เรื่องพิเศษ รวมก๋วยเตี๋ยว ที่ไม่ธรรมดา

ในห้อง 'ท่องเที่ยว - อาหารการกิน' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 25 กุมภาพันธ์ 2006.

แท็ก: แก้ไข
  1. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,443
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .

    ชุมนุมผัดไทย (อีกหน)

    คอลัมน์ เดินดินกินข้าวแกง

    โดย วิษณุ เครืองาม

    ก๋วยเตี๋ยวเส้นเล็กผัดแห้งๆ กับเครื่องที่เรียกกันว่า "ก๋วยเตี๋ยวผัดไทย" นั้นเป็นสูตรที่ไทยคิดขึ้นใหม่โดยอาจยักย้ายถ่ายเทมาจากผัดแห้งแบบจีนที่ เรียกว่า "ชาก๋วยเตี๋ยว" ก็เป็นได้ ดูจากวัตถุดิบเครื่องปรุง เช่น เส้นก๋วยเตี๋ยว หัวไชโป๊สับ เต้าหู้หั่นเป็นลูกเต๋าเล็กๆ ถั่วงอก ต้นกุยช่ายแล้วไม่น่าจะเป็นไทยแท้ แต่ความเป็นไทยอยู่ที่รสชาติเปรี้ยวนำ เค็ม และหวานตามซึ่งจีนไม่มีรสแบบนี้ ทั้งต้องบริโภคกับผักดิบกับผักสดพื้นบ้านได้แก่ หัวปลี ใบบัวบก จึงทำให้ดูเป็นไทยขึ้น

    ขณะเดียวกันก็น่าจะประยุกต์มาจากอาหารพื้น เมืองพวกผัดหมี่โคราชของนครราชสีมา หมี่ไชยาของสุราษฎร์ธานี และก๋วยเตี๋ยวผัดปูของจันทบุรีด้วยก็ได้เพราะรสชาติและหน้าตาใกล้เคียงกัน

    ก๋วยเตี๋ยว ผัดไทยมาได้รับการส่งเสริมขึ้นมากในสมัยรัฐบาล จอมพล ป.พิบูลสงครามระหว่างสงครามโลกครั้งที่ 2 จะว่าท่านเป็น "บิดาแห่งผัดไทย" ก็ได้ เพราะรัฐบาลต้องการประหยัดข้าวสารและอีกคราวเมื่อท่านได้กลับมาเป็นนายก รัฐมนตรียาวนานตั้งแต่ พ.ศ.2490-พ.ศ.2500 รวม 10 ปี เรียกว่าท่านตั้งใจส่งเสริมให้เป็นอาหารประจำชาติเชียวล่ะ

    เวลา ทำเนียบรัฐบาลมีงานเลี้ยงรับรองแขกเมืองหรือออกร้านงานเลี้ยงรื่นเริงอะไรก็ ตามเป็นต้องมีก๋วยเตี๋ยวผัดไทยด้วย สมัยนั้นต้มยำกุ้ง ผัดกะเพราไก่ไข่ดาวยังไม่ติดอันดับ ยามที่ท่านจอมพลหรือท่านผู้หญิงไปตรวจราชการต่างจังหวัด แต่ละแห่งก็จะพลิกแพลงคิดสูตรก๋วยเตี๋ยวผัดไทยของตนออกประชันขันแข่งกันจน กลายเป็น "ผัดไทยสูตรประจำจังหวัด" สืบมาจนทุกวันนี้

    ผมไปอุทัยธานี แม่ยายผู้ใหญ่บ้านเคยผัดก๋วยเตี๋ยวกระทะใหญ่เลี้ยงโรยกากหมูทอดด้วย ดูแปลกออกไปเรียกว่า "ผัดไทยจอมพล" แถมยกรูปถ่ายคู่กับท่านจอมพลมาให้ดู ผมบอกว่าน่าจะเรียก "ผัดไทยแบบแปลก" ตามชื่อท่านจอมพลมากกว่า!

    ทุก วันนี้ก๋วยเตี๋ยวผัดไทยหรือที่บางคนเขียน "ผัดไท" โด่งดังไปทั่วโลก เมนูยอดฮิตของร้านอาหารไทยในเมืองนอกยังคงเป็น "ผัดไทย" ซึ่งฝรั่งจะออกเสียงว่า "พัดทาย" บางทีก็วงเล็บว่า "ฟรายด์ ไรซ์ นูดเดิล ไทย สไตล์" ร้านอาหารฝรั่งและร้านอาหารจีนบางแห่งที่รับเอาเมนูนี้ไปทำขายก็มีเหมือนกัน แต่เห็นจะอร่อยได้ยาก เพราะขนาดร้านไทยยังทำให้อร่อยไม่ใคร่ได้ เสียสถาบันก๋วยเตี๋ยวผัดไทยโหม้ด!

    บางร้าน (ร้านไทยนี่แหละ) เอาเส้นก๋วยเตี๋ยวผัดกับโทเมโต เพสต์หรือซอสมะเขือเทศข้นๆ บางร้านเอาเส้นบะหมี่เหลืองผัด บางร้านผัดกับซอสหอยนางรม ซีอิ๊วหวาน เคยเจอที่ร้านในฮ่องกง ผัดกับต้นคะน้า พริกหวาน ถั่วลันเตา หอมใหญ่ มะเขือเทศ แครอต แล้วยังดันเรียกว่า "ฟรายด์ ไรซ์ นูดเดิล ไซแอมนิส สไตล์ (ออเท็นติค)"

    เคยเล่าแล้วว่าผัดไทย ร้านทิพย์สมัย หน้าวัดเทพธิดาราม (ขายกลางคืน) นั้นเข้าขั้นสุดยอด และเป็นร้านโปรดของท่านจอมพลด้วย แต่วันนี้ที่จัดว่า "อร่อย" และใช้สูตรท้องถิ่นของตนดังสมัยทำแข่งกันต้อนรับท่านจอมพลเมื่อหลายสิบปี ก่อนก็มีอยู่หลายร้านตามต่างจังหวัด แม้วัตถุดิบและรสชาติหลักจะคล้ายกัน มิฉะนั้นจะเรียกว่าผัดไทยเห็นจะไม่ได้ แต่ก็มีอะไรบางอย่างที่แตกต่างกันออกไปบ้างโดยไม่สูญเสียเอกลักษณ์ความเป็น ผัดไทย

    ก็ร้านทิพย์สมัยเองนั้นยังพลิกแพลงด้วยการผัดกับมันกุ้งบ้าง (ของดั้งเดิมไม่ใช้มันกุ้ง) กุ้งใหญ่บ้าง (ของแท้ต้องใช้กุ้งแห้ง) ห่อไข่บ้าง (ของแท้ต้องยีไข่ผัดคลุกไปด้วยกัน) ไม่ใส่เส้นบ้าง (นี่ก็ไม่ใช่ก๋วยเตี๋ยวผัดไทย กลายเป็นเกาเหลาผัด) ใช้วุ้นเส้นแทนก๋วยเตี๋ยวเส้นเล็กบ้าง ใส่มะม่วงดิบซอย ไข่เจียวฝอยโรย แกะเนื้อปูใส่บ้าง (เรียกว่าทรงเครื่องดูคล้ายข้าวคลุกกะปิ)

    ผัดไทย ศิลาอาสน์ อุตรดิตถ์ รสชาติจะแปลกไปอีกแบบ ออกจะมีรสหวานนำมากกว่าเปรี้ยว มีกะหล่ำปลีฝอยวางข้างๆ มาให้แนมแทนกุยช่ายด้วย เคยเห็นเจ้าอร่อยตั้งแผงขายในตลาดอนุสาร เชียงใหม่ตอนค่ำ เวลานี้ย้ายไปอยู่ในฟู้ด คอร์ต ตรงข้ามไนท์ บาซาร์ อีกเจ้าตั้งโต๊ะผัดขายในซอยแถวถนนห้วยแก้ว เชียงใหม่ พ.ต.อ.บัณฑิต ตุงคะเศรณี ครั้งเป็นรองผู้การตรวจคนเข้าเมืองภาคเหนือเคยพาไปกิน เพราะ 3 ทุ่มแล้วผมบอกว่าอยากกินผัดไทยที่ผู้คนลงมติว่าอร่อยที่สุดในเชียงใหม่ หลังจากโทร.เช็กกันทั้งจังหวัดได้ร้านนี้มา อร่อยใช้ได้ คนรอกินกันเต็ม แต่ผมบอกทางไปไม่ถูกหรอกครับ

    ที่โรงแรมสวนบวก หาดชะอำ ใช้มะละกอดิบสับผัดแทนเส้นก๋วยเตี๋ยวแต่คงรสชาติและเครื่องปรุงอื่นอย่าง เดิมก็อร่อยอีกแบบดูเป็นไทยๆ ดี ม.ร.ว.ถนัดศรีเคยแนะผมว่า "ของเขาอร่อยดี" ผัดไทยสุโขทัยก็จะแปลกไปอีกแบบ มีถั่วฝักยาวซอยเฉลียงมาให้แกล้มแทนถั่วงอกดิบ

    ผัดไทยอ่างทองทำแบบ ชาวบ้านๆ มีอร่อยมากอยู่เจ้าหนึ่ง อยู่ริมถนนที่แยกเข้าวัดไชโย ใครผ่านไปทางนั้นลองถามทางจากชาวบ้านดู เจ้านี้ไม่ใช้น้ำมะขามเปียกเรียกรสเปรี้ยวอย่างเจ้าอื่น ผมเคยสังเกตมาเยอะแล้วว่าผัดไทยถ้าทำแบบชาวบ้านแท้ๆ ไม่วิลิศมาหรามากนักมักจะอร่อย ใครออกไปตามต่างจังหวัดลองแวะชิมดูเถิดครับแล้วเล่าให้ฟังบ้างจะได้ไปเดิน ดินกินดู

    ริมถนนราชวงศ์หน้าร้านคิคูย่าใน กทม. มีรถเข็นผัดไทยง่ายๆ ขายตอนหัวค่ำอยู่เจ้าหนึ่งขายมาหลายสิบปีแล้ว เครื่องเคราก็ไม่มีอะไรมาก ผัดเสร็จก็ตักใส่กระทงใบตอง แต่ขอรับรองว่ารสชาติไม่เป็นที่สองรองใคร อีกเจ้าเปิดห้องแถวผัดขายตอนค่ำอยู่ที่เทเวศร์ หัวมุมวัดนรนาถสุนทริการาม เห็นว่าขายมานานแล้วเหมือนกัน รสชาติดีเหมือนกันแต่หาที่จอดรถยาก

    อ้อ! ร้านศิริวรรณ ข้างวัดมกุฏฯ ก็จัดว่าอร่อยขายมาหลายปีดีดัก ร้านผัดไทยมักขายหอยทอดและขนมหัวผักกาดผัดด้วย

    ศิริ วรรณก็เช่นกัน เจ้านี้มีสาขาหลายแห่ง ตามศูนย์การค้าก็มี อีก 3-4 เจ้าที่มีผู้แนะนำมาผมลองไปชิมแล้ว รสชาติอย่างนี้แหละที่ผมชอบ เจ้าแรกอยู่ถนนสามเสนระหว่างบางขุนพรหมกับบางลำพูใกล้ซอยวรพงษ์ ขายกลางวัน เป็นห้องแถวริมถนนใกล้ร้านกวยจั๊บอร่อย อีกเจ้าคือ ผัดไทยประทุมทิพย์ ถนนประชาราษฎร์สาย 2 เลยแยกเตาปูนจะไปบางโพอยู่ซ้ายมือข้างโรงเรียนเทพสัมฤทธิ์ เจ้าที่ 3 คือเจ้าในซอยวัดดุสิตาราม เชิงสะพานพระปิ่นเกล้า ฝั่งธนฯ เข้าซอยจนเลยวัดไปจะเห็นร้านเล็กๆ อยู่ซ้ายมือ เป็นผัดไทยกุ้งสดรสชาติเยี่ยมทำแบบชาวบ้าน แต่ลูกค้าเป็นพวกเทวดาเดินดินทั้งนั้น เจ้านี้ขายกลางวันทุกวัน

    ผม เคยเขียนเล่าเรื่องร้านอร่อยริมถนนพระรามที่ 4 ตั้งแต่หัวลำโพงยันพระโขนงมาแล้วหลายร้าน เคยพูดผ่านๆ ถึงร้าน "ผัดไทยแม่อัม" ย่านคลองเตย แต่ไม่เคยลงลึกให้เป็นกิจจะลักษณะ เมื่อวันนี้เปิดกรุผัดไทย "ของโปรดท่านจอมพล" ก็จะขอเจาะลึกร้านนี้เสียเลย

    ร้าน ผัดไทยแม่อัมเป็นสูตรบ้านหมี่ ลพบุรี เจ้าของชื่อคุณอัม จะอัมอะไรก็ไม่ได้ถาม อยู่ริมถนนพระรามที่ 4 คลองเตย ตรงข้ามการไฟฟ้านครหลวง มาจากสวนลุมฯ จะไปคลองเตย ร้านเป็นตึกแถวอยู่ซ้ายมือเลยซอยโรงงานยาสูบก่อนถึงแยกถนนสุนทรโกษา ขายตั้งแต่เที่ยงจน 4 ทุ่ม ปิดเสาร์ที่ 2 และ 4 ของเดือน แต่เห็นจะจำยากเอาว่าอย่าไปกินในวันเสาร์ก็แล้วกัน กลางคืนเปิดไฟหน้าร้านสว่างโร่หาได้ง่าย

    เดิมแม่อัมเป็นแม่ค้าขายขนม หวานมีฝีมืออยู่ในตลาดคลองเตย ต่อมาย้ายออกมาเปิดร้านผัดไทยราว 20 ปีแล้ว ผัดไทยสูตรลพบุรีรสจะไม่จัดจ้านเรียกว่ากำลังดี เส้นจะร่วนไม่บูรณาการเกาะกันเหนียวหนึบ ชอบใจที่ไม่ขี้เหนียวผักแกล้มมีหัวปลี ใบบัวบก ถั่วงอกดิบ ต้นกุยช่ายมาให้เต็มจาน

    ดูจากรูปถ่ายและใบประกาศนียบัตรในร้านแล้ว แฟนไม่น้อยทีเดียว ของดีร้านแม่อัมอีกอย่างสองอย่างคือ ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่คั่วและขนมหวาน โดยเฉพาะบัวลอยไข่หวาน เพราะแม่อัมมีฝีมือทางนี้มาก่อน อ้อ! ใครจะสั่งเป็นผัดไทยธรรมดา หรือใส่กุ้งเป็นตัวๆ หรือผัดไทยทะเลใส่กุ้งหอยปูปลาก็ได้ (นี่! เริ่มดัดแปลงแล้ว) และเขารับออกร้านจัดงานภายนอกด้วย

    เอกลักษณ์ผัด ไทยคือ ต้องผัดเส้นให้แห้ง ถึงจะเหยาะน้ำส้มสายชู น้ำมะขามเปียก มันกุ้ง หรือน้ำกะทิก็ตามเถอะ แต่บางเจ้าเหยาะมากจนเส้นแฉะพองเกาะกันเป็นมะพร้าวแก้วไม่น่ากิน ส่วนเครื่องปรุงที่ขาดไม่ได้คือหัวไชโป๊ เต้าหู้ หอมแดง ถั่วลิสงคั่วแล้วบด น้ำตาลปี๊บ ถั่วงอก ใบกุยช่าย และรสต้องเปรี้ยวเค็มหวานพร้อม ดังนี้จึงจะเข้าสูตรท่านจอมพล


    (ที่มา:มติชนรายวัน 7 ก.ค.2555)


    -http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1341639753&grpid=&catid=09&subcatid=0901-


    .

     
  2. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,443
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .
    ก๋วยเตี๋ยว“รสเด็ด” เด็ดสมชื่อ น้ำซุปหอมกรุ่น เนื้อนุ่มโดนใจ <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td bgcolor="#CCCCCC" height="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"><tbody><tr> <td class="body" align="left" valign="middle">โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</td> <td class="date" align="left" valign="middle">8 กรกฎาคม 2555 11:21 น.</td> </tr></tbody></table>

    [​IMG] <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="500"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="500"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">บรรยากาศที่นั่งภายในร้าน</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> เมื่อเอ๋ยถึง “ก๋วยเตี๋ยว” คงเป็นเมนูคุ้นหูสำหรับใครหลายคน แถมยังมีหลากหลายเมนูและรสชาติให้ได้เลือกสรร

    ไม่ว่าจะเป็นเส้น มีทั้งหมี่ เล็ก ใหญ่ หรือจะรสชาติก็ มีทั้งแบบต้มยำ เย็นตาโฟ น้ำใส และอีกมากมาย แต่ที่ “ผ่านมาแวะกิน” อยากจะแนะนำให้มาลองลิ้มชิมรสกันก็คือ เมนูก๋วยเตี๋ยวเนื้อรสเด็ด ของร้าน “รสเด็ด” ปากซอยพหลโยธิน 5 ว่าจะมีรสชาติเด็ดดวงสมชื่อร้านหรือไม่

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="500"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="500"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">เส้นหมี่แห้ง</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> ร้านรสเด็ดเปิดมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2510 เมนูเด็ดขึ้นชื่อของทางร้านก็คือก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ที่ความอร่อยนั้นมาจากการเลือกวัตถุดิบคุณภาพ อย่างน้ำซุปรสชาติเข้มข้นก็มาจากกระดูกวัวที่คัดและทำความสะอาดเป็นอย่างดี นำมาเคี่ยวกับน้ำสะอาดและเครื่องเทศสูตรลับเฉพาะของทางร้าน

    ส่วนเนื้อสดก็จะเลือกใช้เนื้อวัวส่วนสะโพกสไลด์บางๆ แล้วลวกพอสุก และเนื้อเปื่อยก็จะใช้เนื้อน่องนำมาต้มน้ำเปล่าก่อน 2 ชั่วโมง จากนั้นก็ต้มพร้อมกับน้ำซุปและปรุงรสอีก 1 ชั่วโมง ทำให้ได้เนื้อเปื่อยที่รสชาติซึมซาบ เนื้อนุ่มเปื่อยไม่เหนียว

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="500"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="500"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">ลูกชิ้นลวก</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> เห็นเนื้อเปื่อยที่ตุ๋นอยู่ในหม้อใหญ่กลิ่นหอมชวนกินขนาดนี้ ก็พลาดไม่ได้ที่จะต้องลิ้มลองก๋วยเตี๋ยวรสเด็ดของทางร้าน เริ่มต้นจาก เส้นหมี่แห้ง (ชาม ละ 35 บาท พิเศษ 40 บาท) ชามนี้ใช้เส้นหมี่ลวกพอสุก ใส่ซีอิ๊วดำแล้วปรุงรสเล็กน้อย ความเด็ดอยู่ที่เครื่องเคราทั้งเนื้อสด เนื้อเปื่อย ตับลวก หัวใจลวก ลูกชิ้นเนื้อ ที่เมื่อชิมแล้วได้รสชาติเด็ดเข้มข้นสมชื่อร้าน เนื้อนุ่มไม่เหนียว เครื่องในไม่คาว

    และถ้าหากติดใจลูกชิ้นเนื้อ ก็ต้องสั่ง ลูกชิ้นลวก (35 บาท พิเศษ 40 บาท ซื้อกลับบ้าน 100 ลูก 400 บาท) ซึ่งทางร้านทำลูกชิ้นเอง เป็นลูกชิ้นเนื้อล้วน เคี้ยวแล้วเด้งนุ่มแน่น ได้รสชาติเนื้อจริงๆ

    ต่อไปเป็นเมนู เกาเหลา (ชามละ 35 บาท พิเศษ 40 บาท) ที่ใส่ ตับ หัวใจ ที่ลวกในแบบกำลังพอดีๆ กึ่งสุกกึ่งดิบ ซึ่งทางร้านบอกว่า ถ้าลวกนานไป แล้วจะแข็งไปไม่อร่อย แต่หากใครชอบแบบสุกก็สามารถบอกทางร้านได้ ใส่มากับน้ำซุปรสจัดจ้าน เข้มข้น พร้อมหอมเครื่องเทศที่ใส่ในน้ำซุป

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="500"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="500"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">เกาเหลา</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> เมนูสุดท้ายของสาวก เส้นใหญ่น้ำพิเศษ (40 บาท) สั่งเส้นได้ตามใจชอบมาพร้อมน้ำซุบรสเข้มข้นกับ เนื้อสด เนื้อเปื่อย ตับ หัวใจ พร้อมเพิ่มความเด็ด โดยทางร้านจะใส่พริกมาด้วยเป็นเอกลักษณ์ หากใครไม่กินเผ็ดต้องบอกก่อน ทำให้ความหอมหวานกลมกล่อมของน้ำซุปยิ่งเพิ่มเติมความจัดจ้านอร่อยลิ้นมาก ยิ่งขึ้นไปอีก

    กินก๋วยเตี๋ยวรสอร่อยเด็ดกันแล้ว หากใครอยากหาเครื่องดื่มดับกระหาย ทางร้านก็มีแนะนำ อาทิ โอเลี้ยง ลำไย ชาดำเย็น น้ำเขียว น้ำแดง (แก้วละ 12 บาท ) ซึ่งทางร้านทำเอง

    ใครที่ชื่นชอบก๋วยเตี๋ยวเนื้อแล้ว ก็คงต้องแวะมาลองลิ้มชิมรส ก๋วยเตี๋ยวเนื้อรสเด็ด ของร้าน “รสเด็ด” ที่มีรสชาติเด็ดสมชื่อร้าน

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="500"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="500"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">เส้นใหญ่น้ำพิเศษ</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

    ร้าน “รสเด็ด” ตั้งอยู่ที่ 1159 ถ.พหลโยธิน สามเสนใน พญาไท กทม. การเดินทาง หากมาจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ให้วิ่งตรงทาตามถนนพหลโยธินมุ่งหน้าสะพานควาย สังเกตซอยพหลโยธิน 5 ร้านจะอยู่บริเวณปากซอยติดริมถนน ร้านเปิดทุกวัน (จะหยุดทุกวันพุธที่ 4 ของเดือน) เวลา 09.00-16.00 น. โทร. 0-2278-1551

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> คลิก!!อ่านรายละเอียดและแผนที่การเดินทางไปยังร้านรสเด็ด</td></tr></tbody></table>

    รายละเอียดและแผนที่การเดินทางไปยังร้าน "รสเด็ด" <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td bgcolor="#CCCCCC" height="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"><tbody><tr> <td class="body" align="left" valign="middle">โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</td> <td class="date" align="left" valign="middle">5 กรกฎาคม 2555 15:35 น.</td> </tr></tbody></table>

    <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="500"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="500"> [​IMG] </td> </tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> ชื่อร้าน : รสเด็ด

    ประเภทอาหาร : ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ

    เมนูจานเด่น : เกาเหลา,เส้นหมี่แห้ง,เส้นใหญ่น้ำ,ลูกชิ้นเนื้อลวก

    บรรยากาศร้าน : ห้องแถวริมถนน

    ที่ตั้ง และการเดินทาง : ตั้งอยู่ที่ 1159 ถ.พหลโยธิน สามเสนใน พญาไท กทม. การเดินทาง หากมาจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ให้วิ่งตรงทาตามถนนพหลโยธินมุ่งหน้าสะพานควาย สังเกตซอยพหลโยธิน 5 ร้านจะอยู่บริเวณปากซอยติดริมถนน

    สถานที่จอดรถ : ไม่มี

    เวลาเปิด-ปิด : ร้านเปิดทุกวัน (จะหยุดทุกวันพุธที่ 4 ของเดือน) เวลา 09.00-16.00 น.

    เบอร์โทรศัพท์ : โทร. 0-2278-1551

    .

    -http://www.manager.co.th/Travel/ViewNews.aspx?NewsID=9550000082535-

    -http://www.manager.co.th/Travel/ViewNews.aspx?NewsID=9550000082529-

    .
     
  3. khunfong

    khunfong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    462
    ค่าพลัง:
    +162
  4. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,443
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .
    ลูกชิ้น - น้ำใส อีกหนึ่งก๋วยเตี๋ยวขายดี

    วันอาทิตย์ที่ 15 กรกฎาคม 2555 เวลา 00:00 น.

    -http://www.dailynews.co.th/article/384/135996-



    [​IMG]


    [​IMG]

    [​IMG]



    [​IMG] [​IMG]
    [​IMG] [​IMG]





    อาหารเส้นอย่าง “ก๋วยเตี๋ยว” ยังคงเป็นอาหารจานด่วนยอดนิยมอีกชนิดที่ฮิตตลอดกาล สามารถทำขายได้ทุกพื้นที่ชุมชน การขายก๋วยเตี๋ยวเป็นอีกอาชีพที่ควรมองสำหรับคนที่คิดจะทำการค้าเป็นของตัว เองและพอจะมีฝีมือเรื่องอาหารการกิน และวันนี้ทีม “ช่องทางทำกิน” ก็มีข้อมูลการขาย “ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นน้ำใส” มานำเสนอ...

    ร้านขายก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นน้ำใสรสเด็ดร้านหนึ่งที่ถนนพิบูลสงคราม จ.นนทบุรี เยื้อง ๆ กับธนาคารกสิกรไทย ชื่อร้าน “ลูกชิ้นหมู-เนื้อ น้ำใสแท้ 100% (เจ้าเก่า)” ร้านนี้มีลูกค้าขาประจำแวะเวียนอุดหนุนไม่ขาดสาย โดย คุณลภัสรา และ คุณสาธิต อินทร์จรุงเก่า ที่เป็นเจ้าของร้านบอกว่า เปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นน้ำใสมานานกว่า 10 ปีแล้ว

    คุณลภัสราหรือคุณนุชเล่าว่า ก่อนจะมาทำอาชีพนี้เธอและสามีคือคุณสาธิตก็ค้าขายของกินมาก่อน ขายมาหลายอย่าง แต่ที่เปลี่ยนมาขายก๋วยเตี๋ยวเพราะเห็นว่าง่ายต่อการประกอบกิจการ และเบื้องต้นลงทุนไม่สูงมาก อีกทั้งยังเป็นการต่อยอดธุรกิจครอบครัวในการกระจายสินค้า โดยครอบครัวทำธุรกิจลูกชิ้นส่งขายทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด

    “ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นน้ำใสเป็นก๋วยเตี๋ยวที่ทำง่ายที่สุด แต่การทำให้มีคุณภาพและอร่อยถูกปากก็ยากที่สุดในบรรดาก๋วยเตี๋ยวด้วยกัน ซึ่งคุณภาพจะอยู่ที่ 2 จุดคือ ลูกชิ้น และน้ำซุป ของที่ร้านจะปรุงสูตรพิเศษเหมือนทำกินเองที่บ้าน ความเด่นหรือพิเศษของความอร่อยอยู่ที่ลูกชิ้นทำเอง สดใหม่วันต่อวัน ลูกชิ้นเนื้อจะใช้เนื้อล้วน ๆ ไม่ปนมัน เข้าเครื่องปั่นจนละเอียดเป็นเนื้อเดียวกันโดยไม่ผสมแป้ง นำเข้าเครื่องหยอดเป็นลูก ผ่านความร้อนจนสุก ได้ลูกชิ้นรสชาติกรอบอร่อยโดยไม่มีสารบอแร็กซ์ สำหรับเนื้อเปื่อยก็ใช้เนื้อน่องลายซึ่งเป็นส่วนที่อร่อยที่สุด จะมีเอ็นแทรกอยู่ เวลาเคี้ยวจะกรุบ ๆ อร่อย”

    อีกเทคนิคในการขายที่สำคัญของร้านนี้ คุณนุชบอกว่า ก๋วยเตี๋ยวของที่ร้านจะมีให้สั่งทั้งหมูและเนื้อ น้ำซุปที่ใส่ในก๋วยเตี๋ยวนั้นจะใช้น้ำซุปสองอย่าง แยกหม้อกันเด็ดขาด คือน้ำซุปหมูกับน้ำซุปเนื้อ เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า และสำหรับลูกชิ้นนั้น ลูกชิ้นหมูก็ทำเองเช่นเดียวกับลูกชิ้นเนื้อ ทำสดใหม่วันต่อวัน และใช้วัตถุดิบคุณภาพดี

    นอกจากนี้ หลักการขายสำคัญอีกอย่างที่ผู้ขายก๋วยเตี๋ยวควรจะรู้คือ น้ำลวกก๋วยเตี๋ยวและน้ำซุปจะต้องเดือดพล่าน เครื่องปรุงที่ใส่ต้องเป็นของใหม่และสด อย่างกระเทียมเจียว, น้ำส้มพริกดอง และพริกป่น คุณนุชบอกว่าเธอทำเองทุกอย่างวันต่อวัน ต้องสะอาด และมาตรฐานน้ำซุปคือต้องได้รสชาติเหมือนกันทุกวัน จะเป็นตัวช่วยเสริมความหอมอร่อย

    เครื่องปรุงรสชาติที่ต้องเตรียมไว้บริการทุกโต๊ะก็มี... น้ำปลา, น้ำตาล, พริกป่น, น้ำส้มพริกดอง, น้ำส้มพริกตำ อุปกรณ์ในการขาย ก็เป็นอุปกรณ์ในการทำก๋วยเตี๋ยวขายทั่ว ๆ ไป เช่น หม้อก๋วยเตี๋ยว, ตู้ก๋วยเตี๋ยว, เตาแก๊ส, ตะกร้อลวกเส้น, ทัพพีตักน้ำซุป, ชาม-ตะเกียบ-ช้อน เป็นต้น

    วัตถุดิบที่ใช้ หลัก ๆ ก็มีเส้นก๋วยเตี๋ยวต่าง ๆ อาทิ เส้นเล็ก เส้นใหญ่ เส้นหมี่ขาว และบะหมี่ ลูกชิ้นหมู ลูกชิ้นเนื้อ เนื้อน่องลาย น้ำมันพืช กระเทียม ขึ้นฉ่าย และถั่วงอก
    เป็นต้น
    ในส่วนน้ำของซุป ใช้น้ำสะอาด 30 ลิตร ต้มกับกระดูกหมูเอียเล้งหรือคาตั๊ง 2 กก., รากผักชีทุบ 1 กำมือ, กระเทียมทุบพอบุบ 1 กำมือ และพริกไทย 3 ช้อนโต๊ะ โดยต้มผสมกัน ใช้ไฟปานกลาง ต้มให้เดือด หมั่นช้อนฟองทิ้งบ่อย ๆ แล้วปรุงรสชาติด้วยเกลือ น้ำตาลกรวด ซีอิ๊วขาว เคี่ยวไปเรื่อย ๆ ใช้ไฟอ่อน จนได้น้ำซุปก๋วยเตี๋ยวหอมหวาน จึงปิดไฟ
    วิธีขาย “ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นน้ำใส” ลวกเส้นก๋วยเตี๋ยวตามที่ลูกค้าสั่งกับถั่วงอก ใส่ชาม ใส่กระเทียมเจียว เหยาะพริกไทยป่นเล็กน้อยเพื่อเพิ่มความหอม โรยด้วยต้นหอมหั่น ขึ้นฉ่ายหั่น ตักน้ำซุปใส่พร้อมกับลูกชิ้น พร้อมเสิร์ฟ

    ถ้าเป็นก๋วยเตี๋ยวแห้ง ลวกเส้นใส่ชาม ใส่กระเทียมเจียวคลุกเคล้ากับเส้นให้ชุ่มน้ำมัน ใส่ซีอิ๊วดำเล็กน้อย คนเคล้าให้ทั่ว ไม่ต้องใส่น้ำซุป ซึ่งถ้าเป็นเกาเหลา ทั้งน้ำและแห้ง ก็ทำเหมือนที่ว่ามา เพียงแต่ไม่ต้องใส่เส้น

    เมนูหลัก ๆ ของร้านนี้ ก็มีก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นหมู-เนื้อน้ำใส, ก๋วยเตี๋ยวแห้งลูกชิ้นหมู-เนื้อ, ก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋น, เกาเหลาหมู-เนื้อ ร้านนี้จะถูกใจผู้ที่ชื่นชอบลูกชิ้นเป็นพิเศษ เพราะจะสัมผัสได้ถึงความนุ่มหนึบ โดยลูกชิ้นลวกจิ้มก็เป็นเมนูหนึ่งที่ลูกค้าแทบทุกโต๊ะจะต้องสั่ง เพราะได้ทั้งความหอมกระเทียมเจียว ผสานกับความแซบที่ลงตัวกันพอดีของพริกน้ำส้ม

    ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นน้ำใส หมู-เนื้อ 100% เจ้านี้ ขายราคาชามละ 30 บาท พิเศษ 40 บาท ทุนวัตถุดิบประมาณ 60%

    ร้านก๋วยเตี๋ยวร้านนี้เปิดขายทุกวันตั้งแต่เวลา 17.00-01.00 น. ร้านจะอยู่ฝั่งตลาดสดนนทบุรี ตรงถนนพิบูลสงคราม เยื้อง ๆ กับธนาคารกสิกรไทย สอบถาม โทร. 08-7012-2960 หรือ 08-7983-0203 ซึ่งนอกจากขายที่ร้านแล้วก็ยังมีบริการรับออกร้านจัดเลี้ยงด้วย ซึ่งก็ย่อมจะสะท้อนได้ชัดว่า “ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นน้ำใส” นี่ก็เป็น “ช่องทางทำกิน” ที่น่าสนใจ

    (ชมคลิปวิดีโอ ช่องทางทำกิน ได้ที่ เดลินิวส์ | อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)
    เชาวลี ชุมขำ เรื่อง / วรพรรณ เลอสิทธิศักดิ์ ภาพ
    .
     
  5. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,443
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .

    [FONT=Tahoma,]ก๋วยเตี๋ยวดอกขจร ต้มยำฮิต-เกาเหลาฮอต

    อิ่มอร่อย


    <table align="left" border="0" cellpadding="0" cellspacing="5" width="360"><tbody><tr><td align="center" bgcolor="#E0E0E0" valign="top">[​IMG]
    </td></tr></tbody></table>มีชื่อสะดุดตาเหล่าผู้ชื่นชอบอาหารเส้นว่า 'ร้านก๋วยเตี๋ยวดอกขจร'



    คุณ ยายทองอยู่ สุขพร้อม เจ้าของร้านและต้นตำรับก๋วยเตี๋ยวต้มยำดอกขจร ที่เปิดขายมากว่า 50 ปี เล่าว่า สมัยก่อนขายก๋วยเตี๋ยวเรือต้มยำธรรมดา โดยพายเรือไปในคลองอ้อม จ.นนทบุรี มาหลายปี จนกระทั่งลูกๆ เรียนจบมีงานทำ จึงเลิกขายในเรือ ขึ้นมาขายบนบกแทน โดยตั้งอยู่แถววัดโบสถ์-ท่าน้ำนนท์



    ลูกๆ ช่วยพัฒนาสูตรจากใช้ผักคู่กับก๋วยเตี๋ยวคือถั่วงอกอย่างเดียวมาเป็น ตำลึงและดอกขจร จนเป็นที่นิยมมาจนทุกวันนี้



    คุณ ยายทองอยู่กล่าวด้วยว่า ดอกขจรเป็นดอกไม้ที่นอกจากสวยงามแล้ว ยังมีประโยชน์ในแง่ของสมุนไพร มีสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย และไม่มีสารพิษตกค้าง ส่วนใหญ่มักปรุงเป็นอาหารโดยผัด ต้ม จิ้มน้ำพริกกะปิ กินกับข้าว



    คิดไปคิดมาเห็นว่าน่านำมาเป็นผักแกล้มกับ ก๋วยเตี๋ยวได้ จึงลองลวกกินกับก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำ ปรากฏว่าเป็นสูตรอร่อยลงตัวเลยทีเดียว โดยที่ร้านนอกจากมีก๋วยเตี๋ยวหมูแล้ว ยังมีก๋วยเตี๋ยวเนื้อด้วย โดยแยกหม้อ-แยกภาชนะชัดเจนให้ลูกค้าสบายใจ



    สำหรับ ชามฮิตของร้านคือ 'บะหมี่ต้มยำ' ใช้เส้นบะหมี่ไข่เส้นเหลืองเหนียวนุ่ม ลวกสุกพร้อมดอกขจร ถั่วงอกและผักตำลึง ใส่มาสารพัดเครื่อง มีทั้ง หมูชิ้น ตับ ไส้อ่อน หมูสับ ปลาเส้น หรือฮือก๊วย ลูกชิ้นหมู และเกี๊ยวกรอบ โรยหน้าด้วยกากหมูเจียวและผักชี



    ปรุงน้ำต้มยำด้วยน้ำซุป เดือดพล่าน ใส่ถั่วลิสงป่น พริกแห้งป่น ปรุงรสชาติมาเสร็จสรรพ เปรี้ยวนำจากมะนาว ตามด้วยเค็ม เผ็ด แซบแบบไม่ต้องปรุงซ้ำ คลุกเคล้าจนเข้ากันแล้วเทลงบนเส้นบะหมี่



    'เส้นเล็กต้มยำ' อีกหนึ่งเมนูที่ได้รับความนิยมจากลูกค้า ด้วยความเหนียวนุ่มของเส้นผสมผสานกัน น้ำต้มยำที่ทางร้านปรุงได้อย่างลงตัว น้ำซุปสูตรโบราณ หอมเครื่องเทศ ทั้งรากผักชี พริกไทย กระเทียมดอง น้ำซุปหวานน้ำต้มกระดูกหมูเอียเล้ง เคี่ยวจนหวานน้ำต้มกระดูก



    เส้น เล็กแห้ง บะหมี่แห้ง หรือเส้นใหญ่แห้ง มักเป็นชามที่ 2 ที่ลูกค้าสั่งต่อเนื่อง เพราะเข้าถึงเครื่องปรุงรส ส่วนเนื้อหมูนุ่มนิ่ม เพราะต้มเป็นก้อนในหม้อจนสุก แล้วจึงหั่นสไลด์ชามต่อชาม ไม่หั่นทิ้งไว้ เพราะจะทำให้เนื้อหมูแข็งกระด้าง



    จากนั้นใส่ถั่วลิสงคั่ว น้ำตาลทราย พริกป่น น้ำมะนาว ต้องชิมก่อนถึงค่อยปรุงเพราะทางร้านจะทำแบบจัดจ้านทุกชาม



    สำหรับ ผู้ชอบเนื้อ สั่ง 'เกาเหลาแห้งเนื้อเปื่อย' รับรองไม่ผิดหวัง ทางร้านใช้เนื้อน่องลาย มีเอ็นกรุบๆ แทรกระหว่างเนื้อ เคี่ยวกับน้ำซุปสมุนไพรจีน จนเปื่อยนุ่มกินคู่กับผักแกล้ม ถั่วงอก ผักบุ้ง ปรุงรสตามสูตรของทางร้านหรือจะกินคู่กับข้าวสวยร้อนๆ เข้ากันอย่างลงตัว



    ถ้า ลองมานั่งกินที่ร้าน ก็จะเห็นความแตกต่างจากร้านอื่น โดยเฉพาะความสดและความหอมของวัตถุดิบ ตั้งแต่พริกป่น ถั่วลิสงคั่ว กระเทียมเจียว ต้องทำสดใหม่วันต่อวัน ส่วนดอกขจร ถั่วงอก และใบตำลึง สั่งจากแม่ค้าเจ้าประจำวันต่อวันเช่นกัน สนนราคาก๋วยเตี๋ยว ชามละ 25-35 บาท



    ร้าน ตั้งอยู่ที่ถนนวัดโบสถ์-ท่าน้ำนนทบุรี (ตรงข้ามสนามกีฬาจังหวัด) ต.บางกร่าง อ.เมือง จ.นนทบุรี ปิดทุกวันพุธของสัปดาห์ โทร.08-1778-6025
    [/FONT]

    -http://www.khaosod.co.th/view_news.php?newsid=TUROamIyd3dNVEkzTURjMU5RPT0=&sectionid=TURNd013PT0=&day=TWpBeE1pMHdOeTB5Tnc9PQ==-

    .
     
  6. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,443
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .
    “ราดหน้ายอดผักบ้านสมเด็จ” สูตรเด็ดเลิศรส
    -http://www.manager.co.th/Travel/ViewNews.aspx?NewsID=9550000092633-
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td bgcolor="#CCCCCC" height="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"><tbody><tr><td class="body" align="left" valign="middle">โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</td> <td class="date" align="left" valign="middle">29 กรกฎาคม 2555 11:00 น.</td></tr></tbody></table>
    [​IMG] <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="500"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="500"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">บรรยากาศด้านในร้าน</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> “ผ่านมาแวะกิน” ว่า อาหารไทยของเรานั้นมีให้เลือกกินหลากหลายประเภท หลากหลายเมนู แถมยังมีวัตถุดิบและของสดต่างๆ อีกมากมายที่นำมาผสมผสานให้กลายเป็นเมนูจานเด็ด และหนึ่งในนั้นก็คือ “ราดหน้า” ซึ่งเป็นอีกเมนูที่ “ผ่านมาแวะกิน” เลือกที่จะกินอยู่บ่อยๆ เหมือนในคราวนี้ที่ผ่านไปแถวๆ ย่านฝั่งธนฯ ก็เลยจะไปหาราดหน้าอร่อยๆ กินเสียหน่อย

    ไปๆ มาๆ เลยได้รับคำแนะนำให้ไปลองชิมที่ร้าน “ราดหน้ายอดผักบ้านสมเด็จ” ที่เขาว่าน้องๆ ที่เรียนอยู่ในละแวกนั้นรู้จักกันดี ด้วยรสชาติที่ไม่เป็นรองใคร และราคาสมน้ำสมเนื้อ จึงทำให้เปิดขายมาแล้วมากกว่า 40 ปี โดยเป็นราดหน้าสูตรเฉพาะของทางร้าน ที่คุณมาลี ชมนา เจ้าของร้าน ปรับปรุงขึ้นมาจากสูตรไทยผสมจีน จนได้รสชาติที่เข้มข้น

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="400"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="400"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">ราดหน้าหมี่กรอบ</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> เมนูที่ใครมาก็ต้องสั่งคือ ราดหน้าหมี่กรอบ (30 บาท ใส่ถุง 35 บาท) ที่จุดเด่นอยู่ที่เส้นหมี่กรอบที่ได้จากนำเส้นหมี่ขาวไปทอดจนกรอบ และทำกันสดๆ ใหม่ๆ จึงไม่มีกลิ่นหืน ส่วนน้ำราดหน้าก็ใช้น้ำซุปกระดูกหมูผสมกับน้ำซุปกระดูกไก่ แล้วปรุงรส ใส่แป้งแล้วคนให้พอหนืด เนื้อหมูจะใช้ส่วนสะโพกหมักกับเครื่องปรุงทิ้งไว้ประมาณ 3-4 ชั่วโมง ก่อนที่จะนำมาปรุงกับน้ำซุป และผักที่ใส่ก็คือคะน้าและกวางตุ้ง ที่จะลวกให้สุกก่อนใส่จาน ราดด้วยน้ำราดหน้า เส้นหมี่กรอบก็จะแยกจานมาเพื่อความกรอบอร่อย ลองชิมเฉพาะหมี่กรอบก็กรอบอร่อย ไม่มัน เมื่อคลุกรวมกับน้ำราดหน้าจะได้ความกลมกล่อมของรสชาติที่ไม่ต้องปรุงเพิ่ม เติม ผักก็กรอบ ไม่ขม เนื้อหมูนุ่มอร่อย

    แต่ถ้าจะชิม ราดหน้าเส้นใหญ่ (30 บาท ใส่ถุง 35 บาท) หรือราดหน้าเส้นหมี่ นอกจากความอร่อยที่ไม่ต้องปรุงเพิ่มของน้ำราดหน้าแล้ว ก็ยังมีสูตรเด็ดอยู่ที่ความหอมนุ่มของเส้นใหญ่และเส้นหมี่ ที่จะนำไปคั่วในกระทะให้มีกลิ่นหอมโชยชาย ชวนให้ลองลิ้มเหลือเกิน

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="500"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="500"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">ราดหน้าเส้นใหญ่</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> ส่วน ผัดซีอิ้วเส้นใหญ่ (40 บาท) จานนี้ก็จะมีกลิ่นหอมๆ ชวนกินเช่นกัน เพราะจะนำเส้นมาผัดในกระทะด้วยไฟอ่อนๆ ใส่ไข่ไก่ เนื้อหมูที่หมักแล้ว ผักคะน้าและกวางตุ้ง คั่วไปเรื่อยๆ จนแห้งดี ชิมแล้วหมูเนื้อนุ่ม ผักกรอบ หอมเส้น กินอร่อยเพลิน

    ตบท้ายด้วย ข้าวมันไก่ (30 บาท ใส่ถุง 35-40 บาท) ให้อิ่มท้องเต็มที่ จานนี้ใช้ข้าวหอมมะลิอย่างดีมาหุงกับน้ำมันไก่และกระเทียมเจียว ส่วนไก่ก็จะใช้ไก่ทั้งตัวนำมาทำความสะอาด ก่อนจะนำเกลือมาทางที่ผิวให้ทั่วตัวไก่ แล้วนำไปต้มกับน้ำสะอาดให้สุก และน้ำจิ้มก็มีส่วนผสมของเต้าเจี้ยว น้ำตาล น้ำส้มสายชู ขิง และพริก ตักข้าวมากินคำแรกก็ได้ความนุ่ม ไม่มันมาก ส่วนไก่ก็เนื้อนุ่ม เข้ากับน้ำจิ้มกลมกล่อมครบรส

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="500"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="500"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">ผัดซีอิ้วเส้นใหญ่</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> และอีกหนึ่งเมนูที่อยากแนะนำให้ลองชิมก็คือ ข้าวหมูอบ (30 บาท) ที่อร่อยไม่แพ้เมนูอื่นๆ ส่วนใครอยากสั่งไก่มาชิมเพิ่ม ไก่สับ (เริ่มต้น 60 บาท) กินคู่กับ ข้าวมัน (10 บาท) ก็อร่อยเหาะจนลืมอ้วน

    ใครผ่านไปผ่านมา ตั้งใจมา หรือบ้านอยู่ในละแวกนั้น ก็อย่าลืมแวะมาลิ้มรสความอร่อยของ “ราดหน้ายอดผักบ้านสมเด็จ” ที่จะทำให้อิ่มอร่อยท้องกันทุกคน

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="500"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="500"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">ข้าวมันไก่</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

    ร้าน “ราดหน้ายอดผักบ้านสมเด็จ” ตั้งอยู่ที่ 991/11-12 ถ.อิสรภาพ แขวงหิรัญรูจี เขตธนบุรี กทม. การเดินทางจากวงเวียนใหญ่ให้วิ่งตรงมายังสี่แยกบ้านแขก ให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนอิสรภาพ วิ่งตรงไปจนถึงซอยมหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จ ร้านจะอยู่บริเวณปากซอย (ตรงข้ามกับมหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี) ทางร้านรับออกงานนอกสถานที่ด้วย ร้านเปิดทุกวัน เวลา 06.00-20.30 น. (ราดหน้าเปิดขายตั้งแต่เวลา 08.30-20.30 น. ส่วนข้าวมันไก่เปิดขายเวลา 06.00-14.00 น. และ 16.00-20.00 น.) โทร. 0-2466-6084 และอีกสาขาที่ตลาดโชคชัย 4 โทร. 08-6884-4976

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> คลิก!!อ่านรายละเอียดและแผนที่การเดินทางไปยังร้านราดหน้ายอดผักบ้านสมเด็จ</td></tr></tbody></table>
    -http://www.manager.co.th/Travel/ViewNews.aspx?NewsID=9550000092625-

    [​IMG] <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="450"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="450"> [​IMG] </td> </tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> ชื่อร้าน : ราดหน้ายอดผักบ้านสมเด็จ

    ประเภทอาหาร : อาหารจานเดียว

    เมนูจานเด่น : ราดหน้า,ผัดซีอิ้ว,ข้าวมันไก่

    บรรยากาศร้าน : ห้องแถวริมถนน

    ที่ตั้ง และการเดินทาง : ตั้งอยู่ที่ 991/11-12 ถ.อิสรภาพ แขวงหิรัญรูจี เขตธนบุรี กทม. การเดินทางจากวงเวียนใหญ่ให้วิ่งตรงมายังสี่แยกบ้านแขก ให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนอิสรภาพ วิ่งตรงไปจนถึงซอยมหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จ ร้านจะอยู่บริเวณปากซอย (ตรงข้ามกับมหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี)

    สถานที่จอดรถ : ไม่มี

    เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน เวลา 06.00-20.30 น. (ราดหน้าเปิดขายตั้งแต่เวลา 08.30-20.30 น. ส่วนข้าวมันไก่เปิดขายเวลา 06.00-14.00 น. และ 16.00-20.00 น.)

    เบอร์โทรศัพท์ : โทร. 0-2466-6084 ส่วนสาขาตลาดโชคชัย 4 โทร. 08-6884-4976

    ทางร้านรับออกงานนอกสถานที่

    .
     
  7. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,443
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .

    ฮือฮา"ผัดไทย"ติดอันดับ7อาหารนิยมของโลก


    [​IMG]



    เว็บไซต์ด้านโรงแรมและการท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของโลก จัดอันดับสุดยอดอาหารนานาชาติที่นักท่องเที่ยวนิยมรับประทานมากที่สุด ระหว่างเดินทางไปต่างแดน ผัดไทยติดอันดับ 7




    วันนี้ (4 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า Hotels.com เว็บไซต์ด้านโรงแรมและการท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของโลก ได้จัดอันดับสุดยอดอาหารนานาชาติที่นักท่องเที่ยวนิยมรับประทานมากที่สุด ระหว่างการเดินทางไปต่างแดน ผลปรากฏว่า อาหารไทยครองความนิยมมากที่สุดเป็นอันดับที่ 7 จากการจัดอันดับทั้งหมด 10 ประเทศ และครองอันดับร่วมกันกับอาหารเม็กซิกัน ได้คะแนนความนิยมไปเท่าๆ กันที่ 8%
    ก่อนหน้านี้ สำนักข่าว CNNGo ยังได้จัดอันดับอาหารที่อร่อยที่สุดในโลก 50 ประเภท ปรากฏว่า แกงมัสมั่นของไทยครองอันดับที่ 1 ได้อย่างน่าภาคภูมิใจ และการจัดอันดับล่าสุดยังเป็นเครื่องยืนยันแนวโน้มอันสดใสของอาหารไทยในเวที โลกได้เป็นอย่างดี
    สำหรับอันดับที่ 1 ของอาหารยอดนิยมในใจทัวริสต์ทั้งหลาย ตกเป็นของอาหารอิตาเลียน ได้คะแนนไป 32% อันดับที่ 2 เป็นของอาหารฝรั่งเศส และอันดับ 3 อาหารญี่ปุ่นคว้าไปครอง
    การจัดอันดับครั้งนี้ทำขึ้นหลังจากการสอบถามนักท่องเที่ยวที่เดินทางไป ยังจุดหมายปลายทางต่างๆ ทั่วโลก 2.7 หมื่นคน ซึ่งแม้ว่าโดยรวมแล้วอาหารตะวันตกจะยังครองใจนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ แต่ก็ยังพบด้วยว่า อาหารจากประเทศต่างๆ ในเอเชียเริ่มมีคะแนนนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยสัดส่วนในขณะนี้ อาหารจากประเทศในเอเชียรั้งอันดับในตารางถึงครึ่งต่อครึ่งเมื่อเทียบกับ อาหารตะวันตก
    โดยเฉพาะอย่างยิ่งอาหารญี่ปุ่นที่ก้าวขึ้นมาติดอันดับท็อป 10 แสดงให้เห็นถึงแนวโน้มความนิยมในอาหารเอเชียที่กำลังมาแรง เนื่องจากมีภาพลักษณ์ของอาหารเพื่อสุขภาพมากกว่าอาหารตะวันตกที่เน้นเนื้อ สัตว์และใช้น้ำมันมากเกินไป
    แอลิสัน คูเปอร์ จาก Hotels.com กล่าวว่า นักท่องเที่ยวมองว่าอาหารญี่ปุ่นเป็นตัวอย่างของอาหารที่ดีต่อสุขภาพ อีกทั้งมหานครใหญ่ๆ ของโลกยังมีร้านอาหารญี่ปุ่นหลากหลายรูปแบบให้บริการอย่างสะดวกสบาย
    ทั้งนี้ เมื่อสอบถามชาวญี่ปุ่นถึงอาหารที่นิยมรับประทานมากที่สุด ผลปรากฏว่า อันดับ 1 ตกเป็นของซูชิ หรือปลาดิบ หรือสัตว์ทะเลดิบกับข้าวปั้น ขณะที่ชาวอเมริกันชื่นชอบบาร์บีคิวมากที่สุด
    สำหรับผลสำรวจสุดยอดอาหารโลก
    1.อาหารอิตาเลียน 32% เมนูฮิตพิซซ่า
    2.อาหารฝรั่งเศส 24% เมนูฮิตฟัวกราส์
    3.อาหารญี่ปุ่น 18% เมนูฮิตซูชิ
    4.อาหารจีน 13% เมนูฮิตซาลาเปา
    5.อาหารสเปน 11% เมนูฮิตปาเอยา
    6.อาหารอเมริกัน 10% เมนูฮิตแฮมเบอร์เกอร์
    7.อาหารเม็กซิกัน 8% เมนูฮิตทาโก้
    7.อาหารไทย 8% เมนูฮิตผัดไทย
    9.อาหารอินเดีย 5% เมนูฮิตแกงกะหรี่
    9.อาหารไต้หวัน 5% เมนูฮิตอาเก๋ย


    -http://www.dailynews.co.th/world/147249-

    ฮือฮา"ผัดไทย"ติดอันดับ7อาหารนิยมของโลก | เดลินิวส์

    .
     
  8. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,443
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .

    ลิ้มรสเป็ดพะโล้อร่อย ๆ ที่ร้านโชกุน ระนอง
    -http://www.manager.co.th/South/ViewNews.aspx?NewsID=9550000090756-
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td bgcolor="#CCCCCC" height="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"><tbody><tr><td class="body" align="left" valign="middle">โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</td> <td class="date" align="left" valign="middle">8 สิงหาคม 2555 10:56 น.</td></tr></tbody></table>
    [​IMG] <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="550"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="550"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">ก๋วยเตี๋ยวเป็ด เมนูเด็ดของร้านโชกุน </td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> ชอบกินก๋วยเตี๋ยวเป็ดไหม....ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบกินเป็ด หากมีโอกาสเดินทางมาที่จังหวัดระนอง ขอแนะนำร้านขายก๊วยเตี๋ยวเป็ด “โชกุน” ร้านนี้ตั้งอยู่ที่ถนนดับคดี ต.เขานิเวศน์ อ.เมือง จ.ระนอง หาง่ายมาก เพราะอยู่ใกล้กับศาลจังหวัดระนอง

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="550"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="550"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">ร้านโชกุน ตั้งอยู่ที่ถนนดับคดี ต.เขานิเวศน์ อ.เมือง จ.ระนอง ใกล้กับศาลจังหวัดระนอง </td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> ร้าน “โชกุน” เปิดให้บริการลูกค้ามา 2 ปีเท่านั้น คุณจอย เป็นคนจังหวัดน่าน แต่งงานกับสามีซึ่งเป็นคนเชียงราย สามีทำงานเป็นกุ๊ก โรงแรมแห่งหนึ่งในจังหวัดระนอง ทั้งคู่ทำงานที่จังหวัดระนองมาเป็นสิบปีแล้ว ก่อนตัดสินใจเปิดร้าน “โชกุน” ซึ่งมาจากชื่อลูกชายน้อง “โชกุน” นั่นเอง

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="550"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="550"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">ตีนเป็ด ขาเป็ด พะโล้ ที่ตุ๋นจนเปื่อย หอมเครื่องพะโล้ ชวนให้รับประทานอย่างยิ่ง </td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> เป็ดของร้าน “โชกุน” เป็นเป็ดตุ๋นพะโล้ ที่เคี่ยวจนเปื่อย น้ำซุปหอมอร่อย มีให้เลือกทั้งเป็ดสับเป็นชิ้น ๆ หรือจะเป็นน่องเป็ด ตีนเป็ด ขาเป็ด และมีเลือดเป็ดซึ่งนุ่มกำลังดี

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="550"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="550"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">ก๋วยเตี๋วยเปิดพะโล้ น้ำชุปเ้ข้มข้น ใส่น่องเป็ดตุ๋น เนื้อเป็ดตุ๋นชิ้นใหญ่ รสชาติกลมกล่อม </td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> นอกจากเมนูก๋วยเตี๋ยวเป็ดแล้ว ยังมีเป็ดอบบะหมี่ หรืออบวุ้นเส้น ข้าวหน้าเป็ด หรือจะสั่งเฉพาะขาเป็ดมากินกับน้ำจิ้ม ก็ได้ แต่ถ้าไม่ชอบเป็ดตุ๋น ยังมีเมนูไก่ตุ๋น ไว้คอยบริการลูกค้าอีกด้วย

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="550"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="550"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">ส่วนต่างๆ ของเป็ดที่ตุ๋นจนเปื่อย เตรียมพร้อมปรุงให้ลูกค้าตามสั่ง </td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> ร้าน “โชกุน” เปิดบริการตั้งแต่เวลา 09.30 – 15.00 น. ราคาก็ไม่แพง ก๋วยเตี๋ยวเป็ดตุ๋นราคาชามละ 40 บาท ชอบกินเป็ด ถูก ดี อร่อย มาระนอง ต้องแวะ ร้าน “โชกุน” รับรองไม่ผิดหวัง

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="550"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="550"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">ตีนเป็ดตุ๋น เป็นอีกเมนูที่ลูกค้านิยมสั่งรับประทาน </td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table>

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="550"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="550"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">ร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ดพะโล้ "โชกุน" มีเมนูเป็ดให้เลือกหลากหลาย </td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> ภาพ/เรื่อง โดย...พยอม บ้านทุ่งยอ</td></tr></tbody></table>

    .
     
  9. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,443
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .
    “กฤษณา” ลูกชิ้นปลาสวนรื่น รื่นรส อร่อยเนื้อปลาไม่ปนแป้ง <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td bgcolor="#CCCCCC" height="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"><tbody><tr> <td class="body" align="left" valign="middle">โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</td> <td class="date" align="left" valign="middle">12 สิงหาคม 2555 07:54 น.</td> </tr></tbody></table>
    -http://www.manager.co.th/Travel/ViewNews.aspx?NewsID=9550000098947-

    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="500"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="500"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">บรรยากาศภายในร้าน</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> ใครๆ ก็ว่าก๋วยเตี๋ยวนั้นกินได้บ่อยกว่าข้าว เพราะมีหลายรสชาติ และหลากหลายชนิด ซึ่ง “ผ่านมาแวะกิน” ก็ เห็นว่าเป็นแบบนั้นจริงๆ ครั้งนี้เลยขอพามาลองชิมก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาเจ้าเก่าแก่ ที่เปิดขายกันมา 3 ชั่วอายุคนแล้ว เรียกว่าหากใครเป็นนักชิมก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาก็ต้องรู้จักร้านนี้แน่ๆ

    ร้านนี้มีชื่อว่า “กฤษณา” เปิดขายก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาสูตรเด็ดที่มีเคล็ดลับเฉพาะตัว เน้นความสดใหม่ ทำใหม่ทุกวันตามปริมาณการขาย ไม่มีเหลือเก็บไว้ค้างคืน ฉะนั้น หากใครมาช้าอาจจะอดชิมก็ได้

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="500"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="500"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">ลูกชิ้นรวมมิตร</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> นอกจากสูตรเฉพาะของทางร้านแล้ว ต้นเหตุความอร่อยอีกอย่างก็คือ การเลือกใช้เนื้อปลาอินทรีจุด ปลากะพงหางเหลือง และปลาดาบ ที่นำมาทำความสะอาด และเลือกใช้แต่ส่วนเนื้อปลาขาวๆ ล้วนๆ ไม่ผสมแป้ง ไม่ใส่สารอื่นๆ จนได้ออกมาเป็นลูกชิ้นปลาหลายรูปแบบ

    หากจะดูว่ามีชนิดไหนบ้าง ก็ต้องสั่ง ลูกชิ้นรวมมิตร (70 บาท) มาลองชิม เพราะมีทั้งลูกชิ้นกลม ลูกชิ้นสาหร่าย ลูกชิ้นเห็ดหอม ลูกชิ้นนึ่ง และลูกชิ้นกุ้ง ซึ่งแต่ละอย่างก็มีส่วนผสมที่แตกต่างกันไป แต่ส่วนใหญ่แล้วจะใส่เนื้อปลาเป็นหลัก ผสมกับส่วนผสมอื่นๆ เช่น สาหร่าย เห็ดหอม แครอท เป็นต้น ส่วนลูกชิ้นกุ้งนั้นใช้เนื้อกุ้งและแห้วมาผสมกัน ลูกชิ้นทั้งหมดนี้นำมานึ่งและต้มจนสุก ก่อนจะเสิร์ฟพร้อมกับน้ำจิ้มซอสพริกและน้ำจิ้มซีฟู้ด ชิมลูกชิ้นเคี้ยวเด้งไม่คาว ลูกชิ้นกุ้งเคี้ยวอร่อยได้รสกุ้งและแห้ว ส่วนน้ำจิ้มซีฟู้ดก็จัดจ้านถูกใจ

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="500"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="500"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">เกี๊ยวปลา</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> ส่วน เกี๊ยวปลา (100 บาท) ก็เป็นเกี๊ยวปลาที่ทำด้วยมือ ใหม่ๆ สดๆ แผ่นแป้งด้านนอกได้จากเนื้อปลากะพงหางเหลืองนำมาแผ่ให้บาง ไส้ด้านในเป็นหมูสับปรุงรส เสร็จแล้วนำไปต้ม เสิร์ฟพร้อมกับน้ำจิ้มซอสพริกและน้ำจิ้มซีฟู้ด จิ้มเกี๊ยวปลามาชิมเคี้ยวนุ่มในปาก ไส้นุ่มกลิ่นหอมอร่อยดี

    เคี้ยวลูกชิ้นเพลินๆ แล้ว ก็มาลองชิมก๋วยเตี๋ยวดูบ้าง เริ่มจาก ก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟ (40 บาท พิเศษ 50 บาท) ที่ใส่เครื่องทั้งหมึกกรอบ เลือดหมู ลูกชิ้นกลม ลูกชิ้นทอด ลูกชิ้นสาหร่าย ลูกชิ้นกุ้ง เกี๊ยวกรอบ เต้าหู้ยัดไส้เนื้อปลา และหนังปลาทอดกรอบ ส่วนน้ำซุปนั้นได้จากน้ำต้มกระดูกปลาผสมกับน้ำต้มลูกชิ้น และซอสเย็นตาโฟสีแดงที่ทางร้านทำเองก็ได้มาจากซอสมะเขือเทศผสมกับเต้าหู้ยี้ ก๋วยเตี๋ยวชามนี้เริ่มชิมจากน้ำซุปที่ปรุงมาได้รสกลมกล่อมพอดี ลูกชิ้นที่ไม่คาว เคี้ยวอร่อยเต็มคำ

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="500"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="500"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">ก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟ</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> หรือหากอยากชิมแบบแห้งก็ต้องสั่ง ก๋วยเตี๋ยวแห้ง (40 บาท พิเศษ 50 บาท) ที่จะปรุงรสมาให้แล้ว ใส่ทั้งน้ำตาล ถั่วลิสงป่น และพริกป่น ถ้าใครไม่กินเผ็ดก็บอกทางร้านได้เลย ชามนี้ก็ใส่ลูกชิ้นแบบหลากหลายมาให้กิน ส่วนเส้นก็เลือกได้ทั้งเส้นเล็ก เส้นใหญ่ เส้นหมี่ บะหมี่ วุ้นเส้น เกี้ยมอี๋ และเส้นปลา

    แต่ถ้าหากชอบเส้นปลามากก็ต้องสั่งมากินแยก เส้นปลา (เส้นปลาแยก 120 บาท ก๋วยเตี๋ยวเส้นปลา 70 บาท) ที่ไม่เหมือนเส้นปลาทั่วไป ทำจากเนื้อปลาล้วนๆ นวดด้วยมือ แล้วจึงหั่นเป็นเส้นบางๆ ชิมแล้วเส้นเหนียวนุ่มหนึบ บางเบา

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="500"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="500"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">ก๋วยเตี๋ยวแห้ง</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> หากใครมากินที่ร้าน ขอแนะนำให้สั่งน้ำต่างๆ มาลองชิมด้วย มีทั้งน้ำตะไคร้ น้ำมะตูม น้ำกระเจี๊ยบ น้ำลำไย น้ำเก๊กฮวย โอเลี้ยง และชาดำเย็น (แก้วละ 12 บาท ขวดละ 10 บาท) ซึ่งทางร้านก็ทำเองเช่นกัน เรียกว่ามาถึงร้านอิ่มทั้งก๋วยเตี๋ยว อร่อยลูกชิ้นปลา แถมความสดชื่นด้วยน้ำหวานๆ เย็นๆ

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="400"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="400"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">เส้นปลา</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

    ร้าน “กฤษณา” ตั้งอยู่ที่ 117/5 ถ.สุโขทัย ตรงข้ามสวนรื่น แขวงดุสิต เขตดุสิต กทม. การเดินทางหากมาจากถนนสามเสน ให้ตรงมาเรื่อยๆ จนถึงถนนสุโขทัย ให้เลี้ยวเข้าถนนสุโขทัย มุ่งหน้าแยกสวนรื่น (ถนนสุโขทัยตัดถนนนครราชสีมา) จะเห็นร้านอยู่ทางซ้ายมือ ก่อนถึงแยกสวนรื่นเล็กน้อย สามารถจอดรถได้บริเวณริมถนนนครราชสีมา มีบริการส่งตั้งแต่ 25 ห่อขึ้นไป และรับออกงานนอกสถานที่ ร้านเปิดวันจันทร์-เสาร์ (หยุดวันอาทิตย์) เวลา 06.00-15.30 น. โทร. 0-2241-0265, 0-2668-7267, 08-1988-3789, 08-0616-2626 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กฤษณา สวนรื่นก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา - สวนรื่น ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> คลิก!!อ่านรายละเอียดและแผนที่การเดินทางไปยังร้าน “กฤษณา</td></tr></tbody></table>
    -http://www.manager.co.th/Travel/ViewNews.aspx?NewsID=9550000098946-

    รายละเอียดและแผนที่การเดินทางไปยังร้าน "กฤษณา" <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td bgcolor="#CCCCCC" height="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"><tbody><tr><td class="body" align="left" valign="middle">โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</td> <td class="date" align="left" valign="middle">12 สิงหาคม 2555 07:31 น.</td></tr></tbody></table>
    <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="450"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="450"> [​IMG] </td> </tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> ชื่อร้าน : กฤษณา

    ประเภทอาหาร : ก๋วยเตี๋ยว

    เมนูจานเด่น : ลูกชิ้นรวมมิตร,เกี๊ยวปลา,ก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟ,ก๋วยเตี๋ยวแห้ง,เส้นปลา

    บรรยากาศร้าน : ห้องแถว

    ที่ตั้ง และการเดินทาง : ตั้งอยู่ที่ 117/5 ถ.สุโขทัย ตรงข้ามสวนรื่น แขวงดุสิต เขตดุสิต กทม. การเดินทางหากมาจากถนนสามเสน ให้ตรงมาเรื่อยๆ จนถึงถนนสุโขทัย ให้เลี้ยวเข้าถนนสุโขทัย มุ่งหน้าแยกสวนรื่น (ถนนสุโขทัยตัดถนนนครราชสีมา) จะเห็นร้านอยู่ทางซ้ายมือ ก่อนถึงแยกสวนรื่นเล็กน้อย

    สถานที่จอดรถ : สามารถจอดรถได้บริเวณริมถนนนครราชสีมา

    เวลาเปิด-ปิด : เปิดวันจันทร์-เสาร์ (หยุดวันอาทิตย์) เวลา 06.00-15.30 น.

    เบอร์โทรศัพท์ : โทร. 0-2241-0265, 0-2668-7267, 08-1988-3789, 08-0616-2626

    มีบริการส่งตั้งแต่ 25 ห่อขึ้นไป และรับออกงานนอกสถานที่
     
  10. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,443
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .

    “ก.เกี๊ยวกุ้ง”...อ.อร่อยเต็มคำ <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td bgcolor="#CCCCCC" height="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"><tbody><tr><td class="body" align="left" valign="middle">โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</td> <td class="date" align="left" valign="middle">19 สิงหาคม 2555 13:29 น.</td> <td align="left" valign="middle">


    </td></tr></tbody></table>

    [​IMG] <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="500"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="500"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">บรรยากาศภายในร้าน</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> ปกติแล้ว เวลาสอนเด็กๆ ท่อง ก-ฮ เราก็จะเริ่มกันที่ ก.เอ๋ย ก.ไก่, ข.ไข่ ในเล้า… แต่ครั้งนี้ “ผ่านมาแวะกิน” ขอเปลี่ยนเป็น “ก.เกี๊ยวกุ้ง” แทนแล้วกัน เพราะเพิ่งได้ไปเจอร้านที่ชื่อเดียวกันนี้ ตั้งอยู่ละแวกถนนแจ้งวัฒนะ เล็งแลอยู่ด้านหน้าร้านแล้วก็ตัดสินใจว่าจะลองเข้าไปชิมดูสักที ว่าแล้วก็ตามกลิ่นน้ำซุปหอมๆ เข้าไปนั่งรอในร้านกันเลย

    พอดิบพอดีกับที่เจ้าของร้านยืนต้อนรับอยู่ ก็เลยได้สอบถามว่าที่ร้าน “ก.เกี๊ยวกุ้ง” นั้นมีอะไรให้ลองชิมบ้าง สรุปว่าที่ร้านจะมีอาหารเมนูเส้นขายเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นบะหมี่เกี๊ยว ผัดไทย ก๋วยเตี๋ยวคั่ว และยังมีของกินเล่นให้เลือกมารองท้องอีกกว่า 10 เมนู

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="500"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="500"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">ซุปเปอร์โบว์ล</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> เมื่อลองอ่านจากเมนูแล้วก็ให้ชอบใจในความคิดสร้างสรรค์ของชื่อเมนู ทั้งผัดไทยไวไฟ (Wifi) ก๋วยเตี๋ยวไอผัด (iPad) แถมตัวเมนูยังทำให้มีหน้าตาคล้ายกับไอโฟนและไอแพต เป็นที่ชื่นชอบของลูกค้าอย่างมาก

    เห็นรายชื่อที่เรียงรายอยู่แล้วก็สะดุดตากับเมนู ซุปเปอร์โบว์ล (75 บาท) ที่เมื่อมาเสิร์ฟแล้วต้องตะลึงกับปริมาณในชาม เพราะใส่มาทุกอย่างที่มีอยู่ในร้าน ทั้งบะหมี่ 4 สี 4 รส เกี๊ยวกุ้ง เนื้อปู และหมูแดง เริ่มจากบะหมี่ 4 สี สีดำทำจากงาดำบดผสมกับแป้ง สีส้มทำจากกุ้งแห้งบดผสมแป้งและไข่ สีเหลืองเป็นบะหมี่ไข่ และสีเขียวคือบะหมี่หยกใส่ใบเตย ลองชิมบะหมี่แต่ละอย่างนั้นเหนียวนุ่มอร่อยพอดี ส่วนเกี๊ยวกุ้งก็เต็มปากเต็มคำ เนื้อปูสีขาวๆ และหมูแดงที่หมักมาแบบได้ที่ ก่อนจะนำไปอบให้สุด เลยได้ความหวานหอม เนื้อนุ่มกลมกล่อม บะหมี่ชามนี้จะสั่งเป็นน้ำหรือแห้งก็ได้ตามชอบ

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="500"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="500"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">เกี๊ยวปู</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> ส่วนต่อไปขอลอง เกี๊ยวปู (55 บาท) ชามนี้ใส่เกี๊ยวกุ้งที่ไส้เป็นหมูบดผสมกุ้งบด ปรุงรส แล้วนวดจนเด้งได้ที่ แล้วจึงนำมาห่อกับแผ่นเกี๊ยวให้มีขนาดใหญ่เต็มคำ นำมาลวกจนไส้สุก ใส่กวางตุ้งลวก และเนื้อปูทะเลโรยหน้า ลองชิมเฉพาะเกี๊ยวก็อร่อยนุ่ม ได้รสชาติกุ้งเนียนละเอียด แถมหวานเนื้อปูทะเล ซดน้ำซุปร้อนๆ หวานหอมกลมกล่อม

    เมนูผัดไทยที่ร้านนี้ก็ไม่น้อยหน้า ต้องลอง ผัดไทยต้มยำกุ้ง (50 บาท) เป็นเมนูที่ทางร้านคิดขึ้นเอง ใช้เครื่องต้มยำที่ปรุงมาได้รสชาติแล้วลงไปผัดกับเครื่องผัดไทย และเส้นจันทน์ กลายเป็นผัดไทยแบบประยุกต์ ใช้ไข่เป็ดลงไปผัดจนสุก เสิร์ฟมากับผักเครื่องเคียง แถมยังมีแคบหมูให้กินคู่กันฟรีๆ อยู่บนโต๊ะ ผัดไทยจานนี้ยกมาแล้วหอมหวนชวนหิว ชิมแล้วได้รสต้มยำแท้ๆ จัดจ้าน เส้นก็นุ่มกำลังดี

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="500"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="500"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">ผัดไทยต้มยำกุ้ง</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> ขอปิดท้ายด้วยเมนู ก๋วยเตี๋ยวคั่วทะเล (50 บาท) หน้าตาออกมาคล้ายๆ พิซซ่า จานนี้ทำจากเส้นใหญ่ที่ทอดให้เป็นแผ่นกรอบๆ แล้วจึงใส่ไข่ ใส่เนื้อปลาอินทรี กุ้งสด และหมึกกรอบ ทอดจนสุกแล้วโรยหน้าด้วยต้นหอม กินคู่กับซอสพริกและปาท่องโก๋กรอบที่เตรียมไว้อยู่บนโต๊ะ ตักเฉพาะเส้นขึ้นมาลองลิ้มได้ความกรอบนอกนุ่มใน หอมกลิ่นไข่ โรยซอสพริกลงไปเพิ่มอีกนิดก็ยิ่งได้รสชาติ

    แต่ถ้าอยากลองเมนูอื่นๆ บ้างก็ขอแนะนำ บะหมี่เกี๊ยวปูหมูแดง (55 บาท) ที่เลือกบะหมี่สีไหนก็ได้ตามชอบ หรือจะเป็น ผัดไทยมันกุ้ง+กุ้งสด (50 บาท) คั่วไก่แบบนุ่ม (40 บาท) ผัดไทยน้ำมะขามกุ้งสด (45 บาท) เป็นต้น และหากว่าอิ่มของคาวแล้ว แนะนำให้สั่งขนมหวานนานาชนิดจากร้าน “กะทิสด” ที่อยู่ติดกันมาลองชิมด้วย จะได้อิ่มอร่อยแบบครบถ้วน

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="500"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="500"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">ก๋วยเตี๋ยวคั่วทะเล</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

    ร้าน “ก.เกี๊ยวกุ้ง” ตั้งอยู่ที่ 29/5-6 ซอยแจ้งวัฒนะ 14 ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กทม. การเดินทางจากห้าแยกปากเกร็ด ให้วิ่งตรงมายังถนนแจ้งวัฒนะ มุ่งหน้าหลักสี่ ตรงมาเรื่อยๆ จนข้ามแยกคลองประปา จากนั้นจะเห็นห้างเทสโก้ โลตัส และห้างบิ๊กซี ให้ชิดซ้าย เลี้ยวเข้าซอยแจ้งวัฒนะ 14 (ซอยระหว่างบิ๊กซีและโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ) ตรงไปประมาณ 300 เมตร จะเห็นร้านอยู่ทางซ้ายมือติดถนน สามารถจอดรถได้บริเวณหน้าร้าน ร้านเปิดทุกวัน เวลา 10.30-18.00 น. โทร. 0-2573-6071-2, 08-1630-4261 ดูรายละเอียดเกี่ยวกับร้านเพิ่มเติมได้ที่ Facebook ก.เกี๊ยวกุ้ง




    คลิก!! อ่านรายละเอียดและแผนที่การเดินทางไปยังร้าน “ก.เกี๊ยวกุ้ง”</td></tr></tbody></table>
    -http://www.manager.co.th/Travel/ViewNews.aspx?NewsID=9550000100862-
    .
    Travel - Manager Online - “ก.เกี๊ยวกุ้ง”...อ.อร่อยเต็มคำ

    .
     
  11. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,443
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .

    รายละเอียดและแผนที่การเดินทางไปยังร้าน "ก.เกี๊ยวกุ้ง" <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td bgcolor="#CCCCCC" height="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"><tbody><tr><td class="body" align="left" valign="middle">โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</td> <td class="date" align="left" valign="middle">16 สิงหาคม 2555 14:27 น.</td></tr></tbody></table>
    [​IMG] <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="500"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="500"> [​IMG] </td> </tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> ชื่อร้าน : ก.เกี๊ยวกุ้ง

    ประเภทอาหาร : อาหารเส้น

    เมนูจานเด่น : ซุปเปอร์โบว์ล,เกี๊ยวปู, ผัดไทยต้มยำกุ้ง,ก๋วยเตี๋ยวคั่วทะเล

    บรรยากาศร้าน : ห้องแถวติดริมถนน

    ที่ตั้ง และการเดินทาง : ตั้งอยู่ที่ 29/5-6 ซอยแจ้งวัฒนะ 14 ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กทม. การเดินทางจากห้าแยกปากเกร็ด ให้วิ่งตรงมายังถนนแจ้งวัฒนะ มุ่งหน้าหลักสี่ ตรงมาเรื่อยๆ จนข้ามแยกคลองประปา จากนั้นจะเห็นห้างเทสโก้ โลตัส และห้างบิ๊กซี ให้ชิดซ้าย เลี้ยวเข้าซอยแจ้งวัฒนะ 14 (ซอยระหว่างบิ๊กซีและโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ) ตรงไปประมาณ 300 เมตร จะเห็นร้านอยู่ทางซ้ายมือติดถนน

    สถานที่จอดรถ : จอดรถได้บริเวณด้านหน้าร้าน

    เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน เวลา 10.30-18.00 น.

    เบอร์โทรศัพท์ : โทร. 0-2573-6071-2, 08-1630-4261

    -http://www.manager.co.th/Travel/ViewNews.aspx?NewsID=9550000100854-
    .
     
  12. MonkeyAstro

    MonkeyAstro เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    225
    ค่าพลัง:
    +202
    เห็นแล้ว อยากไปชิมทุกร้านเลย แต่ละร้านมีเอกลักษณ์ มาก ยิ่งน้ำซุบ กะเครื่องปรุงที่แตกต่างกัน แล้ว น้ำลายสอเลย ที เดียว
     
  13. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,443
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .
    ก๋วยเตี๋ยวหมูเฮียบ้วย จุใจสูตรโบราณ ซ.โปโล

    -http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1345787570&grpid=&catid=09&subcatid=0901-

    คอลัมน์ อิ่มอร่อย (ข่าวสดรายวัน 24 สิงหาคม 2555)


    <table align="left" border="0" cellpadding="0" cellspacing="5" width="360"> <tbody> <tr> <td align="center" bgcolor="#e0e0e0" valign="top">[​IMG]
    </td></tr></tbody></table>เปิดขายมานานกว่า 12 ปี ในซอยโปโล ข้างสน.ลุมพินี


    ก๋วยเตี๋ยว หมูสูตรโบราณ (เฮียบ้วย) เป็นที่รู้จักของคนในย่านนี้เป็นอย่างดี รวมถึงลูกค้าจากทั่วสารทิศที่ร่ำลือกันปากต่อปาก ว่าชื่นชอบคุณภาพและรสชาติของก๋วยเตี๋ยวหมูสูตรโบราณของเฮียบ้วย มีเครื่องเคราต่างๆ ใส่มาเต็มชาม


    เส้นก๋วยเตี๋ยวของร้านนี้มีให้เลือกทั้งเส้นหมี่ เส้นเล็ก เส้นใหญ่ บะหมี่ เกี้ยมอี๋ เส้นปลา


    หาก สั่งก๋วยเตี๋ยวต้มยำ หรือ ก๋วยเตี๋ยวแห้ง ทางร้านจะปรุงรสมาให้เรียบร้อยแล้ว โดยมีก้อนหมูสับขนาดพอกิน ลูกชิ้นกุ้ง ลูกชิ้นกรอบ ลูกชิ้นปลา ตับ ไส้ เกี๊ยวกรอบ ครบครัน

    ชาม ก๋วยเตี๋ยวแห้งต้องมีถั่วลิสง พริกป่น คั่วใหม่ทุกวัน ไม่มีกลิ่นที่เหม็นหืนเป็นอันขาด พร้อมมะนาวหนึ่งซีก ไม่ว่ามะนาวจะแพงแค่ไหนก็ตาม <table align="right" border="0" cellpadding="0" cellspacing="5" width="360"> <tbody> <tr> <td align="center" bgcolor="#e0e0e0" valign="top">[​IMG]
    </td></tr></tbody></table>

    เฮีย บ้วย ปราโมทย์ ปวีณอภิชาต กล่าวว่า ทีมงานจะเตรียมร้านตั้งแต่เช้ามืด เริ่มจากต้มน้ำซุปที่ใช้ ข้อกระดูกหมูผสมรากผักชี พริกไทย และอื่นๆ ที่เป็นสูตรเฉพาะของร้าน เคี่ยวหลายชั่วโมงจนกว่าจะเปิดร้าน เป็นน้ำซุปที่หอมหวานตามธรรมชาติ

    ขณะเดียวกันจะจัดเตรียมหน้าร้าน พร้อมรับลูกค้าตั้งแต่เวลา 06.30 น. เป็นเวลาพอดีที่น้ำซุปเข้าเนื้อลงตัว โดยวันๆ หนึ่งเตรียมน้ำซุปวันละไม่ต่ำกว่า 10 หม้อ เน้นรสชาติที่กลมกล่อม ถูกอกถูกใจของลูกค้า

    นอกจากมีก๋วยเตี๋ยวหมูสูตรโบราณแล้ว ยังมี ก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟทะเล และก๋วยเตี๋ยวเส้นปลาที่อัดแน่นไปด้วยกุ้ง ปลาหมึกกรอบ เลือดหมู ลูกชิ้นเต้าหู้ เกี๊ยวกรอบผสมกับน้ำซอสเย็นตาโฟสูตรเด็ดของทางร้านที่ราดลงไปในก๋วยเตี๋ยว รับรองได้ว่าถูกใจ

    ที่สำคัญ สูตรเด็ดที่รักษามาตั้งแต่เปิดร้าน ก็คือเมื่อลูกค้าต้องการสั่งก๋วยเตี๋ยวกลับไปกินที่บ้าน โดยเฉพาะก๋วยเตี๋ยวแห้ง ทางร้านจะห่อด้วยใบตอง เหมือนการถนอมอาหารแบบสมัยก่อน


    เมื่อกลับถึงบ้านและเปิดห่อ ใบตองแล้วจะเห็นชัดว่า เส้นและเครื่องเคราต่างๆ จะไม่กองรวมกันเหมือนใส่ในถุงพลาสติก นอกจากนี้ยังหอมกลิ่นใบตอง อันเป็นสูตรดั้งเดิมของที่ร้านที่ตกทอดมาจากรุ่นสู่รุ่น โดยน้ำซุปแยกใส่ถุงให้ต่างหากให้ซดคล่องคอด้วย

    ก๋วยเตี๋ยวชามละ 35 บาท พิเศษ 40 บาท ส่วนเย็นตาโฟทะเล ชามละ 50 บาท พิเศษ 55 บาท

    ถ้า ใครมาในกินในช่วงเที่ยงๆ ที่จะมีลูกค้าแน่น ทางร้านจึงมีกากหมูทอดที่ทอดวันละหลายสิบกิโลฯ ให้กับลูกค้านั่งกินเพลินๆ ฟรีๆ ระหว่างรอก๋วยเตี๋ยว

    เส้นทางมาร้านก๋วยเตี๋ยวหมูสูตรโบราณ (เฮียบ้วย) หาไม่ยาก หากวิ่งมาจากแยกสารสิน เมื่อเข้าถนนวิทยุก่อนถึงสน.ลุมพินี (ทางซ้ายมือ) จะเห็นชื่อซอยสนามคลี หรือซอยโปโล ให้เลี้ยวเข้าซอย


    ภายในซอยมีสนามโปโลคลับอยู่ วิ่งตรงเข้าไปก่อนถึงหัวโค้ง จะเห็นร้านอยู่ทางด้านขวามือ ที่จอดรถหายากนิดหนึ่ง เพราะเป็น ซอยแคบ


    เปิด ให้บริการตั้งแต่เวลา 06.30-16.00 น. ทุกวัน หยุดวันอาทิตย์เว้นอาทิตย์ ถ้าใครจะมาวันอาทิตย์ รบกวนสอบถามก่อนที่หมายเลข 08-1629-5231 หรือ 0-2252-0801

    .
     
  14. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,443
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .

    วิษณุ เครืองาม : ราดหน้าหมูแฮมข้างคุกเก่า

    คอลัมน์ เดินดินกินข้าวแกง โดย วิษณุ เครืองาม (มติชนรายวัน 8 ก.ย.2555)

    -http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1347096719&grpid=&catid=09&subcatid=0901-

    [​IMG]


    [​IMG]
    ภาพจาก : www.bloggang.com



    <table align="left" border="0" cellpadding="1" cellspacing="5" width="20%"> <tbody> <tr bgcolor="#400040"> <td>[​IMG]
    </td></tr></tbody></table>ผม เป็นคนชอบกินก๋วยเตี๋ยวราดหน้า จะว่าเป็นคนชอบ "เล่นเส้น" ก็คงได้มั้ง เคยพาเดินดินกินราดหน้า จ๊ากกี่ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เล้งกี่ แถวสามย่าน ร้านมะ ราชวัตร มาแล้ว วันก่อนมีคนชวนไปรำลึกความหลังอีกแห่งแถวถนนมหาไชยใกล้คุกเก่า ร้านนี้ก็ "ไม่เบา"

    ราดหน้าร้านนี้ชื่อ ชิ้งกี่ แต่อย่าไปมองหาชื่อร้านให้ยากเลย เพราะเล่นแขวนป้ายลับๆ ล่อๆ เหมือนลับ ลวง พรางอยู่ในร้าน แถมร้านยังอยู่ในตรอก เอาเป็นว่าถ้าไม่เคยไปกินรับรองว่าหาไม่เจอ ทั้งๆ ที่อยู่กลางกรุงแค่ปลายจมูกนี่เอง!

    ถนนมหาไชยเริ่มจากวังบูรพาผ่าน คุกเก่าที่วันนี้เป็นสวนสาธารณะ ผ่านพิพิธภัณฑ์ราชทัณฑ์ ผ่านร้านนายเหมือน ผ่านหน้าวัดเทพธิดาราม ร้านผัดไทยทิพย์ สมัยไปจนถึงวัดราชนัดดาราม ป้อมมหากาฬและถนนราชดำเนินกลาง ที่เรียกถนนมหาไชยเพราะสมัยก่อนตรงวังบูรพามีป้อมพระนครชื่อป้อมมหาไชย และที่ต้องเอ่ยถึงร้านนายเหมือนเพราะสมัยหนึ่งร้านนี้ดังมาก เป็นร้านขายเฟอร์นิเจอร์หวายที่ใหญ่มากแห่งหนึ่ง มีทุกอย่าง แต่วันนี้ร้านอย่างนี้มีดาษดื่น

    ถ้ามาจากวังบูรพา ผ่านคุกเก่า ผ่านร้านนายเหมือนทางซ้ายมือจะเห็นตรอกเล็กๆ อยู่ถัดไป ปากตรอกมีร้านเซฟสยามเฟอร์นิเจอร์ ตรงข้ามทางขวามือเป็นปั๊มเชลล์ ตรอกนี้ไม่มีชื่อและตัน หาที่จอดรถเอาเองเถิดครับ ในตรอกอาจพอจอดได้แต่นึกไม่ออกว่าขากลับจะถอยออกมาอย่างไร เดินเข้าตรอกไปราว 5-6 คูหาจะเห็นร้านก๋วยเตี๋ยวราดหน้า ชิ้งกี่ อยู่ทางขวามือ เขาเปิดขายตั้งแต่ 5 โมงเย็นไปจนดึก ขายทุกวันยกเว้นวันอาทิตย์ กลางวันอย่าได้ไปเป็นอันขาดเพราะเป็นเวลาเตรียมวัสดุครุภัณฑ์เคี่ยวน้ำมัน หมูกระทะใหญ่และจัดร้าน

    ผมเป็นแฟนร้านชิ้งกี่มาหลายสิบปีแล้ว เมื่อก่อนนี้รุ่นพ่อชื่อเฮียชิ้งเป็นคนขาย วันนี้ตกมาถึงรุ่นลูกชาย ตอนหลังไปมายากจึงไม่ได้ไปกิน ไม่กี่วันมานี้กลับไปลิ้มรสดูยังอร่อยเหมือนเดิม ถามคนขายว่า ขายดีไหม ได้คำตอบว่า ยังขายดีเหมือนเดิม ถามว่า ลูกค้ารู้ได้อย่างไร เฮียแกตอบว่า ลูกค้าเก่าพามา แอบป้องปากถามว่า เจ้านายยังเสด็จมาเสวยไหม เฮียแกว่า ไม่ได้เสด็จมานานแล้ว แต่มีคนมาซื้อเข้าไปถวายอยู่บ้าง ที่แอบถามเพราะสิบกว่าปีก่อนเจ้านายเคยพาพระสหายกลุ่มใหญ่มาเสวยบ่อยๆ

    ราด หน้าชิ้งกี่เป็นแบบราดหน้าหมูแฮม เฮียเรียกของแกอย่างนี้ ที่จริงก็ไม่ได้เป็นแฮมแบบไส้แซนด์วิชหรือกินกับไส้กรอกไข่ดาวหรอก แต่เป็นเนื้อหมูแผ่นบางๆ ชิ้นโตๆ น้ำราดหน้าข้นดี รสชาติดี จานก็โตกินแล้วได้เนื้อได้หนังดี

    เสน่ห์ราดหน้าชิ้งกี่อยู่ที่เฮียแก ใช้น้ำมันหมูจึงหอมหวนได้รสชาติหมูทุกอณู เรื่องน้ำมันหมูกับน้ำมันพืชอะไรดีกว่ากันนี้เถียงกันมามาก ผมเคยมีความเชื่อว่าน้ำมันหมูกินมากๆ จะเป็นไขมันอุดตันในเส้นเลือด แต่ตอนหลังมีหมอมาตั้งข้อสังเกตว่าลองดูครัวที่ใช้น้ำมันพืช ไขและไอน้ำมันจะจับตามหน้าต่าง จับลูกกรงเหล็กดัดหรือแม้แต่หม้อไหจานชามจนล้างยาก ต้องเช็ดด้วยกระดาษหรือผ้าแห้งเสียทีหนึ่งก่อนจึงจะใช้น้ำหรือผ้าเปียกเช็ด ออก ไม่เหมือนครัวที่ใช้น้ำมันหมูจะล้างง่ายเช็ดง่าย ปื๊ดเดียวหมดจด! ส่วนที่เกรงว่าจะไปจับตัวเป็นไขอยู่ในร่างกายได้ หมอท่านอธิบายว่าร่างกายคนเรามีความร้อน 30 กว่าองศา ความร้อนนี้ไม่ทำให้น้ำมันหมูจับตัวเป็นไข ผมไม่ใช่หมอ อย่างมากก็เป็นหมอความฟังแล้วจึงงงๆ อยู่ ไม่รู้จะเชื่อใคร แข็งใจเถียงไปว่าฝรั่งเขาแนะให้กินน้ำมันพืชนะ หมอหัวเราะก๊ากบอกว่า ไม่รู้หรือว่าฝรั่งหลอกขายน้ำมันพืช อีกอย่างหนึ่งเมืองนอกหาน้ำมันหมูยาก เขาก็ต้องบริโภคน้ำมันพืช หมอแกยังบอกอีกว่า ฝรั่งหลอกให้กินน้ำมันพืชเพราะจะหลอกขายน้ำยาล้างจานอีกต่อหนึ่ง ฟังแล้วมึน ใครรู้จริงช่วยอธิบายทีเถิดครับ

    อย่างไรก็ตาม ผมยอมรับว่าน้ำมันหมูใช้ทำกับข้าวอร่อยกว่าน้ำมันพืช ยิ่งเคี่ยวใหม่ๆ จะหอมน่ารับประทาน เจียวไข่ก็อร่อย ผัดข้าวก็อร่อย ทำก๋วยเตี๋ยวราดหน้าก็อร่อย ยิ่งกากหมูร้อนๆ คลุกข้าวสวยร้อนๆ กินกับน้ำพริกเผาหรือแค่เหยาะซอสแมกกี้หรือซอสภูเขาทอง เอาสเต๊กมาแลกก็ไม่ยอม!

    เรื่องของน้ำมันปรุงอาหารนั้นอย่าทำเป็นเล่น ไป น้ำมันมะกอกที่ว่าดีหมายความว่าต้องกินดิบๆ สดๆ เช่น ทำน้ำสลัด ถ้านำไปตั้งกระทะจนร้อนเขาว่ากลับจะเป็นอันตราย ยิ่งถ้าจิบวันละช้อนสองช้อนชนิดเทจากขวดเขาว่ายิ่งดีนัก น้ำมันมะพร้าวกลั่นเย็นใสๆ ก็เหมือนกัน ผู้ใหญ่หลายคนเล่าว่า ท่านจิบทุกวันวันละช้อน ทุกวันนี้เห็นปี๊บไม่ได้จ้องจะเตะท่าเดียว!

    เดินดินกินราดหน้าชิ้งกี่แท้ๆ ดันชิ่งเตลิดเปิดเปิงไปถึงไหนๆ เข้าจนได้
    .
     
  15. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,443
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .

    <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr><td class="headline" align="left" valign="baseline">“ชลธิชา” เต็มอิ่มก๋วยเตี๋ยวคั่ว หอมยั่วใจ </td> <td align="right" valign="baseline" width="102">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td bgcolor="#CCCCCC" height="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"><tbody><tr><td class="body" align="left" valign="middle">โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</td> <td class="date" align="left" valign="middle">9 กันยายน 2555 11:32 น.</td> <td align="left" valign="middle">


    </td></tr></tbody></table>

    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="500"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="500"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">บรรยากาศของร้าน</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> เมื่อสัปดาห์ก่อน “ผ่านมาแวะกิน” เพิ่งได้รับนามบัตรร้าน อาหารมาจากเพื่อนซี้ ที่บอกว่าร้านนี้อร่อยดีอยากให้ไปลองชิม แบบนี้ก็ไม่ขัดศรัทธา ขอลองทำตามที่เพื่อนบอกด้วยการไปลิ้มลองดูว่าจะอร่อยจริงหรือไม่ อ้อ...ลืมบอกไปว่าร้านนี้มีชื่อว่า “ชลธิชา”

    ว่ากันว่าใครที่ชอบกินก๋วยเตี๋ยวคั่วนั้นจะต้องเคยได้ยินชื่อเสียง เรียงนามของร้านนี้เป็นแน่ เพราะเขาเปิดขายกันมาเกิน 30 ปีแล้ว ซึ่งนอกจากเมนูก๋วยเตี๋ยวคั่วอันเป็นที่ร่ำลือ ก็ยังมีกระเพาะปลา สุกี้แห้ง และขนมหวาน ที่มีให้ลองลิ้มรสกันที่ร้านอีกด้วย

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="500"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="500"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">ก๋วยเตี๋ยวคั่วรวมมิตร</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> ในเมื่อมาถึงร้านแล้วก็ต้องลองชิมเมนูเด่นๆ แน่นอน เริ่มต้นที่ ก๋วยเตี๋ยวคั่วรวมมิตร (80 บาท) จานนี้หอมกรุ่นมาแต่ไกล เพราะทางร้านมีสูตรเฉพาะตัวที่ทำให้น่าชิมเป็นอย่างยิ่ง ใช้เส้นใหญ่คั่วในกระทะจนเกรียมหอม ใส่ทั้งเนื้อได่ที่หมักแล้ว เนื้อปลากะพง หมูหมัก หมึกกรอบ และกุ้งสด ซึ่งแต่ละชิ้นนั้นใหญ่เต็มปากเต็มคำดีจริงๆ ผัดเสร็จแล้วนำไข่มาตอกใส่กระทะแล้วห่อรวมกัน โรยหน้าด้วยต้นหอม กินคู่ผักกาดหอมและปาท่องโก๋กรอบๆ เสริมรสชาติด้วยซอสพริกอีกเล็กน้อย ชิมเส้นใหญ่หอมนุ่ม กรอบนอก ส่วนเนื้อต่างๆ ก็ได้รสชาติพอดิบพอดี

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="500"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="500"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">สุกี้แห้งรวมมิตร</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> ลองเปลี่ยนมาชิม สุกี้แห้งรวมมิตร (80 บาท) กันบ้าง จานนี้ก็ใส่มาทั้งหมู ไก่ ปลา หมึกสด และหมึกกรอบ ใส่วุ้นเส้น ไข่ไก่ ขึ้นฉ่าย ผักกาดขาว และผักบุ้ง ส่วนสูตรเด็ดของจานนี้อยู่ที่น้ำจิ้มสูตรเฉพาะของทางร้าน ซึ่งเป็นสูตรจีนไหหลำ ที่จะออกรสจัดกว่าน้ำจิ้มสุกี้ทั่วไป เมื่อลองลิ้มรสแล้วก็จริงดังว่า น้ำจิ้มสูตรไหหลำนี้จัดจ้านถูกใจ ทั้งเผ็ดเปรี้ยวหวาน กินคู่กับสุกี้ที่หอมหวน อร่อยจริงๆ

    ส่วนเมนูนี้ก็ไม่แพ้ใคร กระเพาะปลา (50 บาท) ทางร้านใช้กระเพาะปลาแท้ๆ ชิ้นใหญ่ น้ำซุปเป็นน้ำแดงที่ปรุงรสและเคี่ยวมาอย่างดี ใส่เห็ดหอม หน่อไม้ และมีให้เลือกใส่ทั้งไข่นกกระทาและน่องไก่ ยกมาเสิร์ฟร้อนๆ แล้วโรยพริกไทยลงไปสักหน่อย ชิมแล้วหอมอบอวลอยู่ในปาก หน่อไม้ก็ยังหวานกรอบ กระเพาะปลานุ่มได้รสชาติกลมกล่อมกำลังดี

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="500"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="500"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">กระเพาะปลา</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> ปิดท้ายมือนี้ด้วยของหวาน เต้าทึงรวมมิตร (20 บาท) ที่ใส่เครื่องมาแบบหลากหลาย ทั้งแปะก๊วย รากบัวจีน พุทราจีนเชื่อม สาหร่ายทะเลแบบจีน ถั่วแดง ลูกชิด เม็ดบัว วุ้นมะพร้าว ถั่วเหลือง ลูกเดือย สาคู และแป้งโบ๊กเกี้ย ราดมาด้วยน้ำลำไยหวานๆ เพิ่มความเย็นด้วยน้ำแข็งเกล็ด ชิมแล้วอร่อยชื่นใจ แต่ถ้าใครอยากเพิ่มเครื่องอื่นๆ ก็ยังมีให้เลือกใส่ได้อีก อาทิ เฉาก๊วย ข้าวต้มน้ำวุ้น ทับทิมกรอบ เป็นต้น หรือจะลองชิม เต้าทึงเมืองจีน (30 บาท) มีเครื่องที่ใส่คือ แปะก๊วย รากบัวจีน พุทราจีนเชื่อม สาหร่าย และลูกเดือย ที่อร่อยเหมือนกัน

    “ผ่านมาแวะกิน” แวะมาชิมตามคำบอกเล่าของเพื่อนแล้วก็ขอยืนยันว่าอร่อยจริง แล้วก็อยากจะชวนนักชิมทั้งหลายมาลองลิ้มด้วยตัวเอง จะได้อร่อยกันถ้วนหน้า

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="500"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="500"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">เต้าทึง</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

    ร้าน “ชลธิชา” ตั้งอยู่ที่ 63/8-9 ถ.อำนวยสงคราม แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กทม. การเดินทางจากถนนสามเสน ตรงมาจนถึงสี่แยกบางกระบือให้เลี้ยวขวาเข้าถนนอำนวยสงคราม ตรงเข้ามาประมาณ 200 เมตร จะเห็นร้านก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ชลธิชา อยู่ทางด้านซ้ายมือติดถนน สามารถจอดรถได้บริเวณหน้าร้าน ทางร้านรับออกงานนอกสถานที่ (เฉพาะเมนูก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่, กระเพาะปลา, เต้าทึง) ร้านเปิดทุกวัน เวลา 10.00-21.00 น. โทร. 0-2244-8887, 0-2244-8777, 08-1372-2115




    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> คลิก!!อ่านรายละเอียดและแผนที่การเดินทางไปยังร้านชลธิชา</td></tr></tbody></table><table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td align="center" valign="top"><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="550"><tbody><tr><td align="center" valign="Top" width="550">[​IMG] </td> </tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> ชื่อร้าน : ชลธิชา

    ประเภทอาหาร : อาหารจานเดียว

    เมนูจานเด่น : ก๋วยเตี๋ยวคั่วรวมมิตร,สุกี้แห้งรวมมิตร,กระเพาะปลา,เต้าทึง

    บรรยากาศร้าน : ห้องแถวโล่งๆ

    ที่ตั้ง และการเดินทาง : ตั้งอยู่ที่ 63/8-9 ถ.อำนวยสงคราม แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กทม. การเดินทางจากถนนสามเสน ตรงมาจนถึงสี่แยกบางกระบือให้เลี้ยวขวาเข้าถนนอำนวยสงคราม ตรงเข้ามาประมาณ 200 เมตร จะเห็นร้านก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ชลธิชา อยู่ทางด้านซ้ายมือติดถนน

    สถานที่จอดรถ : สามารถจอดรถได้บริเวณหน้าร้าน

    เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน เวลา 10.00-21.00 น.

    เบอร์โทรศัพท์ : โทร. 0-2244-8887, 0-2244-8777, 08-1372-2115

    ทางร้านรับออกงานนอกสถานที่ (เฉพาะเมนูก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่, กระเพาะปลา, เต้าทึง)


    .
    -http://www.manager.co.th/Travel/ViewNews.aspx?NewsID=9550000110006-

    -http://www.manager.co.th/Travel/ViewNews.aspx?NewsID=9550000110000-
    .
     
  16. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,443
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .

    อร่อยง่าย ๆ กับ ตำถั่วและก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย
    -http://women.kapook.com/view47180.html-



    เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


    ขอขอบคุณภาพประกอบจาก [ame="http://www.youtube.com/watch?v=9iQOSb9TdfU&feature=plcp"]รายการภัตตาคารบ้านทุ่ง โพสต์โดยคุณ LadyBimbettes สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม[/ame]

    เพื่อเอาใจคนชอบรับประทานเมนูถั่วฝักยาว รายการภัตตาคารบ้านทุ่ง (9 กันยายน) จึงพาทุกคนไปที่ ต.ทวีวัฒนา อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี เนื่องจากที่นี่มีการปลูกถั่วฝักยาวโดยใช้วิธีเกษตรอินทรีย์ จึงทำให้ได้ถั่วฝักยาวคุณภาพดี กรอบ อร่อย ไร้สารพิษ โดยคุณศศิธร จุ้ยนาม เกษตรกรผู้ปลูกถั่วฝักยาว ได้กล่าวว่า ถั่วฝักยาว เป็นพืชในตระกูลไม้เลื้อย ดังนั้นจึงต้องนำเสาไม้ไผ่ยาวประมาณ 2- 3 เมตร มาปักเป็นหลักไว้ เพื่อให้ต้นถั่วเติบโตไปตามแผงไม้

    สำหรับการปลูกถั่วฝักยาวนั้น เกษตรกรจะต้องดูพยากรณ์อากาศด้วย หากช่วงไหนลมแรง พายุเข้า ก็ต้องระวังเรื่องแผงต้นถั่วล้ม และสิ่งที่สำคัญอีกเรื่องคือ ถั่วฝักยาว เป็นพืชที่เกิดโรคได้ง่าย และแมลงนิยมเจาะไชเป็นอาหาร ทำให้เกษตรกร ส่วนใหญ่เลือกใช้ยาฆ่าแมลง เพราะได้ผลเร็วกว่า แต่นั่นทำให้ถั่วฝักยาวติดอันดับ 1 ใน 3 ของพืชที่มีสารพิษมากที่สุด ดังนั้นการปลูกถั่วฝักยาวแบบเกษตรอินทรีย์ จึงทำให้ได้ผลผลิตที่ดี และมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากที่สุด

    และนอกจากความปลอดภัยแล้ว ทางรายการยังนำเสนอ 2 เมนูอร่อย ที่มีส่วนประกอบเป็นถั่วฝักยาวอีกด้วย โดยก่อนที่จะทำเมนูแรก เรามาดูส่วนประกอบกันก่อนดีกว่าค่ะ




    [​IMG]

    [​IMG]



    [​IMG] เมนูตำถั่วฝักยาว


    ส่วนประกอบ

    [​IMG] ถั่วฝักยาว
    [​IMG] มะเขือเทศ
    [​IMG] แครอท
    [​IMG] มะนาว
    [​IMG] ปลาหมึกแห้ง
    [​IMG] หอมพิมตากแห้ง
    [​IMG] พริกคั่ว
    [​IMG] พริกสด
    [​IMG] ถั่วลิสงแห้ง
    [​IMG] กากหมู
    [​IMG] กระเทียม
    [​IMG] มะขามเปียก
    [​IMG] กะปิ
    [​IMG] น้ำตาลปี๊บ
    [​IMG] น้ำปลา
    [​IMG] น้ำปลาร้า


    วิธีทำ

    [​IMG] 1. นำปลาหมึกแห้งมาหั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ พอดีคำ

    [​IMG] 2. เด็ดขั้วพริก ละลายน้ำมะขามเปียก ปอกแครอท แล้วสับเป็นเส้นๆ

    [​IMG] 3. ตั้งน้ำมันให้เดือด ทอดปลาหมึกแห้ง ให้เหลืองกรอบ จากนั้นตักพักไว้เพื่อสะเด็ดน้ำมัน

    [​IMG] 4. ทอดหอยพิมตากแห้งให้กรอบ แล้วตักพักไว้

    [​IMG] 5. นำกะเทียม พริกแห้ง และพริกสด ตำรวมกันให้พอบุบ จากนั้นใส่น้ำตาลปี๊บลงไป

    [​IMG] 6. หักถั่วฝักยาวเป็นท่อนเล็ก ๆ ใส่ลงในครก แล้วตำให้พอบุบ

    [​IMG] 7. ใส่กะปิ ตามด้วยมะเขือเทศสีดา จากนั้นตำเบา ๆ พร้อมคลุกเคล้าไปด้วย

    [​IMG] 8. ปรุงรสด้วยน้ำมะขามเปียก และน้ำมะนาว

    [​IMG] 9. ใส่แครอท ตามด้วยปลาร้าหั่นเป็นชิ้น ๆ เพิ่มหอย กับปลาหมึกที่ทอดแล้วลงไป

    [​IMG] 10. เพิ่มความมัน กรุบกรอบ ด้วยเม็ดมะม่วงหมิพาน และถั่วลิสง คลุกเคล้า ทั้งหมดเข้ากันด้วย


    เมื่อเสร็จขั้นตอนสุดท้ายแล้ว ก็พร้อมนำไปจัดใส่จานให้สวยงาม เตรียมรับประทานกันได้เลยจ้า อ๊ะ ๆ แต่เมนูอร่อยของเรายังไม่หมดเพียงเท่านี้ นอกจากเมนูตำถั่วสุดฮิตแล้ว เราก็มีเมนูก๋วยเตี๋ยวมาฝากกันด้วย ก่อนอื่นเราต้องเตรียมส่วนประกอบให้พร้อมกันก่อนนะคะ แต่จะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลยจ้า
     
  17. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,443
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .
    อร่อยง่าย ๆ กับ ตำถั่วและก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย




    เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

    ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการภัตตาคารบ้านทุ่ง โพสต์โดยคุณ LadyBimbettes สมาชิกเว็บไซด์ยูทูบดอทคอม

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=9iQOSb9TdfU&feature=plcp"]รายการภัตตาคารบ้านทุ่ง โพสต์โดยคุณ LadyBimbettes สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม[/ame]


    [​IMG]

    [​IMG]



    [​IMG] ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย


    ส่วนประกอบ

    [​IMG] ถั่วฝักยาว
    [​IMG] เส้นเล็ก
    [​IMG] หมูสับ
    [​IMG] ซี่โครงหมู
    [​IMG] ลูกชิ้นปลา
    [​IMG] หมูแดง
    [​IMG] กุ้งแห้ง
    [​IMG] ลูกชิ้นทอด
    [​IMG] ผักชีฝรั่ง
    [​IMG] มะนาว
    [​IMG] กระเทียมเจียว
    [​IMG] ถั่วลิสงคั่ว
    [​IMG] กระเทียมดอง
    [​IMG] ไชโป๊ว
    [​IMG] น้ำตาลปี๊บ
    [​IMG] น้ำตาลทราย
    [​IMG] น้ำปลา
    [​IMG] พริกป่น
    [​IMG] เกลือป่น


    วิธีทำ

    [​IMG] 1. ตั้งน้ำให้เดือด หั่นรากผักชี แล้วใช้สากทุบให้พอบุบ จากนั้นใส่ลงหม้อ เพื่อเพิ่มความหอมของน้ำซุป

    [​IMG] 2. หั่นหมูแดง ไชโป๊ว ผักชีฝรั่ง และหั่นสไลด์ถั่วฝักยาวให้พอดีคำ

    [​IMG] 3. เมื่อน้ำเดือดได้ที่ ให้ใส่กระดูกหมูลงไป ตามด้วยกระเทียมดอง น้ำตาลทราย น้ำปลา และน้ำมะนาว

    [​IMG] 4. ขยี้ถั่วลิสง แล้วร่อนเอาเปลือกออก จากนั้นนำถั่วไปตำพอหยาบ ๆ แล้วพักไว้

    [​IMG] 5. เมื่อน้ำเดือดอีกครั้ง ให้นำเส้นเล็กลงไปลวก เมื่อเส้นสุกได้ที่ ให้นำไปใส่จาน โดยคลุกเคล้ากับ กากหมู และกระเทียมเจียว เพื่อไม่ให้เส้นจับตัวเป็นก้อน

    [​IMG] 6. ลวกหมูสับ ลูกชิ้น และถั่วฝักยาวให้สุก

    [​IMG] 7. นำส่วนผสมทั้งหมดมาจัดใส่จาน แล้วปรุงรสตามใจชอบด้วยน้ำตาลปี๊บ พริกป่น มะนาว และน้ำปลา


    เมื่อคลุกเคล้าทั้งหมดให้เข้ากัน ทีนี้ก็ถึงเวลาลงมือรับประทานกันแล้วจ้า เห็นไหมละคะ ทั้ง 2 เมนูนี้ ทำง่าย มีประโยชน์ แถมยังปลอดสารพิษอีกด้วย หากมีโอกาสได้ซื้อถั่วฝักยาวมาปรุงเป็นเมนูเด็ด อย่าลืมนำทั้ง 2 สูตรนี้ไปลองทำกันดูนะจ๊ะ

    .

    เมนูอาหาร อร่อยง่าย ๆ กับ ตำถั่ว และ ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย
    .
     
  18. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,443
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .

    อร่อยเด็ดโดนใจ “โชคชัย ลูกชิ้นปลา”
    -http://www.manager.co.th/Travel/ViewNews.aspx?NewsID=9550000112924-
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td bgcolor="#CCCCCC" height="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"><tbody><tr><td class="body" align="left" valign="middle">โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</td> <td class="date" align="left" valign="middle">16 กันยายน 2555 09:13 น.</td></tr></tbody></table>

    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="500"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="500"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">บรรยากาศด้านในร้าน</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> ถ้าจะหาร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาที่อร่อยขึ้นชื่อลือชา ก็คงมีให้เลือกกินกันไม่มากนัก โดยเฉพาะร้านที่เปิดขายมานาน ซึ่งเป็นหนึ่งในเครื่องการันตีความอร่อยเพราะมีลูกค้ามากินอย่างต่อเนื่อง “ผ่านมาแวะกิน” ก็ขอแนะนำให้ไปลองลิ้มกันอีกหนึ่งร้าน นั่นก็คือ “โชคชัย ลูกชิ้นปลา”

    คุณโชคชัย รัตนบริสุทธิ์ เจ้าของร้านเล่าให้ฟังว่า ร้านโชคชัย ลูกชิ้นปลานี้เปิดมาได้ 20 ปีแล้ว โดยลูกชิ้นปลาทุกชนิดนั้นทางร้านทำขึ้นเองทั้งหมด โดยจะทำสดๆ ใหม่ๆ ไม่ใส่สารใดๆ ที่เป็นอันตราย ซึ่งเนื้อปลาที่นำมาทำลูกชิ้นนั้นจะเน้นปลาทะเลเป็นหลัก อย่างเช่น ปลาดาบลาว ปลาหางเหลือง ปลาอินทรี เป็นต้น

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="500"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="500"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">ลูกชิ้นรวมลวก</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> ซึ่งลูกชิ้นของทางร้านก็มีหลากหลายชนิด และสามารถลองชิมได้ในเมนูนี้ ลูกชิ้นรวมลวก (35 บาท) มีทั้งลูกชิ้นกลม ลูกชิ้นรักบี้ ลูกชิ้นกุ้งต้ม ลูกชิ้นกุ้งทอด ฮือก้วยเห็ดหอม ฮือก้วยสาหร่าย ฮือก้วยทอด ฮือก้วยผอม เกี๊ยวกุ้ง และเส้นปลา ที่ลวกและต้มมาจนสุกแล้ว กินคู่กับน้ำจิ้มโชคชัย ที่เป็นสูตรของทางร้าน ลูกชิ้นเคี้ยวเด้งอร่อย ไม่คาว ได้รสปลาและกุ้ง จิ้มกับน้ำจิ้มที่รสจัดจ้าน ก็ยิ่งอร่อยถูกใจ

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="500"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="500"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">เส้นปลาต้มยำแห้ง</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> คราวนี้มาลองลิ้มก๋วยเตี๋ยวดูบ้าง เส้นปลาต้มยำแห้ง (40 บาท) สำหรับคนที่ชอบลูกชิ้นแบบเน้นๆ ใช้เส้นปลาแทนเส้นก๋วยเตี๋ยว แล้วใส่ลูกชิ้นครบเครื่อง แถมด้วยหมูสับปรุงรส และปรุงรสก๋วยเตี๋ยวแบบต้มยำจัดจ้าน ใส่ทั้งพริกป่นและถั่วลิสงคั่ว ก๋วยเตี๋ยวชามนี้ได้ลิ้มรสลูกชิ้นแบบเต็มๆ คำ พร้อมกับรสชาติที่อร่อยครบรส

    ต่อกันด้วย บะหมี่เกี๊ยว (40 บาท) ทางร้านจะใช้เส้นบะหมี่เหลืองกลมเล็ก ลวกพอสุก ใส่ลูกชิ้นครบเครื่อง ใส่เกี๊ยวกุ้ง และมาพร้อมกับน้ำซุปร้อนๆ ที่ได้จากการต้มลูกชิ้น ทำให้ไม่มีไขมัน และได้ความหวานเฉพาะตัว ลองชิมบะหมี่ก็เหนียวนุ่ม เกี๊ยวกุ้งเคี้ยวอร่อยเต็มคำ น้ำซุปหอมหวานกลมกล่อม

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="500"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="500"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">บะหมี่เกี๊ยว</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> แถมด้วย เส้นปลาเย็นตาโฟแห้ง (40 บาท) ก๋วยเตี๋ยวสีสันสดใสน่าลิ้มลอง ใช้เส้นปลาแทนเส้นก๋วยเตี๋ยว ใส่ลูกชิ้นต่างๆ แถมด้วยเกี๊ยวกุ้ง และเลือดหมู ส่วนซอสเย็นตาโฟทางร้านก็ปรุงเอง ได้รสชาติกลมกล่อมพอดิบพอดี มีทั้งความเปรี้ยวหวานและกลิ่นหอมเต้าหู้ยี้

    เมนูสุดท้ายสำหรับคนรักปลา เนื้อปลาลวก (35 บาท) ที่จะใช้เนื้อปลาโรนัน ซึ่งเป็นปลาทะเล แล่เอาแต่เนื้อ แล้วนำมาลวกพอสุก กินคู่กับน้ำจิ้มโชคชัย เนื้อปลาชิมแล้วหวานนุ่มหนึบ เข้ากันดีกับน้ำจิ้มที่เปรี้ยวเผ็ด เป็นของอร่อยเด็ดอีกหนึ่งอย่าง

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="500"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="500"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">เส้นปลาเย็นตาโฟแห้ง</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> ส่วนเมนูอื่นๆ ที่มีให้ลองชิม อย่างเช่น เส้นเล็กแห้ง (35 บาท) หมูสับลวก (35 บาท) และ หนังปลาแซลมอน (20 บาท) ที่ต้องกินคู่กับน้ำพริกเผาที่ทางร้านทำเอง ส่วนเมนูเครื่องดื่มก็ต้องมาลองชิม ทั้งน้ำกระเจี๊ยบ โอเลี้ยง น้ำลำไย และน้ำเก๊กฮวย (10 บาท) รวมไปถึง กาแฟเย็น (30 บาท) ที่เป็นกาแฟสดรสอร่อยหอมกรุ่น

    หากว่าใครอ่านไปหิวไป ก็ไม่ต้องรอช้า รีบไปที่ร้าน “โชคชัย ลูกชิ้นปลา” โดยพลัน จะได้ไปอร่อยกันแบบถ้วนทั่ว

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="400"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="400"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">เนื้อปลาลวก</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

    ร้าน “โชคชัย ลูกชิ้นปลา” ตั้งอยู่ที่ 17/69 ปากซอยรามอินทรา 45 ถ.รามอินทรา แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม. การเดินทางจากวงเวียนบางเขน ให้วิ่งตรงไปทางถนนรามอินทรา ตรงมาจนถึงซอยรามอินทรา 45 จะเห็นร้านตั้งอยู่ซ้ายมือริมถนน บริเวณปากซอย ก่อนถึงกองบินตำรวจเล็กน้อย สามารถจอดรถได้บริเวณริมถนนหน้าร้าน ร้านเปิดทุกวัน (หยุดวันพุธแรกของเดือน) เวลา 08.30-15.30 น. โทร. 0-2519-0369, 0-2945-4096

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> คลิก!!อ่านรายละเอียดและแผนที่การเดินทางไปยังร้านโชคชัย ลูกชิ้นปลา</td></tr></tbody></table>
    รายละเอียดและแผนที่การเดินทางไปยังร้าน "โชคชัย ลูกชิ้นปลา" <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td bgcolor="#CCCCCC" height="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"><tbody><tr> <td class="body" align="left" valign="middle">โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</td> <td class="date" align="left" valign="middle">13 กันยายน 2555 14:23 น.</td> </tr></tbody></table>
    [​IMG] <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="500"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="500"> [​IMG] </td> </tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> ชื่อร้าน : โชคชัย ลูกชิ้นปลา

    ประเภทอาหาร : ก๋วยเตี๋ยว

    เมนูจานเด่น : ลูกชิ้นรวมลวก,เส้นปลาต้มยำแห้ง,บะหมี่เกี๊ยว,เส้นปลาเย็นตาโฟแห้ง,เนื้อปลาลวก

    บรรยากาศร้าน : ห้องแถวโล่งๆ

    ที่ตั้ง และการเดินทาง : ตั้งอยู่ที่ 17/69 ปากซอยรามอินทรา 45 ถ.รามอินทรา แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม. การเดินทางจากวงเวียนบางเขน ให้วิ่งตรงไปทางถนนรามอินทรา ตรงมาจนถึงซอยรามอินทรา 45 จะเห็นร้านตั้งอยู่ซ้ายมือริมถนน บริเวณปากซอย ก่อนถึงกองบินตำรวจเล็กน้อย

    สถานที่จอดรถ : สามารถจอดรถได้บริเวณริมถนนหน้าร้าน

    เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน (หยุดวันพุธแรกของเดือน) เวลา 08.30-15.30 น.

    เบอร์โทรศัพท์ : โทร. 0-2519-0369, 0-2945-4096

    -http://www.manager.co.th/Travel/ViewNews.aspx?NewsID=9550000112917-
    .
     
  19. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,443
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .
    <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr><td class="headline" align="left" valign="baseline">ก๋วยเตี๋ยว 3 น้ำซุปสัญชาติไทย กับการต่อสู้แบรนด์เนมบนห้างดัง
    -http://www.manager.co.th/SMEs/ViewNews.aspx?NewsID=9550000127893-
    </td> <td align="right" valign="baseline" width="102">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td bgcolor="#CCCCCC" height="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"><tbody><tr><td class="body" align="left" valign="middle">โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</td> <td class="date" align="left" valign="middle">19 ตุลาคม 2555 08:59 น.</td></tr></tbody></table>
    [​IMG] <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="485"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="485"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">ก๋วยเตี๋ยวต้มยำทะเลเมนูยอดนิยมของทางร้าน</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> ก๋วยเตี๋ยวเป็นเมนูโปรดของ ใครหลายๆ คน จึงมีร้านก๋วยเตี๋ยวเกิดขึ้นทุกตรอกซอกซอย ไม่เว้นแม้แต่บนห้างสรรพสินค้าชื่อดัง ซึ่งส่วนใหญ่จะแข่งขันกันที่ชื่อเสียงของแบรนด์ ดังนั้น การเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวในห้างจึงไม่ใช่เรื่องง่าย แต่สำหรับครัวพันเส้น ร้านก๋วยเตี๋ยวสัญชาติไทยที่ตั้งใจมุ่งมั่นพัฒนาสูตรก๋วยเตี๋ยวเพื่อยกระดับ ก๋วยเตี๋ยวริมทางมาเปิดขายแข่งกับร้านอาหารแบรนด์ดังจากต่างประเทศ

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="500"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="500"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">ก๋วยเตี๋ยวตุ๋นรวม เมนูเบอร์สองของร้าน</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> นายชนะกิตตน์ ตี่สุวีวัฒน์ เจ้าของร้าน เล่าว่า ร้านครัวพันเส้น มีจุดขายที่แตกต่างจากร้านก๋วยเตี๋ยวทั่วไป เพราะเปิดให้บริการในรูปแบบของร้านก๋วยเตี๋ยว 3 น้ำซุป ที่ ยังไม่เคยมีร้านไหนทำมาก่อน ประกอบไปด้วย น้ำซุปต้มยำทะล น้ำซุปพะโล้ไก่ตุ๋น หมูตุ๋น ซุปน้ำใส และมีเส้นให้ลูกค้าได้เลือก ได้แก่ กวยจั๊บ เส้นใหญ่ เส้นเล็ก บะหมี่ หมี่ขาว วุ้นเส้น มาม่า โดยเมนูของทางร้านประกอบไปด้วย ก๋วยเตี๋ยวต้มยำทะเลน้ำข้น ก๋วยเตี๋ยวตุ๋นรวม ไก่ตุ๋น หมูตุ๋น ก๋วยเตี๋ยวน้ำใส ต้มแซบ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำโบราณน้ำ และแห้ง เป็นต้น

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="375"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="375"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">นายชนะกิตตน์ ตี่สุวีวัฒน์ เจ้าของร้าน </td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> “โดยเมนูยอดนิยม 2 เมนู คือ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำทะเล ก๋วยเตี๋ยวตุ๋นรวม เมนูต้มยำทะเลเป็นเบอร์หนึ่ง นางเอกของทางร้าน ส่วนเมนูตุ๋นรวมเป็นเมนูที่เราถนัด เพราะเดิมครอบครัวขายก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋น ไก่ตุ๋นอยู่แล้ว จึงเป็นสูตรของครอบครัวที่ขายมาตั้งแต่รุ่นพ่อ แม้ว่าปัจจุบันครอบครัวไม่ได้ขายแล้วแต่ก็ได้นำสูตรของที่บ้านมาเป็นเมนู เด่นของร้าน และก็ไม่ผิดหวังเพราะลูกค้าก็ให้การตอบรับเป็นอย่างดี กับเมนูตุ๋น แต่ที่เมนูต้มยำทะเลได้รับความนิยมก็คงมาจากต้มยำกุ้งที่เป็นเมนูโปรดของคน ไทยอยู่แล้ว และเชื่อว่าสูตรต้มยำน้ำข้นของเราไม่แพ้ร้านไหนๆ และเป็นคนไทยด้วยกันก็จะเข้าใจว่าคนไทยชอบรสชาติแบบไหน และจุดขายอีกอย่างหนึ่งของทางร้าน คือการปรุงทีละชาม หรือทีละหม้อ ส่วนผสมของเมนูต้มยำทะเลประกอบไปด้วย ปลา กุ้ง ปลาหมึก เห็ด 3 อย่าง เครื่องต้มยำ และเสิร์ฟพร้อมไข่ต้ม”

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="500"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="500"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">บรรยากาศภายในร้าน</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> ด้วยเหตุนี้เองทำให้ร้านครัวพันเส้นที่เปิดให้บริการอยู่บนห้างสรรพสินค้าซีคอนสแควร์ รายล้อมไปด้วยร้านอาหารแบรนด์เนม ชื่อดังจากทั้งญี่ปุ่น และเกาหลี กลับไม่ได้กลัวเรื่องการแข่งขัน เพราะแม้ว่าจะเป็นร้านของคนไทย แบรนด์ไทย ที่หลายคนมักจะมองว่าโอกาสขึ้นห้างและแข่งขันกับแบรนด์ดังนั้นมีน้อยมาก แต่ครัวพันเส้นได้พยายามพิสูจน์ให้เห็นว่า ถ้ามอบสิ่งดีๆ แก่ลูกค้าในแบบที่เรียกว่าคุณภาพและราคาไปด้วยกันได้ และเจ้าของร้านครัวพันเส้นเชื่อว่าคนไทยจะเข้าใจคนไทยด้วยกันว่าชื่นชอบรส ชาติแบบไหน การทำอาหารให้ถูกปากคนไทยจึงไม่ใช่เรื่องยาก

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="500"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="500"> [​IMG] </td> </tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> สำหรับร้านครัวพันเส้น วันนี้เปิดให้บริการมาได้ประมาณ 6 เดือน ผลตอบรับออกมาค่อนข้างดีเพราะมีลูกค้าเพิ่มขึ้นทุกเดือน เดิอนละประมาณ 10-15% และที่สำคัญได้ลูกค้าประจำเพิ่มขึ้นทุกเดือน ยอดขายต่อวันประมาณ 20,000-25,000 บาท ถ้าเป็นวันเสาร์ อาทิตย์ วันหยุดนักขัตฤกษ์ อยู่ที่วันละ 30,000 บาทขึ้นไป ซึ่งเป็นรายได้ที่สามารถครอบคลุมค่าใช้จ่ายที่ ตั้งไว้ต่อเดือน ส่วนโอกาสคืนทุนตั้งไว้ที่ 3 ปี โดยร้านครัวพันเส้นได้ลงทุนกับธุรกิจนี้ไปประมาณ 3 ล้านบาท ซึ่งได้รับเงินกู้จากธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ในโครงการสินเชื่อรายย่อย ส่วนราคาขาย ก๋วยเตี๋ยวต้มยำทะเล และก๋วยเตี๋ยวตุ๋นรวมอยู่ที่ชามละ 85 บาท ส่วนเมนูอื่นๆ เริ่มต้นที่ 55 บาท

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="500"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="500"> [​IMG] </td> </tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> นายชนะกิตตน์เล่าว่า ธุรกิจร้านครัวพันเส้นไม่ได้เป็นธุรกิจแรก เพราะก่อนหน้านี้ได้เคยเปิดร้านขายขนมจีนมาก่อน แต่ผิดพลาดเรื่องการเลือกทำเล ที่ตั้ง เพราะเป็นห้างที่คนเดินน้อย จึงตัดสินใจเลิกทำโดยขาดทุนไประดับหนึ่ง ก่อนตัดสินใจกลับมาทำธุรกิจร้านอาหารอีกครั้ง ครั้งนี้เลือกก๋วยเตี๋ยว เพราะเห็นว่าเรามีสูตรน้ำซุปพะโล้ที่เป็นสูตรของต้นตระกูล และเห็นว่ายังไม่เคยมีร้านก๋วยเตี๋ยวที่มีน้ำซุปให้เลือกถึง 3 น้ำซุป โดยยึดหัวใจของการทำร้านอาหาร คือ อร่อย สะอาด เอาใจใส่ลูกค้า

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="500"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="500"> [​IMG] </td> </tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> ***สนใจติดต่อ 08-8622-7700 หรือที่ www.facebook.com/kruaphanzen***

    </td> </tr> <tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="500"> <tbody><tr> <td align="center" valign="Top" width="500"> [​IMG]</td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table>

    SMEs - Manager Online - ก๋วยเตี๋ยว 3 น้ำซุปสัญชาติไทย กับการต่อสู้แบรนด์เนมบนห้างดัง
    .
     
  20. losisol

    losisol สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +1
    ขอบคุณคับที่แนะนำ
     

แชร์หน้านี้

Loading...