เรื่องเด่น หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ ได้ช้างคู่บุญ โดนช้างตกมันกระทืบ ลุกขึ้นมาหน้าตาเฉย ใช้มีดหมอกำราบ

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย undertaker89, 17 มีนาคม 2018.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. undertaker89

    undertaker89 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2017
    โพสต์:
    55
    กระทู้เรื่องเด่น:
    34
    ค่าพลัง:
    +97
    1072368-img.sxqumr.twrl.jpg

    หลวงพ่อเดิม แห่งวัดหนองโพ นี่คืออีกหนึ่งในสุดยอดพระอริยะแห่งเมืองสยาม ผู้เป็นที่เคารพรักและศรัทธายิ่งแก่ชาวเมืองนครสวรรค์ ผู้ได้รับสมญาว่า เทพเจ้าแห่งเมืองสี่แคว ท่านเป็นยอดพระเกจิคณาจารย์ผู้ทรงคุณวิทยาคม เถราจารย์ผู้มีตบะบารมีแก่กล้า มากด้วยอิทธิคุณและบุญฤทธิ์บารมี เครื่องรางของขลังที่หลวงพ่อได้ปลุกเสกขึ้น ล้วนเป็นยอด แห่งเครื่องรางเมืองสยาม ที่ผู้ชอบในศาสตร์แขนงนี้ต่างใฝ่หา เพื่อให้ได้มาครอบครองและบูชา

    เวทย์มนต์คาถาหรือวิทยาอาคมของหลวงพ่อ ที่ปลุกเสกให้มีเสน่ห์มหานิยมหรืออยู่ยงคงกระพันชาตรี หรือขับไล่ภูตผีปีศาจนั้น ก็มาจากการที่ท่าน ได้สืบเสาะแสวงหา เพื่อไปร่ำเรียนวิชากับพระอาจารย์สำนักต่างๆมากมาย ด้วยความที่ท่านเป็นผู้ใฝ่รู้และใฝ่เรียนเป็นนิสัย ในช่วงวัยรุ่นขณะที่หนุ่มๆต่างเกี้ยวพาราสีจีบสาวกัน หลวงพ่อนั้นกลับชื่นชอบที่จะไปนั่งสวดมนต์ และทำสมาธิมากกว่า ท่านไม่เคยต้องหญิงใดเลยครองเพศพรหมจรรย์ เรียกว่าบริสุทธิ์ผุดผ่อง มีบุญเก่ามาเกื้อหนุนให้ท่านได้ดำเนินตามรอยพระพุทธบาทจวบจนสิ้นอายุขัยของ ท่าน
    1072368-img.sxqumr.1grkp.jpg

    แม้จะเป็นพระผู้ชื่นชอบในการร่ำเรียนวิชาคาถาอาคม แต่ลักษณะนิสัยอีกอย่างหนึ่งของหลวงพ่อนั่นก็คือท่านเป็นพระที่รักสัตว์เป็นอย่างมาก ชอบเลี้ยงสัตว์ เมื่อท่านอยู่ในวัยรุ่นท่านชำนาญในเรื่องนกเขาเป็นอย่างมาก เรียกว่าดูลักษณะและฟังเสียงได้คล่อง เลียนเสียงนกจนลวงนกทั้งฝูงได้ ท่านเรียนวิชามาจากนายพรานในหมู่บ้าน ท่านชอบดักนก และต่อนกเขามาก ถ้าชอบใจแล้วเป็นไม่บ่น รักสัตว์ทุกชนิดมาตั้งแต่วัยหนุ่ม จึงติดมาถึงเมื่อบวชแล้วก็รักสัตว์และเลี้ยงสัตว์ไว้ใช้งานมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ม้า วัว ควาย

    สัตว์ชนิดหนึ่งที่คู่บุญบารมีของหลวงพ่อเดิมนั่นก็คือ ช้าง หลวงพ่อเดิมท่านได้ชื่อว่าเป็นพระผู้ที่เลี้ยงช้างไว้มาก เลี้ยงไว้เป็นโขลงเลยทีเดียว ท่านเลี้ยงไว้ใช้งานและยังเอาไว้ขี่เล่นเพื่อท่องเที่ยวไปในป่า หรือไปตามสถานที่ต่างๆอีกด้วย

    ยามใดว่างเว้นจากกิจนิมนต์หรือภาระจากญาติโยม หลวงพ่อก็จะเข้าไปท่องป่าเข้าไปส่องสัตว์ กับลูกศิษย์และนายพรานคู่ใจ บางทีท่านก็จะไปเอาสัตว์เพื่อนำมาเลี้ยงไว้ใช้งาน เมื่อได้มาแล้วก็จะเลี้ยงดูอย่างดีหลวงพ่อเคยบอกว่า เอาเขามาแล้วต้องเลี้ยงเขาให้ดีถ้าไม่ดีก็ปล่อยเขากลับไปซะ

    มีเหตุการณ์ตอนหนึ่ง เป็นเหตุการณ์ที่ ที่ลูกศิษย์ลูกหาได้บันทึกไว้ เมื่อหลวงพ่อเจอช้างคู่บารมี มันกำลังตกมัน !!
    1072368-img.sxqumr.2dfyj.jpg

    เปิดบันทึกตำนาน 30 : เล่าเรื่อง หลวงพ่อเดิม แห่ง วัดหนองโพ กับตำนาน ช้าง อันลือลั่น เมื่อท่านโดนช้างตกมันกระทืบ ถึงกับต้องใช้มีดหมอกำราบ แล้วท่านจะปราบมันได้หรือไม่ ? ...​
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...