เชิญต้อนรับพระธุดงค์สถานที่สำคัญ6แห่ง 1,000รูป ระหว่างวันที่2 -25 มกราคม 2555

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย วงบุญพิเศษ, 23 ธันวาคม 2011.

  1. วงบุญพิเศษ

    วงบุญพิเศษ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    486
    ค่าพลัง:
    +649
    [​IMG]



    ธุดงค์ธรรมชัย ย่างก้าวแห่งความศรัทธา ย่างก้าวแห่งความผาสุข


    สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์เพื่อฟื้นฟูจิตใจ สร้างบุญใหญ่ให้แผ่นดิน


    [​IMG]


    “ สมณานัญจะ ทัสสะนัง เอตัมมังคะละมุตตะมัง
    การได้เห็นสมณะ เป็นมงคลอันสูงสุด ”


    การเดินธุดงค์ธรรมชัย คือ การเดินตามรอยพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เป็น Super Big Cleaning ทางใจอย่างแท้จริง เพราะจำกำจัดบาป อกุศล สิ่งสกปรก วิบากกรรม วิบากมารให้หมดสิ้นไป เพราะได้เดินบนเส้นทางพระผู้ปราบมาร ผู้มีส่วนในบุญนี้ทั้งหมด ทั้งพระ ทั้งโยม ทั้งเด็กดี V-Star ที่จะมาคอยต้อนรับคณะพระธุดงค์ด้วยการโปรยกลีบกุหลาบบูชาพระรัตนตรัย

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=JPUqIqLE6i8"]ปฐมธุดงค์เส้นทางมหาปูชนียาจารย์ - YouTube[/ame]
    ปฐมธุดงค์ธรรมชัยเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ เมื่อครั้งที่ผ่านมา​



    การเดินธุดงค์ธรรมชัย ระหว่างวันที่ 2 – 25 มกราคม

    พ.ศ.2555 มีวัตถุประสงค์ ดังต่อไปนี้


    [​IMG]



    1. เพื่อสถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์


    เส้นทางมหาปูชนียาจารย์ คือ เส้นทางของสถานที่สำคัญ 6 แห่ง ที่เกี่ยวเนื่องกับพระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) ครูผู้ค้นพบวิชชาธรรมกาย พระผู้ปราบมาร ได้แก่


    1. สถานที่เกิดรูปกายเนื้อ: อนุสรณ์สถาน มหาวิหารพระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี
    2. สถานที่เกิดในเพศสมณะ: วัดสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี
    3. สถานที่เกิดรูปกายธรรม ( ธรรมกาย): วัดโบสถ์บน บางคูเวียง จังหวัดนนทบุรี
    4. สถานที่เผยแผ่วิชชาธรรมกาย (หลังบรรลุธรรมครั้งแรก): วัดบางปลา อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม
    5. สถานที่ทำวิชชาปราบมาร (จนกระทั่งละสังขาร): วัดปากน้ำภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร
    6. สถานที่สืบสานวิชชาธรรมกาย (เผยแผ่พระพุทธศาสนา วิชชาธรรมกาย ไปทั่วโลก): วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี


    เส้นทางมหาปูชนียาจารย์ ครั้งนี้ คือเส้นทางที่พระนักปฏิบัติธรรมวิชชาธรรมกายใช้เป็นเส้นทาง เดินธุดงค์ธรรมชัยเพื่อแสวงบุญและตรึกลำรึกถึงคุณอนันต์ยิ่งของพระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร)ที่ท่านได้ค้นพบวิชชาธรรมกาย และการเดินธุดงค์ธรรมชัยในครั้งนี้ เพื่อแสวงหาสิ่งที่มีความสำคัญทางจริยธรรมต่อจิตใจ เพราะถือว่าได้เดินตามรอยของมหาปูชนียาจารย์

    เป็นการเดินทางไปยังเส้นทางที่มีความสำคัญต่อความความศรัทธาของพระธุดงค์ธรรมชัยในครั้งนี้ และทุกๆเส้นทางและทุกๆย่างก้าวของพระธุดงค์ธรรมชัยทุกท่านจะเดินด้วยหัวใจที่เต็มเปี่ยมไปด้วยศรัทธาอันแรงกล้าต่อพระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) ถือได้ว่าการเดินธุดงค์ธรรมชัยเพื่อสถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ ในครั้งนี้ จะเป็นการเปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของพุทธศาสนา


    2.ฟื้นฟูจิตใจ ผู้ประสบอุทกภัย


    ทุกเหตุการณ์อุทกภัยต่างๆที่เกิดขึ้นในรอบหลายปีที่ผ่านมาล้วนแล้วแต่มีผลกระทบต่อจิตใจของประชาชนทั้งสิ้น ความเดือดร้อนครั้งนี้ทำให้ประชาชนมีความทุกข์อยู่ในใจ ธรรมะ นั้นสามารถที่จะเยียวยาจิตใจและเป็นที่พึ่งที่ดีที่สุดในยามนี้ เพราะฉะนั้นการเดินธุดงค์ธรรมชัยเพื่อสถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ ในครั้งนี้ ถือได้ว่าเป็นการเดินเพื่อไปปลอบชโลมจิตใจของประชาชน เพราะประชาชนสามารถออกมาต้อนรับพระธุดงค์ที่จะไปแสวงบุญในครั้ง

    ซึ่งสีจีวรของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า จะเข้าไปช่วยชโลมจิตใจของประชาชนให้ดีขึ้น และอีกทั้งประชาชนที่จะมาคอยต้อนรับคณะพระธุดงค์ด้วยการโปรยกลีบกุหลาบบูชาพระรัตนตรัย ล้วนได้บารมี 10 ทัศทั้งสิ้นเพราะฉะนั้นแล้วการเดินธุดงค์ธรรมชัยเพื่อสถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ในครั้งนี้ จึงมีความสำคัญยิ่งเพราะไม่เพียงแต่ให้พระภิกษุเดินเพื่อแสวงบุญแต่การเดินครั้งนี้ยังเพื่อที่จะเข้าไปปลอบชโลมจิตใจของประชาชนให้เข้มแข็งขึ้นอีกด้วย

    3.สืบสานธุดงควัตรของพระภิกษุ


    หลังออกพรรษาก็ถึงคราที่พระภิกษุสงฆ์จะเที่ยวจาริกในที่ต่าง ๆ เพื่อหาสถานที่อันสัปปายะ เพื่อเจริญสมณธรรม รวมทั้งเผยแผ่ธรรม ซึ่งเรามักจะได้ยินว่าออก “ ธุดงค์ ” และมักจะนิยมเรียกพระสงฆ์ที่จาริกไปเช่นนี้ว่า “ พระธุดงค์ ”ธุดงค์ หมายถึง องค์คุณเครื่องกำจัดกิเลส , ชื่อข้อปฏิบัติประเภทวัตร ที่ผู้สมัครใจจะพึงสมาทานประพฤติได้ เป็นอุบายขัดเกลากิเลส ส่งเสริมความมักน้อยสันโดษเป็นต้น

    เรามักจะเห็นพระธุดงค์ เดินธุดงค์จำนวนไม่มาก แต่เราก็จะมีปีติทุกครั้งที่ได้เห็น และการเดินธุดงค์ธรรมชัยเพื่อสถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ในครั้งนี้จะสร้างความปีติเป็นอย่างยิ่งกับผู้ที่พบเห็นประชาชนจะเห็นทิวแถวของพระธุดงค์ธรรมชัยในครั้งนี้ที่ยาวสง่างามเป็นอย่างยิ่ง จะเป็นที่ตั้งแห่งความศรัทธาต่อผู้พบเห็น เพราะการจาริกธุดงค์ธรรมชัยในครั้งเพื่อสืบสานธุดงค์วัตรของพระภิกษุอีกด้วย เพราะสิ่งที่เราพบเห็นในปัจจุบันไม่ค่อยได้พบเห็นพระธุดงค์สักเท่าไหร่นี่คือการปูทางสว่าง เป็นการปฐมเริ่มและนี่คือยุคบุกเบิกของการสืบสานธุดงควัตรของพระภิกษุ


    4.สร้างความสามัคคีกลมเกลียว ในชุมชน ทั้งบ้าน วัด โรงเรียน


    ในปัจจุบันยุคเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทต่อชีวิตของประชาชน สิ่งที่เรามักพบเจอหรือเคยเห็นในยุคก่อนๆ ก็จะเลือนหายไปกับเทคโนโลยีสมัยใหม่ แต่ความกลมเกลียวเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของคนไทยแล้วล้วนแล้วไม่จางหายไปกับเทคโนโลยีและการจาริกเดินธุดงค์ธรรมชัย ของพระภิกษุผู้เปี่ยมล้นไปด้วย บุญ ในครั้งนี้ก็จะตอกย้ำซ้ำเติมความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของประชาชนให้แน่นยิ่งขึ้น

    และการจาริกในครั้งนี้ยังผ่านไปทุกหมู่บ้าน ทุกชุมชมตลอดเส้นทางเดิน สีจีวรของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า สีนี้จะปลูกฝังเยาวชนให้มีใจที่ศรัทธาในพระพุทธศาสนา เพราะการจาริกในครั้งนี้พระภิกษุท่านจะได้พัฒนาชุมชม พัฒนาวัด และจะสร้างความกลมเกลียวให้ชาวบ้านหันหน้าเข้าวัดและหันหน้าเข้าหาพระพุทธศาสนามากขึ้น


    ดังนั้นเราจะเห็นได้ว่าการเดินธุดงค์ธรรมชัยเพื่อเพื่อสถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ในครั้งนี้เป็นได้ด้วยประโยชน์คุณอนันต์ มากเพียงไร การจาริกของพระภิกษุผู้เปี่ยมล้นไปด้วยความศรัทธาต่อพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุกย่างก้าวที่ท่านจาริกไปจะสร้างความผาสุข ตลอกเส้นทางที่ท่านจาริกไป

    เพราะฉะนั้นเรียนเชิญทุกท่านออกมาต้อนรับพระธุดงค์ธรรมชัย เพื่อสถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ในครั้งนี้โดยการเตรียมกลีบกุหลาบมาโปรยให้ท่านตลอดระยะเส้นทางที่ท่านจาริก บุญกุศลครั้งนี้ถือเป็นทานบารมีอันยิ่งใหญ่ท่านจะได้ร่วมสร้างบุญกับสงฆ์คณะใหญ่



    เรียนเชิญทุกท่านต้อนรับคณะพระธุดงค์ธรรมชัยเพื่อ

    สถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์

    ในวันจันทร์ ที่ 2 – 25 มกราคม พ.ศ.2555


    [​IMG]




    สักครั้งหนึ่งในชีวิต ได้มีส่วนแห่งบุญศักดิ์สิทธิ์นี้ ณ วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ บุญ "อสาธารณะ" ที่น้อยคนจะทราบ

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 ธันวาคม 2011
  2. vnss

    vnss เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    415
    ค่าพลัง:
    +2,557

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...