เหรียญบิน หลวงพ่อทรง - แพโบสถ์น้ำ หลวงตา (เล็ก) น. ๑๒๖๕

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย พี เสาวภา, 7 เมษายน 2008.

  1. พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269

    ล็อกเก็ตหลวงพ่อ
    รายการต่อไป ขอคั่นด้วยของส่วนตัว เป็นของเฉพาะตัวเพื่อ เป็นการเปลี่ยนบรรยากาศ เรียกว่าเอามาโชว์น่ะครับ

    ผมเคยคิดจะทำล็อกเก็ตเอาไปอุดผงทำพระที่วัดเพื่อถวายท่าน เลยทำเป็นตัวอย่างไปให้ดู แต่ต่อมา เห็นที่วัด เป็นล็อกเก็ตของวัดแท้ๆ เลี่ยมสแตนเลส หลวงพ่อไปสั่งทำมา วางให้บูชาราคาถูกด้วยแค่ร้อยเดียว ผมก็ยังบูชามาหลายอันเพราะถูกดี จะโชว์ในรายการต่อไปก็แล้วกัน เผื่อใครไปเจอราคาถูกๆ แต่อย่างเอาไปปนกับของนายทุนน่ะครับ เพราะมีล็อกเก็ตหลายแบบ ทั้งแบบเต่า และรูปไข่ ผมจะเอาของวัดมาให้ดู กันตอนต่อไปก็แล้วกัน เมื่อมีของวัดเหลืออยู่อีกมาก ผมเลยรีๆรอๆ ลืมไปจนท่านมามรณะภาพ น่าเสียดายมากเพราะผมอยากจะเก็บไว้ซักสิบ ยี่สิบอัน....แหะๆ

    ล็อกเก็ตอันนี้ ทำขนาดจัมโบ้ เป็นรูปถ่ายอันเดียวกับที่ทำพระเนื้อผง ไม่มีชื่อฉายาใดๆ เรียกว่าทำมาลองพิมพ์ เอาให้หลวงพ่อดู

    ข้างหลังแปะด้วยชนวนแร่โคตรเศรษฐี ผมกราบเรียนเล่าเรื่องแร่โคตรเศรษฐีให้หลวงพ่อท่านฟัง ท่านรับฟังจนจบ แล้วรับทราบ แต่ไม่ได้พูดอะไร แล้วลง หัวใจเศรษฐี อุอากะสะ หัวใจพระสิวลี นะชาลีติ และ มะอะอุให้ เรียกว่าหนุนให้ทางโชคลาภ และป้องกันภัยโดยเฉพาะ ล็อกเก็ตชิ้นนี้ผมเอาใส่กระเป๋าใบเก่งไปเสกเป็นร้อยๆครั้งขึ้นไปจนหลวงพ่อมรณะภาพ

    ผมขอกล่าวถึงชนวนแร่โคตรเศรษฐีหน่อยนึงสำหรับท่านที่ไม่เคยได้ยินหรือเคยได้ยินแต่ไม่ทราบเรื่องละเอียดมากนัก

    แร่โคตรเศรษฐี เป็นแร่ศักศิทธิ์คู่บุญบารมี และเป็นของประจำตัวท่านแม่ชีประทุม โชติอนันต์ ( อ่าน โชด-อนันต์ การอ่านนี้หลวงปู่บุญศรี บอกผม และสั่งว่าให้อ่านนามสกุล ของท่านคุณยายแม่ชีแบบนี้ ) คุณยายแม่ชี เป็นลูกศิษย์คนสำคัญคนหนึ่งของหลวงพ่อฤาษีลิงดำ แร่โคตรเศรษฐีเป็นแร่เทวดาให้มา โดยเฉพาะแก่ท่านแม่ชีประทุม เทวดาองค์นี้เป็นเทวดาใหญ่มากๆ ตามเรื่องเล่าคือ ท่านท้าว ธตรฐ เป็นหนึ่งในท้าวจาตุโลกระบาลทั้งสี่ ที่มีความผูกพันกับท่านแม่ชีประทุมมาแต่อดีตชาติ คุณยายแม่ชีเอาแร่นี้มาทำพระสองรุ่น รุ่นแรกเมื่อนำไปให้ท่านหลวงพ่อฤาษีลิงดำ ท่านผู้มีบุญแห่งวัดท่าซุงเสกเสกให้ เพื่อขอบารมีพระเดชพระคุณหลวงพ่อวัดท่าซุง ให้แผ่เมตตาให้ เพราะเจียมตัวว่าท่านเป็นแค่ อุบาสิกา หรือ แม่ชี ไม่มีชื่อเสียงอะไร หลวงพ่อวัดท่าซุง ท่านดูเห็นแสงแล้ว บอกไม่ต้องเสก เขาทำสำเร็จมาแล้ว บอกชื่อและประวัติของแร่ชนิดนี้เสร็จศัพท์ให้คนทั่วไปทราบ แล้วสำทับบอกว่าแร่นี้ใครมีไว้จะไม่จนและเวลาจะรวยจะไม่รวยแบบธรรมดา แต่จะรวยแบบโคตรเศรษฐี

    ต่อมาหลังจากท่านผู้มีบุญแห่งวัดท่าซุงล่ะสังขาร ท่านแม่ชีประทุม ก็ไปมาหาสู่และมีความเคารพในตัวหลวงปู่พระครูบุญศรีมาก มากราบและนับถือหลวงปู่พระครูบุญศรีเป็นอาจารย์องค์ต่อมา มีงานใดๆ ท่านแม่ชีจะมากราบเรียนถามหลวงปู่ขอคำแนะนำก่อนทุกครั้ง

    เมื่อหลวงปู่มีดำริห์สร้างแพโบถส์น้ำ ผมตอนนั้นเพิ่งรู้จักท่านจากกลุ่มลูกศิษย์แม่ชีประทุม แต่บุญน้อยไปนิด มาไม่ทันท่านคุณยายแม่ชีประทุม ท่านล่ะสังขารไปก่อน รู้จักแต่ป้าอิ้ด บุตรีท่านแม่ชีประทุมที่รับภาระดูแลสำนัก ต่อจากท่านแม่ชี ผมช่วยงานสำนักตามที่มีโอกาศ โดยผ่านเพื่อนที่เป็นนายตำรวจและเป็นลูกศิษย์ ท่านแม่ชีประทุมมาก่อน และเคยเจออภินิหารจะๆ ของท่านแม่ชีหลายครั้ง

    ในการสร้างแพโบถส์น้ำมีการทำวัตถุมงคลหลายรุ่น ถ้าจะเขียนต้องตั้งอีกกระทู้เพราะยาวเหยียดและเป็นความลับแค่เฉพาะกลุ่ม นอกจากผมที่เกี่ยวข้องโดยตรงแล้ว ที่รู้ลึกๆ คงมีไม่กี่ท่าน แต่กลุ่มนี้เป็นกลุ่มใหญ่ที่มีจิตที่แรงกล้าที่จะสร้างมหากุศล รวมตัวกนมาหลายสาย บริจาคเงินส่วนตัว หลายครั้ง ทั้งวัสดุ ข้าวของ รวมกันเป็นสิบๆล้านบาท เพื่อสร้างแพโบถส์น้ำ และมีพระเครื่องอยู่สามรุ่นที่ป้าอิ้ดบริจาคแร่โคตรเศรษฐีแบบตรงๆ มาใส่ในเนื้อชนวน มีจำนวนมากพอสมควร ตอนละลายชนวนก็มีปาฏิหารย์แล้ว

    ผมอยู่ในคณะผู้เป็นหัวแรงสร้างโบถส์ เหนื่อยมากที่สุดในชีวิต แต่เพื่อหลวงปู่พระครูบุญศรีและสร้างบารมีให้คุณแม่ผม ผมทำทุกอย่างสุดกำลังให้โบถส์เสร็จ จนมีสภาพที่เห็นในปัจจุบัน

    อันนี้เป็นสาเหตุที่ผมมีชนวนแร่โคตรเศรษฐีเหลืออยู่ ไว้ตอบแทนผู้ที่ช่วยผมสร้างโบถส์

    แร่นี้ตามที่หลวงพ่อฤาษีลิงดำ และผู้คนที่มีประสบการณ์เล่ามา จะบอกว่ามีแร่นี้แล้วจะไม่อับจน อย่างแย่ที่ที่สุดก็เงินทองจะไหลมาไม่ขาดสายจะคล่องตัว ถ้ามีบุญเก่าเสริมด้วยแล้ว เมื่อจะรวย จะรวยแบบโคตรเศรษฐี ทำอะไรเงินทองก็จะมาเองเหมือนตอนสร้างแพโบถส์น้ำที่ตอนเริ่มต้น ผมมีแค่ตัวเอง หมู่เพื่อน และรถที่ไว้ขับตระเวณหาทุนอีกหนึ่งคัน แร่โคตรเศรษฐีนี้เป็นต้นตำรับคำว่าโคตรเศรษฐีของจริง ตัวจริง เสียงจริง ที่มีหลังจากนั้นเป็นการลอกเลียนคำมาจากพระเดชพระคุณหลวงพ่อฤาษีลิงดำ และท่านแม่ชีประทุมแทบทั้งสิ้น อันนี้ท่านที่อ่าน ถ้าทันเหตุการณ์นี้ โปรดใช้วิจารณญาณในการพิจารณาเอาเองน่ะครับ

    พระรุ่นสองที่ทำจากแร่แท้ๆ ยังมีเหลือแอบเก็บโดยป้าอิ้ด ท่านที่มีบารมี มีเงินเหลือใช้ และต้องการทดสอบคุณภาพของแร่โคตรเศรษฐี ดูว่าถ้ามีบุพกรรมเก่าร่วมกันมาจะใช้ได้ผลหรือไม่ สามารถติดต่อ สำนักแม่ชีประทุมที่โคราชได้ ท่านจะได้ของดีใช้ ไม่ได้ไปโฆษณาที่ไหน ของดีต้องนิ่งเป็นใบ้ ผมมาพูดนี้ อาจจะถูกป้าอิ้ดว่าเอาได้ฐานมาโฆษณา แต่ต้องการช่วยสำนักและเป็นเรื่องจริง เจอมาเอง ไม่ได้แต่งเรื่อง ท่านลองพิจารณาดูเอาเอง น่ะครับ

    ตกลงข้างหลังล็อกเก็ตอันนี้ แปะชนวนแร่โคตรเศรษฐี ที่รีดแผ่ไว้เพื่อจารตระกรุด ฝังพระบูชา แต่ไม่ได้ทำ เพราะตอนจะทำเหลือผมทำแค่คนเดียว พระบูชาเป็นร้อยๆองค์ผมทำไม่ไหว โบถส์ก็ต้องสร้าง เงินก็ต้องหา ช่างก็ต้องคอยจัดการ ช่างมีทั้งช่างทำแพ ช่างสร้างโบถส์ไม้สัก ช่างกะสลักไม้สัก ทั้งต้องติดต่ออาจารย์อนันต์กรมศิลปฯ ทั้งทางราชการ แบบก็ต้องจัดการให้ลงตัว ตระเวณไปเป็นหมื่นๆ แสนๆกิโล เลยต้องเลยตามเลย

    แร่นี้ไม่ใช่ตัวแร่บริสุทธิ์ แต่เป็นแค่มีชนวน ผสมด้วยของดีที่เป็นตะกั่วและดีบุกหลายอย่างเช่นส่วนที่ผมบริจาค ตะกรุดหลวงปู่โต้ะ ตะกรุดหลวงพ่อเกรียง วัดวังน้ำเย็น นอกนั้นเป็นของอื่นที่มีคนบริจาค ผมจำไม่ได้หมด เช่น ตะกรุดวัดมะขามเฒ่า ตะกรุดเก่าๆ ยันต์เก่า เป็นของคนอื่นผมจำไม่ได้ ตอนเขาละลายชนวนเหล่านี้ มีเฮีย โก เสี่ย ท สารวัตร อ ซึ่งเป็นพวกที่ได้มโนมยิทธิแบบเข้มมาคอยคุม ผมไม่ได้อยู่เพราะเป็นพวกก่อสร้างโบถส์ ทำงานแบบออกแรง ไม่ได้ใช้จิต เพราะจิตหยาบ...แหะๆ พวกพี่ๆจะคอยเชิญครูบาอาจารย์มาเมตตา ตามข่าวกรองของผม พวกท่านมากันเพียบ หลังจากนั้น เอามาทำวัตถุมงคลอีกหลายอย่าง พวกเศษเหลือก็ไม่มีทิ้ง เอามาหลอมทำต่อ หลวงปู่พระครูบุญศรีบอกว่าดีอยู่แล้ว แต่ก็เสกซ้ำให้อีกจนนับครั้งไม่ได้เพราะไม่ได้จด แต่เป็นร้อยๆครั้ง และเป็นปีๆขึ้นไป ซ้ำไปซ้ำมาแบบลงถม

    เมื่อมีแร่ที่เหลือมา ผมเลยเอามาแปะไว้ แล้วขอหลวงพ่อจารให้ แร่นี้หลวงปู่พระครูบุญศรีเสกมาให้แล้วเป็นร้อยๆครั้ง แต่ผมไม่ได้เอาให้ท่านหลวงพระครูปู่บุญศรีจาร เพราะเกรงใจท่าน เลยขอให้ท่านเสกอย่างเดียว พอเอามาแปะให้ หลวงพ่อทรงท่านจาร ตอนแรกท่านจะไม่จารเพราะดีอยู่แล้ว ผมต้องตื้อๆท่านหน่อย หลวงพ่อทรงท่านเลยจารให้ ตกลงเรียกว่าผมเอามาโชว์ก็แล้วกันน่ะครับ
     
  2. Jin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    2,996
    ค่าพลัง:
    +3,342
    ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
    อยากทดลองคุณภาพเเร่โคตรเศรษฐีจังเลย
     
  3. พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    ไม่ลองง.....ไม่รู้
     
  4. นะชาลีติ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    9
    ค่าพลัง:
    +15
    รูปนี้ ทันหลวงพ่อหรือปล่าวครับพี่พี ด้านหลังปั๊มยันต์ห้า
     
  5. พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    ผมไม่เห็นรูปเลยครับ เป็นรูปถ่ายหลังงาช้างหรือปล่าวครับ

    รูปถ่ายมีทำกันหลายคณะเพราะทำง่าย ผมได้แจกมาบ้าง ที่ยังไม่ได้เอาลงเลยก็มีครับ แบบมีหลังจีวร และเส้นเกศาก็มี

    บอกตามตรงถ้า ไม่รอยจารหลวงพ่อ มาเล่นทีหลังก็ยากครับ เพราะทำเพิ่มได้อีกเรื่อยๆ ตอนงานศพร้อยวันหลวงพ่อ ท่านทำการแทนเจ้าอาวาสก็แจกรูปหลวงพ่อทรง แก่ผมมาอีกหลายใบ หลวงพ่อจะเสกหรือปล่าว ไม่แน่ใจครับ เห็นเป็นรูปหลวงพ่อก็เก็บไว้ เพราะถ้าถามคนแถววัด หรือ ที่วัด ไม่ว่าเป็นใครจะบอกทัน ทั้งนั้นของไม่ทันไม่มี ได้มาจากห้องหลวงพ่อบ้าง ได้จากมือบ้าง บางทีหลวงพ่อจารให้ด้วย ลายมือ ขยุกขยิก ก็ว่ากันไป แต่อาจจะจริงก้ได้น่ะครับ แต่ถ้าให้ผมเล่น หรือ เก็บ เอาที่ดูง่ายๆ ฟันธงดีกว่า ถ้าจะเสียเงินแล้วน่ะครับ

    เช่นผ้ายันต์ พระเจ้าสิบหกพระองค์ ก็ออกข่าวว่า เจอที่ห้องหลวงพ่อ สิบกว่าผืน มีปั้มท์ตราวัด บอกตามตรง เรื่องนี้จริงก็ได้น่ะครับ เพราะถ้าถามผม ผมไม่ได้ไปตอนเขา เปิดหอสวดมนต์ เปิดห้องหลวงพ่อ เพราะไม่สนใจครับ เลยไม่ทราบจริงๆว่ามีอะไรบ้างครับ

    ท่านได้มาจากใคร หรือ ซื้อมาจากใครให้เขารับรองมาด้วยสิครับ มาถามผม ผมไม่ทราบหรอกครับ.....แหะๆ เพราะไม่มีครับ หลวงพ่อไม่ได้ให้มาตอนที่มีสังขาร

    ซื้อจากใครมา ขอชื่อเสียง เบอร์โทร ที่อยู่ ใบโอนเงินเก็บไว้ พอจะเอามาโชว์ก็บอกเลยว่า ซื้อมาจากไหน จากใคร เขารับรองว่าอย่างไร เช่น เขาว่ารับมาจากมือหลวงพ่อ หรือ หลวงพ่อจารให้ คนทั่วไปจะได้รู้ครับ ว่าใคร ถ้าเขาขายของดี ไม่ต้องแอบครับ คนจะได้รู้ เมื่อราคายุติธรรม จะได้มีชื่อเสียง เพราะคนต้องไปซื้อของเขาอีกแน่ๆ เพราะมั่นใจว่าของหลวงพ่อเป็นที่ต้องการแน่นอน ในอนาคต
     
  6. พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269

    ล็อคเก็ตฉากฟ้า

    เอาของวัดจริงๆมาลงต่อน่ะครับ แบบวัดสร้าง หลวงพ่อสั่งเอง เน้นอะไรประเภทนั้น เอาของส่วนตัวมาลงแจมบ้าง พอเป็นกระสัย โดยส่วนตัวผมชอบล็อกเก็ตเหมือนกัน เพราะมีรสนิยมดี จะมีรูปหลวงพ่อท่านนั่งอยู่ดู น่าเลื่อมใสครับ เหมือนท่านกำลังมองเราอยู่

    ล็อกเก็ตหลังสแตนเลสเลี่ยมจากโรงงานเดิมๆ หลวงพ่อ ท่านสั่งสร้างเองครับรุ่นนี้ เขาว่าสร้างตั้งแต่ปี ๓๐ กว่าๆ ของยังมีตกค้างถึงต้นปี ๕๐ แต่กราบเรียนตามตรง ผมดูแล้วหน้าตาหลวงพ่อมีอายุแล้ว ต้องไม่ต่ำกว่า ๗ –๘๐ ปี เพราะดูคล้ายปัจจุบัน ถ้าปี ๓๐ กว่าๆ หลวงพ่อแค่ อายุ ประมาณ ๖๐ กว่าปี น่าจะดูหนุ่มกว่านี้ แต่อย่างไรก็ตาม ทันหลวงพ่อเสกแน่นอนครับ


    และเท่าที่สังเกต สีฟ้าฉากหลังนั้น ที่อ่อน เข้ม ไม่เท่ากันทุกอันนะครับ..แต่ต้องเป็นพิมพ์นี้ แบบนี้ ที่เป็นของวัดศาลาดิน ที่ ลป.ทรง ท่านสั่งให้สร้างครับเหมือนว่า หลวงพ่อทรง ท่านตั้งใจสร้างให้เด็ก กับผู้หญิง ไว้ใช้ติดตัวกัน เพราะมีขนาดเล็ก เป็นรูปไข่ สูงประมาณ ๒.๓ ซ.ม. กว้างประมาณ ๑.๘ ซ.ม. เรียกว่าขนาดกำลังกระทัดรัดดี


    ถ้าท่านได้มา จากที่มาที่ไปดี ล็อกเก็ตนี่น่าใช้มาก เป็นของดีราคาถูก ออกจากวัดแค่ร้อยเดียว เอามาติดตัว ไม่หนักคอเปล่าๆแน่นอนครับ ไม่ต้องเล่นรุ่นแพงๆหรอกครับ ท่านเสกมาอย่างดีครับ มั่นใจได้
     
  7. พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269

    บาตรเนื้อผง
    วันนี้แถมของแปลกหน่อย รับรองมีอันเดียว ยกเว้นใครไปทำขึ้นมาเองแบบไม่ได้ตั้งใจ เอามาดูเล่นสนุกๆ ดูว่าหลวงพ่อมีอารมณ์ขันสนุกๆบ้างหรือปล่าว และอย่างน้อยเอาไว้ศึกษาเนื้อพระได้

    วันนั้น เป็นอีกวันหนึ่งที่ผมก็ไปกราบท่านตามปรกติ หลังจากเดินไปข้างในดูกิจการปั้มท์พระแจกฟรี แล้วสังเกตุว่าครกนี้ที่พระสวัดดิ์ผสมเนื้อ เนื้อชักเริ่มแข็ง จำได้ว่าพระสวัดดิ์กับโยมวัดกำลังทำพระกันง่วนอยู่ ผมเลยควักเนื้อผงมาหน่อย มาให้หลวงพ่อดู ดูกันเสร็จผมกราบเรียนถามหลวงพ่อว่า เนื้อนี่ ผมเอามาปั้นบาตรหลวงพ่อสักใบได้ไหม ท่านว่าเอาสิ เล่นด้วยน่ะ ผมนึกถึงอาจารย์อนันต์ ผ.อ. ช่างสิบหมู่ แล้วก็ปั้นๆ เผื่อทักษะในเชิงช่างจะผ่องถ่ายจากท่านอาจารย์มาที่ผมบ้าง เนื้อมันจะแข็งอยู่แล้ว พอได้รูปร่างก็ส่งให้ท่าน ท่านก็เอาคลึงๆ เอาเหล็กจารปาดๆ เนื้อมันเริ่มแข็งแตกลายงาไปหมด แรงคนแก่น่ะเอาสวยได้แค่นี้แหละ พอได้รูปร่างท่านก็ลงเหล็กจาร ซ่ะทั่วใบ ผมได้โอกาศ เลยขอหลวงพ่อเอาแบบ มีบาตรแล้วไม่มีอดน่ะครับหลวงพ่อ ท่านพยักหน้าฮื้อๆ เรียกว่าลงไปคุยไป แล้วเสกให้แบบเต็มๆอีกครั้ง

    ผมเอาบาตรนี้ไว้บนโต้ะหมู่

    หลวงพ่อน่ะ บอกผมเองก่ะหู หลายครั้ง ท่านอยากให้ลูกศิษย์รวยทุกคน ย้ำว่าทุกคน ท่านอยากช่วยทุกคนให้รวยๆ แต่ต้องขยันหาด้วยน่ะ อันนี้ท่านพูดแบบจริงใจไม่ได้อวด ถ้าท่านรู้นิสัยหลวงพ่อจะรู้ว่าการพูดแค่นี้ก็มากแล้วสำหรับการคุยอวดของท่าน ท่านที่มีของหลวงพ่อนอกจากเมตตาแล้วลองอธิษฐานทางทำมาหากิน ให้คล่องตัว หรือทางโชคลาภสิครับ ขอแบบร่ำรวยไปเลย หลวงพ่อท่านหนุนให้ทุกคนอยู่แล้ว ถูกโฉลกเข้า ท่านทำมาค้าขึ้น ได้โชคลาภใหญ่ๆ จะว่าผมไม่มาบอกซ่ะก่อน แต่บอกแล้วท่านไม่ทำกันเองน่ะครับ เมื่อเป็นแบบนี้ก็ช่วยไม่ได้น่ะจ้ะ แล้วของที่เป็นสื่อที่จะอธิษฐานถึงหลวงพ่อน่ะ ควรจะแท้ด้วย คือผ่านมือหลวงพ่อให้สื่อถึงท่านได้ ถ้าไม่แท้ แล้วเงียบๆ ก็อย่าไปโทษใครอีกเหมือนกันน่ะจ้ะ

    รูปอีกอัน ก็อีกมุมมอง จะเห็นบนฝาบาตรมีรอยจาร แต่อ่านไม่ค่อยออก น่าจะขอท่านเขียนหมึก แต่ช่างมันเถอะ เหล็กจารก็ดี เพราะมันก็แปลกดี เอาว่าอันนี้ผมเอามาอวดพวกท่านก็แล้วกัน
     
  8. benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,220
    ค่าพลัง:
    +15,514
    แหมเขาโชว์ของหลวงพ่อกันของสวยๆ ทั้งนั้นเลยนะครับ น่าอิจฉาจัง อิอิ ผมขออนุญาติพี่พีโชว์ของส่วนตัวบ้างนะครับสักสองสามชิ้นที่เป็นทีเด็ดของผมเองที่ผมรักมากและหวงสุดๆครับแต่สำหรับคนอื่นอาจจะธรรมดาก็ได้ครับ..แหะๆ
    ของผมเป็นพระรูปเหมือนหล่อโบราณรุ่นแรก ของวัดที่หลวงพ่อท่านไปเททองเอง และเป็นรุ่นเดียวกันกับที่ท่านได้เลี่ยมเงิน เหน็บติดอังสะของท่านก่อนที่ท่านจะให้พระครูอุปถัมฯ วัดไผ่แหลม ในภายหลังก่อนที่ท่านจะละสังขารครับ กว่าจะได้หามานานครับ และความหายากบอกได้เลยว่าสุดๆครับ เพราะทำน้อย ส่วนใหญ่จะไปตกกับคนนอกพื้นที่ครับ ผมเลี่ยมเงินพกติดตัวตลอดพร้อมกับเล็บของหลวงพ่อและสบงท่านที่ผมได้มาตอนที่ผมอยู่ที่วัดครับ ส่วนเล็บของท่านผมมั่นใจสุดๆครับเพราะว่าผมขออนุญาติท่านตัดเองกับมือผมเองเลยครับรักสุดๆครับ

    ผมนำรูปหล่อ และเล็บเท้าหลวงพ่อมาโชว์ด้วยครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC01538.JPG
      ขนาดไฟล์:
      136.6 KB
      เปิดดู:
      144
    • DSC01539.JPG
      ขนาดไฟล์:
      139.1 KB
      เปิดดู:
      131
    • DSC01540.JPG
      ขนาดไฟล์:
      135.3 KB
      เปิดดู:
      141
    • DSC01541.JPG
      ขนาดไฟล์:
      143.1 KB
      เปิดดู:
      136
    • DSC01542.JPG
      ขนาดไฟล์:
      141 KB
      เปิดดู:
      111
    • DSC01543.JPG
      ขนาดไฟล์:
      143.2 KB
      เปิดดู:
      101
    • DSC01544.JPG
      ขนาดไฟล์:
      134.7 KB
      เปิดดู:
      121
  9. benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,220
    ค่าพลัง:
    +15,514
    องค์ที่สองเป็นล็อกเก้ต ของหลวงพ่อทรงฝังตระกรุดทองคำ สามดอก ลอกเก้ตนี้หลวงพ่อท่านทำมาพร้อมกับลอกเก้ตเล็กเลี่ยมแสตนเลสครับ แต่ท่านเก็บไว้ไม่ได้ออกให้บูชา หลวงพี่วิโรจน์ไปค้นพบและก็ขออนุญาติหลวงพ่ออุดผงว่านเกศาและตระกรุดเงิน และออกให้บูชา แต่ผมไม่ค่อยเห็นที่ตู้เท่าไรอาจจะมีน้อยครับ ส่วนที่ฝังตระกรุดทองคำนี้ทราบมาว่าทำนับองค์ได้ไม่ถึงห้าองค์ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC00552.JPG
      ขนาดไฟล์:
      139.6 KB
      เปิดดู:
      111
    • DSC00557.JPG
      ขนาดไฟล์:
      137.4 KB
      เปิดดู:
      124
  10. benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,220
    ค่าพลัง:
    +15,514
    สุดท้ายครับเป็นมีดหมอของหวงพ่อทรงครับ อันนี้ผมไปสั่งช่างที่นครสวรรค์ทำมาให้ท่านเสกครับเมื่อหลวงพ่อท่านเห็นท่านนึกว่างาครับแต่ความจริงเป็นกระดูกช้างครับ ท่านว่าทำมาจากไหนสวยดี ดูแล้วท่านชอบมากครับ จับคลึงอยู่พักหนึ่งและท่านก็เสกให้ครู่ใหญ่ หลังจากเสกเสร็จท่านถามว่าทำมาให้บ้างได้ไหม แล้วมาเก็บเงิน ผมเลยบอกเบอร์ช่างให้ท่านไปครับ จะได้ไม่ต้องผ่านผม เล่มนี้ไม่มีโค้ดครับเอาไว้บูชาครับ เล่มนี้ก็เป็นเล่มแรกของช่างธนชัยที่เข้ามาที่วัด และต่อมาหลวงพ่อก็ให้หลวงพี่วิโรจน์สั่งต่ออีกหลายเล่มและนำมาให้บูชาที่วัดครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC01545.JPG
      ขนาดไฟล์:
      141.2 KB
      เปิดดู:
      101
    • DSC01546.JPG
      ขนาดไฟล์:
      132.1 KB
      เปิดดู:
      124
    • DSC01547.JPG
      ขนาดไฟล์:
      139.1 KB
      เปิดดู:
      109
    • DSC01548.JPG
      ขนาดไฟล์:
      135.1 KB
      เปิดดู:
      107
    • DSC01549.JPG
      ขนาดไฟล์:
      137.5 KB
      เปิดดู:
      113
  11. ผาแดง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 เมษายน 2006
    โพสต์:
    2,640
    ค่าพลัง:
    +10,719
    <TABLE class=tborder id=post1454527 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">วันนี้, 11:32 AM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right>#931 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>benay<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1454527", true); </SCRIPT>
    สมาชิก
    เข้ามาครั้งล่าสุด: วันนี้ 04:37 PM
    วันที่สมัคร: Jul 2008
    ข้อความ: 96
    ได้ให้อนุโมทนา: 111
    ได้รับอนุโมทนา 595 ครั้ง ใน 129 โพส
    <IF condition="">
    </IF>พลังการให้คะแนน: 11







    </TD><TD class=alt1 id=td_post_1454527 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->องค์ที่สองเป็นล็อกเก้ต ของหลวงพ่อทรงฝังตระกรุดทองคำ สามดอก ลอกเก้ตนี้หลวงพ่อท่านทำมาพร้อมกับลอกเก้ตเล็กเลี่ยมแสตนเลสครับ แต่ท่านเก็บไว้ไม่ได้ออกให้บูชา หลวงพี่วิโรจน์ไปค้นพบและก็ขออนุญาติหลวงพ่ออุดผงว่านเกศาและตระกรุดเงิน และออกให้บูชา แต่ผมไม่ค่อยเห็นที่ตู้เท่าไรอาจจะมีน้อยครับ ส่วนที่ฝังตระกรุดทองคำนี้ทราบมาว่าทำนับองค์ได้ไม่ถึงห้าองค์ครับ
    <!-- / message --><!-- attachments -->




    <FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>





    </FIELDSET>


    ของผมตะกรุดเงิน จีวร เกศาและรอยจารครับ แต่สีฉากหลังและสีจีวรท่านอ่อนแก่ไม่เท่ากันอาจเกิดจากแสงในการถ่ายภาพก็ได้ครับ


    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  12. banana man เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    148
    ค่าพลัง:
    +606
     
  13. พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269


    บู้ทำง่ายกว่าเมตตาครับ คนล่ะชั้นกัน ระดับประถม กับมหาลัย....แหะๆ คณาจารย์ส่วนใหญ่จะผ่านแบบบู้มาก่อนทั้งนั้นแหละครับ เพราะตามสมัยนิยม ทำไปทำมา ตอนแก่ เปลี่ยนมาแคล้วคลาดเมตตา แทบทั้งนั้น เพราะจิตปรับมาสูงขึ้น

    ตะกรุดหนังเสือผมก็มีเหมือนกัน ยังไม่ได้เอาลง เป็นหนังเสือไฟ ตามตำราว่าแม้ตัวเล็กแต่เป็นพญาเสือ ดุที่สุด และกำบังเก่ง ใจถึง พอสู้จะยิบตา จะเห็นเขาเมื่อถึงตัว และเข้าโจมตีเท่านั้น เขี้ยวเสือไฟจะขลังและหายากมาก ไม่ใช่เสือโคร่งน่ะครับ การลงตะกรุดหนังเสือ พระรุ่นเก่าๆคงลงเป็นแทบทั้งนั้น เพียงแต่หน้าผากเสือ หนังเสือน่ะหายาก ส่วนพระคณาจารย์อ่างทองรุ่นเก่าที่เก่งทาง ตะกรุด หนังเสือ หรือ หน้าผากเสือ คือ หลวงพ่อ แพ วัดกลางราชครูครับ แต่ผมไม่ทราบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับ หลวงพ่อทรงหรือไม่ อาจจะได้วิชาจากกันมาก็ได้ครับ เพราะว่าตามตรง วัดก็ไม่ไกลจากกันเท่าไหร่ และหลวงพ่อแพ ในยุคของท่าน ๆ ก็ดังมากๆครับ เท่าที่ผมทราบ วิชาเสือสมิงของท่านสุดยอด ตอนนี้หาคนทำไม่ได้ ตะกรุดหน้าผากเสือ หนังเสือ หนังวัว ของท่านก็ หายากสุดๆ ประสบการณ์เพียบ แต่....แหะๆ เมื่อของเขาดี พวกลูกศิษย์ท่านก็ไปเป็น นักเลงซ่ะเยอะ ขนาดตำรวจรุมยิงทิ้ง แต่ยิงไม่ออก เอาตะกรุดออกจากตัวถึง โป้งดับ...ตามกรรม

    พวกตำรวจ ยุคนั้น มี ร.อ. ย ทางการให้มาตั้งหน่วยดับมือปืนและโจร ดับไปซ่ะเยอะ ลองหาอ่านดูน่ะครับ ผมอ่านนานแล้ว แล้วผู้ใหญ่เล่าให้ฟัง เพราะสมัยก่อน แหะๆ แถววิเศษฯ มือปืนเยอะครับเหมือน ระยอง ..ฮิ ( สมัยก่อนน่ะจ้ะ) โจรก็เยอะ เป็นรอยต่อกับสุพรรณ ทางการเขาทนไม่ได้ เลยมาตั้ง ฉก ลุยกับมือปืน เลือกตำรวจแบบเจ๋งๆ มีของดี ประวัติดี หนังดี ยิงปืนแม่น ใจถึง มาปราบมือปืน พวกโจรหนังดีๆ เก่งๆดับไปเยอะ เพราะสู้ของแผ่นดินไม่ได้ ที่รอดก็หนีอย่างเดียว ถ้ายังอยู่มาถึงบัดนี้ พวกท่านเหล่านั้นคงแก่มากแล้วล่ะครับ

    ที่มีประสบการณ์จะๆ ที่ผมได้ยินมาก็ ของหลวงพ่อ พู วัดดอนรัก ( อาจารย์หลวงพ่อทรง ) แล้วก็ของหลวงพ่อแพ วัดกลางฯ ของแบบนี้ไม่ได้มาโฆษณา โปรโมทซ่ะด้วย เพราะของเขาแพงแล้วหายากสะบัดอยู่แล้วครับ

    ของหลวงพ่อพู ผมได้ฟังผู้ใหญ่เล่าว่า ตำรวจเขาตามเจอตัว ไล่ยิงกันไป น้ำน้อยแพ้ไฟ ส่วนผู้ร้ายก็สู้ไปหนีไป จนกระสุนหมด แรงก็หมด เขาก็จับตัวได้ ตอนไล่ยิง ถ้าเล็งถูกตัวจะไม่ออก ถ้าเล็งไม่ถูกจะยิงออก แต่ยิงไม่โดนตัว แต่อย่างไรก็แพ้บ้านเมือง เมื่อเขาจับได้ เอาตะกรุดออก ก็ ..โป้ง ไม่ต้องซ้ำ ชื่อหลวงพ่อพูเลยติดหูผมมาแต่เด็ก เพราะผมมีน้าสองคน ประเภทคนในเครื่องแบบ ชอบลุยอย่างมาก เขาเล่าเป่าหูให้ฟังมาแต่เด็ก

    ส่วนหลวงพ่อแพมาได้ยินทีหลัง ว่าเหตุการณ์ คล้ายกัน พอเขาจับตัวได้ เอาตะกรุดออก ก็เปรี้ยง...รอเอาไปเผา แต่ตำรวจพอเจอจะๆ รู้ว่าหลวงพ่อยังอยู่ก็ตามมาขอตะกรุดบ้าง แต่หลวงพ่อรู้ ปิดกุฏิ ไม่ยอมออกมาพบ เพราะไม่พอใจ ที่ตำรวจมา...วิ ลูกศิษย์ท่าน....แหะๆ เห็นใจครับ กัมมุนาวัตตะติโลโก น่ะครับ

    จากที่ฟัง ผมแน่ใจว่าหลวงพ่อทรง ท่านไม่ทำให้อาจารย์ ( หลวงพ่อ พู )เสียชื่อ ในเรื่องนี้แน่นอน เพราะเหรียญบินและตะกรุดของท่านก็มีชื่อเสียงในพื้นที่มานาน เอาว่าท่านไม่ใช่พึ่งดัง แต่คนใกล้ชิดทราบมานานแล้ว ส่วนเรื่องหลวงพ่อแพ วัดกลางฯ ไม่ทราบจริงๆครับ นอกจากหนังเสือ แล้ว หลวงพ่อท่านยังลงเขี้ยวเสือ เขี้ยวสิงห์โต งาช้างน้ำ ปลายเขากระทิง ( วัวธนู ) เกล็ดปลากระเบนน้ำลึก งาแกะ ให้ผมด้วย ยังไม่ได้โชว์ เพราะกลัวคนใกล้ชิดมาไถ...แหะๆ ผมว่าน่ะครับ เมื่อจิตถึง อะไรก็ได้ครับ ผมเคยถามอาจารย์ผมหลวงปู่พระครูบุญศรี แบบตื้อๆ ท่านคงรำคาญ บอกขี้เกียจลง อยากได้อะไรให้ซื้อมา จะเสกให้ เอาแบบนั้นเลย

    ส่วนเรื่องบ้า เครื่องรางของขลัง ผมบ้ามานานแล้ว ไม่ใช่พึ่งบ้า....แหะๆ บ้ามาตั้งแต่เด็ก เพราะมีเชื้อ จนคุณแม่ผมต้องขอร้องแกมบังคับ เป็นการส่วนตัว แบบแม่ๆลูกๆ ว่าขอให้เรียนจบปริญญาก่อนน่ะลูก แล้วจะบ้ายังไงก็บ้าไป แม่ก็จะไม่ยุ่งด้วยแล้ว ....แหะๆ ตอนนี้ท่านไม่ยุ่งด้วยจริงๆ พอเล่าอะไรให้ท่านฟัง ท่านก็เออๆไปงั้นแหละ

    แต่ตั้งแต่ผมมาเจอหลวงปู่พระครูบุญศรี เล่าเลยก็ได้ ผมหายบ้าไปเยอะ เพราะอิ่มจากท่าน ท่านรู้ใจ ดักทางหมด ท่านทำให้ดูว่า ใจท่านนิ่งๆ วางๆ ไม่เอาอะไร ของมันอยู่ที่ใจเท่านั้น จริงของท่านด้วย...แหะๆ เพราะท่านไม่เอาซักอย่าง (ถวายตรงไหน มาอีกทีก็กองอยู่ตรงนั้น) แต่ทำไมเก่งชะมัด หยิบมาให้ก็ขลังแล้ว...อื้อฮือ ตื้อให้ลงอะไรก็ตัวหนึ่ง ตื้ออีกหน่อย ก็อีกสองตัว ของให้สักน้ำมันให้ ก็เอาปากกาเมจิกลง บอกเหมือนกัน ขออะไรได้หมด จะเอาอะไร ทำให้หมด จนชักจะเห็นจากท่านว่า มันก็แค่นั้นเอง

    หลวงพ่อทรงท่านก็มาแนวเดียวกัน แปลกจริงๆ แต่ความเข้มข้นจะต่างกัน เพราะหลวงพ่อทรง คนรุมท่านเยอะ ท่านโปรดคนมาก แต่หลวงปู่บุญศรีจะซุ่ม เงียบๆส่วนใหญ่ ลีลาเลยต่างกัน
     
  14. พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    ไม่ได้ติดครับ ทำจากโรงงาน เสกอย่างเดียวครับ ยกเว้นมีใครไปติดเองครับ
     
  15. พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269

    ไม่ได้ครับ ได้แต่เหรียญพุทซ้อนที่ท่านแจกตอนเช้า

    แต่ผมมีประคำไม้ที่ท่านเสกให้ ผมจำได้ว่าซื้อประคำไม่ใส่ถุงไปฝากท่าน ให้ท่านเสกแจก ผมเลยได้มา

    นอกนั้นยังมีประคำมืองาช้าง ของประจำตัว ที่ท่านเสก ให้อีกคงประมาณร้อยครั้ง...แหะๆ จะเอามาโชว์ ก็แล้วกัน ในตอนของโชว์ แต่ยังลงของวัดไม่หมดเลยครับ

    ถ้าคุณไปหาหลวงปู่บุญศรี จะต้องได้ประคำแจกมา ประคำท่าน ....ชั้นยอด
     
  16. พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    น่าเสียดายครับ

    คุณยายผมที่อยุธยา โดยขโมยขึ้น ตอนผมเด็กๆ พระเพียบ ทั้งขนาดบูชาและพระเครื่อง ยายผมเป็นนักสะสมตัวยยง มีเป็นโต้ะๆ และหีบๆ หลายหิบ ถ้ายังเก็บอยู่ถึงบัดนี้ดังแน่ๆ เพราะนักขุดกรุสมัยโน้น มีชื่อดังๆหลายคน เช่นตาสอน พอไปได้อะไรมา จะเอามาให้ยายผมดูก่อน ว่าคุณนายเลือกเอาก่อน เพราะพวกนี้เคยเป็นลูกน้องเก่าของคุณตาผมมาก่อน ยายผมจะเลือกไว้ แล้วเอาเงินให้ ที่เหลือ เขาถึงจะเอาไปขาย อันนี้อย่าว่ากัน เพราะสมัยโน้นเป็นแบบนี้

    บางทีเอาพระใส่กระด้งมา เอาใส่กระจาดมา เอาใบตองปิดไว้ แท้ๆทั้งสิ้น เป็นเงิน ทอง นาค ก็มี ยายผมดูพวกนี้ขาด ทั้งยุค สมัย กรุ ยายจะเลือกสวยๆเอาไว้ ที่เป็นทองคำก็มีน่ะครับ อยุธยาสมัยโบราณรวยมาก รวยมาหลายร้อยปี เพราะการค้าขาย การถูกทำลายไป คนโบราณอยุธยารุ่นเก่ายัง เกลียดพม่าอยู่ ผมจะเล่าให้ฟังทีหลัง

    เลยเข้าใจความรู้สึก คิดซ่ะะว่าเคยเอาเขามา เอาคืนเขาไปก็แล้วกันครับ
     
  17. benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,220
    ค่าพลัง:
    +15,514
    วันนี้ขออนุญาตพี่พีโชว์ออฟต่ออีกหน่อยครับ กำลังมันครับใครมีอะไรเด็ดๆก็เอามาอวดกันบ้างก็แล้วกันอยากเห็นครับในอีกหลายๆมุมที่เป็นของหลวงพ่อทรงครับ

    องค์นี้เป็นพระรูปเหมือนหลวงพ่อทรงรุ่นพิเศษครับ มีเกษาปิดทับด้วยจีวร จารโดยพระอาจารสวัสดิ์ รุ่นนี้ทำสมัยผมกำลังบวชอยูกับหลวงพ่อครับ แต่ริเริ่มโดยทิศบุญและอาจารย์สวัสดิ์เพราะทิศบุญใกล้จะสึกแล้ว จึงอยากจะทำอะไรที่เป็นวัตถุมงคลของหลวงพ่อทรงแจกจ่ายชาวบ้านและคนที่ใส่บาตรในสายที่ทิศบุญเดิน ทิศบุญจึงริเริ่มและขออนุญาตหลวงพ่อสร้างท่านอนุญาตและทำกัน ได้น่าจะประมาณ 1 พานทองเห็นจะได้คงไม่นาเกิน 150 องค์ครับ หลวงพ่อท่านเสกให้อย่างดี และก่อนที่ทิศบุญจะนำไปแจก ทิศเขาเรียกผมไปและแบ่งให้มา สององค์ครับจึงเป็นของดีที่มีน้อยและเก็บอย่างเดียวครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC01400.JPG
      ขนาดไฟล์:
      131.8 KB
      เปิดดู:
      124
    • DSC01402.JPG
      ขนาดไฟล์:
      148.2 KB
      เปิดดู:
      111
  18. benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,220
    ค่าพลัง:
    +15,514
    องค์นี้เป็นสมเด็จรุ่นแรกสุดของหลวงพ่อครับ ผมเคยคุยกับศิษย์เก่าๆของหลวงพ่อเขาบอกว่าตั้งแต่เล่นมาเคยเห็นที่ผมเป็นองค์ที่สาม หรือ สี่นี่แหละครับ มีทั้งหลังเรียบและหลังรูปเหมือนครับ โดยเฉพาะหลังรูปเหมือนนี้หายาแบบที่สุดครับ ยากไม่ยากก็ลองดูครับผมยังไม่เคยเห็นที่ไหนอีกเลยตั้งแต่ได้องค์นี้มาครับถึงจะบิ่นๆแต่ผมหวงมากๆครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC01550.JPG
      ขนาดไฟล์:
      145.1 KB
      เปิดดู:
      112
    • DSC01552.JPG
      ขนาดไฟล์:
      132.4 KB
      เปิดดู:
      97
    • DSC01554.JPG
      ขนาดไฟล์:
      145.9 KB
      เปิดดู:
      122
  19. benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,220
    ค่าพลัง:
    +15,514
    องค์นี้เป็นสมเด็จปลวกครับแต่ว่าไม่มีคราบปลวก องค์นี้หลวงพ่อท่านน่าจะแจกตั้งแต่ครั้งแรกที่สร้างครับ องนี้ได้มาแล้วไปหาหลวงพ่อท่านที่บ้านหลานท่านและนั่งคุยอยู่พักหนึ่ง และหยิบมาให้ท่านเสกครับ แต่แปลกที่ว่ายันต์ที่ท่านลงให้ผมเป็นยันต์พุทซ้อน และขึ้นอุนาโลม คล้ายกับหลวงพ่อแพวัดพิกุลทอง และผมเองยังไม่เคยเห็นท่านลงให้ใครเลยครับ หรือท่านที่มียันต์นี้ที่หลวงพ่อท่านลงให้ไว้ขอความกรุณาเอามาโชว์หน่อยครับรับรองไม่ขอหรอกครับ อิอิ องค์นี้ผมก็เก็บมาตลอดครับรักมากองค์นึงครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC01565.JPG
      ขนาดไฟล์:
      137.1 KB
      เปิดดู:
      94
    • DSC01563.JPG
      ขนาดไฟล์:
      144 KB
      เปิดดู:
      90
  20. benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,220
    ค่าพลัง:
    +15,514
    องค์นี้เป็นเหรียญหล่อหน้าเสือของหลวงพ่อทรง (ศูนย์สร้าง) แต่ผมชอบครับเพราะทำได้หน้าเหมือนหลวงพ่อมากครับและที่ต้องเก็บไว้เพราะท่านจารให้ผมมาเพียบครับ นับได้ว่า นะ ชา ลี ติ, มะ อะ อุ, พุท ทะ สัง มิ อันนี้ก็ของหวงอีกชิ้นหนึ่งครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC01576.JPG
      ขนาดไฟล์:
      144.7 KB
      เปิดดู:
      109
    • DSC01577.JPG
      ขนาดไฟล์:
      147.3 KB
      เปิดดู:
      102

แชร์หน้านี้