ห้องพระเครื่อง "ศิลป์พระ๙" พระเครื่องทั่วไทย

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิลป์พระ9, 26 ธันวาคม 2020.

  1. ศิลป์พระ9

    ศิลป์พระ9 Active Member สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2010
    โพสต์:
    598
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +485
    107.พระนาคปรก หรือ พระนาคพันธ์ปริวัตร รุ่นบูรพาจารย์ หลังพญานาค ปี ๒๕๔๘ พิมพ์ใหญ่ เนื้อนวะโลหะ ((( บูชา 1,250 บาท )))
    ลป.พิศดู, ลป.ท่อน,ลป.หงษ์ ร่วมเสก สุดยอดแห่งมหามงคลวัตถุมงคลังศักดิ์สิทธิ์แห่งยุค ตามรอยองค์ครูบูรพาจารย์


    สุดยอดแห่งมหามงคลวัตถุมงคลังศักดิ์สิทธิ์แห่งยุค ตามรอยองค์ครูบูรพาจารย์
    ประมาณปี พุทธศักราช ๒๔๕๘ หลังจากที่ท่านพระอาจารย์เสาร์ และท่านพระอาจารย์มั่น ได้เดินธุดงค์กลับจากฝั่งลาว ท่านพระอาจารย์มั่น ตั้งใจจะกลับบ้านเกิดของท่าน เพื่อโปรดโยมมารดา ที่ บ้านคำบง ระหว่างที่พักอยู่ที่กุดเม็ก ท่านได้นำทองเก่าแก่หลายอย่างมาจากทางฝั่งลาว และฝั่งไทยมาหลอมรวมกันเพื่อเททองหล่อพระพุทธรูปขึ้น ๒ องค์ โดยท่านตั้งเตาหล่อพระ ด้วยตัวท่านเอง พระพุทธรูปสำริดองค์แรก ขนาดหน้าตัก ๙ นิ้ว เป็นฝีมือการหล่อของพระอาจารย์เสาร์ อีกองค์หนึ่งขนาดหน้าตัก ๗ นิ้ว เป็นฝีมือหล่อของท่านพระอาจารย์มั่น ได้นำมาประดิษฐานไว้ที่บ้านเกิดของ ท่านพระอาจารย์มั่น ณ บ้านตำบง ตราบจนถึงปัจจุบัน ยังมีพระพุทธรูปทองสำริดอีกจำนวนสามองค์ที่ท่านพระอาจารย์จันทร์ สิริจันโท ท่านพระอาจารย์เสาร์ ท่านพระอาจารย์มั่นได้ร่วมกันหล่อไว้เป็นอนุสรณ์ซึ่งพระพุทธรูปทั้งสามองค์นี้มีพุทธศิลป์แบบพื้นบ้าน ประกอบด้วย พุทธลักษณะที่เรียบง่าย สมตามสมณะสารูปอันสมถะสัน โดษของพระป่าโดยแท้ หากแต่แฝงอนุภาพครบถ้วนบริบูรณ์ ด้วยเหตุแห่งเจตนาการสร้าง หล่อหลอมมาจากศรัทธาอันบริสุทธิ์ สำเร็จจากสายสัมพันธ์อันแนบแน่นทั้งในอาจารย์และศิษย์ และในฐานะสหธรรมมิก ผู้เป็นกัลยาณมิตร ชี้แนะซึ่งกันและกัน สามพระอริยะสงฆ์ผู้เป็นองค์บูรพาจารย์แห่งพระสุปฏิปันโนในสายพระธรรมยุต ทั้งหลายทั้งปวงผู้ละแล้วซึ่งวัตถุทั้งหลาย ร่วมกันสถาปนาองค์พระพุทธรูปขึ้นมานั้นนับว่าเป็นนิมิตหมายอันน่าอัศจรรย์อาจจะกล่าวได้ว่ายากที่จะหาพระพุทธรูปใดที่จะทรงไว้ซึ่งคุณค่า เสมอหนึ่งตัวแทนแห่งพระอริยะบูรพาจารย์ได้ครบถ้วน เสมอด้วยพระพุทธรูปทั้งสามองค์นี้ที่มิมีอีกแล้ว

    และด้วยวาระครบรอบ 201 ปีแห่งการสถาปนาคณะสงฆ์ ธรรมยุตนิกาย และครบรอบ๗๒ ปี ของวัดสำราญนิเวศพระอารามหลวง โดยพระเดชพระคุณท่านพระวิชัยมุนี ดำริเห็นควรเพื่อเจริญศรัทธา ตามรอยบูรพาจารย์ทั้งสามท่าน อันประกอบด้วย พระเถระผู้เป็นดั่งนายกองเสบียงผู้ส่งเสริมทุกวิถีทาง ทั้งทางพุทธจักรแบะอาณาจักร เพื่อยังความเจริญแก่คณะสงฆ์ทั้งมวลจนมั่นคงเป็นปึกแผ่นตั้งแต่ต้นจนปัจจุบันนั้นนามว่า ท่านเจ้าคุณอุบาลีคุณูปการมาจารย์ (จันทร์ สิริจันโท) อีกสองนามคือท่านพระอาจารย์เสาร์กันตสีโลและท่านพระอาจารย์มั่นภูริทัตโต สามพระอาจารย์ผู้เป็นดังแม่ทัพกองธรรม นำเหล่าศิษย์ยานุศิษย์ ย่างก้าวสู่ทุกแห่งบนแผ่นดินไทย ธุลีละอองจากการย้ำแสวงหาโมกข์ธรรม ตามรอยอริยะมรรคยังคงลอยละล่องตกต้องสู่เศียนเกล้า

    เหล่าศิษย์ให้ก้าวตามอยู่มิขาดสาย ด้วยเหตุที่ว่าพระพุทธรูปอันเนื่องในพระอาจารย์ใหญ่ทั้งสามท่านนี้ เป็นดั่งอนุสรณ์ เป็นประจักษ์พยานถึงความเป็นกัลยาณมิตรผู้ถึงพร้อมใจความเพียร เข้าถึงพระรัตนตรัยครบองค์ ๓ ด้วยเจตนาเพื่อเป็นตัวแทนพระพุทธเจ้าด้วยผู้สร้างเข้าถึงพระธรรม พบวิมมุติโดยแท้จริงด้วยผู้สร้างเป็นสงฆ์ผู้สะอาดบริสุทธิ์

    ด้วยเหตุสำคัญแห่งองค์พระอาจารย์ทั้งสามควรด้วยประการทั้งปวง ที่จะอัญเชิญสถิตในรูปองค์จำลองขนาดย่อส่วนเป็นพระพุทธชัยวัฒน์ สถาปนานามว่า พระพุทธชัยวัฒน์บูรพาจารย์ ซึ่งมีขนาดเล็กพอเหมาะที่ศิษยานุศิษย์ผู้ปรารถนาเจริญรอยตามได้พกพาไว้ติดกาย เพื่อการบูชาคุณองค์บูรพจารย์ทั้งสามจะถึงพร้อมด้วยอามิสบูชาและปฏิบัติบูชาโดยพร้อมมูลวัดสำราญนิเวศ ได้สถปานาพระพุทธบูรพาจารย์โดยประสานด้วยโลหะธาตุ อันเป็นสิริมงคล ส่วนใหญ่ได้มาจาก บรรดาผู้มีจิตศรัทธาถวายมาเป็นจำนวนมาก ซึ่งใต้ฐานได้จารึก นาม ฉายาขององค์อาจารย์ใหญ่ทั้งสามคือสิริจันโท กันตสีโล ภูริทัตโต พร้อมบรรจุมวลสารอนเป็นมงคลมีความสื่อไปยังทิศทางธรรมปฏิบัติของพระอาจารย์อันมีดินจากภายในถ้ำภูหล่น สถานที่พระอาจารย์เสาร์และพระอาจารย์มั่นได้บำเพ็ญเพียรอยู่เป็นเวลานานถึง ๖ ปี เป็นมวลสารหลักสำคัญมวลสารมงคลอื่น ๆ ก็มีดินจากถ้ำ , พระโมคคัลลานะ สารีบุตร ประเทศอินเดีย ผงพุทธคุณ ๕ ประการ ผงพุทธคุณ ๔๐๐ อาจารย์ผงอังคารธาตุ ผงพระกัมมัฏฐาน และผงพระกรุเก่าที่หัดชำรุดเป็นจำนวนมาก


    - การปรากฏขึ้นอีกครั้งของพระยันต์โบราณ “อาสัพโตนาคพันธ์”

    พระนาคพันธ์ปริวัตร และพระนาคพันธ์พรหมวิหาร จากตำราขององค์บูรพาจารย์ใหญ่ ท่านเจ้าคุณอุบาลีคุณูปมาจารย์ จันทร์ สิริจันโท ผู้เป็นเจ้าของตำราโบราณอันศักดิ์สิทธิ์พิสดารนับแต่พระเศรษฐีนวโกฏิ พระปทุมเสมิง จนถึงสุดยอดมหาวัตถุมงคลอย่าง พระนาคพันธ์ปริวัตร และพระนาคพันธ์พรหมวิหารอันล้ำลึก พระนาคพันธ์ปริวัตร และพระนาคพันธ์พรหมวิหาร จากตำราท่านเจ้าคุณอุบาลีฯ ไม่เคยปรากฏรูปแบบพิมพ์ที่ชัดเจน พระนาคพันธ์ปริวัตร และพระนาคพันธ์พรหมวิหาร อันล้ำลึก ผู้ขนาบกายไปในสามโลกมีขนาดหางโอบเมืองนรก ลำตัวพาดผ่านเมืองมนุษย์ แผ่เศียรปกป้องสวรรค์ 16 ชั้นฟ้า พญานาคพันธ์ ของท่านเจ้าคุณุบาลีฯ เคยปรากฏมีแต่เฉพาะในรูปอักขระมหายันต์และผงวิเศษนาคพันธ์ แต่ยังมีแบบพิมพ์ที่เหมาะสมในการสถาปนาองค์พญานาคพันธ์ขึ้นเป็นมหาวัตถุมงคล ประกอบกับรูปพระพุทธได้อย่างเหมาะควร โดยเหตุที่ว่าพญานาคพันธ์ผู้เป็นใหญ่แห่งลุ่มน้ำโขง อันมีตำนานเกี่ยวพันกับพระธาตุองค์สำคัญอย่างแนบแน่น เพราะมีเรื่องราวสอดคล้องจากคำบอกเล่าจากพระเถระฝ่ายวิปัสสนามาทุกทางสมัยต้นแบบพระพิมพ์นาคพันธ์ปริวัตร และนาคพันธ์ พรหมวิหาร มีมูลเหตุอันน่าอัศจรรย์ นับแต่ต้นแบบศิลปะพิมพ์พระที่พบโดยบังเอิญ บนซุ้มยอดพระธาตุอิงฮัง แขวงสวรรค์เขต ประเทศลาว ซึ่งมีพุทธลักษณะ อุดมคติสมตามอุปเท่ห์ตามพระตำราทุกประการแลที่สำคัญคือยากที่จะหาศิลปะใดในยุคปัจจุบันงดงามหมดจรดเสมอเหมือน


    - ยอดพระมหายันต์และมหาคาถาพญานำยูงทอง

    แต่เดิมครั้งสมัยพุทธกาล สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าก็ไม่ทรงปฏิเสธความศักดิ์สิทธ์ของ “คาถา” ทรงเคยตรัสกับพระสงฆ์ที่บวชใหม่เมื่อเวลาไปบำเพ็ญภาวนาในสถานที่อันสัปปายะและเก็บความหวาดกลัวต่อภูตผีต่างๆ ก็ให้ภาวนาคาถาบท “อิติปิโสภควา” และยังทรงกล่าวถึงพระคาถาอีกหลายๆ บทด้วยสำหรับพระคาถา”พญานกยูงทอง”ก็เป็นคาถาที่มาจากประวัติของพระโพธิสัตว์ที่ได้เสวยพระชาติเป็น “พญานกยูงทอง” ซึ่งได้มีการท่องคาถาพญานกยงูทองจนทำให้แคล้วคลาดรอดพ้น จากภัยอันตรายต่างๆ มาได้หลายครั้ง ต่อมาคุณวิเศษนี้ก็ปรากฏเป็นที่เลื่องลือจึงมีการนับถือพระคาถาพญานกยูงทองว่ามีความศักดิ์สิทธิ์สามารถดลบันดาลให้เกิดเมตตาโชคลาภ และความเจริญรุ่งเรืองก้าวหน้าได้อีกโสตหนึ่งด้วย “นะโมวิมุต ตานัง นะโมวิมุตติยา”

    ความนอบน้อมของข้าฯ จงมีแต่ผู้วิมุตแล้วทั้งหลาย ความนอบน้อมของข้าฯ จงมีแต่ผู้วิมุตธรรม อนึ่งสำหรับคำว่า” วิมุต” ก็หมายถึง “ผู้หลุดพ้น” หรือ”พระอรหันต์” นั่นเองสำหรับพระวิปัสสนากรรมฐานในสายพระอาจารย์ใหญ่ เมื่อจัดสร้างวัตถุมงคลแล้วอัญเชิญพระคาถาพญานกยูงทองมาประทับไว้ก็มีพระอาจารย์ที่มีชื่อเสียงอยู่หลายท่านด้วยกัน อาทิ พระอาจารย์ฝั่น อาจาโร , หลวงปู่สาม วัดป่าไตรวิเวก, พระอาจารย์กว่า วัดบ้านกู่, พระอาจารย์กงมา วัดดอยธรรมเจดีย์,หลวงปู่ขาว วัดถ้ำกลองเพล,พระอาจารย์จวน วัดภูทอก,พระอาจารย์บัว วัดป่าหนองแซง,หลวงพ่อพุธ วัดป่าสามวัน, พระอาจารย์มหาโส วัดป่าคีรีวรรณอรัญเขต เป็นต้น จนอาจกล่าวได้ว่าวัตถุมงคลใดที่ประทับด้วยพระคาถา “พญานกยูงทอง” ล้วนแต่สร้างโดย พระกรรมฐานสายพระอาจารย์ใหญ่ทั้งนั้น และด้วยความศักดิ์สิทธิ์อันสำคัญยิ่งของพระคาถานี้ ทางคณะผู้จัดสร้างจึงได้อัญเชิญพระคาถา”พญานกยุงทอง” มาเป็นส่วนผสมและประทับลงบนองค์ วัตถุมงคล รุ่น “บูรพาจารย์”ทุกพิมพ์ทุกเนื้อ!! ตำนานแต่ครั้งอดีตกาลขององค์ครูบูรพาจารย์ กับการสรรสร้างอันสุดล้ำลึก ประยุกต์ด้วยกรรมวิธีอันน่าอัศจรรย์ กับการอัญเชิญมวลสารศักดิ์สิทธิ์บูรพาจารย์ มาประดิษฐานไว้บนองค์พระในมหาวัตถุมงคล “บุรพาจารย์” ทุกเนื้อ!! ทุกพิมพ์!!

    2.jpg
    1.jpg

    70.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 35.jpg
      35.jpg
      ขนาดไฟล์:
      133.1 KB
      เปิดดู:
      31
    • 36.jpg
      36.jpg
      ขนาดไฟล์:
      125.6 KB
      เปิดดู:
      31
    • 37.jpg
      37.jpg
      ขนาดไฟล์:
      87.3 KB
      เปิดดู:
      39
  2. ศิลป์พระ9

    ศิลป์พระ9 Active Member สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2010
    โพสต์:
    598
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +485
    108.เหรียญอาจารย์ชุม วัดควนปิยาราม เนื้ออัลปาก้า ปี 2526 จ.พัทลุง ((( บูชา 550 บาท ))) "จอง">>>พี่j999

    เหรียญพระครูวิลาศวรัญญู (หลวงพ่อชุม ยสโร) วัดควนปิยาราม ปากพยูน อายุ 84 ปี 2526 รุ่นแรก เนื้ออัลปาก้า พระครูวิลาศวรัญญู (หลวงพ่อชุม ยสโร) วัดควนปิยาราม ท่านเก่งมาก ขนาด น้ำล้างรูป อาราธนา คนป่วย ยังฟื้นขึ้นมานั่งได้ หลวงพ่อชุม วัดควนปิยาราม เป็นศิษย์ของหลวงพ่อจันทร์(พระครูรัตนานุกูล) วัดควนฝาละมี เหรียญอ.ชุม วัดควนปิยารามรุ่นแรก ปี 2526 ทันท่านอ.ปลุกเสก ประสบการณ์เล่าเยอะแยะมากมายในพื้นที่นับถือท่านตั้งแต่รุ่นปู่ย่าตายายจวบจนปัจจุบัน ประสบการณ์เหรียญรุ่นนี้ มีคนถูกยิงด้วยอาวุธปืน.38 แต่ยิงไม่ออก นับว่าปาฏิหารย์จริงๆ เรื่องแคล้วคลาดจากรถ เรือก็โด่งดังมาก เหรียญรุ่นแรกท่านจัดเป็นเหรียญหลักของจังหวัดพัทลุงราคาหลักพันปลายถึงหมื่น เหรียญรุ่นนี้สร้างภายหลังเหรียญรุ่นแรก บางคนบอกว่าเป็นรุ่นแรกที่วัดออกเอง ไม่ว่าจะรุ่นไหนบาได้สนิทใจเหมือนกันครับ


    78.jpg

    48.jpg


     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 49.jpg
      49.jpg
      ขนาดไฟล์:
      131.1 KB
      เปิดดู:
      63
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 กรกฎาคม 2021
  3. ศิลป์พระ9

    ศิลป์พระ9 Active Member สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2010
    โพสต์:
    598
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +485
    109.เหรียญหลวงพ่อกี๋ วัดหูช้าง ปี 2517 รุ่น 4 จ.นนทบุรี ((( บูชา 500 บาท )))

    หลวงพ่อกี๋ หรือ พระครูกิตตินนทคุณ วัดหูช้าง นนทบุรี เป็นพระเกจิที่สืบทอดวิชาสายวัดประดู่ทรงธรรม ของอยุธยา ในพิธีปลุกเสกพระของวัดประสาทบุญญาวาส ตะกรุดของหลวงพ่อกี๋ ที่นำไปหลอมในเบ้าเพื่อหล่อพระ ปรากฏว่าไม่หลอมละลาย หลวงพ่อกี๋ เป็นศิษย์ผู้พี่ของหลวงพ่อเทียมวัดกษัตราธิราช ซึ่งมีความสนิทสนมกันมาก มักจะไปมาหาสู่กันเสมอในตอนที่ท่านมีชีวิต พิธีปลุกเสกพระในสมัยก่อนถ้ามีหลวงพ่อเทียม ก็จะต้องมีหลวงพ่อกี๋ อยู่ด้วยครับ เช่น พิธีปลุกเสกพระเครื่องวัดฉลอง ปี 2511-2 พิธีปลุกเสกพระชินราชกองทัพภาค 3 พิธีปลุกเสกวัดท่าเกวียน เป็นต้น หลวงพ่อกี๋ ท่านออกวัตถุมงคล ไม่กี่รุ่น เช่นเหรียญจะมีประมาณ 3 ร่นเท่าที่พบ เช่นเหรียญปี 2513, 2515, 2517 รูปหล่อ พระหล่อปิดตา พระเนื้อผง และที่ขึ้นชื่อของท่านอีกอย่างคือปลัดขิกครับ ซึ่งท่านเรียนวิชานี้มาจากหลวงพ่ออี๋ วัดสัตหีบ ชลบุรี หลวงพ่อกี๋ มีวิชาอาคมขลังมากๆเนื่องจากท่านเรียนวิชามาจากฆราวาส ก๋งจาบ ผู้เชี่ยวชาญวิชาสายวัดประดู่ทรงธรรม สำหรับศิษย์ร่วมสำนักที่มีความสนิทสนมกับหลวงพ่อกี๋ ซึ่งมีอายุรุ่นราวคราวเดียวกันมี 2 ท่านคือ หลวงพ่อเทียม วัดกษัตราธิราช อยุธยา และ หลวงพ่อแทน วัดธรรมเสน ราชบุรี หลวงพ่อกี๋ ได้มรณภาพเมื่ออายุได้ราว 76 ปี ในปี 2520 ครับ

    หลวงพ่อกี๋ท่านได้ทำพิธีปลุกเสกเดี่ยวตลอดไตรมาสก่อนที่จะจัดให้มีงานพิธีพุทธาภิเศกครั้งใหญ่ ณ อุโบสถวัดหูช้าง เมื่อวันที่ 19 พฤษจิกายน ปี พ.ศ. 2517 ก่อนหน้างานผูกพัทธสีมาเพียง 1 วัน ซึ่งมีพระเครื่องเนื้อผงเนื้อดินเผาและเนื้อโลหะหลายแบบหลายชนิดที่เข้าพิธีในครั้งนี้มากเป็นประวัติการของวัดหูช้าง โดยมีพระคณาจารย์สายวัดประดู่ทรงธรรมและสหธรรมิกของหลวงพ่อกี๋เข้าร่วมพิธีอย่างคับคั่ง เช่น
    1.หลวงพ่อเทียม วัดกษัตราธิราช จ.อยุธยา
    2.หลวงพ่อบุญนาค วัดประดู่ทรงธรรม จ.อยุธยา
    3.หลวงพ่อสละ วัดประดู่ทรงธรรม จ.อยุธยา
    4.หลวงพ่ออิน วัดลาด(บ่อพุ) จ.จันทบุรี
    5.หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลย์ จ.สุพรรณบุรี
    6.หลวงพ่อทองอยู่ วัดใหม่หนองพระองค์ จ.สมุทรสาคร
    7.พระสมุห์อำพล วัดประสาทบุญญาวาส สามเสนฯ
    8.หลวงพ่อวิง วัดละมุดใน จ.นนทบุรี
    9.เจ้าคุณระเบียบ วัดชิโนรส จ.กรุงเทพฯ
    10.หลวงพ่อตี๋ วัดหูช้าง จ.นนทบุรี
    11.พราหมณ์จั๊ว เตชะวีรพงศ์

    #พระสวดพุทธาภิเษก4รูป
    1.พระมหาแสวง วัดศรีประวัติ จ.นนทบุรี
    2.หลวงพ่อสังวาลย์ วัดสิงห์ จ.นนทบุรี
    3.หลวงพ่อวิง วัดละมุดใน จ.นนทบุรี
    4.หลวงพี่เล็ก ( อาจารย์นิตย์ นวลยงค์ ) วัดหูช้าง


    17.jpg
     
  4. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,151
    ค่าพลัง:
    +5,421
    ขอจองครับ
     
  5. ศิลป์พระ9

    ศิลป์พระ9 Active Member สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2010
    โพสต์:
    598
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +485
    รับทราบการจองครับพี่ ขอบคุณพี่มากๆครับ
     
  6. ศิลป์พระ9

    ศิลป์พระ9 Active Member สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2010
    โพสต์:
    598
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +485
    110.พระปิดตาจตุรพิธพรชัย ปี 2518 วัดจีน อยุธยา ((( บูชา 2,300 บาท ))) "จอง">>>เด็กบางบัว

    ถือเป็นพระดีราคาไม่แพงที่สายหลวงปู่ดู่ หลวงพ่อกวย หลวงปู่โต๊ะ ให้การยอมรับ สร้างอยู่ในชุดเดียวกับเหรียญจตุรพิธพรชัยหลวงพ่อกวยราคาหลายๆหมื่น

    cr.เวปluangporguay.com
    ประวัติการจัดสร้างชัดเจนมีบันทึกลงในหนังสือมงคลทิพย์หนังสือเล่มหลัก ที่เป็นที่ยอมรับจากลูกศิษย์ลูกหาของหลวงพ่อ ประวัติมีอยู่ว่าเนื่องจากนายเรียน นุ่มดี ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา (ศิษย์ผู้ใกล้ชิดหลวงปู่ดู่ วัดสะแก) ในสมัยนั้นท่านกำลังใกล้จะเกษียณอายุราชการและจะกลับไปใช้ชีวิตบั้นปลายที่บ้านเกิดที่อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี แต่เนื่องด้วยวัดเขาใหญ่ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่และเป็นวัดใกล้บ้านเกิดนั้นมีสภาพทรุดโทรม เสนาสนะก็ไม่ได้รับการบูรณะมานานมาก ดังนั้นนายเรียนจึงมีความตั้งใจที่จะหารายได้จำนวนหนึ่งไปปฏิสังขรณ์วัดเขาใหญ่ให้สวยงาม พร้อมทั้งสร้างวิหารจตุรพิธพรชัยขึ้นใหม่ จึงได้นำความมาปรึกษากับหลวงปู่ดู่ท่านว่าจะทำอย่างไรดี หลวงปู่ดู่ท่านจึงได้เมตตาแนะนำและให้คำปรึกษาในการจัดสร้างวัตถุมงคลตลอดจนการนิมนต์ครูบาอาจารย์มาร่วมปลุกเสกวัตถุมงคลในพิธีนี้อย่างละเอียด โดยพิธีพุทธาภิเษกถูกหนดขึ้นที่วัดรัตนชัย (วัดจีน) อ.เมือง จ.อยุธยา เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2518 ส่วนพระเกจิอาจารย์ที่รับนิมนต์มาร่วมพิธีมี
    1. พระครูสังวรวิมล (หลวงปู่โต๊ะ) วัดประดู่ฉิมพลี อ.บางกอกใหญ่ จ.กรุงเทพฯ
    2. พระครูประสาทวิทยาคม (หลวงพ่อนอ) วัดกลาง อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา
    3. พระรักขิตวันมุนี (หลวงพ่อถิร) วัดป่าเรไรย์ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี
    4. พระโบราณคณิสสร (หลวงพ่อใหญ่) วัดสะแก อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา
    5. พระครูประสาทวรคุณ (หลวงพ่อพริ้ง) วัดโบสถ์โก่งธนู อ.เมือง จ.ลพบุรี
    6. พระครูสันทัดธรรมคุณ (หลวงพ่อออด) วัดบ้านช้าง อ.วังน้อย จ.อยุธยา
    7. พระครูกัลยานุกูล (หลวงพ่อเส่ง) วัดกัลยาณมิตร อ.ธนบุรี จ.กรุงเทพฯ
    8. หลวงพ่อกวย วัดโฆษิตาราม อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท
    9. พระครูอดุลวรวิทย์ (หลวงพ่อไวทย์) วัดบางซ้าย อ.บางซ้าย จ.พระนครศรีอยุธยา
    10. หลวงพ่อหน่าย วัดบ้านแจ้ง อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา
    11. พระราชสุวรรณโสภณ วัดพนัญเชิง อ.เมือง จ.พระนครศรีอยุธยา
    12. พระครูศรีพรหมโสภิต (หลวงพ่อแพ) วัดพิกุลทอง อ.ท่าช้าง จ.สิงห์บุรี
    13. พระครูสังฆรักษ์ (หลวงพ่อเฉลิม) วัดพระญาติการาม อ.เมือง จ.พระนครศรีอยุธยา
    14. พระครูภัทรกิจโกศล (หลวงพ่อหวล) วัดพุทไธสวรรค์ อ.เมือง จ.พระนครศรีอยุธยา
    15. หลวงพ่อโปร่ง วัดขุนทิพย์ อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา
    16. หลวงพ่อสมบูรณ์ วัดเขาถ้ำบุญนาค อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ (ศิษย์ก้นกุฎิของหลวงปู่สี วัดเขาถ้ำบุญนาค มาในนามของท่าน
    cr.เวปluangporguay.com

    2021.8.14_210815_44.jpg

    5.jpg
    6.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1.jpg
      1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      115.8 KB
      เปิดดู:
      25
    • 2.jpg
      2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      240 KB
      เปิดดู:
      25
    • 3.jpg
      3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      476.8 KB
      เปิดดู:
      24
    • 4.jpg
      4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      669.6 KB
      เปิดดู:
      26
    • 2021.8.14_210815_47.jpg
      2021.8.14_210815_47.jpg
      ขนาดไฟล์:
      371.5 KB
      เปิดดู:
      20
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 สิงหาคม 2021
  7. ศิลป์พระ9

    ศิลป์พระ9 Active Member สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2010
    โพสต์:
    598
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +485
    111.พระพิมพ์ใบโพธิ์สมาธิ หลวงปู่ดู่ วัดสะแก ปี 2520 เยื้อผงพร้อมเลี่ยม ((( บูชา 1,250 บาท )))

    จัดเป็นพระไซท์เล็ก พิมพ์สวยงาม ราคาไม่แพงของหลวงปู่ดู่ วัดสะแก

    13.jpg

    กุศโลบายในการสร้างพระของหลวงปู่ดู่

    หลวงปู่ดู่ท่านมิได้ตั้งตัวเป็นเกจิอาจารย์ การที่ท่านสร้างหรืออนุญาตให้สร้างพระเครื่องหรือพระบูชา ก็เพราะเห็นประโยชน์ เพราะบุคคลจำนวนมากยังขาดที่ยึดเหนี่ยวทางจิตใจ ท่านมิได้จำกัดศิษย์อยู่เฉพาะกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ดังนั้นคณะศิษย์ของท่านจึงมีกว้างขวางออกไป ทั้งที่ใฝ่ใจธรรมล้วนๆ หรือที่ยังต้องอิงกับวัตถุมงคล ท่านเคยพูดว่า “ติดวัตถุมงคล ก็ยังดีกว่าที่จะให้ไปติดวัตถุอัปมงคล” ทั้งนี้ ท่านย่อมใช้ดุลยพินิจพิจารณาตามความเหมาะควรแก่ผู้ที่ไปหาท่าน

    แม้ว่าหลวงปู่ดู่จะรับรองในความศักดิ์สิทธิ์ของพระเครื่องที่ท่าน อธิษฐานจิตให้แต่สิ่งที่ท่านยกไว้เหนือกว่านั้นก็คือการปฏิบัติดังจะเห็นได้จากคำพูดของท่านว่า “เอาของจริงดีกว่า พุทธังฯ ธัมมังฯ สังฆังฯ สรณัง คัจฉามิ นี่แหละของแท้”

    จากคำพูดนี้จึงเสมือนเป็นการยืนยันว่าการปฏิบัติภาวนานี้แหละเป็นที่สุดแห่งเครื่องรางของขลัง เพราะคนบางคนแม้แขวนพระที่ผู้ทรงคุณวิเศษอธิษฐานจิตให้ก็ตาม ก็ใช่ว่าจะรอดปลอดภัยอยู่ดีมีสุขไปทุกกรณี อย่างไรเสียทุกคนไม่อาจ หลีกหนีวิบากกรรมที่ตนได้สร้างไว้ ดังที่ท่านได้กล่าวไว้ว่า สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่เหนือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ก็คือ กรรม

    ดังนั้นจึงมีแต่ พระ “สติ” พระ “ปัญญา” ที่ฝึกฝนอบรมมาดีแล้ว เท่านั้นที่จะช่วยให้ผู้ปฏิบัติรู้เท่าทันและพร้อมที่จะเผชิญกับปัญหาและสิ่งกระทบต่างๆ ที่ เข้ามาในชีวิต อย่างไม่ทุกข์ใจ ดุจว่าสิ่งเหล่านั้นเป็นเสมือนฤดูกาลที่ผ่านเข้ามาในชีวิต บางครั้งร้อนบางครั้งหนาว ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนเป็นไปตามธรรมดาของโลก

    พระเครื่องหรือพระบูชาต่างๆ ที่ท่านอธิษฐานปลุกเสกให้แล้วนั้น ปรากฏผลแก่ผู้บูชาในด้านต่างๆ เช่น แคล้วคลาดฯลฯ นั่นก็เป็นเพียงผลพลอยได้ ซึ่งเป็นประโยชน์ทางโลกๆ แต่ประโยชน์ที่ท่านสร้างมุ่งหวังอย่างแท้จริงนั้นก็คือ ใช้เป็นเครื่องมือในการปฏิบัติภาวนา มีพุทธานุสติ กรรมฐาน เป็นต้น นอกจากนี้แล้วผู้ปฏิบัติยังได้อาศัยพลังจิตที่ท่านตั้งใจบรรจุไว้ในพระเครื่องช่วยน้อมนำและประคับประคองให้จิตรวมสงบได้เร็วขึ้น ตลอดถึงการใช้เป็นเครื่องเสริมกำลังใจและระงับ ความหวาดวิตกในขณะปฏิบัติ ถือเป็นประโยชน์ทางธรรมซึ่งก่อให้เกิดพัฒนาการทางจิตของผู้ใช้ไปสู่การพึ่งพาตนเองได้ในที่สุด

    จากที่เบื้องต้นเราได้อาศัยพุทธัง สรณัง คัจฉามิ ธัมมัง สรณัง คัจฉามิ และสังฆัง สรณัง คัจฉามิ คือยึดเอาพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ เป็นสรณะ จนจิตของเราเกิดศรัทธาโดยเฉพาะอย่างยิ่งที่เราเรียกกันว่า ตถาคตโพธิสัทธา คือเชื่อปัญญาตรัสรู้ของพระพุทธเจ้าขึ้นแล้ว เราก็ย่อมเกิดกำลังใจขึ้นว่าพระพุทธองค์เดิมก็เป็นคนธรรมดาเช่นเดียวกับเรา ความผิดพลาดพระองค์ก็เคยทรงทำมาก่อน แต่ด้วยความเพียรประกอบกับพระสติปัญญาที่ทรงอบรมมาดีแล้ว จึงสามารถก้าวข้ามวัฏฏะสงสารสู่ความหลุดพ้น เป็นการบุกเบิกทางที่เคยรกชัฏให้พวกเราได้เดินกัน ดังนั้นเราซึ่งเป็นมนุษย์เช่นเดียวกับพระองค์ ก็ย่อมที่จะมีศักยภาพที่จะฝึกฝนอบรมกาย วาจาใจ ด้วยตัวเราเองได้เช่นเดียวกับที่พระองค์ทรงกระทำมา พูดอีกอย่างหนึ่งก็คือ กาย วาจาใจ เป็นสิ่งที่ฝึกฝนอบรมกันได้ใช่ว่าจะต้องปล่อยให้ไหลไปตาม ยถากรรม

    เมื่อจิตเราเกิดศรัทธาดังที่กล่าวมานี้แล้ว ก็มีการน้อมนำเอาข้อธรรมคำสอนต่างๆ มาประพฤติปฏิบัติขัดเกลากิเลสออกจากใจตนจิตใจของเราก็จะเลื่อนชั้น จากปุถุชนที่หนาแน่นด้วยกิเลสขึ้น สู่กัลยาณชนและอริยชน เป็นลำดับ เมื่อเป็นดังนี้แล้วในที่สุดเราก็ย่อมเข้าถึงที่พึ่งคือตัวเราเอง อันเป็นที่พึ่งที่แท้จริงเพราะกาย วาจา ใจ ที่ได้ผ่านขั้นตอนการฝึกฝนอบรมโดยการเจริญศีล สมาธิ และปัญญาแล้วย่อมกลายเป็น กายสุจริต วาจาสุจริต และมโนสุจริต กระทำสิ่งใด พูดสิ่งใด คิดสิ่งใด ก็ย่อมหาโทษมิได้ถึงเวลานั้นแม้พระเครื่องไม่มี ก็ไม่อาจทำให้เราเกิดความ หวั่นไหว หวาดกลัว ขึ้นได้เลย


    2021.8.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 7.jpg
      7.jpg
      ขนาดไฟล์:
      138.5 KB
      เปิดดู:
      32
    • 8.jpg
      8.jpg
      ขนาดไฟล์:
      141.4 KB
      เปิดดู:
      28
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 สิงหาคม 2021
  8. ศิลป์พระ9

    ศิลป์พระ9 Active Member สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2010
    โพสต์:
    598
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +485
    112.หลวงพ่อเดช วัดควนเกย ปี 2508 จ.นครศรีธรรมราช รุ่น2 ((( บูชา 950 บาท ))) "จอง">>>พี่j999

    พระครูชลาการสมุน หรือหลวงพ่อเดช วัดควนเกย ท่านเป็นศิษย์เอกท่านสมภารซัง แห่งวัดวัวหลุง และยังเป็นพระอุปัชฌาย์ของ พ่อท่านแก่น วัดทุ่งหล่อ...หลวงพ่อเดช ท่านเป็นเกจิยุคเก่าสายเขาชุมทอง ร่อนพิบูลย์ เมืองคอน และท่านก็เป็นหนึ่งในเกจิอาจารย์ที่ดำเนินการสร้างเหรียญรุ่นแรก ของหลวงพ่อซัง วัดวัวหลุง เหรียญท่านทุกรุ่นไม่ทันท่านปลุกเสก แต่มีประสบการณ์ดีมากๆในพื้นที่ ในเรื่องแคล้วคราด

    9.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 10.jpg
      10.jpg
      ขนาดไฟล์:
      145.5 KB
      เปิดดู:
      81
    • 11.jpg
      11.jpg
      ขนาดไฟล์:
      137.8 KB
      เปิดดู:
      61
    • 12.jpg
      12.jpg
      ขนาดไฟล์:
      142.7 KB
      เปิดดู:
      22
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 สิงหาคม 2021
  9. ศิลป์พระ9

    ศิลป์พระ9 Active Member สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2010
    โพสต์:
    598
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +485
    113.เหรียญหลวงพ่อบ้อง วัดห้วยผักชี รุ่นแรก จ.นครปฐม ((( บูชา 650 บาท ))) "จอง">>>พี่j999

    เหรียญประสบการณ์พื้นที่ ของอำเภอกำแพงแสน จ.นครปฐม ชาวบ้านแถบทุ่งลูกนก เคารพศรัทธาท่านมาเนิ่นนาน ประสบการณ์เหรียญท่านมากมายทั้งแคล้วคราดปลอดภัย ยิงไม่เข้า ยิงไม่ออก แคล้วคราดจากอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ท่านเป็นสหธรรมมิกกับหลวงปู่หลิว ปรากฎหลวงปู่หลิวนิมนต์ท่านไปร่วมเสกเต่าหลายครั้ง เหรียญดีมากกกก แต่ราคาย่อมเยาว์ เหรือยญพื้นที่ของดีท้องถิ่นโดยแท้ครับ

    18.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 19.jpg
      19.jpg
      ขนาดไฟล์:
      91.8 KB
      เปิดดู:
      76
    • 20.jpg
      20.jpg
      ขนาดไฟล์:
      103.8 KB
      เปิดดู:
      59
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 สิงหาคม 2021
  10. เด็กบางบัว

    เด็กบางบัว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,034
    ค่าพลัง:
    +3,478
    จองครับ และฝากเลี่ยมกันน้ำเพิ่มด้วยได้มั้ยครับ
     
  11. ศิลป์พระ9

    ศิลป์พระ9 Active Member สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2010
    โพสต์:
    598
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +485
    114.รูปหล่อหลวงพ่อคล้อย วัดถ้ำเขาเงิน รุ่นแรก จ.ชุมพร ((( บูชาองค์ละ 650 บาท ))) "จองทั้ง 2 องค์ ">>>พี่j999

    รูปหล่อรุ่นแรก รุ่นนี้น่าบูชาเป็นอย่างมาก ออกแบบมาสวยงาม อีกทั้งขนาดกะทัดรัด ก้นตอกโค๊ต พร้อมอุดผงใต้กระดาน และ เกสา ท่าน จัดว่ามวลสารครบถ้วนยอดเยี่ยม สำหรับผงใต้กระดานเป็นผงสำคัญที่ท่านได้ลบเอาไว้ ประกอบกับท่านได้ใช้วิชา นะปัดตลอด เสกผงจนทะลุไปติดอีกด้านของกระดาน ด้วยวิชานะปัดตลอดนี้ ท่านใช้เกื้อกูลลูกศิษย์จนสามารถสร้างโบทถ์จนสำเร็จ โดยการเป่าทองเข้ากระหม่อม วิชาเป่าทางสายหลวงพ่อคล้อยนี้ผมได้ประจักษ์เห็นมากับตา โดยได้ลงกับลูกศิษย์ท่าน ว่าสามารถเป่าทะลุกระดาษ และ ถุงพลาสคิกเข้ากระหม่อมได้จริงโดยผมถือแผ่นทองไว้กับตัวเองตลอดทุกขั้นตอน ทำให้ผมเชื่อสนิทใจว่าวิชาพุทธาคม มีอยู่จริง

    องค์ที่ 1

    22.jpg

    องค์ที่ 2

    26.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 23.jpg
      23.jpg
      ขนาดไฟล์:
      78.7 KB
      เปิดดู:
      19
    • 24.jpg
      24.jpg
      ขนาดไฟล์:
      61.6 KB
      เปิดดู:
      20
    • 25.jpg
      25.jpg
      ขนาดไฟล์:
      140.9 KB
      เปิดดู:
      21
    • 27.jpg
      27.jpg
      ขนาดไฟล์:
      142.9 KB
      เปิดดู:
      20
    • 28.jpg
      28.jpg
      ขนาดไฟล์:
      120.4 KB
      เปิดดู:
      26
    • 30.jpg
      30.jpg
      ขนาดไฟล์:
      84.5 KB
      เปิดดู:
      17
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 สิงหาคม 2021
  12. ศิลป์พระ9

    ศิลป์พระ9 Active Member สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2010
    โพสต์:
    598
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +485
    ได้ครับ รับทราบการจอง+เลี่ยมกันน้ำ ขอบคุณครับพี่
     
  13. ศิลป์พระ9

    ศิลป์พระ9 Active Member สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2010
    โพสต์:
    598
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +485
    115.พระกริ่งฐิตวิริโย หลวงพ่อสมชาย วัดเขาสุกิม วัดเขาสุกิม จ.จันทบุรี ((( บูชา 850 บาท ))) "จอง">>>พี่j999

    35.jpg

    หลวงปู่สมชาย ฐิตวิริโย ท่านเป็นชาวจังหวัดร้อยเอ็ด เกิดเมื่อวันที่ 7 เมษายน 2468 ตรงกับวันอังคารขึ้น 15 ค่ำ เดือน 5 ปีฉลู เวลาเที่ยงวัน ณ หมู่บ้านเหล่างิ้ว ตำบลจังหาร อำเภอจังหาร จังหวัดร้อยเอ็ด

    ในตระกูลที่เป็นชาวฮินดู หลวงปู่สมชาย เป็นบุตรคนที่ ๒ ของ โยมบิดาชื่อ สอน มติยาภักดิ์ โยมมารดาบุญ มติยาภักดิ์ โยมมารดาของท่านเป็นบุตรีคนเล็กของ คุณหลวง เสนา ผู้นำศาสนาพราหมณ์ ในท้องถิ่นนั้น หลวงปู่สมชาย ฐิตวิริโยท่านมีพี่น้องร่วมบิดามารดาเดียวกันเพียง 2 คน คือ

    1. นายหนู มติยาภักดิ์
    2. หลวงปู่สมชาย ฐิตวิริโย

    หลวงปู่สมชาย ได้ถือกำเนิดในสกุลของศาสนาพราหมณ์ วันที่หลวงปู่สมชายกำเนิดนั้น เป็นวันตรงกับเวลาประกอบพิธีทางศาสนา พอเริ่มขบวนแห่ มารดาของท่านให้กำเนิดท่าน ซึ่งทำให้พิธีการทางศาสนาที่กำลังกระทำอยู่ ต้องหยุด ชะงักลง ด้วยนิมิตหมายอันนี้

    คุณตาหรือคุณหลวงเสนา จึงได้ทำนายไว้ว่า "หลวงปู่สมชาย จะเป็นผู้เปลี่ยนแปลงศาสนาเดิมของตระกูล" และ ก็เป็นไปตามนั้น เพราะท่านมีความสนใจในธรรมะทางพระพุทธศาสนา ท่านชอบอ่าน หนังสือเกี่ยวกับพระพุทธศาสนามาก โดยท่านมีอุปนิสัยใน ทางธรรมตั้งแต่อายุ 16 ปี ท่านได้ใช้ชีวิตอยู่ในทางฆราวาส จนถึงอายุ 19 ปี

    ด้วยความเบื่อหน่ายต่อความเป็นอยู่ของโลกที่เต็มไปด้วยความ สับสนวุ่นวายและเต็มไปด้วยความทุกข์ไม่เที่ยง ท่านจึงคิดที่จะสละเพศฆราวาสออกบวชในบวรพุทธศาสนาเพื่อแสวงหาความพ้นทุกข์

    ท่านได้บรรพชาเมื่อวันที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2487 ตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 7 ปีวอก อายุ 19 ปี ณ อุโบสถวัดเหนือ อ.เมือง จ. ร้อยเอ็ด โดยมีท่านเจ้าคุณพระโพธิญาณมุนีเจ้าคณะจังหวัดร้อยเอ็ด ธรรมยุตเป็นพระอุปัชฌาย์ ท่านได้ถวายตัวเป็น ลูกศิษย์หลวงปู่มั่น ภูริทัตตเถร

    เมื่อปลายปี พ.ศ.2487 ที่วัดป่าบ้านหนองผือ ตำบลนาใน อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร
    ท่านได้ทำการอุปสมบท ณ พัทธสีมาวัดศรีโพนเมือง จ.สกลนคร เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2489 โดยมีท่านเจ้าคุณ พระธรรมเจดีย์ (จูม พันธุโลเถร) เป็นพระอุปัชฌาย์

    หลวงปู่ฝั้น อาจาโร เป็นกรรมวาจาจารย์ หลวงปู่กงมา จิรปุญโญ เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ครูบาอาจารย์ที่กล่าวมา ทั้งหมดล้วนแต่เป็นลูกศิษย์ของหลวงปู่มั่นทั้งสิ้น โดยเฉพาะท่านเจ้าคุณพระธรรมเจดีย์นั้น เป็นพระอุปัชฌาย์ของ หลวงปู่ฝั้น อาจาโรอีกด้วย

    ดังนั้นจึงกล่าวได้ว่า หลวงปู่สมชาย ฐิตวิริโย เป็นทั้งลูกศิษย์ หลานศิษย์และเหลนศิษย์ของ หลวงปู่มั่น ภายหลังจากอุปสมบทเป็นพระภิกษุแล้ว หลังจากประพฤติปฏิบัติธรรม จนซาบซึ้งในพระศาสนาพอสมควรแล้ว ท่านได้นำเอาธรรมะไปอบรมสั่ง สอนประชาชนในท้องถิ่นเดิมของท่าน จนปัจจุบันหันมานับถือพุทธศาสนาจนหมดสิ้น


    31.jpg

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 32.jpg
      32.jpg
      ขนาดไฟล์:
      141.2 KB
      เปิดดู:
      29
    • 33.jpg
      33.jpg
      ขนาดไฟล์:
      140 KB
      เปิดดู:
      20
    • 34.jpg
      34.jpg
      ขนาดไฟล์:
      94.7 KB
      เปิดดู:
      30
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 สิงหาคม 2021
  14. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,151
    ค่าพลัง:
    +5,421
    ขอจองครับ
     
  15. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,151
    ค่าพลัง:
    +5,421
    ขอจองครับ (ทั้ง๒องค์)
     
  16. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,151
    ค่าพลัง:
    +5,421
    ขอจองครับ
     
  17. j999

    j999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    5,151
    ค่าพลัง:
    +5,421
    ขอจองครับ
     
  18. ศิลป์พระ9

    ศิลป์พระ9 Active Member สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2010
    โพสต์:
    598
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +485
    รับทราบการจองทุกรายการ ครับ ขอบคุณพี่มากๆครับ
     
  19. ศิลป์พระ9

    ศิลป์พระ9 Active Member สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2010
    โพสต์:
    598
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +485
    116.พระสมเด็จมงคลมหาลาภ กรุวัดอาวุธ คุณแม่บุญเรือนอธิษฐานจิต ปี 2499 ((( บูชา 2,250 บาท ))) "ปิดรายการ"

    เนื้อผงเข้มข้น ดูแล้วสบายตา บูชาพระคุณแม่บุญเรือง โชคลาภ เจริญรุ่งเรือง แน่นอน ครับ

    36.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 37.jpg
      37.jpg
      ขนาดไฟล์:
      144.5 KB
      เปิดดู:
      31
    • 38.jpg
      38.jpg
      ขนาดไฟล์:
      134.6 KB
      เปิดดู:
      31
    • 39.jpg
      39.jpg
      ขนาดไฟล์:
      145.2 KB
      เปิดดู:
      22
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 สิงหาคม 2022
  20. ศิลป์พระ9

    ศิลป์พระ9 Active Member สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2010
    โพสต์:
    598
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +485
    117.พระผงทศพล ท่านเจ้าคุณโพธิ์แจ้ง วัดโพธิ์แมนฯ ปี 2513 ((( บูชา 750 บาท ))) ปิดแล้วครับ
    พระสวยมาก


    เรียกได้ว่าเป็นพระผงสัพพัญญู รุ่น๒ ก็ว่าได้ มวลสารของรุ่นนี้จะแตกต่างกับพระสัพพัญญู ตรงที่ส่วนใหญ่จะเป็นเนื้อแก่ผงน้ำมัน มวลสารเข้มข้น น่าบูชาเลยทีเดียวราคาไม่แพง

    12.jpg

    พระผงทศพล วัดโพธิ์แมน ปี 2513 สร้างขึ้นเพื่อสมนาคุณแก่สาธุชนที่มาร่วมงานฉลองอุโบสถวัดโพธิ์แมนคุณาราม โดยวัดโพธิ์แมน ได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมา เมื่อวันที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2513 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเสด็จพระราชดำเนินประกอบพิธียกยอดฉัตรเจดีย์ อุโบสถ และ พระราชทานพระปรมาภิไธยย่อ “ภปร“ ประดิษฐานหน้าบันอุโบสถ มีกล่อง พร้อมใบประวัติการสร้าง โดยบันทึกไว้ว่า ประวัติพระผงทศพล พระคณาจารย์จีนธรรมสมาธิวัตรฯ (โพธิ์แจ้ง) เจ้าคณะใหญ่จีนนิกาย นำคณะสงฆ์จีนประกอบพิธีสร้างพระผงวิเศษขึ้นแบบหนึ่ง ถวายพระนามว่า “พระผงทศพล” สร้างประมาณ ๙ หมื่นองค์ ได้บรรจุไว้ ณ ฐานพระประธานอุโบสถวัดโพธิ์แมนคุณาราม ตำบลทุ่งมหาเมฆ อำเภอยานนาวา จังหวัดพระนคร จำนวน ๘๔,๐๐๐ องค์ เพื่อเป็นการสืบศาสนายุกาลตามโบราณประเพณี ส่วนที่เหลือจากการบรรจุแล้ว จะแจกจ่ายมอบให้สาธุชนได้อาราธนาไปปกป้องคุ้มครองตน มวลสารในการสร้างพระผงทศพล ประกอบด้วยดินจากที่พระพุทธองค์ประสูติ ดินจากที่พระพุทธองค์ตรัสรู้ ดินจากที่พระพุทธองค์ดับขันธ์ปรินิพพาน เกษร ๑๐๘ ว่าน ๑๐๘ ดอกบัวขาว บัวเขียว ดอกมะลิ ข้าวสุก ดินสอพอง ธาตุทอง เงิน แร่ ดีบุก เหล็ก พระผงพิพม์โบราณต่างๆ ประกอบพิธีปลุกเศกตามลัทธิมนตรายานตลอดไตรมาส โดยพระอาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิของจีนทุกสำนัก พระผงทศพลจึงมีอานุภาพป้องกันอุปัทวอันตราย เป็นเมตตา มหานิยม มหาลาภ มหาชัยอย่างสูง

    40.jpg

    41.jpg
    42.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 43.jpg
      43.jpg
      ขนาดไฟล์:
      96.6 KB
      เปิดดู:
      18
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 กุมภาพันธ์ 2022

แชร์หน้านี้

Loading...