หลวงปู่ ครูบาจันทร์แก้ว วัดศรีสว่าง ความประทับใจ และ วัตถุมงคล

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย อัสดงส์, 15 เมษายน 2009.

  1. merque เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2008
    โพสต์:
    193
    ค่าพลัง:
    +563
    คับผม ตามนั้นคับ
     
  2. MTparasite Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    132
    ค่าพลัง:
    +98
    พี่ีนิพนธ์คับ ผมส่งของไปให้เรียบร้อยแล้วนะคับ เกือบไม่ทันแหนะ เพราะไปรษณีย์จะปิดเที่ยง ของจะถึงประมาณวันพรุ่งนี้คับเพราะส่งแบบ EMS ไป รายละเอียดของแต่ละอย่างผมได้เขียนแผ่นโน๊ตเล็กๆแนบไปแล้ว เป็นของแท้แน่นอน เพราะเป็นของที่ผมเก็บสะสมไว้ของทุกชิ้นประวัติดี เล็กๆน้อยๆก็ส่งไปให้คับ รักตุ๊ลุงศรัทธาตุ๊ลุง ช่วยกันเนาะ
     
  3. merque เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2008
    โพสต์:
    193
    ค่าพลัง:
    +563
    อนุโมทนาด้วยคับผม
     
  4. น้ำดี1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    13,402
    ค่าพลัง:
    +43,432
    หลักฐานการโอนเงินค่ะ

    วันนี้น้ำโอนเงินจำนวน 2,100 บาทเรียบร้อยแล้วค่ะ หลักฐานตามไฟล์แนบค่ะ

    ที่อยู่จัดส่ง
    น.ส.อุษาวดี ติยะบุตร
    128/4 หมู่ 1 ต.คอนสาร อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ 36180
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_0001.jpg
      ขนาดไฟล์:
      330.1 KB
      เปิดดู:
      58
  5. wannabexcite เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    1,275
    ค่าพลัง:
    +1,804
    สวัสดีครับ…

    เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ผมได้มีโอกาสไปกราบหลวงปู่ครูบาจันทร์แก้ว วัดศรีสว่าง (วัวลาย) อีกครั้ง จะว่าไปแล้วระยะเดือนสองเดือนที่ผ่านมา ผมไปกราบหลวงปู่ท่านบ่อยมาก เหตุผลหนึ่งก็เพราะว่าวัดศรีสว่าง อยู่ไม่ไกลบ้านผม ไปมาง่าย ถ้าไม่ได้เตรียมของอะไรไปถวายมากมายนัก ผมก็มักจะขี่มอเตอร์ไซด์ไปตามถนนสายสันป่าตอง-ลำพูน แล้วก็ไปเลี้ยวเข้าทางศาลเจ้าจีน ตรงไปอีกไม่ไกลก็ถึงวัด จกบ้านผมมาถึงวัดไม่ถึง 10 นาที ส่วนอีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ผมต้องไปวัดศรีสว่างบ่อยๆ (ช่วงนี้) ก็เพราะ ช่วงระยะเวลาเดือนสองเดือนที่ผ่านมานี้ มีวัตถุมงคลของหลวงปู่ออกมาแจก ออกมาให้บูชา อยู่เรื่อยๆ และส่วนใหญ่ก็หมดไปภายในไม่กี่วัน หากไม่ตามติดสถานการณ์ให้ดี ก็จะพลาดไม่ได้บูชาโดยตรงจากวัด และเมื่อพระเหล่านี้ไปขึ้นแผง ราคาก็จะเพิ่มขึ้นสี่ห้าเท่าเป็นอย่างน้อย

    เท่าที่ผมพอจะรู้ ในช่วงเดือนที่ผ่านมา มีวัตถุมงคลของหลวงปู่ออกมาหลายรายการ เช่น รูปหล่อรุ่นแรก ที่ลูกศิษย์จากเชียงรายสร้างถวาย แบบปล่อยออกมาตัดหน้ารูปหล่อของผู้พันเป้ที่ได้รับอนุญาติจัดสร้างก่อน (ช่วงนี้อยู่ในระหว่างการสั่งจอง และมีกำหนดจะออกให้บูชาตอนวันเกิดของหลวงปู่ต้นปีหน้า...) รูปหล่อรุ่นนี้ออกจากวัดเพียงองค์ละ ๑๐๐ บาท เพียงไม่ถึงอาทิตย์ก็หมดไปจากวัด ด้วยจำนวนการสร้างเพียงแค่ไม่กี่ร้อยองค์ (ข่าวว่ามี ๔๐๐ องค์) กาไหล่ทอง และกาไหล่เงิน อย่างละ ๑๐๐ ไม่นับรวมเนื้อเงินแท้อีกแค่ ๒๐ องค์ที่เข้าใจว่าเจ้าของผู้สร้างเก็บกลับไปทั้งหมด พร้อมๆ กับล็อกเกตฉากทอง ๑๐๐ องค์ ที่ถวายหลวงปู่ไว้แค่ ๘-๙ องค์ ที่เหลือน่าจะอยู่กับผู้สร้างทั้งหมด รูปหล่อองค์ละ ๑๐๐ มันไม่ใช่ราคาในท้องตลาดอยู่แล้ว คนเก็บไว้บูชาก็โชคดีไปที่ได้ของดีราคาถูก และสำหรับแผงพระที่ไปตุนกันมาคนละ ๓๐-๔๐ องค์ ยังไงๆ ก็มีกำไร อย่างแผงพระที่สันป่าตอง ใกล้ๆ บ้านผม ไปบูชามา ๓๐ องค์ องค์ละร้อยเดียว พอมาถึงแผงก็เปิดราคาที่ ๓๐๐ บาท ไม่ถึงอาทิตย์หมด ถือว่ากำไรเหนาะๆ ไปแล้วถึง ๖,๐๐๐ บาท ต่อมาเห็นมีเปิดในเวปราคาองค์ละเฉียดพัน ก่อนจะค่อยๆ ลดลงมาอยู่แถวๆ ๗-๘ ร้อย และสำหรับชุดเนื้อธรรมดา+กาไหล่เงิน+กาไหล่ทอง เห็นเปิดราคากันไว้ที่ ๓-๔ พัน ผมไม่แน่ใจว่ามีคนบูชาที่ราคานี้หรือเปล่า เห็นแต่เป็นราคาเปิด ส่วนล็อกเกตฉากทองยังคงปิดเงียบ มีโผล่ออกมา “โชว์” บ้างเล็กน้อย แต่ยังไม่เห็นเปิดราคากัน

    และจากรูปหล่อรุ่นนี้เอง ที่เป็นตัวจุดกระแสวัตถุมงคลของหลวงปู่ครูบาจันทร์แก้ว ให้ขยับตัวขึ้นเกือบทุกรายการ ไม่ว่าจะเป็นเหรียญรุ่นแรก (พ.ศ. ๒๕๔๐) ล็อกเกตรุ่นแรก (อายุ ๙๐ ปี พ.ศ.๒๕๕๐) และพระผงเกศารุ่นแรก (พิมพ์โบราณ) เริ่มเป็นที่เสาะแสวงหากันของบรรดาลูกศิษย์ลูกหา เรียกว่าตอนนี้ ถนนทุกสายมุ่งสู่วัดศรีสว่าง เหมือนกับเมื่อช่วง ๒-๓ เดือนก่อน ที่ถนนนักนิยมพระเครื่องมุ่งสู่วัดบ้านฟ่อนเป็นจุดแรก

    ซึ่งกระแสที่ว่านี้ก็ทำมีผู้เคารพศรัทธาในหลวงปู่ ทะยอยสร้างวัตถุมงคลมาถวายเพื่อให้หลวงปู่แจก อย่างชนิดที่ว่า หลั่งไหลกันมาให้ตามเก็บแทบจะไม่ทัน ขออนุญาตนำเสนอเพียงบางส่วน (เฉพาะที่ออกมาในช่วงเดือนสองเดือนนี้) เช่น

    - ผ้ายันต์ท้าวเวสสุวัณ ตามแบบของครูบาชุ่ม
    - ล็อกเกต ครึ่งองค์ ๙๕ ปี ฉากฟ้า ฉากสีส้ม
    - พระขุนแผน พิมพ์โบราณ กดมือ รุ่นแรกมีทั้งแบบธรรมดาและแบบฝังตะกรุด
    - พระสังกัจจายน์เนื้อผงว่าน พิมพ์ใหญ่ พิมพ์เล็ก และแบบทาทอง
    - รูปถ่ายที่ระลึก อ.วิทยา แม่โจ้ สร้างถวาย
    - รูปถ่ายล้อมยันต์ มี ๒ ขนาด ใหญ่และเล็ก
    - พระกริ่งเนื้อสำริด ลูกศิษย์ มช. สร้าง (คุณโต้ง สายครูบาสร้างถวาย)
    - พระผงเจ้าสัว หลังปิดจีวร (คุณโต้ง สายครูบาสร้างถวาย)
    - พระผงสิวลี หลังปิดจีวร (สร้างพร้อมพระผงเจ้าสัว)
    - ลูกอมสารพัดนึก เนื้อผง ทาทอง


    และยังมีพระผงของวัดอื่น ที่มีผู้เอามาถวายให้หลวงปู่แจกอีกหลายรายการ อาทิเช่น

    - พระผงพระสังกัจจายน์ พิมพ์เจ้าสัว และพระสิวลีพิมพ์เจ้าสัว วัดสุทธาวาส อยุธยา
    - พระหลวงปู่ทวด วัดพะโคะ
    - พระสังกัจจายน์ เนื้อผงหลังยันต์ห้า (ไม่ทราบที่)


    นี่ยังไม่รวมพระผงเกศาพิมพ์สี่เหลี่ยมฝังพลอย ผ้ายันต์รอยมือพร้อมจารคาถา ขนาดต่างๆ ผ้ายันต์นกคุ้ม ซึ่งทะยอยหมดไปอย่างรวดเร็วตามๆ กัน เห็นอย่างนี้แล้ว ไม่ให้เทียวไปกราบบ่อยๆ ก็ตกข่าวพลาดการบูชาวัตถุมงคลของหลวงปู่ได้ง่ายๆ สิครับ

    อันที่จริง วัตถุมงคลของหลวงปู่ครูบาจันทร์แก้ว ส่วนใหญ่แล้ว ไม่มีการตั้งราคา เพราะหลวงปู่จะเน้นแจกหรือไม่ก็แล้วแต่จะร่วมทำบุญ ตรงนี้ก็ต้องอาศัยจิตสำนึกของผู้มาบูชานะครับว่าจะร่วมทำบุญกับท่านไปกี่มากน้อย อย่างผ้ายันต์รอยมือหลวงปู่ ถ้าคุณไปบูชาตามแผงพระ รับรองว่าต้องบูชากันผืนละไม่ต่ำกว่า ๓๐๐.- บาท แต่ผมเห็นบางคนไปเอาที่วัดมา ๔-๕ ผืน แต่ใส่ซองถวายท่านไปแค่ร้อยสองร้อย มันคุ้มค่ากันไหม...

    ผมคิดว่าหลวงปู่ และทางวัดเองคงไม่ได้กังวลอะไร แล้วแต่จะทำบุญจริงๆ มิเช่นนั้นก็คงจะกำหนดราคาบูชาไปแล้ว เหมือนกับพระผงเกศาที่กำหนดราคาไว้ที่องค์ละ ๑๙๙.- บาท หรือล็อกเกต องค์ละ ๑๐๐.- บาท แต่ที่ผมพูดเพื่อต้องการกระตุ้นความคิดของผู้ที่จะบูชาวัตถุมงคลของหลวงปู่จากทางวัดไป ควรจะให้มันสมน้ำสมเนื้อกับที่คุณหยิบไปด้วย

    ไม่รู้ว่าซีเรียส จนหน้าหมั่นใส้เกินไปหรือเปล่า

    ผมเชื่อว่า ในช่วงเวลาไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ ก็จะยังมีวัตถุมงคลใหม่ๆ ของหลวงปู่ทะยอยออกมาเรื่อยๆ ซึ่งทั้งหมด เป็นวัตถุมงคลที่ลูกศิษย์สร้างถวายทั้งสิ้น มากบ้างน้อยบ้าง ตามแต่เจตนาของผู้สร้างถวาย เท่าที่ผมพอจะได้ข่าว ก็มีล็อกเกตที่กำลังจะออกมาเร็วๆ นี้ พระสมเด็จรุ่นแรก และผ้ายันต์ ที่ครูอู๊ด (อนุพงษ์ แก้วมา) ไปขออนุญาตจัดสร้างไว้แล้ว หลังจากที่สร้างพระขุนแผนรุ่นแรกถวายหลวงปู่ไปหนึ่งถุง เมื่อช่วงเดือนก่อน พระสมเด็จก็น่าจะออกมาเร็วๆ นี้ ไหนจะมีรูปหล่อรุ่นผู้เป้ ที่จะออกมาตอนงานทำบุญอายุหลวงปู่ปีหน้า ผมมั่นใจว่ารายการคงจะไม่หยุดแค่นี้ น่าจะมีวัตถุมงคลอื่นๆ ออกตามมาอีกเรื่อยๆ ซึ่งผู้ที่เคารพศรัทธาในองค์หลวงปู่ก็ต้องคอยติดตามอยู่เรื่อยๆ (เหมือนผม) ซึ่งถ้าจะให้ดีก็แวะเวียนไปกราบท่านที่วัด และทำบุญบูชาโดยตรงจากทางวัด เพราะบางที กว่าจะทราบเรื่องจากทางในเวป ก็ไม่ทันเสียแล้ว (อย่างเรื่องรูปหล่อรุ่นแรกเป็นต้น)

    สุดท้ายผมอยากฝากคำแนะนำเตือนไปยังผู้เริ่มนิยมสะสมพระรุ่นใหม่ไว้เป็นข้อมูลสักเล็กน้อย เหตุการ “เกาะกระแส” แบบนี้เคยเกิดขึ้นหลายครั้งแล้ว ที่เห็นชัดที่สุดก็คือที่วัดแห่งหนึ่งในจังหวัดลำพูน เพราะมีลูกศิษย์ของหลวงปู่ครูบา เข้าไปสร้างพระถวายท่านหลายๆ แบบ หลายๆ พิมพ์ ส่วนใหญ่เป็นพระเนื้อผงกดมือ ฝังตะกรุด ปิดจีวรและเกศา มีหลากหลายแบบ แต่ละแบบมีจำนวนไม่มาก แค่หลักสิบหลักร้อย (มีแค่นั้นจริงๆ ไม่ใช่ว่าสร้างเนื้อธรรมดาถวายหลวงปู่จำนวนพันสองพัน และเนื้อพิเศษ หรือฝังตะกรุดเงินตะกรุดทอง ร้อยสองร้อย อย่างที่นิยมทำกันทั่วไป) และผู้สร้างเองก็เก็บไว้บางส่วน จนเมื่อถึงเวลาที่กระแสพระของหลวงปู่ครูบาเริ่มแรงขึ้น ก็มีพระเหล่านี้มาปรากฎตามแผงให้คนบูชากันไปในราคาที่สูงตามกระแส และขึ้นไปสุดๆ เมื่อตอนที่ท่านละสังขาร หากคุณต้องการจะเก็บสะสมพระของหลวงปู่เนื่องด้วยความเคารพศรัทธา หรือเรียกว่าเอาไว้ใช้เอง ผมก็สนับสนุนเต็มที่ครับ แต่ถ้าเป็นการเก็บไปตามกระแส หรือเก็บไว้เพื่อปล่อยในอนาคต โปรดระมัดระวัง เพราะตามความคิดเห็นของผม ผมว่าพระมีจำนวนน้อย จนไม่อาจก่อให้เกิดกระแสความต้องการได้ “การลงทุน” ของคุณอาจจะไม่คุ้มค่าอย่างที่หวัง

    ผมเตือนด้วยความเป็นห่วงครับ ไม่ได้มีเจตนาจะต่อว่าหรือตำหนิใคร

    จบดีกว่า ไปตามเก็บพระหลวงปู่ครูบาจันทร์แก้วต่อ เพราะผมเก็บไว้ใช้เองครับ (ถ้ามีโอกาสจะมาเล่าเรื่องการลงทองของหลวงปู่ครับ)

    ธีระยุทธ
     
  6. น้ำดี1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    13,402
    ค่าพลัง:
    +43,432
    เอาซะยาวเรย ขอบคุณสำหรับข้อมูลค่ะ
     
  7. อัสดงส์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    3,319
    ค่าพลัง:
    +3,697
    ขอบคุณพี่ไก่สํหรับ ข้อมูล และมุมมอง ความคิดเห็นครับ ส่วนตัวเก็บวัตถุมงคลเรื่อยๆตามโอกาส เก็บตั้งแต่หลวงปู่ยังไม่มีคนไปหาขนาดนี้ แต่ไม่แปลกใจที่มีคนศรัทธราและไปกราบเยอะเช่นปัจจุบัน เพราะผมมั่นใจว่าใครได้ไปกราบแล้วต้องประทับใจมาบอกต่อให้ผู้อื่นฟัง
     
  8. merque เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2008
    โพสต์:
    193
    ค่าพลัง:
    +563
    แจ้งความคืบหน้าครับ

    เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเทรูปเหมือนตุ๊ลุงเรียบร้อยคับ เป็นเนื้อชินจำนวน 400 องค์ ลุ้นแทบแย่นึกว่าจะไมได้เทซะแล้วเพราะฝนตกหนักกว่าจะหยุดก็เกือบค่ำ มาดูผลงานกันดีก่าคับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_0727.jpg
      ขนาดไฟล์:
      150.9 KB
      เปิดดู:
      93
    • IMG_0722.jpg
      ขนาดไฟล์:
      99.3 KB
      เปิดดู:
      87
    • IMG_0721.jpg
      ขนาดไฟล์:
      144.2 KB
      เปิดดู:
      78
  9. merque เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2008
    โพสต์:
    193
    ค่าพลัง:
    +563
    องคืซ้ายผิวไฟเดิมๆคับ องค์ขวาลงแปรงทองเหลืองคับผม
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_0766.jpg
      ขนาดไฟล์:
      176.5 KB
      เปิดดู:
      70
  10. merque เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2008
    โพสต์:
    193
    ค่าพลัง:
    +563
    มาดูชนวนเนื้อชินกันคับ
    -แผ่นจารครูบาอาจารย์ทั้งตะกั่ว และทองแดงคับ
    -ชิ้นส่วนพระแผงเนื้อชิน
    -ปรอทหลวงปู่ละมัย สำนักสวนสมุนไพร เพชรบูรณ์
    -ตะกรุดเมตตา ตะกรุดเสน่ห์ อ.ประคอง หรุ่นเจริญ ตะกรุดโสฬส วัดวังยาว ปราณ
    -ตะกรุดเงิน ลป.ทอง วัดเกาะ , ลป.คำบุ วัดกุดชมภู อุบล
    -เงินบริสุทธิ์ อีกหนึ่งกำมือ
    -ชนวนเก่า ที่ลุงช่างหล่อทำบุญด้วยครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_0685.jpg
      ขนาดไฟล์:
      83.7 KB
      เปิดดู:
      51
    • IMG_0683.jpg
      ขนาดไฟล์:
      55.6 KB
      เปิดดู:
      41
    • IMG_0693.jpg
      ขนาดไฟล์:
      113.7 KB
      เปิดดู:
      61
    • IMG_0678.jpg
      ขนาดไฟล์:
      128.1 KB
      เปิดดู:
      58
    • IMG_0688.jpg
      ขนาดไฟล์:
      88.4 KB
      เปิดดู:
      63
  11. merque เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2008
    โพสต์:
    193
    ค่าพลัง:
    +563
    ปล.เมื่อหลายวันก่อนได้ให้ช่างลองเทลองพิมพ์เพื่อดูความเรียบร้อยก่อนเทจริง โดยเทเพียงช่อเล็ก ช่อเดียว กระแสช่อนี้ออกเหลืองอมแดง เพราะใช้เนื้อพระกริ่งภปร ปี 08 เป็นเนื้อหลัก เสริมด้วยเนื้อชนวนเก่าของลุงช่างครับ

    เบ็ดเสร็จช่อลองพิมพ์นี้ได้ประมาณ 16 องค์คับ ทุกองค์จะตัดติดเดือยไว้เป็นเอกลักษณ์ครับผม

    สำหรับช่อนี้ถือว่าเป็นส่วนตัวของผมครับเพราะจะเก็บไว้แจกผู้ที่ช่วยเหลือในการสร้างพระชุดนี้ครับเป็นน้ำใจเล็กๆน้อยที่มีให้กันครับ

    ส่วนชนวนที่เหลือของช่อนี้ก็จะผสมเทเนื้อสำริดต่อไปครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_0780.jpg
      ขนาดไฟล์:
      165.3 KB
      เปิดดู:
      58
    • IMG_0788.jpg
      ขนาดไฟล์:
      183.4 KB
      เปิดดู:
      49
  12. น้ำดี1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    13,402
    ค่าพลัง:
    +43,432
    อยากบูชาทั้งช่อจังเรยค่ะ
     
  13. กริด99 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    754
    ค่าพลัง:
    +558

    ขอเกาะล้อมอไซด์คุณธีระยุทธไปด้วยได้ไหมครับ อิอิ
     
  14. merque เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2008
    โพสต์:
    193
    ค่าพลัง:
    +563
    วันนี้ได้คุยกะพี่ทิน หลานที่ดูแลหลวงปู่อะคับ เห็นว่าตอนนี้ตุ๊ลุงขอระงับการจัดสร้างวัตถุมงคลที่มีคนมาขออนุญาตทั้งหมดไว้ก่อนครับ (รุ่นผู้พันเป้ รอดไป) เพราะว่าตอนนี้มีแต่คนมาขอสร้างทุกวันจนทางวัดกลัวว่าจะสับสนกันไปหมด ไหนจะกลัวว่าตอนเอามาถวายมีมาแค่หน่อยเดียวแต่มีออกไปขายกันจนเยอะไปหมดคับ

    โดยต่อไปนี้การสร้างวัตถุมงคลต้องได้รับอนุญาตอย่างเป็นทางการคับ เห็นทางวัดว่าอย่างนั้นนะครับ
     
  15. กิตติ_เจน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    1,657
    ค่าพลัง:
    +1,281
    ขอบคุณครับสำหรับข้อมูล
     
  16. MTparasite Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    132
    ค่าพลัง:
    +98
    อย่าลืมนำภาพงานเทรูปหล่อวันนี้ (23/09/52) มาฝากน้าค้าบพี่ merque คอติดตาม ตื่นเต้น
     
  17. merque เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2008
    โพสต์:
    193
    ค่าพลัง:
    +563
    จากเดิมที่กำหนดเทวันนี้ เลื่อนเป็นวันอาทิตย์ที่27 นี้คับ เพราะรอชนวนบางอย่างอยู่คับไม่น่าเกินวัน สองวันนี้คงได้รับคับผม

    ไว้วันอาทิตย์นี้เทแล้วจะรีบเอารูปมาให้ดูกันคับ
     
  18. MTparasite Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    132
    ค่าพลัง:
    +98
    หมู่นี้ตุ๊ลุงไม่ค่อยว่างรับกิจนิมนต์ตลอด กระแสท่านกำลังมา เมื่อหลายวันก่อนพาแม่ไปกราบ ท่านก็คุยเป็นกันเองเหมือนเดิม ท่านใดมาเชียงใหม่ก็อย่าลืมไปไหว้สาได้เน้อ มาแล้วแวะไปแอ่ววัดขุนคงหลวง วัดที่ครูบาชุ่ม วัดวังมุยท่านเคยมาประจำ มีพระหนุ่มที่เก่งเหมือนกันนะคับ ไม่ไกลจากวัดตุ๊ลุง
     
  19. merque เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2008
    โพสต์:
    193
    ค่าพลัง:
    +563
    ช่วงต้นดือนคงได้ขึ้นไปหาตุ๊ลุงอีกรอบครับ ไว้เจอกันนะคับ
     
  20. merque เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2008
    โพสต์:
    193
    ค่าพลัง:
    +563
    คั่นเวลาคับ ด้วยล็อกเกตครูบาจันทร์แก้ว รุ่นแรก จัมโบ้ฉากทองตะกรุดทองคำคับผม
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_0771.jpg
      ขนาดไฟล์:
      158.1 KB
      เปิดดู:
      61
    • IMG_0772.jpg
      ขนาดไฟล์:
      183.3 KB
      เปิดดู:
      61

แชร์หน้านี้