เรื่องเด่น เปิดใจ ผกก.ยื่นใบลาออก ขอเจริญรอยตามพระพุทธเจ้า ไปแสวงหามรรคผลนิพพาน

ในห้อง 'จักรวาลคู่ขนาน' ตั้งกระทู้โดย rachotp, 5 พฤศจิกายน 2022.

  1. rachotp

    rachotp เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2020
    โพสต์:
    1,218
    กระทู้เรื่องเด่น:
    251
    ค่าพลัง:
    +23,891
    9.jpg

    เรียกว่าเป็นกระแสฮือฮาในโลกออนไลน์ สำหรับหนังสือลาออกของ พ.ต.อ.มนตรี ชัยงามเมือง ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน ภ.จว.แพร่ ขออนุญาตลาออกจากราชการ เพื่อไปแสวงหามรรคผลนิพพาน จนหลายคนต่างประหลาดใจนั้น สงสัยว่าทำไมต้องลาออกก่อนเกษียณ และกังวลเรื่องแรงกดดันในการทำงานนั้น

    8.jpg

    ล่าสุด พ.ต.อ.มนตรีได้เปิดใจว่า จุดประสงค์ในการลาออกนั้น เพื่อจะเจริญรอยตามพระพุทธเจ้า เพื่อบรรลุมรรคผล ที่มนุษย์เรา หากเกิดมาต้องเวียนว่าย ตาย เกิด เช่นนี้ และสุดท้ายก็ต้องมาจบกันที่เชิงตะกอน หนีไม่พ้น หากมนุษย์เรายึดถือศีล 5 แล้ว อย่างเคร่งครัด ก็จะไม่มีอาชญากรรมต่างๆ ที่เกิดขึ้น เหมือนในปัจจุบัน เจตจำนงที่ลาออก เพราะมีความพร้อมแล้ว ที่ภรรยาและลูกอีก 2 คน ก็มีงานทำในตำแหน่งหน้าที่การงานเป็นอย่างดี ถือว่าหมดภาระเรื่องของครอบครัว

    “เงินบำนาญจากการลาออกนั้น ได้ขอเป็นเงินบำเหน็จ เพื่อเป็นเงินก้อนที่จะมอบให้กับภรรยา ส่วนหนึ่งจะนำไปใช้ในการจัดงานบวช ที่เห็นว่า หากบวชเป็นพระสงฆ์แล้ว เงินทุกบาททุกสตางค์ก็จะไม่ได้ใช้ ที่ผิดศีล จึงต้องยึดจุลศีลให้เคร่งครัดเมื่ออยู่ในผ้าเหลือง การลาออกไม่เกี่ยวกับหน้าที่การงานหรือ ความต้องการในตำแหน่งลาภยศสรรเสริญขององค์กรแต่อย่างใด เป็นไปเพราะวัตถุประสงค์เพียงอย่างเดียว เพื่อให้บรรลุมรรคผลที่แท้จริงเท่านั้นเอง”

    3.PNG

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับในเรื่องนี้ ได้สอบถาม จนท.ในกองงานสอบสวนภูธรแพร่ ที่ได้กล่าวว่า พ.ต.อ.มนตรีเป็นนายที่ดีต่อลูกน้อง มักจะสั่งสอนและให้ยึดมั่นในศีลธรรม ถือศีล 5 ให้ครบ โดยที่หากได้ลาออกไปแล้ว ก็รู้สึกเสียดายคนดีๆ

    Credit: ขอขอบคุณที่มาจากหนังสือพิมพ์ มติชน ออนไลน์ https://www.matichon.co.th/local/news_3656995


     

แชร์หน้านี้

Loading...