เรื่องเด่น หลวงพ่อเฟื่อง ปัดระเบิดลงทะเลสงขลา กระโดดถีบผีทหารญี่ปุ่น !!!

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย undertaker89, 14 มีนาคม 2018.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. undertaker89

    undertaker89 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2017
    โพสต์:
    55
    กระทู้เรื่องเด่น:
    34
    ค่าพลัง:
    +97
    maxresdefault.jpg


    เหตุการณ์สงครามโลกครั้งที่สอง นี่คือมหาสงครามที่ก่อให้เกิด การสูญเสียอย่างใหญ่หลวง นับเป็นโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ ของมวลมนุษยชาติ ที่คร่าชีวิตผู้คน ไปนับแสน นับล้านคน ผู้คนมากมายที่ต้องบาดเจ็บล้มตาย บางคนต้องสูญเสียญาติมิตร บางคนต้องไร้บ้านไร้ที่อยู่อาศัย



    1071948-img.sxkxgf.1firs.jpg



    และที่สำคัญก็คือสงครามในครั้งนี้ได้ส่งผลกระทบแก่ประชาชนชาวไทยโดยตรง มิใช่โดยอ้อมเหมือนในสงครามโลกครั้งที่ 1 เพราะกองทัพจักรวรรดิญี่ปุ่น ได้ยกพลเข้ามาในประเทศไทย และบีบบังคับให้คนไทยต้องจำยอมเข้าร่วมเป็นพันธมิตรด้วย แม้ส่วนใหญ่จะไม่สมัครใจ แต่ก็ต้องจำยอม เพราะเราเป็นประเทศเล็กนัก การจะเอาไม้ซีกไปงัดไม้ซุงนั้นคือการฆ่าตัวตายดีๆนี่เอง แม้จะต้องข่มใจ ที่เห็นเพื่อนร่วมชาติถูกเกณฑ์ไปใช้เเรงงานอย่างนัก หญิงบางคนถูกลักพาตัวไปกระทำชำเรา ให้เขาย่ำยีก็ตาม โดยเฉพาะพื้นที่ในแถบภาคใต้ของเรานั้น



    นี่คือพื้นที่ๆ พี่น้องคนไทยสูญเสียชีวิตไปมากมาย ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะ บริเวณนี่คือจุดยุทธศาสตร์สำคัญ ในการยกพลขึ้นบกของกองทัพญี่ปุ่น และด้วยนิสัยใจคอของพี่น้องชาวใต้ ที่ดุดัน กล้าหาญ และเด็ดเดี่ยว ดังวลีที่ว่า คนใต้ใจเด็ด จึงสู้ตายถวายชีวิต จนก่อ ให้เกิดวีรกรรมและ ตำนานเกิดขึ้นมากมาย

    1n3333.jpg

    พื้นที่หนึ่งที่ได้รับผลกระทบจากพิษสงคราม คือแถวๆท่าช้าง เนื่องด้วยถูกทิ้งระเบิดอย่างหนัก บริเวณสถานีรถไฟ มีคนตายมากมาย ชาวบ้านชาวช่องอยู่กันอย่างหวาดกลัว นอนไม่หลับกันเป็นทิวแถว ไม่รู้วันใดจะเป็นคราวเคราะห์ ที่ลูกระเบิดตกใส่หลังคาบ้านตน

    จนหลายคนต้องหันไปพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และพระ องค์แรกๆที่พวกเขาคิดถึงนั่นก็คือ หลวงพ่อเฟื่องนั่นเอง

    หลวงพ่อเฟื่อง แห่งวัดคงคาเลียบ จังหวัดสงขลา หลวงพ่อเฟื่องผู้นี้ ท่านคืออีกหนึ่งในยอดพระเกจิแห่งแดนใต้ ที่ผู้คนในแถบจังหวัดสงขลา ให้ความเคารพและศรัทธามากมาย



    เปิดบันทึกตำนาน 29 : เล่าเรื่อง หลวงพ่อเฟื่อง อินทสุวัณโณ แห่ง วัดคงคาเลียบ กับตำนาน " ปัดระเบิด"ลงทะเลสงขลา และการพบพานกับ ดวงวิญญาณ ผีทหารญี่ปุ่น ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 แล้วท่านจะปราบมันได้อย่างไร ? ...
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...