หลวงปู่โทน กนตสีโล วัดเขาน้อยคีรีวัน พระเกจิจากเมืองชลบุรี

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย อดุลย์ เมธีกุล, 11 มีนาคม 2010.

  1. อดุลย์ เมธีกุล

    อดุลย์ เมธีกุล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กันยายน 2007
    โพสต์:
    7,363
    ค่าพลัง:
    +11,793
    [​IMG]


    สวัสดีครับ...บันทึกน้อยของผมตอนนี้เป็นเรื่องของพระเกจิอาจารย์ ที่สำคัญอีกองค์หนึ่งของจังหวัดชลบุรี ท่านเป็นพระสุปฏิปันโนผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ..” คนในเมืองชลนับถือท่านมาก ท่านคืออดีตเจ้าอาวาสวัดเขาน้อยคีรีวัน ตำบลคลองกิ่ว อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรีครับ ชื่อของท่านคนเมืองชลเรียกกันโดยทั่วไปว่า หลวงปู่โทน กนตสีโล....”จะว่าไปแล้วท่านนับว่าเป็นพระแท้ของชาวบ้านจริงๆ คือมีความเป็นอยู่อย่างเรียบง่ายสมถะและไม่ยินดีกับลาภยศสรรเสริญใดๆครับ...


    [​IMG]


    เรียกกันว่า...สมภารวัดบ้านนอก”..
    กล่าวคือผู้ที่เป็นสมภารจะต้องรับเรื่องทุกข์ร้อนได้ทุกเรื่องที่ชาวบ้านเข้ามาขอความเมตตาจากท่านช่วยสงเคราะห์ การสวดมนต์ การประกอบพิธีกรรม การอบรมสั่งสอนแสดงธรรม การนั่งปรกปลุกเสกหรืออธิษฐานจิตวัตถุมงคล ฯลฯ ซึ่งท่านสามารถทำได้อย่างดีเยี่ยมไม่มีที่ติ จนสามารถนำพาศรัทธาของชาวบ้านและผู้ที่เคารพเลื่อมใสในตัวท่าน ร่วมบุญ ร่วมกุศล ช่วยกันสร้างศาสนสถาน ถาวรวัตถุต่างๆ ภายในวัดเขาน้อยคีรีวัน ดังเป็นที่ปรากฏให้เห็นอยู่ในปัจจุบัน...


    [​IMG]


    หลวงปู่โทน กนฺตสีโล เกิดเมื่อวันที่ ๒ กรกฎาคม พ.ศ.๒๔๖๖ ตรงกับวันจันทร์ แรม ๕ ค่ำ เดือน ๘ ปีกุน เบญจศก จุลศักราช ๑๒๘๕ ตรงกับ ร.ศ.๑๔๒ ที่ ต.วัดหลวง อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี โยมบิดาชื่อนายกิ่ม โยมมารดาชื่อนางแดง นามสกุล เหลืองอ่อน
    โยมของท่านทั้งสองดำเนินอาชีพทางกสิกรรม เมื่อตอนเยาว์วัยมีอายุเข้าเกณฑ์เรียนหนังสือ ท่านได้เข้าเรียนที่โรงเรียนวัดเนินสังข์ซึ่งเป็นโรงเรียนประจำหมู่บ้าน จนกระทั่งจบชั้นประถมปีที่ ๔ อันเป็นชั้นสูงสุดของโรงเรียน

    หลวงปู่โทน เข้าอุปสมบทเมื่ออายุได้ ๓๐ ปี ในวันที่ ๑๔ มิถุนายน พ.ศ.๒๔๙๕ ณ วัดเนินสังข์สฤษฏาราม ต.ไร่หลักทอง อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี โดยมีพระครูพิสิฏฐ์ศาสนคุณ (หลวงพ่อทองหยิบ) เจ้าอาวาสวัดโบสถ์ อ.พนัสนิคม เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอธิการเอี่ยม เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระป้อม เป็นพระอนุสาวนาจารย์ทั้งสองรูปนี้อยู่ที่วัดไร่หลักทอง ท่านได้รับฉายาว่า กนฺตสีโล ซึ่งแปลว่า ผู้มีศีลเป็นที่น่ายินดี….”


    [​IMG]


    ในส่วนของเรื่องจิตตานุภาพนั้น หลวงปู่โทน ท่านได้ชื่อว่าเป็นพระเกจิอาจารย์ผู้ทรงซึ่งวิทยาคุณอีกองค์หนึ่ง รูปธรรมที่เราเห็นชัดเจนคือภาพของท่านที่เข้าร่วมงานพุทธาภิเษกวัตถุมงคลตามวัดต่างๆ ทั่วประเทศ ทั้งงานราษฏร์ งานหลวง โดยเฉพาะในเขตจังหวัดชลบุรีจะขาดท่านเสียมิได้เลย..

    นอกเหนือไปจากวิชาอาคมด้านการปลุกเสกแล้ว ศาสตร์ด้านอื่นที่เกี่ยวข้องกับการใช้คาถาและจิตท่านก็ยังคงเป็นผู้เชี่ยวชาญทางนี้โดยเฉพาะทางแพทย์แผนโบราณคือ การเสกน้ำมันมนต์ประสานกระดูก”..ที่ขึ้นชื่อมาก


    [​IMG]

    ตลอดจนถึงการศึกษาทางไสยเวทเอาไว้ป้องกันคุณไสยซึ่งในสมัยก่อนมีกันมากไม่ว่าจะเป็นยาสั่ง เสกของเข้าท้อง ไม่ว่าจะเป็นตะปู หนังควาย หรือเส้นผม ฯลฯ…สมัยก่อนการจะฆ่าคนนั้น ถ้าบุคคลนั้นมีวิชาทางคุณไสยเวทชนิดนี้แล้ว ไม่ต้องใช้อาวุธ มีด อาวุธปืนใดๆ เพียงแต่เสกยาสั่ง (สั่งตาย) เสกตะปู เสกหนังควายให้เข้าไปหาผู้ที่ต้องการให้เขาตาย แล้วเสกยาสั่งเพียงแต่สั่งให้ผู้นั้นไปกินอาหารหรือผลไม้ที่ผู้เสกๆสั่งเอาไว้ แล้วผู้นั่นไปกินของที่เขาสั่งไว้ ก็ตายได้เช่นกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถที่จะพิสูจน์สอบสวนได้เลย เนื่องจากไม่ปรากฏหลักฐานให้เห็น ไม่รู้สาเหตุแห่งการตายหาฆาตกรไม่พบ นั่นคืออำนาจของวิชาคุณไสยหลวงปู่โทนได้ศึกษาวิชานี้ทั้งเรียนผูกและเรียนแก้..” ทั้งนี้วิชาที่ท่านเรียนมานี้ มิได้มุ่งหมายเอาไว้ทำร้ายใครเป็นเพียง...
    ”ศึกษาเอาไว้เพื่อป้องกันตนเองและคอยเอาไว้ ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกันเท่านั้น...


    [​IMG]


    การศึกษาวิชาคาถาอาคมนี้ หลวงปู่โทนได้รับการถ่ายทอดมาจากหลวงลุงของท่าน คือหลวงพ่อทับ วัดหัวถนน อำเภอพนัสนิคม หลวงพ่อทับเป็นพระสงฆ์ที่แก่กล้าด้วยคาถาอาคม มีพลังจิตที่เข้มขลัง..
    นอกจากนี้หลวงปู่โทน กนฺตสีโล ยังได้ฝากตัวลงเป็นศิษย์กับพระครูพินิจสมาจารย์หรือที่ชาวชลบุรีในอดีตรู้จักท่านดีในนามว่า หลวงพ่อโด่ วัดนามะตูม" อ.พนัสนิคม หลวงพ่อโด่รูปนี้เป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงโด่งดัง..โดยเฉพาะสีผึ้ง ชาวเมืองชลเชื่อถือกันว่า ขมังในเรื่องเมตตา มหาเสน่ห์และค้าขาย เด็ดขาดนัก สำหรับเรื่อง“ชื่อชั้น...”ของหลวงพ่อโด่ แห่งวัดนามะตูม ถ้าจะพูดตามภาษาชาวบ้านต้องเรียกว่า หัวกระไดกุฎิไม่แห้ง....”ครับ

    ศิลปะคือเครื่องขัดเกลาชีวิตและจิตใจ ทำให้มนุษย์เข้าถึงธรรมชาติ.. สำหรับภิกษุสงฆ์แล้ว การออกเดินธุดงค์ คือ..
    "เครื่องขัดเกลาและฝึกฝนความแกร่งกล้าของจิต...”

    หลวงปู่โทนได้ออกเดินธุดงค์ไปทางภาคเหนือ เช่นเชียงใหม่ ลำปาง ลำพูน เชียงราย และเข้าสู่ประเทศพม่าเพื่อไปกราบนมัสการพระเจดีย์ชะเวดากอง.. เมื่อออกจากพม่าท่านก็ได้เดินทางย้อนกลับเข้าสู่เมืองไทย บำเพ็ญเพียรตามป่าตามถ้ำ ได้ระยะหนึ่งจากนั้นท่านได้เดินธุดงค์เข้าประเทศลาว เขมร และกลับเข้าประเทศไทย นับรวมเวลาที่ท่านเดินธุดงค์ทั้งสิ้น ๓๒ ปี....”

    [​IMG]

    หลังจากหยุดธุดงค์ในช่วงเวลาว่างท่านมักเดินทางไปสนทนาธรรมกับ หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ จ.ระยอง..” เนื่องจากเป็นสหธรรมิกรู้จักคุ้นเคยกันมาก่อน เมื่อได้สนทนากันแล้ว หลวงปู่ทิมจึงแนะนำให้มาสร้างสำนักสงฆ์ขึ้นที่ เขาน้อย ต.คลองกิ่ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี..

    [​IMG]

    เขาน้อยแห่งนี้มีลักษณะภูมิประเทศเป็นเนินเขาสูงมีป่าไม้เบญจพันธุ์ลำต้นใหญ่ขึ้นอยู่มากมาย เป็นที่เงียบสงบ โดยหลวงปู่ทิมท่านเห็นว่าที่แห่งนี้น่าจะเป็นสถานที่เหมาะสมแก่การปฏิบัติธรรมและเจริญกรรมฐานเป็นอย่างมาก ในสมัยที่หลวงปู่ทิมยังมีชีวิตอยู่ ท่านได้ให้การสนับสนุนและเป็นกำลังใจให้กับหลวงปู่โทนเสมอมา หลายครั้งที่ท่านเดินทางไปหาหลวงปู่ทิม ท่านจะพักค้างคืนอยู่ที่วัดละหารไร่อยู่เป็นเดือนบ้างสองเดือนบ้าง จึงจะกลับวัดเขาน้อยคีรีวัน

    หลวงปู่ทิมท่านจะแนะชีวิตการปลุกเสกพระเครื่อง เครื่องรางของขลังให้กับหลวงปู่โทน อีกทั้งยังมอบพระเครื่องรุ่นต่างๆของท่านให้กับหลวงปู่โทนนำกลับไปแจกแก่ผู้ร่วมทำบุญสร้างวัดเขาน้อยคีรีวันอยู่บ่อยครั้ง..ถ้าจะถามต่อว่าบ่อยแค่ไหน คงต้องตอบว่าบ่อยซะจนหลวงปู่โทนเองท่านก็ยังจำไม่ได้ นับเป็นความกรุณาของหลวงปู่ทิมที่มีต่อวัดเขาน้อยคีรีวันเป็นอย่างมาก สำหรับในเรื่องของวิชาคาถาอาคมต่างๆที่หลวงปู่ทิมได้แนะนำอมรมสั่งสอนให้หลวงโทนนั้น หลวงปู่โทนเคยพูดกับผู้ใกล้ชิดว่า..เมื่อนำมาปฏิบัติตามก็ได้ผล อย่างที่หลวงปู่ทิมบอกไว้ทุกประการ..”

    [​IMG]

    จากการสร้างศรัทธาชาวบ้านที่เริ่มจากกุฎิไม้หลังเดียว ปัจจุบันสถานที่แห่งนี้ได้รับการพัฒนาขึ้นจนทางคณะสงฆ์โดยมหาเถรสมาคมอนุญาตให้ตั้งเป็นวัดประกาศในพระราชกิจจานุเบกษา และแถลงการณ์คณะสงฆ์ตั้งชื่อเป็นวัดว่า วัดเขาน้อยคีรีวันซึ่งถือว่าเป็นวัดโดยถูกต้องตามกฎหมายทุกประการ มีเนื้อที่ครั้งแรกทั้งหมด ๘ ไร่ ขณะนี้กำลังก่อสร้างอุโบสถเพื่อประโยชน์ในการบำเพ็ญกุศล ทำสังฆกรรมอุปสมบทแก่กุลบุตรผู้มีศรัทธาในพระพุทธศาสนา….

    [​IMG]

    หลวงปู่โทน กนตสีโล ท่านได้มรณภาพด้วยอาการอันสงบเมื่อวันที่ ๓๐ เมษายน พ.ศ.๒๕๕๑ ซึ่งการจากไปของท่านได้สร้างความเสียใจให้กับลูกศิษย์และผู้ที่เคารพศรัทธาในตัวท่านเป็นอย่างมาก อย่างไรก็แล้วแต่..
    ทุกสิ่งในโลกนี้ไม่มีอะไรแน่นอน ทุกขณะจิตจึงควรกระทำแต่ความดี..”
    ทุกวันนี้พระสงฆ์ของวัดเขาน้อยคีรีวันและกลุ่มลูกศิษย์ของหลวงปู่โทน ยังคงสืบสานเจตนาตามธรรมโอวาทของท่าน...

    พระข้างนอก พระข้างในมีให้ครบ
    จะประสบโชคค่ามหาศาล
    พระนอกดี แต่ข้างในใจดังมาร
    พระไม่หาญ คุ้มครองปกป้องภัย....

    บันทึกน้อยของผมตอนนี้เขียนขึ้นเพื่อบูชาพระคุณของหลวงปู่โทนซึ่งส่วนตัวแล้วผมและเพื่อนๆร่วมอุดมคติได้เข้าไปกราบท่านเพียงไม่กี่ครั้งเท่านั้น และทุกครั้งก็กินเวลาไม่นานมากเนื่องจากต้องให้เวลาหลวงปู่ท่านพักผ่อน...

    สิ้นหลวงปู่โทน เรื่องราวของคุณงามความดีและคาถาอาคมที่เคยเป็นลมหายใจอันมีชีวิตบทหนึ่งของพระเกจิสายชลบุรี...” จึงต้องปิดฉากลงไปอย่างน่าเสียดาย..
    จะว่าไปแล้วในสังคมปัจจุบัน เราคงปฏิเสธไม่ได้ว่ามีอุดมการณ์และแนวความคิดใหม่..”จากสังคมภายนอกที่ได้แทรกแซงเข้าไปในวิถีความเป็นอยู่ของชุมชนในอดีต...
    นัยยะตามนั้นย่อมทำให้เกิดการปรับตัวให้เข้ากับแนวทางใหม่..” ความเชื่อในเรื่องของ”วัตถุมงคล” จึงก้าวเข้ามาเป็น”ตัวประสาน”ระหว่างความคิดเดิมคือเรื่องของ”อำนาจที่เหนือจริง”ที่ชื่อว่า ไสยศาสตร์ กับ”อำนาจจริง”ที่เราสามารถจับต้องได้คือ วิทยาศาสตร์”..
    และย่อมเป็นเรื่องที่แน่นอนครับว่า...การประสานกันระหว่างวิถีเดิมของชุมชนกับแนวทางใหม่ย่อมต้องเกิดความคิดเห็นที่แตกต่าง...” ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาตามธรรมชาติของสิ่งมีชีวิตที่ชื่อว่ามนุษย์....ว่ากันว่าชีวิตมนุษย์จะต้องอยู่ร่วมกันกับธรรมชาติอย่างสมดุล โดยที่มนุษย์ไม่ใช่นายเหนือธรรมชาติ...”

    ปัจจุบันวัดเขาน้อยคีรีวัน ยังคงมีวัตถุมงคลบางส่วน”ที่หลวงปู่โทนท่านได้ปลุกเสก ด้วย”อำนาจที่เหนือจริงซึ่งถือว่าเป็นเรื่องธรรมดาตามธรรมชาติของผู้คงอาคมที่กลุ่มผู้มีคตินิยมทางนี้เรียกว่า”พระเกจิอาจารย์” ..เจตนาในการจัดสร้างเพื่อเป็นที่ระลึกสำหรับญาติโยมที่เข้ามาร่วมทำบุญ ไว้บูชาเพื่อเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ ไม่ก้าวไกลไปจากความดี...ประสบการณ์คงไม่ต้องถาม”เพราะที่ผมเล่ามาก็พอจะ”ยืนยันความขลัง”ได้บ้างแล้ว รายได้จากการบูชานำไปก่อสร้างพระอุโบสถของวัดให้แล้วเสร็จ เพื่อพระสงฆ์จะได้ใช้ประกอบศาสนกิจและใช้เป็นสถานที่สร้างคนให้มีคุณค่าของสังคม..”

    ถึงตอนนี้ผมและเพื่อนๆ ต่างพูดเข้าข้างตัวเองครับ..ว่า วัตถุมงคลเครื่องรางของขลัง เป็น การคิดค้นขึ้นภายใต้พื้นฐานของชีวิตมนุษย์..” ซึ่งพื้นฐานตามนัยยะข้างต้นนี้เป็นพื้นฐาน..”ที่มีส่วนช่วยให้คนในสังคมสามารถอยู่ร่วมกันอย่างสงบและมีความสุขมาโดยตลอดตั้งแต่อดีตจนถึงทุกวันนี้…

    อย่างน้อยที่สุดพื้นฐาน”อันนี้..มันก็ได้สร้างให้พวกผมดำรงไว้ซึ่ง “คุณค่าของความเป็นมนุษย์..” ภายใต้สภาพของสังคมสมัยใหม่ที่ใครบางคนกำลังทำลายคุณค่าพื้นฐานของความเป็นมนุษย์อย่างในบ้านเมืองเราขณะนี้....สวัสดีครับ

    ขอขอบพระคุณข้อมูลบางส่วนจากหนังสือชีวประวัติและภาพวัตถุมงคล ที่รวบรวมขึ้นโดยคณะศิษยานุศิษย์ของหลวงปู่โทน
    คุณพรชนก สุขพงษ์ไทย สำหรับรูปถ่าย เพื่อนต่อกับคำแนะนำที่ดีๆ คุณสมบูรณ์ ร้านนายฮ้อ สระบุรี กับกำลังใจที่มีให้เสมอมาครับ

    ที่มา - www.oknation.net/blog/sitthi/2008/09/10/entry-1
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 มีนาคม 2010
  2. xman1221

    xman1221 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    268
    ค่าพลัง:
    +1,167
    ผมมีพระปิดตาซุ้มเรือนแก้วของท่านอ่ะครับซึ่งสร้างไม่มาก
     
  3. ชนะ สิริไพโรจน์

    ชนะ สิริไพโรจน์ ทีมผูัดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,891
    กระทู้เรื่องเด่น:
    14
    ค่าพลัง:
    +35,260


    สาธุ ขอกราบบูชาหลวงปู่ ด้วยความเคารพยิ่งครับ

    ขอขอบคุณและอนุโมทนากับคุณอดุลย์ เป็นอย่างสูงครับ

    เว็บไซด์ เผยแพร่ ธรรมที่นำไปสู่ความหลุดพ้น<O:p</O:p
    ที่รวบรวมโดย พล.ต.ท.นพ.สมศักดิ์ สืบสงวน<O:p</O:p

    ขอเชิญทุกท่านเข้าไปอ่านได้ที่
    www.tangnipparn.com<O:p</O:p

    <O:p>ขอเชิญแวะเยี่ยมชมและโมทนาบุญเว็บศูนย์พุทธศรัทธา

    [​IMG]</O:p>

    ศูนย์พุทธศรัทธา
    สำนักปฏิบัติพระกรรมฐานสาขาวัดท่าซุง
    เชิญท่านแวะชมและโมทนาบุญ
    มีข้อมูลที่น่าสนใจเพิ่มจากเดิมอีกหลายรายการครับ

    [​IMG]

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 มีนาคม 2010
  4. Gilgalad

    Gilgalad เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2009
    โพสต์:
    29
    ค่าพลัง:
    +112
    รู้ไหมครับ สาเหตุหนึ่งที่ทำให้หลวงปู่มรณะภาพ ก็เพราะบรรดาลูกศิษย์นั่นแหล่ะครับ

    เพราะเดือนๆนึงหลวงปู่ออกกิจนิมนต์ชนิดว่าไม่พักผ่อนกันเลยทีเดียว

    โดยนิสัยหลวงปู่ให้นิมนต์มาไปหมด ไม่เคยขัดญาติโยม

    ท่านป่วยเป็นมะเร็งจำไม่ได้ว่าส่วนไหน ป่วยแล้วท่านก็ไม่บอกใคร

    วันๆหลวงปู่แทบไม่ได้พักผ่อน

    เพื่อนสนิทผมเป็นตระกูลที่ดูแลหลวงปู่อยู่ และเล่าให้ฟังว่า หลวงปู่เสกพระ เพราะโดนทหารที่จะไปรบ รบเร้าให้ จนใจอ่อน พอไปแล้วโดนยิงไม่เข้า ก็เลยดังขึ้นมา

    หลังจากที่ท่านสิ้น ชาวบ้านเข้าไปเช็คกุฏิท่านพบเงิน สามล้านกว่าบาท ที่โยมใส่ซองถวายไว้เวลามาปรึกษา

    แต่ละซองไม่มีรอยแกะ เพราะใครให้มาท่านๆก็โยนๆไว้ไม่ได้สนใจ เงินนั้นเลย

    หลวงปู่กลุ้มใจมากเรื่องสร้างโบสถ์ เพราะท่านอยากให้ชาวบ้านร่วมสร้างโดยเงินทอดกฐิน

    แต่อย่างว่า ลูกศิษย์ใหญ่ๆโตๆขอเป็นเจ้าภาพกฐินคนเดียว ทำให้ปัจจัยไม่พอสร้างโบสถ์ให้แล้วเสร็จ ทั้งๆที่น่าจะเสร็จได้ก่อนท่านมรณะภาพ

    อีกทั้งบรรดาลูกศิษย์ลูกหาก็ชอบมุ่งหาผลประโยชน์จากท่าน ลูกศิษย์ดีๆไม่ไปกวนท่านสักเท่าไหร่

    ผมเคยไปกราบท่านตอนผมบวช เพราะที่วัดแนะนำมาว่า ท่านไม่ใช่พระประเภทปลุกเสก

    ท่านมีคุณธรรมสูง สมถะและเรียนง่าย ก็จริงอย่างว่า ไปถึงท่านก็ชงชาเลี้ยงต้อนรับ แบบกันเอง

    แถมเอาพระมาแจกด้วย แต่ผมคืนท่านไป เพราะไม่ได้มาขอเครื่องรางของขลัง

    พระท่านดังๆมีหลายรุ่น แต่ไม่ได้สนใจเท่าไหร่นัก ผมมีแค่ สามเหรียญ

    คือ รูปเหมือนของท่านบรรจุเกศา เหรียญรุ่นแรก เพื่อนเอามาให้ เพราะบ้านเขาใกล้ชิดหลวงปู่ และเหรียญพยาครุฑ ที่ท่านไม่เคยนำออกมาให้บูชาและน่าจะมีรุ่นเดียวด้วย(ท่านมาให้บูชา ช่วงก่อนท่านจะสิ้น ผมเช่ามาเพราะเห็นว่าแปลกดี และก่อนหน้านั้นก็เจอเหตุการณ์ประหลาดๆบริเวณวัดท่าน เกี่ยวกับครุฑนี่ล่ะ)

    ผมเก็บไว้แต่ไม่คิดว่าเป็นเครื่องรางของขลัง เพราะของเหล่านี้เทียบไม่ได้กับตัวหลวงปู่เอง
     
  5. aumking

    aumking เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    699
    ค่าพลัง:
    +814
    ขอกราบนมัสการด้วยใจเคารพยิ่ง
     
  6. ติงติง

    ติงติง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    38,275
    ค่าพลัง:
    +82,733
    เป็นกระทู้ที่น่าสนใจมาก ขอบพระคุณค่ะ
     
  7. tah-trial

    tah-trial เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มกราคม 2010
    โพสต์:
    61
    ค่าพลัง:
    +107
  8. ครุฑา

    ครุฑา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    604
    ค่าพลัง:
    +3,085
    ด้วยความเคารพ ท่านมีคุณธรรมดีแต่คงจะไม่ได้เป็นสหธรรมิกหลวงปู่ทิมหรอกเพราะหลวงปู่ทิม มรณภาพปี 17 18 ท่านก้อายุ 96 ปีแล้ว ตอนนั้นหลวงปู่โทนอายุยังไม่เท่าไหร่ ก็อาจจะไปขอรับคำแนะนำด้านการปฏิบัติ ธรรม พลังจิต นะครับ ผมว่าสายตะวันออกก้เก่งทั้งนั้นเพียงแต่สมัยนี้พุทธพาณิชย์มันเยอะประเภทสร้างมาให้พระปลุกเสกเหลือไว้ให้ทำบุญที่วัดนิดเดียว หรือพวกญาติโยมที่หากินกับวัดพวกมารศาสนา เหลือบศาสนามันเยอะไม่ได้ปลุกเสกที่วัดก็บอกว่าปลุกเสก ยิ่งของศูนย์ของเสริมของไม่ได้ปลุกเสกบานเบอะแต่ไปโฆษณาบานเบอะว่าปลุกเสกจริงไปหากินกับพระกับเจ้าไม่กลัวบาปกลัวกรรม คนไปแขวนพระศูนย์ตายไปก็ว่าพระไม่ขลังก็ไม่ได้เสกน่ะ แขวนไปมันก็ตาย นั่นเป็นเหตุให้พระเครื่องของท่านเมื่อประสบการณ์ไม่ดีราคาก็ไม่ไปไหน คนไม่อยากได้ทั้งๆ ที่มีทั้งรุ่นวัดรุ่นศูนย์คนก็เหมาเข่งว่าพระไม่เก่งไม่ดี
    สรุปพระเครื่องไ้จากวัด ทำบุญจากวัด รับกับมือที่สุด อย่าเป็นเหยื่อศูนย์ คนออกพระไร้จรรยาบรรณคนพวกมารศาสนาหาเงินเข้ากระเป๋าตัวเองมากมายไม่กลัวนรก
    พระท่านไปเสกในที่ต่างๆ ท่านชราภาพมากก็เหนื่อยพวกไม่กลัวนรกก็เบียนเบียนหากินกับพระชรามากมาย พระท่านเมตตามันก็ยิ่งย่ามใจไม่กลัวนรกจะกินหัวเพราะเบียดเบียนพระ
    วงการพระไทยพวกญาติโยม มัคทายกวัดก็ไม่รู้จักถนอมพระท่านให้ดปรดลูกหลานได้นานเพราะเห็นแก่เงินที่เขาใส่ซองให้ เนี่ยะแหละความจริงที่น่าอดสูของวงการนี้ รักชอบพระองค์ไหนก็ต้องทำใจพวกเหลือบศาสนาเกาะกินหลวงพ่อดังๆมากมายพระดีๆจึงต้องมรณภาพเร็วทั้งๆที่ท่านควรจะมีเวลาโปรดญาติโยมไ้อีกนาน ก็จำไว้สำหรับผู้อุปัฐากพระดีตั้งกฏเหล็กให้พระดีๆ ท่านได้พักผ่อนเยอะๆ ถนอมท่านไว้ดปรดญาติโยมนานๆหน่อยแล้วกัน
     
  9. YUT_KOP

    YUT_KOP เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2008
    โพสต์:
    458
    ค่าพลัง:
    +1,033
    ผมมีความเห็นเกี่ยวกับ โยมอุปฏาก กับ พระสุปัฏติปันโน

    ผมว่า พระสุปัฏติปันโน ที่แท้จริง ท่านมักจะมีฌาน หยั่งงรู้

    วาระแห่งสังขาร และเหตุแห่งการดับของสังขารดี

    การประเมินกำลัง และที่สำคัญ การเสร็จสิ้น แห่งกิจ

    แม้นว่าจะด้วยเหตุใด ทุกๆกิจนิมนต์ ท่านไปด้วยเมตตา

    ไปด้วยเพราะเคยเกี่ยวพัน ไปด้วยเพราะเป็นเวรกรรมที่ต้องทำให้สมบูรณ์

    ท่านรู้กิจนี้ดี และ กล้าเผชิญ ต่อสภาวะตามกฏแห่งกรรม

    ท่านมรณภาพ เมื่อใดเวลาใด ท่านนั้นแหละ คือผู้กำหนดเอง

    ไม่ใช้โยมอุปฏาก ที่สำคัญลูก ศิษย์ที่เป็น โยมอุปฏากแต่

    และท่าน ท่านมักจะเป็นคนเลือกเอง

    เลือกเพราะเคยดูแลกันมา เคยเป็นครู เป็นอาจารย์

    กันมาไม่รู้จบ

    คนอุปฏากที่แท้จริง นั้นแหละ

    ยอมเสียใจกว่าผู้อื่นเป็นไหนๆ

    จากการเข้านิพพานของ อาจารย์ตน

    ยากที่ใครจะเข้าใจ ดั่งพระอานนท์ เป็นตน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 มีนาคม 2010
  10. ทำความดี

    ทำความดี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    550
    ค่าพลัง:
    +2,036
    กราบหลวงปู่ ด้วยความเคารพครับ
     
  11. tatty

    tatty เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    8,976
    ค่าพลัง:
    +8,223
    กราบหลวงปู่ครับ (ว่าจะเอารูปที่ไปเที่ยววัด 2 เดือนก่อนมาโพสต์ให้ดู แต่หารูปไม่เจอ วันหลังไปวัดจะถ่ายรูปสภาพปัจจุบันและโบสถ์ใหม่ที่หลวงปู่สร้างมาให้ดูนะครับ)
     
  12. หลานหลวงก๋ง

    หลานหลวงก๋ง Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    16
    ค่าพลัง:
    +29
    กราบนมัสการหลวงปู่ ครับ
     
  13. tatty

    tatty เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    8,976
    ค่าพลัง:
    +8,223
    คุณหลานหลวงก๋ง เป็นหลาน ก๋งแดง วัดช่องลม ชลบุรี ใช่ไหมครับ?
     
  14. ่ีjustapierce

    ่ีjustapierce เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2010
    โพสต์:
    91
    ค่าพลัง:
    +175
    กราบนมัสการคับ
     
  15. ต.โต้ง SE

    ต.โต้ง SE เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    105
    ค่าพลัง:
    +821
    กราบนมัสการหลวงปู่ ด้วยความเคารพ และขออนุโมทนากับทุกๆท่านครับ

    ขออนุญาตพี่ อดุลย์ บอกบุญครับ
    เนื่องจากทางวัดเขาน้อยคีรีวัน ต้องการซื้อเครื่องสูบน้ำและท่อน้ำพร้อมทั้งสายไฟฟ้าและอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อสูบน้ำเข้ามาใช้ภายในวัดจึงขอเรียนเชิญลูกศิษย์หลวงปู่และผู้มีจิตศรัทธาทำบุญร่วมกันครับ ตอนนี้ผมและเพื่อนๆก็ร่วมกันจัดผ้าป่าถวายอยู่ครับแต่ปัจจัยที่ไ้ด้คงยังไม่พอครับ จึงขอเรียญเชิญทุกๆท่านทำบุญร่วมกันครับ ถวายน้ำเข้าวัดได้บุญมากครับ

    เบอร์โทรติดต่อที่วัดครับ 085 287 9779 หลวงพี่นวล (ปัจจุบันท่านเป็นเจ้าอาวาสวัดเขาน้อยคีรีวันครับ)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 14 เมษายน 2010
  16. manit09

    manit09 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +12
    ขอเชิญร่วมงานทอดกฐิน วัดเขาน้อยคีรีวัน

    ฝากแจ้งข่าวมายังทุกท่านนะครับ ในวันอาทิตย์ที่ 7 พฤศจิกายน 2553 ที่วัดเขาน้อยคีรีวัน จะมีการทอดกฐินสามัคคี เพื่อสร้างอาคารที่พัก และห้องน้ำสำหรับนักปฏิบัติธรรม เวลา 10.45 น. ถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ เวลา 11.59 น. ถวายผ้ากฐิน ติดต่อร่วมทำบุญได้ที่วัดนะครับ หรือหากท่านใดไม่สะดวกจะให้ผมเป็นตัวกลางในการร่วมสร้างบุญของท่านก็ได้นะครับ ซึ่งผมและเพื่อนท่านหนึ่งที่เป็นศิษย์ที่เคารพในตัวหลวงปู่มาก ๆ ร่วมช่วยงานบุญหลวงปู่มาโดยตลอด ได้จัดของที่ระลึกเป็น เหรียญนั่งพาน และเหรียญพญาเต่าเรือน ของหลวงปู่โทน ไว้จำนวนหนึ่ง สำหรับท่านร่วมทำบุญนะครับ (สร้างไว้ตอนท่านอายุครบ 7 รอบ นะครับ) เป็นเนื้อทองแดงรมดำทั้ง 2 แบบ ของมีอยู่ไม่มากนัก แล้วผมจะถ่ายรูปมาล
    งให้ดู พร้อมรายละเอียดวิธีการร่วมทำบุญนะครับ มาแจ้งให้ทราบกันไว้ก่อน
     
  17. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,690
    ค่าพลัง:
    +14,072
    ขอขอบพระคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับผม
    มีกะเค้าอยู่หนึ่งองค์ ขุนแผนพิมพ์ใหญ่ครับผม
    สาธุๆๆ:cool:
     
  18. manit09

    manit09 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +12
    พระของหลวงปู่ทุกองค์ดีเยี่ยมหมดครับ ยินดีด้วยครับ มี ขุนแผนของท่านอยู่ ตอนนี้ภาคตะวันออกกระแสของท่านเริ่มแรงมาก ทุกคนที่รู้จักหลวงปู่ พบของท่านที่ไหนต่างรีบเก็บกัน
     
  19. nut1663

    nut1663 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    702
    ค่าพลัง:
    +2,691
    ท่านเป็นพระทองคำองค์หนึ่ง ว่างเว้นจากเข้าพรรษาท่านไม่ค่อยอยู่วัด จะชอบออกธุดงค์ ไปเรื่อย

    ที่วัดยังมี วัตถุมงคลของท่านอยู่ครบ ราคาเบามาก
    ผมเคยได้คุยกับ ลูกศิษย์ใกล้ชิด ของท่าน ว่าเคยขอชมบารมี หมู ของท่าน
    ยิงจ่อๆ แต่ยิงไม่ถูก หมูล้มไปเพราะแรงลมจากดินปืน หลายครั้งก็เป็นแบบนี้

    พระขุนแผนของท่าน ก็ได้ จากเถ้ากระดูก ของ หญิงตายทั้งกลม ผสมลงไปด้วย ท่านว่า มีพราย

    หลังจากท่านเสีย ญาติ กับ ผู้ ที่อยู่ใกล้ชิด แบ่งสมบัติ พระ เงินทอง กันเรียบร้อย รวมทั้งจีวร ที่ท่านครอง

    แต่แปลก ที่เงินท่านเก็บหาเท่าไรก็หาไม่พบ เพราะรุ้ว่าท่านยังมีเงินเก็บไว้อยู่
    จนกระทั้ง เจ้าอาวาส องค์ปันจุบัน เข้าไปหา จึงเจอ หลายล้านยอดผมจำไม่ได้แน่ชัด

    ที่วัดยังมี พระที่ทัน หลวงปู่ทิม วัดระหารไร่ เศกไว้ เนื่องจาก สองวัดนี้ มีการไปมาหาสู่กันในอดีต ราคาไม่แรง ไม่ต้องเสี่ยงกับพระเสริม

    ท่านอาวาส องค์ปัจจุบันท่านเคยเปรยไว้ว่า ฉลองอุโบสท ปีหน้า ๕๔
    จะเก็บ วัตถุมงคลลงกรุหมด แล้วเปิดเป็นสำนักปฏิบัติเงียบๆ ท่านว่า อาตมา ชอบแบบนั้น

    กราบ ๆ ๆ หลวงปู่ โทน
     
  20. manit09

    manit09 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +12
    เหรียญนั่งพาน และเหรียญพญาเต่าเรือน หลวงปู่โทน ครับ

    รูปเหรียญที่ผมจะนำมามอบให้กับผู้ร่วมทำบุญทอดกฐินวัดเขาน้อยคีรีวัน นะครับ ถ้าสนใจให้ติดต่อ 08-1407-1603 มานิต หรือ 215819@windowslive.com นะครับ น่าจะสะดวกที่สุด ติดต่อผ่านทางเวปนี้ติดขัดเรื่องเงื่อนไขข้อกำหนดของเวปครับ ขออภัยจริง ๆ ลองคุยกันดูก่อนนะครับ เพื่อพิสูจน์ความจริงกัน ขออนุญาตทางเวปไปทางออกแบบนี้นะครับ ถ้าติดขัดเงื่อนไขก็ลบได้ครับ ไม่เป็นไร พร้อมขออภัยมาอย่างสูงนะครับ (มีเจตนาดีจริง ๆ ครับ คุณพูนสุข สมาชิกเวปนี้ ศิษย์สายหลวงปู่สวน ยืนยันได้ครับ เขารู้จักผมดี) เอาละดูรูปกันเลยครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG1078A.jpg
      IMG1078A.jpg
      ขนาดไฟล์:
      9.6 KB
      เปิดดู:
      153
    • IMG1079A.jpg
      IMG1079A.jpg
      ขนาดไฟล์:
      10 KB
      เปิดดู:
      129
    • IMG1080A.jpg
      IMG1080A.jpg
      ขนาดไฟล์:
      10.5 KB
      เปิดดู:
      458
    • IMG1081A.jpg
      IMG1081A.jpg
      ขนาดไฟล์:
      8.4 KB
      เปิดดู:
      159
    • IMG1082A.jpg
      IMG1082A.jpg
      ขนาดไฟล์:
      17.1 KB
      เปิดดู:
      322
    • IMG1083A.jpg
      IMG1083A.jpg
      ขนาดไฟล์:
      14.9 KB
      เปิดดู:
      175

แชร์หน้านี้

Loading...