@เปลือกไม้@สายกรรมฐานสรุปรายการหน้า93 มาใหม่เหรียญหลวงพ่อจาดปี89สวยๆหน้าท้ายครับ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย เปลือกไม้, 4 กันยายน 2010.

  1. เปลือกไม้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2007
    โพสต์:
    6,719
    ค่าพลัง:
    +38,356


    หลวงปู่จันทร์โสม กิตฺติกาโร
    วัดป่าจันทรังสี (วัดป่านาสีดา)
    ต.กลางใหญ่ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี


    หลวงปู่จันทร์โสม กิตฺติกาโร ท่านเป็นมิ่งขวัญร่มโพธิ์ร่มไทรของชาวบ้าน คณะศรัทธาญาติโยม และคณะสงฆ์อรัญวาสี โดยเป็นพระวิปัสสนาจารย์รูปที่ 3 แห่งภาคอีสานตอนเหนือ รองจาก ท่านเจ้าคุณพระธรรมไตรโลกาจารย์ (รักษ์ เรวโต) แห่งวัดศรีเมือง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.หนองคาย และ พระสุธรรมคณาจารย์ (หลวงปู่เหรียญ วรลาโภ) แห่งวัดอรัญญบรรพต ต.บ้านหม้อ อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย

    หลวงปู่ได้เข้าพิธีอุปสมบทเป็นพระภิกษุ ณ พัทธสีมาวัดอรัญญวาสี ต.ท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย เมื่อวันที่ 18 เมษายน พ.ศ.2485 เวลา 15.23 นาฬิกา

    โดยมี ท่านเจ้าคุณพระธรรมไตรโลกาจารย์ (รักษ์ เรวโต) วัดศรีเมือง จ.หนองคาย เมื่อครั้งดำรงสมณศักดิ์ที่ พระครูวิชัยสังฆกิจ เป็นพระอุปัชฌาย์ และ พระราชนิโรธรังสีคัมภีรปัญญาวิศิษฏ์ (หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี) วัดหินหมากเป้ง จ.หนองคาย เป็นพระกรรมวาจาจารย์ (ซึ่งหลวงปู่เทสก์ เทสรังสี ท่านมีศักดิ์เป็นพี่ชายโยมมารดาของหลวงปู่จันทร์โสม) ท่านได้รับนามฉายาว่า “กิตฺติกาโร” สังกัดธรรมยุตติกนิกาย


    ๏ ลำดับการจำพรรษา

    หลังจากพรรษาแรกผ่านพ้น ท่านออกวิเวกไปในสถานที่ต่างๆ อาทิ บ้านน้ำอ้อม อ.วังสะพุง จ.เลย และวัดหนองขาม อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ก่อนที่จะกลับมาเกณฑ์ทหารในปี พ.ศ.2486 ในปีนั้น ท่านได้พำนักจำพรรษาที่วัดอรัญญวาสี จ.หนองคาย เข้าเรียนนักธรรมชั้นตรี ปรากฏว่าสอบได้ ทางการจึงยกเว้นไม่ต้องไปเป็นทหาร ต่อมาท่านจึงไปพำนักกับท่านพระอาจารย์เกตุ ขนฺติโก ที่วัดป่าช้าบ้านสว่าง

    ปี พ.ศ.2487 กลับมาจำพรรษาที่วัดอรัญญวาสี เรียนนักธรรมชั้นโท ออกพรรษาสอบได้แล้วก็ออกรุกขมูลมาตามริมแม่น้ำโขง บุกป่าผ่าดงมาจนถึงวัดพระพุทธบาทคอแก้ง (เวินกุ่ม) ก่อนจะกลับไปบ้านนาสีดาในปี พ.ศ.2488

    ปี พ.ศ.2498 จำพรรษาที่วัดศรีชมชื่น (วัดป่านาสีดา) เดินทางไปกราบนมัสการหลวงปู่เทสก์ เทสรังสี ที่วัดอรัญญวาสี จ.หนองคาย และได้รับการฝากให้เป็นศิษย์รับใช้หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต อยู่ปฏิบัติอาจริยวัตรกับหลวงปู่มั่น เป็นเวลา 2 พรรษา คือ ปี พ.ศ.2490-2491 ก็กราบลาไปเที่ยววิเวกที่บ้านห้วยหวายกับ หลวงปู่อุ่น ชาคโร

    ปี พ.ศ.2492 กลับมาอยู่กับหลวงปู่เทสก์ และช่วยงานถวายเพลิงศพหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต จนเสร็จสิ้น ก็เที่ยววิเวกไปกับ หลวงปู่หล้า เขมปัตโต แห่งวัดบรรพตคีรี (วัดภูจ้อก้อ) อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร และหลวงปู่อรุณ อุตฺตโม แห่งวัดพระบาทนาสิงห์ อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย ต่อมาได้ติดตามหลวงปู่เทสก์ไปเผยแผ่ธรรมที่ภาคใต้ ตั้งแต่ปี พ.ศ.2495-2499 และกลับมาอยู่วัดศรีชมชื่น ถึงปี พ.ศ.2514 ย้ายออกมาอยู่บริเวณป่าช้าดงบ้านเลา ซึ่งเป็นสถานที่กว้างขวางร่มรื่นเงียบสงบ ก่อสร้างกุฏิ เสนาสนะต่างๆ โดยลำดับ โดยตั้งชื่อสถานที่นี้ว่า “วัดป่านาสีดา” และได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมาเมื่อวันที่ 18 มกราคม พ.ศ.2531

    หลวงปู่จันทร์โสม ในวัยชราเริ่มอาการเจ็บป่วยเข้ามาแผ้วพาน วันที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2549 ที่ผ่านมา หลวงปู่จันทร์โสม ได้มีอาการปวดท้องเจ็บหน้าอก คณะศิษยานุศิษย์ได้รีบนำตัวส่งเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลศิริราช

    กระทั่งเมื่อวันที่ 7 มีนาคม พ.ศ.2549 หลวงปู่มีอาการกำเริบหนักขึ้น ปวดท้องแน่นหน้าอก หายใจไม่ค่อยสะดวก คณะแพทย์ได้รีบช่วยกันปั๊มหัวใจรักษาอาการอย่างสุดความสามารถ แต่ไม่สามารถยื้ออาการไว้ได้

    ในที่สุด หลวงปู่จันทร์โสม ได้ละสังขารอย่างสงบด้วยโรคหัวใจล้มเหลว สิริรวมอายุ 84 พรรษา 63

    ภาพพระธาตุหลวงปู่จันทร์โสม กิตฺติกาโร



    อัฐิธาตุของหลวงปู่จันทร์โสม กิตฺติกาโร
    กำลังแปรสภาพเป็นพระธาตุซึ่งเห็นได้อย่างชัดเจน




    ประวัติและปฏิปทาหลวงปู่จันทร์โสม กิตฺติกาโร
    ข้อมูลทั่วไป • ลานธรรมจักร
     
  2. เปลือกไม้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2007
    โพสต์:
    6,719
    ค่าพลัง:
    +38,356
    พระผงสมเด็จรุ่นแรก(ผสมเกศา)หลวงปู่จันทร์โสม
    วัดป่านาสีดา จ.อุดรธานี (1)





    พระผงสมเด็จรุ่นแรก(ผสมเกศา)หลวงปู่จันทร์โสม วัดป่านาสีดา
    จ.อุดรธานี ฉลองอายุ ๗๖ ปี สร้างปี 2541
    องค์นี้เป็นเนื้อว่านเกศาสำหรับแจกกรรมการครับ
    (ปกติทั่วไปจะเป็นเนื้อผงไม่มีเกศาครับ)
    สภาพสวยเดิม องค์นี้คราบน้ำว่านซึมออกมาด้านหลังครับ
    บูชา 650 บาทครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • PICT2201.jpg
      ขนาดไฟล์:
      379.8 KB
      เปิดดู:
      1,317
    • PICT2202.jpg
      ขนาดไฟล์:
      382.2 KB
      เปิดดู:
      1,241
  3. เปลือกไม้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2007
    โพสต์:
    6,719
    ค่าพลัง:
    +38,356
    พระผงสมเด็จรุ่นแรก(ผสมเกศา)หลวงปู่จันทร์โสม
    วัดป่านาสีดา จ.อุดรธานี (2)






    พระผงสมเด็จรุ่นแรก(ผสมเกศา)หลวงปู่จันทร์โสม วัดป่านาสีดา
    จ.อุดรธานี ฉลองอายุ ๗๖ ปี สร้างปี 2541
    องค์นี้เป็นเนื้อว่านเกศาสำหรับแจกกรรมการครับ
    (ปกติทั่วไปจะเป็นเนื้อผงไม่มีเกศาครับ)
    สภาพสวยเดิมๆครับ
    บูชา 650 บาทครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • PICT2203.jpg
      ขนาดไฟล์:
      373.9 KB
      เปิดดู:
      1,082
    • PICT2204.jpg
      ขนาดไฟล์:
      374 KB
      เปิดดู:
      1,032
  4. เปลือกไม้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2007
    โพสต์:
    6,719
    ค่าพลัง:
    +38,356
    พระผงสมเด็จรุ่นแรก(ผสมเกศา)หลวงปู่จันทร์โสม
    วัดป่านาสีดา จ.อุดรธานี (3)






    พระผงสมเด็จรุ่นแรก(ผสมเกศา)หลวงปู่จันทร์โสม วัดป่านาสีดา
    จ.อุดรธานี ฉลองอายุ ๗๖ ปี สร้างปี 2541
    องค์นี้เป็นเนื้อว่านเกศาสำหรับแจกกรรมการครับ
    (ปกติทั่วไปจะเป็นเนื้อผงไม่มีเกศาครับ)
    สภาพสวยเดิมๆครับ
    บูชา 650 บาทครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • PICT2205.jpg
      ขนาดไฟล์:
      362 KB
      เปิดดู:
      979
    • PICT2206.jpg
      ขนาดไฟล์:
      356.6 KB
      เปิดดู:
      998
  5. Nattawut8899 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    1,408
    ค่าพลัง:
    +7,050
    ได้รับเหรียญหลวงปู่เปลี่ยน หลวงปู่ทองฤทธิ์เเล้วครับ
     
  6. เปลือกไม้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2007
    โพสต์:
    6,719
    ค่าพลัง:
    +38,356

    หลวงตาพวง
    พระเทพสังวรญาณ สุขินทริโย
    วัดศรีธรรมาราม อ.เมือง ยโสธร
    หลวงตาพวง (พวง สุขินทริโย)
    เป็นพระเถระผู้ใหญ่ในสายกรรมฐาน
    ที่มีปฏิปทาและวัตรปฏิบัติงดงาม
    เป็นที่เลื่อมใสศรัทธาของพุทธศาสนิกชนทั่วไป
    ท่านเป็นลูกศิษย์ของทั้งหลวงปู่เสาร์ กันตสีโล
    และ หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต
    เคยพำนักและร่วมบุกเบิกถ้ำขามกับ
    หลวงปู่ฝั้น อาจาโร
    พระเทพสังวรญาณ หรือหลวงตาพวง สุขินทริโย สิริอายุ 81 ปี 11 เดือน เจ้าอาวาสวัดศรีธรรมาราม อ.เมือง จ.ยโสธร ละสังขารอย่างสงบในห้องไอซียู ตึกศัลยกรรมกระดูกและข้อ โรงพยาบาลยโสธร จากการอาพาธด้วยโรคมะเร็งท่อน้ำดีระยะสุดท้าย และมีโรคปอดติดเชื้อในกระแสโลหิตแทรกซ้อน
    เมื่อเวลา 10.54 น.วันที่ 2 เม.ย. 2552

    ขอเล่าเรื่องราวกระทู้เก่าเพื่อรำลึกถึงองค์หลวงปู่พวง



    หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ กล่าวถึง หลวงตาพวง ชื่อเสียงของหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ แห่งวัดบ้านไร่ อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา ย่อมเป็นที่รู้จักกันดีในสายวงวัตถุมงคลโชคลาภ ของคนไทยทั่วประเทศเพราะด้วยปฏิปทาที่เรียบง่าย สมถะและเมตตาแก่ทุก ๆ คนที่ไปหา มิใช่แต่ชาวจังหวัดนครราชสีมาที่เลื่อมใสและศรัทธาท่าน ชาวยโสธรเองก็เช่นเดียวกันที่เลื่อมใสศรัทธาในวัตรปฏิบัติ และพากันไปกราบนมัสการหลวงพ่อคูณ เพื่อความเป็นสิริมงคล รวมทั้งขอวัตถุมงคลเพื่อคุ้มครองป้องกันภยันตรายต่าง ๆมิได้ขาด
    แต่ทุก ๆ ครั้งที่ชาวยโสธรไปกราบนมัสการหลวงพ่อคูณนั้น หากท่านทราบว่าเป็นชาวยโสธรแล้วหลวงพ่อคูณท่านจะไม่ยอมให้วัตถุมงคล และบอกว่าให้กลับไปเอาที่ยโสธร ท่านมักจะพูดว่า "ที่ยโสธรมีคนเก่งกว่ากูมีอีก ผมหงอก ๆ ขาว ๆ ที่นั่งอยู่ริมแม่น้ำชีนั่นแหละ ท่านหมดกิเลสแล้ว ท่านไม่แสดงเฉยๆ กูยังไม่ถึงเท่าท่านเลย ไป"
    เมื่อสัมภาษณ์หลวงตาพวง ถึงเรื่องนี้ ท่านก็เล่าให้ฟังว่า "ก็เคยได้ยินมาจากญาติโยมหลายสิบคนแล้ว ที่เล่าให้ฟังเหมือนกันว่าเมื่อชาวยโสธรไปกราบหลวงพ่อคูณ ท่านมักจะไล่กลับมาหาหลวงตา"
    "หลวงตาเองก็ไม่เคยได้พูดคุยกับหลวงพ่อคูณสักครั้งเดียว หลวงตาก็เคยไปวัดบ้านไร่มาสองครั้ง แต่ไม่เคยมีโอกาสพูดคุยกับท่านเพราะมีญาติโยมเป็นจำนวนมากจึงไม่มีโอกาสพูดคุยกัน หลวงพ่อคูณจะทราบได้อย่างไรก็ไม่ทราบหรืออาจเป็นเพราะมีลูกศิษย์เล่าให้ฟังถึงประวัติหลวงตากระมัง"





    ปาฏิหาริย์หลวงตาพวง เดินข้ามบิณฑบาตรแม่น้ำชี
    มีเรื่องเล่าขานกันในหมู่ชาวบ้านแถบลำน้ำชีอันเป็นที่ตั้งของ วัดศรีธรรมารามซึ่งหลวงตาพวงเคยจำพรรษาอยู่ ฝั่งตรงข้ามของวัดศรีธรรมารามเป็นหมู่บ้านที่อยู่ในเขตของอำเภอพนมไพร จังหวัดร้อยเอ็ด ชาวบ้านเล่ากันว่ามีคนออกไปเก็บกับดักหนูที่ดักไว้ในช่วงเช้ามืดได้เห็นหลวงตาพวงออกเดินบิณฑบาตโดยเดินบนแม่น้ำชีจากวัดศรีธรรมารามไปบิณฑบาตในหมู่บ้านฝั่งอำเภอพนมไพร
    คุณสมจันทร์ โพธิศรี อยู่บ้านเลขที่ 68 บ้านกุดกุง (คุ้มหนองแสง) ต. เขื่อนคำ อ.เมือง จ. ยโสธร เล่าให้ฟังเป็นภาษาอิสานว่า "เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2538- 2539 เช้าวันหนึ่งข่อยไปดักหนูป่าแมะ ได้เห็นหลวงตาพวงเพิ่นเดินข้ามแม่น้ำชีไปแมะ ข่อยนี้แหละเป็นผู้เห็นท่านเองเลย" (คัดจากหนังสือโลกทิพย์)
    เมื่อถามเรื่องนี้กับหลวงตา หลวงตาก็ตอบว่า "เป็นเรื่องของเขาเห็นปรากฏในสายตา หลวงตาไม่ค้าน ไม่ได้ปฏิเสธ เขาคงเห็นด้วยสายตาของเขา จะเล่าลืออย่างไร หลวงตาไม่ได้พูด ไม่ได้อวดอะไร" แล้วหลวงตาก็เปลี่ยนเรื่องพูดถึงเรื่องหมู่บ้านในฝั่งอำเภอพนมไพรว่า "หลวงตาก็รับนิมนต์ไปสวดหรือไม่ก็ฉันที่หมู่บ้านฝั่งนี้เป็นประจำทุกวันออกพรรษาชาวบ้านทั้งหมู่บ้าน ก็พากันมามอบกายถวายตัวเป็นลูกศิษย์ มากราบขอพรเพราะพวกเขาไม่มีที่พึ่งในหมู่บ้าน เขาจึงมาพึ่งหลวงตา เมื่อมีการงานอะไรพวกเขาก็มาช่วยเสมอ ๆ แม้แต่มาอยู่ที่วัดป่าใหม่นิคมพัฒนาราม พวกเขาก็ยังมา"


    --------------------------------------------------------------------------------------------------------



    ประวัติท่านเพิ่มเติมอย่างละเอียดที่นี่ครับ...
    http://www.palungjit.org/board/showthread.php?t=80392

    หลวงตาพวง สุขินทริโย
    ผจญฝูงควาย ที่จันทบุรี ในคราวธุดงค์กรรมฐาน

    ในช่วงที่ท่านพ่อลี วัดอโศการามมรณภาพลงนั้น พระพวง สุขินทริโยกับคณะก็ได้เดินทางไปคารวะศพท่านพ่อลีที่จังหวัดสมุทรปราการ หลังจากคารวะศพแล้วคณะก็ชวนพระพวงไปธุดงค์แถวจังหวัดจันทบุรี เพราะได้ข่าวว่าแถบจังหวัดจันทบุรี มีป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์เหมาะแก่การเดินธุดงค์เพื่อหาสถานที่ในการทำความเพียร
    ประกอบกับทางแถบจังหวัดจันทบุรี มีพระภิกษุที่เคยจำพรรษาอยู่ด้วยกันสมัยอยู่กับหลวงปู่ฝั้นหลายองค์ พระพวงคิดอยากจะไปเยี่ยมเพื่อน จึงได้ออกเดินทางไปจังหวัดจันทบุรีพร้อมกับคณะ
    หลวงตาพวงเล่าให้ฟังว่า "เมื่อไปถึงจันทบุรีก็ไปพักที่วัดป่าคลองกุ้ง อยู่หลายวัน หลังจากนั้นก็ออกเดินทางต่อไปเพื่อไปเยี่ยมพระอาจารย์ถวิล ซึ่งเคยจำพรรษาร่วมกันสมัยอยู่วัดป่าภูธรพิทักษ์ ท่านอยู่ที่วัดยางระหงษ์ ก็เลยพาคณะที่เดินทางมาด้วยกันไปเยี่ยมพระอาจารย์ถวิล พักอยู่ที่นั่น 15 วัน พระอาจารย์ถวิลได้พาไปดูวัดเขาสุกิม ขณะนั้นพระอาจารย์สมชายเพิ่งจะไปบุกเบิกได้ใหม่ ๆ ยังเป็นกระท่อมเล็ก ๆ ยังไม่ได้สร้างเป็นถาวรวัตถุเช่นทุกวันนี้
    ต่อจากนั้นได้ทางไปเยี่ยมพระอีกรูปที่วัดเขาน้อย มีพระติดตามไปด้วย 3 รูป ลูกศิษย์ถือปัจจัยอีก 1 คน เดินทางโดยรถโดยสารแล้วก็ลงเดินทางด้วยเท้าต่อ ระหว่างทางก็พบกับชาวบ้านที่กำลังจะไปเก็บผลไม้ที่สวนใกล้ ๆ วัดเขาน้อย ชาวบ้านได้อาสานำอัฐบริขารล่วงหน้าไปวัดให้ก่อน เพราะตนเองมีรถมอเตอร์ไซร์ พระพวงและคณะมิได้ขัดศรัทธา ให้ชาวบ้านนำอัฐบริขารล่วงหน้าไปก่อนเหลือแต่ย่ามสะพาย
    พอเดินทางไปถึงทางแยกทางไปวัดเขาน้อย บริเวณดังกล่าวเป็นบริเวณทุ่งนาโล่งๆราว ๆ 4-5 เส้น ข้างหน้าก็เป็นป่าสวนยางโล่ง ๆ ไม่ทราบว่ามีควายมานอนอยู่บริเวณดังกล่าวตั้งแต่เมื่อใด พอควายเห็นพระเดินมาหลายรูป มีจีวรสีสะดุดตาจึงวิ่งรี่เข้าใส่ บรรดาพระและลูกศิษย์ที่มาด้วยเห็นดังนั้นจึงออกวิ่งนำหน้าพระพวงในทันที
    หลวงตาเล่าให้ฟังว่า "หลวงตาวิ่งไปได้ 2-3 ก้าว ก็คิดได้ทันทีว่า ถ้าวิ่งก็ตายเดี๋ยวนี้ เลยหันหลังกลับ มือล้วงไปในย่าม มีผ้าปูนั่งในย่าม เอามาแกว่งเป็นวงกลม ควายเห็นก็หยุดไม่มาทำอะไร หลวงตาก็ตกประหม่าขาสั่นยิก ๆ ควายเองก็มีอารมณ์โกรธ มีลมพ่นออกจากจมูก ฟึด ฟัด ฟึด ฟัด ตลอดเวลา เป็นอยู่อย่างนี้ประมาณ 10 นาที ควายจึงเดินหันหลังกลับไปทุ่งนา"
    สาเหตุที่หลวงตารอดพ้นจากภัยครั้งนั้นมาได้ หลวงตาเล่าให้ฟังต่อว่า "เพราะอะไรที่รอดมาได้ ก็เพราะเราไม่มีกรรมไม่มีเวร เรามีเมตตาสัตว์ ไม่เคยทำร้ายสัตว์ ไม่เคยฆ่าสัตว์ตัดชีวิต ไม่เคยเป็นกรรมเป็นเวรซึ่งกันและกัน เราแผ่เมตตา มีเมตตาธรรม เป็นเกราะไม่ให้ควายมาชน เรียกอีกอย่างว่า พระธรรมย่อมรักษาผู้ปฏิบัติธรรม มีพระธรรมเป็นเกราะป้องกัน จิตใจของเขาก็อ่อน ไม่สามารถมาทำร้ายเราได้"
    "หากดูจากประวัติของครูบาอาจารย์องค์อื่น ๆ เช่น หลวงปู่ขาว หลวงปู่ชอบ เดินธุดงค์ไปพบช้าง พบเสือในป่า ท่านเหล่านั้นก็ไม่มีอาวุธอะไรที่จะใช้ต่อสู้ ท่านมีแต่เมตตา ใช้อำนาจของเมตตาทำให้สัตว์ไม่ทำร้าย ครั้งนี้ก็เหมือนกัน เพราะอำนาจของเมตตา ทำให้สัตว์ไม่ทำร้ายเราได้"
    หลวงตาเล่าให้ฟังว่า "เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นเหตุการณ์ที่ตื่นเต้นที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิต ที่ไม่เคยลืม พระที่ติดตามไปด้วยก็พูดให้ฟังว่า ถ้าหากหลวงตาพวงไม่มาด้วย พวกกระผมคงตายไปแล้ว เพราะถ้าวิ่งหนี วิ่งไปไม่เท่าไหร่ควายก็วิ่งทัน ครั้งนี้เพราะหลวงตาเอาใจสู้ จึงรอดมาได้"
    หลวงตายังพูดถึงหลวงปู่แหวน ตอนที่ท่านมีชีวิตอยู่ ก็มีบรรดาลูกศิษย์ที่เป็นทหารเข้าไปกราบนมัสการ แล้วก็ขอเหรียญ "เราสู้" ของหลวงปู่แหวน ซึ่งมีชื่อเสียงโด่งดังมาก หลวงปู่แหวนท่านให้ธรรมว่า เราสู้ นั้นหมายถึง เราสู้กิเลสตัณหา ความทุกข์ ความอยาก
    กรณีควายไล่ในครั้งนี้ หลวงตาไม่มีศัตราวุธเลย มีแต่ศีลธรรมและเมตตาธรรมที่คอยสู้และสามารถเอาชนะควายเกเรได้

    เชิญอ่านประวัติ"หลวงตาพวง สุขินทริโย" ฉบับเต็มได้ที่นี่ รู้สึกว่าจะเป็นประสบการณ์โลกทิพย์ที่ต้องเผชิญกับอุปสรรคต่างๆมากมายอ่านแล้วสนุกได้เห็นธรรมท่าน ด้วยครับ.....​



     
  7. เปลือกไม้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2007
    โพสต์:
    6,719
    ค่าพลัง:
    +38,356
    พระผงรูปเหมือนหลวงตาพวง
    วัดศรีธรรมาราม จ.ยโสธร รุ่นอายุ 82 ปี



    หลวงตาพวง (พวง สุขินทริโย)
    เป็นพระเถระผู้ใหญ่ในสายกรรมฐานที่มีปฏิปทาและวัตรปฏิบัติงดงามเป็นที่เลื่อมใสศรัทธาของพุทธศาสนิกชนทั่วไป ท่านเป็นลูกศิษย์ของทั้งหลวงปู่เสาร์ กันตสีโล
    และ หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต
    พระผงพัดยศรุ่นนี้เป็นวัตถุมงคลยุคสุดท้ายของท่านครับ
    สภาพเดิมๆ ออกแบบสวยงาม บูชา 200 บาทครับ
    คุณเทวานิน จองแล้วครับ


     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • PICT2211.jpg
      ขนาดไฟล์:
      311.5 KB
      เปิดดู:
      1,004
    • PICT2212.jpg
      ขนาดไฟล์:
      333.8 KB
      เปิดดู:
      1,148
  8. เปลือกไม้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2007
    โพสต์:
    6,719
    ค่าพลัง:
    +38,356
    พระผงรูปเหมือนหลวงตาพวง วัดศรีธรรมาราม จ.ยโสธร



    จัดสร้างโดยวัดป่าศรีสุนทร สภาพสวยออกแบบได้สวยงามมากครับ โดยเฉพาะเนื้อหามวลสาร
    เริ่มมีพระธาตุเม็ดเล็กๆขึ้นประปรายแล้วครับ
    บูชา 280 บาทครับ
    คุณเทวานิน จองแล้วครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • PICT2207.jpg
      ขนาดไฟล์:
      358.9 KB
      เปิดดู:
      980
    • PICT2208.jpg
      ขนาดไฟล์:
      340.3 KB
      เปิดดู:
      947
  9. เปลือกไม้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2007
    โพสต์:
    6,719
    ค่าพลัง:
    +38,356
    พระปิดตาหลวงตาพวง รุ่นอุดมสมบูรณ์





    พระปิดตาองค์นี้เป็นเนื้อชานหมาก เกศา ผงว่านต่างๆครับ
    วัตถุมงคลของท่านกำลังได้รับความนิยมอย่างสูงในหมู่นักสะสมสายกรรมฐานในขณะนี้ครับ
    องค์นี้สภาพสวยสมบูรณ์ บูชา 350 บาทครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • PICT2209.jpg
      ขนาดไฟล์:
      317 KB
      เปิดดู:
      1,010
    • PICT2210.jpg
      ขนาดไฟล์:
      320.8 KB
      เปิดดู:
      1,010
  10. เทวานิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    2,485
    ค่าพลัง:
    +13,333
    พระผงรูปเหมือนหลวงตาพวง
    วัดศรีธรรมาราม จ.ยโสธร รุ่นอายุ 82 ปี

    ขอจอง2 ชุด ขอรับ .....................
     
  11. เปลือกไม้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2007
    โพสต์:
    6,719
    ค่าพลัง:
    +38,356
    ล็อคเก็ตพระอาจารย์เปลี่ยน ปัญญาทีโป
    วัดอรัญญวิเวก ปี 52 รุ่นเมตตา(รุ่นแรก)



    ล็อคเก็ตพระอาจารย์เปลี่ยน ปัญญาทีโป
    จ.เชียงใหม่ ปี 52 รุ่นเมตตา(รุ่นแรก)ด้านหลังมีมวลสารศักดิ์สิทธิ์มากมายบรรจุอยู่ เช่น
    ไม้หลังคาเก่าที่พักอาพาธของหลวงปู่มั่น กระเบื้องหลังคากุฏิเก่าสมัยหลวงปู่มั่น
    เกศาพระอาจารย์สายวัดป่า(เช่น หลวงปู่ตื้อ หลวงปู่แหวน หลวงปู่เกษม หลวงปู่หลอด หลวงปู่บุญจันทร์ หลวงปู่ทองพูล หลวงปู่ประสิทธิ์ หลวงปู่เปลี่ยน หลวงปู่ทองบัว)ประคดเอวหลวงปู่เปลี่ยนที่อยู่กับท่านมา30ปี ฯลฯ ล็อคเก็ตนี้จัดสร้างเพื่อเป็นที่ระลึกในงานแสดงมุทิตาจิตฉลองสิริอายุ 76ปี ของท่าน ครับ
    องค์นี้สภาพสวยเดิมๆเลี่ยมพลาสติกสำหรับ
    ใช้บูชารักษาสภาพ หายากไม่ค่อยมีให้เห็นแล้วครับ
    บูชา 900 บาทครับ
    คุณบุญยังจองแล้วครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • PICT2213.jpg
      ขนาดไฟล์:
      270 KB
      เปิดดู:
      933
    • PICT2214.jpg
      ขนาดไฟล์:
      288.6 KB
      เปิดดู:
      1,094
  12. เปลือกไม้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2007
    โพสต์:
    6,719
    ค่าพลัง:
    +38,356

    รับทราบการจองครับ ขอบคุณครับ
     
  13. เปลือกไม้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2007
    โพสต์:
    6,719
    ค่าพลัง:
    +38,356
    ขอบคุณที่แจ้งให้ทราบ ครับ
     
  14. เทวานิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    2,485
    ค่าพลัง:
    +13,333
    พระผงรูปเหมือนหลวงตาพวง
    วัดศรีธรรมาราม จ.ยโสธร รุ่นอายุ 82 ปี





    หลวงตาพวง (พวง สุขินทริโย)
    เป็น พระเถระผู้ใหญ่ในสายกรรมฐานที่มีปฏิปทาและวัตรปฏิบัติงดงามเป็นที่เลื่อมใส ศรัทธาของพุทธศาสนิกชนทั่วไป ท่านเป็นลูกศิษย์ของทั้งหลวงปู่เสาร์ กันตสีโล
    และ หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต

    พระผงพัดยศรุ่นนี้เป็นวัตถุมงคลยุคสุดท้ายของท่านครับ
    สภาพเดิมๆ ออกแบบสวยงาม บูชา 200 บาทครับ

    <fieldset class="fieldset"> <legend>Attached Thumbnails</legend>


    นิมนต์อีก 1 ด้วยขอรับ ............

    </fieldset>
     
  15. เปลือกไม้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2007
    โพสต์:
    6,719
    ค่าพลัง:
    +38,356
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" align=center><TBODY><TR><TD>

    พระพุทธวิถีนายก (หลวงปู่เพิ่ม) วัดกลางบางแก้ว
    ศิษย์เอกของหลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้วครับ


    ท่านมีนามเดิมว่า "เพิ่ม" ท่านเกิดเมื่อวันที่ 28 มกราคม พ.ศ.2429 ที่ตำบลไทยวาส อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม โยมบิดาชื่อ เกิด โยมมารดาชื่อ วรรณ ท่านบรรพชาเป็นสามเณรเมื่ออายุได้ 8 ขวบ สืบต่อมาจนอายุครบบวช จึงได้อุปสมบทในวันที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ.2450 ณ พัทธสีมาวัดกลางบางแก้ว โดยมีสมเด็จพระสังฆราชแพ ครั้งยังดำรงสมณศักดิ์เป็นสมเด็จพระวันรัต วัดสุทัศน์ เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอธิการจอม เจ้าอาวาส วัดตุ๊กตา เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระครูทักษิณานุกิจ วัดสรรเพชญ์ เป็นพระอนุสาวนาจารย์

    เมื่อท่านอุปสมบทแล้วก็ได้เล่าเรียนพระธรรมวินัยอยู่ที่วัดกลางบางแก้วตลอดมา และถือได้ว่าหลวงปู่เพิ่ม ท่านเป็นศิษย์ที่ใกล้ชิดหลวงปู่บุญมากที่สุด เพราะท่านบวชเป็นสามเณรตั้งแต่อายุ 8 ขวบ ก็อยู่ปฏิบัติรับใช้หลวงปู่บุญมาตลอดจนกระทั่งหลวงปู่บุญมรณภาพ เป็นเวลาถึง 39 ปี ตลอดเวลานั้นท่านได้รับการถ่ายทอดวิชาความรู้ทั้งทางด้านคันถธุระและวิปัสสนาธุระ ตลอดจนเวทวิทยาคมต่างๆ ไว้มากมาย หลวงปู่เพิ่ม วัดกลางบางแก้วท่านเป็นพระสงฆ์ที่บริสุทธิ์ผุดผ่องด้วยศีล สมาธิ และปัญญาธรรม เปลี่ยมล้นไปด้วยเมตตาธรรม หมดสิ้นกิเลสทั้งปวง หลวงปู่ท่านเป็นพระที่พูดจาไพเราะอ่อนหวาน สำเนียงของท่านนั้นมีแววความเมตตาผสานเอาไว้ใครได้ฟังแล้วจะรู้สึกชุ่มชื่นใจ ใครๆ ได้สนทนากับท่านแล้วจะรู้สึกเคารพศรัทธาท่านทุกคนไป

    หลวงปู่เพิ่มท่านได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเจ้าอาวาส วัดกลางบางแก้วเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2481 ปีพ.ศ.2482 ได้รับแต่งตั้งเป็นพระอุปัชฌาย์ ปีพ.ศ.2483 ได้รับแต่งตั้งเป็นเจ้าคณะอำเภอนครชัยศรี ปีพ.ศ. 2489 ได้รับพระราชทานสมณศักดิ์ที่พระครู พุทธวิถีนายก ปีพ.ศ.2495 ได้รับพระราชทานสมณศักดิ์เป็นพระครูชั้นเอกในราชทินนามเดิม ปีพ.ศ. 2503 ได้รับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์เป็นพระราชาคณะชั้นสามัญมีราชทินนามว่า พระพุทธวิถีนายก หลวงปู่เพิ่ม วัดกลางบางแก้วท่านมรณภาพ ด้วยโรคชราด้วยอาการสงบ เมื่อวันที่ 6 มกราคม พ.ศ.2526 สิริอายุได้ 97 ปี พรรษาที่ 76


    </TD></TR></TBODY></TABLE>​



    เหรียญปล้องอ้อย ลป เพิ่ม วัดกลางบางแก้ว ปี 2518




    เหรียญปล้องอ้อย ลป เพิ่ม วัดกลางบางแก้ว ปี 2518เหรียญนี้เป็นบล๊อคนิยมไหล่แตก
    สภาพสวยมากไม่มีที่ติ เลี่ยมพลาสติกรักษาสภาพไว้อย่างดี พร้อมบัตรรับรองพระแท้
    บูชา 2,900 บาทครับ
    ปิดรายการนี้ครับ


    ประวัติการสร้าง จัดสร้างโดยมูลนิธิเพิ่มวิทยา

    ในปี 2517 ถึง 2518
    มูลนิธิเพิ่มวิทยา มีการ จัดพิธี พุทธาภิเษก สามครั้ง
    ครั้งแรก จัดตลอดคือ วันเสาร์ 19 ตค 17 เป็นการเสกแผ่นทองลงยันต์ และตะกรุด ที่ 5 สมเด็จ และ 219 เกจิ มอบให้แก่มูลนิธิ สำหรับหลอมเป็นขนวน ที่จะใช้ใน พิธ๊เทองในวันอาทิตย์ ที่ 20 ตค 17 พิธีนี้ สมเด็จสังฆราชทรงเป็นประธาน มีการ เสกเหรียญ ลป เพิ่ม รุ่นเททอง จำนวน 10,000 เหรียญ

    ครั้งที่สอง จัด สามวันสามคืน ในวันที่ 23 –25 เมษา 18 ต่อด้วยการปลุกเษกเดี่ยวโดยพะเกจิที่มีชื่อเสียงในยุคนั้น อีก 5 วัน

    ครั้งที่สาม วัน พฤหัส 25 ธค 18 ชุมนุมพระอาจารย์ 108 รูป

    ทั้งสามพิธีจัดได้ถูกต้องตามประเพณีโบราณ บรรยากาศเงียบสงัด ขลัง ศักดิ์สิทธิ์ ไม่มีการละเล่นมโหรสพ ไม่มีผู้คนพลุกพล่านเข้ารบกวน ในบริเวณพิธี

    เหรียญ ปล้อง อ้อย พิมพ์ นี้ เข้าร่วมพิธี ครั้ง ที่สอง และ ครั้งที่ สาม และ ลป เพิ่ม ได้ ปลุกเศกเดี่ยวอีก ต่างหาก ระยะหนึ่ง

    รายนามพระอาจารย์ ที่เข้าร่วมพุทธาภิเษก

    ลป เพิ่ม วัดกลางบางแก้ว
    ลป เขียว วัดหรงบน
    ลพ แช่ม วัดดอนยายหอม
    ลพ ลำไย วัดทุ่งลาดหญ้า
    ลป โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    ลพ ถิร วัดป่าเลไลย์
    ลพ สำเนียง วักเวฬุ
    ลพ เงิน วัดดอนยายหอม
    ลพ เต๋ คงทอง วัดสามง่าม
    อาจารย์ นำ วัดดอนสาลา
    ลพ พริ้ง วัดโบสถ์โก่งะนู
    ลพ บุญ วัดวังมะนาว
    ลพ เส็ง วัดบางนา
    ลพคลิ้ง วัดถลุงทอง
    ลพ สุด วัดกาหลง
    ลพ หิน วัดระฆัง
    ลพ คูณ ปริสุทโธ
    ลพ จรัล วัดอัมพวัน
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • PICT2215.jpg
      ขนาดไฟล์:
      58.8 KB
      เปิดดู:
      869
    • PICT2216.jpg
      ขนาดไฟล์:
      59.2 KB
      เปิดดู:
      850
    • PICT2217.jpg
      ขนาดไฟล์:
      59.5 KB
      เปิดดู:
      846
  16. เปลือกไม้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2007
    โพสต์:
    6,719
    ค่าพลัง:
    +38,356
    รับทราบการจองครับ ขอบคุณครับ
     
  17. คุณบุญยัง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2009
    โพสต์:
    382
    ค่าพลัง:
    +890
    ขอบูชาองค์นี้ครับ ขอบพระคุณเป็นอย่างสูง
     
  18. เปลือกไม้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2007
    โพสต์:
    6,719
    ค่าพลัง:
    +38,356
    รับทราบการจองล๊อคเก็ตพระอาจารย์เปลี่ยนครับ ขอบคุณครับ
     
  19. คุณบุญยัง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2009
    โพสต์:
    382
    ค่าพลัง:
    +890
    โอนเงินแล้วครับ 950 บาท ครับ แล้วจะติดตามเรื่อย ๆ นะครับ มีแต่วัตถุมงคลที่น่าบูชาทั้งนั้นเลย ขอบพระคุณสำหรับสิ่งดี ๆ ทุกประการนะครับ
     
  20. เปลือกไม้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2007
    โพสต์:
    6,719
    ค่าพลัง:
    +38,356
    เหรียญฟ้าลั่น “เบ็ญจะมหามงคล” วัดสุปัฏนารามวรวิหาร ๒๕๑๖





    "เหรียญฟ้าลั่นวัดสุปัฏน์" จัดสร้างโดยคณะกรรมการสมาคมเบ็ญจะมะมหาราชได้จัดสร้างพระเครื่องขึ้น เพื่อที่จะหาเงินสักจำนวนหนึ่งมาสร้างสำนักงานของสมาคม โดยได้จัดสร้างเหรียญเป็นรูปของพระอริยสงฆ์ทั้ง 5 องค์ที่เป็นที่เคารพนับถือของชาวจังหวัดอุบลราชธานีและบุคคลทั่วไป และได้นำเข้าพิธีพุทธาภิเษกครั้งแรก ณ พระอุโบสถวัดสุปัฏนารามวรวิหาร เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2516 เวลา 16.00 น. ถึงวันที่ 25 พฤษภาคม 2516 เวลา 05.40 น. โดยมี สมเด็จพระมหาวีรวงศ์ วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน เป็นองค์ประธานในพิธี และได้อาราธนาพระคุณเจ้าที่มีศีลาจาริวัตรเป็นที่น่าเลื่อมใสศรัทธามาร่วมพิธีพุทธาภิเษก จำนวน 62 องค์ เช่นพระอาจารย์ขาว วัดถ้ำกลองเพล, พระอาจารย์วัน วัดถ้ำภูเหล็ก, พระอาจารย์ฝั้น วัดถ้ำขาม, พระอาจารย์บุญมา วัดศิริสาลวัน, พระอาจารย์ชา วัดหนองป่าพง, พระอาจารย์หลวงพ่อมุม วัดปราสาทเยอ, พระอาจารย์หลวงพ่อเทียม วัดกษัตริยาธิราช อยุธยา, พระอาจารย์หลวงพ่อทองอยู่ สมุทรสาคร, พระอาจารย์เจ้าคุณพระราชสุทธาจารย์ วัดวชิราลงกรณ์ ปากช่อง, เจ้าคุณพระโพธิญาณมุนี ชัยภูมิ, พระครูโอภาสสมณกิจ (หลวงพ่อผาง) วัดธรรมวิเวก ชนบท, เป็นต้น

    เหรียญรุ่นนี้ปัจจุบันหายากแล้วครับ และคงจะหาพิธีพุทธาภิเษกที่รวมพระอริยเจ้าสายหลวงปู่มั่นมาอธิฐานจิตร่วมกันแบบนี้ไม่ได้อีกแล้วครับ
    เหรียญนี้สภาพผ่านการใช้มาแต่ยังพอสวยคมครับ บูชา 750 บาทครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • PICT2275.jpg
      ขนาดไฟล์:
      48.7 KB
      เปิดดู:
      1,134
    • PICT2276.jpg
      ขนาดไฟล์:
      49.5 KB
      เปิดดู:
      1,153

แชร์หน้านี้