อาพาธหนัก! ผู้ว่ารุดเยี่ยม”หลวงปู่ทองสา” พระนักพัฒนาชื่อดัง’ขอนแก่น’

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย โพธิสัตว์ ชาวพุทธ, 7 พฤษภาคม 2018.

  1. โพธิสัตว์ ชาวพุทธ

    โพธิสัตว์ ชาวพุทธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2017
    โพสต์:
    5,297
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2,273
    ค่าพลัง:
    +9,528
    899e0b8b1e0b881-e0b89ce0b8b9e0b989e0b8a7e0b988e0b8b2e0b8a3e0b8b8e0b894e0b980e0b8a2e0b8b5e0b988-1.jpg

    เมื่อวันที่่ 7 พฤษภาคม ที่หอผู้ป่วยหนักอายุรกรรม โรงพยาบาลขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมพล.ต.กาจบดินทร์ ยิ่งดอน รอง ผอ.รมน.จว.ขอนแก่น นายอลงกต วรกี ปลัดจังหวัดขอนแก่น นายฉัตรชัย อุ่นเจริญ นายอำเภอเมืองขอนแก่น เดินทางเข้าเยี่ยมพระเทพกิตติรังสี หรือ หลวงปู่ทองสา วรภาโภ อายุ 88 ปี ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดขอนแก่น อดีตเจ้าอาวาสวัดธาตุพระอารามหลวง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นพระนักพัฒนาที่ชาวเมืองขอนแก่นเลื่อมใสศรัทธา หลังเข้ารักษาอาการอาพาธเมื่อวันท่ 16 เมษายนที่ผ่านมา โดยมีนพ.ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผู้อำนวยการ รพ.ขอนแก่น และ น.พ.พรอนันต์ โดมทอง อายุรแพทย์โรคระบบการหายใจและเวชบำบัดวิกฤติ แพทย์เจ้าของไข้เฝ้าดูแลอาการอย่างใกล้ชิด
    น.พ.พรอนันต์ กล่าวว่า หลวงปู่พระเทพกิตติรังสี เข้าพบแพทย์ที่โรงพยาบาลในช่วงเย็นวันที่ 16 เมษายนที่ผ่านมา ด้วยอาการมีไข้สูง หนาวสั่น เมื่อตรวจอย่างละเอียดพบปัญหาด้านการหายใจ เรื่องไต ปอดอักเสบติดเชื้อในกระแสเลือด ปัจจุบันยังมีอาการหายใจเร็วค่อนข้างหอบหืด อ๊อกซิเย็นในเลือดต่ำ มีอาการค่อนข้างเหนื่อยมาก ถ้าจำเป็นต้องใส่ท่อช่วยหายใจเพื่อประคองเรื่องการหายใจ ต้องคุยกับญาติก่อนว่าจะอนุญาตหรือไม่ ปัจจุบัน แพทย์และพยาบาลดูแลอย่างใกล้ชิด โดยถวายยาลดปวดและการทรมาน

    “จากการตรวจผลเลือด พบเชื้อ”ซีรั่มสิปโตรเอลิเจ้นท์” ซึ่งคนปกติไม่ควรเจอชิ้นส่วนดังกล่าวในเลือด เชื้อโรคตัวพบได้ในเชื้อราที่มาจากมูลนกพิราป จึงต้องถวายยารักษาโรคนี้ อย่างไรก็ตาม จากการตรวจชิ้นเนื้อหลอดลมจากการส่องกล้องเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา จะรอผลตรวจยืนอีกครั้งในอีกไม่กี่วัน ว่าเป็นเชื้อซีรั่มสิปโตรเอลิเจ้นท์หรือไม่ เพื่อให้การรักษาได้ถูกต้อง” นพ.พรอนันต์ กล่าว
    นายสมศักดิ์ กล่าวว่า หลวงปู่พระเทพกิตติรังสีเป็นพระนักพัฒนาที่ชาวพุทธเคารพศรัทธาท่านอย่างมาก ขณะนี้ท่านรักษาอาการอาพาธ น่าเป็นห่วงอย่างมาก เพราะมีปัญหาด้านการหายใจ และ เรื่องไต ปอดอักเสบติดเชื้อในกระแสเลือด ซึ่งแพทย์และพยาบาลดูแลรักษาท่านอย่างใกล้ชิด สำหรับญาติธรรมและศิษยานุศิษย์ของท่านขอให้ส่งกำลังใจ หากมีโอกาสขอให้ไปกราบนมัสการท่านเพื่อเป็นกำลังใจ โดยมีสมุดเยี่ยมอยู่ที่หน้าหอรักษาอาการ โดยให้แสดงมุทิตาจิตที่สมุดเยี่ยม เนื่องจากการเข้าไปเยี่ยมในหอแพทอาจนำเชื้อโรคอื่นๆเข้าไป ทำให้อาพาธหนักขึ้นได้

    ขอขอบคุณที่มา
    https://www.matichon.co.th/news/945628
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...