อดีตดาราดัง 7 สีออกจากวงการมายา..ถือศีลปฏิบัติธรรมภาวนาในป่า...

ในห้อง 'หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต' ตั้งกระทู้โดย แดนโลกธาตุ, 23 กรกฎาคม 2008.

  1. แดนโลกธาตุ

    แดนโลกธาตุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2006
    โพสต์:
    3,464
    กระทู้เรื่องเด่น:
    7
    ค่าพลัง:
    +23,976
    [​IMG]
    (ภาพ พนมมือนั่งหน้าหลวงตามหาบัว)

    อดีตนางเอกดัง 7 สี ดาวพระศุกร์ มุ่งปฏิบัติธรรม กับ หลวงตามหาบัว

    วันที่ 24 ส.ค. 2549 เวลา 09.00 น.ที่วัดป่าบ้านตาด ของหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน ต.บ้านตาด อ.เมืองอุดรธานี ได้มีประชาชนมาทำบุญเป็นจำนวนมาก หลังจากที่ หลวงตามหาบัว ได้ฉันอาหารเช้าเสร็จ และท่านก็เทศนาสั่งสอนแก่พุทธบริษัท ซึ่งมีทั้งผู้ที่มาปฏิบัติธรรม และประชาชนจำนวนมาก และหนึ่งในผู้ปฏิบัติธรรมนั้น คือ น.ส.มลฤดี ยมาภัย

    [​IMG]

    นางเอกที่โด่งดังจากภาพยนตร์และละครเรื่องดาวพระศุกร์ ได้นุ่งดำห่มขาว ซอยผมสั้น มาร่วมปฏิบัติธรรมในพรรษานี้ด้วย หลังจากที่หลวงตามหาบัว ได้เทศนาสั่งสอนเสร็จแล้ว หลวงตามหาบัว ท่านก็ได้เดินทางไปสงเคราะห์โลกที่ต่างอำเภอต่อไป

    [​IMG] [​IMG]


    น.ส.มลฤดี หรือ ตุ๋ย ยมาภัย ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวหลังจากที่ฉันสำรวมอาหารเสร็จ ว่า "ในวันนี้ขอให้สัมภาษณ์ได้เพียงเล็กน้อย เพราะมาปฏิบัติธรรมจึงพูดอะไรมากก็ไม่ได้" และได้กล่าวต่อไปว่า "ตอนนี้ก็มีคนมาติดต่อให้เล่นละครอยู่เหมือนกัน แต่ตอนนี้ตนอยากจะปฏิบัติธรรม จึงไม่อยากที่จะหันไปทางวงการมายาอีก อยากที่จะค้นหาตัวเอง จึงไม่ได้ออกไปพบปะกับประชาชน หรือไปออกสังคมแต่อย่างใด ซึ่งการปฏิบัติธรรมในขณะนี้ก็กำลังเป็นขั้นเริ่มต้นอยู่"

    สำหรับเรื่องของสิ่งที่โน้มน้าวหรือชักจูงให้ตนหันมาปฏิบัติธรรมในวัดป่าบ้านตาดนั้น ก็ด้วยว่าตนเองได้สนใจเรื่องของการปฏิบัติธรรมมาตั้งแต่เด็กแล้วชอบวัดที่สงบ และวัดนี้ท่านสอนไม่ให่สั่งสม มักน้อนสันโดษ หลวงตาท่านจะเน้นเรื่องสิ่งก่อสร้างในวัดท่านว่าห้ามมีมันยุ่งเหยิงวุ่นวาย ไม่มีเวลาภาวนา และรู้สึกว่าทางวัดนี้ช่วยแนะนำให้ลดละกิเลสไปในตัวได้มากทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นการภาวนา เดินจงกรม และก็ได้ทดลองปฏิบัติมาบ้างแล้ว และที่เข้ามาปฏิบัติธรรมในเข้าพรรษานี้ ก็เพื่อบูชาพระคุณหลวงตามหาบัว เลยมาพักปฏิบัติธรรมในพรรษานี้ก็ตั้งใจไว้ว่าจะปฏิบัติยาวไปจนสิ้นพรรษา ส่วนที่สนใจมาปฏิบัติธรรมที่วัดป่าบ้านตาดของ “หลวงตามหาบัว” นี้ ก็เนื่องจากก่อนหน้านี้ตนเองก็เคยมานมัสการหลวงตามหาบัว และถามธรรมะปฏิบัติกับท่านและก็ได้มาปฏิบัติธรรมที่วัดนี้หลายครั้งแล้ว แต่เป็นช่วงระยะสั้น ๆ

    [​IMG]
    (ภาพนี้ ที่เดลินิวส์ลงลิงค์ครับ ในวัดป่าบ้านตาด)


    สำหรับการปฏิบัติภารกิจในทุก ๆ วัน คือตื่นนอนตั้งแต่ 04.00 น.หลังจากทำภารกิจส่วนตัวเสร็จ ก็จะออกมาจัดอาหารที่จะถวายพระภิกษุสงฆ์ ที่ศาลาในวัดป่าบ้านตาด จากนั้นก็จะฉันอาหารอย่างสำรวม เสร็จแล้วก็รับฟังเทศนาจากพระอาจารย์หลวงตามหาบัว หลังจากหลวงตามหาบัวออกไปสงเคราะห์โลก (ออกไปให้ทานตามสถานที่ต่าง ๆ ) ก็เป็นเวลาที่เป็นส่วนตัว ที่ทุกคนจะต้องนั่งภาวนา เดินจงกรม เรื่อยๆจนถึงบ่าย 3 โมง จึงจะเข้าวัด เพื่อกวาดลานวัดและที่พัก (เพราะในสายวัดป่าบ่ายสามโมง พระภิกษุ สามเณร ผู้มาพักปฏิบัติธรรม ต้องมากวาดบริเวณวัดทุกวัน) เสร็จแล้วก็ไปนั่งภาวนาต่อ จนเช้าวันใหม่ ซึ่งก็แล้วแต่ความสะดวกของแต่ละคนที่จะนั่งภาวนาได้ โดยพระอาจารย์มหาบัว ไม่ได้บังคับ และไม่ได้เร่งเรื่องการภาวนา แต่ท่านจะเน้นเรื่องของสติ คือสติต้องแนบกับคำบริกรรมภาวนา คือคำว่า “พุทโธ” อยู่เสมอ ซึ่งท่านย้ำอยู่เสมอว่าอย่าให้แยกออกจากกัน ต้องให้แนบไปด้วยกันเสมอ


    [​IMG]




    อดีตนางเอก “ดาวพระศุกร์” กล่าวในตอนท้ายว่า ในการที่ผู้สื่อข่าวมาพบตนในครั้งนี้แล้วถ้าจะทำให้ตนเองเป็นส่วนหนึ่งที่จะดึงให้คนที่จะสนใจในทางธรรม ได้เข้ามาปฏิบัติธรรมเพิ่มมากขึ้น ตนเองก็จะยินดีมาก เพราะการที่เราปฏิบัติธรรมด้วยตนเอง ย่อมดีกว่าด้านอื่น ก็อยากเชิญชวนให้ทุกคนได้มาลองปฏิบัติธรรมที่วัดป่าบ้านตาดดูบ้าง “หลวงตามหาบัว” ท่านสอนดีมาก ท่านไม่บังคับไม่ได้กำหนดเวลาในการนั่งภาวนา

    " และขอย้ำว่าเวลานี้ตนมาทางนี้แล้ว จะไม่หันกลับไปในวงการแสดงอีกเป็นอันขาด "


    ปภาวรินท์ ใจกล้า และ กฤษดา จันทร์ดวง ทีมข่าว
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 24 ตุลาคม 2010
  2. เฮียปอ ตำมะลัง

    เฮียปอ ตำมะลัง ทุกสิ่งจบสิ้นลงด้วยความตาย วุ่นวายทำไม ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    24,969
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +91,129
    อ นุ โ ม ท น า ส า ธุ...ดีแล้วชอบแล้ว


    .
     
  3. ด้วยคน

    ด้วยคน Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    51
    ค่าพลัง:
    +88
    สาธุ ขออนูโมทนา ด้วยครับ ขอให้ท่านถึงที่แห่งธรรมดด้วยครับ
    (ขออนุโมทนาอีกครั้งครับ ที่ท่านศึกษาและปฎิบัติกับพระอริยะอย่างใกล้ชิด สาธุ)
     
  4. อดุลย์ เมธีกุล

    อดุลย์ เมธีกุล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กันยายน 2007
    โพสต์:
    7,363
    ค่าพลัง:
    +11,793
    อีกมุมหนึ่งของ คุณมลฤดี ที่สวนแสงธรรม สงบด้วยศีล สมาธิ ปัญญา สาธุอนุโมทนาด้วยครับ

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 กรกฎาคม 2008
  5. pongdoo

    pongdoo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    247
    ค่าพลัง:
    +106
    อนุโมทนาครับ......เป็นกำลังใจให้หลายๆท่านมีความเพียร....ขอบคุณครับที่นำมาเสนอ
    สาธุ...สาธุ....สาธุ
    (||)
     
  6. ปู นครนายก

    ปู นครนายก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มกราคม 2007
    โพสต์:
    357
    ค่าพลัง:
    +530
    ขอโมทนาสาธุกับศรัทธาและความมุ่งมั่นด้วยครับ ขอให้มีความเจริญก้าวหน้าในการปฏิบัติธรรมครับ
     
  7. ธรรมวิวัฒน์

    ธรรมวิวัฒน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    26,270
    กระทู้เรื่องเด่น:
    82
    ค่าพลัง:
    +115,095
    อนุโมทนาครับ ขอให้ได้ดวงเห็นธรรมตามที่ปรารถนาครับ สาธุ
     
  8. แดนโลกธาตุ

    แดนโลกธาตุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2006
    โพสต์:
    3,464
    กระทู้เรื่องเด่น:
    7
    ค่าพลัง:
    +23,976
    ขออนุญาติฝากข่าวช่วงวันหยุด(วันแม่ 12 สิงหาคม 2551)


    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="94%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=postbody vAlign=top><TABLE class=attachtable cellSpacing=0 cellPadding=2 width="95%" align=center border=0><TBODY><TR><TD align=middle colSpan=2>
    [​IMG]

    </TD></TR></TBODY></TABLE><HR>ขอเชิญร่วมงานทำบุญมุทิตาสักการะอายุวัฒนะมงคลครบรอบ 95 ปีหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน วัดป่าบ้านตาด บ้านตาด ตำบลบ้านตาด อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี ในวันที่ 12 สิงหาคม 2551
    คณะศิษยานุศิษย์ ฝ่ายบรรพชิตและฆราวาสร่วมแสดงมุทิตาจิตหลวงตามหาบัว เนื่องในโอกาส ครบรอบอายุ 95 ปี และร่วมทอดผ้าป่าสงเคราะห์โลก ศาลาใหญ่วัดป่าบ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี


    วันที่ 12 สิงหาคม 2551
    เวลา 06.30 น.ร่วมทำบุญตักรบาตรแด่พระภิกษุสามเณรที่มาร่วมงาน
    เวลา 08.00 น.หลวงตาฯให้พร / ฉันภัตตาหารเช้า
    เวลา 08.30 น.หลวงตาฯแสดงธรรม
    เวลา 14.00 น.ร่วมทอดผ้าป่าสงเคราะห์โลก -หลวงตาแสดงธรรม


    ขอเรียนเชิญพ่อแม่ครูบาอาจารย์พระภิกษุสามเณร /ญาติโยม ทุกท่านร่วมงานมุทิตาจิตสักการะดังกล่าว
    http://www.luangta.com/info/calendar.php?curYr=2008&curMnth=8



    (ปล.ท่านสามารถเดินทางมาร่วมงานก่อนวันงานได้ คือในวันที่ 11 ส.ค.
    เพื่อมาจัดเตรียมโรงทาน หรืออื่นๆ ได้ทางวัดมีที่พักให้คือศาลาใหญ่ด้านนอก ให้เตรียมมุ้ง กลด เต็นท์ ไฟฉาย มาด้วยให้พร้อม)</TD></TR><TR><TD> </TD></TR><TR><TD class=postdetails vAlign=bottom height=40>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  9. แดนโลกธาตุ

    แดนโลกธาตุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2006
    โพสต์:
    3,464
    กระทู้เรื่องเด่น:
    7
    ค่าพลัง:
    +23,976
    มนฤดี ยมาภัย นางเอกยอดนิยมที่ไม่ถูกลืม



    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    ภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ และ Pantip.com

    มีคนพูดถึงละคร "นางทาส" กันหนาหู คนรุ่นปัจจุบัน ก็อยากดู "นางทาส" ยุคสุวนันท์ คงยิ่ง เป็นทาสเย็น และแฟนของยุ้ย จีรนันท์ ก็อยากเห็นยุ้ยร้ายไม่ยั้ง

    ทว่าแฟนละครสมัยก่อนราวแค่ 15 ปีที่ผ่านมา กลับคร่ำครวญคิดถึงนางเอกที่อยู่ในใจตลอดกาล คือ มนฤดี ยมาภัย (ตุ๋ย) ซึ่งฝากความประทับใจให้ตรึงตราแบบไม่มีวันลืม ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง ดาวพระศุกร์ ดอกโศก สวรรค์เบี่ยง บ้านทรายทอง นางทาส

    มนฤดี ยมาภัย เป็นหลานแท้ของ คุณป้าผสุดี สังวริบุตร ภรรยา คุณลุงหรั่ง-ไพรัช สังวริบุตร และคุณลุงก็นำหลานรักของภรรยา ให้เล่นละครมาตั้งแต่เล็กๆ ไม่เว้นแม้กระทั้งบุตรชายของตนเอง คือ คุณหลุยส์ และคุณลอร์ด (สยาม-สยม สังวริบุตร) ลูกชายและหลานสาวเคยร่วมแสดงละครพื้นบ้านด้วยกันเรื่อง พระทิณวงศ์ เป็นพระทิศณวงศ์ และน้องมณฑาตอนเด็กๆ

    ละครที่ มนฤดี ยมาภัย เคยแสดง มาวันนี้ถูกนำมาสร้างกันหลายครั้งหลายคราช่อง 3 สวรรค์เบี่ยง ช่อง 7 สี นางทาส ทำให้คนรักมนฤดี ยิ่งถามหาว่าวันนี้ นางเอกในดวงใจของพวกเขา ชอยู่ไหน มนฤดี เป็นนางเอกนัมเบอร์วันของวงการละครโทรทัศน์ คู่ 7 สีมาตลอด แม้บุคลิกของเธอจะเหมือนทอมบอย และมีข่าวเป็นเพื่อนสนิทกับปวีณา ชารีฟสกุล และ ปภัสรา ชุตานุพงษ์ (เตชะไพบูลย์) แต่ มนฤดี ยมาภัย ไม่เคยมีประวัติเสียหาย

    [​IMG]

    [​IMG]

    ถ้าใครเคยรู้จัก และพุดคุยกับ มนฤดี คิดว่านักข่าวเก่าที่เคยสัมภาษณ์มนฤดีก็จะทราบเรื่องนี้ดี มนฤดีชอบอ่านหนังสือธรรมะ คนเราก็ปุถุชน ทุกข์ร้อนในใจย่อมมี ปัญหาชีวิตย่อมเกิด มนฤดีจะมีธรรมะเป็นที่พึ่งมาตั้งแต่สมัยเธอรุ่นๆ จึงไม่แปลกอะไร ที่วันนี้จะมีคนพบเห็นเธอที่วัดหลวงตามหาบัว จังหวัดอุดรธานี มนฤดีปฏิบัติธรรมที่นั้น ใช่ว่าเธอจะทิ้งทางโลก แต่เมื่ออยู่ที่นั้นแล้วค้นพบความสุขที่แท้จริง ก็ขออยู่ต่อมาวันนี้ 2 ปี แล้วที่วัดป่าบ้านตาด

    แฟนละครอยากเห็น มนฤดี ยมาภัย ออกรายการโทรทัศน์อีกครั้ง มิใช่มาเพื่อโปรโมต เพราะวันนี้ มนฤดี ซึ้งแล้วถึงคำว่า อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา แต่อยากให้เธอได้มาพูดถึงชีวิตที่วัดป่าบ้านตาด และการปฏิบัติ เพื่อเป็นธรรมทานอันเป็นประโยชน์ยิ่ง อย่างน้อยดารา นักร้อง หรือพวกที่กำลังดังที่ยังหลงตัวเองอยู่ อาจได้คิดบ้าง

    เพื่อให้แฟนๆ ของมนฤดี ยมาภัย ได้คลายคิดถึง Last look นำภาพเก่า สมันมนฤดี ยังรุ่งและเป็นวัยรุ้นที่หน้าหวานมาก สวยมาก ตุ๋ย มนฤดี เป็นนางเอกละครโทรทัศน์ที่มีผลงานภาพยนตร์ จำนวนไม่น้อย อาทิ นักรักรุ่นกระเตาะ นักเลงตราควาย นิสิตใหม่ แม่จอมยุ่ง กุ๊กมือเก่า บัวขาว ฯลฯ

    ภาพยนตร์เรื่องแรกคือ น้ำเซาะทราย ยังใช่ชื่อ ด.ญ. มนฤดี ยมาภัย เพราะอายุเพิ่ง 11 ขวบ เป็นนางเอกภาพยนตร์เต็มตัวเรื่องแรก ตอนอายุ 16 ปี เรื่อง กาม

    และมีชื่อเข้าชิงดารานำยอดเยี่ยมจันทรา ชัยนาม เรื่องเทพธิดาบาร์ 21 พ-วงเดือน อินทราวุธ จากภาพยนตร์ เรื่องเมียหลวง และคุณป้าหนู จากเรื่อง วัยตกกระ รางวัลตุ๊กตาทอง ร่วมกับ ธิติมา สังขพิทักษ์ จากภาพยนตร์เรื่อง รักริษยาซึ่งปีนั้นคณะกรรมการก็ตัดสินให้ จันทรา ชัยนาม เป็นผู้ได้รับรางวัล

    ในความคิดของ ตน ทัพย่าน ซึ่งใครจะเห็นด้วย หรือไม่เห็นด้วย และค้าน ก็ไม่เป็นไรถือว่า มนฤดี ยมาภัย เป็นนักแสดงที่ประสบความสำเร็จ ทั้งละครและภาพยนตร์ และเป็นนางเอกยอดนิยมที่ไม่ถูกลืม

    [​IMG] อ่านเรื่องย่อ ละคร นางทาส คลิกเลย


    ข้อมูลจาก
    นิตยสาร รายสัปดาห์ภาพยนตร์
    ฉบับวันที่ 12-18 มีนาคม 2551
    โดย ตน ทัพย่าน
     
  10. อิทธิปาฏิหาริย์

    อิทธิปาฏิหาริย์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    1,834
    ค่าพลัง:
    +1,472
  11. หอมแดง

    หอมแดง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    45
    ค่าพลัง:
    +280
    อนุโมทนาด้วยครับ

    โดยเฉพาะอย่างยิ่ง
    อดีตนางเอก “ดาวพระศุกร์” กล่าวในตอนท้ายว่า ในการที่ผู้สื่อข่าวมาพบตนในครั้งนี้แล้วถ้าจะทำให้ตนเองเป็นส่วนหนึ่งที่จะดึงให้คนที่จะสนใจในทางธรรม ได้เข้ามาปฏิบัติธรรมเพิ่มมากขึ้น ตนเองก็จะยินดีมาก เพราะการที่เราปฏิบัติธรรมด้วยตนเอง ย่อมดีกว่าด้านอื่น ก็อยากเชิญชวนให้ทุกคนได้มาลองปฏิบัติธรรมดูบ้าง

    ด้วยผลกุศลบุญนี้ขอให้ ธรรมใดซึ่งหลวงตาได้เห็น ก็ขอให้คุณมนฤดีได้พบธรรมนั้นด้วยเถอะ

    สาธุ อนุโมทนามิครับ
     
  12. AddWassana

    AddWassana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    11,698
    ค่าพลัง:
    +21,186
    ขออนุโมทนาสาธุกับคุณมลฤดีที่ศรัทธาในการปฏิบัติธรรม
    และให้มีความเจริญก้าวหน้าสมปรารถนาใธรรมด้วยค่ะ
    <!-- / message -->
     
  13. ผู้พันจุ่น

    ผู้พันจุ่น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    1,396
    ค่าพลัง:
    +2,983
    เธอตัดใจออกจากความสนุกสนาน จากอามิสทั้งหลายได้มากว่าสองปีแล้ว อยู่อย่างสงบสุขได้ คุณกำลังจะพ้นภัยในโลก ................................

    ขออนุโมทนาด้วยครับ
     
  14. หนูแว่น

    หนูแว่น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤษภาคม 2007
    โพสต์:
    1,188
    ค่าพลัง:
    +3,207
    อนุโมทนา สาธุ การเป็นดาราเป็นผู้นำของคนในหมู่มาก
    การปฏิบัติดี ให้ผู้อื่นเห็นแล้วปฏิบัติเห็นชอบในการปฏิบัตินั้น
    ย่อมได้ผลบุญที่แผ่ขยายไปไม่รู้จบ
     
  15. parapuda

    parapuda เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    186
    ค่าพลัง:
    +250
    [​IMG]

    ขออนุโมทนากับคุณมลฤดี ด้วยครับ ขอให้ประสบความสำเร็จในความมุ่งมาดปรารถนาทุกประการครับ
    -----------------------------------------------
    निब्बान นิพพานนะปัจจะโยโหตุ-ขอปัจจัยทั้งปวงนำพาสรรพชีวิตทั้งหลายให้นิพพาน

    <!-- / message -->
     
  16. golden123

    golden123 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2007
    โพสต์:
    2
    ค่าพลัง:
    +6
    ขออนุโมธนา บุญด้วยครับ ขอให้พบมรรค ผล นิพพาน เร็วๆๆนะครับ กาย เวทนา จิต ธรรม
     
  17. chanitnant

    chanitnant Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    58
    ค่าพลัง:
    +85
    ขออนุโมทนาสาธุด้วยคนค่ะ ขอให้คุณมนฤดี ขอให้มีความสุขกับชีวิตใหม่ที่สดใสในทางธรรม
     
  18. theliger

    theliger เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2007
    โพสต์:
    735
    ค่าพลัง:
    +219
    คนดัง ๆ เดี๋ยวนี้เราพบเจอกันบ่อยครับ ตามคลับ ตามบาร์ ห้างสรรพสินค้า แหล่งท่องเที่ยว

    เป็นแบบอย่างที่ดีบ้างไม่ดีบ้างคละ ๆ กันไป แต่ส่วนดี ๆ รู้สึกจะมีน้อยกว่า

    พอมาเห็นแบบนี้ก็ปลื้มใจครับ
     
  19. โสภา จาเรือน

    โสภา จาเรือน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    2,013
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +3,332
    [​IMG] อนุโมทนาสาธุบุญ [​IMG]



    จิตเห็นธรรม ก็เห็น พระตถาคต
    จิตรู้รส จิตปลดเปลื้องเป็นเรื่องขำ
    แรงสัจจะ แรงทมะ ชนะกรรม (คือชนะกาม)
    ผู้ปฏิบัติธรรม มั่นอดทนได้ผลจริง



    จิตเห็นกาย ในกาย คลายกำหนัด
    ผู้ปฏิบัติ จะรู้ได้ ทั้งชายหญิง
    เห็นวัตถุภายนอกกาย กลางเป็นลิง
    เจอะของจริง ตามพุทธพจน์ หมดกังวล <O:p</O:p



    เป็นบุญเลิศ ผู้มาเกิด เป็นมนุษย์
    เป็นชาวพุทธ จิตศรัทธา สถาผล
    น้อมธรรมะมาปฏิบัติ ฝึกหัดตน
    ทุกทุกคน รู้ได้ชัด ปัจจัตตัง <O:p</O:p
     
  20. คนมีกิเลส

    คนมีกิเลส เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    3,973
    ค่าพลัง:
    +19,431
    สาธุ
    มีบุญจังเลย ในอดีตคงสั่งสมมามาก ปัจจุบันก็เพิ่มทับทวี ในอนาคตก็.......ไม่ต้องพูดถึง
     

แชร์หน้านี้

Loading...