เหรียญบิน หลวงพ่อทรง - แพโบสถ์น้ำ หลวงตา (เล็ก) น. ๑๒๖๕

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย พี เสาวภา, 7 เมษายน 2008.

  1. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,989
    ค่าพลัง:
    +146,259
    ตะกรุดท้องแแขนพ่อคูณหลังจากการเผาศพ
    เมธี ไพบูลย์ขจรกิจ
    ตะกรุดทองคำตอกท้องแขน ผมพึ่งพบเจอไปงานศพพ่อเพื่อนที่จันทบุรี เพื่อนปลงศพเสร็จอีกวันเช้าไปเก็บกระดูกปรากฎว่าาเหลือตะกรุดทองคำตอกท้องแขนหลวงพ่อคูณ ไม่ไหม้ไฟ ให้ลูกหลานที่ขอพ่อไว้ 1 ดอกครับ ในกองกระดูกที่เหลือ
    ของจริงไม่ต้องโฆษณา ตะกรุดทองคำดอกจิ้ดเดียว ไม่ไหม้ไฟ ในเตาเผา
    ..........................................................
    UB4V_ROWlWCWdeRMYxISCXm6u55afSpsAwNK-8ieleD&_nc_ohc=Hdjezqn7Q-gAX-SrEN8&_nc_ht=scontent.fbkk29-4.jpg
     
  2. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,989
    ค่าพลัง:
    +146,259
    ตะกรุดจีวร กับ ภาพสีขนาดห้อยคอหลวงพ่อคูณ

    เป็นของดีราคาถูกน่ะครับ ภาพ ราคา ๕ บาท ตะกรุดจีวรน่ะ ๑๐ บาท ถือว่าราคาคนจนจริงๆครับ ตะกรุดท่านก็จาร จีวรก็ของท่าน ฉีกมาขวั้น ราคาถูกมาก ส่วนภาพยุคแรกๆจะมีจาร แต่ไม่ใช่ลายมือท่านน่ะจะเป็น พระ เณร หรือ ลูกศิษย์ ช่วยกันจาร ด้วยปากกาลูกลื่น แต่เนื่องจากถูกมาก
    เอาทีกันล่ะหลายๆภาพ ป้อนไม่ทัน ความต้องการ ยุคต่อมา แค่รูปถ่าย ...หลังๆไม่เห็นค่อยทำมาอีก อาจจะราคาถูกมาก กำไรน้อย ไปทำเหรียญดีกว่า เพราะวัดกำลังจะสร้างโบสถ์ ใช้เงินมากครับ

    ของดีสุดๆที่มองผ่านไม่ได้เด็ดขาด คือตะกรุดจีวร แผ่นตะกรุดท่านก็ลงเอง ผมเคยเห็นท่านลงด้วย มีทั้งตะกรุดแผ่นเล็ก และ ตะกรุดแผ่นใหญ่ ( ตะกรุดเปลือย ) ท่านนั่งลงที่ศาลาใหญ่นะแหละ ผมยังชะโงกดู ท่านก็ไม่ว่าไร เห็นท่านลงเป็นแต่่ อักขระ เลยถามท่านว่า หลวงพ่อไม่ลงเป็นห้องๆเหรอครับ เห็นเขาลงในหนังสือ ( เคยแอบคลี่ตะกรุดเปลือยท่านรุ่นเก่า ท่านลงเป็นห้องสี่เหลี่ยม มีกระดูกยันต์ ลงตัวเฒาะ ตรงกลาง และ อักขระ ลงตามห้อง อักขระเป็นพื้นๆ พวก นะ โม พุท ธา ยะ นะ มะ พะ ธะ มะ อะ อุ ทำนองนี้

    พอถามท่านว่า หลวงพ่อไม่ลงเป็นห้องๆเหรอครับ ท่านบอกว่า กูลงแบบนี้แหละ ง่ายดี หลวงพ่อเป็นคนลูกทุ่ง ไทยอีสานแท้ๆ คำว่า ฉัน เธอ อาตมาภาพ คุณ ไม่มีครับ มีแต่ มึง และ กู....... กูมีคนเดียวคือท่าน ส่วนมึง มีตั้งแต่หัวหงอก ยัน เด็กละอ่อน จะเป็นมึงสำหรับท่านทั้งนั้นไม่มีเว้น ทั้งไทย ทั้งฝรั่ง ไม่เคยได้ ยิน คุณ หรือ โยม หรือ อะไรอื่นน่ะครับ ( อาจจะมีแต่ผมไม่เคยได้ยิน ) แต่ท่านไม่ได้เรียกแบบจิกหัวน่ะครับ เรียกแบบเอ็นดู แบบ เรียกลูก เรียกหลาน ผมว่าน่ารักดีซ่ะอีก

    ส่วนจีวรน่ะเป็นจีวรเก่าท่านน่ะครับ จีวรท่านมีคนมาถวายเยอะ รวมทั้งผมด้วย ใครถวายก็อยากให้ท่านครอง บางคนขอเลย ท่านก็ลุกยืน เอาที่เขาถวายครองให้ดูตรงนั้นแหละ.... ผมมันประเภท ชอบแอบดูการ กระทำของคน และ ดูชีวิตคนต่างๆ ดูชีวิตหลวงพ่อ ดูท่าทาง สีหน้า อากัปกริยา ดูไปถึงก้นครัว หลวงพ่อฉันตรงไหน ฉันอะไร เสียดายยุค นั้นฟิมล์แพง ล้างแพง ตังค์ไม่ค่อยมี เอามาเป็นค่าน้ำมันดีกว่า ถ้าเป็นยุคนี้ ผมต้องมีหลายร้อยภาพที่อยากจะถ่ายไว้ แถบผ้าจีวรผมเห็นแต่ ที่ฉีกมาแล้ว ฉีกน่ะครับไม่ใช่ตัด แต่ปลายถ้ายาว ท่านมีกรรไกรของท่านตัดเอาครับ ท่านเอาจีวรมาควั่นกับตะกรุด ด้วยเอาสองมือปั่น ถ้าเป็นสายคล้องคอ ท่านจะเอามือเดียวปั่นกับพื้นไม้นั่นแหละ

    ครั้งหนึ่งมีผู้หญิง ชาวบ้านธรรมดานี่แหละ น่าจะคนแถวๆนั้น อุ้มลูกมา น่าจะประมาณ ยังไม่ขวบ ยังพูดไม่ได้ เป็นหญิง แม่เขามาขอให้หลวงพ่อตั้งชื่อ ท่านควั้นสายสร้อยจากจีวรให้เดี๋ยวนั้น เสกแล้วเอาคล้องคอเด็ก แล้ว เป่าหัว ตั้งชื่อ เด็ก ว่า อีเซียง เอ้ามึงชื่ออีเซียงกลับบ้านได้ ดีแล้ว .....คุณเซียงเกิดมามาอ่านที่ผมเขียนนี่ จนพ.ศ. นี้ อายุน่าจะประมาณ สามสิบ มีลูกมีหลานแล้วมั้งครับ ถ้ามาอ่าน สายคล้องคอจีวรหลวงพ่อคูณถ้ายังอยู่ ผมเป็นคนนั่งดู ตอนหลวงพ่อตั้งชื่อคุณอยู่ด้วยคนน่ะครับ ...อ้อ คุณแม่น่ะ จะควักเงินถวายหลวงพ่อน่ะครับ ผมจำได้ว่าเป็นแบงค์สิบ แต่นานแล้วเลือนๆ อาจจะยี่สิบ หลวงพ่อไม่เอาน่ะครับ ท่านยกมือโบกๆ บอกว่ามึงเก็บไว้ ....จะมีใครเหมือนหลวงพ่อไหมครับ ผมยิ่งเห็นยิ่งศรัทธาท่านหนักขึ้น

    ป.ล. หลวงพ่อคูณชอบเด็กเล็กๆน่ะครับ ถ้าเป็นเด็กผู้ชายท่านจะอุ้ม ยิ้มน้อย ยิ้มใหญ่ ดีอกดีใจกอดแน่นเลย เป่าหัวให้หลายที ไม่ว่าจะเป็นลูกใครท่านจะเอ็นดูมาก

    ตะกรุดจีวรนี้ เช่ามาหลายที เพราะถูกมาก แจกคนไป จนถึงคนไป ต่างประเทศ อภินิหารเพียบจริงๆ ใครมีอยู่ ถ้าเป็นของทันหลวงพ่อ หลวงพ่อจาร หลวงพ่อควั้นจีวร เป็นจีวรที่หลวงพ่อเคยใส่ซ่ะด้วย รีบเอามาเลี่ยมขึ้นคอทันทีเลยครับ อย่าพลาดเด็ดขาด หลวงพ่อคูณท่านเก่งตะกรุดครับ

    IMG_3876.JPG IMG_3945.JPG
    ข้อเขียนและรูปภาพในกระทู้เหรียญบินฯตกอยู่ในหมวดวรรณกรรม ตามมาตรา ๔ ของ พรบ ลิขสิทธิ์ พ.ศ. ๒๕๓๗ ได้รับการคุ้มครอง ผู้ใดจะนำไปใช้ต้องได้รับการยินยอมจากผู้สร้างสรรค์ ผู้ใดละเมิดถือว่า ละเมิดกฎหมายตาม พรบ ลิขสิทธิ์ ๒๕๓๗ มีโทษ ทั้ง จำ หรือ ปรับ หรือ ทั้งจำทั้งปรับได้ ตามมาตรา ๖๙ - ๗๗
    พี เสาวภา, 24 ธันวาคม 2017
    ySiQSrBsu_DZhHtkaJ1OQ607MCax-Pww_ly2vP7ylgN&_nc_ohc=wVuvw2N_iDUAX96FL0V&_nc_ht=scontent.fbkk29-4.jpg

    ZSnOnE0FZW9wzUv0lxP6XWLWK-QjaJBPb5PXjwfP5lD&_nc_ohc=bYpAW4kQtwMAX_aR_Wc&_nc_ht=scontent.fbkk29-5.jpg
     
  3. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,989
    ค่าพลัง:
    +146,259
    พระรูปเหมือน มีความหนาต่างกัน
     
  4. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,989
    ค่าพลัง:
    +146,259
    ตะกรุดคงดวง วัดหน้าต่างนอก

    ตะกรุดคงดวง (2).JPG ตะกรุดคงดวง รุ่น ๑ ล่าง รุ่น ๒ บน (2).JPG


    มีคนถามเรื่องตะกรุดคงดวง วัดหน้าต่างนอก ผมเลยถ่ายรูปมาให้ดู เมื่อถ่ายแล้วเลยเปิดกระทู้ใหม่ดีกว่า เพื่อบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ผมมีแค่อย่างล่ะดอกน่ะครับ กรุณาอย่าติดต่อขอแบ่งน่ะครับ เห็นใจเถอะ....แหะๆ

    ผมเคยไปบวชอยู่กับพระอาจารย์แม้น วัดหน้าต่างนอก เนื่องจากเลื่อมใส แต่ตอนบวชท่านพระอาจารย์แม้น ท่านไปนิมนต์หลวงปู่เมี้ยน วัดโพธิ์กบเจามาเป็นพระอุปัชฌาย์ แต่บวชแล้วอยู่กับท่าน พอสึกท่านเลยให้ตะกรุดคงดวงนี้มาดอกหนึ่ง ที่จริงน่ะสอง พอตอนสึกแล้วผมแอบไปไถมาอีกดอกหนึ่ง ท่านคงลืมๆ เลยให้ผมมาอีกดอก แต่ตอนทำงานบริษัท มีรุ่นน้องคนหนึ่งเป็นผู้หญิง เขามีปัญหาเรื่องงาน เขามาปรึกษาผม ผมเลยกัดฟันให้ไปดอกหนึ่ง ทราบว่าไปได้ดี

    ผมจำได้เท่าที่ท่านเล่าน่ะครับ ตะกรุดนี้ พระอาจารย์แม้นลงยันต์พระเกตุ อันนี้ผมไม่ทราบว่าท่านเรียนจากไหน แต่โปรดทราบว่า พระอาจารย์แม้น เป็นศิษย์ หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก อันเกรียงไกร สุดยอดปรมาจารย์ อันดับต้นๆของประเทศ ท่านไม่ได้บวชกับหลวงพ่อจงน่ะครับ แต่เคยพบหลวงพ่อจงสมัยเป็นฆราวาส ตอนนั้นหลวงพ่อจง ก็มีอุบายธรรม ให้พระอาจารย์แม้นทำ เป็นการบอกใบ้ว่าท่านจะมาครองวัด หน้าต่างนอก โดยเป็นเจ้าอาวาส อันนี้พระอาจารย์แม้นมาบอกให้ฟังตอนหลังท่านมาพิจารณาแล้วถึงทราบ

    เมื่อท่านบวชแล้วจากวัดใหญ่ชัยมงคล จึงมาครองวัดหน้าต่างนอก อันนี้ผมไม่เล่ามากก็แล้วกัน นอกจากนั้น ท่านยังเป็นศิษย์ หลวงพ่อโชติ วัดป้อมแก้ว ( วัดเดียวกับหลวงพ่อเพิ่ม ) น่ะครับ หลวงพ่อโชติ นี้ท่านอาจจะไม่คุ้นชื่อ แต่ท่านเป็นศิษย์อาวุโสองค์หนึ่งของหลวงพ่อจง ผมต้องเล่านิด เพราะพระองค์นี้ก็ไม่ธรรมดาครับ ประเภทเก่งใน เป็นพระนักเทศ แต่ปฏิบัติเงียบ และดังเงียบในหมู่ ใกล้ชิดเท่านั้น

    อันนี้พระอาจารย์แม้นเคยเล่าว่า ตอนหลวงพ่อโชติ ท่านทำเหรียญรุ่นแรกออกมา ทีนี้ความที่ท่านดังเงียบ คือเงียบจริงๆ คนเลยไม่เลื่อมใส ไม่นึกว่าท่านมีวิชา ที่นี้ก็มีลุง คนหนึ่ง ผมลืมตำแหน่งในวัดซ่ะแล้ว แต่สนิทสนมกับหลวงพ่อ ก็มาพูดในทำนอง ว่าท่านเก่งแล้วหรือ ทำเหรียญรูปตัวเองออกมา หลวงพ่อโชติ ฟังแล้วคงฉุน เลยแจกให้อีกเหรียญ ( เรื่องทำนองนี้น่ะครับ ผมฟังมา ยี่สิบกว่าปีแล้ว เลือนๆไปบ้าง ) แล้วบอกแก่ลุงนี่ว่า ( ผมพูดตามที่หลวงพ่อเล่าน่ะครับ ) เอาไปให้หมากัดมึง ถ้ากัดเข้า มึงมาด่าแม่กู ( สาธุ....ผมเล่าตามที่ได้ยินน่ะครับ กราบขอขมา หลวงพ่อ )

    ทีนี้ก็เป็นเรื่องสิครับ ลุงนี้แก่ก็ใจถึงเหมือนกัน จัดว่าคนรุ่นเก่านี้ คนจริง ของจริงครับ แกก็ไปบ้านหมาดุ ลองของทันที ผลลัพธ์ หลังจากลองจนมั่นใจ เขี้ยวหมาน่ะทู่ครับ กัดไม่เข้า ครับ ทีนี้ไม่ต้องบอกน่ะครับ ว่าเหรียญทำแค่หลักร้อยหายไปไหนหมด ผมหาแทบตาย เห็นแค่รูป...แหะๆ

    นอกเรื่องไปนิด เพียงแต่ท้าวความว่า พระอาจารย์แม้น ท่านเป็นศิษย์มีครู ครูดีซ่ะด้วย เรียกว่าใจท่านถึงหลวงพ่อจง ใจมีแต่หลวงพ่อจง ทำอะไรก็บอกหลวงพ่อจง หลวงพ่อจงอุปถัมธ์ ครับ

    ตะกรุดนี้เดาว่าคงมาจากตำราหลวงพ่อจงน่ะแหละ แล้วหลวงพ่อจงนี่ ท่านเรียนมาหลายอย่างน่ะครับ วิชาแนวทางฤาษีท่านก็เรียน มีหลักฐานที่วัด เรียกว่าเรียนมาเยอะ ปฏิบัติมาเยอะ มีหลักฐานอยู่ที่วัด พวก หัวฤาษี ตำราต่างๆ จัดว่าเป็นพหูสูตร แต่ไม่พูดไม่คุย หลวงพ่อจงท่านทำขลังหมดทุกอย่าง ลองได้ด้วย วันหลังผมจะเล่า ที่พระอาจารย์แม้นเล่าให้ฟัง โดยแค่หลวงพ่อจง ท่านเป่าทีเดียวครับ ไม่ต้องตั้งท่า ไม่ต้องร่ายคาถายาว พ้วงเดียว เอาไปติดตัวได้ ขอโทษน่ะครับ ไม่ได้คุย เพราะของท่านผมก็มีไม่มาก ไม่ได้มาปั่น เพราะหายากอยู่แล้ว ยิ่งกว่าเชื่อขนมกินได้ซ่ะอีก

    ตะกรุดนี้ลงยันต์พระเกตุ ท่านที่ศึกษาโหราศาสตร์ไทยมาบ้าง จะทราบว่า พระเกตุนี้ เป็นเทวดาองค์หนึ่ง บางคนมีพระเกตุคุ้มตัว รอดอันตรายมาได้ คนเราที่ขลังเพราะมีเทวดาคุ้มตัวครับ ถ้าเทวดาไม่คุ้ม เพราะชั่วมาก หรือ หนีไป ห้อยพระดีๆ ร้อยองค์ก็ตายโหงครับ ตัวอย่างมีครับ อันนี้ พระอาจารย์ จรัล ท่านยืนยัน ผมก็เคยได้ยินพระดีๆ หลายองค์ว่าแบบนั้น

    ยันต์พระเกตุนี่ก็เป็นเคล็ดที่ท่านพระอาจารย์แม้นเรียนมา สามารถ คุ้ม ดวง และคงดวงไว้ได้ ตอนดวงดียิ่งเฮงใหญ่ มาแบบเบิ้ลๆอะไรทำนองนี้ รับแทบไม่ทัน...แหะ เล่าแค่นี้ล่ะครับ อยากได้ ไปขอท่านเอง

    จากรูป ดอกล่างน่ะรุ่นแรก ทองแดง ถักเชื่อก ลงสี ยาว ๒ นิ้ว เจ็ดหุน อันนี้ ผมบูชามาตลอด เอาใส่พานไว้หน้าพระประธาน ตอนดวงแย่ๆก็เอาติดตัว

    ทีนี้คงมีคนไปถามท่านมากๆเข้า ท่านเลยทำรุ่นสองมา เรียกว่าห่างกันหลายปี ประมาณปีที่แล้ว ผมก็ไปบูชามาดอก เก็บเข้าคลัง ถ่ายรูปมาให้ดู มีโค้ดด้วย เนื้อตะกั่วครับ ยาว๒ นิ้วครับ

    ผมพึ่งไปกราบท่านมาวันนี้ หมดแล้วครับ อยากได้ ลองหา แผ่นโลหะ ไปตื้อท่านดูน่ะครับ หาฤษถ์ดีๆน่ะครับ เผื่อท่านจะว่างทำให้
    ข้อเขียนและรูปภาพในกระทู้เหรียญบินฯตกอยู่ในหมวดวรรณกรรม ตามมาตรา ๔ ของ พรบ ลิขสิทธิ์ พ.ศ. ๒๕๓๗ ได้รับการคุ้มครอง ผู้ใดจะนำไปใช้ต้องได้รับการยินยอมจากผู้สร้างสรรค์ ผู้ใดละเมิดถือว่า ละเมิดกฎหมายตาม พรบ ลิขสิทธิ์ ๒๕๓๗ มีโทษ ทั้ง จำ หรือ ปรับ หรือ ทั้งจำทั้งปรับได้ ตามมาตรา ๖๙ - ๗๗
    พี เสาวภา, 9 เมษายน 2008
     
  5. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,989
    ค่าพลัง:
    +146,259
    เหรียญหลวงปู่เล็กวัดทำนบ รุ่นเจริญสุข ( หรือ รุ่นแปดรอบ เล็บจิก )

    เหรียญ แปดรอบหลวงปู่เล็ก ชื่อเป็นทางการคือ รุ่น เจริญสุข เหมือนกับพรที่ท่านชอบให้ แต่ ชื่อไม่เป็นทางการจะเปิดเผยไว้ที่นี้คือ รุ่น เล็บจิก
    เหรียญนี้สร้างปี ๒๕๕๗ น่ะครับ แต่ปลุกเสกข้ามปีมาถึง ๒๕๕๘

    ผมรอ ให้หลวงปู่ท่านแจกก่อน ท่านไม่แจกผมไม่กล้าแจกก่อนท่าน แต่ท่านแจกแล้วที่ โรงพยาบาลให้แน่ใจ ของที่มีจึงเอามาแจกฟรีเหมือนกัน

    เหรียญทองแดง หลวงปู่เล็กวัดทำนบ รูปเต็มองค์ จากการตรวจทานของท่าน ยันต์ด้านหลังมาจาก เจตนารมณ์ของท่าน

    ส่วนพวกเนื้อพิเศษ ลูกศิษย์ ขอทำไว้ บูชากันเองไม่มีแจก ไม่มีจำหน่ายครับ

    ของนี้มีอภินิหาร ตั้งแต่ ทำแม่พิมพ์ จนช่างต้องแก้แม่พิมพ์ หลายครั้ง อย่างแรก คือให้ถูกใจเจ้าภาพ และ มีเหตุการณ์แปลกๆ จนช่างชักเกรงๆ จน ต้องจุดธูปบอกก่อนจะแก้ และ แก้แบบหลายครั้ง จน เจ้าภาพพอใจ เอาไปให้ท่านดูจน ท่านพอใจ จึงชุบแข็งเตรียมปั๊ม และ นำมาให้ท่านเจิม

    หลังท่านเอาแป้งเจิม มีรอยตุ่มอยู่ที่พื้นเหล็กชุบแล้วแข็งๆ ตรง หัวไหล่ข้างขวาของหลวงปู่ ซ้ายมือเรา ตอนท่านเอาแป้งเจิมและ กำหนดจิต เหล็กแม่พิมพ์ที่แข็งแล้วเป็นรอย คล้ายๆ เล็บจิกหน่อยนึง ไปเห็นกันตอนจะพิมพ์พระ ช่างบอกมาจากไหน เพราะก่อนชุบ ปัดไว้ดีแล้ว สร้างความงงงันแก่กลุ่มช่างเป็นอย่างมากเพราะทำเหรียญหล่อพระมาหลายปีแล้วไม่เคยเห็น พระแบบนี้ไม่เคยเห็น

    และ เมื่อเป็นแบบนี้ จึงเลยตามเลย เมื่อพิมพ์พระออกมาจะเห็นตุ่มๆที่ไหล่ขวาอยู่หน่อยนึง หลวงปู่ท่านสั่งตอนเจิม ว่าตอนปั๊มพระให้จุดธูปบอกด้วย

    เมื่อเหรียญเสร็จ นำใส่ลงไปถวายหลวงปู่ โดยคลุมผ้าขาว
    ทิ้งไว้ที่ท่านปี ๒๕๕๗ ก่อนปีใหม่ ปี ๕๘ จนถึงตรุษจีนปี ๕๘ เจตนาจะทิ้งไว้จนเดือนเกิดท่านคือ มิถุนา แต่ท่านต้องย้ายห้องจาก ห้อง ๑๓๒๙ ไปยังห้องไหม่ ๑๐๒๙ เพราะห้องเก่า ชั้นเก่า ทางโรงพยาบาลจะซ่อมทั้งชั้น จึงเป็นอันว่าพอ เพราะถ้าย้ายของทั้งหมด จะโกลาหล กันน่าดู

    ท่านปลุกเสกเดี่ยวมาเป็นเวลา ๔๖ วันข้ามปี จาก ปี ๒๕๕๗ ไปจนถึง ๒๕๕๘ ในขณะที่ปลุกเสก ลูกศิษย์ ไปขอหลวงพ่อจะเอาไว้ใช้บูชา จึงขอ หลวงปู่ว่าวิชาอะไรที่ท่านเรียนมาตั้งแต่หนุ่มๆมา จนถึงปัจจุบัน ขอ ประจุไว้ในเหรียญไว้ให้ลูกหลานบูชา เพื่อคงไว้ไม่ให้วิชาสูญหายไป ( ร่ำลือกันว่าหลวงปู่สำเร็จ วิชา นะ ปัดตลอด มาจากหลวงปู่โต๊ะ น่าจะเป็นตอนเติมและ จิกเหรียญ และ วิชาโสฬส ตามแนวพระโบราณ สมัยนี้ไม่มีแล้ว ถ้ามีคนทำได้ก็เงียบอยู่ตามบ้านนอกตามป่า แบบหลวงปู่มาเปิดเผย ก็แก่มากแล้ว นอกนั้นวิชาแปลกๆต่างๆที่ท่านไปเรียนมากับ หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม และ ครูบาอาจารย์ สาย อ่างทองเช่น หลวงพ่อ พัก หลวงพ่อ คำ หลวงพ่อ นุ่ม และอีกหลายท่าน เยอะมาก ท่านบอกแก่หลวงพี่วัดเงิน ที่ผมนั่งฟังอยู่ด้วย ตอนไป ขอปรึกษาเรื่องวิชา เอาตำราให้ท่านยกครูให้ ท่านบอกว่า " วิชาแบบนี้ผมเรียนมาหมด " ) ที่จริงพูดคำไทยแท้ แต่ผมไม่กล้าพิมพ์

    วิชาอาถรรพ์ บางอย่าง วิชา รักษาโรค วิชาน้ำมนต์ วิชาป้องกันบางอย่างไม่เป็นที่เปิดเผย ทั้งบุก รุกและ รับ ท่านมี และ ท่านไม่สอนใคร จึงอดรู้ แต่ ถ้าไปขอให้ท่านสงเคราะห์ ท่านพิจารณาแล้ว ด้วยเมตตา จึงทำให้ได้ ลูกหลานจึงไปกราบขอให้ประจุวิชา เหล่านี้ไว้ ไม่ให้สูญหายไป รวมทั้งแนวโภคทรัพย์ ทำมาหากิน พอขอเสร็จท่าน พยักหน้า ให้เอาสายสิญจน์มาเสกซ้ำอีก จึงเอาสายสิญจน์ วงแล้ววางไว้ข้างๆท่าน ให้ท่านทำตามสบายเป็นเวลากว่า ๔๖ วัน ให้ท่านค่อยพิจารณาไปให้ครบถ้วน วิชาที่สำเร็จแล้วหมายความว่าทำได้ แค่กำหนด วสี ก็สามารถ อธิษฐานยันต์ คาถา หรือ เชิญครูมาลงที่วัตถุมคล อธิษฐานไปตามสรรพคุณได้ทันที่ เวลาสำหรับท่าน แค่ วันเดียวก็เหลือเฟือ แต่ให้ ลูกศิษย์ สะใจ พอใจ จึงขอทิ้งไว้ที่ท่านแล้วหมั่นไปอาราธนา ย้ำให้ท่านเสกซ้ำให้เรื่อยๆ ที่ไว้เป็นเดือนๆครับ

    ลำพังวิชา โสฬส อย่างเดียว มีอุปเท่ห์ เดินหน้า ถอยหลัง เดินแนวข้าง ทำได้หลายอย่างก็มากเกินพอแล้ว พระที่สำเร็จวิชาโสฬส ปลุกเสกของเป็นอมตะทั้งสิ้น เช่น สมเด็จพุฒาจารย์ โต วัดระฆัง หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูงเป็นต้น ของสำเร็จด้วยวิชาโสฬส อยู่ได้เป็นร้อยๆปี และ อยู่เหนือ กาลเวลา และ แม่ธาตุทั้งสี่

    เหรียญนี้ถวายท่าน ๖๔๐๐ เหรียญให้ท่านแจกฟรี อย่างเดียวหรือ ตามอัธยาศัยของท่าน ท่านเริ่มแจกไปบ้าง และ ไม่มี อามิสอะไรมาเกี่ยวข้องตามเจตนารมณ์ของเจ้าภาพ เพราะท่านบอกเองว่า ของฟรีจะขลัง ......ตามแนวทางพระโบราณโดยแท้

    ท่านใดได้ไป รีบไปเลี่ยมปลาสติกกันน้ำห้อยคอทันที พระนี้มีอภินิหารตั้งแต่ตอนทำ หลังจากเสร็จแล้ว ก็มีอภินิหารแก่ศิษย์ ด้านทำมาหากิน โชคลาภ ( หวยเพิ่งออก ๙๒ ตามเลขห้องของท่านที่เปลี่ยน ) ผมได้เหรียญส่วนของผมกลับมา ถูกหวยทันทีและมีข่าวดี ข่าวใหญ่มากอีก ๑ ข่าว และ ใกล้จะเป็นจริง จะมีเฮ นอกจากนั้น งานที่ว่าจะเลิกทำเพราะชักแก่ ยังมีมาให้ทำ อีก สองงาน งานหนึ่งถ้าสำเร็จ กินยาวไปอีก ๒๐ ปี หรือ แก่ตายไปก่อน

    ท่านที่ เชื่อในเรื่องนี้ เชื่อในวิชาของพระโบราณ เชื่อในตัวของหลวงปู่เล็กวัดทำนบ เชื่อในบารมี ของพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ รีบไปที่ ร.พ. ขอมาซะ ๑ เหรียญทันที

    และในกระทู้นี้ การกุศล เพื่อสร้างบุญและทาน แจก ๑ เหรียญแก่ผู้ร่วมได้รางวัลครับ ( ยังมีต่อ )[/QUOTE]
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 พฤษภาคม 2015

    fOApuhyFTACFVebGYDD4nWa8cjaVxkUATMWdd3QMgFV&_nc_ohc=5_jVnTq0HIwAX8QnTqP&_nc_ht=scontent.fbkk29-4.jpg
    =AZUt42vNZbNcpr2PJdxApF2mBeXNt-GdffSUmEcVJV4VermhCI1l9cfKtUMCqlY384b3oxb4LLL9YGyDVHlN-gI8W2zwx0Jnjp77OiZX3CFuhiD8x_N6D7TbrJ6wWmVPC2t08owRQjwzfmRaCT8iXOIubGtTfwyMs6C5pSMqtZ-5vWieMX8sHa40Wa8Ooivt9ZE&__tn__=*bH-R']
    =AZUt42vNZbNcpr2PJdxApF2mBeXNt-GdffSUmEcVJV4VermhCI1l9cfKtUMCqlY384b3oxb4LLL9YGyDVHlN-gI8W2zwx0Jnjp77OiZX3CFuhiD8x_N6D7TbrJ6wWmVPC2t08owRQjwzfmRaCT8iXOIubGtTfwyMs6C5pSMqtZ-5vWieMX8sHa40Wa8Ooivt9ZE&__tn__=*bH-R']

    oBi1xcJ-PyhLJMFDFIarQ3AKt_QSPlfqQqjzWf7S2A-&_nc_ohc=UHl7xz-X8uwAX9oLkiu&_nc_ht=scontent.fbkk29-9.jpg
    =AZUt42vNZbNcpr2PJdxApF2mBeXNt-GdffSUmEcVJV4VermhCI1l9cfKtUMCqlY384b3oxb4LLL9YGyDVHlN-gI8W2zwx0Jnjp77OiZX3CFuhiD8x_N6D7TbrJ6wWmVPC2t08owRQjwzfmRaCT8iXOIubGtTfwyMs6C5pSMqtZ-5vWieMX8sHa40Wa8Ooivt9ZE&__tn__=*bH-R']
    =AZUt42vNZbNcpr2PJdxApF2mBeXNt-GdffSUmEcVJV4VermhCI1l9cfKtUMCqlY384b3oxb4LLL9YGyDVHlN-gI8W2zwx0Jnjp77OiZX3CFuhiD8x_N6D7TbrJ6wWmVPC2t08owRQjwzfmRaCT8iXOIubGtTfwyMs6C5pSMqtZ-5vWieMX8sHa40Wa8Ooivt9ZE&__tn__=*bH-R']

    e7O1RCm1PlUistLT385RHPp2M78R2Xxo-tKi_QhyiUf&_nc_ohc=qF4RyllStIEAX9Qhpj0&_nc_ht=scontent.fbkk29-6.jpg
    =AZUt42vNZbNcpr2PJdxApF2mBeXNt-GdffSUmEcVJV4VermhCI1l9cfKtUMCqlY384b3oxb4LLL9YGyDVHlN-gI8W2zwx0Jnjp77OiZX3CFuhiD8x_N6D7TbrJ6wWmVPC2t08owRQjwzfmRaCT8iXOIubGtTfwyMs6C5pSMqtZ-5vWieMX8sHa40Wa8Ooivt9ZE&__tn__=*bH-R']
     
  6. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,989
    ค่าพลัง:
    +146,259
    รอยเล็บจิก บนพื้น เหรียญ ตรงหัวไหล่ขวาของหลวงปู่

    โปรดสังเกตุว่าเรื่องนี้ไม่มีใครทราบน่ะครับ เพราะ แท่นพิมพ์ เต็มไปด้วยแป้ง จนเอาไปส่งช่าง ช่างจะขัดออก จึงเห็นรอยแล้วมีการถามไถ่ กันขึ้น ถามมายังเจ้าภาพ ว่าเอาไปทำอะไร เดี๋ยวเหรียญจะเป็นรอย เดี๋ยวปั๊มไปแล้วรอยแตกจะ กว้างขึ้น จะเสีย อะไรประมาณนั้น

    คำตอบคือ ไม่ได้ทำอะไรนอกจากเอาไปให้หลวงปู่พิจารณาแล้วเจิมเปิดบล็อค คำตอบนี้ สร้างความทึ่งให้กับช่างเป็นอย่างมาก ใครกันหนอที่เจิมแป้ง จนแม่พิมพ์เหล็กกล้าชุบแข็งเป็นรอยขึ้นมาได้ อย่าว่าแต่คนแก่เลย ให้ พี่ บัวขาว ดำด็อทคอม มาเจิม จิ้มให้สุดแรงเกิดก็ไม่มีทางเป็นรอยขีดข่วนได้

    คำตอบคือทุกคนรู้อยู่ในใจ ช่างจุดธูปบอกท่านตามที่สั่ง ( ลองไม่ทำจะเกิดเรื่อง )

    ผมเอาเหรียญ เนื้อเงิน สองเหรียญ มา เทียบกันให้ดู เหรียญเงินแท้ๆ มีตุ่ม ชัดเจน อาจจะเพราะปั๊ม ชุดแรกๆ

    ตุ่มนี้พอปั๊มเหรียญทองแดงมากๆเข้า เลือนหายไป ผมลองส่องมาหลายเหรียญ ท่านใดได้ไป มีตุ่ม ช่วยถ่ายรูปมาเป็นวิทยาทานด้วย

    เอาว่า ผมเชื่อว่าหลวงปู่ลง นะ ปัดตลอดไว้แล้ว เวลาปั๊มที วิชา นะ ปัดตลอดจะติดไปทุกเหรียญ ตามแนววิชา นะ ปัดตลอด ส่วนท่าน จะลงอะไรเพิ่ม คงประจุไว้ให้ตามที่ศิษย์ขอไว้ ไม่ให้สูญหายไปจากแผ่นดินนี้ ใครมีวาสนา ไปทำวิชา ต่อจาก วิชาที่ท่านลงไว้กันเอาน่ะครับ ในอนาคต

    [IMG] [IMG]
    [URL='https://l.facebook.com/l.php?u=https%3A%2F%2Fpalungjit.org%2Fattachments%2F3402407%2F%3Ffbclid%3DIwAR1aH33NZakpJKT2ZcVWhDSHvkL16DIXy_8rR4oywTdAfqq8c9YYyTg2yjQ&h=AT2MUy72EO8IaEjS8cgv-IBc0NK85Blq3E1FH9eXlrmc5POmuQw170YXYsqkA-47ZvRPpjyS3-gdqWOwHrtciRLrejj5LnP5MS9OgF7CPHQULfX82DPW23-aKrGYRqrSeSZ4KYhsaTvf7XeMbwsGtE30SVeuff1z8kOFpcpzekr_xvSZxY3k0rY15IvXpPAktCl1R_WT8DMq9nDlL746O9lC6q0D6QChB6ax6iQQgy36ZqqAcQ&__tn__=-UK-R&c[0]=AT1u94IU9Ib-I5a073cBPRb66MpY-pmwiy_PsoPkpaB0ZV0OWD-yREAVTXT96m89zKbKm3lyfGSHxmJp69FUO2hfvpM3oXHeYhrTyl7M83UlG8fU6R-7eavG8HR9p5ZgbT3--4RuNzDHwSWJ3zBJeRas3liW50I70wl0Wsm-AS1O1bsRxm-SVOQPBpTkpw9KqoojLdFP2svC1sSJXRYoFQs']เปิดดูไฟล์ 3402407[/URL] [URL='https://l.facebook.com/l.php?u=https%3A%2F%2Fpalungjit.org%2Fattachments%2F3402408%2F%3Ffbclid%3DIwAR2z122KEVE4f8jhe6q5LSZlzOevpy1_OxrXUKJRGdYuTCCBs4nnMnpl6vY&h=AT2dzjy2SFvqZ09hh6KZKG0s3EWPJKOBDIVLduMaoiglUJQRThh-kuYccyif6L44wmng9Eh-Ybp6bA4qKn3WaR40c4wloadA2_UxmFB0e7GhI1tTFS0nCZGo-9F6qRe5eOTU&__tn__=-UK-R&c[0]=AT1u94IU9Ib-I5a073cBPRb66MpY-pmwiy_PsoPkpaB0ZV0OWD-yREAVTXT96m89zKbKm3lyfGSHxmJp69FUO2hfvpM3oXHeYhrTyl7M83UlG8fU6R-7eavG8HR9p5ZgbT3--4RuNzDHwSWJ3zBJeRas3liW50I70wl0Wsm-AS1O1bsRxm-SVOQPBpTkpw9KqoojLdFP2svC1sSJXRYoFQs']เปิดดูไฟล์ 3402408[/URL] [URL='https://l.facebook.com/l.php?u=https%3A%2F%2Fpalungjit.org%2Fattachments%2F3402409%2F%3Ffbclid%3DIwAR0-FQ_J38Pd6QWkibd69EvqAENS-bTxg0nlkeAGeu6cQlzu-9GPCdl908k&h=AT2PI-1XsJtRdwj2f5TUc6ysJqkvB6nyZvZY--pCtqj9Mh_cuFRKCSEeqA2fL1JP2VmrOrHIQOmB20kwXNv2TYveigQ3gVCRC9qb2qt-uGHxKQfQwRVDTvcpb2RPTTieQraBsSce-NWfFRFKLQw6smQiaD0wprLW1N6pGyB_6wpX07mgC5jX34CR2adRWBuSUZRfZLZuj9Z7-e9Jchdc3cuNifkpLZn1ZP_--KYvel_WGLWg1Q&__tn__=-UK-R&c[0]=AT1u94IU9Ib-I5a073cBPRb66MpY-pmwiy_PsoPkpaB0ZV0OWD-yREAVTXT96m89zKbKm3lyfGSHxmJp69FUO2hfvpM3oXHeYhrTyl7M83UlG8fU6R-7eavG8HR9p5ZgbT3--4RuNzDHwSWJ3zBJeRas3liW50I70wl0Wsm-AS1O1bsRxm-SVOQPBpTkpw9KqoojLdFP2svC1sSJXRYoFQs']เปิดดูไฟล์ 3402409[/URL]

    ผมถ่ายจะพยายามเอียงหลายๆมุมน่ะครับ ให้เห็นชัด ตามความสามารถของกล้อง และ ฝีมือ อันแสนจะธรรมดาของผม

    [IMG]
    [URL='https://l.facebook.com/l.php?u=https%3A%2F%2Fpalungjit.org%2Fattachments%2F3402410%2F%3Ffbclid%3DIwAR0EGGkHdPN3p2Kvi9b5l3ghIxNc2ooVMHASFj0ySKuAnUOvI5hSMVkAW5w&h=AT04bc4_gZhujQRFnM048LmEqsawvoLJtyLiicpcXooMh6YlRMCnOiDY7dKr5gO4eCRloZpb_OSNMrj6sCssWYj3ld1kFMJ1fXOfUEXBgdNsp51keK6OFvd3J6YKDdv3bJeEPRQigrHdOCNNdP6lrSoxxdxb74emAFAwIlNFoED87WNubLnODy71mLvmqYvVCqKyjZ9Z83eSj7sQ8u6A0Ev003HPGMhw6rpKK3wHXsxGDcjirQ&__tn__=-UK-R&c[0]=AT1u94IU9Ib-I5a073cBPRb66MpY-pmwiy_PsoPkpaB0ZV0OWD-yREAVTXT96m89zKbKm3lyfGSHxmJp69FUO2hfvpM3oXHeYhrTyl7M83UlG8fU6R-7eavG8HR9p5ZgbT3--4RuNzDHwSWJ3zBJeRas3liW50I70wl0Wsm-AS1O1bsRxm-SVOQPBpTkpw9KqoojLdFP2svC1sSJXRYoFQs']เปิดดูไฟล์ 3402410[/URL]

    อีกมุมครับ

    [IMG]
    [URL='https://l.facebook.com/l.php?u=https%3A%2F%2Fpalungjit.org%2Fattachments%2F3402411%2F%3Ffbclid%3DIwAR3DZiIypcuGc57vcSaX_gB4Wz_JvChEh4L-7ydSAO2onJl71XZpipMuiQc&h=AT0bscjdA8xfvUPQfbj6SST0fBz6UDqbMXiosOKiv8MAxLkzXNcl9_d8KIxzVKIRdVLioK4O8K5f2zcTmnfsE6yPi2Exk2bR-JaqBsgmm0NJI6G5JjnrGEnnCXLqwtlmCp0_Aa-WObgyM324OZHEb92N9vZSwK5_T97NcnceStYleBLRyCmS-CG4t6hy0eeq0gBV-UjuWZxl8MAsajJlN8ouJn5fMNCCqdjfa-Di1C_GZmCnLA&__tn__=-UK-R&c[0]=AT1u94IU9Ib-I5a073cBPRb66MpY-pmwiy_PsoPkpaB0ZV0OWD-yREAVTXT96m89zKbKm3lyfGSHxmJp69FUO2hfvpM3oXHeYhrTyl7M83UlG8fU6R-7eavG8HR9p5ZgbT3--4RuNzDHwSWJ3zBJeRas3liW50I70wl0Wsm-AS1O1bsRxm-SVOQPBpTkpw9KqoojLdFP2svC1sSJXRYoFQs']เปิดดูไฟล์ 3402411[/URL]

    อีกมุมครับ เหรียญนี้เหรียญเงิน มุมนี้ตุ่มจับกับแสง เห็นตุ่มนูนขึ้นชัดเจน

    [IMG]
    [URL='https://l.facebook.com/l.php?u=https%3A%2F%2Fpalungjit.org%2Fattachments%2F3402412%2F%3Ffbclid%3DIwAR3aIb_muJ5DP0GnJ82Du8qYC6cURtDTPsmxX5M13kziGvr-BvpoosxDA8A&h=AT26NyD-gA_tR6vyfmCCXklZifCs8kJQtm4XTI3bFaBZLF_lU1es7D7ofdQtASd6w1J_Bdxs8GY97jxYc8NzEhLFFvd0itYy01SINOgDNHH3BdfR6QmTlRNjcf8V-k6dyBOyWAscwQg3wYODt7r5p4psGm9x5sFhZFu3ao3sjo4_hSv1e5eQ8OBlWV59v97f8zORdzKzp97svocH49vGKhB-n8Xd4VbOZIISCp0uuDIWVoKF0Q&__tn__=-UK-R&c[0]=AT1u94IU9Ib-I5a073cBPRb66MpY-pmwiy_PsoPkpaB0ZV0OWD-yREAVTXT96m89zKbKm3lyfGSHxmJp69FUO2hfvpM3oXHeYhrTyl7M83UlG8fU6R-7eavG8HR9p5ZgbT3--4RuNzDHwSWJ3zBJeRas3liW50I70wl0Wsm-AS1O1bsRxm-SVOQPBpTkpw9KqoojLdFP2svC1sSJXRYoFQs']เปิดดูไฟล์ 3402412[/URL]

    อีกมุมครับ เหรียญเดียวกัน ถ่ายอีกครั้งให้แน่ใจว่าตาไม่ถั่ว มัวตามวัย

    [IMG]
    [URL='https://l.facebook.com/l.php?u=https%3A%2F%2Fpalungjit.org%2Fattachments%2F3402413%2F%3Ffbclid%3DIwAR0EGGkHdPN3p2Kvi9b5l3ghIxNc2ooVMHASFj0ySKuAnUOvI5hSMVkAW5w&h=AT2hFxZbfoaNIUiUZfca2b8pLtGHshM7syYVed_lukt_hStOn0PCRVXN6dZUyV-SjlhwVwFxhjuY5ly2w2hSkbcRNfxzpBRhfVMh0jCiXC2Lp8epe7nz9hQS1tNDEGgvRRyg8nai_E2MHgUTKVoz14mDO7uxo_u2drBbMD1yoVY48oIKv1cIdhGU-BK8Z9XvtixlFcm-2ELziynfXWC6raI7ogdI0a614-OBVc3XV3D8ihSgLQ&__tn__=-UK-R&c[0]=AT1u94IU9Ib-I5a073cBPRb66MpY-pmwiy_PsoPkpaB0ZV0OWD-yREAVTXT96m89zKbKm3lyfGSHxmJp69FUO2hfvpM3oXHeYhrTyl7M83UlG8fU6R-7eavG8HR9p5ZgbT3--4RuNzDHwSWJ3zBJeRas3liW50I70wl0Wsm-AS1O1bsRxm-SVOQPBpTkpw9KqoojLdFP2svC1sSJXRYoFQs']เปิดดูไฟล์ 3402413[/URL]

    อีกมุมครับ อันนี้เหรียญเงินหน้าทอง ตุ่ม ขึ้นน้อยกว่า กว่าอีกเหรียญ

    เหรียญนี้จะปั๊มในชุดแรกๆ ครับ รอยยังชัด เมื่อเห็นทำให้ ทึ่ง อึ้ง และ เป็นลาภอย่างยิ่ง ใครมีเหรียญ รุ่น นะ ปัดตลอดนี้ เฮงแน่ๆครับ[/QUOTE]


    คุณพี เสาวภา บันทึกไว้หน้า ๓๐๑๕ ค่ะ
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 พฤษภาคม 2015
    [URL='https://www.facebook.com/photo/?fbid=1357137461776791&set=pcb.1285142045404038&__cft__[0]=AZXMwN0W55R2SDU01AQ5NRry3gzYXli8E4Ert1Sa0N8lyVe-T7PMhVdZN3Qb6ZsUN4-yeeU61Q59fXmhF4crRsjhtkAvfny3bjAerXgKMaAgVyrRekGh2goJYgkRHqT8xMuUJF3ou2_IKwnEs4GnG8PQMeLum3FumUjPkqt6iMEIQiWDQIAA3uksrAVkjen6MMs&__tn__=*bH-R'][ATTACH=full]6145080[/ATTACH]
    =AZXMwN0W55R2SDU01AQ5NRry3gzYXli8E4Ert1Sa0N8lyVe-T7PMhVdZN3Qb6ZsUN4-yeeU61Q59fXmhF4crRsjhtkAvfny3bjAerXgKMaAgVyrRekGh2goJYgkRHqT8xMuUJF3ou2_IKwnEs4GnG8PQMeLum3FumUjPkqt6iMEIQiWDQIAA3uksrAVkjen6MMs&__tn__=*bH-R']
    =AZXMwN0W55R2SDU01AQ5NRry3gzYXli8E4Ert1Sa0N8lyVe-T7PMhVdZN3Qb6ZsUN4-yeeU61Q59fXmhF4crRsjhtkAvfny3bjAerXgKMaAgVyrRekGh2goJYgkRHqT8xMuUJF3ou2_IKwnEs4GnG8PQMeLum3FumUjPkqt6iMEIQiWDQIAA3uksrAVkjen6MMs&__tn__=*bH-R'][/URL]
    [URL='https://www.facebook.com/photo/?fbid=1357137475110123&set=pcb.1285142045404038&__cft__[0]=AZXMwN0W55R2SDU01AQ5NRry3gzYXli8E4Ert1Sa0N8lyVe-T7PMhVdZN3Qb6ZsUN4-yeeU61Q59fXmhF4crRsjhtkAvfny3bjAerXgKMaAgVyrRekGh2goJYgkRHqT8xMuUJF3ou2_IKwnEs4GnG8PQMeLum3FumUjPkqt6iMEIQiWDQIAA3uksrAVkjen6MMs&__tn__=*bH-R'][ATTACH=full]6145081[/ATTACH]
    =AZXMwN0W55R2SDU01AQ5NRry3gzYXli8E4Ert1Sa0N8lyVe-T7PMhVdZN3Qb6ZsUN4-yeeU61Q59fXmhF4crRsjhtkAvfny3bjAerXgKMaAgVyrRekGh2goJYgkRHqT8xMuUJF3ou2_IKwnEs4GnG8PQMeLum3FumUjPkqt6iMEIQiWDQIAA3uksrAVkjen6MMs&__tn__=*bH-R']
    =AZXMwN0W55R2SDU01AQ5NRry3gzYXli8E4Ert1Sa0N8lyVe-T7PMhVdZN3Qb6ZsUN4-yeeU61Q59fXmhF4crRsjhtkAvfny3bjAerXgKMaAgVyrRekGh2goJYgkRHqT8xMuUJF3ou2_IKwnEs4GnG8PQMeLum3FumUjPkqt6iMEIQiWDQIAA3uksrAVkjen6MMs&__tn__=*bH-R'][/URL]
    [URL='https://www.facebook.com/photo/?fbid=1357137478443456&set=pcb.1285142045404038&__cft__[0]=AZXMwN0W55R2SDU01AQ5NRry3gzYXli8E4Ert1Sa0N8lyVe-T7PMhVdZN3Qb6ZsUN4-yeeU61Q59fXmhF4crRsjhtkAvfny3bjAerXgKMaAgVyrRekGh2goJYgkRHqT8xMuUJF3ou2_IKwnEs4GnG8PQMeLum3FumUjPkqt6iMEIQiWDQIAA3uksrAVkjen6MMs&__tn__=*bH-R'][ATTACH=full]6145082[/ATTACH]
    =AZXMwN0W55R2SDU01AQ5NRry3gzYXli8E4Ert1Sa0N8lyVe-T7PMhVdZN3Qb6ZsUN4-yeeU61Q59fXmhF4crRsjhtkAvfny3bjAerXgKMaAgVyrRekGh2goJYgkRHqT8xMuUJF3ou2_IKwnEs4GnG8PQMeLum3FumUjPkqt6iMEIQiWDQIAA3uksrAVkjen6MMs&__tn__=*bH-R']
    =AZXMwN0W55R2SDU01AQ5NRry3gzYXli8E4Ert1Sa0N8lyVe-T7PMhVdZN3Qb6ZsUN4-yeeU61Q59fXmhF4crRsjhtkAvfny3bjAerXgKMaAgVyrRekGh2goJYgkRHqT8xMuUJF3ou2_IKwnEs4GnG8PQMeLum3FumUjPkqt6iMEIQiWDQIAA3uksrAVkjen6MMs&__tn__=*bH-R'][/URL]
    [URL='https://www.facebook.com/photo/?fbid=1357137471776790&set=pcb.1285142045404038&__cft__[0]=AZXMwN0W55R2SDU01AQ5NRry3gzYXli8E4Ert1Sa0N8lyVe-T7PMhVdZN3Qb6ZsUN4-yeeU61Q59fXmhF4crRsjhtkAvfny3bjAerXgKMaAgVyrRekGh2goJYgkRHqT8xMuUJF3ou2_IKwnEs4GnG8PQMeLum3FumUjPkqt6iMEIQiWDQIAA3uksrAVkjen6MMs&__tn__=*bH-R'][ATTACH=full]6145083[/ATTACH]
    =AZXMwN0W55R2SDU01AQ5NRry3gzYXli8E4Ert1Sa0N8lyVe-T7PMhVdZN3Qb6ZsUN4-yeeU61Q59fXmhF4crRsjhtkAvfny3bjAerXgKMaAgVyrRekGh2goJYgkRHqT8xMuUJF3ou2_IKwnEs4GnG8PQMeLum3FumUjPkqt6iMEIQiWDQIAA3uksrAVkjen6MMs&__tn__=*bH-R']
    =AZXMwN0W55R2SDU01AQ5NRry3gzYXli8E4Ert1Sa0N8lyVe-T7PMhVdZN3Qb6ZsUN4-yeeU61Q59fXmhF4crRsjhtkAvfny3bjAerXgKMaAgVyrRekGh2goJYgkRHqT8xMuUJF3ou2_IKwnEs4GnG8PQMeLum3FumUjPkqt6iMEIQiWDQIAA3uksrAVkjen6MMs&__tn__=*bH-R'][/URL]
    =AZXMwN0W55R2SDU01AQ5NRry3gzYXli8E4Ert1Sa0N8lyVe-T7PMhVdZN3Qb6ZsUN4-yeeU61Q59fXmhF4crRsjhtkAvfny3bjAerXgKMaAgVyrRekGh2goJYgkRHqT8xMuUJF3ou2_IKwnEs4GnG8PQMeLum3FumUjPkqt6iMEIQiWDQIAA3uksrAVkjen6MMs&__tn__=*bH-R'][ATTACH=full]6145084[/ATTACH]
    รอยเล็บจิก บนพื้น เหรียญ ตรงหัวไหล่ขวาของหลวงปู่

    โปรดสังเกตุว่าเรื่องนี้ไม่มีใครทราบน่ะครับ เพราะ แท่นพิมพ์ เต็มไปด้วยแป้ง จนเอาไปส่งช่าง ช่างจะขัดออก จึงเห็นรอยแล้วมีการถามไถ่ กันขึ้น ถามมายังเจ้าภาพ ว่าเอาไปทำอะไร เดี๋ยวเหรียญจะเป็นรอย เดี๋ยวปั๊มไปแล้วรอยแตกจะ กว้างขึ้น จะเสีย อะไรประมาณนั้น

    คำตอบคือ ไม่ได้ทำอะไรนอกจากเอาไปให้หลวงปู่พิจารณาแล้วเจิมเปิดบล็อค คำตอบนี้ สร้างความทึ่งให้กับช่างเป็นอย่างมาก ใครกันหนอที่เจิมแป้ง จนแม่พิมพ์เหล็กกล้าชุบแข็งเป็นรอยขึ้นมาได้ อย่าว่าแต่คนแก่เลย ให้ พี่ บัวขาว ดำด็อทคอม มาเจิม จิ้มให้สุดแรงเกิดก็ไม่มีทางเป็นรอยขีดข่วนได้

    คำตอบคือทุกคนรู้อยู่ในใจ ช่างจุดธูปบอกท่านตามที่สั่ง ( ลองไม่ทำจะเกิดเรื่อง )

    ผมเอาเหรียญ เนื้อเงิน สองเหรียญ มา เทียบกันให้ดู เหรียญเงินแท้ๆ มีตุ่ม ชัดเจน อาจจะเพราะปั๊ม ชุดแรกๆ

    ตุ่มนี้พอปั๊มเหรียญทองแดงมากๆเข้า เลือนหายไป ผมลองส่องมาหลายเหรียญ ท่านใดได้ไป มีตุ่ม ช่วยถ่ายรูปมาเป็นวิทยาทานด้วย

    เอาว่า ผมเชื่อว่าหลวงปู่ลง นะ ปัดตลอดไว้แล้ว เวลาปั๊มที วิชา นะ ปัดตลอดจะติดไปทุกเหรียญ ตามแนววิชา นะ ปัดตลอด ส่วนท่าน จะลงอะไรเพิ่ม คงประจุไว้ให้ตามที่ศิษย์ขอไว้ ไม่ให้สูญหายไปจากแผ่นดินนี้ ใครมีวาสนา ไปทำวิชา ต่อจาก วิชาที่ท่านลงไว้กันเอาน่ะครับ ในอนาคต

    [IMG] [IMG] [IMG]
    เปิดดูไฟล์ 3402407 เปิดดูไฟล์ 3402408 เปิดดูไฟล์ 3402409

    ผมถ่ายจะพยายามเอียงหลายๆมุมน่ะครับ ให้เห็นชัด ตามความสามารถของกล้อง และ ฝีมือ อันแสนจะธรรมดาของผม

    [IMG]
    เปิดดูไฟล์ 3402410

    อีกมุมครับ

    [IMG]
    เปิดดูไฟล์ 3402411

    อีกมุมครับ เหรียญนี้เหรียญเงิน มุมนี้ตุ่มจับกับแสง เห็นตุ่มนูนขึ้นชัดเจน

    [IMG]
    เปิดดูไฟล์ 3402412

    อีกมุมครับ เหรียญเดียวกัน ถ่ายอีกครั้งให้แน่ใจว่าตาไม่ถั่ว มัวตามวัย

    [IMG]
    เปิดดูไฟล์ 3402413

    อีกมุมครับ อันนี้เหรียญเงินหน้าทอง ตุ่ม ขึ้นน้อยกว่า กว่าอีกเหรียญ

    เหรียญนี้จะปั๊มในชุดแรกๆ ครับ รอยยังชัด เมื่อเห็นทำให้ ทึ่ง อึ้ง และ เป็นลาภอย่างยิ่ง ใครมีเหรียญ รุ่น นะ ปัดตลอดนี้ เฮงแน่ๆครับ[/QUOTE]


    คุณพี เสาวภา บันทึกไว้หน้า ๓๐๑๕ ค่ะ
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 พฤษภาคม 2015
     
  7. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,989
    ค่าพลัง:
    +146,259
    สภาพเหรียญก่อนเจิม
    ภาพเหรียญลองพิมพ์ เอามาถวายท่านดูก่อน แล้วขอท่านเจิม จะไปทำพิธีปั้ม ท่านสั่งบอก จะปั้มเหรียญให้จุดธูปบอก เหรียญรุ่นนี้ ช่างบอกเปลืองธูปมาก
    ตัวอย่างเหรียญลองพิมพ์ ขัดพื้นมาเรียบ ชุบแข็งมาก่อนเอามาเจิมเตรียมพิมพ์เหรียญต่างๆ
    H-Lo6Tg2TOOM3ah3uFHhqJLV7MaG7HLdqoBoqLXZytq&_nc_ohc=uLy73Hx-sFYAX_fwnmz&_nc_ht=scontent.fbkk29-4.jpg

    kBbvkYlGkVoy_92nzd8qn8-rzFJfjpY5SWgb3asKtv9&_nc_ohc=XfQqb0ycfuIAX9xL0ND&_nc_ht=scontent.fbkk29-7.jpg
     
  8. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,989
    ค่าพลัง:
    +146,259
    หลังเจิมแล้ว
    ช่างล้างแป้งออกถึงเจอรอยจิก ช่างบอกทำเหรียญมาหลายสิบปีไม่เคยเจอ เพราะพื้นเหรียญชุบแข็งเอาตะปูตอก ตะปูยังเด้ง ยังไม่ค่อยเข้าผิวเหล็ก อันนี้เล็บคน
    ตัวอย่างเหรียญหลังปั้มออกมา จะมีรอยเล็บจิกตรงหัวไหล่ขวาของหลวงปู่
    แบบเขาทำลายบล็อคจะต้องเอาหินเจียรเพชรมาเจียรน่ะครับ เพระาแม่พิมพ์ ชุบผิว แข็งมาก

    f2yt5OTZq26nxVl6D-rA_tsr-3pcwzvvevymh6z2mlV&_nc_ohc=kgsQZW2efdEAX803oUV&_nc_ht=scontent.fbkk29-5.jpg
    =AZVrmxuPVTorYCMuZNp6dfJr0izQfKmQJ18ODjfOUK_Pss3sqm4ceD-ajjUnv9RSFsEqEPad9ZmqiwqoO1zJQ_ud_pDzelgf3jCG_qYH8dTFJxWcXkYuy03DubZ3iaMgGyAuSeUp6xYH1vnkK206RGeYgARWuW6Vi1rba8EQ4ga7Rdo5RIFqoZ7oWUIKSZ8cUIU&__tn__=*bH-R']
    =AZVrmxuPVTorYCMuZNp6dfJr0izQfKmQJ18ODjfOUK_Pss3sqm4ceD-ajjUnv9RSFsEqEPad9ZmqiwqoO1zJQ_ud_pDzelgf3jCG_qYH8dTFJxWcXkYuy03DubZ3iaMgGyAuSeUp6xYH1vnkK206RGeYgARWuW6Vi1rba8EQ4ga7Rdo5RIFqoZ7oWUIKSZ8cUIU&__tn__=*bH-R']

    ROBAZZaRmRBQoGf9N39c9xrxWkFQeMo93jodB8bh-9O&_nc_ohc=N4WWVGRRMOQAX-CGX1I&_nc_ht=scontent.fbkk29-6.jpg
    =AZVrmxuPVTorYCMuZNp6dfJr0izQfKmQJ18ODjfOUK_Pss3sqm4ceD-ajjUnv9RSFsEqEPad9ZmqiwqoO1zJQ_ud_pDzelgf3jCG_qYH8dTFJxWcXkYuy03DubZ3iaMgGyAuSeUp6xYH1vnkK206RGeYgARWuW6Vi1rba8EQ4ga7Rdo5RIFqoZ7oWUIKSZ8cUIU&__tn__=*bH-R']
    =AZVrmxuPVTorYCMuZNp6dfJr0izQfKmQJ18ODjfOUK_Pss3sqm4ceD-ajjUnv9RSFsEqEPad9ZmqiwqoO1zJQ_ud_pDzelgf3jCG_qYH8dTFJxWcXkYuy03DubZ3iaMgGyAuSeUp6xYH1vnkK206RGeYgARWuW6Vi1rba8EQ4ga7Rdo5RIFqoZ7oWUIKSZ8cUIU&__tn__=*bH-R']

    IxFA6y_3RtpC5Qyh-ZkKOBXZNU4V4H9_gw1Kar8pQvF&_nc_ohc=JwsMQQQ-TS0AX9Z_Z_S&_nc_ht=scontent.fbkk29-8.jpg
    =AZVrmxuPVTorYCMuZNp6dfJr0izQfKmQJ18ODjfOUK_Pss3sqm4ceD-ajjUnv9RSFsEqEPad9ZmqiwqoO1zJQ_ud_pDzelgf3jCG_qYH8dTFJxWcXkYuy03DubZ3iaMgGyAuSeUp6xYH1vnkK206RGeYgARWuW6Vi1rba8EQ4ga7Rdo5RIFqoZ7oWUIKSZ8cUIU&__tn__=*bH-R']
    =AZVrmxuPVTorYCMuZNp6dfJr0izQfKmQJ18ODjfOUK_Pss3sqm4ceD-ajjUnv9RSFsEqEPad9ZmqiwqoO1zJQ_ud_pDzelgf3jCG_qYH8dTFJxWcXkYuy03DubZ3iaMgGyAuSeUp6xYH1vnkK206RGeYgARWuW6Vi1rba8EQ4ga7Rdo5RIFqoZ7oWUIKSZ8cUIU&__tn__=*bH-R']

    udDMmVaVoTnTfenBVy72f1sRhHqmNWQW9WIAgYPummi&_nc_ohc=OW8S7JUHm8MAX8PSMwy&_nc_ht=scontent.fbkk29-9.jpg
    =AZVrmxuPVTorYCMuZNp6dfJr0izQfKmQJ18ODjfOUK_Pss3sqm4ceD-ajjUnv9RSFsEqEPad9ZmqiwqoO1zJQ_ud_pDzelgf3jCG_qYH8dTFJxWcXkYuy03DubZ3iaMgGyAuSeUp6xYH1vnkK206RGeYgARWuW6Vi1rba8EQ4ga7Rdo5RIFqoZ7oWUIKSZ8cUIU&__tn__=*bH-R']
    =AZVrmxuPVTorYCMuZNp6dfJr0izQfKmQJ18ODjfOUK_Pss3sqm4ceD-ajjUnv9RSFsEqEPad9ZmqiwqoO1zJQ_ud_pDzelgf3jCG_qYH8dTFJxWcXkYuy03DubZ3iaMgGyAuSeUp6xYH1vnkK206RGeYgARWuW6Vi1rba8EQ4ga7Rdo5RIFqoZ7oWUIKSZ8cUIU&__tn__=*bH-R']

    Laj-P3EFRlGw8VFkiDs3GUGxacv0wJlqPo4BclipEpc&_nc_ohc=wY2n0zRt8oYAX_B3XlA&_nc_ht=scontent.fbkk29-1.jpg
    =AZVrmxuPVTorYCMuZNp6dfJr0izQfKmQJ18ODjfOUK_Pss3sqm4ceD-ajjUnv9RSFsEqEPad9ZmqiwqoO1zJQ_ud_pDzelgf3jCG_qYH8dTFJxWcXkYuy03DubZ3iaMgGyAuSeUp6xYH1vnkK206RGeYgARWuW6Vi1rba8EQ4ga7Rdo5RIFqoZ7oWUIKSZ8cUIU&__tn__=*bH-R']

     
  9. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,989
    ค่าพลัง:
    +146,259
    รูปถ่ายรุ่นแรกหลวงปู่เล็กขนาด A4
    ขอบันทึกไว้ที่ลงไว้ ๓๐ ภาพ
    จริงๆมี ขนาด A4 ประมาณ ๒ โหล คือ ๒๔ ภาพ
    ๑๒ ภาพเป็นรูปครึ่งองค์
    อีก ๑๒ ภาพเป็นรูปเต็มองค์
    ส่วนอีก ๖ ภาพ ผมให้เขาพิมพ์ขนาด A3 ขนาดใหญ่ มาทดลอง ๖ ภาพ แบบลองพิมพ์ ตามรูป
    แบบ A4 แจกกันไปนานแล้ว สิบกว่าปี ผมเหลือตัวอย่าง อย่างล่ะภาพ เท่านั้น ให้ใครไปบ้างจำไม่ได้ครับ ลงไว้เผื่อใครไปเจอก็ เฮงๆ น่ะครับ ถือเป็นรูปถ่ายรุ่นแรก แบบเป็นทางการ ที่ออกมาเยอะ รวม ๒๐๐๐๐ รูป แต่นี่มีขนาด A4 ออกวาระเดียวกัน รูปอัดกระจก เสกพร้อมกัน แบบแนวรูปกรรมการ
    A3 มีขนาดเข้าเครื่องสแกนไม่ได้ ขอถ่ายแบบมือถือบันทึกไว้ เดี๋ยวผมจะนำ ออก หาทุนเข้า กองทุน ต่อยอดพันบุญ ๓ ภาพ
    แต่รวมทั้งหมด ครบ ๒๐๐๐๐ ภาพไม่มีเกินตามที่ให้สัจจะไว้กับหลวงปู่
    ภาพพวกนี้ ทำจาก เครื่องคอมม์ ขนาดใหญ่จากห้างเดอะมอลล์ มีภาพคมชัดมาก แต่มีราคาแพง เลยทำไม่มาก

    sJxq2k2SA5yruRVkloAIdrhjGOsJ3EZ1Rf4_Nro6BAJ&_nc_ohc=Ff9RegNy0J8AX-ImOyF&_nc_ht=scontent.fbkk29-4.jpg
    mZCGmrZ_uuQTOmI96nqeThkGoT7Sw8bYiTFoLLuEDRH&_nc_ohc=68XgkhW6cVwAX9-X5L8&_nc_ht=scontent.fbkk29-4.jpg

     
  10. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,989
    ค่าพลัง:
    +146,259
    รูปหลวงปู่เล็ก รุ่นแรก ขนาด A3
    ทำแบบลองพิมพ์ มี ๖ ภาพ

    -zFKSYqZUiQEQWEy11F0JbYM-DtBEFtqUrJZxJbv-i0&_nc_ohc=Yffc0uBGIS4AX_Rv7LI&_nc_ht=scontent.fbkk29-8.jpg
     
  11. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,989
    ค่าพลัง:
    +146,259
    มีรูปแบบโปสการ์ดใหญ่ คนล่ะเจ้าภาพทำแจก น่าจะสายวัด ผมได้แจกมา สองภาพ
    แต่ความคมชัด และ สีต่างกัน คนล่ะร้านครับ
    รุ่นแรกเหมือนกันครับ

    n1MLyFxzRHEqxR1M469Bi57nsrnfyGAyULmfrMwKKOI&_nc_ohc=ebUeMn3k3eAAX9GJy7h&_nc_ht=scontent.fbkk29-1.jpg


     
  12. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,989
    ค่าพลัง:
    +146,259
    รูปขนาด A4 หลวงปู่เล็ก วัดทำนบ
    รุ่น ร่มเย็น เจริญสุข รูปนี้เป็นภาพแบบอัดน่ะครับ อัดมาจากเครื่องกระดาษอัดรูป ไม่ใช่ภาพพิมพ์แบบนี้ต้นทุนจะแพงหน่อย
    ผมไม่แน่ใจปี แต่ ตอนท่านมาอยูี่วิชัยยุทธแล้ว
    ผมเคยไปกราบ หลวงปู่เล็กครั้ง ท่านไปพิธีที่โบสถ์ ท่านเดินไปเองน่ะครับ กางร่มไป ทั้งไปและกลับ แต่ท่านจะเดินนานหน่อย ค่อยๆเดินแวะดูโน่น ดูนี่ ตอนนั้นท่านก็อายุ ๙๐ กว่าแล้ว หง่อมมาก ผมนั่งรอท่านเดินกลับมาที่ศาลที่ท่านจะนั่งรับแขก ท่านเดินของท่านเองไม่ต้องพยุง

    yfxESk7iE3NAZ_9qTmrI4WNpdkbb9dMkCXcyiGxXggX&_nc_ohc=hCp_9ng_iTUAX_or2hP&_nc_ht=scontent.fbkk29-8.jpg



     
  13. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,989
    ค่าพลัง:
    +146,259
    e7O1RCm1PlUistLT385RHPp2M78R2Xxo-tKi_QhyiUf&_nc_ohc=qF4RyllStIEAX9Qhpj0&_nc_ht=scontent.fbkk29-6.jpg

    ลังหลังโซฟา ใช้บรรจุเหรียญเจริญสุข ( เล็บจิก ) เหรียญอยู่ข้างบน ทับของฝากและที่บางชนิดอาจจะมีราคาเนื้อเงิน เนื้อทองคำ วนสายสิญญ์ ใสพานไปยังหัวนอนของหลวงปู่เล็ก ปลุกเสกทุกวันที่ท่านว่างๆ ส่วนในรถเข็นเป็นของส่วนตัว หรือ ส่วนรมที่ทำกันมา ฝากไปเข้าพิธี
    ล็อกเก็ตรุ่นแรก เบี้ยแก้ก็ใส่ลังอยู่ข้างล่างครับ พิธีนี้เป็นพิธีสำคัญ
     
  14. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,989
    ค่าพลัง:
    +146,259
    ล็อกเก็ตรุ่นแรกจัมโบ้ หลวงปู่เล็กวัดทำนบ
    มีคนขอดู เดี๋ยวจะดึงเรื่องตอนสร้างมาน่ะครับ
    ประมาณกลางปี ๕๒ น่ะครับ ทางกรรมการวัดก็มีดำริจะสร้างวัตถุมงคล ของที่ระลึกเพื่อแจกกรรมการในวันงานวัด วันที่ ๑๒ ธ.ค. ๕๒ เป็นวันงานประจำปี ของทางวัด ได้ขออนุญาตหลวงปู่แล้วท่านอนุญาต ไม่เคยสร้างในจำนวนมากแบบนี้มาก่อน
    ๑ ล็อกเก็ต ๔๐๐ อัน ( ช่างทำเกินมา ๔ อัน เป็น ๔๐๔ อัน)
    เป็นรูปไข่ ๒๐๒ องค์ และ เป็นรูปยืน ๒๐๒ องค์
    ๒ ล็อกเก็ต จัมโบ้ ๕๐ อัน
    ๓ รูปทั้งเล็กทั้งหมด ( ครึ่งองค์ และยืน ) ๑๙,๙๗๐ รูป และ
    ๔ เป็นรูปครึ่งองค์ ใหญ่ A4 ทั้งหมด ๓๐ รูป
    ล็อกเก็ตแบบจัมโบ้ หลวงปู่เล็ก วัดทำนบ
    ตกลง ทำแค่ ๕๐ อันแบ่งครึ่งกับวัด ผมก็ตามดู หลังจากนั้นก็มีการทำล็อกเก็ตอีกหลายคณะ ทันหลวงปู่ทั้งนั้นน่ะครับ แต่ไม่เห็นมีใครทำแบบจัมโบ้เลย มีความสูง ขนาด ๕.๖ ชม กว้างขาด ๔.๓ ซม ตามรูป
    ตกลงขนาดนี้มีแค่ ๕๐ อัน และ ตามรูปเป็นแบบทำพิเศษ ประกบกัน สองหน้าครับ
    รูปหน้าหลวงปู่ จะคมชัดมาก

    cWCvrm9UEZLU5e435S_pEY3Q40cF0JCFVT5MO9ukmdv&_nc_ohc=gUZne72PSeUAX_JzBOp&_nc_ht=scontent.fbkk29-6.jpg

    6MO--_cP04Lkx6GY0HC7GplMLKk7svn022cTQQdBHig&_nc_ohc=EF7Mnq4rNaQAX9mggJt&_nc_ht=scontent.fbkk29-8.jpg

    LV2T9ka23XngtQTKCQYtSk4znoLHDSAv-hL-AhN47m5&_nc_ohc=SIHonIQ33T0AX-pGA5e&_nc_ht=scontent.fbkk29-8.jpg
     
  15. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,989
    ค่าพลัง:
    +146,259
    นานาสาระแล้วกันน่ะครับ เจออะไรก็โชว์อันนั้น 5555
    รูปรดน้ำหลวงพ่อกัสปมุนี
    น่าจะเป็นงานวันเกิดท่าน คนรดน้ำคือคุณแม่ผม คนถ่ายน่าจะเป็นผมด้วยกล้องโอลิมปัสเก่าๆ
    เวลาน่าจะมีสามสิบกว่าปีขึ้นไป คุณแม่ผมไปจำศีลอยู่กับหลวงพ่อกัสปมุนีหลายปี ที่วัดปลิผลิวนาราม กุฏิ ตรงบริเวณทางขึ้น งูชุมมาก มีหลายชนิด แต่ไม่มีประวัติทำร้ายใคร แค่มาขู่ ฟ่อๆ เข้าไปขู่ถึงในกุฏิก็มี ถึงขนาดหลวงพ่อต้องลงมากำหราบเองก็ยังเคยมี ( แม่เล่าให้ฟัง บางทีงูไล่ไม่ไป ต้องรีบไปฟ้องหลวงพ่อกัน หลวงพ่อถือร่มมา เอาร่มมาเขี่ยๆ บอกไปๆ งูเขาก็ไปแต่โดยดี )
    ดูจากรูป รูปผมคิดว่าน่าจะเป็นที่วัดของหลวงพ่อมากกว่าที่ บ้านศาลาแดง

    4zx_kB8EQrZdnBKZosHRxPEsJIQxUsnmtp1UpwuUKf8&_nc_ohc=Gj05PHl8e1kAX8wTsOH&_nc_ht=scontent.fbkk29-7.jpg
    =AZXnH7yae2vrH9Y_8LldIASprvGmlZ1wS1rAKtVXUuN39ADlTT5zRq-pWsbPjWEAoNiXy9VHPYF9nMg56Ob1ik7s3LPCZk6VzJPm_HFge8WElqd3Z9J80SECRNKhRnp-rYAt2lhja23A0veovfwRFiUEuPiu3X2oI7nnsh1rJaPUJ-dNe8hCv9s0_wMUsEJ270g&__tn__=EH-R']
    =AZXnH7yae2vrH9Y_8LldIASprvGmlZ1wS1rAKtVXUuN39ADlTT5zRq-pWsbPjWEAoNiXy9VHPYF9nMg56Ob1ik7s3LPCZk6VzJPm_HFge8WElqd3Z9J80SECRNKhRnp-rYAt2lhja23A0veovfwRFiUEuPiu3X2oI7nnsh1rJaPUJ-dNe8hCv9s0_wMUsEJ270g&__tn__=EH-R']

     
  16. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,989
    ค่าพลัง:
    +146,259
    รูปอาจารย์และหลานศิษย์
    หลวงปู่เล็ก ลูกศิษย์ของลูกศิษย์หลวงพ่อภักตร์ ปรมาจารย์ของวิเศษชัยชาญ อ่างทอง
    ขนาดโปสเตอร์ ปลุกเสกผมจำได้ไม่แน่นอน ประมาณ ปี ๒๕๕๘/๕๙
    yqNaZXCdpmJ8OshzYAb9uTa0hrHXbu2MtBA8PSLNm-M&_nc_ohc=tFRKKT7IotAAX_ClzeU&_nc_ht=scontent.fbkk29-1.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 มิถุนายน 2023
  17. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,989
    ค่าพลัง:
    +146,259
    กลุ่มวัตถุมงคลรุ่นเก่าๆที่ที่ผมได้จาก พระอาจารย์แม้น วัดหน้าต่างนอก
    ใบอนุโมทนาบัตร ยุคนั้นทำบุญกับท่าน ๑๐๐ บาท ท่านเอาพิมพ์ดีดมานั่งพิมพ์ให้เลย ตอนนั้นท่านน่าจะมีอายุประมาณ ๕๐ ต้นๆ ยังหนุ่มคล่องแคล่ว กำลังบุกเบิกวัดหน้าต่างนอก ต่อจากยุค หลวงพ่อจง ( มีสมภารรักษาการอยู่ระหว่างนั้น จนทางสงฆ์แต่งตั้งท่านมาครองวัด)
    หลวงพ่อจงท่านไม่ชอบก่อสร้าง มีมั่งตามความต้องการของพระวินัย .... ถ้าชอบสร้าง วัดท่าน เป็น ๑๐๐ ล้านสบายๆในยุคนั้นแต่ท่านคงเห็นอะไรหลายอย่าง ท่านไม่เอาเลย ไปงานไหน
    -Aqz6YG3HNm7PRhKU3JjRxffbrdPzWwUex_TuOCCG80&_nc_ohc=isHSJlav7uEAX81uUP5&_nc_ht=scontent.fbkk29-8.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 มิถุนายน 2023
  18. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,989
    ค่าพลัง:
    +146,259
    กลุ่มวัตถุมงคลรุ่นเก่าๆที่ที่ผมได้จาก พระอาจารย์แม้น วัดหน้าต่างนอก
    ใบอนุโมทนาบัตร ยุคนั้นทำบุญกับท่าน ๑๐๐ บาท ท่านเอาพิมพ์ดีดมานั่งพิมพ์ให้เลย ตอนนั้นท่านน่าจะมีอายุประมาณ ๕๐ ต้นๆ ยังหนุ่มคล่องแคล่ว กำลังบุกเบิกวัดหน้าต่างนอก ต่อจากยุค หลวงพ่อจง ( มีสมภารรักษาการอยู่ระหว่างนั้น จนทางสงฆ์แต่งตั้งท่านมาครองวัด)
    หลวงพ่อจงท่านไม่ชอบก่อสร้าง มีมั่งตามความต้องการของพระวินัย .... ถ้าชอบสร้าง วัดท่าน เป็น ๑๐๐ ล้านสบายๆในยุคนั้นแต่ท่านคงเห็นอะไรหลายอย่าง ท่านไม่เอาเลย ไปงานไหน
    -Aqz6YG3HNm7PRhKU3JjRxffbrdPzWwUex_TuOCCG80&_nc_ohc=isHSJlav7uEAX81uUP5&_nc_ht=scontent.fbkk29-9.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 มิถุนายน 2023
  19. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,989
    ค่าพลัง:
    +146,259
    ดันอีกที มีคนสนใจประวัติล็อกเก็ต ปี ๕๒
     
  20. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,989
    ค่าพลัง:
    +146,259

แชร์หน้านี้

Loading...