เปิดโปง! ความเชื่อดารา เปลี่ยนชื่อแล้วรุ่ง!?

ในห้อง 'บันเทิงและศิลปวัฒนธรรม' ตั้งกระทู้โดย vacharaphol, 12 มกราคม 2014.

  1. vacharaphol

    vacharaphol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    8,849
    ค่าพลัง:
    +27,172
    เปิดโปง! ความเชื่อดารา เปลี่ยนชื่อแล้วรุ่ง!?


    ช่วงนี้ดูเหมือนกลุ่มคนบันเทิงในบ้านเรา มักจะฮิตเปลี่ยนชื่อเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลให้แก่ตนเอง ซึ่งเมื่อก่อนการเปลี่ยนชื่อของดารานั้นอาจจะเป็นเรื่องใหญ่ เพราะกลัวคนลืมชื่อบ้าง กลัวคนสับสนบ้าง หรือกลัวคนจำไม่ได้บ้าง แต่พอมาวันนี้ยุคสมัยได้เปลี่ยนไปแล้ว เพราะการเปลี่ยนชื่อของนักร้อง-ดาราในบ้านเรานั้น กลายเป็นความเชื่อส่วนบุคคล ที่เชื่อว่าจะเป็นการเสริมโหงวเฮ้งไปในตัว บ้างก็ว่าพอเปลี่ยนชื่อมาก็มีงาน มีเงินไหลเข้ามากันอย่างไม่ขาดสาย บ้างก็เปลี่ยนชื่อใหม่เพราะถ้าใช้ชื่อเก่าก็ไม่เก๋ไก๋ บ้างก็เปลี่ยนใหม่เพื่อให้คนจำได้และสะดุดตา ซึ่งสิ่งเหล่านี้ล้วนแล้วแต่ขึ้นอยู่กับความคิดของแต่ละคน ไปดูกันว่าก่อนที่ดาราเค้าจะเปลี่ยนชื่อมาใช้ชื่อปัจจุบันนั้น เค้าเคยชื่ออะไรกันบ้าง...

    เมจิ-คัคกิ่งรักส์ คิคคิคสะระณัง

    เริ่มด้วยคนแรกกำลังเป็นที่ฮือฮาในขณะนี้ ก็คือสาว เมจิ-คัคกิ่งรักส์ คิคคิคสะระณัง ซึ่งเป็นชื่อใหม่ของดาราสาว เมจิ-พิมพ์อักษิพร วินทร์โกมินทร์ ก่อนหน้านั้นเจ้าตัวได้เปลี่ยนชื่อ มาแล้วถึง 3 ครั้งด้วยกัน คือ พรศิริ วินทร์โกมินทร์, พิมพ์อักษิพร วินทร์โกมินทร์, ขวัญขิณีย์ วินทร์โกมินทร์ และมาปัจจุบันคือ คัคกิ่งรักส์ คิคคิคสะระณัง (อ่านว่า คัก-กิ่ง-รัก คิก-คิก-สะ-ระ-นัง) หลังจากชื่อนี้มาปรากฏในรายชื่อตัวละครเรื่อง ในสวนขวัญ ก็ทำเอาคนฮือฮากันใหญ่ เพราะไม่คิดว่าเจ้าตัวจะใช้ชื่อนี้จริงๆ แต่ล่าสุด สาวเมจิก็ยืนยันแล้วว่า ได้เปลี่ยนชื่อใหม่จริง ซึ่งหมายถึง ทางสายกลาง ในเรื่องของความคิด คิดดี ทำดี พูดดี องค์รวมความสำเร็จทั้งหมด โดยเจ้าตัวได้เผยถึงที่มาของชื่อว่า มีอาจารย์ที่นับถือทางศาสตร์ด้านตัวเลขเป็นคนคำนวณให้ และเลขคำนวณได้ 99 พอดี

    หนูอิมอิม ก้าวมหัศาจรรย์
    เชื่อว่าครั้งแรกใครที่ได้ยินชื่อ นี้คงแอบขำไม่น้อยกับชื่อใหม่ของนักแสดงและพิธีกรอารมณ์ดี อิม อชิตะ ที่ปัจจุบันเธอได้เปลี่ยนชื่อมาเป็น หนูอิมอิม ก้าวมหัศาจรรย์ เพราะก่อนหน้านั้นเธอได้เปลี่ยน นามสกุลมาถึง 3 ครั้งด้วยกัน เริ่มจาก อชิตะ สิกขมานา, อชิตะ วุฒินันท์สุระสิทธิ์, อชิตะ ธนาศาสตนันท์ และล่าสุดเธอก็ได้เปลี่ยนทั้งชื่อจริงและนามสกุลมาเป็น หนูอิมอิม ก้าวมหัศาจรรย์ ซึ่งเจ้าตัวก็เคยให้สัมภาษณ์แบบติดตลกถึงการเปลี่ยนมาใช้ชื่อนี้ว่า เพราะไม่อยากแก่ อยากให้คนเรียกหนูไปตลอดจนถึงอายุ 60 ปีข้างหน้า เห็นว่ามันน่ารักดี เลยเอามาใช้เป็นชื่อในวงการ เวลาเค้าเรียกว่าคุณ ก็กลายเป็นคุณหนูอิมอิมเลย ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าในอนาคตเธอจะเปลี่ยนชื่ออีกหรือไม่

    พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์
    เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ เป็นชื่อโดยกำเนิดของนางเอกสาว พลอย-เฌอมาลย์ แต่เมื่อเธอได้เข้าวงการมาจึงได้เปลี่ยนชื่อเป็น ไลลา บุญยศักดิ์ และได้ใช้ชื่อนี้อยู่พักใหญ่ เพราะเธอเคยให้สัมภาษณ์ว่า เนื่องจากไปดูหมอแล้วหมอทักมาว่าชื่อเดิมไม่ดี ทำให้มีปัญหาเรื่องสุขภาพป่วยบ่อย แม่ของสาวพลอยก็เลยขอให้เปลี่ยนชื่อ แล้วให้เปลี่ยนชื่อซึ่งเจ้าตัวก็ได้เปลี่ยนชื่อตามใจแม่ เปลี่ยนบัตรประชาชนใหม่หมด แต่พอนานวันเข้ารู้สึกไม่ชอบและไม่ชินกับชื่อนี้ เลยเปลี่ยนมาใช้ชื่อ เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ แต่ในบัตรประชาชนของสาวพลอยก็ยังใช้ชื่อ ไลลา บุญยศักดิ์ อยู่เหมือนเดิม

    ผัดไท-ใจดี ดีดีดี
    หลายคนที่ได้ยินชื่อนี้คงต้องแปลกใจและตลกไม่น้อย กับชื่อของนักแสดงรุ่นใหญ่ ผัดไท-นิลุบล อมรวิทวัส ที่เจ้าตัวเปลี่ยนชื่อเป็น ใจดี ดีดีดี ซึ่งเหตุผลที่เปลี่ยนก็เพราะว่า จะได้เขียนเป็นภาษาอังกฤษได้ง่ายๆ โดยเรื่องเกิดขึ้นมาจากเวลาเขียนในใบคนเข้าเมืองตอนไปต่างประเทศ ชื่อ-นามสกุลเก่าที่เธอเคยใช้มันยาวเกินไป ทำให้ช่องไม่พอเขียน เจ้าตัวก็เลยเปลี่ยนชื่อและนามสกุลซะเลย ไม่ใช่หมอดูทัก เลยตั้งชื่อง่ายๆ ว่า ใจดี ดีดีดี

    เคน-ภูภูมิ พงศ์ภาณุ
    ชื่อเดิม คือ อดิพงษ์ พันละแหง ชื่อเล่น เบลล์ โดยชื่อ ภูภูมิ แปลว่า แผ่นดิน สาเหตุที่เปลี่ยนเป็นชื่อนี้นั้นเริ่มจากผู้จัดการ เอ-ศุภชัย ศรีวิจิตร ได้ไปดูหมอมาและให้เปลี่ยนมาใช้ภูภูมิ ซึ่งก่อนหน้านั้นหนุ่มเคนก็ได้ให้สัมภาษณ์ว่าไม่อยากเปลี่ยน แต่ด้านพี่เอได้บอกว่าอยากให้เปลี่ยนแล้วจะดีขึ้น เจ้าตัวเลยยอมเปลี่ยน และในตอนนี้ได้เปลี่ยนเป็นชื่อในบัตรประชาชนด้วย แต่นามสกุลยังไม่ได้เปลี่ยน หลังจากที่เปลี่ยนมาใช้ชื่อ ภูภูมิ แล้ว หนุ่มเคนก็บอกว่าเปลี่ยนแล้วดีขึ้นมาก

    ฐิ-วริฏฐิสา ลิ้มธรรมมหิศร
    เปลี่ยนชื่อมาได้สักระยะแล้ว เนื่องจากถูกหมอดูทักและขอเปลี่ยนชื่อ เพื่อเอาเคล็ด สำหรับนางเอกเจ็ดสี ฐิ-วริฏฐิสา ลิ้มธรรมมหิศร ซึ่งชื่อเดิมของเธอคือ ฉัตร-ปริยฉัตร ลิ้มธรรมมหิศร โดยครั้งที่เจ้าตัวได้เปลี่ยนเป็นชื่อใหม่นั้นก็ได้โพสต์อินสตาแกรมเพื่อ ชี้แจงว่า ที่ชื่อ วริฏฐิสา อ่าน ฐิ ว่า ทิ เพราะเป็นเคล็ดลับและการตั้งชื่อก็อ่านแบบนี้ ไม่ได้อ่านผิด เข้าใจว่าชื่อเก่าติดหูแล้ว แต่เพราะโดนทักให้เปลี่ยนหลายรอบจริงๆ เลยตัดสินใจเปลี่ยนดู อยากให้ทุกคนเข้าใจ และลองเปิดใจกับชื่อใหม่ ไม่ใช่ว่าจะงมงาย เพราะเชื่อว่าการทำดีต้องได้ดีและเราทุกคนควรหมั่นทำบุญอยู่เสมอ และหลังจากที่เปลี่ยนชื่อแล้ว สาวฐิสาก็ได้ให้สัมภาษณ์ว่าดีขึ้นมากจริงๆ มีงานไหลเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย

    เนย-โชติกา วงศ์วิลาศ
    โดยชื่อก่อน เข้าวงการของสาวเนยนั้นคือ โบว์-แวววรีย์ วงษ์ครุธ, โบว์-สุดารัตน์ วงษ์ครุธ และปัจจุบันใช้ชื่อ เนย-โชติกา วงศ์วิลาส โดยเจ้าตัวได้ให้สัมภาษณ์ว่าที่เปลี่ยนชื่อนั้น เพราะเป็นการแก้เคล็ดและเป็นการเสริมดวงให้ดีขึ้น สบายขึ้น ซึ่งชื่อใหม่นี้เรียกง่ายและจำได้ง่ายด้วย

    มิ้นท์-ณัฐวรา วงศ์วาสนา
    ชื่อเกิดของสาวมิ้นท์ก็คือ วณิชชา วงศ์วาสนา เปลี่ยนมาเป็น เพชรา วงศ์วาสนา และต่อมาได้เปลี่ยนชื่ออีกครั้งและใช้มาจนถึงปัจจุบันก็คือ มิ้นท์-ณัฐวรา วงศ์วาสนา ตามคำแนะนำของผู้จัดการส่วนตัว เอ-ศุภชัย ศรีวิจิตร

    มด-ณปภัช วัฒนากมลวุฒิ
    นัก ร้องดูโอ มด โฟร์มด ที่เธอได้เปลี่ยนทั้งชื่อและนามสกุลมากกว่า 5 ครั้งแล้ว โดยชื่อตั้งแต่เกิดคือ ชนัดดา ชัยรัตน์, ชุติมณฑน์ ชัยรัตน์, คุณัชญา ชัยรัตน์, ภัคธีมา ชัยรัตน์ และล่าสุดคือ ณปภัช วัฒนากมลวุฒิ ซึ่งสาวมดก็บอกว่า คิดว่าชื่อนี้จะเป็นชื่อสุดท้ายแล้วจริงๆ การเปลี่ยนชื่อนั้นเจ้าตัวได้เชื่อว่า จะช่วยให้ชีวิตดีขึ้น ไร้เรื่องร้อนใจ

    เต๋า-สมชาย เข็มกลัด
    อยู่ในวงการบันเทิงมา 26 ปี สำหรับนักแสดง เต๋า-สมชาย เข็มกลัด ซึ่งเจ้าตัวก็บอกว่า "ใช้ชื่อนี้มาตั้งแต่เกิด เป็นชื่อที่คุณพ่อคุณแม่ตั้งให้มาแต่เด็กเลย นามสกุลเป็นของบรรพบุรุษและเป็นไทยแท้ ผมไม่ไม่คิดจะเปลี่ยนชื่อแน่นอน ตอนเข้าวงการใหม่ๆ ก็มีคนบอกให้เปลี่ยนชื่อเหมือนกัน แต่ผมยืนยันว่าไม่เปลี่ยน"

    เดซี่-สมชาย เล็กน้อย บรรณาธิการนิตยสารบันเทิงสุดฮอต เอ็กซ์คูลซีฟ สตาร์ Exclusive Star วิเคราะห์ให้ฟังอย่างน่าคิดว่า "ดาราบางคนเปลี่ยนชื่อเปลี่ยนให้จดจำได้ง่าย สะดุดหู บางคนก็เปลี่ยนหมดทั้งชื่อเล่นชื่อจริง เปลี่ยนเลยค่ะถ้าทำแล้วสบาย เปลี่ยนชื่อแล้วเปลี่ยนพฤติกรรมด้วยนะคะ เพราะเห็นดาราบางคน เปลี่ยนชื่อแล้วยังมีนิสัยไม่น่าพึงประสงค์อยู่นะคะ"

    ปิดท้ายด้วยนางแบบมาแรงสุดๆ แห่งปี ศิ​-ศศิ สินทวี ก็บอกชัดเจนว่าไม่คิดอยากจะเปลี่ยนชื่อเหมือนกัน ก่อนเข้าวงการศิเปลี่ยนชื่อมาก่อนแล้ว? "ไม่เคยเปลี่ยน" แล้วอยากเปลี่ยนมั้ย เผื่ออะไรๆ จะดีกว่านี้? "เออ ศิเฉยๆ นะคะ ไม่เปลี่ยนดีกว่าค่ะ ชื่อเดิมของหนูก็แปลกอยู่แล้ว ไม่ค่อยมีใครชื่อนี้" ศศิ แปลว่าอะไรคะ? "แปลว่าดวงจันทร์ พระจันทร์ ส่องแสงค่ะ" คิดยังไงที่ดาราหลายๆ คนชอบเปลี่ยนชื่อเผื่อจะดัง? "แล้วแต่เลยค่ะ แล้วแต่วิจารณญาณแล้วแต่ความเชื่อของแต่ละคนเลยค่ะ" เปลี่ยนชื่อไปมาแต่ทำตัวเดิมๆ ทำตัวไม่น่ารักทำตัวไม่ดี งานก็คงจะหดหาย ชีวิตก็คงจะไม่รุ่งหรอก? "(รีบพูด) ใช่ๆ ถูกต้องๆ หนูว่าการเปลี่ยนชื่อไม่น่าจะเกี่ยวกันป่ะ หนูว่าอยู่ที่ความสามารถและการประพฤติตัวมากกว่า ถ้าเราทำตัวให้ดี หนูว่าดีกว่าการเปลี่ยนชื่อไปมานะคะ (ยิ้ม)".




    ศิ ศศิ นางแบบสุดฮอต











    เปิดโปง! ความเชื่อดารา เปลี่ยนชื่อแล้วรุ่ง!? - เปิดโปง! ความเชื่อดารา เปลี่ยนชื่อแล้วรุ่ง!? -
     
  2. หัวมัน

    หัวมัน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2013
    โพสต์:
    2,191
    ค่าพลัง:
    +6,946
    ปกติก็จำหน้าดาราไม่ค่อยได้อยู่แล้วนะ ว่าใครเป็นใคร พอเปลี่ยนชื่อแล้วยิ่งจำไม่ได้ใหญ่เลย
     
  3. Piagk3

    Piagk3 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    606
    ค่าพลัง:
    +1,222
    พระพุทธเจ้า ทรงสอนไว้ ว่า ถ้า มนุษย์ ขออะไรได้ จากสิ่งที่คิดเอาว่าเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เช่นเทวดา ต้นไม้ รุกขเจดีย์ สวนป่าศักดิ์สิทธิ์ ฉะนั้นทุกคนจะไม่มีการเสื่อม แต่ความจริงหาได้เป็นเช่นนั้นไม่ ทุกคน ดี ชั่ว ก็เพราะกรรม
     
  4. chyochin

    chyochin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    90
    ค่าพลัง:
    +224
    ต๋า-สมชาย เข็มกลัด
    อยู่ในวงการบันเทิงมา 26 ปี สำหรับนักแสดง เต๋า-สมชาย เข็มกลัด ซึ่งเจ้าตัวก็บอกว่า "ใช้ชื่อนี้มาตั้งแต่เกิด เป็นชื่อที่คุณพ่อคุณแม่ตั้งให้มาแต่เด็กเลย นามสกุลเป็นของบรรพบุรุษและเป็นไทยแท้ ผมไม่ไม่คิดจะเปลี่ยนชื่อแน่นอน ตอนเข้าวงการใหม่ๆ ก็มีคนบอกให้เปลี่ยนชื่อเหมือนกัน แต่ผมยืนยันว่าไม่เปลี่ยน"


    แน่นอนครับ พี่เต๋า สมชาย
     
  5. homesmile

    homesmile เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มกราคม 2014
    โพสต์:
    129
    ค่าพลัง:
    +178
    บางคนเขาเปลี่ยนแล้วชีวิตดี มีแต่สิ่งดีๆ เข้ามา เจริญรุ่งเรือง
    มีเงินทองไหลเทมาเลยครับ อย่างเช่นเพื่อนผมเป็นต้นครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...