เล่าประสบการณ์ โชว์วัตถุมงคล หลวงพ่อสมนึก วัดหรงบน นครศรีธรรมราช

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย SangTong, 28 มกราคม 2015.

  1. SangTong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2014
    โพสต์:
    390
    ค่าพลัง:
    +1,530
    หลังจากนั้นหลวงพ่อสมนึกจึงให้ช่างแกะแบบแม่พิมพ์ออกมาเพื่อจะได้สร้างพระขุนแผนต่อไปเมื่อช่างแกะแม่พิมพ์เสร็จแล้วแต่ท่านไม่มีเวลาและกำลังคนที่จะกดพระคือที่วัดหรงบนสร้างพระเนื้อผงเองไม่ได้จ้างโรงงานทำเหมือนที่อื่นๆกว่าจะออกมาเป็นพระผงที่แข็งแกร่งได้ทุกวันนี้หลวงพ่อสมนึกท่านได้ทำการศึกษามา 10 กว่าปี ท่านใดเคยได้รับแจกพระผง เช่น หลวงปู่เขียว หลวงปู่ทวด พระพิมพ์หลวงปู่ปาน จะรู้ดีว่าเนื้อหามวลสารของพระผงเหล่านี้เข้มขลังเต็มไปด้วยว่านยาผงพุทธคุณต่างมากมาย หากนำไปอาราธนาแช่ทำน้ำมนต์แล้วพระก็ไม่เปื่อยยุ่ยยังอยู่ในสภาพเดิมนี้คือความพิเศษของพระเครื่องเนื้อผงของวัดหรงบนที่หลวงพ่อสมนึกได้จัดสร้าง กลับมาเข้าเรื่องต่อกันดีกว่าเมื่อที่วัดหรงบนไม่กำลังคนพระอาจารย์สมนึกจึงได้ขนย้ายเครื่องมือที่ใช้สร้างพระไปที่ วัดห้วยสมจิต อำเภอทองผาภูมิจังหวัดกาญจนาบุรี ซึ่งที่นี่พระอาจารย์ธวัชชัย ธัมมสาโร(พระอาจารย์เปี๊ยก)ศิษย์ของหลวงพ่อสมนึกพร้อมพระเณรวัดหรงบนได้มาจำวัดอยู่ที่นั้นเดี๋ยวเอาไว้คอยเล่าต่อขอพักสายตาก่อนนะครับ
     
  2. SangTong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2014
    โพสต์:
    390
    ค่าพลัง:
    +1,530
    เมื่อหลวงพ่อสมนึกพร้อมลูกศิษย์ขนย้ายเครื่องมือสำหรับสร้างพระจากวัดหรงบนไปยังวัดห้วยสมจิต ตำบลสหกรณ์นิคม อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ประกอบด้วย เครื่องกดพิมพ์พระ ครกตำไฟ้ฟ้า เครื่องมือต่างๆรวมทั้งมวลสารผงพุทธคุณที่ใช้สร้างพระขุนแผน เมื่อถึงวัดท่านจึงให้ลูกศิษย์ติดตั้งเครื่องไม้เครื่องมือสำหรับสร้างพระขุนแผนพร้อมทดสอบการทำงานของเครื่องมือต่างๆว่าสามารถทำงานได้ตามปกติหรือเปล่า จากนั้นได้ทดลองนำผงวานยามาตำในตรกไฟฟ้าโดยลูกศิษย์ของท่านหนึ่งชื่อคุณพิพัฒน์(พราหมณ์หม่อง)เป็นผู้คนผงในขณะที่ตรกไฟฟ้ากำลังทำงานอยู่ระหว่างตำผงอยู่นั้นคุณพิพัฒน์ได้บอกกับหลวงพ่อสมนึกว่าผงที่ตำอยู่หอมจังเลย หลวงพ่อสมนึกท่านยืนสังเกตุดูตรกไฟ้ฟ้าทำงานและท่านก็หันไปเห็นอาการของคุณพิพัฒน์เปลี่ยนไปจากเดิมท่านจึงลองสังเกตุการอยู่สักพักหนึ่งก็เห็นคุณพิพัฒน์เริ่มแสดงอาการแปลกๆออกมาเรื่อยๆคือตอนแรกนั่งยิ้มๆอยู่คนเดียวไม่พูดคุยกับใครพอยื้มนานๆเข้าน้ำลายก็เริ่มไหลยืดออกมาเรื่อยๆ หลวงพ่อสมนึกท่านเห็นท่าไม่ดีจึงสั่งให้หยุดตำผงทันที ท่านบอกว่าคุณพิพัฒน์โดนอาถรรพ์ของเถาว์หลงเข้าเสียแล้วหากปล่อยไว้นานจะเป็นอันตรายได้ท่านจึงได้ทำน้ำมนต์พรมให้กับคุณพิพัฒน์จากนั้นคุณพิพัฒน์ก็หายเป็นปกติ เมื่อหลวงพ่อสมนึกเห็นว่าเครื่องไม้เครื่องมือต่างๆทำงานได้ปกติแล้วท่านจึงเดินทางกลับวัดหรงบน แต่ก่อนที่ท่านจะเดินทางกลับก็ได้ทำน้ำมนต์ไว้ให้พระเณรพรมก่อนทำพระขุนแผนพร้อมกับกำชับพระอาจารย์ธวัธชัยว่าให้พรมน้ำมนต์แก่พระเณรทุกครั้งก่อนลงมือทำพระ แต่แล้วเหตุการณ์ก็ไม่เป็นอย่างที่หลวงพ่อสมนึกท่านสั่งไว้และยังเกิดเรื่องราวอีกเดี๋ยวเอาไว้วันหลังผมจะมาเล่าต่อนะครับ

     
  3. SangTong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2014
    โพสต์:
    390
    ค่าพลัง:
    +1,530
    ผมเล่ามานานแต่ก็ยังไม่จบสักทีเรื่องพระขุนแผนรุ่น ไข่หลง บางท่านที่อ่านเรื่องราวประวัติที่มาของพระขุนแผนจะเบื่อกันหรือเปล่า แต่อย่าพึ่งเบื่อผมเลยนะครับผมอยากให้ทุกท่านที่ได้อ่านเรื่องนี้รู้ว่ากว่าจะมาเป็นพระขุนแผน รุ่นไข่หลง ทุกคนที่ร่วมสร้างต้องทนโดนอาถรรพ์ต่างๆมากมายเพื่อให้ได้พระขุนแผนออกมามีพุทธคุณเข้มขลังสามารถใช้ได้ผลจริงๆ กลับมาเข้าเรื่องกันต่อดีกว่าเมื่อหลวงพ่อสมนึกเดินทางกลับวัดหรงบนแล้วพระอาจารย์ธวัชชัยและพระเณรก็เริ่มลงมือสร้างพระขุนแผนต่อ แต่เรื่องก็ไม่ได้ง่ายอย่างที่คิดเพราะพระอาจารย์ธวัชชัยลืมพรมน้ำมนต์ให้แก่พระเณร ทั้งที่หลวงพ่อสมนึกท่านบอกเอาไว้ว่าก่อนจะลงมือทำพระขุนแผนต้องพรมน้ำมนต์ทุกครั้ง หลายวันผ่านไปวันแล้ววันเล่าก็ไม่มีพระเณรรูปใดสามารถทนต่ออาถรรพ์ของเถาว์หลงได้ต่างก็พากันมีอาการมึนงง คลื่นไส้อาเจียน อ่อนเพลียต่างๆ จนต้องนอนพักอย่างเดียวไม่สามารถทำพระขุนแผนต่อไปได้อีก เรื่องราวที่เกิดขึ้นรู้ถึงหลวงพ่อสมนึกท่านจึงได้สอบถามพระเณรที่ทำพระขุนแผนว่าก่อนจะลงมือทำพระได้พรมน้ำมนต์ตามท่านสั่งเอาไว้หรือเปล่า พระเณรบอกกับหลวงพ่อสมนึกว่าไม่ได้ทำตามท่านสั่งไว้จึงพากันโดนอาถรรพ์กันถ้วนหน้า หลังจากนั้นพระเณรจึงพากันพรมน้ำมนต์ทุกครั้งทำให้สามารถลงมือดำเนินการสร้างพระขุนแผนไปได้ด้วยดี จนถึงขั้นตอนกดพิมพ์ออกมาเป็นองค์พระขุนแผน หลังจากนั้นหลวงพ่อสมนึกจึงขอให้ส่งตัวอย่างมาให้ดูที่วัดหรงบน พระอาจารย์ธวัชชัยจึงส่งตัวอย่างพระขุนแผนกลับวัดหรงบนประมาณ 8-9 องค์ตอนนี้แหละครับมีผู้ลองดีอยากลองและก็พบเจอกับอาถรรพ์ของพระขุนแผนรุ่นไข่หลงจริงๆแต่วันนี้ผมพิมพ์จนตาลายแล้วเอาไว้ต่อพรุ่งนี้ก็แล้วกัน

     
  4. อนาคินร์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    271
    ค่าพลัง:
    +1,437
    สาธุครับ อ่านแล้วได้ทั้งความรู้และเห้นถึงความตั้งใจและใส่ใจในการสร้างพระของหลวงพ่อจริงๆ
    รออ่านตอนต่อไปคับ.....catt25
     
  5. SangTong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2014
    โพสต์:
    390
    ค่าพลัง:
    +1,530
    พอหลวงพ่อสมนึกท่านได้รับตัวอย่างพระขุนแผนกลับมาวัดหรงบนแล้ววันหนึ่งก็มีลูกศิษย์ของพระอาจารย์อุทัย วัดวิหารสูง จ.พัทลุง ทำงานเป็นโฟร์แมน เดินทางมากราบหลวงพ่อสมนึก ณ วัดหรงบน และสนทนากลับท่านเขาพูดถึงเรื่องพระขุนแผน เขาบอกกับท่านว่าตัวเขาเองได้ลองใช้พระขุนแผนมามากมายแล้วไม่เห็นพระขุนแผนที่ไหนจะใช้แล้วได้ผลเลย หลวงพ่อสมนึกฟังหนุ่มคนนี้พูดเช่นนั้นท่านก็นำตัวพระขุนแผน รุ่นไข่หลงมาให้เขาดูพร้อมกับทำการปลุกเสก ณ ตอนนั้นเลย หลวงพ่อสมนึกท่านเล่าให้ว่าท่านได้ปลุกเสกพระขุนแผนแบบดิบๆให้กับหนุ่มโฟร์แมนคนนั้นทันทีโดยมีพระในวัดหรงบน 3 รูปและหนุ่มโฟร์แมนนั่งล้อมวงกันดูท่านปลุกเสกพระขุนแผน เมื่อท่านทำการปลุกพระขุนแผนได้ประมาณสัก 5 นาที หนุ่มโฟร์แมนที่นั่งดูถึงกับหน้ามืด วิงเวียน คลื่นไส้อาเจียนขึ้นมาทันใดและต้องลุกไปอาเจียนนอกกุฎิที่หลวงพ่อสมนึกท่านกำลังปลุกเสกพระขุนแผนอยู่ตามด้วยพระที่นั่งอยู่ข้างหลัง นั่งอยู่ด้านข้าง ต่างพากันทยอยลุกขึ้นไปอาเจียนกันถ้วนหน้ายกเว้นหลวงพ่อสมนึกรูปเดียว เมื่อท่านปลุกเสกพระขุนแผนเสร็จแล้วจึงมอบให้หนุ่มโฟร์แมนไป 1 องค์พร้อมบอกวิธีการอาราธนาโดยให้ห้อยติดต่อกัน 7 วันภาวนาพระคาถาก่อนนอนทุกวันจากนั้นก็จะเห็นผลตามปรารถ หนุ่มโฟร์แมนก็ได้ทำตามหลวงพ่อสมนึกบอกเอาไว้และแล้วเขาเองก็ได้ต้องเจอกับพุทธคุณของพระขุนแผนรุ่นไข่หลง จริงๆเขาเล่าให้หลวงพ่อสมนึกว่าเมื่อห้อยติดตัวเป็นประจำแล้วก็ใช้ได้ผลแต่ก็มีเรื่องต้องปวดหัวตามมาคือมีสาวๆเข้ามาวนเวียนอยู่เรื่อยๆจนตัวเขาเองต้องตันสินใจถอดพระขุนแผนไว้ที่หิ้งพระเอาไว้ใช้เฉพาะตอนที่จำเป็นจริงๆ หนุ่มโฟร์แมนยังบอกกับหลวงพ่อสมนึกว่าพระขุนแผนรุ่นไข่หลง แรงจริงๆเลย ผมเล่าเอาไว้เพียงแค่นี้ก่อนเดี๋ยวจะย้อนกลับไปเล่าถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ณ วัดห้วยสมจิต อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรีกันต่อไป ครับ

     
  6. SangTong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2014
    โพสต์:
    390
    ค่าพลัง:
    +1,530
    หลวงพ่อตั้งใจทำทุกอย่างครับ แม้ว่าจะเป่ากระหม่อมให้ลูกศิษย์ท่านก็จะใช้สมาธิมากครับ
    วัตถุมงคลของหลวงพ่อท่านจะดูแลอย่างใกล้ชิดครับ พระเนื้อว่านที่วัดจะทำเองหมดทุกขั้นตอนเลยครับ หาว่านเก็บมวลสาร ผสมมวลสาร และปั้มพระในวัด
    ที่วัดมีมวลสารมากมาย จนต้องสร้างโรงเก็บมวลสารและว่านเลยที่เดียวครับ

    มีพระผู้ใหญ่ท่านหนึ่งเคยพูดไว้ประมาณว่า พระของหลวงพ่อไม่ต้องปลุกเสกก็ดีแล้ว

    พระดีตั้งแต่ไม่ปลุกเสกก็เพราะว่ามีส่วนผสมของว่านที่เก็บมาจากป่าเขาแท้ๆและใส่ลงไปมากมายนี้แหละครับ
     
  7. SangTong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2014
    โพสต์:
    390
    ค่าพลัง:
    +1,530
    หลังจากหลวงพ่อสมนึกดำเนินการรวบรวมมวลสารว่านยาพร้อมผงพุทธคุณอีกมากมายมาหลายปีการจัดสร้างเป็นพระขุนแผนรุ่นไข่หลง จึงเกิดขึ้นในปี 2548 ซึ่งก็มีเหตุอาถรรพ์ต่างๆเกิดขึ้นกับผู้ที่ร่วมสร้างพระขุนแผนเกือบทุกคนโดยการจัดสร้างเริ่มปี 2548 และทำการปลุกเสกเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2549 ณ วัดห้วยสมจิต อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ซึ่งตรงกับวันวาเลนไทล์เป็นวันแห่งความรักพอดี วันนั้นท่านได้ทำการอธิฐานจิตปลุกเสกพระขุนแผนรุ่น ไข่หลง ในตอนเวลากลางคืนของวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2549 โดยมีพระอาจารย์อุทัย วิหารสุง ต.ชัยบุรี อ.เมือง จ.พัทลุง ร่วมอธิฐานจิตด้วยและเกิดเรื่องเหตุอัศจรรย์ในคืนนั้น แต่เดี๋ยวผมขอเล่าถึงประวัติของพระอาจารย์อุทัยก่อน ประวัติย่อ พระอาจารย์อุทัย อุทโย พระเกจิอาจารย์ชื่อดังของจังหวัดพัทลุง มีความเคร่งครัดในพระธรรมวินัย มีวัตรปฏิบัติน่ายกย่องนับถือ และเป็นพระนักพัฒนา จนเป็นที่เลื่อมใสนับถือศรัทธาของชาวบ้านทั่วไปในจังหวัดพัทลุงและภาคใต้ ได้เข้าพิธีอุปสมบท ณ วัดวิหารสูง ต.ชัยบุรี อ.เมือง จ.พัทลุง โดยมีพระครูสิทธิโสภณ เป็นพระอุปัชฌาย์, พระครูประจักษ์วิหารคุณ เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และพระครูคง เป็นพระอนุสาวนาจารย์ พระอาจารย์อุทัย มีความรู้ความสามารถในการอ่านเขียนภาษาขอม ไทยและบาลี สามารถเรียนรู้วิชาตำรับตำราและคัมภีร์ต่างๆ ทั้งวิชาไสยเวทและการฝึกวิปัสสนากัมมัฏฐานได้อย่างเข้มขลัง คล่องแคล่ว ท่านยังได้ศึกษาวิชากับพระอาจารย์ปลอด วัดหัวป่า อ.ระโนด จ.สงขลา พระเกจิอาจารย์ชื่อดังของภาคใต้ นานกว่า 10 ปี และอีกหลายท่าน เช่น พระอาจารย์เศียร อดีตเจ้าอาวาสวัดวิหารสูง, พระอาจารย์ผัน วัดทรายขาว, พระอาจารย์ปาน แห่งวัดแสงอรุณ และอาจารย์ผ่อง วัดแจ้ง วัตถุมงคลของพระอาจารย์อุทัย ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในขณะนี้ก็คือ ตะกรุด ทำจากแผ่นทองแดงลงยันต์และปลุกเสกด้วยพิธีเข้มขลัง เคยมีประสบการณ์ นายวัชรินทร์และนางสุณี สองสามีภรรยาถูกมือปืนจ่อยิงด้วยอาวุธปืน .38 โดยสามีถูกยิงที่กลางหลัง ส่วนภรรรยาถูกยิง 3นัด นัดแรก โดนที่บริเวณหน้าอกแต่กระเด็นไปติดขื่อไม้ใต้เตาแก๊ส ส่วนอีก 2 นัดผ่านหัวไป โดยภรรยาได้รับบาดเจ็บบริเวณอกแค่บวมช้ำ แต่ไม่มีเลือดออกสักหยด เอาเพียงแค่นี้ก่อนนะครับ

     
  8. SangTong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2014
    โพสต์:
    390
    ค่าพลัง:
    +1,530
    ข้างบนคือรูปของพระอาจารย์อุทัย วัดวิหารสูง จ.พัทลุง ครับ
    ในรูปท่านจะเห็นว่ามีข้อความเขียนอยู่ว่า พิธีเป่ายันต์เกราะเพชร วัดหรงบน ปี 55

    ใช้ครับที่วัดมีพิธีเป่ายันต์เกราะเพชรครับหลวงพ่อสมนึกได้สืบทอดวิชาสายเป่ายันต์เกราะเพชรมาครับ ไว้จบเรื่องขุนแผนไข่หลงแล้วจะนำเรื่องเป่ายันต์เกราะเพชรมาลงในลำดับต่อไปนะครับ
     
  9. SangTong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2014
    โพสต์:
    390
    ค่าพลัง:
    +1,530
    เชิญ ร่วมรับการเป่ายันต์เกราะเพชร

    ณ วัดหรงบน (วัดหลวงปู่เขียว อินทมุนี)
    ต.บางตะพง อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช
    วันเสาร์ ที่ ๓๐ พฤษภาคน พ.ศ. ๒๕๕๘
    ขึ้น ๑๓ ค่ำ เดือน ๗

    วัดหรงบนได้ทำพิธีเป่ายันต์เกราะเพชรประจำปีขึ้น เพื่อขจัดเป่าสิ่งอัปมงคลป้องกันและแก้ เสริมมงคลชีวิตจากร้ายกลายเป็นดี จึงขอเชิญชวนทุกท่านเข้าร่วมพิธีในครั้งนี้โดยพร้อมเพียงกันในวันและเวลาดังกล่าว

    กำหนดการประกอบพิธี
    เวลา ๐๙.๐๐น. ประกอบพิธีไหว้ครูประจำปี
    เวลา ๑๑.๐๐น. ถวายภัตตาหารเพล พระภิษุ สามเณร
    เวลา ๑๒.๐๐น. พระภิษุเจริญพระพุทธมนต์ธัมมจักรกัปปวัตตนสูตร
    เวลา ๑๓.๐๐น. ทำพิธีเป่ายันต์เกราะเพชร

    ผู้ที่นำของมาร่วมไหว้ครูและเข้าพิธี ต้องเขียนชื่อไว้ให้ชัดเจน หรือบรรจุกล่องให้หนาแน่นเชียนชื่อติดไว้ให้ชัดเจน มิฉะนั้นจะไม่รับเข้าพิธี

    หมายเหตุ ผู้เข้าพิธีทุกท่านต้องแต่งกายด้วยชุดขาวเท่านั้น สตรีอยู่ในระหว่างมีประจำเดือน ห้ามเข้าร่วมพิธี
     
  10. SangTong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2014
    โพสต์:
    390
    ค่าพลัง:
    +1,530
    สำหรับผู้ที่พึงจะมาศึกษาและสะสมวัตถุมงคลของวัดหรงบน
    หากได้เห็นได้ยินลูกศิษย์คนโน้นลูกศิษย์คนนี้พูดบ่นออกปากหรือผ่านทางข้อความก็ดีว่า คิดถึงพระอาจารย์ คิดถึงหลวงพ่อ คิดถึงพ่อท่าน คิดถึงอาจารย์ (แล้วแต่ใครจะเรียกท่านอย่างไร) เป็นห่วงท่าน อยากไปกราบท่าน

    ผู้อ่านไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไมลูกศิษย์ของท่านจึงพูดแบบนี้อย่างที่ผมเคยได้เขียนลงไปแล้วว่าทุกคนที่มากราบหลวงพ่อคือลูกของท่าน
    เวลาทุกคนมากราบท่านจะพูดคุย มอบความรัก เป็นห่วง และเมตตากับทุกคนอย่างกับเป็นลูกของท่าน

    ลูกศิษย์ทุกคนที่มากราบหลวงพ่อจึงได้รับความเมตตานั้นจากหลวงพ่อจึงเกิดสายใยระหว่างลูกศิษย์และอาจารย์ในรูปแบบพ่อลูกที่รัก เป็นห่วง และคิดถึงกันเสมอ ..นี้คือความเมตตาของหลวงพ่อที่มีแก่ลูกทุกคน
     
  11. SangTong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2014
    โพสต์:
    390
    ค่าพลัง:
    +1,530
    ขอบคุณพี่ อนาคินร์ ที่เข้ามาทักทายครับ
    ผมเริ่มเขียนเรื่องราวของหลวงพ่อเป็นครั้งแรก
    ข้อมูลอาจจะน่าเบื่อไปบ้างนะครับ เพราะผมเองไม่มีประสบการณ์ด้านการเขียนมาก่อนเลย
    อย่างที่ได้บอกมาข้างต้นครับ ว่าเรื่องราวเกิดกับหลวงพ่อนั้นมีมากมายหลายอย่าง
    ผมเองจะตัดสินใจไม่ถูกว่าจะนำเรื่องอะไรมาลงก่อนลงหลังดีครับ
     
  12. SangTong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2014
    โพสต์:
    390
    ค่าพลัง:
    +1,530
    มาฟังเรื่องพระขุนแผนรุ่น ไข่หลง กันดีกว่า เรื่องก็มีอยู่ว่าหลวงพ่อสมนึกนอกจากท่านจะนิมนต์พระอาจารย์อุทัย วัดวิหารสุง มาร่วมปลุกเสกพระขุนแผนรุ่นนี้แล้วท่านยังได้นิมนต์ หลวงตาร้อย สำนักสงฆ์ถ้ำพองาม อ.ดอนสัก จ.สุราษฏร์ธานีมาร่วมปลุกเสก หลวงตาร้อยท่านเป็นหลานของหลวงพ่อแดง วัดเขาแหลมสอ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฏร์ธานี พระอาจารย์สมนึกท่านบอกว่าหลวงร้อยท่านเป็นพระมีญาณสมาธิสุงมากเมื่อครั้งท่านออกธุดงค์เพื่อปฏิบัติกรรมฐานตามคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้าในป่าลึกหลายเดือนจนหนวดเครายาวรุงรัง เมื่อครั้งหลวงตาร้อยนั่งกรรมฐานอยู่ในป่าวันหนึ่งขณะที่หลวงตาร้อยเข้าสมาธิก็ได้เกิดฟ้าผ่าลงมาตรงที่หลวงตาร้อยนั่งอยู่แต่ตัวของหลวงตาร้อยกับไม่เป็นอะไรเลยซึ่งแปลกมากสายฟ้าผ่าลงมาติดต่อกันถึง 2ครั้งแต่หลวงตาร้อยก็ไม่ได้รับอันตรายใดๆเลยถ้าเป็นคนธรรมอย่างเราคงไม่เหลือตั้งตอนแรกแน่นอน เข้าเรื่องกันต่อครับพระอาจารย์สมนึกท่านนิมนต์พระอาจารย์อุทัยและหลวงตาร้อยมาปลุกเสกพระขุนแผนท่านทั้งสองรูปก็ได้เดินทางมาถึงสำนักสงฆ์ถ้ำพองามในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2549 ตอนเย็นจึงแยกย้ายกันพักผ่อนตามลำพังเพราะเดินกันมาไกลพอสมควร เมื่อเข้าที่พักแล้วตอนกลางคืนหลวงตาร้อยก็พบเจอกับอาถรรพ์ของพระขุนแผนเลยในคืนนั้น ตอนเช้าหลวงตาร้อยจึงเล่าให้หลวงพ่อสมนึกฟังว่าขณะท่านจำวัดอยู่นั้นก็ได้ยินเสียงหญิงสาวมาเรียกท่านว่า…พี่ร้อย..พี่ร้อย…ทุกท่านคิดว่าในวัดดึกแล้วจะมีผู้หญิงคนใดกล้ามาเดินเล่นแถวๆนั้นพอเล่าจบหลวงตาร้อยพูดกับหลวงพ่อสมนึกเลยพระขุนแผนรุ่นนี้แรงจริงๆเรื่องเล่ายังไม่จบครับเดี๋ยวผมจะมาเล่าต่อครับ

     
  13. SangTong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2014
    โพสต์:
    390
    ค่าพลัง:
    +1,530
    หลังจากหลวงตาร้อยได้พบเจอกับอาถรรพ์ของพระขุนแผน รุ่นไข่หลงคืนวันที่ 12 กุมภาพันธ์ ไปแล้ววันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2549 หลวงพ่อสมนึก พระอาจารย์ธวัชชัย และพระในวัดห้วยสมจิตได้จัดเตรียมประรำพิธีเพื่อจะใช้ทำพิธีพุทธาภิเษกพระขุนแผนรุ่นไข่หลง เหตุการณ์ในตอนกลางวันก็ปกติสามารถจัดเตรียมประรำพิธีเสร็จโดยไม่มีเรื่องราวเหตุการณ์แปลกประหลาดเกิดขึ้นแต่อย่างใด พอตกตอนเย็นพระที่ช่วยจัดประรำพิธีก็แยกย้ายกันพักผ่อนจนถึงตอนเช้าของวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2549 ได้มีหลวงพี่รูปหนึ่งมาเล่าให้หลวงพ่อสมนึกฟังว่าเมื่อคืนฝันว่ามีงานแสดงมหรสพที่ไหนไม่รู้มีผู้คนมาร่วมงานเยอะมากมายเลยซึ่งหลวงพี่เองก็ได้ไปเที่ยวภายในงานด้วย หลวงพี่เล่าต่อว่าบรรยากาศในงานคนมาเที่ยวงานมีทั้งหนุ่มสาวชายหญิง คนแก่ เด็ก เยอะแยะเต็มไปหมดแต่ที่แปลกก็คือการแต่งกายของผู้คนเหล่านั้นไม่เหมือนคนยุคปัจจุบันนี้เอาเสียเลยเพราะว่าผู้คนเหล่านั้นแต่งกายเหมือนคนโบราณทั้งนั้น พอหลวงพี่รูปแรกมาเล่าถึงความฝันของท่านให้พระอาจารย์สมนึกฟังจบแล้วก็มีพระอีก 3-4 รูปมาเล่าเหตุการณ์ความฝันให้ท่านฟังเช่นเดี๋ยวกันซึ่งเรื่องราวในความฝันของพระทุกรูปที่มาเล่าต่างยืนยันว่าในฝันได้ไปเที่ยวชมงานแสดงมหรสพที่ไหนไม่ทราบสถานที่เห็นผู้คนมาเที่ยวงานนั้นเยอะแยะไปหมดแต่แปลกตรงการตัวกายผิดกับผู้คนยุคนี้เหมือนคนโบราณยุคก่อนและเหตุการณ์ดังกล่าวก็ตรงกันกับหลวงพี่รูปแรกเล่าเอาไว้นับว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นแปลกประหลาดมากสำหรับเหตุการณ์ความฝันของพระที่มาช่วยสร้างพระขุนแผน รุ่นไข่หลง เมื่อถึงเวลาตอนเย็นของวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2549 ซึ่งตรงกับวันวาเลนไทน์พอดีและเป็นวันแห่งความรักด้วยพระอาจารย์สมนึกจึงทำพิธีพุทธาภิเษกพระขุนแผน รุ่นไข่หลง โดยมีพระเกจิอาจารย์ร่วมปลุกเสกด้วยกัน 4 รูปดังนี้ 1.หลวงพ่อสมนึก วัดหรงบน 2.พระอาจารย์อุทัย วัดวิหารสุง 3.หลวงตาร้อย สำนักสงฆ์ถ้ำพองาม 4.พระอาจารย์ธวัชชัย ธัมมสาโร(พระอาจารย์เปี๊ยก) วัดหรงบน พิธีพุทธาภิเษกพระขุนแผนเริ่มตั้งแต่ตอนเย็นของวันที่ 14 กุมภาพันธ์จนถึงเช้าวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2549 ก็เสร็จพิธี สรุบแล้วพระขุนแผนรุ่นไข่หลง มีการสร้างอยู่ 2 พิมพ์คือ 1.พิมพ์ใหญ่สร้างจำนวน 10000 องค์ 2.พิมพ์เล็กสร้างจำนวน 15000 องค์ครับ

     
  14. SangTong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2014
    โพสต์:
    390
    ค่าพลัง:
    +1,530
    วันนี้ผมขอนำเสนอบรรยากาศในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2549 ที่หลวงพ่อสมนึกทำพิธีบวงสรวงเทพยดา ครูบาอาจารย์และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ณ วัดห้วยสมจิต อ.พนมทวน จ.กาญจบุรี ก่อนจะทำพิธีพุทธาภิเษกอธิฐานจิตปลุกเสกพระขุนแผนรุ่นไข่หลง โดยมีพระอาจารย์นั่งอธิฐานจิต 4 รูปดังนี้
    1.หลวงพ่อสมนึก วัดหรงบน จ.นครศรีธรรมราช เจ้าพิธี
    2.หลวงตาร้อย สำนักสงฆ์ถ้ำพองาม อ.ดอนสัก จ.สุราษฏร์ธานี
    3.พระอาจารย์อุทัย วัดวิหารสูง จ.พัทลุง
    4.พระอาจารย์ธวัชชัย ธัมมสาโร(พระอาจารย์เปี๊ยก)ศิษย์ของหลวงพ่อสมนึก วัดหรงบน จ.นครศรีธรรมราช


    คลิปวีดีโอครับ

    https://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=7ndoAb-Zj7U
     
  15. SangTong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2014
    โพสต์:
    390
    ค่าพลัง:
    +1,530
    มาชมพิธีพุทธาภิเษกอธิฐานจิตปลุกเสกพระขุนแผนรุ่นไข่หลงตอนค่ำของวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2549 ณ วัดห้วยสมจิต อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรีกันต่อครับ ในพิธีมีพระสงฆ์สวดคาถาพุทธาภิเษกเป็นระยะๆเข้มขลังขนาดไหนเชิญชมได้เลยครับ

    คลิปวีดีโอครับ

    https://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=jxu3bjmV4EM
     
  16. อนาคินร์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    271
    ค่าพลัง:
    +1,437
    ไม่เป้นรัยมิได้คราฟผม..ด้วยความเต็มใจและยินดีครับ...ผมเองสิครับที่ต้องขอบคุณที่คุณSangTong นำมาลงมาเเล่าให้ฟัง...สาธุ สาธุ อนุโมทนาคราฟ :cool::cool:
     
  17. SangTong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2014
    โพสต์:
    390
    ค่าพลัง:
    +1,530
    วิธีการอาราธนาใช้พระขุนแผนของหลวงพ่อสมนึก วัดหรงบน

    เมื่อได้รับพระขุนแผนมาแล้วครั้งแรกให้ตั้งนะโม 3 จบ ระลึกถึง บารมีหลวงปู่คง วัดแค บารมีขุนแผน บารมีหลวงพ่อสมนึกเป็นที่ตั้ง
    แล้วท่องคาถาดังนี้ สุ-นะ-โม-โล
    ครั้งแรกที่ใช้ให้ใส่ติดตัว 7 วันถอดออกเฉพาะเวลาอาบน้ำ เวลานอน ก็ภาวนา สุนะโมโล จนกว่าจะเคลิ้มหลับ เมื่อใส่พระขุนแผนครบ 7 วันแล้ว ท่านจะเลือกใช้เป็นบางครั้งบางคราวก็ได้ ก่อนใช้ให้ตั้งนะโม 3 จบ จากนั้นให้ระลึกถึง บารมีหลวงปู่คง วัดแค บารมีขุนแผน หลวงพ่อสมนึก วัดหรงบนเป็นที่ตั้ง แล้วท่องคาถาดังนี้ สุนะโมโล เสร็จแล้วอธิฐานใช้ตามความปรารถนา ว่ากันว่าพระขุนแผน หลวงพ่อสมนึก วัดหรงบนนี้พุทธคุณเรื่องเมตตามหาเสน่ห์ เมตตามหานิยมแรงมากๆเกิดประสบการณ์มากมายแก่ผู้บูชา ส่วนพุทธคุณด้านอื่นๆ เช่น แคล้วคลาด คงกระพันตรี โชคลาภ ค้าขาย หน้าที่การงาน เจรจา เป็นที่รักใคร่ของผู้คน หลวงพ่อสมนึกท่านบอกว่าก็ใช้ได้ไม่แพ้กันอย่างแน่นอน ขอให้ผู้บูชาพระขุนแผนเชื่อมั่นต่อครูบาอาจารย์ และอยู่ในศีลธรรมอันดีงาม
     
  18. SangTong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2014
    โพสต์:
    390
    ค่าพลัง:
    +1,530
    เคล็ดลับเล็กๆน้อยๆ
    หลวงพ่อสมนึกท่านบอกไว้ว่าการจะใช้พระขุนแผนรุ่น 3 (รุ่นไข่หลง)นั้นให้ตั้งจิตให้แน่วแน่จากนั้นก็อธิฐานใช้ตามความปรารถนาก็จะบังเกิดผลตามที่เราอธิฐานไว้ เพราะบางคนคิดว่าพระขุนแผนของหลวงพ่อสมนึกใช้ได้เฉพาะเรื่องเมตตามหาเสน่ห์ จริงๆแล้วหลวงพ่อสมนึกท่านอธิฐานจิตปลุกเสกไว้ครบทุกๆด้านครับ แต่อย่าพึงเชื่อผมจนหมดนะครับท่านต้องลองบูชาใช้เองแล้วท่านจะรู้ว่าพระขุนแผนรุ่น3(รุ่นไข่หลง) ดียังไง
     
  19. SangTong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2014
    โพสต์:
    390
    ค่าพลัง:
    +1,530
    และแล้วเรื่องของขุนแผนไข่หลงก็ได้จบเรียบร้อยแล้วครับ
    หลวงพ่อท่านมีความรู้ความสามารถมากมายครับ
    ทั้งความรู้สมัยเก่าและความรู้สมัยใหม่

    ที่วัดของหลวงพ่อมีมีดมีดาบมีกริชเยอะแยะมากมายเลยครับ
    ในอนาคตผมคิดว่าที่วัดหรงบนน่าจะมีพิพิธภัณฑ์ให้ศึกษาให้ดูกันเลยก็ว่าได้

    เรียกได้ว่าหลวงพ่อคือเจ้าแห่งเทพศาสตราวุธเลยก็ว่าได้
     
  20. แควใหญ่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    2,271
    ค่าพลัง:
    +10,008
    อย่าลืมนำประสบการณ์ของผู้ที่ได้เคยใช้พระขุนแผนของหลวงพ่อมาเล่าให้ฟังอีกนะครับ รอติดตามอยู่
     

แชร์หน้านี้