เหรียญบิน หลวงพ่อทรง - แพโบสถ์น้ำ หลวงตา (เล็ก) น. ๑๒๖๕

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย พี เสาวภา, 7 เมษายน 2008.

  1. พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    กราบนมัสการด้วยความเคารพเป็นอย่างสูงครับ

    ๖ ครั้ง...แหะๆ ผมประเมิณจาก จำนวนเงิน ๖ พันที่ถวายหลวงพี่ ช ไปในฐานะผู้จัดการ ในการสร้าง ตะกรุดชุดนี้ ผมในฐานะ เจ้าภาพ หรือ นายทุน ออกเงินเป็นค่า รถแก่พระเถระที่มา สวดพระปาติโมกข์ ครั้งล่ะ ๑,๐๐๐ บาทครับ และประเมิณเอาเองว่า ๖ ครั้ง

    ได้ทราบแบบนี้จะเก็บเป็นความรู้ ในพระพุทธศาสนาต่อไปขอรับ

    กราบ ๆ ๆ

    ขอแทรกเรื่องการสวด พระปาติโมกข์ไว้นิด ที่วัด ท้องไทร ก็ไม่มีพระสวดพระปาติโมกข์ได้ หลวงพ่อท่านก็แก่มากแล้ว จึงนิมนต์มาจากที่อื่น และมีการถวายค่าใช้จ่าย

    เหตุการณ์แบบเดียวกับวัดหน้าต่างนอกที่ผมได้ไปบวช เล่าพอเป็นเกร็ด เพราะไม่ทราบรายละเอียดลึกๆ ก็ไม่มีพระที่สวดพระปาติโมกข์ได้ ต้องนิมนต์มาจากที่อื่น ซึ่งถ้าย้อนไป สักประมาณ สาม สี่ปี มีพระที่สวดพระปาติโมกข์ได้ อยู่ที่วัดหน้าต่างใน พระทั้งสองวัด ก็มีที่พึ่งพาได้ เพราะหลวงพ่อ เจ้าอาวาสทั้งสองก็มีอายุมาก

    พระองค์นี้ ผมลืมชื่อท่านน่ะครับและท่านไม่ใช่คนไทยครับ เป็นคนฟิลิปปินน์ ซึ่งทิ้งทุกอย่างไว้เบื้องหลังและมาบวชที่เมืองไทย ประวัติผมไม่ทราบชัดเจน แต่ท่านผู้นี้ มีบารมีมาก สวดพระปาติโมกข์ได้ ชัดเจน แม้พูดภาษาอื่นมาก่อน และแม้จะเป็นคนที่มาจาก พื้นเดิมซึ่งมี ศาสนาอื่นเป็นหลัก เป็นคริสต์ แต่ท่านแปลมาบวชและนับถือพุทธ ท่านผู้นี้ล่ะสังขารไปแล้วประมาณ สาม สี่ปี และจากที่ผมฟังจาก ผู้อยู่ในเหตุการณ์เล่าให้ฟังว่า ท่านรู้วาระที่ท่านจะดับขันธ์ และได้บอกคนรอบข้างที่ใกล้ชิด ว่าท่านจะไปล่ะ

    กราบ ๆ ๆ ครับ

    ตราบใดมีผู้ปฏิบัติธรรม ไม่ว่า เชื้อชาติใด พื้นเดิมศาสนาใด ถ้าได้มีบุญวาสนาเข้ามาพบในพระศาสนาของท่านของ องค์พระศาสดา พระสมณโคดม สมเด็จพระทศพล ตราบนั้น ก็นัยย์ตาได้เห็นธรรมได้

    คนไทย คนพื้นที่ซ่ะอีก ที่เห็นแต่เงิน ไม่มองธรรม<!-- google_ad_section_end -->
     
  2. พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    การประมูล สู้กันหลายรอบ จนคนดุลุ้นไปตามๆกัน ถ้าเหตุการณ์ปกติ น่าจะใกล้แล้วครับ
     
  3. Maestro เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    676
    ค่าพลัง:
    +2,411
    คนไทย คนพื้นที่ซ่ะอีก ที่เห็นแต่เงิน ไม่มองธรรม

    โดนใจมากครับ ประโยคนี้ :cool:
    เบี้ยสวยมากครับพี่พี เห็นแล้วจี๊ด

    การประมูลนึกว่าจะจบแค่ห้าหลัก ไปดูตอนนี้ประมูลกันแรงจริงๆ :cool:
     
  4. พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    ไหนๆคุยเรื่องพระปาติโมกข์มาแล้ว ได้ความรู้จากหลวงพี่ พราหมณ์มา เราก็น่าจะรู้ด้านศาสนาบ้างว่า อะไร ทำให้ ศาสนาพุทธ โดดเด่น ด้านจิตวิญญาณ ต่างจากศาสนาอื่น

    หลังจากองค์สมเด็จบรมครู ท่านทรงดับขันธ์ปรินิพพาน บรรดา พระพุทธสาวก โดยการนำของพระมหากัสป ได้ทำการปฐมสังคายนา พระธรรมวินัย ไว้เป็นหมวดหมู่ โดยตระหนักว่า สิ่งนี้จะทำให้พระศาสนา ยั่งยืน เมื่อ พระธรรมมีความชัดเจน ไม่ใช่จำแล้วสอนเอาตามความคิดของตัวเอง แล้วมาตีความเอา ( แม้ในสภาพจริงๆ จะมี ทำให้ พระแตกออกไป หลายนิกาย ในหลายๆประเทศ )

    และมีพระสาวกที่สำคัญ อีก สองรูป เป็นองค์สำคัญ คือ พระอานนท์ และ พระอุบาลี เป็นองค์วิสัชชนา โดยพระอุบาลี เนื่องจาก เคยเป็นพระที่ช่วยกลั่นกรอง ด้านพระวินัย แทน องค์บรมครู เป็นองค์วิสัชชนา ในหมวด พระวินัยปิฎก

    และพระธรรมวินัย เป็นเรื่องสำคัญ มากที่สุด จึงต้องมีการสังคายนา ให้เป็น หมวดหมู่และ บันทึกไว้ ให้พระสงฆ์ ปฏิบัติตาม มี ๒๒๗ ข้อสำหรับพระภิกษุ ส่วนพระภิกษุณี ไม่ขอกล่าว เพราะไม่มีความรู้

    ตอนนี้ผมคิดว่าจะลงลึก ต้องไปเอาตำรามาอ้าง จะวิชาการไป และ ผมเองก็ไม่ใช่ ผู้ที่ได้เรียนมาอย่างลึกซึ้ง รู้แบบชาวบ้าน ที่ทำหน้าที่ส่งเสบียงและ เฝ้าพระพุทธศาสนา ไว้เมื่อเฝ้า แล้วเห็นขโมย เห็นของไม่ถูกต้อง ต้องเห่า ตามหน้าที่ยามที่ดีครับ เอาแค่นี้ก่อน...แหะๆ

    ที่มีในใจคือ เมื่อดูละคร ขุนศึก เมื่อคืน เห็นว่าเป็นตอนจบเลยดูซ่ะหน่อย ไม่ใช่ชอบเรื่อง รักๆใคร่ๆในบท สุดท้าย เพราะทั้ง พระเอก นางเอก หล่อ สวย แสดงดีมาก ชอบเป็นส่วนตัว เพราะหล่อ สวย เก่ง แต่ไม่มีความเหมาะสมกับบทนี้เลย อันนี้เป็นความเห็นที่ ๑ และ

    ความเห็นที่ ๒ ผู้สร้างไม่รู้ความรู้ในด้านพระศาสนาเลย และยังสื่อผิดให้คนดูโดยเฉพาะเด็กๆเยาวชน เข้าใจผิดในหน้าที่ของพระ ผมไม่เคยอ่าน ต้นฉบับ ขุนศึก แต่ถ้าเขียนมาแบบนี้ ผิดตั้งแต่คนเขียน ยันคนมาสร้างละคร เอามาสื่อให้คนเข้าใจพระผิดๆ ว่าพระดีๆเป็นแบบนี้

    คือในบท ท่านพระครูขุน แห่งสำนักพุทไธสวรรค์ อาจารย์ของ เสมา ไปอุบายทำเรือล่ม หน้าบ้านของ ท่านขุนรามเดชะ ( ซึ่งตอนนั้นเป็นเจ้าคุณแล้วแต่ลืมชื่อซ่ะ ...แหะๆ ) ขุนรามเดชะ พายเรือมาส่งท่านพระครูขุนที่วัดพุทไธสวรรค์ ทำให้ได้มีโอกาสพูดคุยกัน และ ท่านพระครูขุน ได้โอกาสพูดแก้ต่างให้เสมาในเรื่องชาติกำเหนิด เพื่อให้ท่านขุนรามเดชะ สำนึก และ ชักนำให้ท่านเจ้าคุณ ( ขุนรามเดชะ ) ยอมให้ เสมา ได้แต่งงาน กับแม่เรไร บุตรสาว ของท่านเจ้าคุณ (ขุนรามเดชะ )

    ปฏิบัติแบบนี้ เป็นพระที่ทำหน้าที่ แม่สื่อ พ่อชัก ผิดพระวินัยครับ พระพุทธเจ้าทรงห้ามพระภิกษุ ทำตัวเป็นพ่อสื่อ แม่ชักครับ พระอง๕ืท่านทรงห้ามพระมายุ่งเรื่องชาวบ้าน รักๆใคร่ๆ คนสร้างละครก็ไมรู้สำเนียก ในพระวินัย คนตรวจหนัง ละคร ให้ออกมาฉายจอทีวี ก็โง่ตามกันมา แายความโง่กันไปทั่วประเทศ ไม่รู้เลย ว่าปู่ย่า ตายาย เขาทำกันอย่างไร ดันสร้างมาให้เยาวชนดูแบบผิดๆ และ เป็นเรื่องใหญ่ซ่ะด้วย เพราะเอาพระอาบัติ มาโชว์ในละครให้ดูดี เป็นฝ่ายพระเอก ให้ดูว่ากำลังทำดี ทั้งๆที่พระกำลังทำอาบัติให้โยมดูอยู่

    ทำฝ่าฝืนข้อที่พระพุทธองค์ทรงห้ามไว้ .....มันจะดีได้อย่างไร ???? อะไรเป็นตัวอย่างที่ดี

    เท่านั้นยังไม่พอ ในงานแต่งงาน หลังจากมีพระบรมราชโองการ จาก สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระนเรศวรมหาราชเจ้า ให้ประทาน นางข้าหลวง เรไร ให้เสมา มีการให้ศีลให้พร ทั้งพ่อ แม่ และ พ่อเลี้ยงเสมา ญาติผู้ใหญ่ ก็ให้พรแก่คู่บ่าวสาว และ แต่ยังดัน ให้ท่านพระครู ขุนให้พร รดน้ำมนต์ ต่อหลัง พ่อ แม่ ตัวเอง ไม่รู้จริงๆว่า ไอ้คนสร้างน่ะ มันนับถือศาสนาอะไร

    ใครเขาคิดแบบนั้นครับ ให้พระมาทีหลัง คนโบราณน่ะ ทำอะไร พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ มาก่อนเสมอ แล้วจึงมาพ่อ แม่ เป็นความเคารพ เป็นธรรมเนียม ทำอะไร พิธีสงฆ์มาก่อน พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ มาก่อนเสมอ แล้วจึงเป็นเรื่องชาวบ้าน จะอวยพร สรวลเส เฮฮา ก็ว่ากันไป แต่ทีหลังพระท่านกลับไปแล้วครับ

    สร้างหนังสร้างละครมา มองแต่เรตติ้ง มองแต่เงิน แต่ไม่มองพื้นฐานความถูกต้องเลยว่า พระธรรมวินัยว่าอย่างไร

    ดูแล้ว เมืองไทยยุคหน้า เพี้ยนๆแน่นอน หรือ เอ....ผมชักจะแก่ไปแล้วครับ
     
  5. Chang_oncb ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    12,276
    ค่าพลัง:
    +80,029
    ปู่ศรี-สำนักแม่ชี เทพเจ้าแห่งย่านมัทรี พยุหะคีรี นครสวรค์ พระอริยะเจ้า ๕ แผ่นดิน พระครูปลัดวิรัช โอภาโส

    ขอเชิญท่านสาธุชน ผู้มีใจบุญ ใจกุศล ร่วมบริจาค ร่วมประมูล นำรายได้
    ๑.สร้างห้องกรรมฐาน ถวายพระปลัดวิรัช โอภาโส(ศิษย์หลวงพ่อฤาษีลิงดำ) วัดธรรมยาน
    ๒.สร้างพระนาคปรก ๑๔ ศอก ถวายหลวงปู่บุญศรี อินทวัณโณ
    ๓. และสร้างสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าองค์ปฐมชำระหนี้สงฆ์ หน้าตัก ๔ ศอก
    ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย มีสมเด็จองค์ปฐมเป็นประธาน พระศรีอาริยเมตไตรย พระปัจเจกพุทธเจ้า ทุกพระองค์ พระพรหมทุกชั้นฟ้า เทพเทวดาทุกชั้นฟ้า ครูบาอาจารย์ทั้งหลาย ท้าวมหาราชทั้งสี่ และพญายมราช ขอจงได้เสด็จมาร่วมรับรู้ ร่วมโมทนา ร่วมเป็นเจ้าภาพ ร่วมถวาย ร่วมรับ ร่วมเป็นสักขีพยาน ร่วมได้รับประโยชน์ ความสุข ในบุญกุศล ของท่านทั้งหลาย ครอบครัว และบุคคลอันเป็นที่รักของท่าน ด้วย เทอญ อิทธิ ฤทธิ พุทธนิมิตตัง ขอเดชะ เดชัง ขอเดช เดชะ จงมาเป็นที่พึ่งแก่ มะ อะ อุ นี้ขอโมทนา สาธุ
     
  6. nu_wa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    2,740
    ค่าพลัง:
    +10,697
    กราบ กราบ กราบ หลวงพ่อทรง หลวงปู่ญศรีครับ
     
  7. พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    สถานการณ์การประมูล ล่าสุดครับ ..แหะๆ ใจหาย ใจคว่ำกันมา

    กราบขอบคุณทุกท่านที่มาเข้าร่วมครับ สร้างบุญร่วมกับแบบ วิถี เราๆ ว่า ได้หรือไม่ได้ ใช่หรือไม่ใช่ สไตล์บ้านเหรียญบินครับ

    http://palungjit.org/threads/ประมูล...อเล็ก-หลวงพ่ออั้บ-เริ่มหน้า-๔๘.329652/page-70
     
  8. Chang_oncb ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    12,276
    ค่าพลัง:
    +80,029
    โมทนา สาธุ ก่อนตายขอทำงานชิ้นสุดท้าย แจกจ่ายไปให้ทั่วแผ่นดินสยาม
     
  9. Chang_oncb ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    12,276
    ค่าพลัง:
    +80,029
    อานิสงส์การสร้างพระพุทธรูป:หลวงพ่อฤาษีลิงดำ

    อานิสงส์การสร้างพระพุทธรูป นำมาจากหนังสือ "หลวงพ่อตอบปัญหาธรรม ฉบับพิเศษ เล่ม ๑" โดยพระราชพรหมยาน วัดจันทาราม (ท่าซุง) อ.เมือง จ.อุทัยธานี จัดทำโดย เจ้าหน้าที่ธัมมวิโมกข์

    หลวงพ่อตอบ:

    1) สร้างพระ 1 องค์ ได้อานิสงส์ 5 กัปป์ ไม่ว่าเล็กหรือใหญ่ สร้างด้วยอะไรก็ตาม หมายความว่าบุญกุศลจะตามหนุนส่งท่านไปทุกภพทุกชาตินานถึง 5 กัปป์........(หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ)....

    2) หลวงพ่อฤาษีลิงดำ กล่าวว่า"การสร้างสมเด็จองค์ปฐมทำได้ยาก คือ ว่าเป็นพระพุทธเจ้าองค์ต้นพระพุทธเจ้าทั้งหมด การสร้างองค์ปฐมนี้ ท่านเปลี่ยนบัญชีใหม่ โดยใช้บัญชีสีทอง เป็นทองคำล้วนทั้งเล่ม จดบันทึก(เป็นอีกเล่มหนึ่งจากที่จดธรรมดา) ก็แสดงว่า คนที่จะสร้างพระพุทธเจ้าองค์ปฐมได้นี้ ต้องเป็นคนมีบุญมาก และไปนิพพานได้เร็วมาก" เพราะบัญชีสีทอง หลวงพ่อฯบอกว่า พระพุทธเจ้าทุกพระองค์ต้องโมทนาหมด......

    3) ผู้ใดสร้างรูปพระพุทธเจ้า จะเป็นองค์เล็กเท่าต้นคาก็ดี ใหญ่กว่าต้นคาก็ดี ผู้นั้นจะได้เป็นพรหม เป็นพระอินทร์ หมื่นชาติแสนชาติ ถ้าเป็นมนุษย์ จะได้เป็นพระเจ้าจักรพรรดิหมื่นชาติ แสนชาติ จะไม่เป็นผู้ตกต่ำเลย ตราบจนกว่าเข้าสู่นิพพาน (หลวงพ่อขอม วัดไผ่โรงวัว)......

    4) การสร้างพระ เปรียบได้กับธนาคารบุญ ซึ่งจะเกิดบุญกุศลกับผู้ที่มีส่วนในการสร้าง โดยบุญกุศลนั้น จะเกิดขึ้นทุกครั้ง ที่มีผู้มากราบไหว้ สักการะบูชา เท่ากับจำนวนคน และจำนวนครั้ง (หลวงปู่ครูบาชัยยะวงศาพัฒนา).......

    5) การที่ผู้สร้างพระพุทธรูปได้เกิดศรัทธา จนถึงสละเงินออกมาสร้างพระพุทธรูปได้ และออกมาทำทาน ในงานฉลองพระพุทธรูปได้ ชื่อว่าเป็นผู้มี "ความเห็นตรง เห็นถูกแท้" เพราะเป็นบุญของตนเอง ไม่ใช่บุญของใครเลย ผู้สร้างพระพุทธรูป ชื่อว่า เป็นผู้ไม่ประมาท ชื่อว่า เป็นผู้ได้เตรียมตัวก่อนตาย (หลวงพ่อจรัญ ฐิตธัมโม)
     
  10. Chang_oncb ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    12,276
    ค่าพลัง:
    +80,029
    การประมูลชุดที่ ๔ ได้ปิดลงแล้วในเวลา ๑๒.๐๑ น.ของวันนี้ กราบโมทนา สาธุ ในบุญกุศล สำหรับทุก ๆ ท่านครับ ทุกบาท ทุกสตางค์ นำมาทำบุญวิหารทาน สงเคราะห์พระภิกษุเจ็บป่วย และบุญกุศลอื่น ๆ ในพระพุทธศาสนา พบกับรายการประมูลอีกครั้งในชุดที่ ๕ โมทนาสาธุ
     
  11. ศรีอุบล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    284
    ค่าพลัง:
    +6,128
    ขอโอกาสได้ร่วมบุญด้วยครับ วันนี้ได้โอนเงินเข้าบัญชีเป็นจำนวน 500 บาท ครับ
     
  12. พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269

    กราบโมทนาครับ

    กำลังใจมหาศาลน่ะครับ
     
  13. พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
  14. Chang_oncb ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    12,276
    ค่าพลัง:
    +80,029
    สมเด็จองค์ปฐม

    สาธุ ด้วยกุศลผลบุญที่ท่านได้กระทำมาแล้วแต่อดีต ที่ได้กระทำในวันนี้ และที่จะได้กระทำต่อไปในอนาคต จงเป็นปัจจัยให้ท่านและครอบครัวได้ถึงซึ่งพระนิพพานในชาตินี้ หากยังไม่ถึงซึ่งพระนิพพานเพียงใด บุญกุศลทั้งหลายเหล่านี้ขอจงได้ส่งผลให้ท่านและครอบครัว จงอย่าได้พบกับคำว่าไม่มี คำว่าไม่สำเร็จ คำว่าไม่สมหวัง ทุกชาติไป ตราบเท้า เข้าสู่พระนิพพาน เทอญ
    อิทธิ ฤทธิ พุทธนิมิตตัง ขอเดชะ เดชัง ขอเดช เดชะ จงมาเป็นที่พึ่งแก่ มะ อะ อุ นี้ด้วยเถิด
     
  15. Chang_oncb ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    12,276
    ค่าพลัง:
    +80,029
    เปิด ปรับ สมเด็จองค์ปฐม

    วันนี้ ( ๒๗ มิ.ย.๒๕๕๕ ) เวลา ๑๗.๐๐ น. ปรับบัญชีล่าสุด ขอโมทนาสาธุ กับท่านสาธุชน ผู้มีใจบุญ ใจกุศล ร่วมประมูล บริจาคนำรายได้
    ๑.สร้างห้องปฏิบัติธรรม กรรมฐาน ถวายพระปลัดวิรัช โอภาโส(ศิษย์หลวงพ่อฤาษีลิงดำ) ณ วัดธรรมยาน ต.นาเฉลียง อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์
    ๒.สร้างพระนาคปรก ๑๔ ศอก ถวายหลวงปู่บุญศรี อินทวัณโณ
    ๓. และสร้างสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าองค์ปฐมชำระหนี้สงฆ์ หน้าตัก ๔ ศอก พร้อมวิหาร ณ วัดธรรมยาน ต.นาเฉลียง อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์
    ๔. ช่วยค่ารักษาพยาบาล พระภิกษุเจ็บป่วย

    ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย มีสมเด็จองค์ปฐมเป็นประธาน พระศรีอาริยเมตไตรย พระปัจเจกพุทธเจ้า ทุกพระองค์ พระพรหมทุกชั้นฟ้า เทพเทวดาทุกชั้นฟ้า ครูบาอาจารย์ทั้งหลาย ท้าวมหาราชทั้งสี่ และพญายมราช ขอจงได้เสด็จมาร่วมรับรู้ ร่วมโมทนา ร่วมเป็นเจ้าภาพ ร่วมถวาย ร่วมรับ ร่วมเป็นสักขีพยาน ร่วมได้รับประโยชน์ ความสุข ในบุญกุศล ของท่านทั้งหลาย ครอบครัว และบุคคลอันเป็นที่รักของท่าน ด้วย เทอญ อิทธิ ฤทธิ พุทธนิมิตตัง ขอเดชะ เดชัง ขอเดช เดชะ จงมาเป็นที่พึ่งแก่ มะ อะ อุ นี้ด้วยเถิด ขอโมทนา สาธุ
     
  16. Chang_oncb ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    12,276
    ค่าพลัง:
    +80,029


    เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2555 มีญาติธรรม โอนเงินเข้ามาร่วมทำบุญ 400 บาท
    ท่านผู้นี้คือท่าน อาจารย์ nuanpan หญิงเหล็กใจกล้า แห่งเมืองยะลา ผู้เชี่ยวชาญหลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืด ท่านชอบเข้ามาแอบอ่านตอนพวกเราหลับกันแล้วขอฝากท่านไว้ในกระทู้เหรียญบิน –แพโบสถ์น้ำ อีก 1 ท่านนะครับ จำไม่ผิดครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ที่ท่านอาจารย์ nuanpan ได้เข้ามาร่วมทำบุญกับพวกเรา ขอโมทนา สาธุ
     
  17. Chang_oncb ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    12,276
    ค่าพลัง:
    +80,029
    สาธุ ด้วยกุศลผลบุญที่ท่านได้กระทำมาแล้วแต่อดีต ที่ได้กระทำในวันนี้ และที่จะได้กระทำต่อไปในอนาคต จงเป็นปัจจัยให้ท่านและครอบครัวได้ถึงซึ่งพระนิพพานในชาตินี้ หากยังไม่ถึงซึ่งพระนิพพานเพียงใด บุญกุศลทั้งหลายเหล่านี้ขอจงได้ส่งผลให้ท่านและครอบครัว จงอย่าได้พบกับคำว่าไม่มี คำว่าไม่สำเร็จ คำว่าไม่สมหวัง ทุกชาติไป ตราบเท้า เข้าสู่พระนิพพาน เทอญ
    อิทธิ ฤทธิ พุทธนิมิตตัง ขอเดชะ เดชัง ขอเดช เดชะ จงมาเป็นที่พึ่งแก่ มะ อะ อุ นี้ด้วยเถิด
     
  18. Chang_oncb ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    12,276
    ค่าพลัง:
    +80,029
    กราบโมทนา สาธุ พระคุณเจ้า กราบหนึ่ง กราบสอง กราบสาม
     
  19. พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    ผมแอบไปงีบมา เพราะวันนี้ขับรถตระเวณทั้งวัน ...แหะๆ

    รายการที่ ๘ ตอนนี้ให้ สดวก คงต้องเป็นผมก่อนครับ ท่าน เดี๋ยวจะ PM เบอร์บัญชีไป แล้วผมจะนำไป กราบเรียน หลวงปู่เล้กเอง และ จะขอเบอร์บัญชี ด้านท่านมา อาจจะเป็นศิษย์ที่คอยอุปัฏฐาก อย่างใกล้ชิดท่านมา ๑ ปี ไม่ได้ หนีไปไหน อาจจะสดวกหน่อยครับ

    ผมจะได้ไม่ต้องมายุ่งกับเงินทองที่ทำบุญ ใจจะได้สบายๆ เอาดักเอาบุญอย่างเดียวครับ
     
  20. พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    วันนี้ผมจะยุ่งๆอีก และต่อไปอีกวัน แล้วจะเข้ามาเคลียร์ทั้งหมดเลยน่ะครับ

    จะได้ขึ้นรอบใหม่ครับ
     

แชร์หน้านี้