อภิญญา พุทธาคม พระเกจิและคณาจารย์แดนใต้ ปาฏิหาริย์ ประสบการณ์

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย kobchaimontra, 6 มกราคม 2014.

  1. pojjj

    pojjj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    75
    ค่าพลัง:
    +264
    ผมติดตามอ่านมาหลายวันแล้วครับ ผมอยากจะทราบว่าพระเกจิของใต้ ที่ยังดำรงธาตุุขันต์อยู่นะครับ มีองค์ใดบ้างที่ทำตะกรุดเอาแบบแคล้วคลาดกันภัยสุดๆ และมีองค์ใดบ้างที่ทำของเอาแบบเสน่ห์แรงๆ หรือมีองค์ใดบ้างที่ทำของด้านทำมาค้าขายแบบสุดๆ จะใด้เสาะหามาใช้บ้างน่ะครับ
     
  2. momotaro67

    momotaro67 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    7,026
    ค่าพลัง:
    +5,457
    พ่อท่านอยู่ที่วัดศรีมาประสิทธิ์ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ไปกราบกันได้นะครับ

    <vsn><<<เผยแพร่กิตติคุณ พ่อท่านดำ วัดศรีมาประสิทธิ์ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช>>><nsv></nsv></vsn>
     
  3. momotaro67

    momotaro67 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    7,026
    ค่าพลัง:
    +5,457
    แบบแคล้วคลาดกันภัยสุดๆนี้ มีหลายรูปนะครับ อาจต้องระบุเป็นจังหวัดกันเลยทีเดียว

    แบบเสน่ห์แรงๆนี้ ที่ขึ้นชื่อคือ สมเด็จพ่อท่านจันทร์ วัดโฉลกล้ำ สมุย นกสาริกาพ่อท่านน่วม วัดหลวงครู มหาเสน่ห์เมืองใต้ แต่ท่านมรณะภาพแล้ว ที่ดำรงค์ธาตุุขันต์อยู่นะครับ นึกออกอย่างเดียวคือ เจ็ดนารีพันหลักเป็นเครื่องราง ของพระอาจารย์ประสูติ วัดในเตา ลองหามาใช้ดูนะครับผม

    ทำมาค้าขายแบบสุดๆ ต้องวัตถุมงคลของ พ่อท่านลาภวัดเขากอบเลยครับ ท่านเด่นมากเรื่องโภคทรัพย์ วิชาหลักของท่านคือนะเศรษฐีครับผม
     
  4. kobchaimontra

    kobchaimontra เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    285
    ค่าพลัง:
    +530
    พ่อท่านตุด สํานักสงฆ์หารคอกช้าง จ.สงขลา
    (ของท่านเด่นด้าน ค้าขาย เมตตา ) เครื่องรางท่าน พรานบุญ ปลัดขิก กุมารทอง ของแนะนำครับ..........ผมเคยไปกราบท่านที่วัด ท่านเมตตาเปี่ยมล้น........


    ประสบการณ์วัตถุมงคลเครื่องรางของพ่อท่านตุด คร่าวๆๆ


    เรื่องที่ ๑. มีลูกศิษย์ ได้มาขอปลัดขิก กระดูกช้าง ของพ่อท่านติด ไว้พกติดตัว ต่อมาได้ขับรถไปกรุงเทพฯ แล้วเกิดอุบัติเหตุ ขับรถประสานงากับรถสิบล้อ กับไม่เป็นอะไรเลย ทำให้ท่านเป็นที่รู้จัก และทำให้วัตถุมงคลเครื่องรางของท่านเป็นที่ต้องการของผู้ศรัทธาในวัตถุมงคล

    เรื่องที่ ๒ มีผู้ได้รับแจกพระผงว่านพระสิวลี จากพ่อท่านตุด กลับไปก็ได้รับโชค ถูกล็อคตารี่ รางวัลเลขท้าย ๓ ตัว และก็มีอีกหลายรายที่ได้ รับพระสิวลี แล้วกลับไปได้โชคลาภ

    เรื่องที่ ๓
    พ่อท่านตุด มักจะได้รับนิมนต์ให้ไปเบิกร้าน คือเมื่อร้านค้าที่ขายไม่ดี ทำการค้าไม่ขึ้น ก็จะนิมนต์ท่านไปทำพิธีเบิกร้าน ไหว้เจ้าที่เชิญเทวดามาช่วย และท่านจะทำผ้ายันต์ให้ติดหน้าร้าน ทุกร้านที่ท่านไปทำต่างก็เกิดการเปลี่ยนแปลง จากขายไม่ดี ไม่มีลูกค้า ก็กลายเป็นขายดี ขายคล่องขึ้น จึงทำให้ท่านเป็นที่ เคารพนับถือ ของบรรดาลูกศิษย์ที่ได้ใกล้ชิด และเห็นในสิ่งที่เกิดขึ้น

    ที่พักสงฆ์หารคอกช้าง เป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมที่เงียบสงบ เหมาะแก่ผู้ต้องการฝึกสมาธิ และมีพระอาจารย์ที่เคร่งครัดในการปฏิบัติธรรมและกิจของสงฆ์ เป็นที่พักสงฆ์เล็กๆ ที่ต้องมีการพัฒนาให้มีเสนาสนะเพื่อประกอบกิจกรรมทางพระพุทธศาสนา ผู้ที่จะร่วมพัฒนาที่พักสงฆ์เชิญร่วมบุญได้ที่ พ่อท่านตุด ที่พักสงฆ์หารคอกช้าง จะได้ไปกราบขอพรให้ท่านรดน้ำมนต์เพื่อความเป็นมงคลได้ทุกวัน “พระดี พระขลัง พระเก่ง พระจริง ถึงไม่ดังก็ขลังได้”







     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 มกราคม 2014
  5. kobchaimontra

    kobchaimontra เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    285
    ค่าพลัง:
    +530
    บอกเล่า...พอดีไปเจอในเฟสบุ๊ค.....
    หลวงปู่ทวด สำนักสงฆ์ทรายทอง อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ที่การ์ด คปท. ห้อยคอไว้ ทำให้รอดตายจากถูกฝ่ายตรงข้ามลอบยิงเข้าหน้าอก ที่สะพานมัฆวาน (ปฎิหาริย์)
    .............เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 ม.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุชายถูกยิงบริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ ทราบชื่อภายหลังคือ นายสิทธิชัย มะลิวัลย์ อายุ 27 ปี ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เร่งนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลวชิรพยาบาล อาการล่าสุดปลอดภัย แม้กระสุนเฉียดช่วงหน้าอก แต่เนื่องจาก กระสุนโดนเข้าที่หลวงปู่ทวดที่ห้อยคออยู่พอดีจึงทำให้รอดตายมาอย่างปาฏิหาริย์


    (ขอให้เป็นคนดี รักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ พระคุ้มครอง) ....สาธุๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  6. momotaro67

    momotaro67 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    7,026
    ค่าพลัง:
    +5,457
    มีคนเคยถามว่า สุดยอดวัตถุมงคลด้านเมตตาค้าขาย เมตตามหาเสน่ห์ บนบานศาลกล่าว เจรจาต่อรอง โชคลาภ และ แคล้วคลาด ของสายใต้ ต้องนี่เลยครับ

    1. สาริกา พ่อท่านน่วม วัดหลวงครู นครศรีธรรมราช
    2. นางกวัก หลวงพ่อปลอด วัดหัวป่า ระโนด สงขลา
    3. เหรียญพี่ไข่ (ไอ้ไข่) เด็กวัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช
    4. ปลัดขิก พ่อท่านแปลก วัดหูล่อง
    5. หนุมาน หลวงพ่อวัฒน์ สุราษฎร์ธานี
     
  7. kobchaimontra

    kobchaimontra เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    285
    ค่าพลัง:
    +530
    พระปิดตา วัดหูแร่........ได้รับการขนานนามเป็นพระปิดตาลพ.แก้วเมืองใต้ เนื่องจากมีพุทธคุณโดดเด่นในเรื่องเมตตา,โชคลาภ ...

    พระปิดตาวัดหูแร่ หลวงพ่อกล่อม โกวิโท หาดใหญ่ สงขลา ๒๕๑๔ เนื้อผงผสมเถ้าธนบัตรเป็นพระเครื่องที่ "..คนใต้นิยมขูดผงใส่ของให้สาวกินครับ..."

    พระปิดตาเพชรหลีกที่พระอาจารย์กล่อม โกวิโท จัดสร้างไว้เมื่อปี๒๕๑๔ เป็นพระปิดตาที่มวลสารมาจากคัมภีร์ขอมโบราณ มวลสารที่นำมาสร้างนอกจากผงวิเศษดังกล่าวแล้ว ก็ยังมีเกสรดอกไม้และว่านอีกหลายชนิดเช่น ว่านเสน่ห์จันทร์ ว่านสาวหลง ว่านดอกทอง ว่านลูกไก่ทอง ว่านช้างประสมโขลง ว่านนางกวัก ว่านหลงรัง ว่านขุนแผน ว่านมหาลาภ ฯลฯ นอกจากนี้หลวงพ่อกล่อมยังให้ลูกศิษย์ไปขอผงเถ้าถ่านจากการเผาแบงก์ของธนาคารมาผสมอีกด้วย เพื่อเป็นการถือเคล็ดทางโชคลาภและโภคทรัพย์ มีสร้าง ๓ พิมพ์คือพิมพ์ใหญ่,พิมพ์กลางกับพิมพ์เล็ก เนื้อผงใบลานผสมผงธนบัตรซึ่งได้ได้มาจากธนาคารแห่งประเทศไทยสาขาหาดใหญ่ ท่านก็ปลุกเสกแบบบินเดี่ยวโดยท่านลำพังผู้เดียว จากนั้นก็แจกให้ชาวบ้านไปใช้กันคนละองค์ แรกๆ ยังไม่ค่อยมีใครสนใจกันเท่าไหร่ แต่พอพระมีประสบการณ์มากขึ้น จึงมีคนมาขอพระปิดตากันจนหมดจากวัดไม่เหลือแม้แต่องค์เดียว พระปิดตารุ่นนี้นอกจากจะดีทางโชคลาภและโภคทรัพย์แล้ว ทางเมตตามหานิยม ก็เยี่ยมสุดเหมือนกัน ตอนแรกเลยนั้นมีหนุ่มคนหนึ่งเอาพระปิดตาไปขูดผงใส่อาหารให้ผู้หญิงกิน ผู้หญิงเกิดหลงจนได้อยู่เป็นสามี-ภรรยากัน พอหนุ่มคนอื่นๆรู้ข่าวก็ทำตามบ้าง และสำเร็จผลกันหลายคน แต่มีบางคนเมื่อได้ผู้หญิงเป็นภรรยาแล้ว กลับทิ้งๆ ขว้างๆ เสียกลางคัน พ่อแม่ฝ่ายหญิงจึงเอาเรื่องนี้ไปฟ้องเล่าให้หลวงพ่อกล่อมฟังพอทราบท่านจึงสั่งไม่ให้ใครทำอีก ถ้าทำแล้วต้องรับเลี้ยงตลอดจนตายไปกันข้างใดข้างหนึ่ง ห้ามทิ้งกลางคันเด็ดขาด ถ้าผิดจากที่สั่งท่านแช่งเอาไว้ ว่าทำอะไรก็ไม่เจริญขึ้นหลังจากนั้นจึงไม่ค่อยมีใครแอบขูดผงพระปิดตาใส่อาหารให้ผู้หญิงกินอีก เพราะกลัวว่าหากเกิดเบื่อแล้วทิ้งๆ ขว้างๆ จะทำกินไม่ขึ้นเหมือนท่านแช่งไว้ พระปิดตาสำนักนี้เลยมีสร้อยห้อยท้ายเรียกกันว่า… ขูดผงต้องรับเลี้ยง

    พระปิดตา วัดหูแร่นี้สร้างรุ่นเดียวในปี ๒๕๑๔ สร้างและแจกไปประมาณ ๑,๐๐๐ องค์ แบ่งบรรจุไหฝังกรุไว้ประมาณ ๘,๐๐๐-๑๐,๐๐๐ องค์ แตกกรุในปี ๒๕๕๑ มีพระแตกหักเสียหายอยู่ในไหไม่ใช่น้อย พระที่เราพบจึงมีทั้งแบบลงกรุ และไม่ลงกรุรวมกันแล้วจะมีพระทั้งหมดน่าจะไม่เกิน ๑๐,๐๐๐ องค์ พระไม่ลงกรุจะสวยงามกว่าผิวใสสะอาด แห้งมีคราบน้ำว่านพอประมาณ ส่วนที่ลงกรุจะมีคราบกรุติดมาด้วย มากบ้างน้อยบ้าง พระรุ่นนี้มี ๓ พิมพ์ ๒ เนื้อ คือ เป็นเนื้อเทา กับเนื้อสีเทาเข้มจนเกือบดำ บางคนบอกผสมผงใบลาน แต่ท่านอาจจะใส่เถ้าธนบัตรจากธนาคารแห่งประเทศไทยมากเป็นพิเศษ ผิวจึงออกดำมากกว่า มีน้อยหายากประมาณว่าเนื้อเทา ๑๐๐ องค์จะมีเนื้อแก่ธนบัตรนี้เพียงองค์เดียว ส่วนที่ว่ามี ๓ พิมพ์ คือพิมพ์ใหญ่ พิมพ์กลาง และพิมพ์เล็กนั้น ประกอบด้วยพิมพ์ใหญ่ บ้างก็เรียกพิมพ์กรรมการมีมือสามคู่ หรือหกมือ หาชมยาก ส่วนพิมพ์กลางเป็นพิมพ์ที่พบเห็นกันมากที่สุด และพิมพ์เล็ก ๆ ประมาณเหรียญห้าสิบตังเท่านั้น

    พระปิดตารุ่นนี้มีชื่อว่า "พระภควันเพชรหลีก" แจกจ่ายให้แก่ชาวบ้านจำนวนหนึ่ง จนเป็นที่เรียกกันว่าพระปิดตาวัดหูแร่ มีพุทธคุณในทางแคล้วคลาดเป็นอย่างมาก และในเรื่องโชคลากโดยเฉพาะการเสี่ยงโชค ทำให้เป็นที่ต้องการของประชาชนมาก แต่พระรุ่นนี้ได้หายไปจากวัดและวงการพระเมื่อประมาณ ๓๐ ปีที่ผ่านมาโดยไม่มีผู้ใดพบเห็นอีกเลยเป็นพระในดวงใจคนใต้เลยครับ เพราะส่วนใหญ่สายใต้จะเน้นด้านบู้คือพวกคงกระพัน มหาอุด แต่พระหลวงพ่อกล่อมโดดเด่นมากด้านเมตตามหานิยม โดยเฉพาะเรื่องผู้หญิง แบบไม่แพ้ขุนแผนเลยครับ ผมเคยถามคนใต้หลายคนแล้วว่าหลวงพ่ออะไรเก่งเรื่องเมตตาที่สุด ทุกคนจะตอบไปทางเดียวกันว่ามี ๒ รูป คือ หลวงพ่อจันทร์ วัดโฉลกหลำ กับหลวงพ่อกล่อมวัดหูแร่ นี่แหละครับ

    พระครูมนูญ ธรรมานุวัตร เจ้าอาวาสวัดหูแร่ (๑๔ ม.ค.๕๒) เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากวัดหูแร่เป็นวัดภายในชุมชนสร้างมานานกว่า ๑๐๐ ปีแล้ว สิ่งก่อสร้างภายในวัดโดยเฉพาะพระอุโบสถของวัดหูแร่ที่สร้างด้วยไม้ใช้มือฝืมือช่างไม้โบราณแบบการตอกลิ่ม ได้ชำรุดทรุดโทรมไปตามกาลเวลา
    ดังนั้น ทางวัดและคณะกรรมการของวัดหูแร่ เห็นพ้องกันว่าจะจัดงานทอดกฐินและทอดผ้าป่า เพื่อหาทุนทรัพย์ในการบูรณะซ่อมแซมพระอุโบสถ แต่ช่างได้มาประเมินราคาซ่อมแซมให้คงสภาพเดิม ต้องใช้ทุนทรัพย์กว่า ๕ ล้านบาท และปรากฏว่าหลังจากงานทอดกฐิน และทอดผ้าป่าปีนั้นแล้วได้ทุนทรัพย์มาเพียงแค่ ๑ ล้านบาทเศษๆ เท่านั้น ไม่เพียงพอต่อการบูรณะพระอุโบสถดังกล่าว แต่ด้วยบารมีของบูรพคณาจารย์ ทำให้ในช่วงเวลาเดียวกันนั้นเอง พระครูมนูญได้นิมิตรว่า อดีตเจ้าอาวาสท่านนึง บอกให้ไปขุดค้นบริเวณหน้าสถูปของอดีตเจ้าอาวาสองค์ที่ ๒ แล้วจะพบพระของเก่าให้นำมาหาทุนบูรณะโบสถ์

    ท่านเจ้าอาวาสและคณะกรรมการวัด จึงได้หาฤกษ์มงคลทำการขุดเค้นตามนิมิตร ปรากฏว่าพบไหผักกาดดองใบใหญ่ ๒ ไห ฝั่งอยู่ใต้ดินบริเวณหน้าสถูปนั้นจริงๆ เมื่อเปิดออกดูพบพระปิดตาเพชรหลีกที่พระอาจารย์กล่อม โกวิโท จัดสร้างไว้ต้งแต่ปี ๒๕๑๔ เป็นพระปิดตาที่พระอาจารย์กล่อมกดพิมพ์เองและทำการปลุกเสกแต่เพียงลำพัง ท่านตั้งชื่อไว้ว่า "พระภควันเพชรหลีก" แจกจ่ายให้แก่ชาวบ้านจำนวนหนึ่ง จนเป็นที่เรียกกันว่าพระปิดตาวัดหูแร่ มีพุทธคุณในทางแคล้วคลาดเป็นอย่างมาก และในเรื่องโชคลากโดยเฉพาะการเสี่ยงโชค ทำให้เป็นที่ต้องการของประชาชนมาก แต่ท่านแจกไปไม่มากทำให้พระรุ่นนี้ได้หายไปจากวัดและวงการพระกว่า ๓๐ ปีที่ผ่านมาโดยไม่มีผู้ใดพบเห็นอีกเลย จนกระทั่งทางวัดไปขุดค้นพบฝั่งอยู่อีกสองไห มีพระปิดตาภควัมเพชรหลีกอยู่ ๓ พิมพ์คือ พิมพ์ใหญ่ พิมพ์กลาง และพิมพ์เล็ก คะเนดูว่าน่าจะมีพระอยู่ประมาณเกือบหมื่นองค์ แต่บางส่วนชำรุดไปตามกาลเวลา หากองค์ไหนยังอยู่ในสภาพสมบูรณ์ ก็ได้นำออกมาให้ประชาชนที่สนใจเช่าบูชา โดยทางวัดเปิดให้เช่าเองตั้งแต่วันที่๑๓-๑๔ มกราคม ๒๕๕๑ ปัจจุบันพระปิดตาหูแร่ได้หมดไปจากวัดแล้ว

    พระปิดตา"เพชรหลีก"หลวงพ่อกล่อม โกวิโท วัดหูแร่....เป็นอีกหนึ่งสุดยอดพระปิดตามหาลาภจากดินแดนทักษิณ...........โดดเด่นอย่างเอกอุทางโชคลาภค้าขาย.............สร้างน้อย หายาก


    ....................ยังไม่มีรีบเก็บรีบหานะครับ ยังพอมีให้เก็บกันอยู่บ้าง อยากแนะนำพระปิตตาดีๆๆให้ท่านได้ใช้กัน อนุโมทนาสาธุ.............

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1.jpg
      1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      55.5 KB
      เปิดดู:
      634
    • 2.jpg
      2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      50.8 KB
      เปิดดู:
      593
    • 3.jpg
      3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      56 KB
      เปิดดู:
      1,042
  8. kobchaimontra

    kobchaimontra เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    285
    ค่าพลัง:
    +530
    แชะ แชะแชะ เหรียญอ.หนู วัดแจ้ง

    ชัดเจนครับ!!! ไม่มียกเมฆแน่ สำหรับพระทางสายใต้ (รวมถึงสายอ.หม่อมด้วยละ) ก็เรื่องหญิง..นั่นแหละ ความหึง หวง เป็นเหตุ ปืนลูกซองจ่อยิง 3 นัดซ้อน ได้ยินแต่เสียง แชะ แชะ แชะ จนต้องใช้ด้ามปืนตีหัวเลย (มีการบันทึกกล้องวงจรปิดไว้เป็นหลักฐานอย่างชัดเจน) หนังสือพิมพ์ต่างๆ พาดหัวกันกระหึ่ม...
    เหรียญอาจารย์หนู รุ่นแรก ปี 2523 วัดแจ้ง นครตรัง (วัดนี้แหละที่ทำพิธีพุทธาภิเษก พระสายมหายันต์ไตรภูมิ) อ.นวน ปลุกเสก(อ.นวนเป็นพระอาจารย์ที่อาจารย์หม่อมเคารพนับถือศรัทธาเป็นอย่างยิ่ง)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มกราคม 2014
  9. ชัยวัฒน์98

    ชัยวัฒน์98 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    176
    ค่าพลัง:
    +909
    ขอแชร์ประวัติและรูปเหรียญท่านให้ชมให้ฟังเล็กน้อยนะครับ พระครูวิมลศีลขันธ์ หรือพ่อท่านหนู วัดแจ้ง นี้ท่านเป็นพระอภิญญา ร่วมยุคสมัยเดียว กันกับ พระอาจารย์ทองเฒ่า แห่งสำนักเขาอ้อ โดยผู้เฒ่าผู้แก่ได้เล่าว่า ท่านไปมาหาสู่กันเสมอ ว่ากันว่าเป็นเพื่อนเกลอกันเลย เรื่องวิชาไม่ต้องพูดถึง คงมีการประลองหรือแลกเปลี่ยนวิชากันบ่อยๆตามธรรมเนียมสายเขาอ้อ สมัยพ่อท่านหนู ยังอยู่ชาวบ้านแถวนั้นนับถือท่านมาก ด้วยเคยมีชาวบ้านเห็นอภิญญาจิตท่านหลายประการ เช่นครั้งนึงท่านได้รับนิมนต์ไปสวดที่วัดตรังคภูมิพุทธาวาส ซึ่งห่างจากวัดแจ้ง อยู่ประมาณ40กิโล ขณะท่านนั่งทำพิธีอยู่ท่านก็ได้พูดว่า วัดแจ้ง ไฟไหม้ จากนั้นท่านก็กลับวัดทันทีศิษย์ที่ตามไปหาท่านไม่เจอ ปรากฏว่าชั่วอึดใจท่านย่นระยะทาง ไปดับไฟที่วัดแจ้ง เรียบร้อย แล้ว
    อีกเรื่องคือ มีคนเห็นท่านใช้อภิญญา เรียกวัวชน ให้เข้าไปอยู่ในขวดแก้วได้อย่างน่าอัศจรรย์ มาแล้ว ท่านมีศิษย์เอกที่สืบวิชามาจากท่านอยู่รูปหนึ่ง ปรากฏว่าศิษย์เอกท่านรูปนี้ มีวิทยาคมแก่กล้ามีชื่อเสียงและมีกิจนิมนต์ไปเสกพระอยู่บ่อยๆทั่วประเทศและภาคใต้ คือพระครูโอภาสวุฒิคุณ หรือพ่อท่านแสง วัดคลองน้ำเจ็ด ตรัง รูปนี้มีคนไปปิดทองท่านตั้งแต่ท่านยังมีชิวิตอยู่ และพระอาจารย์ทิม วัดช้างให้ ยังนับถือยกย่องในญาณสมาบัติ อันแก่กล้าของท่าน อีกรูปรูปนึงที่เคยเรียนวิชาจากพ่อท่านหนูไป ก็คือ พ่อท่านปลอด วัดเขาพระวิเศษ ตรัง ซึ่งเหรียญท่านสวยๆตอนนี้ก็ทะลุหมื่นไปแล้ว

    เหรียญรุ่นแรก พ่อท่านหนู วัดแจ้งนี้ สร้างหลังจากที่ท่านมรณะภาพแล้ว ปี 2523 โดยพรเกจิเขาอ้อและสายตรังมากมาย มีประสบการณ์มายาวนาน เน้นๆก็ มหาอุด คงกระพัน และแคล้วคลาด เยี่ยมยุทธครับ
    ปัจจุบันมีรูปหล่อเท่าองศ์จริงพ่อท่านหนู อยู่ที่วัด มีคนไปกราบไหว้บนบานอยู่เสมอไม่ขาดสาย ครับ
     
  10. ชัยวัฒน์98

    ชัยวัฒน์98 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    176
    ค่าพลัง:
    +909
    เหรียญรุ่นแรกท่าน พ่อท่านนวล วัดแจ้ง เมื่อมาอยู่วัดแจ้งใหม่ๆ ได้จัดสร้างขึ้น ด้านหลังใช้ยันต์ครูของพ่อท่านวัน มะนะโส ปรามาจารย์ สายจ.ตรัง เป็นตำรายันต์สายเขาอ้อ ที่พระเกจิตรัง นิยมใช้กันมาก ล้อมรอบด้วยพระคาถา ของพ่อท่านเดี้ยม วัดทุ่งนา ที่พ่อท่านนวล วัดแจ้ง ได้สืบวิชามา ว่าดังนี้
    "นะอุด โมอัด พุทปัด ธาปิด พระพุทธเจ้าแปลงฤทธิ์ ปิดด้วยนะโมพุทธายะ" คุ้มภัยปืนผาหน้าไม้ มีดดาบทุกอย่างได้ทุกประการ
    ใครไม่มีเหรียญ ให้ตั้งนะโม3จบ ระลึกถึงครูบาอาจารย์ใหญ่เขาอ้อทุกท่าน พ่อท่านหนู วัดแจ้ง พ่อท่านเดี้ยม วัดทุ่งนา กราบขอใช้สวดภาวนาคาถานี้ด้วย สมาธิจิต มั่นคง ในพระรัตนตรัย ก็ได้ผลดุจเดียวกัน ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  11. kobchaimontra

    kobchaimontra เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    285
    ค่าพลัง:
    +530


    เยี่ยมเลยสวยมากๆครับ รุ่นนี้ของหายากไหมครับ จะได้หาเก็บ
     
  12. LordTartarus

    LordTartarus เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    614
    ค่าพลัง:
    +1,506
    หรอยๆๆๆ กระทู้นี้
     
  13. momotaro67

    momotaro67 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    7,026
    ค่าพลัง:
    +5,457
    [​IMG]

    ประสบการณ์จริง ที่ไม่ต้องเสียเงินจ้างสื่อโปรโมต ของจริง อยู่ที่นี่ พ่อแก่เจ้าแสง วัดบ้านตรัง พระเถราจารย์ผู้อาวุโสสูงสุดในสามจังหวัดชายแดนใต้

    บารมีท่านคุ้มครอง ของจริงที่ไม่ต้องจ้างหนังสือปั่น เชียร์
    กดระเบิดหนัก 20 กก. หวังฆ่าตำรวจ สภ.มายอ ขณะกลับจาก รปภ.วัดงานบุญเดือนสิบ วัดบ้านตรัง โชคดีขับผ่านจุดระเบิดมาเพียง 2 เมตร จึงรอดตายหวุดหวิด หลังเกิดเหตุระดมเจ้าหน้าที่กว่า 50 นาย ปิดล้อมตรวจค้นบริเวณจุดเกิดเหตุในรัศมี 500 เมตร

    ปัตตานี - กดระเบิดหนัก 20 กก. หวังฆ่าตำรวจ สภ.มายอ ขณะกลับจาก รปภ.วัดงานบุญเดือนสิบ โชคดีขับผ่านจุดระเบิดมาเพียง 2 เมตร จึงรอดตายหวุดหวิด หลังเกิดเหตุระดมเจ้าหน้าที่กว่า 50 นาย ปิดล้อมตรวจค้นบริเวณจุดเกิดเหตุในรัศมี 500 เมตร

    เมื่อเวลา 11.30 น. วันนี้ (4 ต.ค.) พ.ต.อ.กองอรรถ สุวรรณขำ ผกก.สภ.มายอ จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุระเบิดขึ้นบนถนนสายชนบท ม.3 ต.เกาะจัน จึงรีบนำกำลังไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ในที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังยืนคุมเชิงบริเวณที่เกิดเหตุหลังเกิดเหตุระเบิดขึ้น และตรวจสอบพบรถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่ห้ออีซูซุ ตราโล่ ตกข้างทางได้รับความเสียหาย ห่างกันประมาณ 20 เมตร บนถนนพบหลุมระเบิดกว้าง 2 เมตร ลึก 1 เมตร มีชิ้นส่วนระเบิดกระจายไปทั่วบริเวณ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต

    คนร้ายกดบึ้ม! 20 กก.หวังสังหาร ตร.ขณะกลับจาก รปภ.งานบุญเดือนสิบวัดบ้านตรังปัตตานี


    คนร้ายกดบึ้ม! 20 กก.หวังสังหาร ตร.ขณะกลับจาก รปภ.งานบุญเดือนสิบวัดบ้านตรังปัตตานี

    จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ร.ต.ท.ประเสริฐ ล่องสุวรรณ รอง สวป.สภ.มายอ ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ จำนวน 6 นาย เข้าไปดูแลความปลอดภัยประชาชนชาวไทยพุทธที่เข้าไปทำบุญเดือนสิบ ที่วัดบ้านตรัง ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร เมื่อเสร็จภารกิจจึงได้เดินทางออกจากวัด โดยใช้รถยนต์กระบะ จำนวน 2 คัน คันละ 3 นาย เพื่อลาดตระเวนเส้นทางให้แก่ประชาชนชาวพุทธที่ต้องเดินทางกลับบ้านพัก

    ปรากฏว่า เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุมีคนร้ายซุ่มในป่าข้างทางแล้วกดชนวนระเบิดแสวงเครื่อง หนัก 20 กก. ซุกซ่อนไว้ในถังแก๊สปิคนิคซึ่งลากสายไฟฝังใต้พื้นถนน จนเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่น แต่โชคดีที่รถคันเกิดเหตุซึ่งขับตามคันหน้าได้ขับเลยจุดระเบิดเพียง 2 เมตร ทำให้แรงระเบิดอัดใส่รถยนต์จนเสียหลักตกข้างทาง เจ้าหน้าที่จึงกระโดดออกจากตัวรถหาที่กำบังเพื่อป้องกันการซุ่มยิง

    ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ทั้งตำรวจ ทหาร กว่า 50 นาย กระจายกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้นบริเวณในรัศมี 500 เมตร คาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นกลุ่มแนวร่วมในพื้นที่หมายสังหารเจ้าหน้าที่เพื่อสร้างสถานการณ์
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  14. momotaro67

    momotaro67 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    7,026
    ค่าพลัง:
    +5,457
    [​IMG]

    เหรียญรุ่นแรก พ่อท่านสงวน วัดปากบารา สตูล สร้างน้อย สุดขลัง และต่อไปจะดังสุดขีด โปรดจำคำผมไว้

    ของจริง ที่ไม่ต้องปั่น ต้องเชียร์ เมื่อวานนี้มีคนโดน38 กระสุนด้านทั้ง6นัด อีกรายโดนมีดปลายแหลมแทงจนเสื้อขาดวิ่น ไม่มีแม้รอยแมวข่วน. บารมีท่านสุดขลัง



    [​IMG]
    พ่อท่านนอกจากที่จะประสิทธิ์ประสาท มงคลวัตถุเครื่องรางของขลังให้ใครแล้ว ท่านจะกล่าวย้ำเตือนสติอยู่เสมอว่า ห้ามคึกคะนอง เพราะความคึกคะนองคือความพินาศ และห้ามประมาท เพราะความประมาทคือความตาย ให้หมั่นทำบุญทำกุศลเจริญสมาธิ ระลึกถึงคุณบิดา มารดาและครูบาอาจารย์ เพียงเท่านี้ชีวิตก็จะเป็นไปด้วยความสุข ความเจริญก้าวหน้าในชีวิต ทุกวันนี้นอกจากผู้คนจะเดินทางมากราบสักการะ และเพื่อต้องการบูชาเครื่องรางของขลังแล้ว ในทุกๆวัน จะมีผู้คนเดินทางมาขอเมตตาท่านให้ช่วยแก้คุณไสย์ มนต์ดำ ลมเพ ลมพัด แก้เคราะห์ ตรวจดวงชะตา และมาขอให้ท่านปรุงยาแผนโบราณต่างๆ ซึ่งไม่เพียงแต่ชาวพุทธเท่านั้นที่เดินทางมาขอให้ท่านปรุงยาให้ ยังมีศาสนิกชนต่างศาสนาทั้งอิสลาม คริสต์ ซึ่งท่านก็เมตตาสงเคราะห์ ช่วยเหลือทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน ไม่เคยเลือกแบ่งชั้น วรรณะหรือศาสนา ทุกวันนี้ในแต่ละวันผู้คนจากที่ต่างๆเดินทางมาหาท่านมากมาย บ้างมาเพื่อช่วยตรวจดวงชะตา ราศี บ้างก็มาเพื่อถอด ถอน กัน แก้ คุณไสย์มนต์ดำ ลมเพ ลมพัด ที่ถูกกระทำ บ้างก็มาเพื่อบูชาเครื่องรางของขลัง ทั้งตะกรุด สายเอว9ดอก และสังวาล และอีกมากมายที่เดินทางมาเพื่อขอให้ท่านปรุงยาแผนโบราณ เพื่อนำไปต้มกินรักษาอาการเจ็บป่วย ซึ่งเป็นการใช้ภูมิปัญญาโบราณผสานอักขระเวทย์มนต์ที่สืบทอดมาจากบรรพบุรุษ

    [​IMG]
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  15. momotaro67

    momotaro67 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    7,026
    ค่าพลัง:
    +5,457
    กล่าวถึงประสบการณ์ อันโด่งดังของพระอาจารย์อุทัย


    [​IMG]

    ในพิธีฉลองพัดฯตราตั้ง ตำแหน่งพระครูของพระครูอุทัย อุทโย
    เวลาประมาณ 10โมงเช้า ที่ศาลาการเปรียญวัดวิหารสูง(พ.ศ.จำไม่ได้แต่หลายปีแล้ว)
    ชาวบ้านถ่ายภาพได้ เป็นลักษณะที่พระอาจารย์อุทัย นั่งทำพิธีอยู่แล้วมีทิพยอาสน์มารองรับ(ใครจะเรียกเป็นอย่างอื่นก็ได้หรือ ใครว่าเป็นการถ่ายเสียหรือเทคนิคถ่ายภาพก็ได้แล้วแต่ความเชื่อไม่ว่ากันครับ)
    [​IMG]

    [​IMG]
    พระหนุ่มท่านนี้ได้สร้างเหรียญรุ่นแรก เมือปี2548 ตอนนั้นท่าน อายุ 39ปี ถือว่ายังหนุ่มมากแต่ช่วงนั้นภาษาปักษ์ใต้ว่าร้อนวิชา วัตถุมงคลของท่านจะปลุกเสกเดี่ยวมาตลอด ตะกรุดของท่านป็นที่รู้จักกันในสามจังหวัด ชาวพัทลุง ขนานนามท่านว่า เทพเจ้าแห่งตะกรุดโทนมหาอุต ทหารสามจังหวัดขนานนามว่าเทพเจ้าหยุดกระสุน จนมาถึงประสบการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ ที่ทำให้พระอาจารย์อุทัย เป็นที่รู้จัก ของชาวพัทลุง และทั่วประเทศ เมือปี2550 ตอนนั้นพระอาจารย์ อายุแค่ 41ปี เป็นทายาทรุ่นสุดท้าย ของประอาจารย์ปลอด วัดหัวป่า ระโนด สงขลา ซึ่งว่าระสุดท้ายของอาจารย์ปลอดใด้มอบขันครูของท่านให้พระอาจารยือุทัยเก็บ รักษา ด้วยแรงครูที่แรงกล้าเลยส่งให้พระอาจารยือุทัย มีชื่อเสียงทุกวันนี้ครับ


    ชมภาพเหตุการณ์จิงนาทีที่เจ๊ณี พัทลุงโดนยิงhttp://thaimisc.pukpik.com/freewebboard/php/vreply.php?user=prakruang&topic=3198&page=1







    [​IMG]
    ประสบการณ์ต่อมาเป็นอุบัติเหตุเกิดขึ้นบนถนนสายเอเชีย เขตอำเภอทุ่งใหญจังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อวันจันทร์ที่ 13 สิงหาคม 2555 เวลา 12.00น. คนขับรถ และ ภรรยาปลอดภัย คนขับรถซึ่งเป็นลูกศิษย์ของอาจารย์อุทัย อุทโย วัดวิหารสูง จังหวัดพัทลุง ได้พกตะกรุดรุ่นแรกของพระอาจารย์ติดตัวไปด้วย ทั้ง 2 คนปลอดภัย จากอุบัติเหตุครั้งนี้

    [​IMG]
    ประสบการณ์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว. ตะกรุด พระอาจารย์อุทัย เด็กแถวลานแซะ พัทลุง โดนยิง หน้า ม.ทักษิณ 4 นัด ระยะเผ่าฝน ไม่เข้ารอดตายปฎิหาร ส่งรูปมาให้ผมย์ ตนเองเชื่อว่าเพราะตะกรุดพระอาจารย์อุทัย ที่ทำให้เขารอดตาย


    [​IMG]
    ล่าสุด สดๆๆ ร้อนๆๆ ไล่ยิง กลางเมืองพัทลุง
    http://forum.uamulet.com/view_topic.aspx?bid=4&qid=48595

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 มกราคม 2014
  16. kwich

    kwich เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    532
    ค่าพลัง:
    +6,852
    ตามที่ทราบมา ผู้ที่เห็นท่านนั่งลอยบนก้อนเมฆ เป็นหัวหน้าศาล นครศรีธรรมราช(ไม่รู้เรียกตำแหน่งถูกหรือเปล่า) และเป็นผู้ขออนุญาต สร้างเหรียญรุ่นแรกของท่านครับ ไม่แน่ใจว่าเป็นช่วงที่ท่านยังเป็นเจ้าอาวาส อยู่ที่ วัดสระแก้ว(หนา) อ.ร่อนพิบูลย์ หรือเปล่าไม่แน่ใจครับ
     
  17. momotaro67

    momotaro67 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    7,026
    ค่าพลัง:
    +5,457
    ใช่ครับ
    ทหารอากาศ ขับเครื่องบินเหาะข้ามวัดดอยแม่ปั๋งไป นักบิน พบหลวงปู่แหวนนั่งอยู่บนก้อนเมฆขวางทางบินอยู่ ต้องรีบบังคับเครื่องหลบ

    ส่วนท่านหัวหน้าศาล นครศรีธรรมราช นักเครื่องบินโดยสารผ่านมาทางร่อนพิบูลย์ ผ่านวัด เห็นพ่อท่านดำอยู่บนก้อนเมฆ เลยตามหาและขอสร้างเหรียญรุ่นแรกให้ท่านครับ
     
  18. ชัยวัฒน์98

    ชัยวัฒน์98 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    176
    ค่าพลัง:
    +909
     
  19. ชัยวัฒน์98

    ชัยวัฒน์98 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    176
    ค่าพลัง:
    +909
    องศ์นี้เห็นแล้วเกิดศรัทธาเลยครับ ดูท่านเป็นพระปฏิบัติน่านับถือมาก ดูสมถะจริงๆ สงสัยผมคงต้องออกเดินทางอีกแล้วครับ
     
  20. denchai_l

    denchai_l เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,093
    ค่าพลัง:
    +1,548
    ขอความรู้ด้วยครับ กับ พ่อท่านเขียว วัดหรงบน

    เพื่อนเป็นคนปากพนังเคารพท่านมาก พอดีมี นางกวัก ปี 2511 ของท่านอยู่

    ไม่มีความรู้เรื่องพระเกจิสายใต้เลยครับ

    [​IMG] [​IMG]
     

แชร์หน้านี้

Loading...