> หลอนต่างแดน: ผีรถไฟ (2เรื่องควบ)

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย rinnn, 17 เมษายน 2006.

  1. rinnn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    7,666
    ค่าพลัง:
    +24,024
    เรื่องที่ผมเล่าต่อไปนี้ ผมแปลมาจากเรื่องที่เล่ากันในเน็ตอีกทีนึงน่ะครับ เป็นเรื่องลี้ลับที่เกี่ยวข้องกับรถไฟในต่างประเทศ เริ่มจากเรื่องแรก

    1. แสง St.Louis
    เมือง St.Louis ที่ว่านี้ ไม่ได้อยู่ในสหรัฐอย่างที่เข้าใจนะครับ แต่เป็นเมืองเล็กๆแห่งนึงในแคนาดา (ที่บังเอิญชื่อตรงกัน) ที่เมืองนี้เองมีเคยมีทางรถไฟเก่าพาดผ่าน ซึ่งเล่ากันมาว่าในช่วงสมัยที่เปิดเดินรถเมื่อประมาณช่วงปี 1920-1930 นั้น เคยมีพนักงานรถไฟขี้เมาคนนึงโดนรถไฟทับจนหัวขาด หลังจากเหตุการณ์ครั้งนั้นก็มักจะมีผู้พบเห็นลูกไฟประหลาดลอยขึ้นลงในตอนกลางคืนไปตา
    มทางรถไฟ มีหลายสีสลับกัน ผู้คนแถวนั้นต่างลือกันว่าเป็นวิญญาณของพนักงานรถไฟที่กำลังเดินตามหาศีรษะของเขา บางคนก็ว่าเป็นแสงจากหัวรถจักรไอน้ำโบราณที่ยังคงวิ่งอย่างไร้จุดหมายปลายทาง แม้ว่าปัจจุบันทางรถไฟร้างสายนั้นจะโดนรื้อถอนรางไปจนหมดแล้ว แต่ก็ยังมีผู้พบเห็นลูกไฟปริศนาอยู่เป็นระยะๆ

    2. Silverpilen
    เรื่องนี้เป็นตำนานที่เกี่ยวข้องกับระบบรถไฟใต้ดินในกรุง Stockholm ประเทศสวีเดน เรื่องมีอยู่ว่าในตอนกลางดึกมักจะมีคนเห็นรถไฟใต้ดินที่ชื่อ Silverpilen (ลูกศรเงิน) ซึ่งเป็นรถไฟรุ่น C5 ที่ปลดประจำการไปแล้ว วิ่งผ่านสถานีด้วยความเร็วสูงโดยไม่จอดรับผู้โดยสารและไม่มีใครอยู่บนรถทั้งสิ้น บางคนก็ว่าเห็นวิญญาณคนตายนั่งอยู่ในรถเป็นกลุ่มเล็กๆ ส่วนพวกคนงานรถไฟใต้ดินก็มักจะเห็นรถไฟขบวนดังกล่าววิ่งไปทางอุโมงค์ร้างที่ปิดการเด
    ินรถแล้ว นอกจากนี้ยังมีผู้พบเห็นเหตุการณืในรูปแบบต่างๆอีกหลายคน แต่ในขณะเดียวกันก็มีผู้ตั้งข้อสังเกตว่าอาจเกี่ยวข้องกับสถานีร้างที่ชื่อ Kymlinge ซึ่งไม่เคยสร้างเสร็จอีกด้วย

    ที่มา: http://en.wikipeida.org
     

แชร์หน้านี้