องค์ภา รับสั่ง กำลังใจเป็นสิ่งมีค่า ช่วยกันให้โอกาสผู้ด้อยโอกาสในสังคม

ในห้อง 'ข่าวในพระราชสำนัก' ตั้งกระทู้โดย paang, 12 มกราคม 2010.

  1. paang

    paang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2005
    โพสต์:
    9,492
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,325
    [​IMG]


    สมุดบันทึก "กำลังใจ" 2553 นับเป็นของขวัญอีกชิ้นหนึ่งที่มากด้วยคุณค่า ทั้งจากผู้ให้และผู้รับ โดย ดร.กิตติพงษ์ กิตยารักษ์ ปลัดกระทรวงยุติธรรม ในฐานะประธานคณะกรรมการดำเนินงานโครงการกำลังใจในพระ ดำริฯ และ ดร.สาโรจน์ พรประภา ที่ปรึกษาโครงการฯ เผยถึงการจัดทำสมุดบันทึก "กำลังใจ" ว่า ทางโครงการฯ ได้ทำสมุดบันทึกเป็นประจำทุกปี ปีนี้เป็นเล่มที่ 3 แล้ว และเป็นสมุดบันทึกที่มีความพิเศษมากขึ้น เนื่องจากพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ทรงพระกรุณาโปรดให้รวบรวมพระดำรัส ภาพ และความหมายของภาพที่เป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบตราสัญลักษณ์ โครงการกำลังใจ


    ที่ปรึกษาโครงการกำลังใจฯ ยังเผยด้วยว่า พระองค์ ภาทรงมีรับสั่งว่า คนส่วนใหญ่มองว่า พระองค์ทรงเป็น กำลังใจให้กับคนหลายๆส่วน แต่ที่สำคัญกว่านั้นคือ รับสั่งว่า คนหลายๆส่วนนั่นแหละที่เป็นกำลังใจให้พระ องค์ท่าน จึงโปรดให้นำรูปภาพของผู้ที่ได้รับการคัดเลือก จากการประกวดออกแบบโลโก้โครงการกำลังใจฯ มาใส่ในสมุดบันทึกเล่มล่าสุดนี้ด้วย เพื่อเป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่ร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานออกมา โดยจัดพิมพ์เป็นรูปแบบ 2 ภาษา ทั้งภาษาไทย-อังกฤษ ภายในเล่มยังประกอบด้วยพระฉายาลักษณ์และพระดำรัสของพระองค์ภา ที่ประทานคำขวัญและกำลังใจในโอกาสต่างๆ เพื่อให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการส่งกำลังใจ ให้ความช่วยเหลือผู้ต้องการโอกาสในสังคมไทย อาทิ "อยากจะให้โครงการกำลังใจ ร่วมสร้างความหวังและโอกาสให้กับผู้ด้อยโอกาสในสังคม เพื่อที่คนเหล่านั้นจะได้ทราบว่า ยังมีคนอีกมากมายที่พร้อมจะหยิบยื่นโอกาสและแรงใจให้พวกเขาฝ่าฟันอุปสรรค ถึงแม้วันนี้ยังไม่สดใส แต่ในวันต่อๆไป ทุกอย่างจะดีขึ้นอย่างแน่นอน", "กำลังใจ เป็นสิ่งมีค่ายิ่ง" และ "คนทุกคนสามารถเป็นแรงบันดาลใจแก่กันและกันได้..." ฯลฯ



    ดร.กิตติพงษ์ กิตยารักษ์ และ ดร.สาโรจน์ พระประภา แนะนำสมุดบันทึก "กำลังใจ" 2553.

    สำหรับผู้สนใจเป็นเจ้าของสมุดบันทึก "กำลังใจ" 2553 สามารถหาซื้อได้ที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วไป หรือสั่งซื้อได้ที่สำนักงานโครงการกำลังใจ ในพระดำริพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา อาคารกระทรวงยุติธรรม ชั้น 21 ถ.แจ้งวัฒนะ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี 11120 โทร.0-2502-8327 ในราคาเล่มละ 195 บาท รายได้สมทบทุนโครงการกำลังใจฯ.


    ที่มาข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
  2. นายสาธิต

    นายสาธิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กันยายน 2008
    โพสต์:
    409
    ค่าพลัง:
    +1,066
    สาธุ ขอพระองค์จงมีพระชนม์มายุยิ่งยืนนาน เป็นแบบอย่างทีดีแก่ปวงชนชาวไทย
     
  3. Mr.Lawrence

    Mr.Lawrence เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    1,520
    ค่าพลัง:
    +3,542
    แวะมาให้กำลังใจด้วยคนนึงนะค๊า
     

แชร์หน้านี้

Loading...