ฮือกรุพระวัดวังน้ำเขียวแตก ปลุกเสกโดย หลวงพ่อเงิน

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย vacharaphol, 19 ธันวาคม 2005.

  1. vacharaphol

    vacharaphol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    8,849
    ค่าพลัง:
    +27,172
    เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 17 ธ.ค.48 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงายว่า มีประชาชนแห่ไปดูเหตุการณ์ ที่วัดวังน้ำเขียว หมู่ 14 ต.วังน้ำเขียว อ.กำแพงสน จ.นครปฐม ภายหลังมีผู้ขุดพบกรุพระสมเด็จโบราณ บริเวณหลังกุฏิครึ่งปูนครึ่งไม้ ของพระครูวิมลสิทธิการ หรือหลวงพ่อบุญรอด อายุ 79 ปี เจ้าอาวาสวัดวังน้ำเขียว ซึ่งขณะนี้นอนรักษาอาการอาพาธด้วยโรคถุงลมโป่งพอง อยู่ที่ รพ.ศูนย์นครปฐม

    จึงเดินทางไปตรวจสอบ ก็พบเจ้าหน้าที่ตำรวจและชาวบ้าน กำลังยืนมองดูลูกศิษย์วัด ที่กำลังช่วยกันนำไหโบราณ 10 ใบ และบาตรพระอีก 1 ใบ ขึ้นมาจากหลุมดินที่ขุดลึกลงไป 60 ซม.และจากการตรวจดูภายในไหและบาตร พบพระเนื้อผงผสมกล้วยบท ทรงพระสมเด็จฯ ขนาดเท่าฝ่ามือ บรรจุอยู่จำนวนมาก

    นายบุญส่ง รอบคอบ รอง ปธ.สภาอบต.วังน้ำเขียว และกรรมการวัดฯ กล่าวว่า เมื่อเวลา 09.30 น.ทางคณะกรรมการวัดฯ ได้ประชุมและลงมติปรับพื้นที่ เพื่อก่อสร้างกุฎิพักหลังจากหลวงพ่อบุญรอด กลับมาจำวัดหลังจากไปรักษาการอาพาธที่โรงพยาบาล และก็ไปเจอกรุพระ

    ด้านนายกิติพันธ์ ศรนะพิบูลย์ กำนันตำบลวังน้ำเขียว บอกว่า พระที่พบเป็นพระสมเด็จฐาน 5 ชั้น ด้านหลังมีอักษร"วนข"มาจากคำว่าวังน้ำเขียว เป็นพระที่หลวงพ่อบุญรอดได้จัดสร้างเมื่อปี พ.ศ. 2515 ปลุกเสกโดยหลวงพ่อพ่อเงินวัดดอนยายหอม จ.นครปฐม เกจิชื่อดังอาจารย์ของหลวงพ่อพูลอัตตรรักโข แห่งวัดไผ่ล้อม และหลวงพ่อเที่ยว วัดม่วงชุม จ.กาญจนบุรี เพื่อที่จะนำมาแจกจ่ายให้ญาติโยม ที่มาปิดทองฝังลูกนิมิตของวัดเมื่อปี พ.ศ.2520 เมื่อแจกจ่ายเสร็จสิ้นได้นำมาฝังดินเอาไว้ ก่อนจะมีการขุดพบครั้งนี้ ขณะนี้นำออกมาให้เช่าบูชาองค์ละ 500 บาท เฉพาะวันที่ขุดพบ แต่พรุ่งนี้จะนำออกมาจำหน่ายองค์ละ 1,000 บาท เพื่อนำเงินมาก่อสร้างกุฎิให้แล้วเสร็จ

     

แชร์หน้านี้

Loading...