เรื่องน่ากลัว... ของเมนูขยะ ( fast food )

ในห้อง 'ท่องเที่ยว - อาหารการกิน' ตั้งกระทู้โดย vacharaphol, 17 ธันวาคม 2005.

  1. vacharaphol

    vacharaphol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    8,849
    ค่าพลัง:
    +27,172
    [​IMG]

    สาว ๆ คนไหนที่ชอบกินเฟรนซ์ฟรายด์ และน้ำอัดลมเป็นพิเศษแล้วล่ะก็ คุณรู้ไว้ได้เลยว่า ถ้าคุณรับประทานมันฝรั่งทอด 1 ถุง ขนาดกลาง คุณจะได้พลังงานมากถึง 360 กิโลแคลอรี่ เชียวนะ ซึ่งต้องอาศัยการว่ายน้ำนานประมาณ 50 นาที จึงจะเผาผลาญพลังงานส่วนเกินออกจากร่างกายของคุณได้หมด แต่ก็ใช่ว่า คุณจะลงไปแช่น้ำเฉย ๆ แล้วจะสามารถเผาผลาญพลังงานส่วนเกินได้หมด คุณควรที่จะว่ายไป-ว่ายกลับเพื่อเป็นการออกกำลังกายไปในตัวด้วย ซึ่งการว่ายน้ำจะทำให้หัวใจและปอดอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ รวมทั้งช่วยให้กล้ามเนื้อขาและแขนแข็งแรงขึ้นอีกด้วย จากการเปรียบเทียบการเผาผลาญพลังงานของการว่ายน้ำ คุณรู้หรือไม่ว่า การว่ายน้ำแบบฟรีสไตล์เป็นเวลา 1 ชั่วโมงนั้น คุณจะสามารถเผาผลาญพลังงานออกไปได้มากถึง 800 กิโลแคลอรี่ เชียวนะ ซึ่งนักวิ่งจ๊อกกิ้งอาจต้องวิ่ง เป็นระยะทางถึง 4 เท่า ของการที่คุณว่ายน้ำ จึงจะเผาผลาญแคลอรี่ในจำนวนที่เท่ากันได้หมดเลยนะ

    [​IMG]

    ส่วนน้ำอัดลมตัวดีที่คุณชอบรับประทานกันอยู่นั้น แค่เพียง 1 กระป๋อง แต่ให้พลังงานมากถึง 240 กิโลแคลอรี่ ซึ่งคุณจะต้องอาศัยการเดินไกลถึง 5 กิโลเมตร ( 110/นาที ) โดยใช้เวลาประมาณ 50 นาที แน่ะ จึงจะเผาผลาญพลังงานส่วนเกินได้หมด

    [​IMG]

    รู้อย่างนี้แล้ว คุณสาว ๆ ที่ชอบเข้าร้านอาหาร fast food แล้วสั่งเฟรนซ์ฟรายด์ กับ น้ำอัดลม มาเป็นเมนูประจำทุกครั้งระหว่างรอเพื่อนหรือรอใครก็ตามแล้วล่ะก็ รีบเปลี่ยนเมนูการสั่งมาเป็นน้ำเปล่าสักแก้วจะดีกว่าหรือไม่ก็เปลี่ยนร้านนั่งไปเลยจะดีกว่า
     
  2. PyDE

    PyDE เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤษภาคม 2005
    โพสต์:
    812
    ค่าพลัง:
    +1,318
    แต่ถ้ากินเสร็จแล้วไปว่ายน้ำนี่ ได้นอนใต้น้ำแน่เลยครับ ^_^
     

แชร์หน้านี้

Loading...