เรื่อง น้ำอุษาวดี(น้ำดีและน้ำเองค่ะ) แอบอ้างชื่อครูบาอาจารย์เพื่อประโยชน์ทางการค้า

ในห้อง 'ร้องเรียนและปัญหา' ตั้งกระทู้โดย nontapan, 24 ธันวาคม 2010.

  1. น้ำดี1

    น้ำดี1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    13,402
    ค่าพลัง:
    +43,432
    ผมไม่ได้ติดใจอะไรแล้ว ขอขอบคุณทีมงานมากที่รีบดำเนินการจัดการเรื่องนี้ให้แล้วเสร็จ ตอนนี้ผู้ต้องหาหนีกลับลำไปตั้งหลัก เหตุผลที่ไม่มาชี้แจงเพราะว่าแก้ตัวไม่ได้เถียงไม่ขึ้น หนังสือจากวัดมีตราประทับมันเป็นหลักฐานที่มัดตัวจนดื้นไม่หลุด แถไปก็เจ็บตัวเลยอาศัยการนิ่งเฉยไม่สนใจ พอทีมงานย้ายและล็อกกระทู้ หมดหนทางจะทำมากินในเวปต่อ ด้วยความโกรธแค้นบวกกับน้อยใจที่ว่าทีมงานเวปทำไมไม่เข้าข้างตน ทั้งๆที่ตนจ่ายตังค์ค่า Premium ให้เวปนะ ทำชั่วแค่นี้เองทำไมต้องทำกันขนาดนี้ด้วย ผู้ต้องหามีความคิดแบบนี้แน่นอน โดย

    ผมขออโหสิกรรมให้ผู้ต้องหา เพราะไม่อยากเจอกันแล้วชาติหน้าให้จบๆไปอย่ามาได้มาจองเวรกันอีก สำนึกตัวกลับตัวกลับใจอย่าสร้างบาปกรรมทำมาหากินบนหลังพระ กับ หากินบนความศรัทธาของผู้อื่น มันไม่ดี หยุดสร้างกรรมแล้วจงชดใช้กรรมที่ได้กระทำมา อย่าสร้างเพิ่มอีกเลย จะได้มีโอกาสเข้าถึงกระแสพระนิพพานกับคนอื่นเขาบ้าง อย่าคิดแต่จะหาเงิน ตายไปก็เอาไปไม่ได้ แม้แต่ร่างกายยังเอาไปไม่ได้จะหาไปทำไมมากมาย

    แล้วอย่ากลับมาให้เห็นอีกไม่ว่าจะในร่างทรงหรือหุ่นเชิด เพราะถึงผมไม่มาจัดการ ก็มีท่านอื่นพร้อมที่จะจัดการต่อจากผม<!-- google_ad_section_end -->

    สำหรับคุณ Reflect มีคำพูดเดียวสำหรับน้ำ หากน้ำเป็นคุณ น้ำก็อาจจะทำเช่นเดียวกัน ดังนั้นสิ่งที่คุณเขียนว่ามาต่าง ๆ นา ๆ ขออโหสิค่ะ เลิกแล้วต่อกัน จองเวรจองกรรมไปก็ไม่มีผลดีด้วยกันทั้งสองฝ่าย
     
  2. น้ำดี1

    น้ำดี1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    13,402
    ค่าพลัง:
    +43,432
    ขอเพิ่มเติมอีกประโยคค่ะ ส่วนตัวน้ำก็คือน้ำ น้ำมีตัวตน มีที่อยู่ชัดเจน ดังนั้นขอให้สบายใจได้เลยเรื่องการเปลี่ยน username มาใช้ชื่อใหม่ เพราะนั่นไม่ใช่ตัวน้ำ ตัวน้ำต้องมีโลโก้ประจำตัวคือภาพถ่ายของน้ำ หากเปลี่ยนแล้วเป็นคนอื่น แบบนั้นอย่าเปลี่ยนเสียเลยจะดีกว่าค่ะ เพราะมันไม่ใช่ตัวน้ำที่แท้จริง หลอกใครก็หลอกได้ แต่หลอกใจตัวเองไม่ได้
     
  3. whatup

    whatup เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มกราคม 2010
    โพสต์:
    54
    ค่าพลัง:
    +127
    สิ่งเหล่านี้แหละครับคือสิ่งที่ดี สิ่งที่ควรจะเกิดขึ้น
    ทุกอย่างชี้แจงได้หากมีการพาดพิง เอกสารต่างๆ หากมีสามารถนำมาชี้แจงได้

    ครั้งนี้ท่านที่โดนพาดพิงก็มาชี้แจงแล้วก็ควรจะเคารพในสิทธินั้นครับ

    และคงจะเป็นบันทัดฐานครับว่า หากจะพาดพิงผู้ใดควรมีเอกสารหรือเอกสารมาแจ้งรายละเอียดสำหรับกรณีอื่นๆ เช่น กรณีของคุณยายผีป่าดังที่เคยเกิดขึ้นแล้ว และครั้งนี้ก็เช่นกัน

    อนุโมทนาด้วยครับ
     
  4. whatup

    whatup เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มกราคม 2010
    โพสต์:
    54
    ค่าพลัง:
    +127
    กรณีสมัคร User ใหม่ทางเว็บมีหลักฐานสำเนาต่างๆ ก็คงจะคัดกรองรายชื่ออยู่แล้วปัญหาไม่น่าจะเกิดครับสำหรับการสมัครสมาชิกพรีเมียม

    ทั้งนี้หากเพื่อนๆ พี่ๆ พบว่ามีการสมัคร User และมีหลักฐานพิสูจน์ได้ ว่าเป็น User ที่โดนแบนก็แจ้งมาเป็นเรื่องๆ ไปครับ ทุกอย่างหากมีหลักฐานทางเว็บคงนำมาพิจารณา
     
  5. whatup

    whatup เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มกราคม 2010
    โพสต์:
    54
    ค่าพลัง:
    +127
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ทีมผู้ดูแลเว็บบอร์ด. [​IMG]
    ประเด็นเรื่องคุณน้ำ เว็บได้ประสานแล้ว และคุณน้ำตอบมาดังนี้

    <TABLE class=tborder id=post4255410 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-TOP: rgb(255,255,255) 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: 1px solid; BORDER-BOTTOM: 1px solid; BORDER-RIGHT-WIDTH: 0px">วันนี้, 11:37 PM </TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: rgb(255,255,255) 1px solid; BORDER-TOP: rgb(255,255,255) 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT-WIDTH: 0px; BORDER-BOTTOM: rgb(255,255,255) 1px solid" align=right>#687 <INPUT id=plist_4255410 style="PADDING-RIGHT: 0px; PADDING-LEFT: 0px; PADDING-BOTTOM: 0px; MARGIN: 0px 0px 0px 5px; VERTICAL-ALIGN: middle; PADDING-TOP: 0px" type=checkbox value=0 name=plist[4255410]> </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-TOP-WIDTH: 0px; BORDER-RIGHT: 1px solid; BORDER-BOTTOM-WIDTH: 0px; BORDER-LEFT: 1px solid" width=175><!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->น้ำเองค่ะ<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_4255410", true); </SCRIPT>
    สมาชิก PREMIUM

    [​IMG]

    วันที่สมัคร: Jun 2010
    สถานที่: เดือนหน้าล่องใต้ค่ะ ที่แรกวัดหัวป่า
    ข้อความ: 8,907
    Groans: 34
    Groaned at 67 Times in 49 Posts
    ได้ให้อนุโมทนา: 66
    ได้รับอนุโมทนา 15,930 ครั้ง ใน 7,518 โพส
    พลังการให้คะแนน: 1724 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]



    </TD><TD class=alt1 id=td_post_4255410 style="BORDER-RIGHT: rgb(255,255,255) 1px solid"><!-- google_ad_section_start -->ขออนุญาตไม่ชี้แจงละกันค่ะ อีกอย่างน้ำก็ขออนุญาตออกจากสมาชิก Premium ด้วยค่ะ

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    อ้างอิงจากกระทู้ คลิก

    ********************************************************

    ดังนั้น เว็บได้ล็อคกระทู้ของคุณน้ำไว้หลายกระทู้ เพื่อรอให้คุณน้ำมาชี้แจงข้อกล่าวหา
    โดยในกรณีนี้จะคล้ายกับกรณีของยายผีป่า คือ ย้ายกระทู้ที่ให้บูชาวัตถุมงคลมาเก็บไว้ในห้องร้องเรียน

    ส่วนกระทู้อื่น ๆ ถ้าผู้ถูกกล่าวหามีการโพสต์ต่อ ก็จะย้ายมาเก็บไว้ในห้องนี้เช่นกัน ดังกรณีของคุณน้ำที่เว็บย้ายกระทู้เข้ามาไว้ในห้องร้องเรียน ส่วนกระทู้บางส่วนของยายผีป่านั้น ที่เว็บไม่ย้ายเข้ามาเก็บ เพราะยายผีป่ามิได้เข้ามาโพสต์ในเว็บพลังจิตช่วงระยะเวลาหนึ่งแล้ว ซึ่งถ้ายายผีป่าเข้ามาโพสต์ในกระทู้อื่น (ของตัวยายผีป่าเอง) ทางเว็บก็จะย้ายมาเก็บไว้ในห้องร้องเรียน (ชั่วคราว) จนกว่า ผู้ถูกกล่าวหาจะมาตอบ

    เว็บขอเรียนให้ทราบว่า เว็บมิได้พิจารณาหรือตัดสินว่า ใครผิด หรือ ถูก แต่เว็บต้องการให้ทั้งสองฝ่ายได้หารือและหาข้อยุติร่วมกัน เพื่อให้เว็บพลังจิตเป็นเว็บที่อยู่ร่วมกันฉันท์พี่น้อง

    จึงเรียนมาเพื่อทราบ

    ทีมผู้ดูแลเว็บบอร์ด.
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    แล้วทางเว็บจะตัดสิทธิ์ คุณน้ำ จากสมาชิกพรีเมียมเมื่อไหร่
    เพราะเห็นยังโพสได้ตามปกติ หลังจากที่เข้ามาแจ้งรายละเอียดในกระทู้นี้
     
  6. ทีมผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    ทีมผู้ดูแลเว็บบอร์ด Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 เมษายน 2008
    โพสต์:
    3,278
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +6,494
    เรียนคุณน้ำ

    คุณน้ำควรตอบคำถามของเจ้าของกระทู้มากกว่าการตั้งคำถามกลับมายังเว็บนะครับ

    ส่วนคำถามที่คุณถามมานั้น เว็บเคยแจ้งไปแล้วว่า เว็บเป็นเพียงสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนและเช่าพระเท่านั้น เรื่อง "พระแท้" หรือไม่แท้นั้น เป็นวิจารณญาณของผู้เช่าและผู้ให้เช่า

    หากดูพระแท้ไม่เป็นหรือไม่แน่ใจก็ไม่ควรเช่า และการที่คุณน้ำแจ้งว่า "น้ำรับผิดชอบทุกอย่างนั้น" เว็บขอเรียนให้ทราบว่า เรื่องข้อร้องเรียนของเพื่อนสมาชิกก็เป็นเรื่องที่คุณน้ำต้องรับผิดชอบในการมาตอบคำถามเช่นกัน มิใช่ปล่อยเลยตามเลยและปล่อยให้เป็นภาระของเว็บในการชี้แจงแทน

    สำหรับการโกรธทีมงานหรือไม่นั้น ไม่ใช่ประเด็นสำคัญครับ เพราะทีมงานก็ดำเนินการไปตามหน้าที่ มิได้ลำเอียงหรือเข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง แม้หลายกรณีเพื่อนสมาชิกอาจมองว่า ทีมงานใจดีต่อผู้ถูกกล่าวหาก็ตาม

    เว็บพลังจิตเคยเรียนให้ทราบแล้วว่า เราอยู่ร่วมกันฉันท์พี่น้อง ดังนั้นอะไรที่อภัยได้ ก็อยากให้อภัยให้กัน เรื่องบางเรื่อง ถ้าลดทิฐิลงก็จะช่วยให้ปัญหาคลี่คลายได้ในระดับหนึ่ง

    ปัญหาร้องเรียนในห้องพระเครื่องมีอยู่เป็นประจำ และเว็บเองก็ไม่อยากเข้ามาเป็นตัวกลางในการไกล่เกลี่ยเท่าใดนัก ดังนั้นคู่กรณีควรจะลดทิฐิและคุยกันนะครับ สิ่งใดผิดพลาดหรือทำไม่เหมาะสม ก็ขออภัยกันได้ เรื่องก็น่าจะจบลงด้วยดีครับ

    ก็ฝากไว้เท่านี้ครับ เว็บเองก็รอคำชี้แจงของคุณน้ำอยู่ครับ การส่ง PM หาคุณผ่อนคลายนั้น เป็นเพียงข้อความส่วนตัว ซึ่ง Copy มาโพสต์เท่านั้น มิใช่คำชี้แจงที่คุณน้ำมีต่อเจ้าของกระทู้แต่อย่างใด

    สำหรับเรื่องการขอลาออกจากสมาชิกพรีเมี่ยมน้้น ทางเว็บจะดำเนินการให้ และขอเวลาสักระยะในการปรับปรุงข้อมูลนะครับ

    จึงเรียนมาเพื่อทราบ

    ทีมผู้ดูแลเว็บบอร์ด.
     
  7. ทีมผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    ทีมผู้ดูแลเว็บบอร์ด Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 เมษายน 2008
    โพสต์:
    3,278
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +6,494
    เรียนคุณ whatup

    การตัดสิทธิ์สมาชิกพรีเมี่ยมแต่ละรายนั้น โดยส่วนใหญ่จะเป็นกรณีฉ้อโกง หรือ ตั้งใจนำพระปลอมมาให้เช่า ซึ่งที่ผ่านมาเว็บพลังจิตตัดสิทธิ์ไปเพียงไม่กี่รายเท่านั้นครับ

    กรณีของคุณน้ำ เป็นการลาออกจากสมาชิกพรีเมี่ยมเอง ซึ่งเว็บก็ไม่ได้คัดค้านแต่ประการใด ส่วนการตัดสิทธิ์จากสมาชิกพรีเมี่ยมนั้น ณ ขณะนี้คงไม่สามารถกระทำได้ เพราะคุณน้ำยังมิได้ชี้แจงในข้อกล่าวหาของเจ้าของกระทู้เลย

    อย่างไรก็ดี หากคุณน้ำไม่ชี้แจง หรือ ตอบข้อชี้แจงไม่ชัดเจน หรือ ฟังไม่ขึ้น ทีมงานจะประชุม เพื่อพิจารณาการตัดสิทธิ์คุณน้ำจากสมาชิกพรีเมี่ยมอีกครั้ง เนื่องจากการตัดสิทธิ์สมาชิกพรีเมี่ยมหรือสมาชิกทั่วไป ทีมงานจะต้องร่วมหารือกันก่อน เพื่อพิจารณาประวัติการโพสต์ของสมาชิกรายนั้น ๆ ซึ่งจะช่วยให้เกิดความเป็นธรรมต่อสมาชิกด้วยครับ

    คนเราแม้จะเคยกระทำผิด แต่ความดีเขาก็ยังมีอยู่ ดังนั้น ในบางครั้งเราควรมองส่วนที่ดีของเขาก่อนนะครับ ซึ่งหลักการนี้ท่านปู่พระยายมราชก็ใช้ในการพิจารณาโทษของคนตายครับ ถ้านึกถึงความดีได้ ก็ให้ไปเสวยกรรมดีก่อน

    ก็มาชี้แจงให้ทราบ และอยากให้ทุกท่านเข้าใจในการดำเนินงานของทีมงานด้วยครับ

    จึงเรียนมาเพื่อทราบ

    ทีมผู้ดูแลเว็บบอร์ด.
     
  8. นิพ_พาน

    นิพ_พาน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    1,984
    ค่าพลัง:
    +7,810
     
  9. น้ำดี1

    น้ำดี1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    13,402
    ค่าพลัง:
    +43,432
    อยากรบกวนถามคุณนิพพานหน่อยเดียวพอค่ะ เคยเห็นน้ำถ่ายภาพเกศามาโชว์หรือยังค่ะ ที่ว่ามากนะมากแค่ไหน สิบเส้น ยี่สิบเส้น หรือเต็มไปหมด ดูภาพนี้แล้วช่วยตอบทีว่าแบบนี้มากหรือน้อย ถ้าตอบว่ามากก็มาก ตอบว่าน้อยก็น้อย ขอร้องเลย อย่าพูดส่งเดช หรือมีอคติเลย (ตามภาพเป็นเหรียญพัดยศ หลวงพ่อคูณ เหรียญนี้ลูกศิษย์สายตรงมอบให้น้ำมา มีเกศาหลวงพ่อคูณเยอะมาก ๆ แค่นี้ในความหมายของน้ำคือมากสุด ๆ เพราะเคยขอเกศาจากพี่ลูกศิษย์ท่านนี้ ไปเช่าพระท่านมาที ท่านมอบให้สามเส้น ไม่เคยเกิน 4 เส้น เอาคีมคีบเลย ไม่ใช่เอามือหยิบ)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  10. น้ำดี1

    น้ำดี1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    13,402
    ค่าพลัง:
    +43,432
    อยากให้ช่วยเล่ารายอะเลียดเรื่องทั้งหมดได้ไหมคะ ว่าคุณน้ำเธอเอาเกศาหลวงพ่อไปทำอะไรหรือคะ

    ขอตอบเลยละกัน สำหรับตัวน้ำ การที่ได้เกศาของพระเกจิที่บริสุทธิ์ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี เพราะเมื่อได้มาแล้วก็จะนำมาเลี่ยมในองค์พระเก็บไว้ หากพอมีเพื่อแบ่งให้คนอื่นที่เขาศรัทธาบ้าง แม้เพียงเส้นสองเส้น แค่นี้ก็ถือว่าเราได้แบ่งสิ่งอันเป็นมงคลให้คนอื่นที่เขาศรัทธาหลวงพ่อท่านไปในตัว หาใช่เพื่อการค้าแต่อย่างใดไม่ หวังว่าคงเข้าใจนะค่ะ ถ้าน้ำไม่ศรัทธาในหลวงพ่อ คงไม่มีทางที่จะนำเกศาท่านมาเลี่ยมไว้ใช้แน่นอน ถ้าน้ำไม่ศรัทธาท่าน คงไม่มีความรู้สึกที่ดี ๆ ต่อท่านอย่างแน่นอน
     
  11. นิพ_พาน

    นิพ_พาน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    1,984
    ค่าพลัง:
    +7,810
    สงสัยคุณน้ำจะเข้าใจอะไรผิดหรือเปล่าคะ เรา
    พูดตอนไหนหรือว่าคุณเอาเกศาหลวงพ่อสายทองมามาก เราเป็นคนพูดหรือคะ เราเพียงเข้ามาอ่าน ถ้าจำไม่ผิดมีคนในนี้ที่พูดว่าหลวงพ่อท่านอายุมากแล้วจะเอาเกษามามากจากไหนไม่ใช่หรือคะ คุณกลับไปอ่านดูดีๆซิคะ เราเพียงแต่เข้ามาถามเท่านั้น
    ขอตอบเลยละกัน สำหรับตัวน้ำ การที่ได้เกศาของพระเกจิที่บริสุทธิ์ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี เพราะเมื่อได้มาแล้วก็จะนำมาเลี่ยมในองค์พระเก็บไว้ หากพอมีเพื่อแบ่งให้คนอื่นที่เขาศรัทธาบ้าง แม้เพียงเส้นสองเส้น แค่นี้ก็ถือว่าเราได้แบ่งสิ่งอันเป็นมงคลให้คนอื่นที่เขาศรัทธาหลวงพ่อท่านไปในตัว หาใช่เพื่อการค้าแต่อย่างใดไม่ หวังว่าคงเข้าใจนะค่ะ ถ้าน้ำไม่ศรัทธาในหลวงพ่อ คงไม่มีทางที่จะนำเกศาท่านมาเลี่ยมไว้ใช้แน่นอน ถ้าน้ำไม่ศรัทธาท่าน คงไม่มีความรู้สึกที่ดี ๆ ต่อท่านอย่างแน่นอน
    หากเจตนาคุณเป็นเช่นนี้ก็ขอโมทนาค่ะ แล้วทำไมเรื่องมันถึงบานปลายกลายเป็นเรื่องขึ้นมาล่ะคะ

     
  12. น้ำดี1

    น้ำดี1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    13,402
    ค่าพลัง:
    +43,432
    จริงด้วยค่ะ โทษทีค่ะพี่นิพพาน ลืมอ่านครบถ้วนค่ะ ขอโทษอีกครั้งนะค่ะ
     
  13. นิพ_พาน

    นิพ_พาน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    1,984
    ค่าพลัง:
    +7,810
    ไม่เป็นไรค่ะไม่ได้ถือโทษหรือโกรธเคืองค่ะ
    แค่ชี้แจงให้เข้าใจค่ะ พอดีพี่มาอ่านเจอแล้วมันเกี่ยว
    พันกับหลวงพ่อท่านก็เลยมาดูว่าเรื่องเป็นไง ไม่อยากให้
    ใครเข้าใจท่านผิดๆๆน่ะค่ะ อีกอย่างถ้าคุณน้ำนำเกศาท่านมา
    บรรจุในองค์พระแล้วนำไปบูชาก็ขอโมทนาค่ะ


     
  14. น้ำดี1

    น้ำดี1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    13,402
    ค่าพลัง:
    +43,432
    ขอบคุณค่ะพี่นิพพาน น้ำเข้าใจค่ะ ทุกครั้งที่น้ำเขียนถึงหลวงพ่อไม่เคยเขียนในแง่มุมไม่ดีมาเลยแม้แต่ครั้งเดียว เขียนยกย่องเทิดทูนท่านตลอด เพราะหลวงพ่อท่านเป็นพระที่น่าเคารพศรัทธามาก ๆ ค่ะ ไม่เคยมีอคติแต่อย่างใด แม้แต่ทุกวันนี้น้ำมาอยู่คอนสาร ใครถามน้ำว่าพระเกจิรูปใดที่หากมาคอนสารต้องไปกราบท่านให้ได้ น้ำก็ตอบเขาเสมอว่า หลวงปู่วิไลย์รูปหนึ่ง พระอาจารย์สายทองรูปหนึ่งเสมอค่ะ
     
  15. nontapan

    nontapan Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    68
    ค่าพลัง:
    +92
    กรุณาชี้แจงให้ตรงกับหัวข้อกระทู้

    จากข้อความข้างต้น ผมรู้สึกว่ากระทู้นี้กำลังจะกลายเป็นเครื่องมือให้คนเข้ามาโฆษณาสินค้าแบบแอบแฝง ทั้งๆที่เรื่องเก่ายังคารา-คาซังอยู่

    ขอยืนยันอีกครั้งนะครับ ว่าจดหมายที่ post ลงในกระทู้นั้น ได้ผ่านสายตาของหลวงพ่อท่านเพื่อพิจารณาถึงความเหมาะสมแล้ว ไม่ได้เกิดจากลูกศิษย์มาไส่สีตีไข่แต่อย่างใด หลวงพ่อท่านเองก็ได้กรุณาตรวจทานและแนะนำจุดที่ต้องแก้ไข หรือเพิ่มเติมข้อความในบางจุด เมื่อดำเนินการจนถึงขั้นสุดท้ายตามที่หลวงพ่อฯกรุณาแล้ว ก็ตรวจทานอีกครั้งแล้วท่านจึงนำตราวัดมาประทับให้

    เพราะฉะนั้นเลิกกล่าวหาซะทีว่าจดหมายนี้เกิดจากอคติของลูกศิาย์ เพราะพวกผมจะทำอะไรที่เกี่ยวข้องกับชื่อเสียงของหลวงพ่อฯและวัดตามอำเภอใจไม่ได้ การย้ำว่าเป็นเรื่องของอคติ จะเป็นการตำหนิหลวงพ่อโดยตรง จุดนี้ไม่ทราบว่าได้คิดถึงกันหรือไม่

    อีกทั้งการระบุนามหลวงพ่อลงในกระทู้นี้ซ้ำไปซ้ำมา ผมขอว่าให้ใช้คำว่า "หลวงพ่อฯ" เท่านี้ก็เป็นที่รู้กันแล้ว อีกทั้งการกว่าวนามหลวงปู่วิไลย์ มาเพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือนั้น ก็ไม่ควร

    กรุณาใช้เวลาสำรวจใจตัวเองให้ดีอีกครั้งดีไหม ว่าเขียนอะไร พูดอะไรออกไป มีเจตนาแอบแฝงหรือทำไปด้วยจิตที่บริสุทธิ์ ผมอยูใกล้ชิดครูบาอาจารย์มา รู้ดีว่าต้องควบคุมความคิดตนเองให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ หากคิดอะไรที่อุบาทว์ไป ก็อายครูบาอาจารย์ และที่สำคัญที่สุดคือละอายและเกรงกลัวต่อบาป ทั้งทางมโนกรรม วจีกรรม และกายกรรม ไม่ใช่เพียงแค่แสดงออกว่าเป็นคนดี พูดให้ตัวเองดูเป็นคนดี แต่จิตใจสกปรกโสมม พิจารณาให้เกิดสัมมาทิฐิเสียที่เถิด เรามันเป็นเพียงมนุษย์ขี้เหม็น โลภ โกรธ หลง ยังมีอยู่เสมอ จะมาเทียบอะไรกับปัญญาญาณของพระอริยสงฆ์ ถ้ายังดี้ดึงแถไป "น้ำขุ่นๆ" รังแต่จะก่อบาปก่อกรรมมากขึ้น ส่วนตัวผมเอง มีประสพการณ์ในการระงับยับยั้งผู้แอบอ้างมาหลายราย ทั้งใช้วิธีขอร้อง ทั้งใช้การโน้มน้าว และบางครั้งก็ต้องใช้ไม้แข็ง แต่ในที่สุดทุกคนก็รู้ผิดชอบชั่วดี ยอมรับผิด ขอโทษขอโพยกันไป และต่างอโหสิกรรมกันได้ด้วยดี แต่กรณีที่เกิดขึ้นในกระทู้นี้ ผมยังไม่เห็นสิ่งใดที่จะแสดงถึงการขอขมา หรือเห็นคำว่าขอโทษปรากฏซักคำ (ไม่ต้องมาขอโทษผม เพราะผมทำตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายมาเท่านั้น ขอขมาหลวงพ่อฯอย่างเดียวเท่านั้น จะได้บรรเทาผลกรรมของ "ตัวผู้ก่อเอง" ได้บ้าง)

    สุดท้าย ผมหวังว่าจะเห็นอะไรที่ประเทีองปัญญาและมี ความอบอุ่น ความชุ่มชื่นใจปรากฏหลังจากนี้บ้าง วัตถุมงคล พระเครื่ืองใดๆ คงไม่ศักดิ์สิทธิ์ ถ้าคนๆนั้นไม่เคยแขวนพระไว้ในใจตัวเอง เลิกพายเรื่อในอ่างวนไปวนมาหาทางออกไม่ได้จะดีกว่า
     
  16. p'mart

    p'mart สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +13
    เข้ามาดูเฉยๆ นะ นึกว่าไม่ยาวอ่านจนแสบตาเลย เสียดายไม่ได้ไปรับใช้หลวงพ่อ เมื่อวันที่14-15-16 นัดลูกเมียไว้จะไปใส่บาตหลวงพ่อวันที่16 ที่บ้านขุนแผนแล้ว 4โมงเย็นวันที่14 ดาบส่งโทรมาบอกหลวงพ่อจะรับไปด้วย ใจหายเลยอยากไปก็อยาก นัดไว้แล้วก็นัด ผลเลยออกมาอย่างที่เห็น(อดไปรับใช้หลวงพ่อเลย) พอวันที่ 15 ไปกราบหลวงพ่อที่ บ้านขุนแผน หลวงพ่อถามว่า ทำไมไม่มา ๆ ๆ ๆ ผมลงรถใหม่ๆกะลัง งง เลยตอบไม่ถูก ผมว่า นน ก็คง งง ที่หลวงพ่อถามผม พอนั่งไปหายงง มานึกคำถามของหลวงพ่อ ก็นึกออกความมายที่หลวงพ่อถามคือ หมายความว่าทำไมไม่ไป กทม กับหลวงพ่อ ไว้ไปวัดต้องไปกราบเรียนชี้แจงยังไม่ได้ตอบให้ตรงคำถามของหลวงพ่อเลย ถ้านนไปก่อนฝากกราบเรียนชี้แจงด้วยนะ ปีนี้ยังไม่ได้ไปวัดเลย เรื่องที่จะชี้แจงมี่เท่านี้ครับ คุณนนทพัด(555)
     
  17. nontapan

    nontapan Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    68
    ค่าพลัง:
    +92
    คิดว่าคงไม่ต้องชี้แจ้งแล้วหละ เพราะพอพิมพ์เสร็จหลวงพ่อคงรู้ไส้รู้พุงหมดแล้ว แต่กำหนดที่จะไปวัดผมยังไม่สามารถเฟิร์มได้ เพราะกะว่าได้รถคันใหม่แล้วจะเอาไปให้ท่านเจิมให้ที่เดียวกันเลย คาดว่าน่าจะราวๆ ต้นกุมภาฯ นะ (รถมาช้ามากๆ จองไว้ตั้งแต่ต้นธันวาฯ ปีที่แล้วแหนะ)
     
  18. supphasit

    supphasit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    564
    ค่าพลัง:
    +1,936
    เกี่ยวกับปัญหาพระเครื่องที่นำมาซื้อขาย และปราฏกว่าเป็นของปลอมนั้น มีกฏหมายรองรับอยู่แล้ว ผมพูดถึงในกรณีทั่ว ๆ ไปไม่เฉพาะกรณีใด กรณีหนึ่ง หลายคนยังไม่ทราบว่ามีกฏหมายดังกล่าวรองรับอยู่ ผมขออนุญาตินำกฏหมายที่ผมนำมาจากเว๊ปคุณอุ๊ (uamulet.com - ขอบคุณ คุณอุ๊ ณ.ที่นี้ด้วย) มาลงไว้ที่นี้นะครับ เพื่อเป็นประโยชน์ของผู้ซื้อ และผู้ขายพระ นำมาใช้ประโยชน์เมื่อเกิดปัญหา.

     
  19. p'mart

    p'mart สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +13
    อื่ม......จองนาน.................................จริงๆนะ ฝึกความอดทน อดใจ รอ 555
     
  20. whatup

    whatup เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มกราคม 2010
    โพสต์:
    54
    ค่าพลัง:
    +127
    กรณีของคุณน้ำ เป็นการลาออกจากสมาชิกพรีเมี่ยมเอง ซึ่งเว็บก็ไม่ได้คัดค้านแต่ประการใด ส่วนการตัดสิทธิ์จากสมาชิกพรีเมี่ยมนั้น ณ ขณะนี้คงไม่สามารถกระทำได้ เพราะคุณน้ำยังมิได้ชี้แจงในข้อกล่าวหาของเจ้าของกระทู้เลย

    เวลาผ่านมา.... ดูแล้วผู้ที่ถูกพาดพิง ยังนิ่งเฉย หาได้สนใจจะชี้แจงหรือนำเอกสารมาชี้แจงแต่อย่างใด

    อย่างไรก็ดี หากคุณน้ำไม่ชี้แจง หรือ ตอบข้อชี้แจงไม่ชัดเจน หรือ ฟังไม่ขึ้น ทีมงานจะประชุม เพื่อพิจารณาการตัดสิทธิ์คุณน้ำจากสมาชิกพรีเมี่ยมอีกครั้ง เนื่องจากการตัดสิทธิ์สมาชิกพรีเมี่ยมหรือสมาชิกทั่วไป ทีมงานจะต้องร่วมหารือกันก่อน เพื่อพิจารณาประวัติการโพสต์ของสมาชิกรายนั้น ๆ ซึ่งจะช่วยให้เกิดความเป็นธรรมต่อสมาชิกด้วยครับ

    ความเป็นธรรม เราคงมีกันทุกคน
    ทั้งผู้ที่พาดพิง มีเอกสารจากทางวัด รูปผู้ถูกพาดพิง รายละเอียดต่างๆ ในเอกสาร และตราประทับจากวัดที่กล่าวอ้าง

    ผู้พาดพิง นิ่งเฉย และบอกว่า อคติ ของคนบางกลุ่ม และขอออกจากสมาชิกพรีเมี่ยมเอง แต่กรณีนี้หากมองด้วยหลักฐานแล้ว ถ้าเรื่องที่ถูกพาดพิงเป็นเรื่องจริง คงไม่ต้องให้ผู้พาดพิงมาขอออกจากสมาชิกพรีเมียม เพราะสิ่งที่ได้รับคือ แบน โดยรายละเอียดและเอกสารที่ถูกต้อง ไม่ได้เป็นอคติหรือดิสเครดิสแต่อย่างใด

    ย้ำครับหากเรื่องที่พาดพิงเป็นเรื่องจริงเท่านั้น
     

แชร์หน้านี้

Loading...