เรื่องย่อ เอคโค่ จิ๋วก้องโลก

ในห้อง 'บันเทิงและศิลปวัฒนธรรม' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 4 สิงหาคม 2012.

  1. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,443
    ค่าพลัง:
    +141,948
  2. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,443
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เรื่องย่อ เอคโค่ จิ๋วก้องโลก

    -http://movie.kapook.com/view42221.html-


    เอคโค่ จิ๋วก้องโลก: Echo Planet Trailer (ver. Action) HD


    เอคโค่ จิ๋วก้องโลก: Echo Planet Trailer (ver. Action) HD - YouTube

    -http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=2h-lq1lS3F0-

    เอคโค่ จิ๋วก้องโลก: Echo Planet ( Official MV )



    เอคโค่ จิ๋วก้องโลก: Echo Planet ( Official MV ) - YouTube

    -http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=APDe1KZ2c7o-

    เอคโค่ จิ๋วก้องโลก: Echo Planet MV 2 (Official) HD



    เอคโค่ จิ๋วก้องโลก: Echo Planet MV 2 (Official) HD - YouTube

    -http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=BnHedCn0gGk-
    .
     
  3. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,443
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เรื่องย่อ เอคโค่ จิ๋วก้องโลก

    -http://movie.kapook.com/view42221.html-

    เอคโค่ จิ๋วก้องโลก (Kantana Animation Studios)
    ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ทางการภาพยนตร์ Echo Planet

    กำหนดฉาย : 2 สิงหาคม 2555
    แนว : แอนิเมชั่น - ผจญภัย
    ยาว : 81 นาที

    ธรรมชาติกำลังสื่อสารกับเรา ผ่านเสียงสายลม ต้นไม้ น้ำแข็งที่กำลังละลาย รวมถึงภัยพิบัติต่าง ๆ แต่เราไม่เคยหยุด และฟังเสียงเหล่านั้น...

    เรื่องราวการผจญภัยของ จ่อเป และ หน่อวา สองพี่น้องชาวกะเหรี่ยง ผู้เดินทางจากหมู่บ้านกลางป่าลึกทางภาคเหนือของไทย สู่มหานครอันแสนวุ่นวาย เพื่อช่วยโลกจากภัยพิบัติที่ไม่มีใครคาดถึง


    [​IMG]


    จ่อเป เป็นเด็กน้อยที่มีความสามารถพิเศษในการพูดคุยกับธรรมชาติ หน่อวา เป็นเด็กสาวผู้เชี่ยวชาญทางด้านสมุนไพร และศิลปะการต่อสู้แบบกะเหรี่ยง ทั้งสองได้พบกับ แซม ลูกชายประธานาธิบดีแห่ง Capital State ซึ่งมาเข้าค่ายลูกเสือโลกที่เมืองไทย และเกิดพลัดหลงเข้าไปในป่าหมอก เมื่อ จ่อเป และ หน่อวา ได้ช่วยเขาไว้ มิตรภาพของเด็กทั้งสามก็เริ่มต้นขึ้น


    [​IMG]


    ในช่วงเวลาเดียวกันนั้น ภาวะโลกร้อนที่ขึ้นสูงเกินพิกัดได้ก่อให้เกิด ปีศาจความร้อน BUCT มันขยายตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว และสร้างความเสียหายมหาศาล ด้วยการดูดกินพลังงานทั่วโลก เพื่อแก้ไขวิกฤตครั้งนี้ บรรดาผู้นำโลกตัดสินใจใช้อาวุธที่รู้จักกันในนาม Cool Bomb เข้าจัดการกับปีศาจความร้อน


    [​IMG]


    มีแต่เพียงจ่อเป หน่อวา และแซมเท่านั้นที่รู้ว่า นั่นไม่ใช่ทางออกที่แท้จริง Cool Bomb จะสร้างผลร้ายตามมา จนทำให้มนุษยชาติต้องสูญสิ้นไปตลอดกาล! ทางเดียวที่จะช่วยให้ทุกคนรอดพ้นจากมหันตภัย คือการหยุดใช้พลังงานทุกอย่าง!

    มีเวลาเหลือน้อยเต็มทีที่จะหยุด Cool Bomb และปีศาจความร้อน ถ้าพวกเขาทำไม่สำเร็จ นั่นหมายถึงจุดจบของทุกชีวิต!



    แนะนำตัวละคร


    แซม

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    ชื่อเต็ม แซมมัวเอล จอห์นสัน จูเนียร์ เขาเป็นเด็กชายชาวอเมริกัน อายุ 12 ปี ผมสีแดง นัยน์ตาสีฟ้า หน้าตกกระ รูปร่างสมส่วน ผิวขาวแบบชาวตะวันตกแต่งตัวแบบเด็กไฮโซอเมริกัน แต่ชุดที่เขาใส่ที่เมืองไทยคือชุดลูกเสือ

    แซมเป็นลูกชายคนเดียวของประธานาธิบดี ดื้อ เอาแต่ใจตัวเอง มีความมั่นใจสูงจนมองข้ามคนอื่น ๆ พูดมาก พูดจาแข็งกระด้าง ไม่ฟังใคร ไม่แคร์คนอื่นแสดงออกตรงๆ ไม่เก็บความรู้สึก รักสนุก ชอบการผจญภัยแบบเด็กผู้ชาย แต่ติดความสะดวกสบาย เวลาไปไหนจะมีเครื่องมือเครื่องใช้ที่ทันสมัยติดไปด้วยเสมอ เขาชอบกินฟาสต์ฟู้ด และดื่มคูลคาคูล่าเป็นประจำ

    แซม มีพ่อเป็นต้นแบบ แต่พ่อเคร่งครัดกับเขามาก จนเขาประหม่า ค่อนข้างเงียบและทำตัวไม่ถูกเวลาอยู่ต่อหน้าพ่อ แซมไม่ค่อยได้คุยกับพ่อสักเท่าไรนัก เขาสนิทกับแม่มากกว่า เวลาอยู่กับแม่จะพูดมาก และเรียกร้องอะไรต่าง ๆ อยู่เสมอ เพราะแม่เลี้ยงดูแซมแบบตามใจทุกเรื่อง แซมจึงแสดงความเอาแต่ใจกับแม่มากกว่าพ่อ

    แซมไม่มีเพื่อนสนิทเขามีเพื่อนร่วมโรงเรียนเป็นกลุ่มเด็กไฮโซด้วยกัน กลุ่มเพื่อนของเขาเป็นพวกชอบดูถูกคนที่ไม่ทันสมัยไฮเทคเหมือนตัวเอง บางครั้งแซมก็พลอยเป็นไปด้วย แซมพยายามที่จะแสดงให้ทุกคนเห็นว่าเขาเป็นคนเก่ง ฉลาด แซมแก้ปัญหาด้วยวิธีแบบเด็กในเมือง ด้วยเทคโนโลยี ซึ่งเป็นภาพสะท้อนแนวความคิดแบบตะวันตก (ลึก ๆ แล้วแซมต้องการพิสูจน์ตัวเองให้พ่อเห็น)



    หน่อวา
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]


    เด็กสาวชาวกะเหรี่ยง คอยาว อายุ 14 ปี ผิวขาวใส น่ารักสมวัย สวมชุดประจำเผ่า (เชวา) สีขาวสะอาด และสวมห่วงคอทองเหลืองตามประเพณี

    หน่อวาเป็นคนเข้มแข็งแต่อ่อนไหว บางครั้งดูแข็ง ๆ แบบเด็กผู้ชาย ยังไม่มีจริตแบบสาววัยรุ่น พูดน้อย พูดตรง ใช้คำง่าย ๆ แต่มีความหมายลึกซึ้ง รักธรรมชาติ ร้องเพลงเพราะ มีการเคลื่อนไหวที่นุ่มนวล แต่คล่องแคล่ว และแข็งแรง ภาคภูมิใจกับวิถีชีวิตอันเรียบง่าย และการสืบทอดวัฒนธรรมของชาวกะเหรี่ยง รวมทั้งการสวมห่วงคอทองเหลือง

    หน่อ วาสืบทอดภูมิปัญญากะเหรี่ยงมาจากย่าและพ่อ ซึ่งทำหน้าที่เป็นหมอยาประจำหมู่บ้าน ที่จะรักษาอาการป่วยของคนไข้ด้วยการปรับสมดุลร่างกาย โดยใช้สมุนไพรนานาชนิด และการจับเส้นเพื่อให้เลือดลมเดินได้สะดวก นอกจากนี้ พ่อของเธอยังสอนศิลปะการต่อสู้ ทำให้เธอเก่งการต่อสู้แบบมือเปล่า และการใช้อาวุธจากสิ่งของรอบตัว

    หลายปีก่อน หน่อวามีโอกาสได้เรียนหนังสือกับฝรั่งที่เป็นอาสาสมัครพัฒนาชนบท (ประมาณยูนิเซฟ) ทำให้เธอสามารถพูดภาษาอังกฤษได้ ขี่จักรยานเป็น เคยชินกับชาวต่างชาติ และเปิดกว้างกับสิ่งใหม่ ๆ หน่อวารักจ่อเป ซึ่งเป็นน้องชายมาก เพราะเมื่อพ่อแม่ตายไปในเหตุการณ์น้ำป่าไหลหลาก เธอก็คิดว่าไม่เหลือใครอีกแล้ว เธอจึงทุ่มเทตัวเองในการดูแลน้องอย่างเต็มที่ (หน่อวาทำสิ่งต่าง ๆ โดยคิดถึงจ่อเปเป็นหลัก ทั้งเรื่องครอบครัว ความสุขส่วนตัว ฯลฯ)
     
  4. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,443
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เรื่องย่อ เอคโค่ จิ๋วก้องโลก

    -http://movie.kapook.com/view42221.html-


    จ่อเป


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    เด็กชายชาวกะเหรี่ยง อายุ 3 ขวบ ตัวเล็ก ตาโต แก้มแดง ไว้ผมแกละสองข้าง สวมชุดประจำเผ่าที่ทอด้วยผ้าฝ้าย

    จ่อเปเป็นเด็กใสซื่อบริสุทธิ์ ร่าเริง สนใจสิ่งรอบข้าง (คน/สัตว์/ต้นไม้) เปิดใจรับทุกสิ่งทุกอย่าง มีความสามารถพิเศษในการสื่อสารกับสัตว์และต้นไม้ ด้วยการเอาหัวโขกกับสิ่งต่าง ๆ เขามีเพื่อนเป็นสัตว์นานาชนิด เมื่อได้รับการสื่อสารจากธรรมชาติ แกละของเขาจะชูขึ้นเหมือนเสาเรดาร์

    จ่อ เปรักธรรมชาติมาก เมื่อรู้ว่าธรรมชาติมีปัญหา จ่อเปก็รู้สึกแย่ไปด้วยและอยากที่จะช่วยให้ธรรมชาติหายเป็นปกติ จ่อเปรู้สึกไม่คุ้นและไม่ค่อยสบาย เมื่อได้ยินเสียงเครื่องจักร เสียงเมือง และเสียงรบกวนที่แผดสูง/ดังเกินไป เขาจะมีปฏิกิริยาโดยการปิดหู หน้าแหย

    จ่อเปมีเพื่อนสนิทและสัตว์เลี้ยงเป็นสมเสร็จชื่อ เฉโป เขามักไปที่ต่าง ๆ โดยการนั่งบนหลังเฉโป จ่อเปกำพร้าพ่อแม่ เนื่องจากเมื่อ 2 ปีก่อน เกิดเหตุน้ำป่าไหลหลาก จ่อเปได้ยินเสียงก่อนเหตุการณ์จะเกิดขึ้น เขารีบบอกกับหน่อวาผู้เป็นพี่สาว แต่หน่อวาไม่เข้าใจ แต่แล้วเหตุการณ์น้ำป่าก็เกิดขึ้นจริง ๆ น้ำป่าสร้างความเสียหายให้กับทั้งหมู่บ้าน พ่อแม่เสียชีวิตเพราะเข้าไปช่วยชาวบ้าน จนตัวเองต้องถูกน้ำป่าพัดพาไป เหตุการณ์นี้เป็นครั้งแรกที่หน่อวารู้ว่าจ่อเปมีความสามารถในการฟังเสียง ธรรมชาติ ทุกวันนี้จ่อเปอยู่ที่บ้านของย่า ผู้เป็นแม่หมอประจำหมู่บ้าน จ่อเปมีหน่อวาคอยดูแลอย่างใกล้ชิด ไม่ยอมให้ห่างสายตา เพราะกลัวว่าจะต้องเสียน้องไปอีกคน



    เฉโป


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    สมเสร็จวัยรุ่น อายุ 4 ปี ตัวอ้วน ปากมีงวงยาว มันเป็นสัตว์สายตาไม่ดี จมูกไว หูไว ชอบมุดและดมหาอาหารไปทั่ว ตะกละ เจออะไรก็กินหมด กินจุ กินเร็ว กินโดยไม่ยั้งคิด เวลาหิวอะไรก็เอาไม่อยู่ อารมณ์ดี ขี้เล่น ขี้กลัว คุมอารมณ์ไม่ค่อยได้ ชอบแช่น้ำและที่ชื้นแฉะ ว่ายน้ำเก่ง แรงเยอะ เคลื่อนไหวเงียบมันดูอุ้ยอ้าย แต่ขณะเดียวกันก็คล่องแคล่วเวลาไปไหน จ่อเปจะนั่งไปบนหลังมัน

    วันหนึ่ง (หลังจากเหตุการณ์น้ำป่าไหลหลาก) หน่อวากับจ่อเปไปเก็บสมุนไพรแล้วไปเจอเฉโปที่ติดกับดักสัตว์อยู่ มันบาดเจ็บ พ่อแม่ตายทั้งคู่จึงเอามารักษาตัวที่บ้าน และอยู่มานับแต่นั้นเฉโปโตขึ้นมากับจ่อเปตั้งแต่เด็ก จึงสนิทกันมาก คุยกันได้ทุกเรื่องแต่มันก็ไม่ได้เชื่อฟังจ่อเปไปทุกอย่าง


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
    Kantana Animation Studios


    .
     

แชร์หน้านี้

Loading...