คนเหล่านั้นไม่ให้ความเคารพ จะกลายเป็นการลบหลู่ไป

    หลวงพ่อยังสักยันต์ให้กับลูกศิษย์เองหรือเปล่าครับ ?

    -อาตมาจะสักยันต์ให้กับลูกศิษย์บ้างที่เขาอยากให้สัก แต่ถ้าเข้าพรรษาอาตมาจะไม่สัก พุทธคุณที่ลงไปของการสักยันต์ก็เน้นไปในทางเมตตามหานิยมเหมือนกับวัตถุมงคลต่างๆ ที่ทำนั่นแหละ อยู่ที่ว่าใครชอบของแบบไหนเอาไว้ติดตัวก็มีพุทธคุณเหมือนกัน จะให้อาตมาไปอวดเก่งว่าของที่ทำมันดี ไปบอกสรรพคุณก็จะเป็นการอวดอุตริไป เมื่อเราบอกว่าเราเก่ง ก็ยังมีคนเก่งกว่าเรา เหนือฟ้ายังมีฟ้า

    ที่วัดของหลวงพ่อ มีการรักษาโรคต่างๆ ด้วยยาสมุนไพรแผนโบราณด้วยเหรอครับ ?

    -การรักษาโรคด้วยยาสมุนไพร ก็ต้องดูอาการภายนอกของโยมที่จะมารักษาเสียก่อน ว่าเกิดจากอุบัติเหตุ หรือเกิดเป็นมาจากธรรมชาติ โดยมีวิชาที่อาตมาเรียนมาจากหลายอาจารย์ ส่วนใหญ่เป็นวิชาที่ได้มาเมื่อครั้งเดินธุดงค์ไปตามสถานที่ต่างๆ เจออาจารย์ท่านไหนก็ขอตำรามาศึกษา ไม่ว่าจะเป็นน้ำมนต์ไล่ของ (คุณไสย) อัมพฤกษ์ อัมพาต มะเร็ง เป็นการรักษาที่ผสมผสานระหว่างตัวยาสมุนไพร กับคาถาที่ได้ใส่เข้าไปรักษาด้วย

    หลวงพ่อเริ่มรักษาโรคด้วยยาสมุนไพรมานานแค่ไหนแล้ว ?

    -สมัยก่อนโรงพยาบาลหรือหมอที่จะให้ญาติโยม เดินทางไปรักษาเหมือนใน ยุคปัจจุบันมันก็ไม่มี การรักษาด้วยยาสมุนไพรจึงเป็นสิ่งจำเป็น ซึ่งอาตมาก็เริ่มรักษาโรคด้วยยาสมุนไพรมาเป็นเวลากว่า ๓๐ ปีแล้ว อย่างบางคนมาก็จะต้องรักษา ด้วยการแช่น้ำมนต์ตามตำราเป็นเวลา ๓ วัน วันละ ๓ ชั่วโมง

    ทุกวันนี้ประชาชนมาวัดในแต่ละวันมากน้อยแค่ไหน ?

    -ในแต่ละวัน ก็มีญาติโยมเดินทางมาวัดเป็นจำนวนไม่น้อยเหมือนกัน บางคนก็มาให้รดน้ำมนต์รักษาโรคอัมพฤกษ์ อัมพาต บางคนก็มาขอของขลัง บางคนถือไม้เท้า นั่งรถเข็นมา พอหายก็จะทิ้งไม้เท้าไว้ที่วัดกันเป็นจำนวนมาก

    การรักษาโรคให้แต่ละคนต้องใช้เวลานานแค่ไหนครับ ?

    -ก็แล้วแต่ว่าคนที่เป็นน้อย เป็นมากแค่ไหน บางคนรักษา ๓ วัน ๗ วัน บางคนต้องใช้เวลานานเป็นปีก็มี เพราะขึ้นอยู่กับ อาการของแต่ละคนว่าหนักเบาอย่างไรด้วย สิ่งเหล่านี้มันเกิดจากวิบากกรรม ของคนเรา เพราะคนเรามีอาการ ๓๒ จะต้องมีบางจุดที่เลือดวิ่งไป กดดันเส้นเลือดให้วิ่งไม่สม่ำเสมอ การกินยาสมุนไพรจึงเป็นหนทางเลือก ที่ช่วยให้ญาติโยมได้มีอาการเบาขึ้นแล้วก็ค่อยๆ หาย

    ตอนนี้หลวงพ่ออยากทำอะไรอีกบ้างหรือเปล่า ?

    -ยังอยากจะสร้างหอระฆังให้กับทางวัดให้เสร็จ แล้วอาตมาก็ยังซื้อที่ดินอีกประมาณ ๘ ไร่ เพื่อสร้างโรงเรียนหลังใหม่ให้กับทางโรงเรียนวัดท้องไทร การสร้างบุญสร้างกุศลเป็นการทำบุญร่วมกันก็ได้แบ่งบุญกันไป อะไรที่ยังทำให้กับ สังคมได้ อาตมาก็ยังอยากจะทำให้ตลอดจนสังขารที่ยังมีอยู่

    เรื่อง กวี สกาวไพร, สุทธิคุณ กองทอง

    ภาพ ประเสริฐ เทพศรี, ชาญณรงค์ พรดิลกรัตน์
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 พฤศจิกายน 2013
  10. thaiput

    thaiput เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    9,528
    ค่าพลัง:
    +27,656
    สำหรับลูกศิษย์ลูกหาท่านใดที่มีความสนใจและศรัทธาในองค์พระเดชพระคุณหลวงปู่อั๊บ วัดท้องไทร และต้องการมีพระท่านติดตัวไว้คุ้มภัยอันตราย เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ ก็เชิญส่งจดหมายติดแสตมป์จ่าหน้าซองถึงตัวท่านเองให้ชัดเจนส่งมาที่ คุณ อรรถพล ด่านศรีชาญชัย ตู้ ปณ.192 ปจ.พิษณุโลก จ.พิษณุโลก 65000 (ปิดการแจกแล้วครับ)


    thaiput007@hotmail.com โทร.084-6245007
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 กันยายน 2012
  11. เมืองย่า

    เมืองย่า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    39
    ค่าพลัง:
    +355
    ของดีที่ซ่อนอยู่... ขอบคุณมากครับ พี่ออย...

    วัตถุจะมีพุทธคุณ มาก น้อยเพียงใด... ก็ขึ้นอยู่กับผู้ที่ครอบครองด้วยเช่นกันครับ...
     
  12. thaiput

    thaiput เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    9,528
    ค่าพลัง:
    +27,656
    หลวงปู่อั๊บ เขมจาโร

    [​IMG] [​IMG]

    "นางพิมรุ่นแรก เนื้อดินโป่ง" ยันต์แม่พิมพา หลายคนอาจเคยได้ยินชื่อหรือคุ้นกันดี แม่พิมพานี้เป็นยันต์ด้านพุทธคุณที่มีอานุภาพเข้มขลังครอบจักรวาล ตามจิตของผู้อธิษฐาน แรกเดิมทีนั้นเป็นยันต์ที่หลวงปู่ใช้สักบริเวณหน้าขา ยันต์แม่พิมนี้มีลักษณะเป็นรูปของหญิงเพศแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ มีเครื่องทรง และมีขาเด็กโผล่ออกมาบริเวณลำตัวด้านล่าง มีอักขระยันต์ล้อมองค์แม่พิมเป็นลักษณะสี่เหลี่ยม นี่คือยันต์แม่พิมที่กล่าวมาในข้างต้น และนิยมใช้สักในปัจจุบัน.. ตอนหลังมักปรากฏเป็นเครื่องรางที่นำมาไว้พกบูชาติดตัว เพราะบางคนที่อยากมีไว้บูชานั้น และบางคนที่ไม่นิยมในการสักยันต์ หลวงปู่ท่านเลยได้ลงเป็นตะกรุด ผ้ายันต์ รูปเหมือนลอยองค์ขนาดบูชา มีทั้งเป็นเนื้อเรซิ่นและเนื้อดินโป่ง ส่วนแม่พิมพาสำหรับติดตัว เท่าที่ทราบมามีหลายแบบ เช่น เนื้อดินโป่ง เนื้อว่านงาแกะ กะลาแกะ และเนื้อตะกั่ว ยันต์แม่พิมพานี้มีพุทธคุณและอานุภาพเข้มขลังในทุกๆด้าน เช่น เมตามหานิยม มหาเสน่ห์ ค้าขาย และแคล้วคลาดปลอดภัยจากอันตรายต่างๆ อุปเทห์ในการใช้นั้น ให้ใช้เหล้าประพรมหรือแตะแต้มบริเวณที่ปากหรือตัวยันต์นางพิมพร้อมภาวนาพระ คาถาที่มีอยู่ 7 ตัวว่า.. "อุ กะ ปะ สะ หะ นะ พุท" แล้วตั้งจิตอธิษบานตามปรารถนา ไม่ว่าจะออกไปค้าขาย หาเงินหาทอง พึงพยายามใช้เหล้าแตะทุกๆวัน ยิ่งทำทุกวันด้วยความเชื่อมั่นศรัทธาจะเห็นอานุภาพอันเข้มขลังด้วยตัวท่าน เอง หากจะใช้เป็นทางอยู่ยงคงกระพัน เวลาเข้าที่คับขัน จวนตัว ให้เปลี่ยนคำเรียกจากนางพิมเป็นนางดื้อ ยันต์นี้มีอานุภาพนานัปการพึงควรใช้และอธิษฐานเอาเถิด (ห้ามนำไปใช้ในทางทุจริตจักไม่บังเกิดผล) *** โชว์เพื่อศึกษาเป็นวิทยาทานครับ ***

    thaiput007@hotmail.com โทร.084-6245007
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 กรกฎาคม 2015
  13. thaiput

    thaiput เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    9,528
    ค่าพลัง:
    +27,656
    หลวงปู่อั๊บ เขมจาโร

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 ตุลาคม 2013
  14. thaiput

    thaiput เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    9,528
    ค่าพลัง:
    +27,656
    หลวงปู่อั๊บ เขมจาโร

    เหรียญแปดทิศเนื้อทองแดงรมดำของ หลวงปู่อั๊บ เขมจาโร ด้านหลังปิดแผ่นยันต์หนังเสือครับ พุทธคุณดีครอบจักรวาลเลยครับ ขอให้ศรัทธาและเชื่อมั่นจริงๆเถอะครับ

    thaiput007@hotmail.com
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 005.jpg
      005.jpg
      ขนาดไฟล์:
      315.9 KB
      เปิดดู:
      1,348
    • 006.jpg
      006.jpg
      ขนาดไฟล์:
      314.5 KB
      เปิดดู:
      649
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 สิงหาคม 2010
  15. thaiput

    thaiput เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    9,528
    ค่าพลัง:
    +27,656
    หลวงปู่อั๊บ เขมจาโร

    [​IMG]

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 ตุลาคม 2013
  16. Tawatchai1889

    Tawatchai1889 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    6,406
    ค่าพลัง:
    +16,785
    ตะกรุดดำเซ็น-นางพิมพ์ ที่วัดมีครับ หลวงปู่ทำไว้ครับ
    อีกอย่างคือ ผ้ายันต์ 7 กระบวนท่า หุๆๆ อย่าให้บอก คิดเอาเอง ว่าท่ายังไง
    แรงดี เลี้ยงด้วยเหล้าขาว ถ้าเป็นตะกรุด ทาไปทางเดียว ห้ามทาสวนกลับไปกลับมา
     
  17. thaiput

    thaiput เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    9,528
    ค่าพลัง:
    +27,656
    หลวงปู่อั๊บ เขมจาโร

    ตระกรุดนางพิม ของหลวงปู่อั๊บ เขมจาโร เป็นตระกรุดที่มีอานุภาพนานับประการ จะเรียกว่าครอบจักรวาลเลยก็ว่าได้ ตระกรุดนี้ใช้ได้ทุกทางแล้วแต่อธิษฐานครับ แต่อย่าให้ผิดศีลธรรมนะครับ ของดีย่อมคู่กับคนดีครับ

    thaiput007@hotmail.com
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 009.jpg
      009.jpg
      ขนาดไฟล์:
      230.1 KB
      เปิดดู:
      1,176
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 สิงหาคม 2010
  18. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,159
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,349
    สวยๆทั้งนั้นเลยครับ
     
  19. thaiput

    thaiput เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    9,528
    ค่าพลัง:
    +27,656
    ตะกรุดกันงู สยบอสรพิษร้าย

    [​IMG]

    ตะกรุดกันงู สยบอสรพิษร้าย ประมาณปี ๔๐ ช่วงนั่นหลวงปู่แข็งแรงมาก นั่งนัตถ์ยาอย่างอารมณ์ดี ผมเห็นตะกรุดชุดนี้วางอยู่ข้างหลวงปู่หลายเส้นเลยขอท่านเช่ามาพร้มตะกรุดสามห่วง นับว่าเป็นตะกรุดกันงูยุคกลางๆ ช่วงนั้นท่านแข็งแรงมาก สมัยก่อนราคาเช่าเพียง ๓๐๐ บาท ตะกรุดครูยาว ๑๒ นิ้ว ๑๐๐๐ บาท ตะกรุดคุมงานวัด Bigsize ๔๖๐๐ บาท นี่คือราคาที่เช่าหาจากวัดในสมัยก่อน ซึ่งหลังมาราคาก็ปรับสูงขึ้นเรื่อยๆ ตะกรุดกันงูนี้ใครได้รับจากมือหลวงปู่ในช่วงที่ท่านแข็งแรงแล้วรักษาและปฏิบัติตามใบฝอยของทางวัดไว้ให้ดี ผมเชื่อว่าปัจจุบันมีคนแสวงหากันมาก คนที่ได้จากแหล่งที่มาดีส่วนมากเค้าจะเก็บกันมากกว่าเอาออกมาขาย

    thaiput007@hotmail.com
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 พฤศจิกายน 2013
  20. thaiput

    thaiput เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    9,528
    ค่าพลัง:
    +27,656
    หลวงปู่อั๊บ เขมจาโร

    "ลูกอมกุมารทอง" ขององค์พระเดชพระคุณหลวงปู่อั๊บ เขมจาโร วัดท้องไทร มีประสบการณ์มากมาย พ่อค้าและแม่ค้าต่างนำไปบูชาแล้วค้าขายดีมากๆ เฝ้าบ้านเรือนก็เก่ง ถ้าบูชาดีๆแล้วหมั่นไหว้พระสวดมนต์ประพฤติในศีลธรรมแล้วไม่ต้องกลัวคำว่าอดอยากเลยครับ

    thaiput007@hotmail.com
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMGP0304.jpg
      IMGP0304.jpg
      ขนาดไฟล์:
      256.5 KB
      เปิดดู:
      819
    • IMGP0305.jpg
      IMGP0305.jpg
      ขนาดไฟล์:
      243.6 KB
      เปิดดู:
      554
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 สิงหาคม 2010

แชร์หน้านี้

Loading...