อยากปลดล๊อคกับสิ่งที่เจอ สิ่งที่เป็นอยู่ มันเหนื่อยมากเเค่ไหน

ในห้อง 'จิตวิทยา & สุขภาพ' ตั้งกระทู้โดย ไทโยคุง, 27 กรกฎาคม 2020.

  1. ไทโยคุง

    ไทโยคุง สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2017
    โพสต์:
    46
    ค่าพลัง:
    +0
    ตอนนี้อยากปลดล๊อกความคิดแย่ๆของตัวเองครับ คือหลังจากผิดหวังเรื่องไปญี่ปุ่นก็คิดเเย่ๆมาตลอด คิดลบมาก ไม่รู้ว่าทำไมชีวิตเป็นแบบนี้ พยายามจะหาช่องทางเเล้วที่ทำให้ใจเป็นสุข แต่ก็ไม่มี หรือมีความสุขได้เเค่เดี๋ยวเดียว ก็ทุกข์ ทำไมผมถึงไม่ประสบความสำเร็จก็ไม่รู้
    ก็พอรู้ว่าเพราะอะไร เเต่ก็หยุดคิดไม่ได้ ทำให้ส่งผลไปหลายเรื่อง การงาน การเรียน ความจำ พฤติกรรม รวมไปถึงร่างกายด้วย เหมือนมีอะไรมาบัง จะหนีก็ไม่ได้
     
  2. supatorn

    supatorn ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    41,677
    กระทู้เรื่องเด่น:
    169
    ค่าพลัง:
    +33,017
  3. Michigan

    Michigan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 เมษายน 2013
    โพสต์:
    103
    ค่าพลัง:
    +387
    อยากหยุดคิดเวลาทุกข์ยังไงมันก็หยุดไม่ได้ครับ ยิ่งหาเหตุผลมาเข้าข้างตัวเอง พูดเองเออเอง หรือยิ่งน้อยเนื้อต่ำใจตัวเองว่าชีวิตยิ่งบัดซบ โทษตัวเอง โทษคนอื่น โทษโชคชะตา ผลคือยิ่งทุกข์ .....ผมเคยเป็นมาแล้ว

    หากจะไปปฏิบัติธรรมแก้ทุกข์ตอนฟุ้งซ่าน ก็เคยลอง แต่ก็ไม่ work ครับสำหรับผม ก็มันฟุ้งซ่านมากๆไม่ได้เคยหัดก่อน อยู่วัดก็เหมือนเป็นบ้า ร้อนมาก อยู่ต่อสงสัยเป็นบ้าจริงๆ

    วิธีที่ดีที่สุดหากิจกรรมที่ทำให้คิดบวกทำ แนวสาธารณประโยชน์ ช่วยสังคม ไปทำบุญสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า (ไปที่นั่นเลย ไม่ต้องทำบุญ online มีหลายที่) ไปโรงพยาบาลหรือวัดที่ช่วยบำบัดผู้ป่วย หรือดูแลเช่นวัดพระพุทธบาทน้ำพุ ลพบุรี หรือ ไปเยี่ยมผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย (ช่วงนี้ Covid อาจเข้าได้ลำบากและเสี่ยง ไว้ทีหลัง) อันนี้เห็นเลย ทุกข์ที่เราเป็นอยู่น้อยมาก มันกระจอกมาก มันไม่ใช่เรื่องจะเป็นจะตาย (หรือจะตายจริงๆแบบชาวบ้านเขา) มันเกี่ยวกับเรื่องอัตตาล้วนๆ ลองดูครับ ผมลองดูแล้ว ตัวเบามากเลย

    ผมเคยเป็นมาก่อน จึงแนะนำ พอเวลาผ่านมาหลายสิบปี ย้อนกลับมาดู เฮ้ย...แค่เรื่องแค่นี้อะนะ ตอนนั้นจะเป็นจะตายกับมัน
     

แชร์หน้านี้

Loading...