(((เปิดตำนานเรื่องราวหลวงปู่พิบูลย์วัดพระแท่น(บ้านแดง)จ.อุดรธานี)))

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย namayti, 29 ตุลาคม 2013.

  1. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    ..เรื่องราวชื่อรุ่นพิมพ์และภาพถ่ายเหรียญมงคลของหลวงปู่สายบ้านแดง นี้ขอเวลาถ่ายภาพก่อนนะครับจะนำมาลงให้ชมกันที่นี่แน่นอน...ขอบพระคุณทุกท่านที่แวะเข้ามาเยี่ยมกันครับ...

    หรือเพื่อนๆที่มีภาพถ่าย ข้อสงสัย เรียนเชิญเข้ามาแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันนะครับ
     
  2. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    นำเหรียญหลวงพ่อพิบูลย์-พระบาง"รุ่นแรก"มาให้ชมกัน พิธีใหญ่จริง ลป.ชม โอภาโส-พระครูมัญจาภิรักษ์-ลป.ขาว พุทธิรักขิโต-ปู่ฤาษี เกศแก้ว และครูบาอาจารย์อีกหลายรูปสายบ้านแดงล้วนครับ...ประสบการณ์เริ่มแรงให้เห็น...น่าเก็บน่าบูชาอย่างยิ่งครับ เนื้อเงิน-เนื้อทองแดงรมดำ-เนื้อทองเหลืองฝาบาตร 1 เดียวในโลกครับ ชุด 9 โค๊ต เนื้อเงินจารมือโดยหลวงปู่ชมอีกด้วยครับ...

    งานตรึมจัด..พรุ่งนี้...ได้ฤกษ์มาต่อประวัติหลวงปู่ตอนต่อไปกันครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  3. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    ประวัติหลวงปู่พิบูลย์ (ตอนที่ 15)
    หลวงปู่โชติเจ็บป่วย-อาพาธ
    หลวงปู่โชติได้บวชเป็นสมณะมาตั้งแต่แรกบวชจนกระทั่งได้มาอยู่กับ หลวงปู่พิบูลย์ และเป็นกำลังสำคัญที่สนับสนุนสืบสานนโยบายของหลวงปู่พิบูลย์จนเสร็จสิ้น ออกปฏิบัติธรรมตามถ้ำตามเขาทั้งในประเทศและประเทศลาว (จนแทบจะกล่าวได้ว่าภูเขาในประเทศลาวทุกลูกหลวงปู่ได้ไปปฏิบัติธรรมมาแล้วทุกลูก) หนักเอาเบาสู้ต่อสู้กับอุปสรรคทั้งภายนอกและภายในของตน เป็นพระที่มีปฏิปทาในธรรมของพระพุทธเจ้าเป็นที่พึ่งทางใจทางพุทธศาสนิกชนได้ จนในที่สุดเมื่อปี พ.ศ.2539 หลวงปู่เริ่มมีอาการป่วยเป็นโรคทางหู ท่านว่าเหมือนมีเสียงดังแอ๊กๆในหูของท่านไม่หายสักที รวมทั้งได้มีโรคอย่างอื่นเข้ามาแทรก จนต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลหลายครั้ง พออาการทุเลาแพทย์ที่ให้การรักษาก็ให้กลับมาพักที่วัดได้ แต่ก็ไม่นานก็มีอาการกำเริบขึ้นมาอีก จนทำให้ต้องเข้าโรงพยาบาลอยู่ตลอดทั้งปีทางสงฆ์และญาติโยมก็เอาใจใส่อย่างไม่ลดละ ช่วงระยะเข้าพรรษาวันอุโบสถ (วันขึ้น 15 ค่ำและแรม 15 ค่ำ) จะมีการสวดปาฏิโมกข์ หลวงปู่ท่านไม่เคยขาดจนแม้เพียงครั้งเดียว ถึงขนาดที่ว่าต้องได้นำท่านขึ้นจากรถเข็นเพื่อมาฟังการสวดในแต่ละครั้ง ท่านจะเอาใจใส่ในการลงอุโบสถเป็นพิเศษ หลวงปู่ท่านไม่อยากจะไปโรงพยาบาลเพราะท่านคงจะกำหนดรู้ถึงวันจะมรณะภาพของท่านก็ได้ เนื่องจากหลวงปู่ได้พุดกับข้าพเจ้าว่า"พระครูอย่าให้หลวงปู่ไปโรงพยาบาลเลยเพราะไปแล้วก็ไม่หาย ตายอยู่วัดเราดีกว่าเพราะมันอยู่ได้อีกไม่นานหรอก" แต่ข้าพเจ้าได้ปรึกษาหารือกับญาติโยมทุกคนก็เห็นว่าถ้าจะตายก็ไปตายกับหมอดีกว่า ตกลงจึงพาหลวงปู่ไปรักษาที่โรงพยาบาลชัยเกษม แพทย์ก็เอาใจใส่เป็นพิเศษ อยู่ห้อง ไอซียู อยู่ 15 วันแพทย์ที่รับการรักษา จึงบอกว่าคงจะหมดความสามารถของหมอแล้ว จึงบอกกับญาติโยมที่ไปเฝ้าว่าควรจะให้หลวงปู่กลับมาที่วัดดีกว่า แต่หากเดินทางมาก็ไม่รู้ว่าจะมาถึงที่วัดหรือไม่ จึงได้ให้อ๊อกชิเจน ตลอดทางที่จะกลับมาที่ีวัด พร้อมทั้งพยาบาลดูแลอีก 3 คน อดีตกำนันตำบลบ้านแดง นายสมภพ(สมภาร) บุญพาสิริสกุล ได้บอกกับหลวงปู่ว่า"หลวงปู่ลูกหลานสิพากลับบ้าน"พอพูดอย่างนี้ หลวงปู่ก็พยักหน้าให้ก็แสดงว่าให้เห็นว่าหลวงปู่อยากกลับมาวัดมากที่สุด เมื่อมาถึงวัดแล้วจึงบอกกับหลวงปู่ว่า"หลวงปู่มาถึงวัดเราแล้ว"และนำหลวงปู่ขึ้นมาบนศาลาเพื่อรอดูใจของหลวงปู่ พอเวลา 14.34 น.ของวันที่ 14 มกราคม พ.ศ.2540 หลวงปู่ก้ได้มรณะภาพด้วยอาการสงบทำให้เกิดความเศร้าโศกเสียใจของทั้งพระทั้งเณร และญาติโยมเป็นอีมาก รวมอายุของหลวงปู่โชติได้ 95 ปีเศษ
     
  4. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    ประวัติหลวงพ่อพิบูลย์ (ตอนที่ 16)
    ต่อมาข้าพเจ้า(พระครูมัญจาภิรักษ์ เจ้าอาวาสวัดพระแท่น(บ้านแดง)รูปปัจจุบัน)จึงได้ปรึกษาหารือกับญาติโยมในการที่จะสร้างพิพิธภัณฑ์ถวายแด่หลวงปู่ จึงให้ช่างออกแบบแปลนให้และให้เขาประเมินราคา ทางช่างก็ประเมินราคาไว้ที่ปีะมาณ 8 ล้านบาท ได้เริ่มทำการก่อสร้างเมื่อวันที่ 27 มีนาคม พ.ศ.2551 ตรงกับวันแรม 15 ค่ำ เดือน 4 ปีขาล เวลา 10.00 น.ทำการยกเสาเหล็ก โดยคาดว่าจะให้แล้วเสร็จในปี พ.ศ.2546 ในครั้งนั้นได้รับความร่วมมือจากชาวบ้านแดงและบ้านใกล้เรือนเคียงเป็นอย่างดียิ่ง ทั้งที่แรกเริ่มนั้นมีเงินทุนอยู่เพียง 400,000 บาทเท่านั้น ข้อนี้แสดงให้เห็นว่า พุทธศาสนิกชนมีความเลื่อมใสศรัทธาในตัวหลวงปู่เป็นอันมาก พอเริ่มลงมือก่อสร้างชาวบ้านก็เริ่มบริจาคเงินทองอย่างไม่ขาดสาย ทำให้การก่อสร้างมิได้ติดขัดหรือสะดุดแต่อย่างใด สำหรับรูปเหมือนของท่านมีคณะลูกหลาน มีนางแหวนและนางประไพ พลถวิล ซึ่งได้ไปทำงานที่ประเทศฮ่องกง บริจาคเงินจำนวน 45,000 บาท จนพอดีกับราคาที่ช่างตั้งไว้ เมื่อการก่อสร้างพิพิธภัณฑ์๋แห่งนี้สำเร็จลงในปี 2546 นี้ ทางคณะกรรมการทั้งฝ่ายบรรพชิตและคฤหัสถ์ ได้ตกลงกันว่าจะจัดงานพระราชทานเพลิงศพหลวงปู่โชติขึ้น กำหนดงานในวันที่ 13-17 มีนาคม พ.ศ.2546 ตรงกับวันขึ้น 11-12-13-14-15 ค่ำ เดือน 4 โดยในวันที่ 17 มีนาคม พ.ศ.2546 จะเป็นวันพระราชทานเพลิงศพของทางหลวงปู่ และวันที่ 18 มีนาคม พ.ศ.2546 เวลา 8.30 น.จะแห่อัฏฐิของท่านเข้าบรรจุไว้ในพิพิธภัณฑ์ เสร็จแล้วพระสงฆ์ 4 รูปสวดธาตุ สวดอนิจจา กรวดน้ำเป็นอันเสร็จพิธี
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 กุมภาพันธ์ 2014
  5. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    ประวัติหลวงพ่อพิบูลย์ (ตอนที่ 17)
    กล่าวถึงหลวงปู่พิบูลย์ถูกจับ
    เมื่อหลวงปู่พัฒนาวัด และหมู่บ้านจนเป็นที่อาศัยของผู้เข้ามาอยู่เป็นอย่างดีแล้ว จึงได้ตั้งธนาคารโค กระบือและบวชผู้หญิงนุ่งขาวหุ่มขาวถือศีล 8 หรือที่เรียกว่า"แม่ชี" ในการที่หลวงปู่ได้พัฒนาผู่บ้านทั้ง 3อย่างนี้ ถือเป็นการดีและเป็นประโยชน์ต่อชาวบ้านเป็นอันมาก แต่เมื่อทางราชการได้ยินเรื่องนี้ ก็ทำให้ทางราชการเข้าใจผิดคิดว่าเป็น "ผีบุญ" หรือการก่อกบฏนั่นเอง เพราะได้ซ่องสุมผู้คนไว้มาก ดังนั้นทางพระอำเภอหนองหาน และเจ้าคณะแขวงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงมาจับกุมหลวงปู่ และทำทารุณกรรมต่างๆนานาแล้วส่งลงไปที่กรุงเทพเพื่อสอบสวน เมื่อทางการลงความเห็นว่าผิดจริง จึงส่งลงไปกักขังเพื่อรอการลงโทษ อยู่ที่เกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี ต่อมาเจ้าหน้าจึงลงโทษหลวงปู่ โดยการที่เอาหลวงปู่ขังไว้ในกรงไม้แล้วเอาถ่วงน้ำ เมื่อผ่านไป 7 วัน 7 คืน เจ้าหน้าที่คิดว่าหลวงปู่ท่านมรณะภาพแน่แล้วจึงดึงกรงนั้นขึ้นมา ปรากฏว่าหลวงปู่ท่านยังไม่ตาย อย่าว่าแต่ตายเลยแม้จีวรที่ท่านนุ่งห่มอยู่ก็ไม่เปียก จึงทำให้เจ้าหน้าที่ และผู้ที่เห็นเหตุการณ์ดังกล่าวถึงกับตกตะลึงในปาฏิหาริย์ของหลวงปู่ และเกิดความเลื่อมใสศรัทธาในตัวหลวงปู่ หลังจากนั้นจึงนำตัวหลวงปู่มากักขังไว้อย่างคนธรรมดาทั่วไป กักขังอยู่ 3 ปี พอครบกำหนดข้าหลวงเมืองชลบุรีก็เข้าไปหาหลวงปู่ และไต่ถามหลวงปู่ และได้ให้หลวงปู่ว่า "บ้านหลวงปู่อยู่ที่ไหน" หลวงปู่ตอบว่า "อยู่ที่อุดร อำเภอหนองหาน(ในสมัยนั้น)" ท่านข้าหลวงถามไปอีกว่า"อยากกลับบ้านหรือเปล่า" หลวงปู่ก็ตอบว่า "อยากจะกลับ" และท่านข้าหลวงถามว่า"รถที่จะกลับนั้นถึงบ้านที่อุดรหรือไม่"หลวงปู่ตอบว่า"ไปไม่ถึง รถถึงแค่เมืองโคราช"ข้าหลวงจึงประกาศรับบริจาคเงินทอง เพื่อเป็นค่าใช้ในการเดินทางกลับบ้านของหลวงปู่ และข้าหลวงได้ทำหนังสือส่งตัวหลวงปู่ถึงนายอำเภอเมืองโคราช เมื่อหลวงปู่ทางมาถึงโคราช แล้วนายอำเภอจึงประกาศหาคนที่อยู่อุดร

    มงคลสายเหนียวสุดๆบางส่วนนำมาให้ชมกันครับ...เรียกน้ำย่อยครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC06936.JPG
      DSC06936.JPG
      ขนาดไฟล์:
      230.7 KB
      เปิดดู:
      231
    • DSC06938.JPG
      DSC06938.JPG
      ขนาดไฟล์:
      237.7 KB
      เปิดดู:
      241
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 กุมภาพันธ์ 2014
  6. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    ประวัติหลวงพ่อพิบูลย์ (ตอนที่ 18)
    กล่าวถึงหลวงปู่พิบูลย์ถูกจับ(ต่อ)
    หลังจากนั้นมีพ่อค้าเกวียนชื่อว่า "นายเบี้ยว" บอกว่ามาจากหนองหานได้นำเกวียนมาค้าขายกับพวกจำนวน 20 คน นายอำเภอเมือโคราชจึงบอกกับนายเบี้ยวว่า"ให้นำส่งหลวงปู่กลับไปบ้านแดงด้วยจะมีรางวัลให้ และในระหว่างการเดินทางให้ถวายอาหารเช้าและเพลหลวงปู่ด้วยอย่าให้ขาดตกบกพร่อง" นายเบี้ยวเมื่อได้ยินดังนั้นจึงนำหลวงปู่ไปขึ้นเกวียนพร้อมกับอัฐิบริขารของท่าน เมื่อเดินทางมาถึงหนองหาน นายเบี้ยวได้ส่งข่าวให้ชาวบ้านนายม บ้านดงยาง และบ้านแดงทราบ ชาวบ้านดังกล่าวเมื่อได้ทราบข่าวต่างก็มีความปิติยินดีเป็นจำนวนมาก นายเบี้ยวได้นำส่งหลวงปู่มาจนถึงบ้านโพธิ์ และได้เดินทางกลับ ชาวบ้านแดงก็ได้แตกตื่นออกไปรับกันหมดแล้วพากันแห่หลวงปู่เข้าสู่บ้านแดง เป็นที่ชื่นชมยินดีของชาวบ้านแดงเป็นอย่างมาก เมื่อเหตุการณ์ปกติแล้วหลวงปู่ก็พาชาวบ้านสร้าง และพัฒนาหมู่บ้านต่อไป เมื่อผู้คนชาวบ้านใกล้เรือนเคียงได้ยินว่าหลวงปู่ถูกจับถ่วงน้ำแต่ไม่ตาย ยิ่งทำให้เกิดความเลื่อมใสศรัทธาในตัวหลวงปู่มากขึ้นไปอีก และหลั่งไหลกันเข้ามาหาหลวงปู่ มีทั้งพระทั้งโยมที่มาขอพึ่งใบบุญ หลวงปู่ได้นำพาชาวบ้านพัฒนาทำถนนหนทางในหมู่บ้านจนสำเร็จ มีผู้มาขอบวชชีและแสดงตนเป็นศิษย์ก็มาก จนเป็นข่าวลือถึงหูเจ้าพวกนายอีกทั้งพระสงฆ์ ผู้ใหญ่ และเจ้านายทางอำเภอก็พากันมาจับหลวงปู่ไปเป็นครั้งที่สอง แต่ครั้งนี้หลวงปู่ไม่ยอมไป เขาจึงจับหลวงปู่ฉุดกระชากลากถูดึงลงจากกุฏิศรีษะของหลวงปู่ฟาดกับบันได และเขาก็ลากหลวงปู่ถูไถไปกับพื้นดินไปจนถึงห้าแยกแล้วก็จับโยนทิ้งใส่เกวียน แล้วเอาวัวมาเทียมเกวียนแต่วัวไม่ยอมเข้า เขาก็ทำดุจจะฆ่าจะแกงมัน สุดท้ายวัวก็หลุดวิ่งหนีไป ดังนั้นพวกที่มาจับหลวงปู่ต้องได้ลากเกวียนไปเอง ในตอนที่เขามาจับหลวงปู่นั้นชาวบ้านก็พากันร้องห่มร้องไห้เต็มไปหมด ช่วยอะไรก็ไม่ได้เพราะผู้ใหญ่บ้านห้ามไว้ เขามาจับกุมตอนกลางวันกว่าจะถึงอุดรก็สว่างพอดี แล้วพวกที่มาจับกุมก็ได้นำหลวงปู่ไปไว้ที่วัดโพธิสมภรณ์ เจ้าอาวาสให้พักอยู่ทางด้านทิศตะวันตกของวัด ในช่วงที่อยู่วัดโพธิ์สมภรณ์นั้นหลวงปู่ก็ถูกทรมารทำร้ายร่างกายอยู่หลายครั้งหลายหน จนถึงขั้นห้ามไม่ออกบิณฑบาต เพราะเห็นว่าหลวงปู่ออกบิณฑบาตแล้วได้ข้าวและได้อาหารเยอะ เมื่อผู้คนแถวนั้นไม่เห็นหลวงปู่ออกบิณฑบาตรก็หลั่งไหลเข้าไปหาหลวงปู่.....
     
  7. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    ประวัติหลวงพ่อพิบูลย์ (ตอนที่ 19)
    กล่าวถึงหลวงปู่พิบูลย์ถูกจับ(ต่อ)
    พอเหตุการณ์ร้ายๆสงบลง หลวงปู่ก็เริ่มพาผู้คนพัฒนาวัดโพธิสมภรณ์ ถากถางป่าและนำเงินที่ได้จากการบริจาคมาซื้อที่ดินเพิ่มเติม ทำให้บริเวณที่หลวงปู่อยู่กว้างขวางมากขึ้น และได้สั่งให้พ่ออกไปหาซื้อบ้านเก่าๆเพื่อนำมาปลูกสร้างกุฏิ รวทแล้วได้กุฏิทั้งสิ้น 55 หลัง และสร้างศาลาไว้เป็นที่ต้อนรับญาติโยมที่ไปมาหาสู่อยู่ไม่ขาดสาย และสร้างเล้า(ยุ้งฉาง)ใส่ข้าวขนาดใหญ่อีกหนึ่งหลัง ให้พ่อออกนำเกวียนออกไปหาซื้อข้าวมาใส่ไว้ให้เต็ม เอาไว้รองรับผู้เข้าไปรักษาตัวจำพวกผีเข้าเจ้าทรง รักษาปอบ รักษาผี พวกนี้มีมากเหลือเกินและพวกไปหาเครื่องลางของขลัง ผูกแขนและรดน้ำมนต์เหล่านี้เป็นต้น หลวงปู่ได้ตั้งธนาคารโคกระบือขึ้นอีกไว้บริจาคให้กับผู้ตกทุกข์ได้ยากไม่มีควายทำไร่ทำนา ในช่วงระยะเวลาที่หลวงปู่พัฒนาอยู่ที่วัดโพธิสมภรณ์นี้ ก็หาได้ลืมชาวบ้านแดงไม่ ขณะที่ชาวบ้านแดงเข้าไปกราบนมัสการหลวงปู่ฯ ก็จะสั่งชาวบ้านขุดลอกห้วย หนอง คลอง บึง สร้างโบสถ์สร้างวิหารต่างๆ หากชาวบ้านขาดเหลือเงินทองท่านก็ให้ ชาวบ้านแดงใครไม่มีควายทำนาก็ไปขอจากหลวงปู่ท่านก็ให้ ในช่วงที่หลวงปู่พิบูลย์ไม่อยู่บ้านแดงนี้ ก็ได้หลวงปู่โชติเป็นผู้บริหารงานแทนท่านอยู่ที่วัดพระแท่น ทำให้การพัฒนาวัดและหมู่บ้านไม่มีการหยุดยั้ง ที่ดินบางส่วนที่เป็นที่ตั้งโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานีในปัจจุบันหลวงปู่ก็ยกให้เป็นสมบัติของทางราชการ ช่วงระยะเวลาที่หลวงปู่อยู่ที่วัดโพธิสมภรณ์นั้นเกิดสงครามอินโดจีนขึ้น พวกฝรั่งเศสก็มาทิ้งระเบิดที่หนองนาเกลือในแต่ละวันระเบิดจะถูกทิ้งลงตรงไหนหลวงปู่รู้หมด และจะไปขีดเป็นวงกลมไว้ เมื่อระเบิดตกลงมาปรากฏว่า ลูกระเบิดไม่ระเบิดแม้แต่ลูกเดียว จากเหตุการณ์ครั้งนั้นก็ทำให้มีผู้สนใจเครื่องลางของขลังจากหลวงปู่เยอะมาก

    เหรียญหยดน้ำย้อนยุค..พ่อพ่อพิบูลย์...ออกวัดบ้านดงปอ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC06380.JPG
      DSC06380.JPG
      ขนาดไฟล์:
      146.4 KB
      เปิดดู:
      219
    • DSC06381.JPG
      DSC06381.JPG
      ขนาดไฟล์:
      140.9 KB
      เปิดดู:
      178
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 กุมภาพันธ์ 2014
  8. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    ประวัติหลวงพ่อพิบูลย์ (ตอนที่ 20)
    อภินิหารของหลวงปู่
    ครั้งหนึ่งหลวงปู่ได้พาพระเณร และญาติโยมไปตัดไม้แคนใหญ่(ไม้ตะเคียน)อยู่ที่วังใหญ่ฝั่งห้วยหลวง ตอนนั้นนำน้ำขึ้นมาเสมอฝั่งพอดี ไม้แคนใหญ่ต้นนั้นล้มลงกลางห้วยจึงไม่มีใครสามารถลงไปตัดได้ หลวงปู่จึงลงไปตัดแต่เพียงผู้เดียว หลวงปู่ลงไปตัดตั้งแต่ช่วงเวลา 8 โมงเช้าถึง 11 โมงเช้าตัดไม้ได้จำนวน 3 ท่อนๆหนึ่งยาว 6 เมตรเสร็จแล้วค่อยขึ้นมาจากน้ำทีเดียวเลย ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางของไม้แคนประมาณ 1.50 เมตร สร้างความประหลาดใจแก่พระเณรและชาวบ้านอย่างยิ่ง
    หลวงปู่พิบูลย์บอกว่า วัดพระแท่นนี้เคยเป็นวัดเก่าของท่าน เพราะช่วงระยะก่อสร้างอยู่นั้น หลวงปู่ท่านได้ชี้บอกว่าตรงนี้เป็นเสาวัดเก่า พอชาวบ้านขุดดูก็เห็นเสาไม้เก่าที่อยู่ในดินตรวจุดนั้น ตลอดจนบ่อน้ำที่เคยมีอยู่ในวัดเก่า พอขุดตรงบ่อน้ำที่เคยเจาะไว้จึงไม่ได้เจาะบ่อน้ำอีก หลวงปู่บอกว่า"วัดนี้เป็นวัดมาตั้งแต่สมัยของพระเจ้ากัสสปะ หลวงปู่ได้มาสร้างเมื่อหลายชาติแล้ว"
    เมื่อถึงฤดูฝนของแต่ละปี หลวงจะบอกล่วงหน้าว่าปีนี้ฟ้าจะผ่าลงวันไหน ที่ไหนและจะผ่าต้นไม้อะไร หลวงปู่ก็จะพาไปกากบาททำเป็นเครื่องหมายไว้ เพื่อไม่ให้คนเข้าใกล้ และก็เป็นไปตามที่หลวงปู่บอกทุกครั้งไป
    เมื่อคนที่จะมาหาหลวงปู่ ตั้งใจไว้ว่าเมื่อไปถึงหลวงปู่แล้วจะพูดเรื่องอะไร ยังไงพอมาถึงหลวงปู่ท่านก็ทักทันทีว่าที่คิดนั้นดีแล้วหรือ เช่นว่าจะมาหาท่านตั้งแต่เมื่อวานนี้ แต่มาได้เพราะติดธุระ พอมาถึงหลวงปู่ท่านก็ถามทันทีว่าติดธุระอะไรหรือเมื่อวานถึงไม่ได้มา อย่างนี้เป็นต้น และพวกที่มีวิชาอาคมอยู่ยงคงกระพันนั้น เมื่อกินน้ำมนต์หลวงปู่แล้ววิชาเหล่านั้นก็จะจืดจางไปหมด
    วันหนึ่งญาติโยมไปคอยรับบาตรหลวงปู่ เมื่อท่านจะออกบิณฑบาตตามปกติขณะที่นั่งรออยู่นั้นก้ไม่เห็นหลวงปู่ออกมาจากกุฏิสักที คอยอยู่เป็นชั่วโมงแล้วค่อยเห็นหลวงปู่ออกมาจากกุฏิ พร้อมกับอุ้มบาตรที่เต็มแล้ว เหมือนกับท่านออกบิณฑบาตตามปกติ โยมที่นั่งคอยอยู่ก็เข้าไปรับาตร แต่เมื่อโยมเห็นอาหารที่อยู่ในบาตรท่านนั้นมันไม่ใช่อาหารที่มีตามบ้านนอกเราสักอย่าง แต่มันเป็นอาหารจากตลาดในเมือง อาหารพวกนี้ไม่สามารถที่จะมีกิน หรือจะใส่บาตรสำหรับชาวบ้านแดงในสมัยนั้น ทำให้โยมที่นั่งรอรับบาตร และผู้ที่พบเห็นเกิดอัศจรรย์เป็นอย่างยิ่ง จึงได้ถามหลวงปู่ก็บอกว่า"ไปบิณฑบาตมา"แต่ไปบิณฑบาตที่ไหนนั้นท่านไม่ได้บอก...

    เหรียญหลวงพ่อพิบูลย์-พระบาง"รุ่นแรก"พิธีใหญ่ สร้างปีพุทธชยันตี 2555 เนื้อเงินลงยา(มีสีแดง-น้ำเงิน) สร้างจำนวนสีละ 50 เหรียญ
    ตอกโค๊ตกำกับทุกองค์ๆนี้ตอกรันหมายเลข 9 และพระผงรูปเหมือน เถ้าอังคาร ลป.พิบูลย์-ลป.โชติ ปิดผ้าสังฆาฏิ+เกศา ลป.พิบูลย์-ลป.โชติ กว่าจะได้มา หายากสุดๆ ปัจจุบันแทบจะหาไม่มีแล้ว ประสบการณ์ไม่ต้องพูดถึงครับ...
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC07221.JPG
      DSC07221.JPG
      ขนาดไฟล์:
      170.8 KB
      เปิดดู:
      260
    • DSC07222.JPG
      DSC07222.JPG
      ขนาดไฟล์:
      161.3 KB
      เปิดดู:
      216
    • DSC07225.JPG
      DSC07225.JPG
      ขนาดไฟล์:
      237.1 KB
      เปิดดู:
      199
    • DSC07226.JPG
      DSC07226.JPG
      ขนาดไฟล์:
      239.8 KB
      เปิดดู:
      205
  9. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    ประวัติหลวงพ่อพิบูลย์ (ตอนที่ 21)
    อภินิหารของหลวงปู่ (ต่อ)
    ในบางวันหลวงปู่เข้าไปในฐาน(ห้องน้ำ) ญาติโยมที่ไปหาท่านก็เห็นว่าท่านเดินเข้าไปอยู่ในฐานนั้นกันทุกคน แต่ท่านเข้าไปนานเกินไป คือ ประมาณ 2 ชั่วโมง พ่อจารย์สุด บุญพา ในขณะนั้นบวชอยู่กับท่าน เมื่อเห็นว่าท่านเข้าฐานนานเกินไปกลัวว่าจะมีอันตรายเกิดขึ้นกับท่านจึงตัดสินใจเดินเข้าไปเปิดฐานดู พ่อจารย์สุดก็ต้องแปลกใจมากเพราะในฐานนั้นไม่มีหลวงปู่เลย ทำให้ทุกคนก็งงไปตามๆกัน อาจารย์สุด และทุกคนก็นั่งรอคอยท่านต่อไป สักครู่ผ่านไปก้เห็นท่านเปิดประตูฐานนั้นออกมา ก็ยิ่งทำให้ญาติโยมที่มานั่งคอยถึงกับแปลกใจ และงงกันหนักกว่าเดิม
    ในช่วงเวลาที่หลวงปู่ไปอยู่ที่วัดดพธิสมภรณ์ตามปกติแล้ว ชาวบ้านแดง ทั้งพระทั้งโยมก็เทียวไปหาหลวงปู่อยู่ตลอด มีอยู่ครั้งหนึ่งพ่ออกบ้านแดงได้ย่างปลาแล้วบรรจุใส่ห่อเกลือเพื่อจะเอาไปถวายหลวงปู่ เดินทางไปด้วยกัน 3-4 คน พอเดินทางไปถึงเนินบ้านสามพร้าวก็เห็นแลน(ตะกวด)วิ่งเข้าไปในโพรงไม้ จึงได้ช่วยกันเอาไม้และกิ่งไม้อุดโพรงนั้นไว้ให้แน่น และตกลงกันว่าขากลับจึงจะมาเอาแล้วก็ไม่ให้บอกใครด้วย พอไปถึงก็เข้าไปกราบนมัสการหลวงปู่ พร้อมกับถวายปลาย่างและของอื่นๆที่นำไปให้ท่าน ขณะนั้นท่านก็ไม่ได้พูดอะไรมากมายกับโยมที่ไปหา แต่ให้พักที่วัดนั้นคืนหนึ่ง พอรุ่งขึ้นก็เข้าไปลาท่านเพื่อจะเดินทางกลับแต่เช้า หลวงปู่จึงได้พูดขึ้นว่า "แลนใหญ่ที่อุดไว้นั้นให้โยมไปปล่อยมันซ่ะ" ทำให้โยมทั้ง 4 งงไปตามๆกัน เพราะท่านรู้ได้อย่างไร เมื่อหายจากอาการงงทุกคนก็พนมมือขึ้น และรับปากกับหลวงปู่อย่างพร้อมเพรียงกันว่า"ครับหลวงปู่"
    อีกเรื่องหนึ่ง เรื่องนี้ผู้เขียนได้ยินมาด้วยตนเองจากหลวงพ่อพระครูวิสุทธิคุณ เจ้าคณะอำเภอหนองหาน รูปปัจจุบัน ท่านเล่าให้ฟังว่า สมัยที่โยมพ่อของท่านได้มาบวชเป็นสามเณรอยู่กับหลวงปู่พิบูลย์ วันหนึ่งท่านได้พาไปบ้านดงปอ แต่ช่วงนั้นเป็นช่วงฤดูน้ำหลากทำให้น้ำท่วมถนนหนทางที่จะไปบ้านดงปอ เพราะทั้งสองหมู่บ้านยี้อยู่คนละฝากน้ำ หลวงปู่และสามเณรจะข้ามไปบ้านดงปอแต่ไม่มีเรือ และตอนนั้นก็ใกล้จะค่ำแล้ว หลวงปู่จึงบอกสามเณรว่าให้เณรคอยอยู่ทางนี้หลวงปู่จะไปก่อน และหาเรือฝั่งโน้นมารับ เณรก็มองดูหลวงปู่เดินลงไปในน้ำเห็นท่านเดินไปน้ำลึกถึงหัวเข่า เณรน้อยก็มองตามท่านไปเรื่อยๆ แม้ท่านจะเดินไปไกลสุดสายตาก็เห็นน้ำลึกถึงแค่หัวเข่าของท่านตลอด ทั้งที่เส้นทางที่ท่านเดินข้ามนั้นมีลำน้ำห้วยหลวงอยู่ น้ำลึกประมาณ 2-3 เมตร จึงทำให้สามเณรนั้นงงกับสายตาตนเอง ได้แต่นั่งคอยอยู่ตรวนั้น ไม่นานเห็นโยมพายเรือมารับ พร้อมบอกกับเณรว่า"หลวงปู่คอยอยู่ฝั่งโน้นแล้ว"พอเณรไปถึงก็เห็นท่านนั่งเคี้ยวหมากอยู่มองดูผ้าจีวรก็ไม่เปียก ยิ่งทำให้เณรนั้นงงหนักขึ้นกว่าเดิม แต่ก้ไม่ได้ซักไซร้อะไรท่าน
     
  10. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    ประวัติหลวงพ่อพิบูลย์ (ตอนที่ 22)
    อภินิหารของหลวงปู่ (ต่อ)
    มีอยู่วันหนึ่งหลวงปู่ได้ให้พระเณรไปตัดไม้ที่ดงใหญ่วังใหญ่ ทุกคนก้พากันนอนค้างอยู่บริเวณที่ตัดไม้กันหมด พอวันรุ่งเช้าหลวงปู่ก็ออกบิณฑบาตเสร็จเรียบร้อย ส่วนญาติโยมก็จัดแต่งอาหารเตรียมไว้ให้ผู้ไปตัดไม้ หลวงปู่บอกกับญาติโยมที่เตรียมอาหารว่าข้าวไม่ต้องเอาไปก็ได้ เพราะกินอยู่ในบาตรของหลวงปู่ก็ไม่หมด แม่ออก(โยมผู้หญิง) ก็บอกหลวงปู่ว่าพระเณรตั้ง 50 รูปจะกินอิ่มได้อย่างไรกัน หลวงปู่จึงบอกย้ำว่า 50 รูปก็กินไม่หมด วันนั้นก็เลยไม่ได้นึ่งข้าวไป พอไปถึงแม่ออกก็จัดอาหารใส่พาข้าว (ถาด) หลวงปู่บอกให้พ่อออกเอาพาข้าวมาใส่ข้าว หลวงปู่ก็ล้วงเอาข้าวออกจากบาตรเอาออกเท่าไหร่ก้ไม่หมด จนครบพระเณรทั้ง 50 รูปข้าวในบาตรหลวงปู่ก็ยังไม่หมด เมื่อพระเณรฉันเสร็จแล้วโยมก็กินต่อข้าวก็ยังไม่หมดทั้งๆที่ขนาดบาตรของหลวงปู่นั้นเป็นบาตรขนาดกลาง ตามปกติแล้วก็กินกันแค่ 5-6 คนก็หมดแล้ว
    พ่อประภาส บุญไชย จากในเมืองอุดรธานีบอกว่า พ่อเล่าเรื่องของหลวงปู่พิบูลย์ให้ฟังดังน้ี หลวงปู่เป็นพระที่ศักดิ์สิทธิ์มีคุณธรรมสูงหาได้ยากในสมัยนั้น ท่านเป็นผู้มองการณ์ไกลด้วยญาณของท่าน ท่านสอนให้ชาวบ้านรักษาศีลธรรมเป็นผู้มีความซื่อสัตย์สุจริตให้ละเลิกอบายมุข ไม่ให้ดื่มสุรายาเมา เล่นการพนัน ให้ทุกคนฝักใฝ่ในศีลธรรมนับตั้งแต่นั้นมาชาวบ้านแดงก็อยู่เย็นเป็นสุขไม่เคยเกิดโรคภับไข้เจ็บ เป็นเพราะบุญบารมทีของหลวงปู่ดดยแท้ นอกจากนั้นท่านยังเป็นผู้ถือธรรมปัญญาบารมี 30 ทัศและสั่งสอนอบรมชาวบ้านให้ถือธรรมปัญญาบารมี ให้ทุกคนสวดทุกข์เช้า-เย็นถือพระรัตนตรัยแก้ว 3 ดวง คือ พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ ให้ทุกบ้านเรือนทำหิ้งพระ(พากระหย่อง)เอาไว้กราบไหว้บูชาทุกบ้านเรือน บ้านหลังใดมีหอปู่ตา หอผีสางให้รื้อทิ้งให้ถือธรรมะอย่างเดียว บ้านไหนหลังไหนมีผีให้เอาดินเอาหินที่หลวงปู่เสกไปหว่านขับไล่ผีจะหนีหมด จนมีการเล่าขานถึงดินหินที่หลวงปู่เสกว่าสามารถขับไล่จระเข้ที่มีอยู่ในหนองน้ำให้หนีหมด ดังเช่นที่หลวงปู่ไปปราบจระเข้ที่กุดแห่ คำหมากแห้งที่หลวงปู่เคี้ยว ใครที่ได้มีติดตัวก็จะเป็นมงคลยิ่ง สามารถป้องกันภูตผีปีศาจและสัตว์ร้ายได้ แม้แต่ติดตัวเข้าป่ายุงก็ยังไม่กัด จำคำเล่าเรื่องชาวบ้านและพระเณรที่พากันเข้าไปตัดไม้ที่ดงไร่และดงใหญ่เพื่อมาก่อสร้างวัด ซึ่งมียุงชุกชุมและเป็นถิ่นไข้มาลาเรียแต่ก้ไม่มีใครเจ็บไข้ได้ป่วยเลย เป็นเพราะมีคำหมากแห้งติดตัวกันทุกคน
    คำทำนายของหลวงปู่ขณะอยู่ในวัดโพธิสมภรณ์ ใครมีเรื่องเดือดร้อนทุกข์ใจอันใดก็จะไปเล่าให้หลวงปู่ฟังและขอคำแนะนำช่วยเหลือ เช่น ปลัดสุรพล คำศรีระภาพ (น้องของคุณพ่อประภาส บุญไชย) เมื่อ พ.ศ.2485 ได้เป็นปลัดตำบลบ้านเชียง พาชาวบ้านตัดถนนหนทางหลายสาย มีอยู่สายหนึ่งขณะทำการก่อสร้างถนน ได้ไปตัดต้นพลูของชาวบ้าน จนมีการร้องทุกข์ และจะฟ้องร้องถึงอัยการ ปลัดสุรพลและพ่อจึงไปพบหลวงปู่เล่าเรื่องว่าตัวเองกลุ้มใจ เดือดร้อนใจมากเกรงว่าเรื่องจะถึงอัยการมีการฟ้องร้องตน หลวงปู่สอบถามว่าเป็นลูกใคร และก็ดูลายมือและบอกว่า "ไม่เป็นไรหรอก ไม่ต้องกลุ้มใจเรื่องใกล้จะเสร็จแล้ว" หลังจากนั้นประมาณเดือนเศษอัยการก็มีคำสั่งไม่ฟ้องและเรื่องก็ยุติลง

    ภาพเก่าครูบาอาจารย์"สายบ้านแดง"ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • index214.jpg
      index214.jpg
      ขนาดไฟล์:
      122.5 KB
      เปิดดู:
      412
    • index00.jpg
      index00.jpg
      ขนาดไฟล์:
      63.5 KB
      เปิดดู:
      319
    • DSC038841.JPG
      DSC038841.JPG
      ขนาดไฟล์:
      84.8 KB
      เปิดดู:
      326
    • index222.jpg
      index222.jpg
      ขนาดไฟล์:
      120.3 KB
      เปิดดู:
      358
    • indexCASSR9Z6.jpg
      indexCASSR9Z6.jpg
      ขนาดไฟล์:
      44.3 KB
      เปิดดู:
      780
    • index444.jpg
      index444.jpg
      ขนาดไฟล์:
      103.7 KB
      เปิดดู:
      661
    • index21142.jpg
      index21142.jpg
      ขนาดไฟล์:
      113.1 KB
      เปิดดู:
      321
    • index224.jpg
      index224.jpg
      ขนาดไฟล์:
      98.7 KB
      เปิดดู:
      536
    • index421.jpg
      index421.jpg
      ขนาดไฟล์:
      143.6 KB
      เปิดดู:
      310
    • index442.jpg
      index442.jpg
      ขนาดไฟล์:
      115.1 KB
      เปิดดู:
      3,356
    • index441.jpg
      index441.jpg
      ขนาดไฟล์:
      103.2 KB
      เปิดดู:
      360
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 มีนาคม 2014
  11. ธีระนะโม

    ธีระนะโม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,694
    กระทู้เรื่องเด่น:
    13
    ค่าพลัง:
    +6,226
    วัตถุมงคลมงคลของหลวงพ่อถึงแม้จะไม่ทันท่าน แต่ติด 1 ใน 5 เหรียญเกจิภาคอีสานที่เต็มด้วยพุทธคุณ
     
  12. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    เห็นด้วย...ทุกประการครับท่านธีระนะโม...กลายเป็นพระหลักไปแล้วสำหรับเหรียญของท่าน...ราคาก็ขยับสูงเรื่อยๆ...ประสบการณ์เป็นที่ทราบกันโดยทั่วไปแล้ว...ส่วนวัตถุมงคลของลูกศิษย์สายบ้านแดงนี้ก็แรงตามขึ้นเรื่อยเช่นกันครับ
     
  13. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    ลงภาพใหญ่ๆไม่เป็นอ่ะครับ...ชมภาพเล็กไปก่อนนะจ๊ะ..สร้างจำนวนทั้งสิ้น 2,000 เหรียญ ปี 2519 แต่เห็นหมุนเวียนในวงการพระเครื่องน้อยมากเหนียวสุดๆจริง ประสบการณ์มากมาย สวยๆราคาไปที่ 4,000-6,000 แล้วครับ

    เหรียญ"รุ่นแรก"ลป.โชติ ศิษย์เอกหลวงพ่อพิบูลย์ 1 ใน 9 เหรียญที่ตอกโค๊ต หายากสุดๆเลยครับ...สวยแชมป์ก็ว่าได้ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC07446.JPG
      DSC07446.JPG
      ขนาดไฟล์:
      195.4 KB
      เปิดดู:
      249
    • DSC07447.JPG
      DSC07447.JPG
      ขนาดไฟล์:
      195.2 KB
      เปิดดู:
      218
  14. ธีระนะโม

    ธีระนะโม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,694
    กระทู้เรื่องเด่น:
    13
    ค่าพลัง:
    +6,226
    หลวงปู่ทวดแห่งแดนอีสาน.....ครับเขาว่ากันและผมก็เชื่อสนิทใจในบารมีของหลวงพ่อพิบูลย์ กราบหลวงปู่ ครับ
     
  15. torr200925

    torr200925 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    753
    ค่าพลัง:
    +2,680
    สอบถามครับ ฤาษีโสฬส ที่ อ. บ้านไผ่ จ. ขอนแก่น ท่านว่า เรียนมากับหลวงปู่พิบูลย์ ท่านสอนวิชาธรรม (ครูธรรม) ซึ่งครูใหญ่คือหลวงปู่พิบูลย์ ไม่ทราบส่า ความตริงเป็นเช่นไรครับ
     
  16. ธีระนะโม

    ธีระนะโม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,694
    กระทู้เรื่องเด่น:
    13
    ค่าพลัง:
    +6,226
    ไม่ทราบมาก่อนเช่นกัน....แต่มีวัตถุมง(เหรียญ) ออกมาเช่นกัน ฤาษีโสฬสหลวงพ่อพิบูลย์ รอผู้รู้ครับบบบ
     
  17. ธีระนะโม

    ธีระนะโม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    1,694
    กระทู้เรื่องเด่น:
    13
    ค่าพลัง:
    +6,226
    ค้นหาเจอรูปนี้ครับ มีรูปหลวงพ่อพิบูลย์กับรูปหล่อขนาดบูชา
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  18. ฮักแพง

    ฮักแพง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2013
    โพสต์:
    97
    ค่าพลัง:
    +1,523
    สวัสดีครับ ท่านnamayti และทุกท่านครับ
    เห็นกระทู้หลวงปู่ ที่ผมศรัทธา ซึ่งในชีวิตไม่เคยรู้จักท่านเลย จนมาทำงานที่อุดร วันหนึ่งท่านมาโปรดและทำให้ผมได้ศรัทธาท่านด้วยใจถึงทุกวันนี้ ท่านอยู่กับผมมา 20 ปี และคงเก็บเป็นมงคลกับครอบครัว แนบภาพเทิดทูลหลวงปู่ครับ
    ขอบพระคุณครับ
    ฮักแพง
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 3.JPG
      3.JPG
      ขนาดไฟล์:
      118.4 KB
      เปิดดู:
      355
    • 4.JPG
      4.JPG
      ขนาดไฟล์:
      120.5 KB
      เปิดดู:
      284
  19. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    มั่นใจได้ทุกที่ครับท่านธีระนะโม ชั่วโมงนี้วัตถุมงคลของท่านหายากเป็นที่สุด หมุนเวียนในตลาดน้อยมาก ผมตามหาแทบไม่มีแล้ว ข้าราชการและคณะศรัทธาที่ทำงานต่างประเทศเก็บกันหมด...พอเห็นบ้างก็เป็นรุ่นหลังๆ...ประสบการณ์ใกล้ไกลได้ยินตลอดครับ...แนะนำเลยว่าต้องมีไว้สักรุ่นนะครับพี่น้อง...
     
  20. namayti

    namayti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    17,435
    ค่าพลัง:
    +4,932
    (ping-loveยินดีด้วยครับ"ท่านฮักแพง"...พิมพ์นิยมฝาบาตร...เหรียญเดียวจบครับ...รุ่นนี้พิธีใหญ่สุดๆ...ครูบาอาจารย์ทุกสายร่วมเมตตาอธิษฐานจิต...พุทธคุณเด่นครบทุกด้าน....แต่ราคาต้องทำใจนิดๆ สวยๆเฉียดๆ 6 หลักแล้วครับ:cool:ถ้าเบื่อก็แบ่งมานะครับผม...น้อมรับด้วยความยินดียิ่งจ้า
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC07758.JPG
      DSC07758.JPG
      ขนาดไฟล์:
      142.6 KB
      เปิดดู:
      200
    • DSC07767.JPG
      DSC07767.JPG
      ขนาดไฟล์:
      141.7 KB
      เปิดดู:
      200
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 มีนาคม 2014

แชร์หน้านี้

Loading...