เตือนภัยจากฟอร์ด/ข่วยเหลือเพื่อนคนอื่นที่ยังไม่รู้ จะได้ระวังตัวครับ

ในห้อง 'ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์และสัตว์' ตั้งกระทู้โดย ศุภผลธนภัทร, 27 พฤษภาคม 2012.

  1. ศุภผลธนภัทร

    ศุภผลธนภัทร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    265
    ค่าพลัง:
    +548
    เรื่องเตือนภัยจากคุณ Tam Sitiput เอามาโพสต์ไว้ ผมเลยขอกระจายข่าวอีกทีครับ เรื่องนี้น่าสนใจครับ

    เตือนภัย นะครับ ผมได้ข้อมูลนี้มาจาก CLUB FORD
    เตือนภัยนะครับ เหตุเกิดตอนข้าพเจ้าไม่อยู่ มีแต่ บิดาอยู่กับ คนงาน 2-3 คน

    เมื่อวานนี้ 15/5/2555 เวลาประมาณ 14.00 น. ที่บริเวณ โรงงาน ที่บ้าน ข้าพเจ้า ที่ อำเภอห้วยยอด ตรัง อยู่ริมถนนเพชรเกษม ได้มีรถตู้โตโยต้า สีเงิน ติดฟิล์มดำ ซึ่ง ข้าพเจ้าดูจากกล้องวงจรปิด แล้ว แต่เห็นทะเบียนไม่ชัด เพราะ จอดไว้ไกลจากรัศมีกล้องวงจรปิด ในรถตู้ มี คน มา 3 คน คนขับ 1 คน เป็น ชาย และ มี หญิง อีก 2 คน หญิงคนแรก อ้วน สูง ประมาณ 165-170 หน้าคล้าย คน จีนปนไทย หนักประมาณ 80 กิโลกรัม ใส่แว่น ผมสั้น อายุประมาณ 30 กว่า หญิงคนที่สอง ผอม ตัวเตี้ย ผิวคล้ำ สูงประมาณ 160 อายุประมาณ 30 กว่าปี ชายคนขับรถไม่ได้ลงมาจากรถ อนึ่ง ตั้งแต่บิดาข้าพเจ้าออกมาพบคนพวกนี้ บิดาข้าพเจ้าดูแล้วว่าไม่น่าไว้วางใจบิดาข้าพเจ้าจึงถือมีดเหน็บเล่มขนาดย่อมออกมาด้วย เพื่อป้องกันตัว

    หญิงคนแรก อ้วนใหญ่ใส่แว่น แจ้งว่า มาจาก บริษัทฟอร์ด มาเพื่อทดสอบประสิทธิภาพการใช้รถฟอร์ด ใหม่ ที่ ข้าพเจ้าซื้อมา ซึ่ง รถฟอร์ด คันใหม่ป้ายแดง ก็ จอดอยู่ ที่นั่น บิดาข้าพเจ้า ตอบ ว่า ไม่มีใครอยู่เป็น รถลูกชาย ลูกชายไม่อยู่ หญิงคนอ้วนๆ ถามว่า แล้วลุงเคยขับไหม บิดาข้าพเจ้า ตอบว่า เคย ก็ งั้นๆ

    หลังจากนั้น หญิงคนผอมดำ ก็พูดตัดบทออกมาว่า คงไม่ได้กลับมาแล้ว ทำไงดี ลุงมีเบอร์โทรไหม บิดา ตอบว่า ไม่มี (ที่พวกมันตัดบทเพราะดูแล้วว่าคงหลอกไม่ได้) หญิงทั้งคู่ จึง รีบเดินออกไปขึ้นรถตู้คันสีเงินโตโยต้า และเลี้ยวรถตู้มุ่งหน้าไป ทางอำเภอห้วยยอด ซึ่ง กล้องวงจรปิด ในโรงงานได้ บันทึกไว้หมด ข้าพเจ้าได้เปิดกล้องบันทึกดู และได้โทรไปสอบถาม ที่ Call Center ของฟอร์ด ได้รับคำตอบว่า ไม่มีการส่งคนมาทำการทดสอบประเภทนี้ครับ ฟอร์ดยืนยันมาแล้วครับ ทาง Facebook วันนี้วันที่ 16/5/2555 ว่าไม่มีการส่งคนมาทอสอบรถลูกค้าครับ

    ดังนั้น ท่านที่ซื้อรถใหม่ ทุกยี่ห้อ ควรระวังนะครับ เพราะ การตรวจสอบแบบนี้ คือ การหลอกของมิจฉาชีพชัดเจนครับ มันอาจหลอกให้ท่านขับรถทดสอบโดยมันนั่งไปด้วย และ จี้เอารถและเงินของท่านไป หรือ มีหลากหลายวิธี ที่มันคิดได้ หากท่านเจอ กรณีแบบนี้ ให้ ปฎิบัติดังนี้ครับ

    1 อันดับแรกจดทะเบียนรถยนต์ซึ่งมักจะเป็นทะเบียนปลอม
    2 จดชื่อพนักงานและถ่ายรูปไว้ ซึ่งเป็นสิทธิของท่านที่สามารถทำได้
    3 อย่าตอบคำถามใดๆ ให้ยิงถามคำถามถามพวกมัน แทน เขาอาจอ้างว่า มาจากฟอร์ด หรือ มาจาก บริษัท ตามยี่ห้อรถของท่าน ถามคำถามเขา อาทิเช่น ว่ามาจากแผนกไหน ขอเบอร์โทรต้นสังกัด ที่เป็นเบอร์ สำนักงานหรือเบอรบ้าน หากมันให้ก็ลองโทรไปถามดู
    4 อย่าให้พวกมันขับรถทดสอบเด็ดขาด หรือแม้แต่ ท่านขับไปกับพวกมันก็ไม่ได้ครับ
    5 หากเจอแบบนี้และหากท่านอยากจับมันส่งตำรวจก็ให้คุยถ่วง

    เวลาจดเบอรทะเบียนรถของมัน และ ให้ญาติ โทรไปแจ้งตำรวจ ให้ตำรวจมาด่วน ท่านควรมีเบอร์ สถานีตำรวจในละแวกบ้านท่าน จดไว้ให้ชัดเจน หากมีมือถือตำรวจที่รู้จักยิ่งดี

    สรุปนะครับ ไม่มีการทดสอบใดใด แบบนี้ จาก ทุกบริษัท รถยนต์ ในประเทศไทย หากมีการทดสอบ ทางบริษัท ดีลเลอร์ หรือ เจ้าหน้าที่ หรือ เซลส์ ที่ขายรถให้ท่านต้องโทรมาแจ้งก่อนก่อน และเขาต้องรู้ว่าผู้ซื้อรถชื่ออะไรครับ ดังนั้น ระวังไว้นะครับ สำหรับ ท่าน ที่ ออกรถป้ายแดง จำไว้เลยว่าไม่มีการทดสอบรถยนต์แบบสุ่มตัวอย่างแบบนี้เด็ดขาดครับ หากมีเกิดขึ้น คนที่มาคือโจรแน่นอนครับ

    เหตุการณ์นี้เกิดที่หน้าโรงงานที่บ้านผม ที่อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง วันที่ 15/5/2555 เวลาประมาณ 14.00 น. ครับ ไอ้พวกนรกพวกนี้คงไปหาหลอกแถวๆใกล้เคียงนะครับ อาจไป กระบี่ นครศรี หรือ ละแวกภาคใต้ ในระยะเวลานี้ ครับ ระวังไว้นะครับ ท่านผู้ซื้อรถใหม่ป้ายแดงทุกท่าน ครับ

    หากจับได้แจ้งมานะครับ จะไปชี้ตัวให้เป็นพยานให้ครับ
    เบอรผม 0812596513 ธนภัทร
     

แชร์หน้านี้

Loading...