เหรียญบิน หลวงพ่อทรง - แพโบสถ์น้ำ หลวงตา (เล็ก) น. ๑๒๖๕

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย พี เสาวภา, 7 เมษายน 2008.

  1. พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,989
    ค่าพลัง:
    +146,260

    แหะๆ....พึ่งรู้ว่าเบี้ยหลวงพ่อห้ามฝนได้ครับ เรื่องนี้เรื่องใหม่พึ่งเคยได้ยินจริงๆ

    ที่จริง ผมมีเรื่องเล่าเรื่องหลวงพ่อห้ามฝน หรือ แหวกฝนน่ะครับ ไม่แต่ผมเห็นคนอื่นก็เห็น คุณแม่ผมน่ะเห็นคาตาจะ จะ ผมไม่พูดเงียบไว้ แต่คุณแม่มาเล่าให้ผมฟังเอง ว่า โอ้โฮ หลวงพ่อเก่งจัง มาเล่าให้ผมฟังซ่ะอีก แต่ผมยังไม่ได้เล่าที่ไหนกลัวเขาว่าเชียร์หลวงพ่อ แล้วกลัวท่านจะเหนื่อย รับแขกด้วยเลยเงียบๆไว้ แต่ตอนนี้ท่านมีแต่กายทิพย์แล้ว แล้วมีคนมาสนับสนุนแนวเรื่องแล้ว ผมจะเอาไว้เล่าตอนหล่อพระ เผาหุ่นพระ ในงานวิสาขาห์ ๒๕๔๙ เพราะเหตุการณ์เกิดขึ้นตอนนั้นครับ

    เรื่องเบี้ยยกไปอีกตอนดีกว่าครับ เพราะเป็นของดีสุดๆ อภินิหารเยอะจัง ไล่ผีก็ได้ สั่นเองก็ได้ เหมือนมือถือสั่นในกระเป๋า เป็นของหลวงพ่อชิ้นหนึ่งที่ สืบสายเบี้ยสายอ่างทองมาแบบไม่น้อยหน้าอาจารย์ท่าน และไม่ทำให้อาจารย์เสียชื่อ

    อาจารย์เบี้ยท่านมี หลวงพ่อพัก หลวงพ่อนุ่ม และหลวงพ่อคำ ท่านรู้จักกับหลวงพ่อโปร่ง ด้วย ท่านเล่าให้ผมฟังเอง ผมเก็บทั้งสี่หลวงพ่อ แต่ก่อนเคยใช้ของหลวงพ่อพักและของอาจารย์ผมติดตัว พอมาเจอหลวงพ่อเลยเอาเก็บ เพราะแพง หายากของอาจารย์ก็มีอันเดียวกลัวหาย เอาของหลวงพ่อทรงแทนใช้ดีเหมือนของเก่า ว่างั้นเถอะ

    แต่คุณผาแดงนี่ สงสัยตัวจริงแล้วแหละครับ พกของดี ของหลวงพ่อ หลายชิ้น มีทั้งพระผง ทั้งตะโพน ทั้งเบี้ย มีตะกรุดและผ้ายันต์รอยเท้า มีดหมอ ด้วยไหมครับ คงต้องมีแน่นอน....แหะๆ
     
  2. พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,989
    ค่าพลัง:
    +146,260
    ของฟรีนี่ขลังน่ะครับ ขลังตั้งแต่ยังไม่ได้เสก พอเสกแล้วอีกเลยขลังกำลังสอง ...แหะๆ
     
  3. Si_V เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    78
    ค่าพลัง:
    +437
    ขอรบกวนถามผู้รู้ด้วยครับ ว่าพระกริ่งเศรษฐีนวโกฏิ ของหลวงพ่อทรงท่านมีกี่รู่นครับ
    เพราะพึ่งสนใจในเกี่ยวกับพระเครื่องนะครับ และได้ทำการเช่าจากศูนย์พระแห่งหนึ่ง โดยรายละเอียดเขียนไว้ว่าสร้างจำนวน 1,118 องค์ โดยที่หย้ากล่องขององค์พระท่านเป็นปี 2550 คับ
     
  4. พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,989
    ค่าพลัง:
    +146,260
    อันนี้เผอิญผมเปิดกระทู้ แล้วไม่เข้ามาตอบท่านคงจะเสียมารยาทอย่างยิ่ง

    พระที่คุณถามเป็นของศูนย์แห่งหนึ่งน่ะครับ ผมมีความรู้เกี่ยวกับพระที่ศูนย์สร้างน้อยมากครับ ยิ่งรุ่นใหม่ ๆ น่ะ ผมไม่ได้ตามเลยครับ อาจจะมีท่านอื่นพอตอบได้น่ะครับถ้าเข้ามาอ่าน

    เพียงแต่ผมมีประเด็นนิดเดียว หลวงพ่อท่านเสีย ต้น เม ษ ๒๕๕๐ น่ะครับ ก่อนหน้านั้นก็ป่วยมา เป็นเดือน พระนี้คงต้องทำก่อนหน้านั้นหน่อยน่ะครับ เพื่อให้ทันหลวงพ่อท่านเสก
     
  5. พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,989
    ค่าพลัง:
    +146,260
    ตัวอย่างตะกรุด และเครื่องลางที่ตอกโค้ด
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ตามที่ได้กล่าวมาในความเห็นก่อนๆน่ะครับ<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    เมื่อพูดเรื่องโค้ดซ่ะได้ ก็สบายใจไปอย่างเพราะ เหมือนมียี่ห้อของวัดศาลาดิน(มอญ ) ปั้มท์อยู่ คราวนี้อย่างไรพูดไปก็ยังมีหลัก และมีหลักฐานว่าโค้ดมีตัวตน เคยอยู่ที่ใคร ใครเคยเป็นคนใช้ เคยใช้ทำอะไร เคยใช้ตอกบนไหน และเคยทำตอนหลวงพ่อยังมีสังขารอยู่ เมื่อหลวงพ่อ ล่ะสังขารไปแล้ว ก็ยังมีส่วนหนึ่งได้ทำลายแล้ว อย่างน้อยเพื่อป้องกันการทำ เสริม หลังจากหลวงพ่อสิ้นไปแล้วได้ในระดับหนึ่ง<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ที่นี้มาดูตัวอย่างตะกรุดบ้างว่า ที่ตอกโค้ดน่ะ มีอะไรบ้างรูปพรรณสัณฐานเป็นอย่างไร อย่างไรที่เป็นของส่วนตัว มีปริมาณเท่าไหร่ ซึ่งคงไม่หมุนเวียน แต่ที่เป็นของวัด ได้บอกมาแล้วว่าวัดได้ทำตะกรุดเป็น พันๆ ดอกขึ้นไป ตะกรุดที่ตอกโค้ดเหล่านี้ กระจัดกระจายไปทั่วสารทิศ และอาจจะบังเอิญ เข้ามือท่านได้ เมื่อเห็นโค้ดเหล่านี้ ได้ดูหลายๆครั้ง หลายๆที จะได้ชินตา เพราะมีจุดสังเกตุอยู่ แต่ผมไม่แนะที่นี่แหละครับ เพราะยังไม่เห็นมีปลอม มีแต่เก็ดูง่ายไปเลย เดี๋ยวจะเป็นการชี้โพรงให้กระรอกได้ เอาไว้ มีปลอมเมื่อไหร่ หรือ เจอเมื่อไหร่ค่อยเอามาดูเปรียบเทียบกันครับ
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    <O:p
    </O:p

    ตะกรุด ธาตุสี่<O:p</O:p
    โค้ดท ไม่มีหัว โค้ดเดียว ตอกสองครั้ง ขนาดยาวประมาณ ๒ นิ้ว ครึ่งโดยประมาณ อันนี้ทำแค่ ๑๖ ดอก แจกใช้กันเองครับ แต่เอามาให้ดูโค้ดตัว ท ไม่มีหัว

    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    <O:p </O:p
    โค้ด ท ไม่มีหัว ด้านซ้าย
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    <O:p
    </O:p
    โค้ด ท ไม่มีหัวด้านขวา
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ตะกรุดเทพรัญจวน ห้า โค้ด<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ตะกรุดชุดนี้ จารโดยพระสวัดดิ์ ตอกโค้ด ท ไม่มีหัว, โค้ด เลข ๔ ไทย หยดน้ำ , เลข ๙ไทย หยดน้ำ และ ท หยดน้ำ เมื่อนำมาให้ พระวิโรจน์ออกจำหน่าย พระวิโรจน์ก็ตอก วศด ซ้ำลงบนตะกรุด เพื่อ QC ตะกรุดดอกนั้น แล้วนำไปให้หลวงพ่อเสก ทำให้ตะกรุดบุ บ ลง อันนี้ก็เป็นจุดสังเกตุอย่างหนึ่งน่ะครับ ตะกรุดนี้ทำออกมาเรื่อยๆ ตั้งแต่ ปี ๔๗/๔๘ หรือตามหลังตั้งแต่ ตะกรุดเทพรัญจวนชุดแรก ซึ่งดังแบบสุดๆ คนก็มาถามหาอยู่เรื่อยๆ พอทางวัดได้ตะกั่วจากร้านแถวสัมพันธวงศ์ พระท่านก็จะจารออกมาเรื่อยๆ เป็นตะกรุดขนาดเล็ก ยาวประมาณ ๒ นิ้ว ครึ่ง มีพุทธคุณเด่นมากทางด้าน เสน่ห์ เมตตา ทำมาหากิน และแคล้วคลาด ดอกที่เอามาโชว์นี้ทำตอนปี ๒๕๔๙


    ที่เอามาโชว์เพราะมีหลายโค้ด แบบนี้ปลอมยาก แต่หลักใหญ่และประเด็นก็คือโค้ด ท ไม่มีหัว และ โค้ด วศด ครับ เพราะถ้าจารมาจาก สายพระวิโรจน์ อาจจะตอกแค่ โค้ด ท ไม่มีหัว และ วศด แค่นั้น ถ้ามีโค้ดอื่นมาแจมต้องมาเป็นชุดน่ะครับ เพราะตอกมาจากสายพระสวัดดิ์ และ พระสวัดดิ์ขยันตอก ท่านจะตอกมาเป็นชุด และปัจจุบันโค้ดเหล่านี้กระจัดกระจายไป คงไม่มีทางมารวมชุดกันได้อีก ฉนั้น ถ้ามาเดี่ยวๆ ล่ะก็ .............. วังเวงจ้ะ
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    <O:p</O:p
    ตะกรุดเทพรัญจวน ตอกโค้ด ท ไม่มีหัว ซ้าย และ ขวา ตรงกลางตอก เลข ๔ ไทย, เลข ๙ ไทย และ ท หยดน้ำ

    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    <O:p </O:p
    หมุนมาอีกด้าน จะเห็น วศด ตอกตรงกลางซ้ำ ทำให้ตะกรุดบุบลงไปหน่อย
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    <O:p
    </O:p
    ซูมโค้ดตัว ท ไม่มีหัว ด้านซ้าย
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    <O:p
    </O:p
    ซูมโค้ด ท ไม่มีหัว ด้านขวา
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    <O:p
    </O:p
    ซูมดู เลข ๔ ไทย , เลข ๙ ไทย และ ท หยดน้ำ
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    <O:p
    </O:p
    ซูมดู โค้ด วศด ที่มาตอกหลังม้วนตะกรุดแล้วครับ


    ตะกรุดเทพรัญจวน โค้ดวัดนี้ยืนยันว่าเล่นได้น่ะครับ มีรูปลักษณ์มาตรฐาน มีพุทธคุณเป็นที่ประจักษ์ ไม่งั้นวัดไม่ทำออกมาเรื่อย ตั้งหลายปีสาเหตุ เพราะคนถามหา แล้วตะกรุดนี้เด่นทาง เสน่ห์ ( ย้ำน่ะครับว่า เสน่ห์ ) เมตตา และแคล้วคลาดแบบเย็นๆ ซึ่งเหมาะกับบุคลิกที่มีเมตตาแรง นิ่ง และ เย็นแบบหลวงพ่อ เรียกว่าเข้ากันอย่างเหมาะเจาะ ไม่ขัดเขิน ใส่ติดตัวแล้วไม่ร้อนรุ่ม เหมือนของขึ้น ซ้ำหลวงพ่อท่านหนุนแถมให้ทางโภคทรัพย์ ช่วยหนุนในการทำมาหากิน ในยุคน้ำมันแพง ให้หากินคล่อง อันนี้ หลวงพ่อท่านชอบ ท่านบอกเองว่าอยากให้ลูกศิษย์รวยทุกคน ถ้าขยันหา คนมีไว้ในครอบครอง รับรองไม่ผิดหวัง ไม่เคยเห็นมีใครบ่น มีแต่จะหาอีก แต่บอกตามตรง หายากจริงๆ ไม่ทราบไปไหนหมด ตะกรุดมหาจักร ยังหาง่ายกว่าน่ะครับ <O:p</O:p
     
  6. ผาแดง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 เมษายน 2006
    โพสต์:
    2,640
    ค่าพลัง:
    +10,719
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ปลัดไม้
    ท่านจะแจกหรือครับ ใจบุญจริงๆ ขอให้เจริญๆ นะครับ
    โมทนาครับ




    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    ของฟรีนี่ขลังน่ะครับ ขลังตั้งแต่ยังไม่ได้เสก พอเสกแล้วอีกเลยขลังกำลังสอง ...แหะๆ

    1.เจตนาการสร้างดี
    2.มวลสารดี
    3.พระผู้เสกเป็นพระดี

    อย่างนี้ต้องเรียก " ขลังยกกำลังสาม " ครับพี่

    เพราะอย่างนี้ผมถึงแขวนสมเด็จแหวกม่าน เพราะหลวงพ่อท่านแจกให้ผมฟรี
    <!-- / message -->
     
  7. ผาแดง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 เมษายน 2006
    โพสต์:
    2,640
    ค่าพลัง:
    +10,719
    เรื่องพระเศรษฐีนวโกฏเอาเท่าที่ผมจำได้นะครับ เท่าที่ติดตามเรื่องของหลวงพ่อจากทางนิตยสารแนวพระเครื่อง ก็มีสองรุ่นครับ ก็คือรุ่นที่ออกปี 48(ที่นำให้ชมกันไปแล้ว) กับรุ่นปี 50 ก่อนท่านจะมรณะภาพ ที่ยืนยันว่ารุ่น ปี50 ทันท่านเสกก็เพราะผมก็เช่ามาจากวัดหนึ่งองค์ตั้งใจให้แฟนเขาแขวน

    รุ่นนี้ 0 เขาโฆษณาว่าเป็นเนื้อตะกั่วปากถุงเงิน(ใจจริงที่เช่าเพราะเป็นเนื้อตะกั่วเท่านั้นส่วนจะปากถุงเงินหรือเปล่าผมไม่สนใจแต่ถ้าใช่ก็ดีเพราะ 0 เขาโฆษณาว่าถือเคล็ดสร้างจากตะกั่วปากถุงเงิน เงินจะไม่รั่วไหลออก แต่เนื้อตะกั่วนี้ตามหลักการสร้างพระเป็นเนื้อที่หลวงปู่คำพันธ์ ท่านเคยบอกไว้ว่าเสกเต็มไว และอยู่ได้นาน ซึ่งตรงกับหลักทางวิทยาศาสตร์ว่าแผ่นเซลของแบตเตอรี่ก็ทำจากตะกั่ว )อย่างที่บอกแหละครับ เพิ่มความมั่นใจว่าหลวงพ่อท่านเสกแน่ๆ เมื่อเช่าแล้วก็เข้าไปให้ท่านเสกซ้ำท่านก็เมตตาจารก้นกริ่งให้ด้วย

    แต่ที่สอบถามมานั้นผมคงยืนยันได้เท่าที่บอกไปแล้วเท่านั้น แต่ส่วนองค์ที่สอบถามมาจะอยู่ในส่วนที่หลวงพ่อท่านเสกไว้หรือไม่คงยืนยันให้ไม่ได้ นะครับ
     
  8. ผาแดง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 เมษายน 2006
    โพสต์:
    2,640
    ค่าพลัง:
    +10,719
    พี่พีครับ

    ที่จริงแล้วเรื่องเบี้ยขอห้ามฝนนั้นกับรุ่นน้องผมไม่ใช่เกิดแค่ครั้งเดียว ครั้งที่ว่าบ้านแฟนเขานั้นคือครั้งแรกที่ จ.ตรัง แต่ครั้งต่อมาที่บ้านพ่อเขาเองเตรียมจะเกี่ยวข้าวก็เลยบอกหลวงพ่อขอห้ามฝนอีก ครั้งนี้ที่จ.ลพบุรี

    อันที่จริงจะว่ารุ่นน้องเขามาคุยอวดก็ใช่ที่ ขนาดว่านัดวันกันกับผมเองว่าจะไปที่วัดศาลาดิน เพื่อไปเช่าเบี้ยเพิ่มสำหรับคนในครอบครัวเขาเอง ชนิดหนึ่งคนต่อเบี้ยหนึ่งตัว แต่ปรากฏว่าวันที่ไปวัดนั้นคือหลังจากที่หลวงพ่อมรณะภาพแล้ว เป็นสัปดาห์ ตอนไปถึงนั้น เบี้ยที่วัดก็ยังมีแต่เขาบอกว่าไม่แน่ใจ เขาก็เลยไม่เช่า

    เรื่องที่ว่าผมเป็นตัวจริงนั้น ส่วนใหญ่ผมจะเช่าแค่อย่างละชิ้นอย่างละองค์ หรือเพื่อคนในครอบครัวผมเท่านั้นครับพี่พี แต่ส่วนใหญ่จะให้หลวงพ่อเสกซ้ำ บางครั้งถ้าคนไม่มากท่านก็จะเมตตาจารให้ด้วย แต่บางชิ้นก็ไม่ได้จารเพราะช่วงหลังมีผู้ศรัทธาไปหาท่านกันมาก บางครั้งที่เจอ 2-3กลุ่ม ก็ 10 กว่าคน สำหรับวัตถุมงคลอื่นๆก็คงทยอยลงภาพให้ชมกันไปเรื่อยๆ เพื่อบูชาคุณท่าน และสำหรับผู้ที่สนใจในวัตถุมงคลของหลวงพ่อทรง จะได้ดูไว้เป็นแนวทาง แต่ต้องอดใจรอหน่อยครับต้องได้ผลัดพักกลับไปบ้านที่ภาคกลางก่อน จะถ่ายภาพมาให้ชมกัน

    ส่วนผ้ายันต์รอยเท้าท่านนั้นผมไม่มีหรอกครับ ส่วนตะกรุดก็มีบ้าง ส่วนมีดหมอนั้นที่ออกในส่วนของวัด ก็ไม่มีเหมือนกันครับ

    แต่ปกติเมื่อผมไปหาท่านหรือไปวัดไหนๆ ผมจะมีกระเป๋าใส่พระอยู่ใบหนึ่งในนั้นจะมีมีดปากกาอยู่เล่มหนึ่งมีดเล่มนี้เป็นด้ามงาฝักงา แต่ว่าเป็นของไม่มีสำนักหรอกครับเช่าไว้นานแล้ว เข้าวัดไหนก็ชนิดเสกวัดนั้น ผมไม่รู้ด้วยซ้ำว่าท่านเรียนวิชาเสกมีดไว้ด้วยถ้ารู้คงนำออกมาให้ท่านเสกไปแล้ว มีดเล่มนี้อยู่ในกระเป๋าใบที่ว่านี้ไปให้ท่านเสกอยู่ 2-3 ครั้ง
     
  9. เทวทูต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    463
    ค่าพลัง:
    +1,025
    บารมีหลวงพ่อทรง พระพิรุณ ยังต้องเกรงใจ

    ใครมี เทพรัญจวน กับ มหาจักรพรรดิ์ ไม่เห็นมีใครปล่อยเลย
    ตามเว็บนี่ยังไม่เจอ หมื่นหนึ่ง จะปล่อยรึป่าว อยากรู้

    ตะกรุดของท่านจะมีดวงจิตของครูอาจารย์เฝ้าคุ้มครองรับรู้อยู่ เวลาเราอธิษฐาน
    หลับตาแป๊บเดียวท่านรู้เลย ผมทำก่อนจับฉลาก แล้วสมปรารถนาเลย (ลองหลายครั้งแล้ว) อย่างอื่น ก็เหมือนกัน ท่านช่วยเหลือ โดยเฉพาะสิ่งที่มนุษย์ไม่สามารถทำเองได้
     
  10. พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,989
    ค่าพลัง:
    +146,260

    มีดนี่ท่านชอบมากเลยครับ ผมเคยถวายเล่มใหญ่ ท่านพกติดย่ามอยู่ระยะหนึ่ง ต่อมาเอาเก็บ เพราะท่านบอกมันหนักน่ะ ท่านแก่แล้ว ผมเลยถวายเล่มเล็กไปอีกเล่ม ท่านมีอยู่ในย่าม

    วันหลังจะลงรูปให้ดู

    ท่านบอกว่าเอาไว้แกว่งทำน้ำมนต์

    เคยมีคนถามท่านเรื่องมีด ท่านบอกเอามาเลย จะเสกให้

    คิดว่าวิชาเสกมีดนี้ มาจากสาย หลวงพ่อนุ่ม ที่มาจากหลวงพ่อเดิมครับ ท่านบอกผมว่า เคยศึกษาวิชาหลวงพ่อเดิมจากตำรา แต่ไม่ได้ขยายความว่า ตำราจากใคร ของใคร
     
  11. Ong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2005
    โพสต์:
    2,501
    ค่าพลัง:
    +12,861
    เป็นกระทู้คุณภาพมากเลย

    ได้ความรู้มากมาย

    อนุโมทนาครับ
     
  12. พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,989
    ค่าพลัง:
    +146,260
    <O:p
    </O:p<O:p</O:p
    ตะกรุด มหาจักร สองโค้ด<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ถ้าให้ผมลงความเห็นส่วนตัว ตะกรุดมหาจักร นี่น่าจะเป็น สุดยอดตะกรุดของหลวงพ่อที่แพร่หลายมากที่สุด พอๆกันกับ ตะกรุดเทพรัญจวน วัดทำจำหน่ายมาหลายปี ความต้องการไม่มีตก ไปได้เรื่อยๆ ขนาด มีคนถามหาอยู่ตลอดเวลา ถ้าไม่ดีจริง ไม่มีอะไรในกอไผ่ ใช้แล้วเงียบสูน คงไม่มีคนมาที่วัดแล้วถามหา จัดว่าเป็นสุดยอดตะกรุดของวัดศาลาดิน ( มอญ ) ตัวจริง เสียงจริง ที่ไม่ต้องการ การโฆษณาจากใคร ที่ผมมาเขียนแนะนำนี่ จัดว่าช้าไปแล้วล่ะ เพราะของเขาหายากแล้ว แล้วคงจะหายากขึ้นทุกที คนมีก็เงียบ กลัวพวกจะไถหรือหักคอเอา <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ที่ว่าสองโค้ดคือ คือ ท ไม่มีหัว และ วศด ตัวโค้ด ท ไม่มีหัวจะตอก ซ้ายและขวาของตัวตะกรุด ส่วน วศด จะตอกตรงกลาง ตะกรุด แบบนี้ แพร่หลายมากครับ น่าจะมีหลายพันดอกขึ้นไป ทำที่วัดมาตั้งแต่ ปี ๔๗ ตั้งแต่เริ่มหาตะกั่วให้วัดเองได้ และทำมาเรื่อยๆจนหลวงพ่อมาล่ะสังขาร ในต้นปี ๕๐ ตะกรุดแบบนี้คนจารมีหลายคน น่าจะเล่นหามากที่สุดครับ เพราะ รูปลักษณ์ชัดเจน มีมาตรฐาน ขนาด และ ม้วนกี่รอบ ยาวกี่นิ้ว ได้บอกแล้วในความเห็นก่อน ตะกรุดชุดนี้ ตามความเห็นผม เล่นได้ทั้ง ของศูนย์ และ ของวัด แต่ของวัด คงมีมากกว่าหลายเท่า ออกมาจากวัดก็ดอกล่ะ๙๐๐ บาทแล้ว ถึงจะมีคนตุน ก็คงมีเก็บไว้ไม่กี่ดอกน่ะครับ เพราะราคาแพงมาก<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    <O:p
    </O:p
    โค้ด ตัว ท ไม่มีหัว ด้านซ้าย<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    <O:p
    </O:p
    โค้ด ตัว ท ไม่มีหัว ด้านขวา<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    <O:p
    </O:p
    โค้ดตัว วศด ตรงกลาง<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ตะกรุด มหาจักร นี่บอกตามตรง ดอกใหญ่ และหนักมากพอสมควร ปาหัวแตกแน่ๆ ห้อยคอล่ะเรื่องใหญ่ ต้องห้อยเอวอย่างเดียว คนที่ห้อยตะกรุดนี้ จัดว่าเป็นศิษย์หลวงพ่อตัวจริง เพราะถ้าไม่นับถือกันจริงๆแล้ว คงไม่เอาติดตัว แต่ก็แปลกที่คนชอบ แบบตะกั่วหนักๆ เพราะวัดก็เคยทำเป็นทองแดง แต่คนไม่นิยมเท่าไหร่ครับ
     
  13. ผาแดง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 เมษายน 2006
    โพสต์:
    2,640
    ค่าพลัง:
    +10,719
    ตะกรุดจตุโรบังเกิดทรัพย์

    ตะกรุดนี้เป็นของที่ 0 ออกให้บูชาช่วงปี 48 เนื้อตะกั่ว ยาวประมาณ 1 นิ้ว ตอกโค้ดสองตัว คือ ท และ วศด ดอกนี้ผมเช่าจากวัด
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  14. ผาแดง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 เมษายน 2006
    โพสต์:
    2,640
    ค่าพลัง:
    +10,719
    พระนักธรรม

    องค์นี้ผมยืนเลือกอยู่นานเพื่อหาองค์ที่มีเกศามากที่สุด ตอนนั้นเช่ามาจากวัดองค์ ละ 200 บาท ประมาณต้นปี 49 ด้านข้างองค์พระมีคราบเหงื่อที่ติดกับแผ่นยางสีแดงที่ใช้รองตลับพระ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  15. HAWAIIO เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    36
    ค่าพลัง:
    +169
    น้องได้สอบถามอาจารย์วีระพงษ์แล้วค่ะ พระพิมพ์แหวกม่านของหลวงพ่อทรงที่โพธิจิตสร้างนั้นไม่ได้ตั้งราคาจำหน่าย ติดต่อขอรับได้ค่ะส่วนจะร่วมทำบุญกับโครงการโพธิจิตนั้นก็แล้วแต่ศรัทธาซึ่งเงินในส่วนนี้ก็จะนำไปสร้างพระเพื่อสาธารณะประโยชน์และพิมพ์หนังสือธรรมะแจก พระทุกรุ่นของหลวงพ่อทรงที่มีให้นั้นทันหลวงพ่อทุกองค์ค่ะ
     
  16. พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,989
    ค่าพลัง:
    +146,260


    ภาพต่อไปนี้ลงรวมไปเลย เพราะอาจจะมีคนได้แจกหรือบูชามาจากวัดศาลาดิน แต่มาดูแล้วไม่เหมือนเขา อย่างที่บอก เนื้อทองแดงไม่ค่อยได้รับความนิยมคนจะชอบตะกั่วมากกว่าเพราะปึ้กดี แต่ยืนยันว่าไม่ได้มีเนื้อตะกั่วอย่างเดียว แต่มีเนื้ออื่นด้วย ผมคงเห็นไม่หมด เพราะลูกศิษย์ท่านมีเยอะ อาจจะทำมาเองเป็นเนื้ออื่น จารมาเองแบบบางวัด หรือ มาขอพระสวัดดิ์จารให้ต่างหาก แล้วมาขอให้หลวงพ่อเมตตาเสกให้ ซึ่งท่านคงเสกให้เขาอย่างดี เหมือนๆกันหมด
    ส่วนการถัก ถ้าเป็นของวัด ถักโดย พระสวัดดิ์เองด้วยด้ายขาว ถ้าเป็นพระวิโรจน์ถักส่วนใหญ่จะเป็นด้ายไนล่อนสีเขียว แยกออกไม่ยากแต่อย่างไรก็ตามการถักนี้เอาแน่ไม่ได้ แล้วแต่มีวัสดุหาได้อย่างไร
    <O:p</O:p
    ดอกบน เป็นตะกรุดโสฬส เนื้อทองแดง ยาว ห้านิ้วครึ่ง ลงรักปิดทองตีโค้ด ท มีหัว , ท หยดน้ำ ,โค้ด ๑๑ หยดน้ำ พระสวัดดิ์ลง
    <O:p</O:p
    ต่อมาเป็น มหาจักร ทองแดง ลงรัก ยาว ห้านิ้วครึ่งเหมือนกัน โค้ด ท มีหัว พระสวัดดิ์ลง
    <O:p</O:p
    ต่อมาเป็นโสฬส ทองแดงยาวห้านิ้วครึ่ง ถักเชือก แบบวัดสะพานสูงพระสวัดดิ์ ลง โค้ด ท มีหัว , ท หยดน้ำ , โค้ด ๑๑ หยดน้ำ
    <O:p</O:p
    ต่อมาเป็น โสฬลเปลือย เนื้อทองแดง ยาวห้านิ้วครึ่ง ตอกโค้ด ๑๑หยดน้ำ และ ท หยดน้ำ พระสวัดดิ์ลง ดอกนี้ลงสองหน้า อีกข้างเป็นยอดกัณฑ์พระไตรปิฎก
    <O:p</O:p
    ตะกรุดเหล่านี้หลวงพ่อลงปิดมุม เชิญยันต์ ผมเป็นยกไปถวายเองเฉพาะชุดของผมม้วนเองต่อหน้าหลวงพ่อด้วยเครื่องม้วน แล้วท่านกลึงกำกับให้ทีล่ะดอก กันคนคัดออกแล้วมารวมกันให้หลวงพ่อเสกอีกที
    <O:p</O:p
    ตะกรุดพวกนี้ดอกใหญ่ พอสมควร เอาปาหัวน่าจะแตกเหมือนเนื้อตะกั่ว ม้วนด้วยเครื่องแน่นตึ้กและมีลิ้นข้างใน ที่เอามาลงเพราะจะให้ทราบว่าไม่ได้มีแต่ตะกรุดที่เขาโฆษณาในนิตยสารพระเครื่อง แต่ในความเป็นจริงท่านศึกษามาหลายอาจารย์ และชำนาญหลายยันต์ แต่พออายุมากแล้ว หูตามือไม้ไม่ค่อยดี ท่านเลยไม่สดวกที่จะลงเอง <O:p</O:p
     
  17. จรัสกุล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    1,547
    ค่าพลัง:
    +2,127
    ครับ
    ขอบคุณครับ ได้ความรู้ดีมากๆครับ ทราบทั้งประวัติและวัตถุมงคลของท่านครับ
    อนุโมทนาครับ
    ขอบคุณครับ
     
  18. พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,989
    ค่าพลัง:
    +146,260
    น่าเอารูปมาลงน่ะครับ คุณ HAWAIIO จะได้ดูกัน
     
  19. Si_V เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    78
    ค่าพลัง:
    +437
    ต้องขอขอบคุณคุณพี เสาวภา และคุณผาแดงที่ช่วยตอบคำถามให้ครับ
     
  20. ปลัดหัวชะมด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    1,129
    ค่าพลัง:
    +1,256
    ผมก็ชอบของฟรีครับ
    โดยเฉพาะ ของพี่P
     

แชร์หน้านี้