หลวงพ่ออั้บ วัดท้องไทร จ.นครปฐม เมตตานำหน้า แคล้วคลาดตามมา

ในห้อง 'กระทู้เก่า' ตั้งกระทู้โดย vacharaphol, 27 ตุลาคม 2006.

แท็ก:
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. vacharaphol

    vacharaphol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    8,849
    ค่าพลัง:
    +27,172
    แม้ว่าชื่อเสียงของพระอธิการเกษม หรือหลวงพ่ออั้บ เขมจาโร เจ้าอาวาสวัดท้องไทร อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม จะยังมิโด่งดังเกรียวกราวเหมือนกับพระเกจิอาจารย์รูปอื่นๆ ในจังหวัดนครปฐม หากแต่วัตรปฏิบัติ และการช่วยเหลือญาติโยม ที่เจ็บป่วยด้วยโรคร้ายต่างๆ รวมทั้งวัตถุมงคลที่ท่านปลุกเสกนั้น เป็นสิ่งที่ลูกศิษย์ลูกหาตระหนักดี ถึงเกียรติคุณดังกล่าวของท่าน อาจเรียกได้ว่าหลวงพ่ออั้บท่านเป็นพระเกจิที่ดังแบบเงียบๆ ก็ว่าได้ [​IMG]หลวงพ่ออั้บเป็นศิษย์ที่สืบทอดวิชา คาถาอาคมมาจากหลวงพ่อน้อย วัดธรรมศาลา อดีตพระเกจิอาจารย์ชื่อดัง ต้นตำรับเหรียญหล่อหน้าเสือที่มากพุทธคุณ วัตถุมงคลที่โด่งดังอย่างหนึ่งของหลวงพ่ออั้บ คือ ตะกรุดกันงู นอกจากนี้ หลวงพ่ออั้บยังสนใจศึกษาตำรายาสมุนไพรไทย และท่านก็ได้นำมาใช้รักษาโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ เช่น มะเร็ง อัมพฤกษ์ อัมพาต ฯลฯ จวบจนปัจจุบัน ซึ่งท่านได้เมตตาให้สัมภาษณ์ ดังนี้...

    หลวงพ่อไปเรียนวิชาคาถาอาคมจากพระอาจารย์ท่านไหนบ้าง
    -ก็เรียนมาจากหลายอาจารย์
    หลวงพ่อได้เรียนวิชาจากหลวงพ่อน้อย วัดธรรมศาลา ด้วยใช่มั้ยครับ ?
    -เคยไปเรียนกับท่าน สมัยนั้น อาตมาไปจำพรรษา อยู่วัดใหม่ต้านทาน จ.พระนครศรีอยุธยา พอออกพรรษาก็เดินทางไปเรียนวิชาอยู่กับท่านที่วัดธรรมศาลา พอถึงช่วงเข้าพรรษาก็กลับมาจำพรรษาที่วัดใหม่ต้านทาน พอออกพรรษาก็ไปเรียนวิชาอยู่กับท่านที่วัดธรรมศาลา ก็เรียนอยู่ประมาณ ๒ ปี
    หลวงพ่อถือเป็นศิษย์เอกของหลวงพ่อน้อยเลยหรือเปล่าครับ ? [​IMG]-ไม่เอกหรอก เพราะมีลูกศิษย์มาเรียนวิชากับท่านเป็นจำนวนไม่น้อยเหมือนกัน ใครเรียนได้ก็เรียน ใครเรียนไม่ได้ก็ไม่ได้เรียน เรียกว่าอยู่ที่ความสามารถของแต่ละคน เพราะท่านไม่ได้มานั่งสอนแบบเรียนหนังสือ ใครอยากเรียนท่านก็ส่งหนังสือให้ไปศึกษากันเอาเอง อาตมาเลือกเรียน ขึ้นอยู่กับความพอใจ โดยจะเลือกเรียนเอาแต่วิชาที่ดี สิ่งไหนเป็นวิชาไม่ดีอาตมาก็ไม่เรียน

    ตอนนั้นหลวงพ่อเลือกเรียนวิชาอะไรบ้างครับ ?
    -ก็เรียนหลายอย่าง แต่อาตมาจะเน้นทางด้านเมตตามหานิยม
    ทำไมหลวงพ่อจึงเน้นเฉพาะเมตตาล่ะครับ !
    อาตมาคิดว่าเมื่อคนเรามีเมตตา อย่างอื่นๆ ก็จะตามมาเอง
    แต่หลวงพ่อน้อย ท่านดังทางหนังเหนียว และแคล้วคลาดคงกระพันไม่ใช่เหรอครับ !
    แม้ว่าท่านจะเก่งในเรื่องคงกระพัน แต่ทุกวิชาที่ได้เรียนก็จะมีพุทธคุณ ด้านเมตตานำมาเป็นอันดับแรกตลอด ไม่ว่าจะเป็นวิชาอะไรก็จะต้องนำด้วยเมตตา แต่ก็จะแฝงไว้ด้วยคงกระพัน จริงๆ เป็นพระท่านจะไม่บอกหรอกว่า ของที่ให้ไปใช้จะเป็นคงกระพัน เขาไม่ค่อยบอกกัน เพราะอาจมองว่าเป็นการโอ้อวดเกินไป
    การเรียนวิชาอาคมสมัยนั้น มีความยากง่ายอย่างไร ?
    -ก็เรียนยากเหมือนกัน เพราะเป็นวิชาต้อง ท่องจำตัวคาถาให้ได้เสียก่อน แล้วต้องนั่งภาวนาไป ซึ่งเป็นวิชาคนละแขนงกันกับการนั่งสมาธิที่ทำให้จิตใจสงบ ทำให้มีสติสัมปชัญญะเท่านั้น อาตมาจะเปรียบเทียบให้ฟังระหว่างการนั่งภาวนา กับการนั่งสมาธิที่ปฏิบัติกันไปคนละทาง เหมือนกับเรากินยารักษาโรค ที่มียารักษาที่แตกต่างกัน เป็นตัวยาเฉพาะอย่าง กินร่วมกันไม่ได้
    หลวงพ่อน้อยได้ชี้แนะเรื่องวิชาอาคมให้หลวงพ่ออย่างไรบ้างครับ ?
    -ท่านไม่ได้ชี้แนะอะไรเลย เพียงแต่ให้ลูกศิษย์ ที่เรียนกับท่านท่องจำคาถาให้ได้ แล้วก็มาสอบกับท่าน ใครท่องคาถาได้หมด ก็ถือว่าสอบผ่าน และสำเร็จวิชาของท่านแล้ว ตามความเป็นจริง วิชาเหล่านี้ใครก็สามารถมาเรียนได้ทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับความตั้งใจ
    [​IMG]คนที่เป็นฆราวาส กับคนที่บวชเป็นพระสงฆ์ ถ้าไปเรียนวิชาอาคมเหมือนกัน ความขลังความศักดิ์สิทธิ์จะแตกต่างกันหรือไม่ ? -อาตมาคิดว่า ความขลังความศักดิ์สิทธิ์ไม่น่าแตกต่างกันนะ เพราะสิ่งเหล่านี้ขึ้นอยู่กับเจตนาของคนที่ไปเรียนวิชามากกว่า

    นอกจากหลวงพ่อน้อยแล้ว หลวงพ่อยังไปเรียนวิชากับอาจารย์ที่ไหนอีกครับ ?
    นอกจากหลวงพ่อน้อย อาตมาก็ได้เรียนวิชารดน้ำมนต์กับครูหัน จ.ร้อยเอ็ด ตอนนี้อาตมาไม่ค่อยได้ท่องคาถา พอนานๆ ท่องที มันก็ลืม (หัวเราะ)
    แล้ว "ตะกรุดกันงู" ที่ทำอยู่ทุกวันนี้ หลวงพ่อไปเรียนมาที่ไหนครับ
    -อาตมาได้เรียนมาจากฆราวาสคนหนึ่งชื่อโยมถ่าย อาศัยอยู่รอยต่อระหว่างชายแดนไทยกับเขมร เพราะอาตมาไม่สามารถเข้าไปในเขมรได้ เนื่องจากสมัยนั้นยังมีสงครามเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง วิชาตะกรุดกันงูนี้เขาไม่ค่อยให้กันหรอก เพราะเขาหวงวิชากันมาก กว่าอาตมาจะได้วิชานี้มาใช้เวลาอยู่ ๗ ปี ที่อาตมาเดินเท้าไปหาระหว่างวัดกับที่บ้านโยมถ่าย
    สาเหตุที่โยมถ่ายไม่ยอมให้วิชาเป็นเพราะอะไร เคยถามเขาไหมครับ ?
    -อาตมาก็เคยถามเขาบอกเหมือนกันว่า สาเหตุที่หวงวิชา เนื่องจากเกรงว่าอาตมาเรียนวิชาไปแล้วก็เอาไปหากิน ไม่ได้เอาวิชาไปช่วยเหลือคนที่ทุกข์ยากอย่างแท้จริง และก็กลัวว่าอาตมาจะเอาวิชาไปใช้ในทางที่ไม่ดี การให้วิชากับใครเขาต้องมั่นใจว่าไม่เอาไปหากิน และเห็นความวิริยะ อุตสาหะของตัวอาตมา โยมถ่ายถึงยอมให้วิชาตะกรุดกันงู
    ตะกรุดกันงูมีสรรพคุณอย่างไร ?
    -บางคนมีตะกรุดกันงูเอาไว้กับตัว พอเดินไปเหยียบงูมันก็ไม่กัด บางครั้งเจองูบางตัวมันก็สู้คนเหมือนกัน แต่ทำอะไรเราไม่ได้ โดยเฉพาะงูพิษทั้งหลาย เช่น งูจงอาง งูเห่า มันจะอ้าปากไม่ได้เลย แต่ถ้าเป็นงูไม่มีพิษมันอ้าปากออก
    นอกจากกันงูแล้ว ยังมีสรรพคุณอะไรอีกบ้าง ? โยมถ่ายก็ไม่ได้บอกว่านอกจากจะเป็นตะกรุดที่กันงูได้แล้ว พุทธคุณยังสามารถกันอย่างอื่นได้อีกหรือไม่ เขาก็ไม่บอก เพียงแต่ให้นึกเอาเองเหมือนที่หลวงพ่อน้อยบอกว่าให้นึกเอาว่า จะต้องการแคล้วคลาด คงกระพัน ทุกวันนี้อาตมาก็ยังไม่รู้ว่าพุทธคุณนั้นดีอย่างไร ก็ต้องลองเอาไปใช้ดู

    เรื่องความขลัง ความศักดิ์สิทธิ์หลวงพ่อจะอธิบายอย่างไร ?
    [​IMG]-เรื่องราวของสิ่งศักดิ์สิทธิ์แบบนี้ มันเป็นเรื่องที่อธิบายยากเหมือนกัน เป็นการอธิบายให้ฟังอย่างเข้าใจ ก็ไม่ง่ายเช่นกัน เป็นสิ่งที่เขารู้กันได้ด้วยตัวเอง ถ้าคนเหล่านั้นนำวัตถุมงคลไปใช้แล้วท่องในใจว่าเมตตา เมตตา มันก็จะดีเอง
    หลวงพ่อเริ่มสร้างวัตถุมงคลตั้งแต่ปีไหน ?
    -เริ่มแรกอาตมาสร้าง วัตถุมงคลเป็นเหรียญรุ่น ๑ พ.ศ.๒๕๐๙ ที่สร้างเหรียญขึ้นมา ในสมัยนั้น เพราะอาตมาอยากลองใช้วิชาคาถาอาคมที่ได้ร่ำเรียนมาบ้างก็เท่านั้น เลยทำเหรียญแจกให้ญาติโยมนำไปใช้ แต่มีญาติโยมมาบริจาคเหมือนกัน ปัจจัยที่ได้ก็นำไปสมทบทุนสร้างอุโบสถให้กับทางวัด
    หลวงพ่อปลุกเสกเหรียญรุ่น ๑ อย่างไรบ้าง ? -อาตมาปลุกเสกคนเดียวตลอดพรรษา เสร็จแล้วก็แจกให้กับลูกศิษย์นำไปใช้ วัตถุมงคลของอาตมาทุกอย่าง จะต้องปลุกเสกอย่างน้อย ๑ ไตรมาส เพราะอาตมาคิดว่าถ้าปลุกเสกเพียงระยะเวลาสั้นๆ ความขลังความศักดิ์สิทธิ์อาจไม่ดีเท่ากับการปลุกเสกตลอดไตรมาส เพราะการปลุกเสกหลายวันทำให้มีการอัดพลังได้มากกว่าการปลุกเสกวันเดียว อาตมาจึงเลือกปลุกเสกวัตถุมงคลเป็นพรรษามากกว่าวันเดียว

    แล้วอย่างพิธีมหาพุทธาภิเษกที่นิมนต์พระเกจิอาจารย์มาร่วมปลุกเสกหลายๆ รูป จะมีความขลังกว่าการปลุกเสกรูปเดียวหรือเปล่าครับ ?
    -การปลุกเสกเดี่ยวกับปลุกเสกหมู่ ความขลังที่ได้ก็ไม่แตกต่างกันหรอก การจัดพิธีใหญ่แบบนั้นมีพระเกจิหลายรูปมานั่งปลุกเสกพร้อมกัน การอัดพลังอาจมีมากตามไปด้วย ส่วนจะดีกว่าปลุกเสกเดี่ยวอย่างไรนั้น ต้องไปดูที่เหตุผลของการจัดพิธีปลุกเสกด้วย เพราะของแบบนี้มาทำเป็นของเล่นไม่ได้
    วัตถุมงคลของหลวงพ่อมีมากมายหลายรุ่น ไม่ทราบว่าทางวัดสร้างเองทั้งหมดหรือเปล่าครับ ?
    -ทางวัดไม่ได้สร้างเอง แต่มีลูกศิษย์ที่มีความเคารพศรัทธาได้สร้างมาถวายให้กับทางวัด ของที่สร้างมาให้กับทางวัด กับของที่ทางวัดสร้างขึ้นมาเอง ความศักดิ์สิทธิ์ความขลังก็ไม่มีความแตกต่างกันหรอก ไม่ว่าจะเป็นเหรียญ เบี้ยแก้ ตะกรุด ฯลฯ พุทธคุณมีไม่แตกต่างกัน เพราะการปลุกเสกใช้คาถาตัวเดียวกัน
    วัตถุมงคลของหลวงพ่อรุ่นไหนขลังที่สุดครับ ?
    -อาตมาคิดว่าพุทธคุณไม่แตกต่างกันหรอก มันก็เหมือนๆ กัน ปลุกเสกเหมือนกัน
    หลวงพ่อทำเบี้ยแก้ด้วยเหรอครับ ?
    -ก็มีลูกศิษย์ทำมาให้อาตมาปลุกเสกเอาไว้ใช้กันเอง ส่วนตัวอาตมาไม่อยากทำเบี้ยแก้ เพราะไม่อยากทำแข่งกับหลวงพ่อเจือ วัดกลางบางแก้ว ที่ท่านทำเบี้ยแก้ให้ลูกศิษย์ได้บูชา ถ้าอาตมาทำอีกก็อาจซับซ้อนกัน มันไม่ดี
    คนที่นำวัตถุมงคลของหลวงพ่อไปใช้ต้องปฏิบัติตัวอย่างไรบ้างครับ ? [​IMG]-วัตถุมงคลที่ลูกศิษย์นำไปใช้จะดีหรือไม่ดี ก็ขึ้นอยู่กับคนนำไปใช้ แต่ถามว่าคนเป็นโจรเอาไปใช้จะได้ผลไหม ตรงนี้ก็พูดยากเหมือนกันนะ เพราะคนที่มาเอาวัตถุมงคลไป ถ้าเขาไม่ได้บอกว่าเขาเป็นโจร มันดูไม่ออก เราก็ไม่รู้ คงไม่มีใครมาบอกว่าตัวเองเป็นโจร (หัวเราะ) อย่างไรก็ตาม วัตถุมงคลที่คนเอาไปใช้ คนดีกับคนไม่ดีเอาไปใช้ ผลออกมาจะแตกต่างกัน

    วัตถุมงคลจะมีส่วนช่วยให้คนไม่ดีกลับตัวกลับใจเป็นคนดีได้หรือไม่ ?
    -จะให้อาตมาไปบอกให้ทุกคนเอาวัตถุมงคลไปใช้ แล้วให้สร้างคุณงามความดีแบบนี้คงทำไม่ได้ เขาจะรู้กันเอง ซึ่งอาตมาจะให้เขานึกเอาเองมากกว่า จะให้อาตมาไปนึกแทนเขาไม่ได้หรอก ของแบบนี้มันอยู่ที่การปฏิบัติในตัวเองมากกว่า เพียงแต่ขอให้มีพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์เป็นที่พึ่งก็พอแล้ว
    เครื่องรางของขลังนำไปลองว่าขลังหรือไม่ขลังได้ไหมครับ ?
    -การนำสิ่งเหล่านี้ไปลองในทางปฏิบัติถือว่าผิด ไม่ควรจะกระทำ เพราะการลองนั่นก็หมายความว่า คนเหล่านั้นไม่ให้ความเคารพ จะกลายเป็นการลบหลู่ไป
    หลวงพ่อยังสักยันต์ให้กับลูกศิษย์เองหรือเปล่าครับ ?
    -อาตมาจะสักยันต์ให้กับลูกศิษย์บ้างที่เขาอยากให้สัก แต่ถ้าเข้าพรรษาอาตมาจะไม่สัก พุทธคุณที่ลงไปของการสักยันต์ก็เน้นไปในทางเมตตามหานิยมเหมือนกับวัตถุมงคลต่างๆ ที่ทำนั่นแหละ อยู่ที่ว่าใครชอบของแบบไหนเอาไว้ติดตัวก็มีพุทธคุณเหมือนกัน จะให้อาตมาไปอวดเก่งว่าของที่ทำมันดี ไปบอกสรรพคุณก็จะเป็นการอวดอุตริไป เมื่อเราบอกว่าเราเก่ง ก็ยังมีคนเก่งกว่าเรา เหนือฟ้ายังมีฟ้า
    ที่วัดของหลวงพ่อ มีการรักษาโรคต่างๆ ด้วยยาสมุนไพรแผนโบราณด้วยเหรอครับ ?
    -การรักษาโรคด้วยยาสมุนไพร ก็ต้องดูอาการภายนอกของโยมที่จะมารักษาเสียก่อน ว่าเกิดจากอุบัติเหตุ หรือเกิดเป็นมาจากธรรมชาติ โดยมีวิชาที่อาตมาเรียนมาจากหลายอาจารย์ ส่วนใหญ่เป็นวิชาที่ได้มาเมื่อครั้งเดินธุดงค์ไปตามสถานที่ต่างๆ เจออาจารย์ท่านไหนก็ขอตำรามาศึกษา ไม่ว่าจะเป็นน้ำมนต์ไล่ของ (คุณไสย) อัมพฤกษ์ อัมพาต มะเร็ง เป็นการรักษาที่ผสมผสานระหว่างตัวยาสมุนไพร กับคาถาที่ได้ใส่เข้าไปรักษาด้วย
    หลวงพ่อเริ่มรักษาโรคด้วยยาสมุนไพรมานานแค่ไหนแล้ว -สมัยก่อนโรงพยาบาลหรือหมอที่จะให้ญาติโยม เดินทางไปรักษาเหมือนใน ยุคปัจจุบันมันก็ไม่มี การรักษาด้วยยาสมุนไพรจึงเป็นสิ่งจำเป็น ซึ่งอาตมาก็เริ่มรักษาโรคด้วยยาสมุนไพรมาเป็นเวลากว่า ๓๐ ปีแล้ว อย่างบางคนมาก็จะต้องรักษา ด้วยการแช่น้ำมนต์ตามตำราเป็นเวลา ๓ วัน วันละ ๓ ชั่วโมง

    ทุกวันนี้ประชาชนมาวัดในแต่ละวันมากน้อยแค่ไหน ?
    -ในแต่ละวัน ก็มีญาติโยมเดินทางมาวัดเป็นจำนวนไม่น้อยเหมือนกัน บางคนก็มาให้รดน้ำมนต์รักษาโรคอัมพฤกษ์ อัมพาต บางคนก็มาขอของขลัง บางคนถือไม้เท้า นั่งรถเข็นมา พอหายก็จะทิ้งไม้เท้าไว้ที่วัดกันเป็นจำนวนมาก
    การรักษาโรคให้แต่ละคนต้องใช้เวลานานแค่ไหนครับ
    -ก็แล้วแต่ว่าคนที่เป็นน้อย เป็นมากแค่ไหน บางคนรักษา ๓ วัน ๗ วัน บางคนต้องใช้เวลานานเป็นปีก็มี เพราะขึ้นอยู่กับ อาการของแต่ละคนว่าหนักเบาอย่างไรด้วย สิ่งเหล่านี้มันเกิดจากวิบากกรรม ของคนเรา เพราะคนเรามีอาการ ๓๒ จะต้องมีบางจุดที่เลือดวิ่งไป กดดันเส้นเลือดให้วิ่งไม่สม่ำเสมอ การกินยาสมุนไพรจึงเป็นหนทางเลือก ที่ช่วยให้ญาติโยมได้มีอาการเบาขึ้นแล้วก็ค่อยๆ หาย
    ตอนนี้หลวงพ่ออยากทำอะไรอีกบ้างหรือเปล่า ?
    -ยังอยากจะสร้างหอระฆังให้กับทางวัดให้เสร็จ แล้วอาตมาก็ยังซื้อที่ดินอีกประมาณ ๘ ไร่ เพื่อสร้างโรงเรียนหลังใหม่ให้กับทางโรงเรียนวัดท้องไทร การสร้างบุญสร้างกุศลเป็นการทำบุญร่วมกันก็ได้แบ่งบุญกันไป อะไรที่ยังทำให้กับ สังคมได้ อาตมาก็ยังอยากจะทำให้ตลอดจนสังขารที่ยังมีอยู่
    ชาติภูมิหลวงพ่ออั้บ
    พระอธิการเกษม (หลวงพ่ออั้บ เขมจาโร) อายุ ๘๒ ปี พรรษา ๖๒ ชื่อเดิม นายเกษม นามสกุล ทิมมัจฉา ชื่อเล่นว่า อั้บ เกิดวันที่ ๑๒ สิงหาคม ๒๔๖๔ ณ ต.แหลมบัว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม มีพี่น้องทั้งหมด ๘ คน หลวงพ่อเป็นคนโตของครอบครัว อาชีพทำไร่ทำนา
    เมื่ออายุ ๒๐ ปี ใน พ.ศ.๒๔๘๔ ได้บวชเป็นพระภิกษุเพื่อแทนคุณบิดามารดา ณ วัดทุ่งน้อย จ.นครปฐม โดยมี หลวงพ่อมา วัดทุ่งน้อย เป็นพระอุปัชฌาย์ เมื่อบวชแล้ว ได้มาจำพรรษาอยู่วัดท้องไทรประมาณ ๙ ปี ก่อนจะออกธุดงค์ไปจำพรรษาอยู่ที่วัดใหม่ต้านทาน อ.บางซ้าย จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นเวลา ๑๓ ปี จากนั้นได้ย้ายมาจำพรรษาอยู่ที่วัดวังชะโด ๒ ปี กระทั่งปี ๒๕๐๘ จึงได้กลับมาจำพรรษายังวัดท้องไทรจนถึงปัจจุบัน
    ในวันที่ ๑๒ สิงหาคม ๒๕๔๖ นี้ ทางคณะศิษย์ได้ร่วมกันจัดงานทำบุญวันเกิดให้กับหลวงพ่ออั้บ พร้อมกับการจัดตั้งกองทุนสร้างหอระฆัง เมื่อเดือนสิงหาคม ๒๕๔๕ ขณะนี้ทางวัดได้ดำเนินการก่อสร้างหอระฆัง แต่ยังไม่แล้วเสร็จสมบูรณ์ ศิษยานุศิษย์และประชาชนทั่วไป สามารถสอบถามเส้นทาง ไปกราบนมัสการหลวงพ่ออั้บ ได้ที่วัดท้องไทร ต.แหลมบัว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม โทร.๐-๙๐๘๒-๔๗๕๐, ๐-๙๑๑๖-๗๘๘๙
    เรื่อง กวี สกาวไพร, สุทธิคุณ กองทอง
    ภาพ ประเสริฐ เทพศรี, ชาญณรงค์ พรดิลกรัตน์
     
  2. thaiput

    thaiput เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    9,528
    ค่าพลัง:
    +27,656
    หลวงปู่อั๊บ เขมจาโร

    พระอธิการเกษม (หลวงปู่อั๊บ) เขมจาโร วัดท้องไทร อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • p3.jpg
      p3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      38.1 KB
      เปิดดู:
      445
  3. keanu911

    keanu911 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 เมษายน 2005
    โพสต์:
    77
    ค่าพลัง:
    +920
    เมื่อก่อนเคยแค่ได้ยินชื่อเสียงของท่าน ก็ได้ยินคนอื่นๆ พูดถึงแต่ตะกรุดนางพิมพา-ดำเซ็น ตอนหลังนำมาบูชาติดตัว ถึงได้รู้ว่าเป็น "ของจริง" และเป็นดังคำกล่าวอ้างที่ว่าตะกรุดนี้เป็นสุดยอดแห่งความเมตตามหานิยมจริงๆ นอกจากนี้ยังช่วยทางด้านแคล้วคลาดได้เช่นกัน โดยเฉพาะวิธีบูชาโดยการนำเหล้าขาวทาที่ตะกรุดเพื่อเสริมความแรง (ทาที่ตะกรุดนะครับ ขอย้ำ! ไม่ใช่เอามาดื่มเอง -_-') ทุกวันนี้ก็ยังเซ่นเหล้าขาวให้อยู่เป็นประจำ แม้บางวันจะไม่ได้นำติดตัวตลอด (เพราะด้วยความเหมาะสมในการทำงานหลายอย่าง) แต่ก็จะอาราธนาบารมีหลวงปู่อั๊บ และบอกนางพิมพาให้ช่วยดูแลคุ้มครองคนในบ้านเสมอ ถือเป็นตะกรุดที่มีประสบการณ์ยิ่งครับ แต่บางคนก็นำไปใช้ทางด้านเสน่ห์ ซึ่งก็มีประสบการณ์เช่นกัน แต่ถึงอย่างไรก็อย่าลืมว่าการใช้วัตถุมงคลทุกคนจะต้องมีศีลห้าอยู่ด้วย ซึ่งครูบาอาจารย์ทุกท่านก็อยากให้เครื่องรางของขลังที่สร้างนั้นได้คุ้มครองคนดีมีศีลธรรมอยู่เสมอ
     
  4. mongjoto

    mongjoto Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    26
    ค่าพลัง:
    +84
    ผมศรัทธาครับ

    การันตีให้เลยครับว่าท่านเป้นพระที่น่านับถือมากๆๆๆๆๆรูปหนึ่ง
    ผมศรัทธาท่านตั้งแต่แรกเจอเลยครับยิ่งได้กราบยิ่งศรัทธา
    ลูกศิษย์ท่านในวัดก็นิสัยดีมากเลยครับ ไม่กันท่า และมีน้ามใจอย่างมาก
    ผมไปกับแม่และขากลับกะแวะวัดบางพระแต่ไปไม่ถูก ไปถามทางลูกศิษย์ท่าน ลูกศิษย์ ขี่มอเตอไซไปส่งผมกับแม่ตรงทางแยกอย่างไกลเลยครับ
    ให้เงินก็ไม่เอา ผมปลื้มใจอย่างมาก กะว่าถ้ามีเวลาจะไปกลาบหลวงปู่ท่านและนำนมไปถวาย ศรัทธามากมายครับ ใครไม่เคยไปกราบอยากให้ลงอไปครับ ท่านสมถะไม่ทำตัวหรูหราด้วยครับ
     
  5. nutagul

    nutagul เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มกราคม 2009
    โพสต์:
    179
    ค่าพลัง:
    +159
    หลวงปู่คือพระผู้ให้และเมตตามาก ผมเองมีโอกาสได้กราบท่านและได้สัมผัสถึงพลังแห่งความเมตตาของหลวงปู่ได้อย่างแท้จริงครับ
     
  6. Akazaba

    Akazaba เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    543
    ค่าพลัง:
    +435
    วิชา นางพิม ของหลวงปู่อั๊บ เป็นวิชาสายขาวที่แรงดีแท้
     
  7. บอมม์

    บอมม์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กันยายน 2008
    โพสต์:
    394
    ค่าพลัง:
    +474
    กราบหลวงปู่อั๊บครับ คิดถึงหลวงปู่มากเลยครับ ว่าวันที่ 12 สิงหานี้จะไปกราบท่านซักหน่อย
     
  8. royal_25156

    royal_25156 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 เมษายน 2010
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +3
    ขอปวรณาฝากตัวเป็นลูกศิษย์หลวงพ่อเปิ่นและหลวงปู่อั้บ ทุกชาติไป
     
  9. moo noi

    moo noi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    6,328
    ค่าพลัง:
    +23,902
    กราบหลวงปู่อั๊บค่ะ
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...